Trường Tình

Chương 13: Chương 12: Đau lòng

Minh Dã

07/09/2016

Mộc Hãn ngây người một lúc, cuối cùng cũng có thể xuất viện, Tạ Khinh Dung là người làm việc có nguyên tắc, có đầu có đuôi, đang giúp Mộc Hãn làm thủ tục xuất viện.

“Cậu đưa mình về được không?” Bệnh nhân một mình trở vể nhà cảm giác rất tệ a.

Lúc này di động Tạ Khinh Dung reo vang, là Tiêu Hòa Lễ gọi, Tạ Khinh Dung bắt máy.

“Dung Dung, mình đang ở trạm phía Nam, mau tới đón mình.” Nhà ga ồn ào truyền vào điện thoại mấy thanh âm hỗn loạn.

“Cậu thế nào đột nhiên đến đây?” Tạ Khinh Dung khẽ nhíu mày, cô hối hận vì đã nói cho Tiêu Hòa Lễ mình gặp Mộc Hãn, người kia tính cách hấp tấp, giống như cơn gió, hai ngày trước vừa nói muốn tới, hôm nay đã ở đây, hiệu suất rất tốt.

“Để cậu tránh bị Mộc Hãn lừa gạt khi dễ đi.” Tiêu Hòa Lễ bị mấy thứ chuẩn bị trước đám cưới làm phiền đến chết, tới nơi này trốn tránh một chút, cũng như bảo vệ Dung Dung khỏi nữ nhân Mộc Hãn hư hỏng kia, cô khẳng định Dung Dung sẽ không đấu lại nữ nhân giỏi tâm kế đó đâu.

“Tớ bây giờ qua đón cậu.” Tạ Khinh Dung cúp máy.

“Là ai vậy?” Mộc Hãn thuận miệng hỏi, trên thực tế, cô rất sợ bên cạnh Dung Dung lại xuất hiện thêm một tên Lí Dương nữa.

“Hòa Lễ đến thăm tôi, tôi phải đi ra trạm phía Nam đón nàng, không thể đưa cô trở về.” Tạ Khinh Dung cũng không định đưa Mộc Hãn về, chuyện này có thể làm thành cái cớ rất tốt.

“Là Hòa Lễ a, mọi người đều là bạn học cũ cả mà, mình đã mấy năm chẳng gặp cậu ấy, không biết cậu ấy thế nào rồi, chúng ta cùng đi đón đi.” Mộc Hãn làm bộ dạng như muốn gặp lại bạn cũ, hoàn toàn quên đi, cô cùng Tiêu Hòa Lễ từ lâu đã đạp đổ cái gọi là bạn bè rồi.

“Tôi không nghĩ là, nàng sẽ muốn gặp cô đâu, hơn nữa, cô đi gặp nàng cũng không phải chuyện tốt.” Tạ Khinh Dung cảnh cáo nói, hòa lễ đối với Mộc Hãn là cực kỳ chán ghét, mặc khác, tính tình Tiêu Hòa Lễ phân biệt rõ ràng, nếu là bạn bè, nàng có thể hi sinh cho ngươi chém một đao, còn nếu là kẻ thù, tuyệt đối không hạ thủ lưu tình, cô tuyệt sẽ không là con gà con buộc Tiêu Hòa Lễ tha thứ cho Mộc Hãn.

“Cậu lo lắng bọn mình sẽ xảy ra xung đột sao? Nàng đến chắc là vì muốn gặp mình đi, yên tâm, mình sẽ không trêu chọc nàng, Dung Dung cậu mang mình đi theo đi!.” Mộc Hãn chủ động mở cửa xe Tạ Khinh Dung, ngồi vào ghế phó lái, tâm tư nổi lên vài ý xấu.

Tiêu Hòa Lễ và Mộc Hãn mà chạm mặt nhau, tựa như Hỏa tinh đụng Trái Đất, trước kia, bởi vì có mình ở giữa, hai người bọn họ đều ở trước mặt mình tận lực khắc chế, thoạt nhìn rất hòa thuận, hiện tại, mình đã không còn vai trò như thế nữa, hai người lại tới đụng nhau, Tạ Khinh Dung khó tưởng tượng được sẽ là cảnh tượng gì. Nếu Mộc Hãn đã muốn đụng độ, chính mình chẳng biết phải làm gì.



Nhưng những tình huống về sau không khống chế được, vượt qua mọi thứ Tạ Khinh Dung đoán trước.

Tiêu Hòa Lễ nhìn thấy Tạ Khinh Dung “Dung Dung…..” Nàng vui vẻ hướng Dung Dung gọi, nhưng lúc nàng đến gần, lại nhìn thấy người đứng sau Tạ Khinh Dung là Mộc Hãn, sắc mặt liền thay đổi, lạnh mặt tới gần Mộc Hãn.

“Hòa Lễ, đã lâu không gặp.” Mộc Hãn tươi cười chào hỏi, chủ động cư xử tốt.

“Ba!” Một tiếng nổ chua chát trong không khí vang lên.

“Lão nương từ lâu đã muốn cho mày vài cái tát, mày nghĩ lại xem, bao nhiêu năm qua, Dung Dung đối với mày tốt thế nào, mày còn không biết sao? Mày khao khát đàn ông, tìm ai cũng được, lại cố tình tìm người của Dung Dung, nam nhân của Dung Dung, mày cũng dám xuống tay, lão nương hôm nay không đập nát mặt mày ra, lão nương sẽ từ luôn họ Tiêu này, từ lâu lão nương đã nhìn ra mày không phải là cái thứ gì tốt lành rồi…”

Tạ Khinh Dung bất ngờ với tình huống này, cô không hề nghĩ tới, Tiêu Hòa Lễ cứ vậy mà giáng trực tiếp cho Mộc Hãn cái tát, trước kia cô nghĩ Tiêu Hòa Lễ chỉ nói chơi thôi, dù đối với hành vi của Mộc Hãn mà nói, ăn vài cái tát là chưa đủ, nhưng khi Tạ Khinh Dung thấy mặt Mộc Hãn lập tức sưng đỏ, vẫn có chút không đành lòng.

Mộc Hãn che đi má bên trái bị Tiêu Hòa Lễ đánh, mẹ nó, Tiêu Hòa Lễ hận mình đến mức nào đây, xuống tay mạnh như thế, nếu Dung không ở đây, cô tuyệt đối sẽ trả lại gấp đôi cho Tiêu Hòa Lễ. Tuy mình rất yêu Dung Dung, chỉ cần Dung Dung muốn đánh, mình không một câu oán hận, nhưng điều đó không có nghĩa là, cô cho phép người cạnh Dung Dung đánh mình. Nhưng Tạ Khinh Dung đang ở đây, sự ủy khuất này Mộc Hãn biết chỉ có thể chịu yếu thế, bất quá, chuyện này có khả năng mang đến cơ hội, Mộc Hãn tương kế tựu kế, cô nhìn về phía Tạ Khinh Dung xin viện trợ, làm bộ dạng đau đớn yếu ớt, điềm đạm đáng yêu, khiến người bình thường khó chống cự nổi.

Tiêu Hòa Lễ nhìn Mộc Hãn làm vậy càng thêm tức giận, con nhỏ này lại đóng kịch, Mộc Hãn thật biết cách diễn trò trước mặt Tạ Khinh Dung, mặt nạ đáng thương, mặt nạ bất lực, lại thêm cái thân hình mảnh mai làm Tiêu Hòa Lễ muốn băm dằm mặt Mộc Hãn, làm xong còn phải dùng đao bổ thêm mấy cái.

Lấy việc hiểu rõ Mộc Hãn của Tạ Khinh Dung, Mộc Hãn không phải loại người dễ bị người ta ăn hiếp, làm sao để Tiêu Hòa Lễ đánh mà chẳng có phản kháng? Có lẽ là vì áy náy với mình, phần khác là muốn sử dụng khổ nhục kế, Tạ Khinh Dung không muốn giờ phút này Mộc Hãn còn tính kế lừa gạt mình, nhưng đúng là cô không thể để Tiêu Hòa Lễ đánh Mộc Hãn, mà mình chỉ đứng đó nhìn.

“Hòa Lễ, đủ rồi.” Tạ Khinh Dung giữ chặt con hổ đang định cắn xé Mộc Hãn, cô chẳng phải vì tội nghiệp Mộc Hãn đâu, chỉ là cô không thích bạo lực thôi.

“Dung Dung, cậu quên ả đã làm gì cậu ư? Cậu sắp kết hôn, ả ta đem vị hôn phu của cậu câu dẫn lên giường, cô ta đối xử với cậu như vậy, cậu làm sao lại có thể đi chung cùng cô ta hả? Dung Dung, cậu trăm ngàn lần đừng mềm lòng với nữ nhân này, cô ta giả vờ đáng thương tội nghiệp, sau đó thừa dịp cậu không cẩn thận, cắn cậu thêm lần nữa, Dung Dung, cậu nên biết, lần trước ả chỉ cắn cậu, không chừng lần này sẽ lấy mạng cậu luôn đó....” Tiêu Hòa Lễ thở hổn hển hướng Tạ Khinh Dung quát, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

Tạ Khinh Dung nghe vậy, không hé răng, chỉ là sắc mặt trầm xuống.

“Dung Dung hận tôi, đánh tôi, tôi chẳng có nửa câu oán hận, chuyện ba năm trước, là tôi sai, tôi không muốn giải thích thêm gì về hành động của mình, nhưng người tôi muốn chưa bao giờ là Lí Dương, tôi muốn Tạ Khinh Dung.” Mộc Hãn cuộn chặt nắm tay, đi lại gần Tiêu Hòa Lễ, thành thật nói.

Đang muốn tiếp tục khó dễ Mộc Hãn, Tiêu Hòa Lễ lập tức ngây ngẩn cả người, Mộc Hãn nói vậy là có ý gì? Tiêu Hòa Lễ nhìn Mộc Hãn, lại nhìn khuôn mặt vô biểu tình Tạ Khinh Dung, đương nhiên là Khinh Dung hiểu ý nàng rồi.



“Cô là có ý gì?” Tiêu Hòa Lễ chất vấn Mộc Hãn, tuy Tiêu Hòa Lễ không thông minh lắm, nhưng cũng hiểu chút ít đáp án.

“Tôi yêu Dung Dung, không muốn Dung Dung cùng Lí Dương kết hôn, đơn giản thế thôi.” Mộc Hãn nói xong, nhìn về phía Tạ Khinh Dung, đáng tiếc chẳng nhìn thấy được cảm xúc gì.

Lúc xưa, Tiêu Hòa Lễ cảm thấy, Mộc Hãn với dục vọng giữ lấy Dung Dung vượt qua mức độ bạn bè, nhưng không nghĩ nhiều, cũng không thấy có cái gì vô lý, nếu như Mộc Hãn nói, mọi việc đều được giải thích, vậy Dung Dung xem Mộc Hãn là gì? Tiêu Hòa Lễ nhìn Tạ Khinh Dung, cô biểu tình bình thường, lãnh đạm, đúng thế, đây chỉ là Mộc Hãn đơn phương tình nguyện, nghĩ tới đó, Tiêu Hòa Lễ liền thông suốt.

“Cô đồng tính luyến ái thì làm mình cô đi, cớ gì muốn kéo luôn Dung Dung xuống nước, Dung Dung là nữ nhân bình thường, muốn kết hôn sinh con, cậy ấy sẽ không yêu cô, cô nên sớm chết tâm này đi, hơn nữa, yêu mà làm người ta đau khổ, yêu làm gì chứ?” Tiêu Hòa Lễ nói.

Một câu này so với cái tát còn có sát thương lớn hơn, cô biết bản thân mình tự lựa chọn coi nhẹ vấn đề này, Dung Dung vĩnh viễn không thể yêu nữ nhân, cô có thể tiêu trừ một nam nhân, người thứ hai, thứ ba, làm sao đây?

Tiêu Hòa Lễ nhìn Mộc Hãn không nói nên lời, bỗng nhiên có cảm giác thỏa mãn, cùng Mộc Hãn đấu đá nhiều năm, đây là lần đầu cô chiếm thế thượng phong, nhưng cảm giác chán ghét Mộc Hãn, vô tình tiêu biến một ít.

“Tôi nghĩ cô chung chỗ với bạn tôi sẽ không thoải mái, cô tự bắt xe về đi.” Tạ Khinh Dung thản nhiên nói.

Mộc Hãn thất thần, cô một câu cũng chẳng nói được, ý của Dung Dung sao cô không hiểu chứ, Tiêu Hòa Lễ là bạn của nàng, còn cô chả là gì hết, nàng không muốn mình làm bạn nàng khó chịu, thân sơ chi phân** nhìn cũng biết, cô đã từng là bạn thân tốt nhất của Dung Dung, mà giờ…….

[**thân sơ chi phân: quen biết và thân thuộc có sự khác biệt]

Tiêu Hòa Lễ đắc ý nhìn Mộc Hãn, ngồi vào ghế phó lái.

Tạ Khinh Dung mở kính xe, nhìn thấy Mộc Hãn, nàng ngồi xuống, cuộn người thành một khúc, Tạ Khinh Dung dời tầm mắt chỗ khác, cô biết nhược điểm của mình, cô rất dễ mềm lòng với Mộc Hãn.

“Dung Dung, cô ta đối với cậu có ý xấu, về sau tránh xa cô ta ra chút.” Tiêu Hòa Lễ lo lắng nói, Mộc Hãn kia chính là tai họa, thủ đoạn câu dẫn người khác vô cùng thâm hậu, Tiêu Hòa Lễ sợ Khinh Dung sẽ bị câu dẫn đi mất.

Hết chương 12

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook