Trùng Sinh Chi Nịch Ái

Chương 2

Hoàn Hoàn

17/12/2015

Ta nghĩ tới não căng muốn choáng váng nhưng vẫn không ra đáp án. Cuối cùng chỉ đành phải đem những ý nghĩ này để qua một bên, tiếp tục đào móc ‘ từng cọng cây ngọn cỏ ’ trong gian phòng. Chờ một chút...... Nếu như nhớ không lầm thì ,anh Tô Văn hiện tại là cùng ta dùng chung một gian phòng đi ?

Cùng Tô thúc thúc sau khi kết hôn, ta cùng mẹ liền chuyển vào nhà Tô thúc thúc .Nhà bọn họ chỉ có một phòng khách một phòng ngủ, tự nhiên là sẽ không có điều kiện cho ta cùng anh Tô Văn mỗi người một phòng riêng.Về sau chờ ta lên lớp mười rồi, chúng ta mới dọn nhà tập thể, ở vùng phụ cận ngoại thành thuê một cái nhà.Nhưng nhà này cách trường học của ta quá xa, cho nên sau lớp mười ,ta cùng anh Tô Văn lại bắt đầu trọ ở trường .

Trên bàn gỗ bày ra sách giáo khoa cuối học kỳ của lớp 9, lịch ngày cũng xé đến tháng bảy.Xem ra ta là mới vừa vượt qua kì thi ,cái này đối với học sinh mà nói, là giai đoạn có chút thống khổ .Hoàn hảo ta vừa xuyên đã qua kì thi cử ,chút ít kiến thức lớp 9 kia ta đều gần như đã quên mất , mặc dù rất nhiều kiến thức lật lật sách là có thể nhớ lại , nhưng hiện tại muốn cho ta trực tiếp đi thi ,thành tích chắc chắn sẽ không lý tưởng . Ta nhớ được năm đó, ta thi đậu cùng trường cao trung với anh Tô Văn ,chỉ mong đoạn lịch sử này không có bị thay đổi.

Đồng thời cùng ta thi vào trường cao trung Minh Vũ, còn có người anh em đáng tin cậy của ta,Hạ Phi,cùng thanh mai trúc mã của ta, Tống Thi Thi.

Ta vừa nghĩ, vừa vô ý thức xem xét mặt bàn. Rốt cục dưới mặt bàn cùng lớp thủy tinh mò ra được một cuốn nhật ký màu đen .Không sai,lúc ta học lớp 9, còn thói quen viết nhật ký ,cũng thật may ta lúc ấy có thể nghĩ ra phương pháp đem giấu ở bên dưới bàn.Ta không chút nghĩ ngợi mở ra cuốn nhật ký ,có chút không biết nên khóc hay cười nhìn bút tích mình viết ngoáy .Không nghĩ tới, ta hồi lớp 9, chữ viết loạn như vậy.Ta năm năm sau,chính là viết chữ rất đẹp.

XX năm X tháng X ngày. Mưa to gió lớn.

Ta hận chết các ngươi. Nhất là ngươi, Tô Văn! Giả vờ quan tâm ta,ta quả thực ghê tởm muốn chết ! Ngươi đừng cho là ta giống mẹ ta dễ dàng bị lừa như vậy ! Ta cho ngươi biết,chỗ nào có ta thì không có ngươi ,chỗ có ngươi sẽ không có ta !

Đây là nhật ký ngày đó dùng bút máy viết , không ít mực đen bị mảng lớn vệt nước dính qua, lộ ra vẻ mơ mơ hồ hồ .Nhớ lúc ấy ta viết nhật ký,nhất định là vừa khóc vừa viết a? Bút máy cơ hồ muốn đem trang giấy thật mỏng kia chọc thủng,có thể thấy được lúc ấy tâm tình của ta không ổn định cỡ nào .Ta liếm liếm môi, có chút không thể nào tin nổi đem cuốn nhật ký nhét trở về chỗ kia.

Không nghĩ tới ta lúc ấy hận anh Tô Văn như vậy , khụ khụ, ta đều có chút không thể tin được, tính cách ta đây từ trước đến giờ không nóng không lạnh,lại có ý nghĩ cực đoan như vậy .Khó trách sau này anh Tô Văn ngay cả chào hỏi cũng không cùng ta chào một cái liền ra nước ngoài.Thật ra thì hắn chịu đựng ta đã lâu rồi, lâu đến...... ngay cả ta đều quên đến tột cùng là bắt đầu từ đâu.

Đang lúc ta sững sờ ,thanh âm từ trước cửa đem ta một lần nữa trở lại thực tế. Chỉ chốc lát sau, có người gõ cửa phòng. Trực giác nói cho ta biết, đây là anh Tô Văn . Giờ phút này ta đây thế nhưng không biết làm sao đối mặt với hắn, ngơ ngác hồi lâu mới đáp lại, ‘ ừ, mời vào ’.

Như ta đoán trước , gõ cửa đúng là anh Tô Văn . Hắn đẩy cửa ra, thấy ta mặc đồ ngủ, chân trần đứng trước bàn học ,có chút kinh ngạc nhíu mày, "Em khỏi bệnh rồi?Sao lại không nằm nghỉ một chút?"

"A." Ta giống như người già mắc chứng si ngốc thời kì cuối,ngây ngốc nhìn anh Tô Văn , "Nằm cả ngày,đứng lên hoạt động một chút."

"Vậy mặc thêm chút gì đi."Anh Tô Văn thuận thế kéo cặp ra khỏi vai bỏ qua một bên, từ tủ quần áo túm ra một bộ áo lông, "Ừm, mặc vào."

"Nhưng , nhưng ,bây giờ là mùa hè !" Ta phản xạ lui về phía sau hai bước,chớp chớp mắt lấy lòng ,"Không mặc có được hay không?"



"......" Anh Tô Văn sau khi thấy nét mặt của ta,cả thân thể đều cứng đờ, hắn rũ xuống mi mắt,sau một lúc lâu mới hồi đáp, "Được.Em thích làm sao thì làm.Anh không can thiệp em."

"Anh......" Ta có chút cảm động kêu lên. Mặc kệ lúc nào,dù chỉ mới quen biết ta dở chừng,cùng anh ấy một chút liên hệ máu mủ cũng không có , nhưng lại chưa bao giờ ngừng nuông chiều ta.Mà ta thì sao,năm năm trước,chỉ là một mực hưởng thụ làm người em, được tỉ mỉ chiếu cố ,ta cái gì cũng chưa từng giúp anh ấy,chỉ làm cho anh ấy càng thêm nhiều phiền toái.Không nghĩ tới ta đây,lại khốn kiếp như vậy!

Hiện tại ta sống lại,mặc dù không biết hết thảy là thế nào phát sinh , nhưng ta nhất định phải thay đổi những chuyện này.

"Em gọi anh là anh ....." Anh ấy thiêu đôi mày xinh đẹp,"Em thật là Tiểu Xương sao? Ngày hôm trước em không phải nói với anh là một núi không thể chứa hai hổ', ‘ có ngươi thì sẽ không có ta' sao? Thế nào bỗng nhiên......"

"A. Em có nói như vậy sao?" Chột dạ gãi gãi đầu, ta củng củng mũi chân,bắt đầu kéo ra lời nói dóc thấu trời,"Thật ra thì ,lần này sau khi tỉnh lại, em bỗng nhiên đã quên rất nhiều chuyện.Ưm,nói thế nào đây, em nhớ được anh là ai, em cũng nhớ được mẹ em cùng Tô thúc thúc, nhưng là rất nhiều chi tiết nhỏ .... Em đều quên."Ta dừng một chút, chống lại ánh mắt không thể tin của anh Tô Văn , "Là như vậy đó, em dù sao cũng đã quên rất nhiều chuyện.Em nhớ được anh tên là Tô Văn, là anh của em,những thứ khác. . . . . . Em đều quên."

"Ờ . . . . ." Anh Tô Văn trầm mặc ba giây sau, rốt cục gật đầu. Nhưng hắn hiển nhiên không có tin tưởng lời nói dối lần này của ta,"Hồng xương, em lại đang chơi trò gì.Anh hôm nay rất mệt ,không muốn lại cùng em náo loạn."

". . . . . ." Bàn tay núp sau tay áo chặt chẽ nắm thành quyền,đầu ngón tay cái bấm sâu vào lòng bàn tay, "Không tin cũng được. . . . . . Em sẽ lấy hành động làm cho anh tin."

"Tùy em.Chính là đừng để bị lạnh. Em lại bệnh lần nữa,đoán chừng cái nhà này sẽ phải mệt rã rời ."Anh Tô Văn không sao cả cười cười,trong ngữ điệu mang theo chỉ trích chợt lóe rồi biến mất . Ta có chút khó chịu ‘ ừ ’ một tiếng, sau đó bò lên giường lại .Anh ấy làm bài tập một hồi,sau liền ra ngoài đi làm.Hai tay cầm chặt ga giường,ta giống như được cứu thở dài.

Được rồi. Hết thảy cũng sẽ khá hơn. Ta muốn thay đổi hết thảy quá khứ không vui,cùng tính cách bốc đồng.Như vậy anh Tô Văn cũng sẽ không âm thầm rời đi, quan hệ cùng ta với Thi Thi cũng sẽ không bế tắc như vậy,Hạ Phi cũng thế.....

Ta nắm tay lại thành quyền, ở trong lòng ưng thuận hứa hẹn. Bắt đầu từ ngày mai, ta muốn thay đổi tất cả quá khứ.

Buổi tối cùng anh ấy chen chúc trên một cái giường ngủ. Có chút buồn cười là, ở giữa ta cùng Tô Văn ca còn cách bởi chăn bông được quấn lại,giống như là học sinh tiểu học ngăn cách nhau ,đem hai người chúng ta tách ra.

Cho nên buổi sáng sau khi tỉnh lại, ta liền hỏi anh Tô Văn , "Tại sao chúng ta phải cách chăn bông ngủ vậy? Dù sao cũng là nam sinh cả."

Anh Tô Văn lập tức liền phản kích trở lại, hắn có chút kỳ quái nhìn ta một cái, "Anh cũng nghĩ như vậy. Nhưng lúc trước là em cố ý muốn làm thế."

"A, do em đã quên."Ta làm bộ như bừng tỉnh đại ngộ ,vỗ vỗ đầu, "Bỏ đi bỏ đi,ngày mai sẽ đem chăn bông này bỏ đi.Buổi tối nóng chết em mất."



"Tùy em."Anh Tô Văn nhàn nhạt nói, trên mặt không có biểu tình gì mà ta có thể đọc.Ta có chút mất mác trừng mắt nhìn, sau đó âm thầm tự cổ động mình.. Không vội không vội, lúc này mới vừa bắt đầu .Nhớ năm đó anh Tô Văn chiếu cố ta hơn ba năm ,ta sao có thể trông cậy vào hắn nhanh như vậy liền tiếp nhận ta?

Thật ra thì có lúc, ta cũng không rõ ràng lắm, nguyên nhân tột cùng Tô Văn quan tâm ta,có phải hay không vẻn vẹn do cha hắn phân phó hắn làm như vậy . Tô Văn rất nghe lời cha hắn,cho nên nếu là cha của hắn thật sự ra lệnh cho hắn như vậy. . . . . Trong lòng ta có chút đau khổ , nghĩ đến các loại quan tâm cùng chiếu cố của Tô Văn lúc này đối với ta chính là bị ép buộc.Bất quá cũng đúng, Tô Văn là người ưu tú như thế , tại sao phải chăm sóc một kẻ như ta, tùy hứng, động một chút là gây họa? Nếu không phải bởi vì mẹ ta gả cho Tô thúc thúc, ta thật ra thì căn bản cũng không có tư cách yêu cầu hắn đối với ta tốt như vậy.

"Tiểu Xương, điện thoại của con !"Đang lúc ta đầy bụng tâm sự ăn cơm trứng chiên,thanh âm mẹ ta bỗng nhiên từ trong phòng khách truyền đến.Trong nhà chúng ta phòng lớn nhất chính là phòng khách.Nhưng trên thực tế, cái gọi là phòng khách cũng bất quá rộng hơn mười mấy thước vuông mà thôi. Ta vội vã chạy tới, nhận lấy điện thoại, có chút thấp thỏm bất an hắng giọng một cái, "A lô....."

"Này !Tiểu Xương!" Thanh âm này. . . . . . Không nhớ lầm,tuyệt đối là Hạ Phi ! Mắt ta sáng lên,kể từ khi. . . . . .sau chuyện kia,Hạ Phi liền quái lạ cùng ta xa lánh rất nhiều. Hiện tại chợt nghe được thanh âm của hắn, không khỏi làm tinh thần của ta rung lên, "A, Phi Tử, tìm ta có chuyện gì?"

"Là tại ngươi,ngày hôm qua điện thoại di động cũng không mở, liên hoan nhà trường cũng không tới. Ta cùng Tống Thi Thi đều nghĩ ngươi đã xảy ra chuyện gì. . . . . ." Bên kia Hạ Phi đã bắt đầu nói dông dài,thanh âm hắn ấm áp như ánh nắng đầu hè, chiếu sáng toàn bộ u ám trong lòng ta .

"Thật ra thì liên hoan cũng rất nhàm chán ,mọi người chỉ chụp ảnh chung,bạn học trao đổi sách vân vân. . . . . . Có tới hay không cũng không có gì."

"Oh."Ta một bên ứng bên đáp,trong lòng cuồn cuộn không dứt. Thật tốt . Có thể sống lại một lần,có thể cùng những người bạn tốt này vô ưu tư lự vượt qua cao trung. Có bọn họ ở bên cạnh ta, thậm chí bài tập có chút buồn chán kia cũng trở nên thú vị.

"Ngày nghỉ nào đó đi ra ngoài chơi đi.Ta và ngươi. . . . . . À,còn có Tống Thi Thi."Trong giọng nói Hạ Phi mang theo một tia bất mãn. Không biết tại sao, hắn và Thi Thi quan hệ vẫn rất căng thẳng.Hai người thuộc về cái loại mặt cùng tâm không hợp,ba người chúng ta ra ngoài, chỉ cần ta vừa rời đi hai người bọn họ lại bắt đầu tẻ ngắt .Tên Hạ Phi này đối với nữ sinh, thật sự là không có kinh nghiệm, lừa gạt cũng không,hắn bộ dáng rõ ràng rất được nữ sinh thích, nhưng lời ra khỏi miệng thì rất càn rỡ,coi nữ sinh như anh em sai khiến,cũng khó cho hắn tốt nghiệp trung học cũng không tìm được bạn gái. Ta vừa suy nghĩ miên man, vừa gật đầu đáp ứng, "Ừ. Không thành vấn đề. Ta ở trong nhà ngốc đến mốc meo rồi.Có thời gian cùng đi ra ngoài chơi bóng đi."

"A, cũng tốt. Ta cúp máy đây,dùng di động gọi, rất đắt."Hạ Phi oán trách một tiếng ,linh hoạt cúp máy.Thật không hổ là tác phong của hắn, ta ý do vị tẫn cười cười, đem điện thoại đặt lại chỗ cũ. Ngẩng đầu, đối diện vẻ mặt kinh nghi của mẹ.Bà hồ nghi nhìn ta , phảng phất như trên mặt của ta dính cái gì.Ta bị bà nhìn như vậy ,cũng không biết làm sao sờ sờ mặt, "Sao vậy?"

"Không có gì. . . . . . Chính là thật lâu không thấy được Tiểu Xương con , cười vui vẻ như vậy ."Mẹ có chút ngập ngừng nói.

Ta bất đắc dĩ buông tay ra, "Chẳng lẽ mẹ không muốn thấy con cười sao?"

"A, không phải ."Mẹ trừng mắt nhìn, trước mặt so với trong trí nhớ trẻ hơn năm tuổi trong phút chốc dung quang toả sáng, "Mẹ đều muốn Tiểu Xương con cười vui vẻ nhiều hơn. . . . ."

"Vậy thì được." Ta lê đôi dép lông xù dưới chân ,từ từ đi trở về gian phòng của mình. Hô, hiện tại phải bắt đầu bù đắp. Ta mắt liếc đồng hồ báo thức hình phim hoạt hình đầu giường,đã mười giờ.Ta mở ra sách số học cuối năm lớp 9,đại khái nhìn thoáng qua , bắt đầu tỉ mỉ tổng kết. Đem kiến thức trọng yếu ghi chép lại, như vậy sau này lúc quên mất thì cũng đã có chuẩn bị .Ta liền như vậy lật sách vùn vụt ,một hồi nhớ nhớ ghi chép,thẳng học đến 5 giờ chiều, cho đến khi anh Tô Văn học cuối tuần về nhà, mẹ thúc dục ta cùng hắn vào phòng bếp ăn cơm, mới từ trong phòng đi ra.

Cũng may trí nhớ của ta không coi là quá kém, hơn nữa kiến thức lớp 9 tương đối rất đơn giản , cho nên ta trên căn bản nắm giữ một chút kiến thức chính yếu .Thành có giáo có, hiện tại ta chỉ cần thêm một viên gạch .Trong hè này,ta đem căn bản xây dựng lại,sau này ở cao trung cũng sẽ không mệt mỏi như năm đó ..... Cũng không cần Tô Văn ca lãng phí nhiều thời gian ôn tập cho ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Nịch Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook