Trứng Rồng Nuôi Nghìn Năm Cuối Cùng Cũng Nở

Chương 68: PN2.

Nhược Ương Quân

25/04/2021

Long Lăng đưa tiểu phượng hoàng ra ngoài mua một đống đồ ăn, chuẩn bị chiêu đãi phượng hoàng nhà hắn một bữa ngon thịnh soạn.

Âm thanh trong phòng bếp vang lên không ngừng, lúc Long Lăng bận rộn bếp núc, tiểu phượng hoàng tung tăng bay nhảy ngay trêи vai hắn, miệng kêu "chíp chíp" liên hồi, tâm trạng vô cùng sung sướиɠ.

----- Thế rồi tự dưng Long Lăng quay đầu, nhân lúc tiểu phượng hoàng chưa chuẩn bị mà hôn nó một cái.

Tiểu phượng hoàng: "..."

Con rồng này chỉ biết đoạt lợi từ nó!

Xấu xa!

Tiểu phượng hoàng tức thì khỏi "chíp", tức giận trừng mắt nhìn Long Lăng.

Long Lăng rất là thản nhiên đối mặt với phượng hoàng, làm như chẳng có gì xảy ra hết, nói: "Phượng Hoàng có ăn cà chua không?"

Vừa nói vừa cầm một miếng cà chua cắt nhỏ, đưa đến bên miệng tiểu phượng hoàng.

Cà chua đẫm nước, tản ra vị chua thanh hấp dẫn. Tiểu phượng hoàng mổ lên ngón tay Long Lăng một cái, sau đó ngậm miếng cà chua, tha sang chỗ khác ăn.

Long Lăng nhìn tiểu phượng hoàng rỉa miếng cà chua từng chút một, nhắc nhở: "Ăn thế này chẳng phải sẽ bất tiện lắm sao, hay là Phượng Hoàng biến trở về đi nhỉ?"

Hắn vốn định dụ dỗ phượng hoàng nhà hắn đổi lại thành người, kết quả là tiểu phượng hoàng hoàn toàn kệ thây hắn.

Tiểu phượng hoàng biết thừa ý Long Lăng, ăn xong miếng cà chua sau cùng, mới liếc nhìn Long Lăng một cái bằng ánh mắt cực kỳ cao lãnh, rồi quay phắt đầu.

Nó ứ đổi trở về.

Đổi về xong có khi lại bị con rồng này kiếm cớ "vuốt lông chim", sau đó đè xuống giường này nọ lọ chai tận mấy ngày liền------ trong lúc hành sự còn hỏi nó rốt cuộc là thích hình người hay hình rồng, quả thật là tán tận lương tâm, vô thiên vô pháp!

Dù thế nào thì khoảng thời gian này nó cũng sẽ nhất quyết không biến trở về!

Ý tiểu phượng hoàng đã quyết, không thể thu hồi, nghĩ đến đây nó mới bay lên đầu Long Lăng lần nữa, tiếp tục làm ổ ở nơi này.

Long Lăng thấy không "lừa" được phượng hoàng còn tỏ ra tiếc nuối, đồng thời cũng oán thầm trong bụng.

Rõ ràng là hắn không quá đáng, rõ ràng là lúc sau Phượng Hoàng cũng rất thích cơ mà, còn ôm chặt hắn không chịu buông tay cơ đấy.

---- Dĩ nhiên, hắn chỉ lẩm bẩm trong lòng tí thôi, chứ ngu gì đâu mà thổ lộ ra ngoài.

Nếu mà nói ra thật, thì có khi hắn sẽ bị phượng hoàng nhà hắn thắt nút tại chỗ, hoặc là vác đi nấu canh cũng có khả năng.

Cặm cụi trong bếp hai tiếng đồng hồ, cuối cùng bữa trưa phong phú cũng được hoàn thành, đồ ăn thơm nức bày đầy bàn, hương thơm lan tỏa, cực kỳ hấp dẫn.

Tiểu phượng hoàng bị cám dỗ, mới do dự được có nửa giây đã nhảy khỏi đầu Long Lăng, biến trở về hình người, ngồi xuống bàn ăn.

Long Lăng lập tức ngồi xuống ngay bên cạnh, nắm tay phượng hoàng nhà hắn, hôn tay cậu một cái.

Tô Mộc Lạc nói: "Không cho ngươi hôn."

Long Lăng cười tủm tỉm: "Không được, Phượng Hoàng thơm thơm, ta nhất định phải hôn."

Sau mỗi lần vuốt lông chim, phượng hoàng nhà hắn sẽ xụ mặt một thời gian không chơi với hắn, nhưng mà khi hắn muốn ôm ôm hôn hôn, Phượng Hoàng sẽ ngoài miệng nói không cho, thực tế lại vẫn dung túng hắn.

Đáng yêu muốn chết.

Mà Tô Mộc Lạc cũng y như Long Lăng kết luận, kêu xong một tiếng "không" rồi cũng chẳng nói chẳng rằng, mặc cho rồng của cậu thơm lên má cậu một cái.

Long Lăng sung sướиɠ chiếm xong tiện nghi của phượng hoàng nhà hắn, lại gắp cho cậu miếng cá, nói: "Phượng Hoàng nếm thử món này này."

Miếng cá được chọn là phần bụng tươi mềm, vừa vào miệng đã bùng lên vị cay tê, kết hợp với cảm giác non nhẵn như tan trêи đầu lưỡi, làm cho Tô Mộc Lạc sáng bừng hai mắt, khen ngợi: "Ngon quá!"

Thế rồi cũng gắp cho rồng nhà mình một miếng.

Long Lăng nói: "Phượng Hoàng tốt nhất, yêu nhất Phượng Hoàng."

Dứt lời lại hôn Tô Mộc Lạc một cái.

Bữa cơm này Tô Mộc Lạc ăn rất thỏa thuê: "Hình như tay nghề của ngươi giỏi hơn trước kia nữa đấy."



Long Lăng nói: "Đó là vì ta khôi phục ký ức." Hắn ngừng mấy giây, lại nói: "Mấy nghìn năm trước, chính là ta nấu cơm cho Phượng Hoàng hàng ngày."

Thời gian ấy Tô Mộc Lạc thường xuyên bận rộn, cơ bản không có thì giờ nấu cơm, huống chi phượng hoàng cũng không cần ăn uống lắm----- nhưng mà Long Lăng còn bé thì cần, thế nên từ nhỏ Long Lăng đã tự học làm cơm luôn rồi.

Tô Mộc Lạc "ồ" một tiếng, khóe miệng giương cao: "Xem ra ta đã nuôi dạy ngươi rất tốt."

"Đâu ra," Long Lăng nói, "Rõ ràng là ngày nào Phượng Hoàng cũng chèn ép ta, bắt nạt ta, còn gọi ta là con lươn nhỏ, chê ta đen thủi đen thui, thật quá đáng."

Tô Mộc Lạc: "?"

"Ta nói vậy khi nào?"

"Chính Phượng Hoàng nói vậy!" Long Lăng ngoạc mồm, "Ngày nào Phượng Hoàng cũng gọi ta là con lươn, còn không cho ta ngủ với Phượng Hoàng, không cho ta ôm Phượng Hoàng mỗi ngày---- quá đáng chịu không nổi!"

Tô Mộc Lạc: "???"

Long Lăng tiếp tục ăn vạ: "Thế nên bây giờ ta ôm Phượng Hoàng mỗi ngày cũng là có lí do cả, đều do ngày trước Phượng Hoàng nợ ta! Về sau Phượng Hoàng cũng phải để ta ôm mỗi ngày! Còn phải để ta thế đó thế đó! Không thì chính là Phượng Hoàng vô lí!"

Quả là cây ngay không sợ chết đứng, hùng hổ vô cùng.

Tô Mộc Lạc: "..."

Cậu tức giận vỗ đầu Long Lăng mấy cái, thế rồi xoay người biến thẳng.

Long Lăng lập tức bám theo sau, nắm tay Tô Mộc Lạc, nhất quyết không buông.

Hai người lôi lôi kéo kéo tới tận phòng khách, Tô Mộc Lạc nhớ tới cuộc điện thoại Liễu Hạc gọi tới trước đây, lấy di động ra, phát hiện Phạm Hoài Liễu Hạc Trịnh Hạc Xuân đều cố liên hệ với cậu suốt mấy ngày qua, còn nhắn một vài tin nhắn hỏi han sức khỏe.

Trước đó khi Thiên Đạo bị tiêu diệt, tất cả tu sĩ nhân loại và yêu quái đều cảm thấy bất thường. Tô Mộc Lạc cho rằng hẳn là bên Phạm Hoài cũng phát hiện ra điều gì, nên mới muốn liên lạc với mình, xác nhận suy đoán.

Thế là cậu quay đầu nói với Long Lăng: "Ngươi nghĩ chúng ta có nên nói chuyện này với bọn họ không?"

"Tùy thôi, Phượng Hoàng lựa chọn ra sao cũng được." Long Lăng nói, "Chỉ cần không phải đến Cục dị nhân là được."

Thái độ của hắn chẳng khác nào "Cục dị nhân có làm gì Phượng Hoàng ta cũng có thể che chở cho Phượng Hoàng", hơn nữa còn đạt đến trình độ tự tin và chắc nịch một trăm phần trăm. Tô Mộc Lạc ngẫm nghĩ một hồi, rồi bấm số gọi cho Liễu Hạc.

Điện thoại vừa kêu đã được tiếp rồi, đầu kia là giọng nói mừng rỡ của đối phương: "Ngài Tô! Ngài có khỏe không!"

Tô Mộc Lạc nói: "Vẫn ổn, xin lỗi, trước đấy không để ý điện thoại của cô."

"Không sao không sao, ngài khỏe là tốt rồi!" Liễu Hạc còn tưởng Tô Mộc Lạc chưa trở về, hỏi, "Ngài và ngài Long Lăng hiện đang ở nơi nào, có cần Cục dị nhân đến đón không?"

Tô Mộc Lạc đáp: "Không cần, hiện chúng tôi đã trở lại Lâm thành."

Hai người tiếp tục trao đổi mấy câu, mục đích những cuộc gọi trước đây của Liễu Hạc là để xác nhận tình trạng của cậu, bây giờ thấy cậu không việc gì, mới chần chừ nhắc tới thỉnh cầu tới thăm hỏi của Phạm Hoài và Trịnh Hạc Xuân---- Tô Mộc Lạc nghe xong không từ chối, trực tiếp nhận lời.

Lúc bọn họ nói chuyện, Long Lăng cũng đang ở ngay bên cạnh, khi thì mân mê ngón tay Tô Mộc Lạc, khi lại vờn vờn tóc cậu----- nghe tin bên Liễu Hạc muốn tới, hắn tức thì "chậc" ngay một tiếng.

Tô Mộc Lạc cúp máy, nhìn Long Lăng: "Chậc gì mà chậc, không phải ngươi không muốn đến Cục dị nhân hở? Giờ để bọn họ tới đây, chúng ta cũng không cần đến nữa."

"Nhưng mà ta không muốn cho người khác tới nơi này," Long Lăng ôm eo phượng hoàng nhà hắn, chẳng mấy vui vẻ, "Ta muốn chỗ này chỉ có một mình ta và phượng hoàng thôi."

Tô Mộc Lạc mỉm cười, xoa đầu hắn, an ủi: "Bọn họ cũng nào có ở lại nơi này, chỉ là đến thăm một lát rồi đi, không có việc gì."

Long Lăng hừ hừ mấy tiếng, coi như được xoa dịu phần nào, vùi mặt lên vai Tô Mộc Lạc cọ một cái.

Chốc lát sau, Phạm Hoài, Trịnh Hạc Xuân, và Liễu Hạc có mặt tại biệt thự, lúc Liễu Hạc vào cửa còn "Oa" một tiếng, hỏi: "Ngài Tô, đây là nhà mới của ngài sao? Trông đẹp quá!"

Tô Mộc Lạc nói: "Là hắn mua cho tôi."

Liễu Hạc: "Ồ ồ! Ngài Long Lăng đối xử với ngài rất tốt!"

Lần này bọn họ không chỉ đến người không, mà còn mang theo không ít quà tặng quý hiếm---- từ nguyên liệu nấu ăn đắt đỏ đến đủ loại thiên tài địa bảo, muốn gì có nấy.

Chỉ riêng những món quá này đã chất hết nửa phòng khách, Tô Mộc Lạc nhìn mà kinh ngạc: "Sao phải mang nhiều như vậy?"

"Đây là chuyện nên làm," Phạm Hoài mỉm cười nói, "Ngài và Long Lăng các hạ giao kim long cho chúng tôi, dù có dọn toàn bộ Cục dị nhân tới, cũng chẳng thể sánh bằng giá trị con kim long nọ."

Dù gì nó cũng là một con rồng chân chính, quá đủ để đổi lấy những gì Cục dị nhân tích góp mấy trăm năm.



Tuy nhiên mục đích của chuyến thăm hỏi lần này cũng không chỉ là đưa lễ, đầu tiên bọn họ muốn xác nhận Tô Mộc Lạc và Long Lăng có khỏe mạnh hay không, thứ hai, là muốn hỏi chuyện cái chết của thiên đạo có liên quan gì tới hai người bọn họ.

Tô Mộc Lạc không giấu giếm chuyện này: "Đúng là do chúng ta làm."

Phạm Hoài nói: "Vậy thì, trận mưa máu ấy---"

Tô Mộc Lạc đáp: "Không sai, có liên quan tới Thiên Đạo."

Phạm Hoài: "..."

Trịnh Hạc Xuân: "..."

Liễu Hạc: "!!!"

Tô Mộc Lạc cũng không nói thẳng về cái chết của cựu thiên đạo, nhưng có lẽ bọn họ cũng đã đoán được rất nhiều điều.

Khoảnh khắc ấy, trong lòng ba người nhóm Phạm Hoài đều đang dấy lên sóng to gió lớn, nếu như trước kia bọn họ nhìn nhận Tô Mộc Lạc và Long Lăng chỉ đơn giản là những đại yêu hùng mạnh, thì hiện giờ, nhận thức của bọn họ vừa phải đập đi dựng lại một lần.

Nếu chỉ là yêu quái đơn thuần, thì sao có thể đụng vào thiên đạo?!

Hai người trước mắt, rõ ràng là... là nhân vật cùng đẳng cấp với thiên đạo rồi!

Căn phòng chìm trong yên lặng, Phạm Hoài cơ bản là không nói nên lời, ông vốn muốn thăm dò thân phận phượng hoàng của Tô Mộc Lạc thêm một chút, bây giờ ngay cả tâm tư dò xét cũng không dám nhú lên---- huống hồ, lòng ông cũng đã có được đáp án.

Lúc rời đi ba người vẫn còn hơi hơi hoảng hốt, Tô Mộc Lạc nhìn dáng vẻ bọn họ, cảm giác lần sau mình nên phát ngôn uyển chuyển một tẹo, không nên thẳng thừng quá, đỡ dọa họ hết hồn.

Thế là Long Lăng bèn nói: "Dù thế nào thì sự thật vẫn chính là như vậy, bất kể Phượng Hoàng nói khéo ra sao, sự thật vẫn sẽ dọa hãi bọn họ mà thôi."

Tô Mộc Lạc im lặng một giây, nói: "Hình như đúng thế thật."

Sau đó vỗ Long Lăng dính mình không buông một cái, nhắc nhở: "Dọn đồ thôi."

Phòng khách chất đầy lễ vật, chỉ riêng việc thu xếp thôi đã ngốn của bọn họ cả buổi chiều--- đến chiều, Tô Mộc Lạc tắm xong, mặc đồ ngủ của Long Lăng bước ra khỏi phòng tắm.

Sở dĩ mặc đồ ngủ của Long Lăng, là vì quần áo ngủ cậu chuẩn bị sẵn trong phòng tắm tự dưng bốc hơi bay đi đâu mất---- nghĩ bằng ngón chân cái cũng thừa biết là do ai làm.

Phượng Hoàng mới tắm xong, trêи người tỏa hơi ấm, lại còn thơm thơm, Long Lăng vừa thấy đã ôm luôn vào lòng.

Tô Mộc Lạc hỏi: "Quần áo ngủ của ta đâu?"

"Nào biết," Long Lăng tỉnh rụi, "Có khi là tự chạy mất rồi."

Nói đoạn vùi mặt lên vai Phượng Hoàng cọ loạn, vừa cọ vừa ngửi ngửi mùi hương thơm dịu trêи người cậu.

Tô Mộc Lạc nhìn Long Lăng, cảm thấy con rồng này chỉ toàn nói láo, sau đó sẽ ăn hời từ cậu.

Xấu xa.

Thế là vò tung tóc Long Lăng.

Giường ngủ của nhà mới mềm mại hơn nhà thuê cũ rất nhiều, nằm bên trêи vô cùng thoải mái. Đêm đã vào khuya, Tô Mộc Lạc lăn vào lòng Long Lăng, lười biếng vùi mặt lên lồng ngực hắn, bắt đầu thiu thiu muốn ngủ.

Long Lăng nhích lại gần, hôn lên mi mắt Tô Mộc Lạc.

Tô Mộc Lạc mở mắt nhìn hắn.

Long Lăng hơi giương khóe miệng, có đôi chút thấp thỏm chờ mong: "Phượng Hoàng, vuốt lông chim không?"

"..." Tô Mộc Lạc nhìn hắn vài giây, nói, "Được đó."

Mắt Long Lăng sáng bừng, đúng lúc đang định nói điều gì-----

Thì thấy Tô Mộc Lạc biến trở lại nguyên hình, xòe cánh về phía hắn.

"Chíp."

Cho ngươi vuốt lông chim.

Long Lăng: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trứng Rồng Nuôi Nghìn Năm Cuối Cùng Cũng Nở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook