Trưởng Đích

Chương 28: Tới chơi

Hoàn Nhĩ WR

08/08/2020

An ma ma xoa lưng cho Tạ thị, nhìn bà có chút lo lắng.

Tạ thị lấy khăn che miệng, ánh mắt có chút mông lung.

Hôm nay bà nói với quý phi tình cảnh hôm qua đã phát hiện ra, lúc đó Thôi quý phi liền kéo tay bà, nói với bà quan hệ sâu xa trong đó. Nếu như bà đoán không sai, hôm nay con gái của bà Phó Minh Hoa và Ngụy thị đã bị quấn vào cuộc chiến tranh đoạt của các hoàng tử, nếu Thôi quý phi chọn đích nữ của phủ Trụ quốc công Ngụy Uy, thì theo tính cách của Dung phi, rất có thể chọn người có lợi với mình là Phó Minh Hoa.

Nếu Thôi quý phi không buông Phó Minh Hoa, thì Dung phi sẽ chọn Ngụy thị. Hành động của Phó hầu gia làm Thôi quý phi rơi vào thế bị động, Thôi quý phi đại diện cho Thôi gia Thanh Hà, mà Thôi gia và Tạ gia đồng khí tương liên.

Tứ gia hiểu rất rõ, nếu hoàng tử sở sinh của Thôi quý phi là Yến Truy leo lên ngôi hoàng đế, đối với Thôi gia có lợi, đồng thời tam gia có quan hệ mật thiết với Thôi gia cũng có lợi.

Lúc đó Thôi quý phi kéo tay bà, giọng nói khẩn thiết: "Xin A Nguyên hãy giúp ta, giúp ta giải quyết vấn đề khó khăn này."

Lúc đó Tạ thị tâm loạn như ma, chỉ mạnh mẽ chống đỡ ra khỏi cung thôi, trở về đối phó với đám người Bạch thị, tâm sự nặng nề ra khỏi viện của Bạch thị, nếu An ma ma không nhắc, e rằng lúc này bà còn không nhớ đến Phó Minh Hoa.

"Thiếu phu nhân mệt sao?" An ma ma ân cần hỏi, Tạ thị lắc đầu, mi tâm vẫn hơi nhíu.

Bà nên làm gì bây giờ? Thôi quý phi không giải quyết được đề bài khó này, sao lại để cho bà? Bà cắn môi ngửa đầu, tuyết nhừng một ngày đến tối lại bay lả tả.

"Thiếu phu nhân.."

Giờ khắc này trên người Tạ thị phát ra vẻ tịch mịch và âm lãnh mà An ma ma sợ run cả người, bà gọi Tạ thị một tiếng, Tạ thị cúi đầu xuống, lại khôi phục dáng vẻ lạnh lùng thường ngày.

An ma ma nhắc nhở: "Tuyết rơi rồi, thân thể của người không thể đứng lâu được." Hai chân Tạ thị đứng trong tuyết dày, dù cho đế giày của bà dày, nhưng sự lạnh lẽo từ lòng bàn chân dâng lên, thấm vào người.

Tạ thị gật đầu, rũ mí mắt, trên mặt không cảm xúc: "Đi thôi."



Phó Minh Hoa còn đang ở noãn các ăn hạt dưa, nàng thật sự đói bụng, buổi sáng lúc chỉnh trang y phục không được ăn gì cả, dù ở trong cung của Thôi quý phi có dùng mấy miếng điểm tâm, nhưng lúc này vẫn còn đói bụng. Chỉ là bên Bạch thị còn không cho người gọi nàng, nàng cũng không thể rời đi. Mấy người Phó Minh Nguyệt đã sớm ngây ngốc đến sốt ruột, mùa đông ban ngày vốn ngắn, lúc này bên ngoài đều đã đốt đèn, nhưng chính phòng bên kia còn không có động tĩnh.

Một lúc sau Bạch thị phái người nói với nàng, cho nàng trở về, nói Tạ thị đã đi rồi.

Trong mắt nha hoàn truyền tin nhìn Phó Minh Hoa đều mang vài phần cẩn thận, hiển nhiên là sợ nàng không hài lòng. Phó Minh Hoa từ kháng đi xuống, Bích Vân ở một bên cúi người giúp nàng mang giày, nàng phủi tay một cái, Bích Thanh cẩn thận cầm khăn lau ngón tay nàng.

Nàng cười cười hỏi thăm Bạch thị, lại nghe nha hoàn nói Bạch thị đã gỡ tóc chuẩn bị đi ngủ.

Trở lại trong viện, Lục Vu trong viện đã sớm theo dặn dò của Phó Minh Hoa bố trí trù phòng nhỏ.

Phó Minh Hoa gỡ tóc, lại thay xiêm y sau đó lau tay, Lục Vu cùng nha hoàn bưng canh đi vào.

"Nương tử đói bụng ư?" Nha hoàn kia cầm chén múc, Lục Vu lấy nắp ra, hơi nóng bốc lên táp vào mặt.

Trong ngày mùa đông giá rét này, vừa đói run vừa lạnh, canh nóng bốc lên, Phó Minh Hoa cảm thấy nước bọt trong miệng càng tiết ra nhiều.

Canh màu mận chín, hiển nhiên đã nấu đủ lửa, món canh đầy đủ nguyên liệu quý giá, uống một ngụm như muống nuốt luôn lưỡi, uống chén canh xong, Phó Minh Hoa cảm thấy cả người ấm áp hẳn lên.

Hôm nay cùng nàng ra ngoài là hai người Bích Thanh và Bích Vân, chỉ là khi tiến cung thì hai nha hoàn đều ở trong xe ngựa, cả ngày chịu lạnh giá, Phó Minh Hoa cầm thìa bỏ vào trong chén, cầm khăn lau miệng: "Hai người các ngươi hãy đi nghỉ đi, tối nay Bích Lam trực đêm."

Tuy rằng hai nha hoàn ưng thuận, nhưng cũng ráng chịu đến lúc sau khi nàng rửa mặt mới đi xuống.

Phó Minh Hoa nghĩ đến chuyện hôm nay, trong lòng đã dần có manh mối, cho dù trong mộng Tạ thị thắt cổ tự sát, trong lòng nàng vẫn luôn cân nhắc. Nàng ngủ không quá sâu, đêm Bích Lam còn đứng lên chỉnh lại chăn cho nàng.



Buổi sáng đi đến chỗ Bạch thị thỉnh an, ngồi bên ngoài một hồi, Bạch thị mới sai người ra nói hôm nay thân thể có chút không khỏe, để mọi người trở về.

Vừa mới trở lại viện của mình, Bích Vân và Bích Thanh hai người đều đã thức dậy đang ở cửa viện đợi nàng, thấy Phó Minh Hoa liền tiến lên nghênh đón, sắc mặt có chút quái lạ: "Tề di nương và ngũ nương tử tới."

Phó Minh Hoa nghe xong lời này trong mắt lộ vẻ nghi hoặc. Ngũ nương tử Phó Minh Sa ở trong viện của mình thì thôi, trong mấy người tỷ muội, nàng ta rất chăm chỉ đến viện của Phó Minh Hoa, nhưng Tề thị lại tới.

Mấy người Bích Vân nhắc đến Tề thị thì trên mặt không chút nào che giấu vẻ khinh bỉ.

Điều này cũng không trách được các nàng, nhi tử của Tề thị là Phó Lâm Ngọc, là trưởng tử của Phó Kỳ Huyền, nàng ta ỷ vào bản thân được sủng ái, nhi tử lại là trưởng tử của Phó Kỳ Huyền, bây giờ Phó Kỳ Huyền không sủng ái Tạ thị, sau khi Tạ thị sinh Phó Minh Hoa thì thân thể càng suy yếu, sau này khả năng có con nối dòng cũng không lớn.

Tề thị muốn Tạ thị nuôi dưỡng con trai của mình, nếu có thể được Tạ thị ghi dưới danh nghĩa con trai trưởng, sau này hầu phủ to lớn này cũng chính là của Phó Lâm Ngọc.

Tâm tư của ả ta nông cạn, lại hiển hiện rõ trên mặt không chút che giấu, cho nên nhiều người trong phủ không thích ả ta.

"Không chuyện không đến điện Tam bảo." Phó Minh Hoa cười cười. Mười đầu ngón chân đau đớn dưới làn váy cuộn lên không chút dấu vết, từng cơn đau truyền đến. Trên mặt không biểu hiện gì, một đám nha hoàn cũng không phát hiện động tác nhỏ của nàng, trở lại phòng, Phó Minh Hoa kéo tà váy rảo bước vào cửa, chợt nghe Tề thị nói chuyện bên trong: "Mau trở về đi, ta và đại tỷ của ngươi có chuyện muốn nói."

Dường như nghe được tiếng bước chân bên ngoài, Tề thị ngừng miệng, Phó Minh Hoa vào phòng liền thấy Tề thị đang ngồi bên trong nơi Phó Minh Hoa hay tiếp đãi mấy tỷ muội Phó gia tới chơi, đang bưng chén trà nóng định uống, quay đầu lại thấy nàng đi vào, Tề thị liền đặt chén trà xuống, cười đứng lên.

Bích La cởi áo khoác của Phó Minh Hoa, Tề thị vội vã dùng vẻ mặt lấy lòng nhích lại gần: "Ta đến ta đến."

Hôm nay ả ta hơi nhiệt tình quá mức, xem chừng có mưu đồ khác.

Trong lòng Phó Minh Hoa cẩn thận suy nghĩ, đã thấy Tề thị cầm áo khoác của nàng, tự mình đem áo lông cáo treo trên giá.

"Sao di nương lại tới?" Đối với sự ân cần của ả ta Phó Minh Hoa không chống cự, nhưng cũng không thích, mỉm cười hỏi một câu, Tề thị liền đưa tay vịn nàng đang trên ghế: "Không phải tỳ thiếp được đồ tốt, trước tiên cũng nhớ đến nương tử sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trưởng Đích

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook