Trường Môn Oán

Chương 2: Hoàng hôn độc lập tự trọng lang

Phong Tế Nguyệt

07/12/2013

Trường Môn cung lạnh lẽo và Vị Ương cách nhau khá xa, nhưng cảnh trí trong cung lại lộ rõ tinh xảo. Đây vốn là hành cung mẫu thân ta tặng Lưu Triệt để nghỉ hè, không ngờ lại trở thành nơi ở cuối cùng của ta.

Ta lẳng lặng ngồi trên bàn du dây dưới tàng cây trong viện, nhìn thái dương từ đỉnh đầu hạ xuống từng chút một, mãi đến khi màn đêm buông xuống, Ngọc Hành khoác một chiếc áo mỏng lên đầu vai, ta mới phát hiện lệ đã sớm rơi đầy mặt.

Năm Kiến Nguyên đầu tiên, hắn đăng cơ hoàng đế, đôi phu thê trẻ còn tình thâm ý trọng.

Hôm đầu tiên hắn lâm triều với thân phận quân vương, cũng là lần đầu tiên ta lấy thân phận hoàng hậu bước vào thâm cung thăm thẳm này.

Ta là cháu gái Hán Cảnh đế, ngoại tôn nữ duy nhất của Đậu Thái hậu, thuở nhỏ đã ngàn vạn sủng ái một thân. Hoàng cung đối với ta không thể gọi là không quen thuộc, mà ta còn là Quận chúa của Đường Ấp Hầu phủ, là Thái tử phi cao quý, dần dần trở thành chủ nhân của Vị Ương cung, là Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, đi trên con đường quen thuộc này, chỉ cảm thấy xa lạ.

Sau khi thỉnh an Hoàng tổ mẫu trong Trường Nhạc cung xong, ta đứng dưới ánh dương mùa hạ chói mắt, thật sự không biết phải làm sao.

Nhưng Triệt Nhi bước ra dưới ánh nắng, trên mặt lộ vẻ tươi cười vươn tay về phía ta, mười ngón tay nắm chặt ta lại, lôi ta chạy nhanh trên con đường quen thuộc, giống như những ngày trước đây.

Hắn mang ta đến Tiêu Phòng điện, bịt mắt ta lại, cứ thế nắm tay ta, cẩn thận bước về phía trước.

Khi vật che trước mắt bị bỏ ra, trong nháy mắt, kim quang hiện ra rực rõ, Tiêu Phòng điện ngày xưa đã được hắn tỉ mỉ tân trang lại, biến thành gian phòng xanh vàng lộng lẫy.

“Nếu lấy được A Kiều, sẽ xây kim ốc cho nàng ở.” –Một tay Triệt Nhi kéo ta vào cái ôm ấm áp của hắn, như thể muốn khảm ta vào sâu trong lòng –“A Kiều, ta làm được rồi.”

Từ trong lồng ngực hắn, ta ngẩng đầu, gương mặt đã sớm nhòe trong nước: “Triệt Nhi, tội gì phải làm vậy. Chắc chắn sẽ bị các đại thần can gián.”

Nhưng vẻ mặt của hắn đều không quan tâm, chỉ yêu chiều nhìn ta, cười nói: “Trẫm là vua của một nước, dĩ nhiên phải tuân thủ những gì đã hứa. Ngày xưa đã đồng ý kim ốc tàng kiều, nay mới thực hiện được. Lần này nếu triều thần vì trẫm thực hiện lời hứa mà nói ra nói vào, ta sẽ đuổi họ về nhà trồng ruộng hết.”

“Triệt Nhi còn cười nữa.” – Ta tránh khỏi cái ôm của hắn, lại nhìn thấy thất huyền cổ cầm trên án. Đây là cây cổ cầm trong phủ thái tử năm đó hắn tặng sinh nhật ta, gọi tên là Tương Tư.



Sinh nhật năm ấy, hắn ôm cây đàn này tới trước sân, hai tay đầy vết thương do dao cắt, nhưng trên mặt lại tràn đầy ý cười, chỉ bảo ta đánh đàn cho hắn nghe…

“A Kiều, đàn lại bản cho ta nghe đi.”

Ta cười nhẹ thuận theo, đầu ngón tay nhẹ nhàng đàn đúng khúc nọ.

Kiêm gia thương thương, bạch lộ vi sương, sở vị y nhân, tại thủy nhất phương…

“Quận chúa, đêm khuya sương lạnh, người nên sớm đi nghỉ đi” –Thanh âm nhẹ nhàng của Ngọc Hành cắt ngang suy nghĩ của ta, nhưng cũng khiến tâm ta yên tĩnh trở lại.

Quay đầu lại nhìn Ngọc Hành, lại đột nhiên phát hiện mình chưa từng nhìn cẩn thận dáng vẻ của nàng.

Ngọc Hành là nha đầu hồi môn của ta, mẫu thân cố ý tuyển nàng từ trong phủ theo giúp ta. Sau khi ta ở cùng Lưu Triệt, nàng từng chút một hiểu rõ tâm tình của ta. Nàng cũng không phải một nữ tử xinh đẹp. Dung mạo nàng chỉ trên mức bình thường một chút, nhưng lại có vẻ ôn hòa đặc biệt. Nàng làm việc chu đáo cẩn thận, đây cũng là lý do mẫu thân bảo nàng theo giúp ta.

Từ khi rời Tiêu Phòng điện, Ngọc Hành chỉ giúp ta những việc như đỡ cổ cầm, hay mài mực dệt tơ. Thế nhưng nàng chưa từng mở miệng gọi ta một tiếng nương nương. Ta chỉ là quận chúa của nàng mà thôi.

“Ngọc Hành, thì ra Tương Tư từ ngày đầu tiên theo ta đã đặt sai tên rồi. Tương Tư Tương Tư. Không giữ được nên mới phải nhớ. Vì sao lúc trước lại gọi là tương tư mà không phải là Tương Thủ đây?”

“Quận chúa nghĩ nhiều qua rồi, bệ hạ đối với chủ nhân sẽ không tuyệt tình như vậy.”

Ta ngẩng đầu, ánh mắt sưng đó đã khô từ lâu. Nhìn thấy ánh sao trời rực rỡ, ta lại thở dài: “Hắn nói kim ốc tàng kiều, nhưng hắn cũng không nói rằng muốn dùng kim ốc giấu ta cả đời. Cuộc đời hắn còn dài như vậy, nhưng đối với ta… có lẽ đã kết thúc…”

*Tương thủ: gần nhau. Tương tư: nhớ đến nhau

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Môn Oán

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook