Trùng Sinh Chi Chiêu Thánh

Chương 9: Mong Phụ Quy Lai

Lê Ngọc Trâm Anh

07/12/2022

Trong viện, sương phòng bài biện cực kỳ giản đơn, chỉ có hé ra một cái giường mềm, ở giữa để một cái bàn nhỏ, trên mặt có mõ gõ. Phòng ở thập phần sạch sẽ, loáng thoáng hơi thở tinh khiết. Trên án kỷ đặt một xấp kinh thư dày, một cây bút gác ở trên nghiên mực, nét mực trên giấy Tuyên Thành còn mới, chắc Lí Huệ Tông vừa đang tại viết chữ.

Rất rất lâu rồi, nàng mới được thấy phụ hoàng. Ông vẫn tuấn tú đĩnh bạt, ôn văn nho nhã, đôi mắt có thần như trong trí nhớ của nàng, chỉ là tóc mai nhiều thêm mấy sợi bạc. Giờ phút này ông nhìn nàng, ánh mắt có phần từ ái ôn nhu, vẫn là phụ hoàng trong trí nhớ, chỉ là... Thiên Hinh rũ xuống mắt, nhìn thoáng qua phòng, thần sắc lành lạnh, đưa đôi tay bạch ngọc thon dài lên phất phất: “Các ngươi đều lui xuống đi.”

Hai nha hoàn lĩnh mệnh, cúi thân thể một chút, lui ra ngoài.

Nàng bước nhè nhẹ gót sen vào sương phòng, hai cha con nàng chậm rãi ngồi xuống bàn, Lí Huệ Tông hỏi: ""Hinh nhi có gì cần phụ hoàng giải đáp?""

Thiên Hinh không đáp mà hỏi lại:

"Nhi thần khi lễ Phật Thích ca mâu ni, có chút vấn đề được minh bạch, hôm nay đến thỉnh an phụ hoàng, là để có thể cùng đàm luận Phật lý."

"Nhi thần từng ngồi trước mặt Phật tổ, có điều chưa hiểu:

"Giả sử bách thiên kiếp,

Sở tác nghiệp bất vong,

Nhân duyên hội ngộ thời,

Quả báo hoàn tự thọ.".

Không biết liệu phụ hoàng có thể giải thích nghi hoặc, câu này có ý gì hay không?"

Lí Huệ Tông thoáng trầm ngâm một lát, nhắm lại hai mắt, hai tay chắp lại, miệng lẩm bẩm nói: "Câu này xuất phát từ "Đại Bảo tích kinh", ý tứ là giảng:



Dù trải qua trăm kiếp, nghiệp đã tạo sẽ không mất, khi nhân duyên tới, sẽ nhận được quả báo."

""Vậy phụ hoàng, giang sơn Lí gia ta đang tràn ngập nguy cơ, liệu chúng ta khi gặp Diêm vương gia... sẽ nhận được quả báo thế nào đây nhỉ?""- Nàng làm như vô tình vừa nghịch tóc mai vừa hỏi.

Lí Huệ Tông ngồi ở trên cao, nghe những lời đó làm vẻ mặt ngẩn ra, cặp mắt cơ trí kia một mảnh vẩn đục, nhưng chỉ thất thần trong chốc lát, rồi lại khôi phục như cũ, phải chăm chú nhìn lại con mình.

Tóc dài phiêu diêu trong gió nhẹ, trên mặt xinh đẹp mỹ lệ, đôi mắt hắc bạch phân minh, nếu xa xa nhìn lại, chính là hình dáng một đại gia khuê tú, áo khoác tây trang nhỏ màu trắng, bên trong váy liền màu xám tro, người nhìn thông minh trong sáng, ưu nhã hào phóng.

"Nhất thiết hữu vi pháp,

Như mộng, huyễn, bào, ảnh,

Như lộ diệc như điện,

Ưng tác như thị quán*.

Như vậy, nếu biết hối hận hổ thẹn là có thể giải nghiệp hay sao? Nếu cố ý làm việc thiện, đạt tới một mức định nào đó, ác nghiệp liền được trừ khử hay sao?"

"Nếu ác nghiệp không thể tiêu trừ, đó chính là báo ứng. Phụ hoàng không hiểu sao?" Nàng nói thập phần uyển chuyển.

Nàng tiếng nói vừa dứt, thân thể của Lí Huệ Tông khẽ rung lên, hai mắt bao phủ sương mù, ngón tay dùng thêm một ít lực, làm phật châu kia bị chặt đứt, từng viên một văng tung tóe, lăn lộn, đầy đất, Lí Huệ Tông mặt xám như tro tàn, đau lòng thở dài một hơi.

“Tội nghiệt a tội nghiệt, được rồi, đây hết thảy đều là lỗi của ta, nếu cái chết của ta có thể miễn cho những người khác, ta tự nguyện được chết.”

"Chúng sinh mông muội, mới có Phật. Phật chi Niết Bàn, mới có cảnh báo. Nhưng niệm vô thường, thận chớ phóng dật (đừng chỉ lo thân mình). Phụ hoàng không chỉ là phu quân, còn là quân vương, là nhi tử, là phụ thân. Nhi thần hôm nay chỉ muốn đem tội nghiệt đã tạo thành của phụ hoàng hạ xuống mức thấp nhất, vì mẫu hậu, mà tổn hại đến nhiều người như vậy, người cho dù có đến cửu tuyền, chỉ sợ cũng không thể an lòng."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Chiêu Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook