Trường Thối Thúc Thúc

Chương 4

Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

20/07/2020

Thẩm Thời Thích rất phong độ đứng trước cửa phòng tắm, gõ gõ cửa rồi mới nói, “Tôi vào nhé?”

Cửa phòng tắm chậm rãi mở ra, kéo theo hơi nước dày đặc khiến Thẩm Thời Thích hơi nheo mắt lại. Hắn đi vào, nhanh chóng đóng cửa lại, “Đừng để bị lạnh. Bị làm sao vậy?”

Cốc Vũ dùng khăn tắm vây quanh hông mình, tận lực che người lại. Không biết là do bị hơi nóng hun nóng hay là thế nào mà mặt cậu đỏ bừng, trên mái tóc mềm mại vẫn còn dính ít bọt, trên người cùng còn không ít bọt tắm. Cốc Vũ ngại ngùng nói, “Tôi… Tôi cũng không biết là bị sao, có lẽ là do tôi dùng lực lớn quá. Lúc sau tôi mở vòi nước lên thì tự nhiên lại không mở được, làm thế nào nó cũng đứng yên.”

“Không sao đâu.”

Thẩm Thời Thích không nhìn Cốc Vũ nữa. Hắn kiểm tra lại một lần, rồi lấy vòi hoa sen xuống nhìn một chút mới nói, “Không phải do cậu. Là vì cái khóa vòi này đã cũ rồi, đường ống dẫn nước có lẽ cũng có vấn đề.”

Thẩm Thời Thích đẩy cửa đi ra ngoài. Cốc Vũ cào cào tóc ảo não không thôi, chỉ cảm thấy bản thân mình quả thật quá ngu ngốc, cứ liên tục gây thêm phiền phức.

Thẩm Thời Thích không nhanh không chậm lấy hộp dụng cụ người hầu đã chuẩn bị từ trước, sau lại mở tủ lấy một chiếc áo ngủ của mình mang vào phòng tắm.

Cốc Vũ vẫn còn đang quấn khăn tắm bé xíu trên hông đứng run cầm cập trong phòng tắm. Thẩm Thời Thích để hộp dụng cụ ở một bên, khoác áo ngủ lên người Cốc Vũ. Cốc Vũ lùi lại, lúng túng nói, “Tôi… Người tôi vẫn chưa tắm sạch.”

Thẩm Thời Thích hơi cau mày, quát khẽ, “Đừng làm loạn, lạnh thì làm sao?”

Cốc Vũ lập tức ko dám di chuyển nữa, đàng hoàng đứng yên để Thẩm Thời Thích khoác áo ngủ lên người mình, áy náy nói, “Thật sự là… phiền phức anh…”

Thẩm Thời Thích kéo cổ áo cậu vào, tiện tay quệt mũi cậu một cái rồi mới xoay người xem ống nước.

Thẩm Thời Thích mở tủ ngầm trong phòng tắm, đóng kỹ lại van nước, ngắt mạch điện nước nóng, sau đó mở hộp dụng cụ ra, lấy cờ lê tháo khóa vòi nước đã hỏng ra.

Cốc Vũ không biết chút gì về mấy thứ này nên không giúp được gì, chỉ có thể đứng một bên kéo áo ngủ trên người mình mà nhìn Thẩm Thời Thích. Cậu chú ý thấy dép lê của hắn bị ướt, thấy hắn vì nửa quỳ trên sàn nhà phòng tắm mà quần cũng bị ướt, trong lòng càng thấy không yên hơn. Thẩm Thời Thích vẫn mặc chiếc áo sơ mi trắng hắn thay buổi trưa, lúc này khi sửa vòi nước hắn xắn ống tay áo lên đến khuỷu tay, lộ ra cánh tay gầy nhưng mạnh mẽ màu đồng.

Cốc Vũ nhớ ra Thẩm Thời Thích năm nay vừa lúc 34 tuổi, là độ tuổi đàn ông thành thục nhất. Cậu nhớ lại trước đây từng nghe bạn học nói, có người từng đo vóc người của Thẩm Thời Thích, bảo rằng tỉ lệ cơ thể hắn ở phương diện nào cũng hoàn hảo. Khi ấy cậu cảm thấy người tài trợ cho mình thật lợi hại, lúc bình thường bận rộn như vậy mà còn có thời gian chú ý rèn luyện, duy trì vóc người, trong khi chính cậu còn có khi lười biếng không muốn đi tập thể hình.

“Lạnh không?”

Cốc Vũ hoàn hồn, nhịn không được muốn đập đầu mình. Thẩm thúc thúc đã giúp mình xử lý cục diện rối rắm, mình lại còn ở đây nghĩ mấy thứ linh tinh này!

Cốc Vũ lắc đầu, “Không lạnh…” Cậu tiến lại gần hơn, ngồi xổm xuống, thật lòng nói, “Anh thật lợi hại, việc này cũng biết làm.”

“Cũng không phải quá khó.” Thẩm Thời Thích sửa lại cái vòi xong, nói, “Một lúc nữa sẽ có nước, nhưng đều là nước lạnh, nhớ tránh ra.”

“Không sao.” Cốc Vũ vừa ngồi xổm vừa dịch lên phía trước, “Xin lỗi… Lại làm phiền anh rồi.”

Khóe miệng Thẩm Thời Thích hơi cong lên. Hắn vặn chặt lại khóa vòi, nói, “Tôi không hay về nhà, đường ống trong phòng cũng ít khi kiểm tra. Cái này cũng là tại cậu sao?”



Thẩm Thời Thích đứng dậy, nói, “Tới đây.”

Đợi tới khi Cốc Vũ đã tránh ra, Thẩm Thời Thích mới vặn lại van nước. Nước mới đầu chảy ra đúng là hơi mạnh, sau một lát mới trở lại bình thường. Lúc này Thẩm Thời Thích mới mở mạch điện nước nóng, lại đợi một lúc, chờ nước ấm lên mới nói, “Được rồi, ngày mai tôi sẽ cho người đến sửa lại, hôm nay tạm thế này đã.”

Thẩm Thời Thích quay lại nhìn Cốc Vũ, nhất thời có chút sửng sốt. Khi nãy hắn chỉ thuận tiện lấy một cái áo ngủ cho Cốc Vũ, hắn cao hơn cậu 10 cm, áo của hắn tất nhiên là vừa rộng vừa dài hơn so với khổ người của cậu. Có điều dù thế nhưng áo cũng chỉ đủ dài để che đến giữa đùi Cốc Vũ. Thẩm Thời Thích nhìn hai chân vừa thẳng vừa thon dài của cậu, nhất thời không dời mắt đi được. Cốc Vũ trong nháy mắt lại thấy lúng túng, thấp giọng nói, “Tôi…”

Thẩm Thời Thích quay đầu đi, thời gian đều căn giữ có chừng mực, không đến mức khiến Cốc Vũ cảm thấy bị người *** loạn, lại xác thực trêu chọc tâm tư của Cốc Vũ, khiến cậu thẹn thùng.

Thẩm Thời Thích nói, “Nước sẽ nhanh chóng đủ nóng thôi. Cậu đừng để bị cảm. Tôi đi ra ngoài.” Nói xong hắn nhấc hộp dụng cụ lên ra khỏi phòng tắm. Cốc Vũ xoa xoa gò má nóng đến phát nhiệt của mình, vội vàng đi tắm tiếp.

Thẩm Thời Thích ra khỏi phòng tắm thì đi thay quần áo và dép lê đã bị ướt, rung chuông bảo người hầu mang một cốc nước gừng mật ong tới. Đợi tới khi Cốc Vũ tắm xong đi ra, nước gừng cũng vừa vặn được bê lên.

“Mau uống đi.” Sắc mặt Thẩm Thời Thích đã khôi phục lại như trước, giống như trước đó cái gì cũng chưa từng xảy ra. “Uống xong thì lên giường đắp chăn.”

Trong lòng Cốc Vũ còn đang nhảy nhót hỗn loạn, nghe vậy liền ngoan ngoãn uống hết cốc nước gừng, sau đó chui vào trong chăn.

Thẩm Thở Thích lại mở laptop làm việc. Khóe mắt liếc thấy Cốc Vũ vẫn chăm chăm nhìn mình, Thẩm Thời Thích ngẩng đầu lên nhìn sang, quả nhiên Cốc Vũ lập tức dời tầm mắt đi nơi khác. Thẩm Thời Thích không nhịn được nở nụ cười, “Làm sao thế? Sao còn không đi ngủ đi?”

Đã gần mười giờ, Thẩm Thời Thích cầm lấy điều khiển đèn, tắt hết đèn trong phòng ngủ, chỉ để lại đèn ngủ trên tủ đầu giường Cốc Vũ. Hắn cũng tắt đèn trong phòng nhỏ đi, tiếp tục xem laptop, nói, “Ngủ đi.”

Cốc Vũ quả thật rất mệt, nhưng vừa trải qua chuyện kia xong nên cậu lại không ngủ được. Cậu co người kéo chăn lên đến nửa mặt, chỉ để lộ ra một đôi mắt đen bóng ra ngoài, nhìn trần nhà, lại nhìn thảm trải nền được làm thủ công khéo léo ở bên dưới giường, sau đó, lại có chút chột dạ nhìn về phía Thẩm Thời Thích.

May là lần này Thẩm Thời Thích không nhìn lại cậu nữa. Cốc Vũ thở phào nhẹ nhõm.

Giường của Thẩm Thời Thích rất thoải mái, chăn cũng mới được đem ra ngoài phơi nắng trước khi họ trở về một ngày, bởi vậy nên hiện tại rất ấm áp, còn mang theo một ít mùi xà phòng nhàn nhạt. Cái áo khi nãy cậu mặc của Thẩm Thời Thích cũng có mùi này. Cốc Vũ lắc đầu một cái không để mình tiếp tục nghĩ linh tinh. Cậu nhìn đồng hồ, đã mười rưỡi, nhưng Thẩm Thời Thích vẫn ngồi ở chỗ cũ nhìn laptop. Cốc Vũ ngại ngùng không dám gọi Thẩm Thời Thích vào ngủ, nhưng lại sợ Thẩm Thời Thích ngủ quá muộn. Buổi trưa Thẩm Thời Thích không nghỉ ngơi mà lại đi phòng đọc sách, nhường lại phòng ngủ cho cậu, hiện tại hắn lại làm việc không nghỉ.

Cốc Vũ càng nghĩ thì lại càng xoắn xuýt, đầu óc cũng vì thế mà càng lúc càng mơ hồ, chưa tới 11 giờ cậu đã ngủ thiếp đi.

Thẩm Thời Thích quay đầu nhìn Cốc Vũ một lúc lâu, xác định cậu thật sự đã ngủ say rồi hắn mới nhẹ nhàng đứng dậy, đi tới bên cạnh Cốc Vũ.

Đèn ngủ ở đầu giường Cốc Vũ vẫn chưa tắt hẳn, ánh sáng mơ hồ bao lấy gương mặt Cốc Vũ. Cốc Vũ kéo chăn lên tới cằm, tóc mái mềm mại lòa xòa trên trán khiến cậu trông càng giống như một đứa bé. Thẩm Thời Thích nhìn cậu hồi lâu, cuối cùng tắt đèn thay cậu, tự mình đi lấy một cái chăn mỏng mang ra ghế sô pha, ngủ tạm ở đó một đêm.

Hai người đều khuya mới ngủ nên ngày hôm sau cũng dậy muộn. Khi người hầu mở cửa đi vào quét dọn thì trong phòng vẫn còn yên tĩnh, lại thấy Thẩm Thời Thích mặc quần áo ngủ ngủ trên ghế sô pha. Người hầu lúng túng liếc mắt nhìn nhau, không dám nói gì cả. Thế nhưng tới trước bữa sáng, cả Thẩm trạch đều đã biết – Thẩm Thời Thích và Cốc Vũ tối qua không ngủ chung với nhau.

Thẩm phu nhân rốt cuộc cũng tìm được nhược điểm, sau khi xác nhận nhiều lần với người hầu để chắc chắn đây là sự thật thì vô cùng đắc ý đi tìm chồng nói nửa ngày. Bà có vẻ như đã tìm được căn cứ xác thực nhất cho suy đoán của mình. Thẩm phu nhân đẩy đẩy Thẩm Kiến Quốc, nói, “Ông xem đi? Tôi đã nói rồi, làm sao mà âm thầm bao lâu rồi đùng một cái tự nhiên đi kết hôn như vậy được? Bao năm rồi có bao giờ nó nói đến chuyện kết hôn đâu, bỗng dưng lại đột nhiên muốn làm đám cưới?”

Thẩm Kiến Quốc khẽ cau mày, nói, “Đừng nói linh tinh.”

“Sao tôi lại nói linh tinh?” Thẩm phu nhân không buông tha chủ đề này, “Ông cũng biết chị dâu rồi, chị ấy như vậy sao có thể để con mình cùng một người đàn ông chị ấy chưa hiểu rõ kết hôn? Đúng là hiện tại hai người đàn ông cũng có thể làm thụ tinh nhân tạo qua ống nghiệm để có con gì gì đó, nhưng mà chị ấy vừa lợi hại lại vừa cẩn thận như thế, sao lại có thể để một người chị ấy chưa từng gặp bước vào cửa? Chị ấy không điều tra mấy đời tổ tông nhà người ta là tốt lắm rồi! Cốc Vũ kia, tôi nghe nói là lớn lên trong viện mồ côi, mẹ của thằng bé mất lúc nó còn nhỏ, bố thì căn bản chẳng biết là ai. Đấy ông nhìn đi, cái kiểu gia đình, xuất thân như thế này…”



Thẩm Kiến Quốc nghe Thẩm phu nhân càu nhàu đến đau cả đầu, đứng lên nói, “Xuất thân của người ta thì làm sao? Cháu dâu bây giờ đã là ngôi sao điện ảnh, bà thì biết cái gì. Thằng bé cùng Thời Thích có cơ sở tình cảm, không phải đã nói cho bà rồi à? Từ 12 tuổi nó đã được Thời Thích tài trợ, hai người vẫn có qua lại với nhau, lâu ngày sinh tình, đây là chuyện bình thường.”

Thẩm phu nhân cứng lại, ngược lại nói, “Đã có tình cảm thì sao hai đứa phải tách ra ngủ riêng? Tôi đã sớm nói với ông Thẩm Thời Thích là vì muốn lấy phần tài sản kia mà ông còn không tin!”

Thẩm Kiến Quốc tất nhiên cũng không hiểu rõ chuyện này, nhưng ông vẫn luôn tôn trọng người anh đã mất sớm của mình, cũng vừa kính vừa sợ người chị dâu đã gánh vác lấy sản nghiệp của gia đình này. Mấy năm nay gia nghiệp của Thẩm gia đều là dựa vào mẹ Thẩm cùng Thẩm Thời Thích mới có thể phát triển đến như bây giờ. Thẩm Kiến Quốc tuy không giúp đỡ được bao nhiêu, nhưng những cái gì nên cho họ mẹ Thẩm đều cho cả, ông cũng biết điểm dừng, không muốn gây sự thêm. Thẩm Kiến Quốc qua loa nói, “Đó là chuyện của hai đứa nó, bà bận tâm làm gì? Tối hôm qua Thời Thích bận làm việc ngủ quên trên sô pha thì sao? Thời Thích là người làm việc lớn, sao có thể cả ngày ríu rít yêu yêu đương đương, bà thì biết cái gì!”

Thẩm phu nhân lập tức cuống lên, mặt đỏ bừng nói, “Tôi cảnh báo ông như vậy là vì ai hả? Ông thì khác tôi rồi. Đúng vậy, Thời Thích là người làm việc lớn, còn ông thì sao? Ông không làm ra việc lớn gì, sao cũng không thấy ông quan tâm yêu chiều người khác một chút? Thời Thích tính cách lạnh nhạt như vậy mà còn chiều chuộng tiểu minh tinh kia đến như thế, ông thì sao ông thì sao?! Ông đã từng săn sóc tôi trên bàn ăn chưa? Đã từng chiếu cố tôi trên bàn bài chưa? Đã từng để tôi nở mày nở mặt chưa? Ông còn không thấy ngại khi nói thế sao?”

Thẩm phu nhân một khi đã bắt đầu lải nhải là sẽ không ngừng. Thẩm Kiến Quốc cực kỳ đau đầu, vội vội vàng vàng chạy trốn. Thẩm phu nhân tức đến thở không ra hơi, lại không cam lòng, chải lại tóc, suy nghĩ một chút rồi đi theo.

Ở Thẩm gia vốn mọi người đều tự ăn sáng, nhưng vì có Thẩm Thời Thích và Cốc Vũ nên sáng ngày hôm nay mọi người đều tập trung lại cùng nhau ăn. Khi Thẩm phu nhân xuống lầu thì mẹ Thẩm, Thẩm Thời Thích và Cốc Vũ đều đã ở đó, còn hai đứa nhỏ kia chưa xuống. Thời cơ vừa vặn, Thẩm phu nhân rất đắc ý, khí sắc trên mặt tươi tỉnh hơn mọi ngày vài phần. Thẩm Kiến Quốc sợ bà nói nhiều, kéo kéo phía sau bà. Thẩm phu nhân lại giống như không để ý, cười tủm tỉm ngồi vào vị trí của mình, hỏi thăm mẹ Thẩm, “Chị dâu tối qua ngủ ngon không?”

Mẹ Thẩm mỉm cười, “Ngon lắm, Ninh An trở về lúc nào cũng không biết.”

Thẩm phu nhân gật đầu, nhìn về phía Thẩm Thời Thích và Cốc Vũ, cười nói, “Có điều… Ta nghe nói hai đứa nhỏ hình như ngủ không ngon?”

Mẹ Thẩm nghi hoặc nhíu mày. Thẩm Kiến Quốc trừng mắt nhìn Thẩm phu nhân. Thẩm phu nhân giả bộ không nhìn thấy, cười nói với Thẩm Thời Thích và Cốc Vũ, “Thím mới nghe người hầu nói, lúc bọn họ dậy sớm đi vào phòng quét dọn thì thấy Thời Thích ngủ một mình trên ghế sô pha, đây thật là…”

Cốc Vũ trong lòng lộp bộp một tiếng, mặt trong nháy mắt trắng bệch.

Bầu không khí trên bàn ăn nhất thời có chút nặng nề.

Nụ cười trên mặt mẹ Thẩm nhạt đi vài phần, nhìn về phía Thẩm Thời Thích, nhẹ giọng hỏi, “Đây… là làm sao vậy?”

Mười ngón tay giấu dưới bàn ăn của Cốc Vũ siết chặt. Cùng lúc đó cậu lại cảm thấy Thẩm Thời Thích giơ tay xoa nhẹ lỗ tai mình, lại nhẹ giọng nói, “Không có gì. Ngày hôm qua đường ống nước trong phòng tắm của con bị hỏng, Cốc Vũ phải tắm nước lạnh cho nên bị cảm.”

Mọi người còn chưa kịp nói gì, Thẩm Thời Thích lại mỉm cười nhìn Cốc Vũ, trong giọng nói mang theo vài phần yêu chiều dung túng, “Con cho em ấy uống nước gừng rồi nói là sẽ không có chuyện gì, nhưng em ấy lại sợ lây bệnh sang con, nhất định muốn ngủ trên ghế sô pha. Con sao nỡ lòng nào để em ấy đang bị cảm lại còn không được ngủ thoải mái, không còn cách nào khác đành ngủ một đêm trên sô pha, đến bây giờ vai con vẫn mỏi đây.”

Thẩm phu nhân ngây người vài giây, ngượng ngùng cười gượng hai tiếng, lại lúng túng nhìn về phía mẹ Thẩm. Mẹ Thẩm nở nụ cười, ôn hòa nói với Cốc Vũ, “Thảo nào mẹ thấy sắc mặt con không được tốt, có bị nặng lắm không? Chút nữa ăn xong thì gọi bác sĩ tới khám cho con.”

Cốc Vũ vội vàng lắc đầu, “Không có chuyện gì không có chuyện gì, con đã khỏe rồi.”

Trong lúc nói chuyện thì Thẩm Thời Kiệt và Thẩm Ninh An cũng xuống tầng. Thẩm phu nhân lau mồ hôi trên trán, giống như được đại xá. Ở trước mặt mấy đứa nhỏ không nên bàn mấy chuyện trên giường dưới giường này, mẹ Thẩm tất nhiên cũng không nhắc lại. Bà hỏi chuyện đường ống nước trong phòng Thẩm Thời Thích, dặn dò người đi xử lý, lại dặn Cốc Vũ chú ý tới thân thể. Đầu thu này là lúc dễ dàng sinh bệnh nhất.

Thẩm Ninh An tán gẫu về chương trình học tối qua, đề tài rất nhanh bị chuyển đi. Trong lòng Cốc Vũ nặng nề thở phào một tiếng, nhân lúc người ta không để ý, cậu cảm kích nhìn Thẩm Thời Thích một chút. Thẩm Thời Thích chỉ cười nhạt đáp lại. Dù là nụ cười thoáng qua, nhưng lại khiến cho tim Cốc Vũ đập nhanh hơn một chút.



Editor lảm nhảm: Tự nhiên cảm thấy, mấy tiếng “Thẩm thúc thúc” của Cốc Vũ thật là tình thú==+

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Thối Thúc Thúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook