Trùng Sinh Tiến Hành Quân Hôn

Chương 1

Bất Ngã

30/06/2016

Trong nháy mắt, khi Tân Hân mở mắt ra thì phát hiện cả người mình được đặt trong một căn phòng màu trắng, sạch sẽ và ấm áp, cô khẽ giật mình, cau mày, hoảng hốt. Một ý nghĩ mãnh liệt đến mơ hồ xuất hiện trong đầu, cô không chết.

Nhẹ nhàng xốc một góc chăn lên đi xuống giường, làn da tiếp xúc với sàn nhà bóng loáng truyền đến một chút cảm giác lạnh lẽo, “ Á!” cô nhịn không được kêu lên một tiếng, trong không khí thoang thoảng mùi nước sát trùng.

Nhíu chặt mày, đột nhiên cô ý thức được đây là một phòng bệnh.

Chính xác mà nói đây là một phòng bệnh sang trọng số một.

Phòng cực kì rộng rãi, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ nhè nhẹ từng đợt chiếu vào, làm phòng sáng trưng, thậm chí có thể thấy rằng trong không khí có rất ít bụi bặm. Ngẩng đầu lên có thể nhìn thấy một tivi LCD 30ing siêu mỏng treo trên tường, cách cửa vào không xa là những viên pha-lê vàng nhạt giống nhau đặt trên bàn cạnh ghế sô pha.

Phút chốc trí nhớ còn lưu lại ở lúc chết, bên tai là tiếng khóc đến tê tâm phế liệt của mẹ, bên cạnh là khuôn mặt tiều tuỵ, tái nhợt của ba.

Bác sĩ nói: “ Các người vào gặp đứa nhỏ lần cuối cùng đi, không chừng cô ấy.....” nói còn chưa dứt lời thì bên cạnh đã vang lên tiếng khóc nức nở tuyệt vọng.

Cánh cửa khép hờ, mẹ bỗng nhiên đứng dậy nhào vào người cô, nước mắt tuôn trào, trong lòng tuyệt vọng. Từng chút một muốn đem cô cắn nuốt. Cuối cùng, toàn bộ đều đã yên lặng.

Đầu ngón tay mềm mại có cảm giác, bên mũi thoang thoảng mùi nước sát trùng, ánh sáng mặt trời làm chói mắt. Toàn bộ những cảm giác chân thực này đều chứng minh được suy nghĩ của cô là đúng.

“ Ha ha ha”, Tân Hân đột nhiên nhếch miệng cười ha hả, “ Mình vẫn còn sống, mình vẫn còn sống.” Cô không có yêu cầu gì, không quan tâm là mượn xác hoàn hồn hay là trọng sinh, chỉ cần còn sống là tốt rồi.

Cửa đột nhiên truyền đến âm thanh " Cạch", trái tim bỗng trở nên căng thẳng, Tân Hân bị dọa điếng người, cô chạy nhanh về phía giường, trực tiếp dùng chăn phủ kín người, sau đó nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

Lưu Ngọc Phân và Thẩm Dực Phong hai người một trước một sau vào phòng bệnh.

Lưu Ngọc Phân đến bên giường ngồi xuống, xốc chăn lên cầm lấy bàn tay nhỏ bé của con gái, miệng không ngừng nói: “ Ngôn Ngôn, tại sao đến giờ con vẫn chưa tỉnh?”

Thẩm Dực Phong đóng kín cửa, đi đến sau lưng Lưu Ngọc Phân, hai tay tự nhiên khoác lên vai bà, “ Ngọc Phân, bà đừng như vậy nữa, bố nói rồi, trừ khi Ngôn Ngôn thật sự chết, bằng không nó nhất định phải kết hôn.” Giọng nói trầm thấp mà khàn khàn.

Nghe vậy, Lưu Ngọc Phân giận dữ, đứng phắt dậy, run rẩy chỉ tay vào Thẩm Dực Phong: “ Ông.... ....., chẳng lẽ các người thật sự muốn giết chết nó hay sao?” Thanh âm yếu đuối mang theo một tia tuyệt vọng, kèm theo đó là tiếng nức nở đứt quãng, quả nhiên vừa mới đó đã khóc.

Bà vốn là một người phụ nữ dịu dàng, nếu con gái không bị ép buộc tự sát, bà cũng sẽ không quát lớn, chỉ trích người chồng vẫn luôn luôn trân trọng mình.

Tân Hân nhịn không được nhíu mày, đây là tình huống gì, chẳng lẽ mình vừa sống lại, lại phải chết thêm lần nữa? Sẽ không bi thảm như vậy chứ.

Thẩm Dực Phong nhìn vợ nổi giận, đột nhiên cảm thấy mình không trả lời được. Bất dắc dĩ đành quay lưng đi.

Lưu Ngọc Phân ngồi trở lại bên giường, ngón tay mềm mại nhẹ nhàng xoa đôi má của Tân Hân, vuốt lên đôi lông mày đang nhíu chặt của cô.



Tân Hân chỉ cảm thấy giống như có một sự ấm áp truyền vào trái tim, cả người không thể kháng cự được được cái cảm giác đó, cứ như vậy đôi mắt không tự chủ được, từ từ mở ra.

Lưu Ngọc Phân hai mắt ngấn lệ, mông lung, khuôn mặt cả kinh, lặng vài giây, sau đó biến thành mừng như điên, miệng hô to: “Bác sĩ, bác sĩ, con gái tôi tỉnh rồi, con gái tôi tỉnh rồi." Bà đứng phắt dậy, lập tức mở cửa chạy đi.

Vào lúc này chỉ có đàn ông là còn tỉnh táo, Thẩm Dực Phong đi đến đầu giường bệnh nhấn chuông, cũng không quản vợ chạy đi tìm bác bác sĩ, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm con gái vừa mới tỉnh lại, vẻ mặt thân thiết hỏi: “ Còn có chỗ nào không thoải mái không?”

Tân Hân trí nhớ rất tốt, vừa rồi Lưu Ngọc Phân nói câu “ Các người muốn giết chết nó sao?” đã in sâu vào trong đầu cô, cho nên cô đối với sự quan tâm của Thẩm Dực Phong cô không có một chút cảm động, mà chỉ trừng mắt gắt gao nhìn Thẩm Dực Phong.

Thẩm Dực Phong cả người cứng đờ lại, vẫn giữ nguyên tư thế khom lưng, ánh mắt chuyên chú nhìn con gái nằm trên giường bệnh. Thời gian giống như dừng lại ở giờ phút này, không dễ gì phát hiện vẻ cương nghị trên mặt lộ ra một chút đau thương.

Lưu Ngọc Phân dẫn bác sĩ vào phòng bệnh, Thẩm Dực Phong bị đẩy đến sô pha bên cạnh, thuận tiện ngồi xuống, ngửa người hướng về phía sô pha sau lưng , ánh mắt bất lực nhìn chằm chằm trần nhà màu trắng. Chẳng lẽ mình thật sự sai lầm rồi sao? Vốn dĩ không thể cùng con gái thân thiết, xem ra, như này chỉ càng khiến nó thêm hận mình thôi.

Bác sĩ một lần nữa kiểm tra tỉ mỉ cơ thể của Tân Hân, lại cẩn thận hỏi cảm giác Tân Hân sau khi tỉnh lại. Lưu Ngọc Phân lo lắng đứng bên cạnh nhìn bác sĩ kiểm tra, định tiến lên xem lại sợ quấy rầy, rơi vào trạng thái rối rắm.

“ Thế nào? Con gái của tôi không có việc gì chứ?” Sau khi bác sĩ kiểm tra xong, Lưu Ngọc Phân rốt cục nhịn không được nữa hỏi.

“ Đúng vậy, không có việc gì rồi, ở lại thêm một ngày là có thể xuất viện rồi.”

“Cám ơn bác sĩ.”

Tiếng đóng cửa vang lên, trong phòng yên tĩnh, dường như có một nỗi tuyệt vọng xuất hiện.

Tân Hân không nói lời nào, bởi vì cô không biết bây giờ mình là ai, không biết phải nói gì. Đôi mắt to tròn mở to nhìn, không kiêng nể gì đánh giá Thẩm Dực Phong và Lưu Ngọc Phân ở trước mắt.

Lưu Ngọc Phân không nói câu nào, bà sợ nhất là khi mở miệng lại khiến cho con gái nhớ tới việc bị bắt kết hôn, dứt khoát lựa chọn im lặng, đặc biệt dưới ánh mắt nóng bỏng của con gái làm cho bà cảm thấy áy náy, không nhịn được bà bật khóc.

Cuối cùng là Thẩm Dực Phong, ông quanh năm đi công tác rất ít khi ở nhà, vốn chẳng nói chuyện cùng con nhiều, hơn nữa vừa rồi nhìn ánh mắt sắc bén của Tân Hân, giống như con dao cắt từng miếng thịt trên người ông, càng làm cho ông không biết nên mở miệng như thế nào.

Không khí im lặng, trong phòng đột nhiên truyền đến một hồi âm thanh “ Ọt...ọt..”, bụng Tân Hân không vui kêu lên. Tân Hân xấu hổ cúi đầu, nhịn không được nuốt nước miếng. Hai tay nhẹ nhàng đặt trên bụng. Không dám ngẩng đầu nhìn Lưu Ngọc Phân.

“ Đợt một chút, mẹ đi mua cháo cho con.” Lưu Ngọc Phân lau nước mắt, hé miệng cười, ra vẻ muốn đứng dậy.

“ Bà ở cùng con, để tôi đi mua.” Lúc Thẩm Dực Phong tỏ ra nghiêm túc luôn luôn mang theo một cỗ uy nghiêm không thể kháng cự, nói năng đầy khí phách, cũng không đợi hai người đồng ý đã đi thẳng cửa ra ngoài.

Đầu tiên Tân Hân cẩn thận quan sát đánh giá Lưu Ngọc Phân. Thứ nhất, cô cảm thấy người phụ nữ này rất có khí chất. Khuôn mặt tinh xảo, mái tóc dài đen nhánh lại xoăn, mặc một chiếc váy liền, màu đen vừa người tôn lên vóc dáng vô cùng tinh tế, sâu sắc. Khi nói chuyện, lại lộ ra một sự dịu dàng cùng mềm mại, trên mặt trắng nõn lộ ra ý cười, thật ra nụ cười này lại mang theo một hương vị chua xót.

Đại não Tân Hân nhanh chóng hoạt động, xem ra theo tình hình vừa rồi, người phụ nữ này hẳn là rất yêu con gái của mình. Bằng không cũng sẽ không lớn tiếng với chồng của mình như vậy. Vì đề phòng phạm sai lầm, cô vẫn run rẩy gọi một tiếng “ Mẹ”.



Nghe vậy, cơ thể Lưu Ngọc Phân nghiêng về phía trước, kích động đem con gái ôm vào trong lòng. Nước mắt giống như dòng nước, mãnh liệt tuôn trào. “Ngôn Ngôn, con doạ chết mẹ rồi, con doạ chết mẹ rồi, con có biết hay không, nếu là chậm thêm một chút nữa, con liền.... ....”

Câu nói tiếp theo toàn bộ ngập trong tiếng khóc nghẹn ngào của Lưu Ngọc Phân. Nhìn ánh mắt đau thương của người phụ nữ này, Tân Hân không khỏi nhớ đến bản thân trước khi chết khuôn mặt của mẹ cực kì bi thương, đôi tay tự giác ôm chặt người phụ nữ trước mặt , giống như là muốn đem yêu thương đối với mẹ của đời trước gộp lại toàn bộ trút ra hết.

Nếu đời trước không thể hiếu thảo với ba mẹ, vậy thì đời này cô sẽ bổ sung đi. Coi như là cô báo đáp lại chủ nhân của thân thể này. Đời này cô nhất định phải sống tốt, yêu quý thân thể của chính mình, sống đến một trăm tuổi.

Tiếng khóc dần dần trở lại yên tĩnh, Lưu Ngọc Phân buông Tân Hân ra, ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên khoé mắt của Tân Hân, “ Ngôn Ngôn, con không được làm chuyện điên rồ nữa, lần này mẹ nhất định sẽ giúp con.” Trong ánh mắt bà lộ ra một tia kiên định không thể lay động.

Tân Hân không khỏi trừng mắt, nghiêm trọng như vậy sao?

Khi Thẩm Dực Phong trở về, bên cạnh còn có thêm một người.

Làn da màu lúa mì, tóc ngắn đầu húi cua, mày kiếm đen đặc, mắt to có thần, mũi thẳng tắp, thân thể cường tráng, dứt khoát, cả người thoạt nhìn thành thục, chững chạc, đặc biệt một thân quân trang còn chưa kịp thay, với chiều cao 1m8 càng làm hắn bật giống như một người mẫu. Ở hắn, toát lên vẻ uy nghiêm của một quân nhân.

Đúng vậy, chính là uy nghiêm, đây cũng là ấn tượng đầu tiên của Tân Hân đối với Mục Tử Dương.

Mục Tử Dương đi nhanh về phía trước, không đầu không đuôi nói ra một câu: “ Nghe nói em bị bệnh, tôi qua đây thăm.” Hắn vốn không phải là người nói nhiều, từ trước đến nay đều nói xúc tích ngắn ngọn. Thẩm lão gia gọi điện đến cho hắn bàn luận một chút về việc kết hôn cùng Thẩm Ngôn, khi gặp Thẩm Dực Phong hắn mới biết là Thẩm Ngôn bị bệnh.

Tân Hân có chút chột dạ thu hồi ánh mắt của chính mình, chớp mắt, lo lắng không nói một câu hoàn chỉnh “ Cám ơn!” Thanh âm ôn hòa, rất nhẹ, phẳng phất phiêu diêu trong không trung tựa lông chim.

Ánh mắt Mục Tử Dương thâm thuý nhìn vẻ mặt tái nhợt của Tân Hân. Lần đầu gặp gỡ cũng là chuyện của mười mấy năm trước. Khi đó cô mới năm tuổi, mà hắn mười lăm tuổi, lúc đó cô tính tình bướng bỉnh, dỗ cả nửa ngày muốn cho cô gọi một tiếng anh trai cũng không chịu, hai cánh tay múp míp gắt gao chống nạnh, miệng cong lên, vẻ mặt giận dữ : "Dựa vào cái gì mà em phải gọi anh là anh trai, hơn nữa em không quen biết anh."

Tuy nói hắn đối với hôn nhân không có khái niệm gì đặc biệt, chẳng qua trong những năm tháng tuổi trẻ, cùng nhóm chiến hữu bàn luận về bạn gái của mình sau này như thế nào, hắn cũng sẽ không nhịn được mà tưởng tượng một chút dáng dấp của người vợ tương lai ra sao.

Mọi người đều nói con gái mười tám tuổi sẽ thay đổi, trước kia là một cô bé đáng yêu đầy khí phách, bây giờ trưởng thành cũng không biết dáng vẻ như thế nào rồi.

Nhìn khuôn mặt tái nhợt của Tân Hân, trong đầu Mục Tử Dương loé lên ý nghĩ, đúng, chính là “ bệnh Tây Thi”.

Trong tiềm thức, hắn có thể khẳng định rằng trước đây cô sinh bệnh hay nhập viện là do thân thể không tốt, cơ thể suy nhược , huống chi Tân Hân lúc này quả thật chính "Bệnh".

Mà Tây Thi, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là để chỉ diện mạo. Thẩm Ngôn kế thừa gen tốt của Lưu Ngọc Phân, trưởng thành càng ưa nhìn. Làn da trắng như sữa, đôi mắt to, đen láy, linh động giảo hoạt giống như ánh sao trong đêm tối. Cái mũi cao cao , cái miệng nhỏ nhắn hơi hơi nhếch lên, ngũ quan xinh xắn, cả người thoạt nhìn thì giống như búp bê sứ, xinh đẹp mà tinh xảo, mang lại cho người ta cảm giác diễm lệ đến chói mắt.

“ Chuyện kết hôn em không cần quan tâm, anh sẽ cùng người lớn bàn bạc.” Mục Tử Dương giống như bình thường, đều tự ý quyết định theo ý muốn của mình, một chút cũng không có nghĩ đến người kia có đồng ý kết hôn cùng mình không.

Theo cách nhìn của Tân Hân, hắn cũng không bài xích cuộc hôn nhân này. Đương nhiên, hắn trước kia cũng không có bài xích quá, chỉ là ôm một loại thái độ "không sao cả" mà thôi. Chẳng qua lúc vừa vào cửa nhìn thấy dáng vẻ tuyệt mỹ của Tân Hân, hắn khá hoảng hốt. Cho tới bây giờ cũng không nghĩ tới cô bé khí phách năm đó sau khi lớn lên lại xinh đẹp như vậy. Quả nhiên là con gái mười tám sẽ thay đổi.

Tân Hân trừng đôi mắt to đen láy, miệng khẽ nhếch lên, vẻ mặt hoảng sợ nhìn người đàn ông trước mắt. Kết hôn cái gì, vì sao lại muốn kết hôn. Nghe anh ta nói thì hôn sự này đã được xác định rồi, nhưng mà cô còn chưa phát biểu ý kiến mà? Càng bi thảm hơn là đầu đuôi hôn sự này cái gì cô cũng không biết thì biết phát biểu ý kiến như thế nào đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Tiến Hành Quân Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook