Trường Tình

Chương 118: Vi Vi phát uy

Minh Dã

26/10/2016

"Con ăn trước chút gì đi, chờ mẹ gặp Trương Tập Nhiễm, sau đó mới quyết định." Trang Văn Huệ xem như đã nhượng bộ, ít nhất cũng đã muốn tự mình xác định Trương Tập Nhiễm liệu có là người đáng giá để Vi Vi phó thác.

"Đừng, con chính là muốn cùng Nhiễm Nhiễm cùng một chỗ." Kim Vi Vi vẫn là thực kiên định nói, nếu đổi lại là một người thông minh sẽ biết mẹ đã rất nhượng bộ, đáng tiếc Kim Vi Vi vốn giản đơn đến không thể giản đơn hơn, không hiểu tình thế.

"Bảo bối, mẹ nếu nhìn Nhiễm Nhiễm của con liền sẽ thích, sẽ nguyện ý cho các con cùng một chỗ, con đối với Nhiễm Nhiễm của mình không có tin tưởng sao ?"

Kim Dục biết tính tình của Trang Văn Huệ, nhượng bộ như vậy đã là không dễ dàng, Vi Vi cường ngạnh như vậy vạn nhất chọc giận Văn Huệ sẽ không tốt, chỉ cần Trương Tập Nhiễm đừng quá kém, Văn Huệ hơn phân nửa sẽ thỏa hiệp. Kim Dục cảm thấy được con của Trương gia hẳn là sẽ không làm cho bọn họ thất vọng.

"Mẹ sẽ thích Nhiễm Nhiễm, Nhiễm Nhiễm thông minh như vậy."

Kim Vi Vi đối Trương Tập Nhiễm vẫn rất có tin tưởng, cô cảm thấy Trương Tập Nhiễm vốn không có khuyết điểm gì.

"Kia uống trước một chút cháo được không?" Kim Dục hống, Kim Vi Vi chính là tâm can bảo bối của hắn, hắn chỉ sợ Kim Vi Vi đói bụng. Lúc Kim Vi Vi còn nhỏ, Trang Văn Huệ trên cơ bản chưa từng giúp Kim Vi Vi đổi tã, nhưng Kim Dục thường xuyên tự tay đổi, mặc dù có bảo mẫu, chỉ cần có Kim Dục ở đó, hắn sẽ thân lực thân vi, cho nên từ nhỏ đến lớn, Kim Dục so với Trang Văn Huệ càng cưng chiều Kim Vi Vi.

* thân lực thân vi: tự ra tay

"Dạ." Kim Vi Vi lúc này mới gật đầu, vị phụ thân "nhị thập tứ hiếu" Kim Dục lập tức hô biến một phát mà mang một chén cháo lớn trở lại, tựa như một trận gió.

Trang Văn Huệ nhìn thấy con gái ăn xong, tâm cũng có chút buông xuống, chính là trong lòng vẫn có điểm phiền muộn, một người, hai người đều là cái dạng này, chẳng lẽ đây cũng là di truyền? Cũng may Trang Văn Huệ chưa từng ký thác kỳ vọng quá cao vào Kim Vi Vi, chỉ hy vọng nàng áo cơm không lo, khoái khoái lạc lạc là tốt rồi.

"Ba ba đút cho con được không?" Kim Dục đối con gái thật sự là sủng đến hỏng mất.

"Đừng, con tự mình là được." Kim Vi Vi tiếp nhận cháo trong tay Kim Dục, trước đó đói đến không chịu nổi, chính là hiện tại có lẽ là đói quá, cảm giác muốn ăn cũng không còn. Nhưng nhìn đến cha mình vẻ mặt chờ mong, Kim Vi Vi đành phải một muỗng một muỗng đưa vào miệng mình.

"Linh Linh, con đi đem Trương Tập Nhiễm gọi tới cho ta." Trang Văn Huệ đối Kim Linh nói.

Kim Linh từ chỗ ông bà nội của nàng đã biết được Kim Vi Vi giành được thắng lợi, Kim Linh nguyên bản không ôm chút hi vọng nào với Kim Vi Vi, hiện tại cũng không khỏi thầm nghĩ, xem ra kỹ thuật tốt nhất chính là một khóc hai nháo ba thắt cổ lúc nào cũng hữu dụng.

"Được, con lập tức gọi điện thoại kêu nàng lại đây." Kim Linh ân cần nói.



Trang Văn Huệ nhìn thấy bộ dáng nịnh nọt này liền buồn bực nhưng lại không thể hướng Kim Linh phát tác. Trong mắt Trang Văn Huệ, Kim Linh này chính là kẻ bất chính, vì người này mới dẫn đến chuyện Trương Tập Nhiễm cùng Vi Vi. Đương nhiên, Trang Ỷ Mộng phước lớn mạng lớn cho nên giờ phút này đã được Trang Văn Huệ cố ý "xem nhẹ" .

Nếu nói Trương Tập Nhiễm cùng Kim Vi Vi là ở trong nước sôi lửa bỏng, Kim Linh cũng không khá hơn bao nhiêu. Trở lại Kim gia liền bị liếc xéo không nói, chính là Trương gia cũng không ai cấp nàng vẻ mặt hoà nhã,

Kim Linh cảm thấy mình rất vô tội, thiên yếu hạ vũ, nương yếu giá nhân, các nàng muốn ở bên nhau cùng mình thì liên quan gì, chính mình nhiều lắm là biết chuyện không báo thôi, trưởng bối hai nhà đều xem chính mình là tội nhân, khiến Kim Linh khổ mà không nói được. Đặc biệt là mẹ khi nhìn đến nàng mặt đều đen lại. Vi Vi tuyệt thực hai ngày này, ông bà nội của nàng đau lòng không thôi, cũng là giận chó đánh mèo ở trên người mình. Bây giờ thật vất vả Trang Văn Huệ có khuynh hướng thỏa hiệp, Kim Linh làm sao lại mất hứng, ít nhất vấn đề cũng đã có giải pháp. Trương gia bên kia Kim Linh là không ôm hy vọng, hiềm khích của Kim gia được giải trừ là tốt rồi, dù sao nàng cũng họ Kim mà.

* thiên yếu hạ vũ: trời phải mưa

*nương yếu giá nhân: con gái phải lập gia đình

Lúc Kim Linh gọi điện thoại cho Trương Tập Nhiễm, Trương Tập Nhiễm đang thu dọn phòng nghỉ ngơi, là bị ép phải nghỉ ngơi, Kim Linh cho cô hai tháng ngày nghỉ.

Sự tình phát triển đến bây giờ, tâm tính của Trương Tập Nhiễm so với trong tưởng tượng bình tĩnh hơn, có lẽ đã sớm lường trước hết thảy.

Cha cùng cô đoạn tuyệt quan hệ cha con, làm cô bị đả kích rất lớn nhưng cũng không thể khiến cô khuất phục. Cô khá lo lắng đến phản ứng của Kim gia bên kia, đối với tin tức của bên kia, chị họ cũng không có lộ ra nhiều lắm. Không phải cô không nghĩ tới chuyện đi Kim gia, nhưng chị họ chính là bảo cô kiên nhẫn chờ, cho nên nàng cũng không biết chuyện Kim Vi Vi tuyệt thực.

Ngay lúc nàng nhận được điện thoại của Kim Linh, nói là Trang Văn Huệ muốn gặp, điều này làm cho Trương Tập Nhiễm có chút không bình tĩnh, dù sao Vi Vi cùng mình không giống, chính mình có thể quyết định hết thảy, có thể thoát ly sự khống chế của cha mẹ, nhưng Vi Vi khuyết thiếu tính tự lập, căn bản không thể thoát ly Kim gia, cho nên Trang Văn Huệ chình là nhân vật tối mấu chốt định đoạt chuyện cô có thể cùng Vi Vi cùng một chỗ hay không.

Trương Tập Nhiễm thu thập một chút chuyện đi Kim gia, Kim gia cũng không phải nàng lần đầu tiên đến, chính là lúc này đây lại có chút bất đồng.

Trương Tập Nhiễm sau khi vào phòng, nhìn đến Trang Văn Huệ cùng Kim Dục và Kim Linh trong vai trò Kim gia thân thích, Trương Tập Nhiễm đối hai người kia cũng không phải đặc biệt xa lạ, cô đã gặp qua hai vợ chồng này vài lần.

Trang Văn Huệ nhìn Trương Tập Nhiễm, bà đối Trương Tập Nhiễm cũng là có ấn tượng, ấn tượng trước kia vẫn là không tồi. Trương gia có thể nói là dòng dõi thư hương, mang theo chút khí chất của phần tử trí thức văn nhã, điểm ấy ở trên người vị chị dâu Trương Dao Thanh là có thể nhìn ra. Bộ dạng của Trương Tập Nhiễm bạch bạch tịnh tịnh, ngũ quan cùng Trương Dao Thanh có chút tương tự, mang kính mắt, thoạt nhìn chính là một thiếu nữ nhã nhặn nhu thuận, nền nã lễ phép, thấy thế nào cũng không giống người đồng tính, cùng Vi Vi nghiễm nhiên giống như người của hai thế giới. Trang Văn Huệ liền cảm thấy được giống như là nghĩ sai rồi, kỳ thật bà cũng hiểu, cũng không phải tất cả cặp đôi thoạt nhìn đều giống Kim Linh cùng Trang Ỷ Mộng.

* bạch bạch tịnh tịnh: cao ráo trắng trẻo

"Cô thích Vi Vi?" Trang Văn Huệ không xác định mà hỏi.

"Dạ." Trương Tập Nhiễm gật đầu, hẳn là so với thích nhiều hơn rất nhiều.

"Thích nó ở điểm gì?" Trang Văn Huệ không phải hạ thấp con của mình, mà là ở trong mắt rất nhiều người, con gái của bà chính là một bình hoa di động, một bình hoa xuất thân từ danh môn, nếu không phải thích vẻ xinh đẹp của bình hoa, thì chính là thích giá trị sau lưng bình hoa này.



"Nói thật, cháu ngay từ đầu rất chán ghét cậu ấy, cậu ấy nếu không phải em của chị họ, cháu có lẽ ngay từ đầu cũng không muốn để ý, mít ướt, ẻo lả, ngốc nghếch, phú nhị đại, đều là những phẩm chất mà cháu chán ghét. Nhưng cậu ấy có một trái tim chân thành, đơn giản khoái hoạt, dần dần cảm hóa cháu, tất cả những gì cháu chán ghét dần trở nên không quá chán ghét, thậm chí có chút đáng yêu, nàng là người duy nhất mà cháu có thể dễ dàng tha thứ tất cả khuyết điểm, hơn nữa muốn bảo hộ con người đơn giản lẫn khoái hoạt này, hẳn là chính là thích, so với thích còn sâu nặng hơn." Trương Tập Nhiễm thực nghiêm túc mà nói.

Kim Dục nghe xong, trong lòng thật cảm thán, rốt cục có người hiểu được, thưởng thức bảo bối nhà hắn, Kim Dục chính là muốn tìm một người có thể đem tính tình đơn giản cùng khoái hoạt này của Vi Vi mà bảo vệ, trong lòng đối Trương Tập Nhiễm cũng đã tiếp nhận đến tám phần. Hai phần còn lại là mấy chữ mà Trương Tập Nhiễm không nên nói, mít ướt, ẻo lả, ngốc nghếch, phú nhị đại sao lại là khuyết điểm, rõ ràng toàn bộ đều là ưu điểm!

Bất quá nguyên nhân chính là vì Trương Tập Nhiễm nói chuyện không quá xuôi tai, lộ rõ chân thật, cho nên trong lòng Trang Văn Huệ cũng có chút xúc động.

"Chính là, cô cùng Vi Vi đều là nữ, cô lấy cái gì đến bảo hộ nó đây?" Trang Văn Huệ bất động thanh sắc mà hỏi.

"Cháu tin rằng Vi Vi cũng không phải là kẻ yếu, em ấy cũng không cần đặc biệt bảo hộ, nuông chiều nàng mới khiến nàng mất đi năng lực tự lập, để cho nàng độc lập làm việc, nàng muốn cái gì liền để cho chính nàng đến quyết định, cấp cho nàng điều kiện tốt nhất cũng không hẳn là tốt cho nàng..." Kim Linh lần đầu nói được đạo lý, xem như vì em họ mà nói. Nhưng mà cô thật sự vẫn cảm thấy là do dì cùng chú quá mức bảo hộ mới dẫn đến Vi Vi đại não thoái hóa. Kim Linh cũng vì chính mình khi dễ Vi Vi nhiều năm như vậy mà tìm một lý do chính đáng.

"Đúng vậy, con chán ghét các người ngu ngốc mà bảo hộ con, ta không thích bị bảo hộ, con không thích nghĩ chuyện phức tạp, cũng không có nghĩa là con không có tư tưởng." Tránh ở bên ngoài ban công, Kim Vi Vi đột nhiên đi ra, lời nói chính nghĩa.

Kỳ thật là Kim Linh trộm cho Kim Vi Vi vào, Kim Linh cảm thấy được có một số việc, đương sự tự mình chủ động tranh thủ vẫn tốt hơn.

"Người khác cười nhạo con ngu ngốc cũng mặc kệ đi, mà trong lòng cha mẹ cũng cho rằng như vậy, điều này làm cho con rất khó chịu." Kim Vi Vi nói xong , ánh mắt lập tức muốn đỏ lên, nàng càng nghĩ cũng càng cảm thấy được vấn đề chính là nằm ở đây.

Điều này làm cho Kim Dục cùng Trang Văn Huệ đều có chút chột dạ, có chút tự trách. Đúng vậy, bình thường bọn họ không cho người khác cười nhạo con gái bảo bối của bọn họ, nhưng là, hành động trong vô thức của bọn họ không phải là cũng là ngầm thừa nhận sao?

"Như thế nào lại thế ? Bảo bối của ta một chút cũng không ngốc." Kim Dục nhìn thấy con gái bảo bối muốn khóc, lập tức có chút chột dạ mà hống.

" Nhiễm Nhiễm cũng là nữ nhân, con cũng muốn bảo hộ Nhiễm Nhiễm, vì cái gì nhất định phải do Nhiễm Nhiễm đến bảo hộ con? Này không công bằng." Kim Vi Vi ấm ức mà nói.

Những lời này của Kim Vi Vi khiến Trang Văn Huệ thực kinh ngạc, là chính mình thật sự xem nhẹ con gái sao, hay là con gái hôm nay vì tình yêu mà đại bùng nổ đây ? Bất quá, mặc kệ thế nào, lời nói của Kim Vi Vi cùng Kim Linh vẫn khiến bà không thể không tiến hành phản tỉnh cùng suy xét, có lẽ bà thật sự không nên quá mức bảo hộ con gái, con gái muốn cái gì thì để cho chính nó đi tranh thủ.

Kỳ thật Trương Tập Nhiễm cũng thực bất ngờ, những lời này không giống như có thể từ miệng Kim Vi Vi nói ra, nhưng là nếu là người khác dạy, biểu tình khổ sở của Vi Vi lại rất sinh động, một chút cũng không giống kỹ xảo diễn.

Kim Linh còn muốn thay Vi Vi vỗ tay, mặc dù có đúng là mình đã dạy nàng, nhưng là Vi Vi rõ ràng đã phát huy tốt điều mình dạy, đặc biệt Vi Vi còn chêm thêm câu kia khiến cho chú và dì đều chột dạ, quả nhiên không thể xem nhẹ Vi Vi, có lẽ đúng như từng chữ trong câu nói vừa nãy, tất cả bọn họ đều đã xem nhẹ Vi Vi.

Hết chương 117

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook