Trường Thối Thúc Thúc

Chương 6

Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

20/07/2020

Một câu “nếu tôi nói tôi để ý thì làm sao?” cứ vang mãi trong đầu Cốc Vũ, khiến cậu cũng không tài nào để ý được trưa nay mình đã ăn những gì nữa.

Cậu biết rõ vì sao Thẩm Thời Thích lại kết hôn với mình, nhưng câu nói vừa nãy có ý gì?

Cốc Vũ thật sự không dám nghĩ tới cái đáp án nào đó, tận lực vì Thẩm Thời Thích mà kiếm một cái cớ khác. Cậu đột nhiên nghĩ tới, hai người dù sớm dù muộn thì cũng sẽ ly hôn, Thẩm Thời Thích chắc chắn không muốn mình sau khi ly hôn còn giữ quan hệ dây dưa với nhà họ Thẩm, vạn nhất cậu cùng Thẩm Ninh An xảy ra chuyện gì đó, lúc ấy quả thực sẽ rất phiền phức.

Nghĩ như vậy mọi chuyện cũng trở nên rõ ràng hơn. Cốc Vũ âm thầm gật đầu, bỗng nhiên lại nghĩ, khi ngày kia thật sự tới, chính bản thân mình cũng sẽ muốn phân rõ giới hạn cùng Thẩm Thời Thích.

Tuy rằng quan hệ của hai người luôn được bảo mật, nhưng người nhà họ Thẩm sớm muộn gì cũng sẽ đều biết được. Đợi tới khi cậu cùng Thẩm Thời Thích ly hôn rồi, họ tiếp xúc với mình thêm thì sẽ không hay.

Cốc Vũ nghĩ linh ta linh tinh trong đầu, đến Thẩm Thời Thích ăn xong rồi ra khỏi nhà lúc nào cũng không biết. Cậu hỏi người hầu mới biết, Thẩm Thời Thích đi sang nhà thông gia rồi.

Người hầu nói là thông gia, tất nhiên là chỉ nhà chồng của cô Thẩm Thời Thích.

Người hầu làm trong Thẩm trạch đã lâu, tuổi đã lớn nên nói hơi nhiều, lẩm bẩm liên miên, “Cô thái thái là người tốt, đáng tiếc lại gả cho không đúng người… Đứa bé vừa sinh ra thì lại có bệnh, trong lòng cô thái thái cũng căng thẳng, không thoải mái, mấy lần bị bệnh nặng rồi mất, để lại đứa bé. Hiện tại cô gia cũng mất, đứa bé chỉ còn một mình, lại còn bệnh tật triền miên, thật sự là…”

Cốc Vũ thật sự không dám hỏi thăm việc trong nhà họ Thẩm, nhưng lão người hầu lại hiển nhiên coi cậu là người trong nhà, nói không ngừng nghỉ, “Ngài không biết, khi còn bé đại thiếu gia rất thân thiết với cô thái thái, hai người lớn lên bên nhau. Ngày bé họ cùng nhau đùa nghịch, ở vườn đằng sau không có chỗ nào là họ chưa chơi đến cả, thật sự giống như chị em ruột. Sau đó cô thái thái lập gia đình, lúc đó vẫn là đại thiếu gia tự mình lái xe đưa cô thái thái đi, tự tay giao cô thái thái cho cô gia. Sau đó cô gia đối xử với cô thái thái không tốt, đại thiếu gia liền đánh cô gia suýt chết, ai u, đúng là nghiệp chướng…”

Cốc Vũ khó mà tin nổi nói, “Tiên sinh anh ấy… đánh người?”

Lão người hầu gật đầu, “Đúng thế. Cô gia đối xử tệ bạc với cô thái thái, đại thiếu gia làm sao nhịn được cơn giận này. Ngày đó đại thiếu gia mới có mười mấy tuổi, trực tiếp xông đến nhà họ Tạ, kéo thẳng cô gia từ trên tầng xuống đánh cho một trận. Nghe nói cô gia bị đánh đến mức cả cha mẹ cũng không còn nhận ra, máu me đầy mặt, xương sườn cũng bị gãy mấy cái. Nhà họ Tạ tự biết mình đuối lý nên cũng không dám kêu ca, chỉ dám nói từ nay sẽ tận tâm tận tực đối xử đối với cô thái thái, nhưng cuối cùng thì người cũng mất, đối xử tốt thì còn ích lợi gì nữa…”

Cốc Vũ khó có thể tưởng tượng cảnh người bình tĩnh như Thẩm Thời Thích đánh gãy xương sườn người khác, hơn nữa rốt cuộc là chú của Thẩm Thời Thích đã làm gì mà lại khiến cho Thẩm Thời Thích lôi ra đánh tới mức đó?

Lão người hầu vẫn còn lẩm bẩm, “Cũng là ông trời có mắt, cô thái thái vừa đi ba năm thì cô gia lại muốn tái hôn, trước khi đính hôn lại bị tai nạn xe, hừ… Bây giờ đời con Tạ gia không còn một ai, đời cháu chỉ còn có con của cô thái thái, để xem bọn họ còn hi vọng cái gì nữa.”

Cốc Vũ có chút hiểu được tại sao Thẩm Thời Thích chỉ đi một mình mà không đưa mình đi cùng. Quan hệ hai nhà thông gia không tốt, nếu không phải vì còn có con trai của cô Thẩm Thời Thích, Thẩm Thời Thích hẳn là sẽ không qua lại với bọn họ nữa.

Lão người hầu nói đông nói tây, nói chung chính là không thích nhà họ Ta, cũng không tán thành việc Thẩm Thời Thích khó lắm mới trở về nhà lại còn phải phí nửa ngày đi tới Tạ gia. Cốc Vũ không biết nói gì, nghĩ một hồi rồi khuyên nhủ, “Tiên sinh nhất định là vì cô mà thương xót con của cô, đây là chuyện bình thường.”

Lão người hầu suy nghĩ một lúc, lắc đầu nói, “Cũng không nhìn ra đại thiếu gia thích đứa bé đến mức nào. Ai quên đi quên đi.”

Lão người hầu lại lấy khăn lau đồ đạc trong nhà một lần nữa rồi mới đi khỏi. Cốc Vũ xuất thần một lúc lại bị Thẩm Ninh An túm được. Cốc Vũ trong lòng không ngừng kêu khổ, không dám tiếp tục tới phòng Thẩm Ninh An một lần nữa. Cậu nghĩ việc mình và Thẩm Ninh An ngồi riêng trong một phòng tán gẫu với nhau quả thực không hay nhưng lại không biết nói với cô như thế nào, không còn cách nào khác đành cùng cô hàn huyên trong phòng khách cả ngày.

Đến chiều Thẩm Thời Thích mới quay về. Hắn trước tiên đi vào phòng mẹ Thẩm trước. Mẹ Thẩm đang cắm một bình hòa để tối đặt trong phòng khách, vừa chậm rãi tỉa lá vừa hỏi, “Thế nào rồi?”

Thẩm Thời Thích hơi khựng lại, chậm rãi nói, “Không có nhiều biến chuyển.”

Mẹ Thẩm không ngẩng đầu lên, “Nói thật.”

Mẹ Thẩm tuy không còn trẻ nhưng đầu óc vẫn còn rất minh mẫn, Thẩm Thời Thích biết không gạt được bà đành nói thật, “Tình trạng không tốt lắm. Gần đây ngủ nhiều hơn thức, về cơ bản… đã không thể tách khỏi máy móc được nữa.”

Mẹ Thẩm nhắm mắt, lắc đầu một cái, lại hỏi, “Ta nghe nói, cơ thể ông thông gia cũng không tốt như trước nữa?”

Lần này Thẩm Thời Thích không chần chừ như trước, gật đầu nói, “Vâng, nhìn qua tinh thần vẫn tốt nhưng người gầy đi rất nhiều, nghe nói năm sau Tạ lão gia tử còn phải vào viện nằm hai tháng nữa.”

Mẹ Thẩm cau mày, cắt đi một phiến lá đã héo, “Chuyện này ta chưa nghe qua, có điều… Tuổi tác ông ta đã lớn, hơn tám mươi rồi, bị bệnh này bệnh kia cũng là bình thường.”

Thẩm Thời Thích “vâng” một tiếng, lại nói, “Tạ gia vẫn chưa từ bỏ. Hôm nay con cùng Tạ lão gia tử nói chuyện, ông ta nói gần đây đã tìm được một vài phương thuốc cổ truyền, có chút hiệu quả đối với bệnh tim. Ông ta còn nói nhất định phải tiếp tục thông qua đủ loại phương pháp tìm ra nguồn hiến tặng tim, nhanh chóng phẫu thuật trước khi bệnh tình chuyển biến tệ hơn.”

Mẹ Thẩm thở dài, “Đã nhiều năm như vậy, ông thông gia đúng là không còn khúc mắc gì với con, cái gì cũng không đề phòng con, lại còn nguyện ý nói cho con mấy chuyện này.”



Thẩm Thời Thích nhàn nhạt cười, “Những chuyện lúc còn nhỏ mọi người đều đã quên đi rồi, hiện tại làm gì còn ai nghĩ tới nữa? Lại nói, hôm nay Tạ lão gia tử nói với con, bọn họ đang thử… đang thử lấy t*ng trùng của Ý Thành, có điều…”

Khóe miệng mẹ Thẩm cong lên mang theo một tia giễu cợt, Thẩm Thời Thích tiếp tục nói, “Ý Thành mắc bệnh này tử nhỏ, lại còn chuyển biến xấu trước khi trưởng thành, phát dục… không tốt lắm, cho nên không thành công.”

Mẹ Thẩm chỉnh lại bình hoa đã cắm, không muốn tiếp tục đề tài nữa, “Bảo người mang bình hoa này chuyển tới phòng khách đi. Còn nữa, con đi xem Cốc Vũ thế nào đi. Thằng bé bị Ninh An quấn lấy cũng có chút đáng thương.”

Thẩm Thời Thích nhớ tới những gì mình nói với Cốc Vũ lúc trưa nay, muốn cười nhưng vì đang ở trước mặt mẹ Thẩm mà đành nhịn xuống, gật đầu xoay người đi.

Khi Thẩm Thời Thích tìm tới chỗ Cốc Vũ thì Cốc Vũ đang cùng Thẩm Ninh An ngồi ở chỗ đàn dương cầm trong phòng khách lớn. Thẩm phu nhân đang nghỉ ngơi nên Cốc Vũ không đàn mà chỉ dạy cô cách đánh đàn. Thấy Thẩm Thời Thích tới, Cốc Vũ vội vàng đứng dậy, có chút bất an nhìn Thẩm Thời Thích. Thẩm Thời Thích trong lòng hơi động, khóe môi bất giác hơi cong lên. Nếu không phải ở đây còn có Thẩm Ninh An, Cốc Vũ có lẽ sẽ lại nói xin lỗi với hắn tiếp.

Thẩm Thời Thích còn đang mặc áo gió. Vóc người hắn vốn thon dài, khoác thêm áo gió vào nhìn rất đẹp. Cốc Vũ nhìn găng tay màu đen Thẩm Thời Thích đeo trên tay, không khỏi cảm thấy hắn thật sự rất tiêu sái.

“Anh cả về rồi?” Thẩm Ninh An vẫn một dạng vô tâm vô phế, cúi đầu ấn nhẹ mấy phím đàn, “Tiểu biểu ca có khỏe không?”

Thẩm Thời Thích không trả lời, ngược lại lại nhìn về phía Cốc Vũ nói, “Tối nay các bác các chú đều tới đây, còn có cả các thím nữa.”

Thẩm Ninh An không ngẩng lên, giải thích với Cốc Vũ, “Đại đa số là người nhà ông hai, không cùng ông nội nhưng lại cùng cụ.”

Cốc Vũ gật đầu hỏi, “Em… có cần phải chú ý gì không?”

“Không cần.” Trong mắt Thẩm Thời Thích đều là hài lòng, “Cùng anh nhận lời chúc phúc của mọi người là được rồi.”

Thẩm Ninh An ngẩng đầu, nhìn Thẩm Thời Thích rồi lại nhìn Cốc Vũ, cuối cùng cũng ý thức được mình là người dư thừa, hì hì cười đứng dậy đi lên tầng tìm người làm tóc cho cô. Thẩm Thời Thích nhìn về phía Cốc Vũ, Cốc Vũ vội vàng giải thích, “Chúng tôi chỉ ở trong phòng khách nói chuyện một chút thôi, tôi không có đi lên tầng nữa, cũng không có, không có ở riêng với nhau…”

Trong lòng Thẩm Thời Thích đột nhiên có chút nhoi nhói đau, không quá nghiêm trọng nhưng lại có chút khó chịu. Hắn tận lực làm ôn hòa đi giọng điệu của mình, “Tôi biết.”

Thẩm Thời Thích nhìn xung quanh một chút. Bởi vì chuẩn bị có khách tới, người hầu đều bận rộn làm việc của mình, không có ai ở trong phòng khách. Hắn thích thú tiến gần hơn một chút, áy náy mà nhẹ giọng nói, “Lời nói lúc trưa của tôi có hơi quá nghiêm khắc, xin lỗi.”

Mặt Cốc Vũ bỗng đỏ lên, cậu vội vàng lắc đầu, “Không có, là do tôi suy nghĩ không chu toàn.”

Thẩm Thời Thích lắc đầu mỉm cười, “Không, là do tôi diễn quá sâu.”

Cốc Vũ há miệng, trong nháy mắt quên luôn điều mình muốn nói.

Bên ngoài một nhà một người chú của Thẩm Thời Thích đã tới. Thẩm Thời Thích mỉm cười với cậu, “Được rồi, theo tôi đi tiếp khách.”

Thẩm Thời Thích tháo găng tay ra, nắm lấy tay Cốc Vũ.

Người đến là người ở bên dòng nhánh Thẩm gia, bất kể là địa vị xã hội hay tài sản hiện tại đều không sánh bằng Thẩm trạch bên này. Nhưng người nhà họ Thẩm vẫn thường xuyên qua lại, mấy năm nay vẫn giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ vì thế mà cũng không tệ. Thẩm Thời Thích dẫn Cốc Vũ ra gặp từng người. Cốc Vũ lễ phép lại ôn hòa khiến ấn tượng của mọi người đối với cậu cũng không tệ. Mẹ Thẩm cùng Thẩm phu nhân cũng ra đón tiếp. Hôm nay mẹ Thẩm mặc một chiếc sườn xám đen thêu chỉ vàng, cài một chiếc cài áo kim cương trên ngực, đơn giản mà trang nhã. Mọi người liên tục chúc mừng bà, mẹ Thẩm mỉm cười đáp lại, cùng mọi người hàn huyên trong chốc lát.

Mọi người phần lớn đều là dựa vào Thẩm gia bên này mà kiếm cơm, bởi vậy không ai dám thắc mắc về giới tính và xuất thân của Cốc Vũ như Thẩm phu nhân. Mọi người đa số là chúc mừng và khen ngợi, mà đối với những lời hay này, Thẩm Thời Thích một câu cũng không bỏ sót, đều tươi cười nhận lấy.

“Sao? Chú thấy Cốc Vũ rất dễ nhìn? Cháu cũng thấy như vậy.”

“Tính cách Cốc Vũ thật tốt? Đây là chuyện đương nhiên.”

“Bác nói rất đúng. Em ấy không phải là kiểu diễn viên dựa vào may mắn mà nổi tiếng. Cháu luôn tin rằng khi đã tích lũy thực lực tới một mức độ nhất định thì thành công tất nhiên sẽ tới…”

Ở trước mặt nhiều trưởng bối như vậy, Cốc Vũ quả thực muốn tìm một khe nứt mà chui vào.



Cốc Vũ thực sự không chịu nổi việc Thẩm Thời Thích nghiêm túc thật lòng khen ngợi mình như thế, thừa dịp không ai chú ý liền lặng lẽ kéo kéo góc áo Thẩm Thời Thích. Ai ngờ Thẩm Thời Thích còn chẳng thèm nhìn tới, thuận tiện nắm luôn tay cậu, tiếp tục nói chuyện cùng người khác. Cốc Vũ còn phải tiếp tục duy trì bề ngoài bình tĩnh, thỉnh thoảng còn phải cười một cái, quả thật là… khổ không tả nổi.

Bữa tối vừa lúc giải thoát cho Cốc Vũ. Thẩm Thời Thích tuy rằng vẫn sắp xếp Cốc Vũ ngồi bên cạnh hắn nhưng không tiếp tục đề tài mới nãy nữa.

Sau bữa tối mọi người vừa đánh bài vừa tán gẫu. Thẩm Thời Thích cũng bị kéo vào. Hắn nhìn quanh phòng khách lớn một phòng, tìm được Cốc Vũ rồi liền nói với cậu, “Lại đây.”

Cốc Vũ đang bị một thím của Thẩm Thời Thích lôi kéo nói chuyện đông nói chuyện tây, nghe thấy vậy liền nhanh chóng đi qua. Thẩm Thời Thích để Cốc Vũ ngồi vào chỗ của mình, Cốc Vũ thấy người ngồi tại bàn không phải chú thì là thím của Thẩm Thời Thích thì vội từ chối, “Anh chơi đi, em thật ra không biết đánh bài này đâu.”

“Không biết thì anh dạy em.” Thẩm Thời Thích kéo một cái ghế dựa khác tới, ngồi bên cạnh Cốc Vũ cười khẽ, “Em đánh, thắng thì là của em, mà thua thì quy vào anh.”

“Ai nha.” Một người thím của Thẩm Thời Thích cười trêu chọc, “Lần đầu thấy Thời Thích giúp người khác đánh bài, hiếm thấy hiếm thấy.”

Trong mắt Thẩm Thời Thích nhiễm ý cười, nói với Cốc Vũ, “Bốc bài.”

Thẩm Thời Thích ngồi yên bên cạnh Cốc Vũ, vì tránh người khác nói hắn nhìn bài hai bên nên hắn dựa sát vào Cố Vũ, khi nói chuyện hơi thở đều quét nhẹ qua mặt cậu. Thẩm Thời Thích mới hút thuốc xong, trên người còn mang theo mùi thuốc lá nhàn nhạt. Cốc Vũ nghi ngờ hai chén rượu đỏ tối nay cậu uống có chút nặng, không thì tại sao đầu cậu lại thấy hơi choáng váng?

Cốc Vũ quả thật chưa từng chơi bài này, nhưng từ xưa đến nay trên chiếu bạc lại có một quy luật kì diệu, người mới tay đỏ. Đúng như dự đoán, một buổi tối này Cốc Vũ thắng được không ít.

Đến cuối cùng Cốc Vũ cũng không dám quá mạnh tay. Thẩm Thời Thích thì lại không để ý, người trong nhà chơi bài cũng không tính là quá giỏi, còn không bằng một phần nhỏ của mấy người thường hay chơi ở bên ngoài, tụ tập lại cũng là vì thích náo nhiệt thôi, không có ai thật sự để ý thắng thua cả. Hắn chỉ bài cho Cốc Vũ, thắng từ đầu tới cuối, sau cùng tính toán lại thì thắng tới 3 vạn. Mọi người ồn ào cười lấy tiền cho Cốc Vũ, Cốc Vũ lại không biết có thể lấy hay không, nhìn về phía Thẩm Thời Thích. Thẩm Thời Thích trực tiếp nhận lấy chỗ tiền đặt vào trong tay cậu, khóe miệng mang theo ý cười, “Các trưởng bối nhường cho, cầm đi.”

Mọi người không khỏi cười trêu chọc hai người một phen. Mẹ Thẩm từ trước đến giờ không bao giờ tổ chức tiệc qua đêm, mọi người thấy thời gian cũng đã không sớm nữa, cùng mẹ Thẩm hàn huyên một lúc rồi vội vã cáo từ.

Người hầu đều đã cực khổ một ngày, mẹ Thẩm bảo bọn họ ngày mai thu dọn sau. Mấy người Thẩm phu nhân cũng đã sớm buồn ngủ, đều trở về phòng của mình. Thẩm Thời Thích chờ mẹ Thẩm về phòng rồi thì mới cùng Cốc Vũ đi lên tầng.

Thẩm Thời Thích nhường lại phòng tắm trong phòng mình lại cho Cốc Vũ, còn bản thân thì sang phòng khách tắm. Cốc Vũ tắm rửa xong đi ra ngoài, vừa vặn nhìn thấy cái chăn mỏng còn chưa được cất đi đặt trên ghế sô pha trong phòng nhỏ.

Thẩm Thời Thích còn chưa trở lại, Cốc Vũ sấy khô tóc xong thì lại ngồi trên giường thất thần một lúc. Trên tủ đầu giường của Thẩm Thời Thích có đặt vài quyển sách. Cốc Vũ nhìn bìa sách, xác định là mấy cuốn nguyên bản của mấy tác phẩm nổi tiếng của châu Âu, không có liên quan đến công việc. Cốc Vũ chọn một cuốn cầm lên xem, bởi vì không phải là tiếng mẹ đẻ nên khi đọc hơi mất công sức một chút, có điều đây chính là điểm hấp dẫn của sách nguyên gốc. Cốc Vũ bất tri bất giác bị cuốn hút, tới tận lúc Thẩm Thời Thích trở về phòng, đứng ở trước mặt cậu, cậu mới phát hiện ra hắn.

Cốc Vũ vội vàng đứng dậy, “Anh quay về lúc nào?”, Cốc Vũ nhìn quyển sách trong tay mình, nói xin lỗi, “Tôi… chưa được anh đồng ý đã tự tiện đọc sách của anh…”

Thẩm Thời Thích cười, “Cứ xem đi, kể cả sách trong phòng đọc sách của tôi, nếu cậu muốn cũng có thể đi xem.”

Cốc Vũ bật cười, “Anh lại nói đùa nữa.”

Thẩm Thời Thích không nói gì. Hắn quay đầu nhìn ghế sô pha một chút, hỏi, “Chăn đâu?”

“Tôi…” Cốc Vũ nghẹn lời, “Tôi cất rồi.”

Thẩm Thời Thích mỉm cười nhìn Cốc Vũ, “Vội cất đi như thế làm gì? Tôi còn đang định dùng tiếp.”

Cốc Vũ đỏ mặt, lắp bắp nói, “Anh không cần tiếp tục ngủ trên sô pha. Tối hôm qua là tôi không tốt, tôi không biết anh ngủ lúc nào, cũng không nghĩ tới anh sẽ ngủ ở trên ghế sô pha…”

Thẩm Thời Thích nở nụ cười, than nhẹ, “Tôi vốn định lên giường ngủ nhưng lại sợ cậu sẽ không ngủ được như tối hôm qua.” Câu nói này có chút mập mờ, có điều Thẩm Thời Thích cũng không định giải thích, ngược lại cười nhạt nói, “Hơn nữa, nếu không được cho phép sao tôi có thể thừa dịp lúc cậu ngủ tùy tiện lên giường, như vậy được sao?”

Cốc Vũ hít sâu một cái, cố gắng bình ổn lại nhịp tim của mình, nhỏ giọng nói, “Vậy mời anh đêm nay… lên ngủ trên giường đi.”

Khóe miệng Thẩm Thời Thích tràn ra một nụ cười, Cốc Vũ vội vàng bổ sung, “Nếu chúng ta lại tách riêng ra ngủ rồi bị người nhìn thấy, như vậy…sẽ không tốt.”

Thẩm Thời Thích mỉm cười, “Được.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Thối Thúc Thúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook