Trùng Sinh Chi Chiêu Thánh

Chương 12: Yến tiệc đón gió tẩy trần

Lê Ngọc Trâm Anh

11/12/2022

Trăng tròn giống như khay ngọc treo ở giữa không trung, ánh trăng như nước trút xuống mặt đất, ở ngự hoa viên đình đài thuỷ tạ không gì không đẹp, không gì không mỹ lệ, chạm trổ điêu lan ngọc thế., ngàn đóa hoa tím hồng xinh đẹp, ở dưới ánh trăng chúng hòa thành một mảnh biển hoa rực rỡ, ngọn gió đêm êm dịu mát mẽ lướt nhẹ qua, làm bóng hoa sum xuê, dưới ánh trăng càng thêm phơi phới.

Lúc này sáng như ban ngày, đèn lồng dầy đặc như mây dưới mái hiên trong suốt, chúng được treo theo cách thức của cung đình, cung nữ cùng bọn thái giám qua lại không ngớt bên dưới, một mảnh thanh âm bận rộn…

Trung tâm Ngự Hoa Viên trải một khối thảm cực lớn, trên thảm thêu đủ các loài hoa phù dung diễm lệ, chung quanh điểm xuyết tường vân màu vàng kim, ngoài chủ trì phía trên, tất cả hai bên đều chuẩn bị khách yến, hiển nhiên là để cho khách nhân ngồi.

Yến hội lần này tổ chức theo cách thức tự do, không giống như phần lớn bộ cục các yến hội trước đây là ngắm thưởng, mà yến hội này trước mặt tân khách đặt một cái bàn thấp hình chữ nhật các món ăn được bày biện bên trên, ghế là đệm ngồi, tất cả rượu ngon món ngon đều đặt lên bàn, cho khách nhân thoả thích hưởng dụng.

Lúc này, hai bên đại điện trên bàn thấp chữ nhật từ lâu đã bày đầy món ăn, trên đó có quỳnh tương ngọc dịch, dưa và trái cây đặt trên dĩa đế cao, cuối cùng là món ngon và mỹ tửu.



Trên bàn ngoại trừ thức ăn tinh tế, còn thêm hương thơm rượu ngon, ngoài ra họ còn đặt một lọ hoa tươi thật đẹp, liếc mắt một cái nhìn tổng quát tựa như từng đợt sóng biển màu hồng, làm nổi bật được những hoa quả tươi mát đặc biệt kia, rượu ngon phiêu hương, món ngon thì xông vào mũi, hơn nữa còn thêm mùi thơm của hoa tươi.

Trong lúc nhất thời, đầy rẫy mùi thơm nồng nặc, mùi đồ ăn, mùi rượu, mùi hoa, các loại hương vị dung hợp cùng nhau, tạo thành một đạo hương thơm say lòng người.

Lúc này còn chưa khai tiệc nhưng trong bữa tiệc đã lác đác vài người, tất cả chỗ ngồi đều phân bổ theo chức quan lớn nhỏ.

Tiểu thư khuê tú đều ngồi bên trái phu nhân, nam tân ngồi bên phải.

Cứ như vậy chốc lát sau, trong ngự hoa viên đã sớm ngồi đầy người, nếu nghiêng đầu ghé mắt nhìn, nữ tử hoàn phì yến gầy loại nào cũng có, loại yến hội này đều là chính thất mang theo dòng chính nữ đến dự tiệc, thường ngày mười ngón tay không dính nước xuân, sống an nhàn sung sướng đã quen, hơn ba mươi, dù đã trở thành thiếu phụ nhưng lại có một phen phong tình khác. Các mệnh phụ, cô nương rối rít vào cung, ai ai cũng cẩm y hoa phục, trâm cài trang sức đầy người. Nhìn từ một chỗ, thật sự là y hương tấn ảnh, nơi nơi đều là tiếu lệ giai nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Chiêu Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook