Trường Môn Oán

Chương 4: Nhất nhất tùy phong nhập thượng dương

Phong Tế Nguyệt

07/12/2013

Lưu Triệt mặc dù giam ta trong Trường Môn, nhưng lại chưa từng hạn chế mẫu thân đến thăm ta. Mà mẫu thân lại tích cực sắp xếp, tìm mọi biện pháp để Lưu Triệt sủng ái ta một lần nữa.

“Kiều Kiều, hôm nay mẫu thân đem cho con một thứ tốt.” –Mẫu thân luôn là vậy, người chưa đến, thanh âm đã đến trước rồi.

Nghe được tiếng mẫu thân, ta buông thanh đao khắc chữ trong tay ra, lộ ra vài chữ *, vội bước ra cửa. Mẫu thân mặc một bộ hồng y, bừng bừng khí thế bước đến chỗ ta, ngọc bội bên hông người vang lên những tiếng leng keng rất dễ nghe.

“Mẫu thân lại mang thứ gì đến cho A Kiều vậy?”

Mẫu thân đưa cho ta một mảnh bạch lụa, cũng là một bài phú, chưa đề danh cũng không có đề chữ gì, nhưng hành văn lại rất đặc sắc.

“Phụng hư ngôn nhi vọng thành hề, kỳ thành nam chi li cung. Tu bạc cụ nhi tự thiết hề, quân tằng bất khẳng hồ hạnh lâm…”

(Nghe tiếng hư mà tưởng thực, ở ly cung tại thành Nam. Tự soạn bữa đạm bạc, nhưng người đang chờ chẳng thấy giá lâm)

Đọc lại mấy lần, lại càng cảm thấy bài phú giống như viết về ta vậy.

“Mẫu thân, bài phú này ở đâu mà có vậy?”

“Đây là đại tài tử Tư Mã Tương Như mấy ngày trước sáng tác ra. Hiện giờ phố lớn ngõ nhỏ trong thành đều đang bàn luận về này đó.”

“Trường Môn phú?” – Ta kinh ngạc, trong lòng lại thoáng một nỗi bất an.

Thấy ánh mắt đầy chờ mong của mẫu thân, ta lại tinh tế nhìn lại bài phú một lần. Qủa thật một khúc như vậy, réo rắt thảm thiết đau thương, đem ta miêu tả rất có hình tượng. Nhưng hôm nay bảo ta dùng một bài phú này đi tranh giành tình cảm thì trăm triệu lần không thể.



“Kiều Kiều, tiện nhân Vệ Tử Phu mùa xuân năm ngoái lại sinh một đứa con gái rồi. Mẫu thân thấy ả ta lại sắp sinh thêm một đứa. Con nghe nghe lời mẫu thân, dĩ nhiên có thể khiến tâm bệ hạ trở về, mang con quay lại Tiêu Phòng.”

Ta đứng dậy, giúp mẫu thân lau mồ hôi trên thái dương, cười nói: “Hắn cũng không muốn con, vì sao con phải hèn mọn đi khẩn cầu?”

Kiến Nguyên năm thứ sáu, cơn ác mộng của ta cũng bắt đầu từ đó.

Bệnh của tổ mẫu ngày càng trầm trọng, ta ngày đêm đều túc trực trong Trường Nhạc cung. Ngay cả mẫu thân trước nay tùy hứng cũng trở nên sầu bi. Mà tổ mẫu ta mắc bệnh trầm kha cũng vì ca cơ Vệ Tử Phu cùng với Bình Dương công chúa ngày càng phô trương, khiến bệnh tổ mẫu càng thêm trầm trọng, tích tật đã lâu.

Ngày đó, Triệt Nhi đến Trường Nhạc cung thỉnh an, tổ mẫu đã mấy ngày chưa tỉnh. Việc tổ mẫu bị bệnh đồn đãi trong triều. Hắn chỉ nói vài câu, ta đành nhìn theo bóng dáng Triệt Nhi càng lúc càng xa.

Nhưng chưa kịp quay người, một tiếng cười chói tai đã truyền vào tai ta. Tiếp đó thanh âm kia tuy đã hạ giọng, nhưng lại cất lên rất rõ ràng:

“Hoàng tổ mẫu sắp mất rồi, bao giờ thì bệ hạ cho mẹ con Tử Phu một danh phận đây?”

Đối với ta, cái tên Vệ Tử Phu giống như một loại độc dược. Không cần nghĩ nhiều, ta cũng đoán ra người đang nói kia là Bình Dương, chợt bước ra ngoài vài bước, chăm chú lắng nghe.

“Tỷ đang nói gì vậy? Không thể nói xằng.” – Thanh âm Triệt Nhi khó nén được vẻ mỏi mệt.

“Cũng không phải ta nói chuyện độc ác gì. Hiện giờ trong ngoài triều đều nói Hoàng tổ mẫu không được…”

Lời Bình Dương chưa dứt, đã nghe một tiếng “Ba” giòn tai vang lên. Ta hơi nghi hoặc, lại nghe tiếng mẫu thân gầm lên: “Không biết hoàng huynh năm đó sao lại sinh ra một nữ tử ác độc như vậy. Ngươi chắc chắn không phải là cháu của Tổ mẫu!”



“Cô cô” –Triệt Nhi vội vàng lên tiếng –“Tỷ tỷ không phải…”

“Còn ngươi nữa!” –Mẫu thân không đợi Triệt Nhi nói xong –“Các ngươi đều trông mong Hoàng thái hậu đi để không ai ngăn cản các ngươi tùy ý làm bậy. Đừng vọng tưởng. Ngôi vị hoàng đế của ngươi là một tay ta đưa lên. Nếu không phải Kiều Kiều thích, sao lại đến phiên các ngươi…”

“Mẫu thân.” –Lời mẫu thân ngày càng quá phận, ta không khó để tưởng tượng ra sắc mặt Triệt Nhi, vội bước ra lên tiếng –“Hoàng tổ mẫu gọi người.” –Dứt lời đã lôi kéo mẫu thân đi thẳng vào nội điện.

Xoay người mà đi, ta cũng chưa kịp chú ý đến sắc mặt Triệt Nhi. Bước vài bước lại nghe thấy Bình Dương hạ giọng ấp úng: “Qua hai năm nữa, xem các người còn kiêu ngạo được nữa không.”

Ta nắm chặt tay mẫu thân, tâm không khỏi trầm xuống, quay đầu lại nhìn Triệt Nhi, vừa vặn bắt gặp ánh mắt lạnh lẽo bao hàm phẫn nộ và khuất nhục kia. Từ xa xa nhìn đến, lại giống như không phải đang nhìn ta.

Tổ mẫu rốt cuộc cũng không thể chống đỡ được thân xác một đời vất vả, theo chân tổ phụ ra đi. Ta và Triệt Nhi canh giữ bên cạnh tổ mẫu, ánh mắt đều sưng đỏ.

“A Kiều, hôm trước Đổng Yển dẫn người đánh chết sai vặt của Vệ úy phủ.”

Ta ngạc nhiên ngẩng đầu, nhìn gương mặt không chút thay đổi của hắn, lại nhớ đến Đổng Yển, nam tử đẹp như hoa được mẫu thân sủng ái. Rất lâu sau đó, rốt cuộc cũng mở miệng nói: “Để ta đi nói với mẫu thân.”

“Không cần đâu. Chẳng qua là…” –Triệt Nhi ngẩng đầu nhìn ta : “Nếu có một ngày, giữa Trần gia và trẫm…. A Kiều sẽ chọn thế nào?”

Sự đau xót trong mắt Triệt Nhi khiến ta sợ hãi, vội vàng nói: “Triệt Nhi, sẽ không có ngày đó đâu.”

Nhìn thấy vẻ mặt Triệt Nhi ngạc nhiên, ta chua xót cười nói: “Ít nhất là đừng để ta nhìn thấy ngày đó.”

*Ly tao: Một bài thơ nổi tiếng của Khuất Nguyên

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Môn Oán

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook