Truy Tìm Ký Ức

Chương 21: Bình minh mờ ảo

Đinh Mặc

14/05/2015

Năm giờ chiều, tại văn phòng tổ Khiên Đen, Châu Tiểu Triện ngồi trước máy tính, tập trung tinh thần tìm kiếm tư liệu liên quan đến vụ án. Mặt Lạnh đại diện tổ đến văn phòng Cục trưởng họp bàn. Nghe nói, các lãnh đạo đang thảo luận sôi nổi, xem nên tiếp tục chờ đợi hay lập tức phát động cuộc tấn công.

Lải Nhải ngồi phía đối diện Châu Tiểu Triện, cũng hết sức bận rộn.

Một lúc sau, Lải Nhải đập bàn, đứng dậy: “Đã có tư liệu về tám người tham gia rồi!”. Anh ta in một bản, Châu Tiểu Triện lập tức chạy đến xem.

T phát động cuộc thi nhưng không công bố danh những người được chọn trên diễn đàn. Vì vậy, họ phải mất công sức truy tìm IP, phá mật mã hộp thư, hỏi thăm cư dân mạng và những người biết nội tình… mới xác định được thân phận và danh tính những người tham gia.

Kha Phàm, nam, 27 tuổi, kỹ sư IT, độc thân, từng tham gia nhiều cuộc thi CS và từng đoạt giải thưởng.

Du Xuyên, nam, 25 tuổi, cũng là kỹ sư IT, là đồng nghiệp của Kha Phàm, độc thân.

Lý Minh Nguyệt, nữ, 26 tuổi, nhân viên công ty tài chính, rất yêu thích và có thâm niên chơi đánh trận giả.

Phương Tự, nam, 28 tuổi, nhà thiết kế nội thất (kiêm nhiệm), độc thân, sống cùng một khu chung cư với Kha Phàm.

Nhan Nhĩ, nam, 27 tuổi, nghề nghiệp tự do, độc thân, sống cùng một khu chung cư với Kha Phàm và Phương Tự.

Tôn Điển, nam, 34 tuổi, làm việc ở Học viện Du lịch của tỉnh kiêm quản lý thư viện (nghề làm thêm), từng ly hôn, giờ độc thân, không có con cái.

Trương Mộ Hàm, nam, 26 tuổi, không công ăn việc làm, yêu thích và có thâm niên chơi CS.

Nhạc Lạc Hà, nữ, 26 tuổi, làm kế toán, hẹn hò với Trương Mộ Hàm hai năm.



Từ tư liệu nói trên, nhìn không ra ai là đối tượng tình nghi. Lải Nhải cầm đi photo: “Tôi mang cho các lãnh đạo xem”.

“Vâng.” Châu Tiểu Triện cầm một bản ngồi về vị trí của mình. Nghĩ thế nào, cậu ta chắp hai tay trước ngực, ngẩng đầu vái mấy cái: “Bồ Tát phù hộ! A Di Đà Phật! Xin hãy phù hộ lão đại và Tiểu Bạch bình an vô sự”.

Vái xong, cậu ta mới cảm thấy hơi yên lòng. Cậu ta cầm danh sách lên xem rồi lại giở một tập tài liệu khác.

Trước khi xuất phát, Hàn Trầm dặn Châu Tiểu Triện kiểm tra tất cả những vụ án mạng có liên quan đến CS. Hiện cậu ta có hồ sơ của ba vụ, đều xảy ra trong vòng năm năm trở lại đây.

Vụ án mạng thứ nhất là vào ba năm trước. Hôm trước khi diễn ra cuộc thi CS, một nhân viên do thiết bị gặp sự cố bất ngờ nên rơi từ trên cao xuống. Châu Tiểu Triện đã gọi điện thoại xác nhận với đơn vị tổ chức cuộc thi và người cảnh sát hình sự phụ trách vụ này. Lúc xảy ra sự cố, hiện trường chỉ có một mình nhân viên nói trên nên có thể loại trừ khả năng bị sát hại.

Vụ thứ hai là một công ty tổ chức hoạt động CS dã ngoại cho nhân viên vào năm kia. Một người đàn ông ngoài năm mươi tuổi qua đời vì bệnh tim đột phát. Châu Tiểu Triện xem báo cáo khám nghiệm của pháp y, không có dấu hiệu bất thường. Cậu ta cũng kiểm tra danh sách nhân viên tham gia cuộc thi, không có tám người nói trên. Như vậy, có thể loại trừ khả năng hai vụ liên quan đến nhau.

Còn lại vụ thứ ba, Châu Tiểu Triện mở tập hồ sơ, đập vào mắt cậu ta đầu tiên là tấm ảnh một cô gái trẻ.

Dù chỉ là tấm di ảnh nhưng cũng có thể nhận ra đây là người phụ nữ trắng trẻo, xinh xắn. Cô có mái tóc dài đen nhánh, gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn, dáng người mảnh mai.

Cô gái tên Cố Nhiên, 25 tuổi, là nhân viên của một công ty tư nhân nào đó, rất thích hoạt động dã ngoại và trò đánh trận giả. Tháng Mười năm ngoái, cô đăng ký tham gia cuộc thi sinh tồn dã chiến CS có quy mô lớn nhất, độ khó cao nhất do tỉnh tổ chức. Cuộc thi đó thu hút hơn một trăm người tham gia. Xung quanh thành phố Lam có nhiều vùng rừng núi hoang dã nên trở thành “chiến trường” khai màn của cuộc thi.

Trong quá trình thi đấu, Cố Nhiên một mình tách khỏi đội ngũ, trượt chân rơi xuống dòng suối chảy siết. Vài ngày sau, thi thể cô mới được phát hiện tại vũng bùn lầy tận dưới hạ lưu.

Vùng núi vào mùa hè và mùa thu lượng mưa lớn, thường xảy ra tình trạng đất đá trôi. Trong quá khứ, khu vực này từng xảy ra vài vụ tai nạn tương tự. Vì vậy, nhìn từ bề ngoài, cái chết của Cố Nhiên cũng không có gì bất thường.

Châu Tiểu Triện trầm tư một lúc, rút tập báo cáo khám nghiệm pháp y rồi cầm di động, gọi cho Từ Tư Bạch ở thành phố Giang.

“Xin chào bác sĩ Từ, tôi là Tiểu Triện, có việc muốn phiền anh một chút. Tôi có hồ sơ một vụ án, lúc đó, kết quả giám định pháp y là chết do tai nạn. Tuy thi thể đã được hỏa táng nhưng tôi vẫn muốn nhờ anh xem giúp, liệu có tồn tại khả năng bị sát hại hay không?”

Từ Tư Bạch cất giọng ôn hòa như thường lệ: “Được thôi. Cậu hãy gửi cho tôi. Xem xong, tôi sẽ trả lời ngay”.

Châu Tiểu Triện liền nói cảm ơn. Sau khi gác máy, cậu ta lại gọi cho đơn vị tổ chức cuộc thi theo số điện thoại lưu trong hồ sơ: “Xin chào, tôi là người của đội hình sự Công an tỉnh. Chúng tôi đang điều tra một vụ án, cần danh sách của toàn bộ nhân viên và người tham gia cuộc thi CS do các anh tổ chức vào ngày 9 tháng 10 năm ngoái…”.

Quay lại vùng núi, nơi cầu treo bị cắt đứt.

Bầu trời ở đây u ám hơn trong thành phố nhiều, mây đen giống như đè trĩu xuống đầu người, mư vẫn như trút nước.

Tay trái Bạch Cẩm Hi được Hàn Trầm nắm chặt. Nước mưa chảy vào kẽ tay hai người, vừa lạnh vừa nhớp nháp, nhưng lòng bàn tay của anh vẫn vô cùng mạnh mẽ và ấm áp.

Cô ngẩng đầu, bắt gặp những gương mặt chứa đầy tâm trạng hoảng sợ, nghi ngờ và thái độ thù địch ở xung quanh.

“Là họ! Chắc chắn họ đã giết Nhan Nhĩ!” Người mở miệng là Trương Mộ Hàm. Anh ta và Hà Tử đứng nơi xa nhất, cách tầm ba bốn mét, thần sắc vừa khẩn trương vừa kích động: “Vừa rồi Hàn Trầm nói với tôi, anh ta đã giải quyết Nhan Nhĩ!”.

Những người xung quanh biến sắc mặt.

Bây giờ đã có một người chết, cầu treo lại bị hủy, tâm trạng của Cẩm Hi tương đối nặng nề. Nghe Trương Mộ Hàm nói vậy, cô thật sự nổi nóng, quay đầu trừng mắt với anh ta: “Trương Mộ Hàm! Anh có đầu óc không hả?”.

Còn chưa dứt câu, bàn tay cô bị siết chặt, Hàn Trầm kéo cô ra sau lưng. Bắt gặp gương mặt nghiêng lạnh lùng của anh, Cẩm Hi nghiến răng nhẫn nhịn.

Tất cả mọi người đều nhìn Hàn Trầm bằng ánh mắt đầy cảnh giác. Anh liếc một vòng rồi dừng lại ở Trương Mộ Hàm.

“Khốn kiếp! Trương Mộ Hàm, anh đúng là đồ không có đầu óc. Tôi giết người còn đi báo cáo với anh à?” Một câu tương tự nhưng được anh thốt ra bằng ngữ khí khinh mạn, mang lại cảm giác bức người.

Trương Mộ Hàm ngây ra, không dám lên tiếng. Những người khác cũng lặng thinh.

Vốn đang lửa bốc lên đầu, nhưng nghe Hàn Trầm mở miệng mắng Trương Mộ Hàm, Cẩm Hi bất giác cảm thấy buồn cười, tâm trạng nặng nề cũng vơi đi ít nhiều.

“Nhan Nhĩ không phải do chúng tôi sát hại.” Hàn Trầm quay sang Kha Phàm. “Lúc chúng tôi đến nơi, động mạch ở cổ anh ta vẫn không ngừng chảy máu, chứng tỏ thời gian tử vong chưa đến nửa tiếng đồng hồ. Sau khi tách khỏi Nhan Nhĩ, tôi và Cẩm Hi đi đến chỗ đội đỏ, ở lại đó một thời gian. Nghe tiếng hét của Lý Minh Nguyệt, chúng tôi mới chạy tới chỗ Nhan Nhĩ. Tổng cộng thời gian cũng gần một tiếng đồng hồ.”

Cẩm Hi liếc Trương Mộ Hàm: “Đúng thế. Nhắc đến mới nói, các anh còn là nhân chứng chứng minh chúng tôi không có mặt ở hiện trường”.

Trương Mộ Hàm và Hà Tử đờ người, Kha Phàm lộ vẻ nghi hoặc, Du Xuyên và Phương Tự lặng thinh, còn Lý Minh Nguyệt nhìn chằm chằm Hàn Trầm và Cẩm Hi, tựa như muốn xem có phải họ nói dối hay không.

“Cậu ta nói đúng, Nhan Nhĩ không phải do hai người đó sát hại.” Một giọng khàn khàn vang lên.

Tất cả mọi người đều ngoảnh đầu về phía giáo sư Tôn. Sắc mặt anh ta rất bình thản: “Trong nửa tiếng đồng hồ vừa qua, hai người họ đi cùng chúng tôi”.

Phương Tự đột nhiên mở miệng: “Anh ta nói Nhan Nhĩ chết từ nửa tiếng trước, anh cũng tin hay sao?”.

Giáo sư Tôn lắc đầu: “Tôi là giáo sư, đương nhiên nắm được những kiến thức cơ bản này”.

Nghe anh ta nói vậy, mọi người cũng tin tưởng hơn, đồng thời buông dao găm.

“Rốt cuộc ai đã giết Nhan Nhĩ?” Hà Tử cất giọng run run.

Mấy người đàn ông đưa mắt nhìn nhau.

Bạch Cẩm Hi lên tiếng: “Rất đơn giản. Nhan Nhĩ bị giết, cầu treo bị cắt đứt khiến chúng ta không thể thoát khỏi nơi này, cũng không có cách nào liên lạc với thế giới bên ngoài. Điều này chứng tỏ có người muốn trả thù. Trong số các anh, và cả Nhan Nhĩ nữa, có ai từng làm chuyện trái với lương tâm không?”.

Mọi người đều ngây ra.

Hàn Trầm liếc Cẩm Hi một cái rồi lại dõi mắt về phía trước. Ngón tay anh xoa nhẹ trên mu bàn tay cô. Rõ ràng anh không lên tiếng, nhưng cô vẫn hiểu ý. Anh đang khen cô làm rất tốt.

Tuy nhiên, do sắc trời ngày càng tối, họ đều trầm mặc nên không nhìn ra bất cứ manh mối nào.



Vẫn là Kha Phàm mở miệng trước: “Làm sao có chuyện đó? Chúng tôi đều là người bình thường, lấy đâu ra kẻ thù chứ?”.

Phương Tự tiếp lời: “Đúng vậy. Bạch Cẩm Hi, cô muốn gây mâu thuẫn nội bộ giữa chúng tôi phải không? Cô có ý đồ gì hả?”.

Bạch Cẩm Hi lặng lẽ quan sát kỹ vẻ mặt từng người.

“Liệu có phải liên quan đến chuyện xảy ra hồi năm ngoái hay không?” Một giọng phụ nữ khàn khàn đột nhiên vang lên, đó là Lý Minh Nguyệt.

Tất cả mọi người đều quay sang cô ta. Cẩm Hi giật mình, có manh mối rồi!

Lý Minh Nguyệt tựa vào thân cây, bàn tay cầm con dao găm buông thõng bên thân. Cô ta nhìn mấy người đàn ông bằng ánh mắt phức tạp.

“Minh Nguyệt, cô im miệng cho tôi!” Kha Phàm gầm lên, gương mặt vốn điển trai của anh ta trở nên lạnh lùng và hung dữ. “Cô nói nhăng nói cuội gì thế?”

Lý Minh Nguyệt mấp máy môi, nhưng không thốt ra lời.

Du Xuyên, Phương Tự và giáo sư Tôn đều vô cảm, còn Trương Mộ Hàm và Hà Tử thì đờ đẫn.

“Xem ra có chuyện thật.” Hàn Trầm đảo mắt một vòng, cuối cùng dừng lại ở Lý Minh Nguyệt: “Các anh không nói ra, chúng ta đâu thể xác định hung thủ là ai? Làm thế nào ngăn chặn, không cho hắn lại giết người?”.

Lý Minh Nguyệt còn chưa lên tiếng, Kha Phàm lại xen ngang: “Vốn chẳng có vấn đề gì cả. Minh Nguyệt, cô đừng chuyện bé xé ra to. Cô thử nghĩ xem, làm sao có thể chứ?”. Anh ta quay sang Hàn Trầm: “Nếu đã chứng minh hai người không phải là hung thủ, thế thì trong số chúng ta không tồn tại kẻ giết người. Như vậy…” Ngừng vài giây, anh ta nhấn mạnh: “Có một tên sát thủ đang giấu mình ở đâu đó trong ngọn núi này dõi theo chúng ta”.

Trương Mộ Hàm và Hà Tử hít một hơi sâu, những người khác biến sắc mặt. Chỉ có Hàn Trầm và Cẩm Hi vẫn tỏ ra bình tĩnh. Cô vừa định tiếp tục truy vấn, Lý Minh Nguyệt bất chợt lên tiếng: “Đại Kha nói đúng, là tôi quá sợ hãi nên nghĩ ngợi lung tung.” Cô ta nhìn Hàn Trầm và Cẩm Hi, “Đó chỉ là chuyện cỏn con, đâu đến nỗi giết người trả thù? Đại Kha, bây giờ chúng ta phải làm thế nào?”.

Cẩm Hi quan sát Lý Minh Nguyệt. Ánh mắt của cô ta rất kiên định, xem ra cô ta đã quyết tâm ngậm miệng.

Cẩm Hi quay sang Hàn Trầm, sắc mặt anh vẫn lạnh nhạt, tựa như đã lường trước cục diện này.

Kha Phàm ngẩng đầu nhìn bầu trời: “Trời sắp tối rồi, chúng ta tìm chỗ nghỉ ngơi rồi nghĩ cách liên lạc với bên ngoài và báo cảnh sát”.

Mọi người di chuyển cả ngày, đã mệt mỏi rã rời, thêm vào đó tinh thần hết sức căng thẳng, vì vậy không ai có ý kiến, lần lượt đi vào khu rừng. Hàn Trầm và Cẩm Hi đi sau cùng, Hàn Trầm mở miệng nhắc nhở: “Kể từ bây giờ trở đi, mọi người đừng có tách đoàn, tất cả chúng ta phải đi cùng nhau cho đến khi báo cảnh sát”. Ngừng vài giây, anh nói tiếp: “Chỉ cần chúng ta ở cùng một chỗ, tên sát thủ sẽ không thể ra tay”.

Bạch Cẩm Hi không ngờ anh thẳng thắn thách thức T, tim cô giật thót một cái, nhưng cũng cảm thấy một nỗi phấn chấn mơ hồ.

Đúng vậy, tuy một người đã bỏ mạng, nhưng chỉ cần những người còn lại đoàn kết, T cũng chẳng thể làm gì. Cố gắng vượt qua đêm nay, đến tám giờ sáng ngày mai, hắn sẽ ra tự thú như đã hẹn, cảnh sát cũng sẽ phát động cuộc tấn công và giải cứu con tin. Như vậy, trong cuộc đấu lần này, cô và Hàn Trầm coi như giành thắng lợi, những người khác cũng được cứu thoát.

Nghe Hàn Trầm nói vậy, mọi người im lặng vài giây rồi lần lượt lên tiếng: “Được.”, “Tôi đồng ý.”…

Kha Phàm ngoái đầu nhìn Hàn Trầm rồi tiếp tục dẫn đoàn tiến về phía trước.

Đi bộ nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng đoàn cũng tớikhu rừng rậm rạp nhưng tương đối bằng phẳng. Lúc này, mưa đã ngừng rơi, Kha Phàm đề nghị: “Chúng ta dừng lại ăn chút đồ!”.

Mọi người ngồi tản mát nghỉ ngơi. Hàn Trầm và Cẩm Hi ngồi xuống cạnh một tảng đá lớn. Họ tháo ba lô, cảm thấy toàn thân nhẹ nhõm hẳn. Hàn Trầm thò tay vào túi quần mò thuốc lá nhưng hộp thuốc đã ướt sũng. Anh búng ba điếu còn lại ra xa.

Cẩm Hi cầm bình nước uống một ngụm: “Thấy chưa? Buổi sáng bảo anh chia cho tôi thì không nghe, người ăn mảnh quả nhiên không thể đắc ý lâu”.

Hàn Trầm gối hai tay sau gáy, tựa lưng vào tảng đá. Anh lấy bình nước trong tay cô tu ừng ực, sau đó cất giọng bình thản: “Con gái hút thuốc gì chứ?”.

Bạch Cẩm Hi “xì” một tiếng, không thèm nói chuyện với anh.

“Sao cái ba lô này lại ngấm nước nhỉ?” Giọng nói kinh ngạc của Hà Tử vang lên từ một nơi cách đó không xa.

“Đúng thế, lương khô và túi ngủ đều bị ướt rồi. Đồng hồ cũng không phải là loại chống thấm nước.” Trương Mộ Hàm tỏ ra buồn bực: “Tất cả đều không dùng được nữa, tối nay chúng ta ngủ kiểu gì đây?”.

Nghe họ nói vậy, những người khác liền mở ba lô kiểm tra. Quả nhiên, đồ ở bên trong đều ướt sũng. Phương Tự lấy ra cái la bàn, trên mặt dính đầy nước.

Bình thường, tại những cuộc thi đấu như thế này, nhà tổ chức đều cung cấp trang bị không ngấm nước. Ba lô của họ đều có ký hiệu chống thấm. Ai ngờ, tất cả là đồ giả.

Hàn Trầm và Bạch Cẩm Hi ngồi thẳng người. Trong lòng Cẩm Hi than thầm một tiếng: “Thôi xong rồi”. Họ mở ba lô, lục tìm hai khẩu súng phát tín hiệu. Khẩu súng đã ướt sũng, trở nên vô tác dụng.

Cẩm Hi quay lưng về phía đám đông, chán nản lôi khẩu súng ra lắc lắc, để nước chảy hết ra ngoài. Cô không cam lòng, muốn thử xem còn dùng được hay không. Bắt gặp đôi lông mày nhíu chặt và bờ môi hơi mím lại của cô, Hàn Trầm cười cười, lấy khẩu súng trong tay cô rồi ném vào bụi cỏ.

Cẩm Hi không tán thành: “Sao anh lại vứt đi?”.

Hàn Trầm cúi đầu, ghé sát tai cô nói nhỏ: “Tôi theo dõi Du Xuyên, còn cô phụ trách Phương Tự. Kẻ nào có động thái bất thường, chúng ta liên kết bắt giữ ngay”.

Giọng nói của Hàn Trầm vô cùng dễ nghe, trầm thấp, tinh khiết, không một chút tạp chất, cũng không hề ồm ồm. Âm cuối luôn toát ra một vẻ tản mạn, khiến người nghe rất dễ chịu.

Vào thời khắc này, anh ghé sát mặt Bạch Cẩm Hi, phả hơi thở vào tai cô. Cô đờ người, lặng lẽ nhích ra xa một chút, đồng thời gật đầu: “Vâng”.

Hàn Trầm không nhìn cô mà dõi mắt về phía trước, gương mặt nghiêng càng trở nên mơ hồ trong ánh chiều tà. Bất kể lúc nào và ở đâu, nhất cử nhất động của người đàn ông này đều thu hút sự chú ý của mọi người, hay nói cách khác, thu hút sự chú ý của cô.

Hai người từ thuở ban đầu đối chọi gay gắt đến lúc thoắt gần thoắt xa, cho tới giờ trở thành “chiến hữu” thân thiết.

Bạch Cẩm Hi trầm tư trong giây lát rồi ngẩng đầu quan sát hai đối tượng tình nghi.

Du Xuyên đang ngồi cạnh Kha Phàm. Kế từ khi cuộc thi bắt đầu, anh ta giống một cộng sự trung thành, dù không nhiều lời nhưng phối hợp rất ăn ý, hoàn thành mọi mệnh lệnh của Kha Phàm. Anh ta tựa như cái bóng của người đàn ông kia vậy.

Bây giờ quan sát kỹ mới thấy, Du Xuyên có ngoại hình không tồi, chiều cao khoảng một mét bảy mươi lăm, ngũ quan rõ ràng. Anh ta thường nhìn người đối diện bằng cặp mắt tĩnh lặng.

Còn Phương Tự ngồi một mình ở nơi cách đó không xa. Khác với Du Xuyên, diện mạo của anh ta hoàn toàn bình thường. Ban đầu, anh ta không có gì đặc biệt nhưng tiếp xúc lâu sẽ nhận thấy con người này có một vẻ âm u, khó nắm bắt.

Hàn Trầm xếp hai người này vào diện tình nghi, bởi vì:

Đầu tiên, sau khi loại trừ Trương Mộ Hàm, đối tượng tình nghi còn lại năm người đàn ông, gồm Kha Phàm, Phương Tự, Du Xuyên, giáo sư Tôn và Nhan Nhĩ. Hôm nay, Nhan Nhĩ bị giết nên chỉ còn lại bốn người.

Trong cuộc thi đấu, đội đỏ bị đội xanh dụ đến ngọn núi này. Sau đó, T chặt đứt cây cầu treo. Giáo sư Tôn không chỉ thuộc đội đỏ, mà từ đầu đến cuối chẳng tạo ra bất cứ ảnh hưởng hay tác dụng nào đến việc mọi người di chuyển tới đây. Ngoài ra, lúc Nhan Nhĩ bị giết, giáo sư Tôn cũng đi cùng người của đội đỏ. Do đó có thể loại trừ khả năng anh ta là T.

Bây giờ chỉ còn lại ba đối tượng tình nghi là Du Xuyên, Phương Tự và Kha Phàm.

Con người Kha Phàm luôn có ham muốn lãnh đạo mãnh liệt, tính cách lại khéo léo đưa đẩy. Xét từ phương diện này không phù hợp với chân dung của T. Điều quan trọng nhất, khi Lý Minh Nguyệt nhắc đến “chuyện xảy ra năm ngoái”, căn cứ vào thái độ của anh ta và nội dung cuộc đối thoại giữa hai người, có thể nhận định, Kha Phàm là một trong những người gây ra “chuyện đó”. Hay nói cách khác, anh ta là một trong những đối tượng T sẽ trừng phạt.

Lúc bấy giờ, Phương Tự và Du Xuyên đều giữ im lặng. Vì vậy, T có thể là một trong hai người.

“Bộp, bộp!” Kha Phàm đứng dậy, vỗ tay vài cái. Du Xuyên cũng đứng lên theo anh ta.

Kha Phàm đảo mắt một vòng, thần sắc u ám: “Tình hình hiện tại tương đối nghiêm trọng. Ba lô của chúng ta bị ngấm nước, đồ đạc bên trong đều ướt cả. Chúng ta buộc phải tìm một nơi trú chân trước khi trời tối, dù là hang động cũng được”.

“Đúng thế.” Trương Mộ Hàm và Hà Tử phụ họa. Những người khác lặng thinh.

“Nếu không ai có ý kiến thì đi thôi.”

Hàn Trầm và Bạch Cẩm Hi vẫn đi cuối đoàn người. Có lẽ, do tinh thần và thân thể quá mệt mỏi nên dù bỏ lại khẩu súng giả và một số đồ không dùng được nữa, đoàn người vẫn chẳng di chuyển nhanh hơn trước là bao.

Trời nhá nhem tối, lại bắt đầu đổ mưa, mỗi lúc một nặng hạt, mang theo khí lạnh đặc trưng của vùng núi. Rất nhanh đã có người lạnh đến mức hắt hơi, sổ mũi.



Bạch Cẩm Hi vốn có sức khỏe tốt, động tác nhanh nhẹn, thỉnh thoảng được Hàn Trầm đỡ nên cũng không tốn mấy sức lực. Giáo sư Tôn thì trầy trật, không theo kịp đoàn người, làm Hàn Trầm thỉnh thoảng phải kéo anh ta một đoạn. Hà Tử yếu nhất nhưng được bạn trai chăm sóc nên vẫn giữ tốc độ trung bình. Tình trạng của Lý Minh Nguyệt tệ hơn cả. Cô ta vốn mặc đồ mỏng manh, bên trong áo rằn ri chỉ có áo may ô nên đã bị cảm lạnh, vừa đi vừa hắt hơi. Mấy người đàn ông kia cũng chẳng để ý đến cô ta. Dần dần, Lý Minh Nguyệt bị tụt lại phía cuối đoàn. Nhưng cô ta dè chừng Hàn Trầm và Cẩm Hi nên luôn giữ khoảng cách với hai người.

Đi thêm một đoạn là tới lưng chừng núi, trời đã tối đen như mực, bốn bề giống một đầm lầy đen sì, còn họ bị chìm sâu trong đó. Mọi người đều bật đèn pin, chỗ họ đang đứng là nơi duy nhất có ánh sáng.

Bạch Cẩm Hi đi sau Hàn Trầm, còn Lý Minh Nguyệt ở phía trước chếch bên phải anh một chút. Trong lúc Cẩm Hi không để ý, anh đột nhiên nắm tay cô.

Không cần bất cứ lời nói nào, Cẩm Hi vừa động tay, Hàn Trầm liền phát giác, buông lỏng rồi chuyển sang tư thế mười ngón đan vào nhau.

Tim Cẩm Hi bất giác run rẩy. Đây là cử chỉ thể hiện tình đồng chí đồng đội đẹp đẽ biết bao.

“A…” Đúng lúc này, Lý Minh Nguyệt đột nhiên kêu một tiếng, toàn thân trượt xuống dốc núi.

Hàn Trầm ở gần cô ta nhất, anh phản ứng rất nhanh, lập tức buông Cẩm Hi rồi túm lấy cánh tay cô ta. Ai ngờ, mặt đất chỗ cô ta đứng trước đó nhão nhoét và trơn ướt. Anh vừa giẫm lên, hai người không thể giữ thăng bằng, liền trượt xuống dưới.

“Hàn Trầm!”

Bạch Cẩm Hi ở trên dốc núi, hoảng sợ gọi tên anh, đồng thời chiếu đèn pin tìm kiếm. Những người khác cũng vây quanh: “Sao thế? Ai bị rơi xuống?”.

Dưới ánh đèn sáng, họ nhanh chóng phát hiện ra hai người. Dốc núi này không cao, Hàn Trầm và Lý Minh Nguyệt rơi xuống một bãi cỏ. Lý Minh Nguyệt lảo đảo đứng dậy, đồng thời giơ tay đỡ Hàn Trầm.

Cẩm Hi giật mình: “Sao thế?”.

Hàn Trầm ôm chân trái, từ từ đứng thẳng người. Lý Minh Nguyệt cất giọng lo lắng: “Vừa rồi vì kéo tôi, hình như anh ấy đạp cái bẫy thú rừng. Bây giờ, chân anh ấy chảy rất nhiều máu”.

“Tôi không sao, cô lên đi!” Hàn Trầm bình thản mở miệng. Anh ra hiệu cho Lý Minh Nguyệt buông tay, chuẩn bị leo lên trên. Động tác của anh vẫn mạnh mẽ và nhanh nhẹn như thường lệ.

Bạch Cẩm Hi vội vàng nhét đèn pin vào túi áo, lao xuống dưới. Đằng sau vang lên giọng nói phấn khởi của Trương Mộ Hàm: “Nơi này có bẫy thú rừng chứng tỏ gần đây có người sinh sống. Chúng ta gặp may rồi, đúng là đi mòn gót mà không thấy, chẳng tốn công sức lại tìm ra”.

Do trượt nhanh, mặt và hai tay Cẩm Hi bị cành lá sượt qua đau nhói. Cô nhanh chóng đến chỗ hai người.

“Em xuống đây làm gì?” Hàn Trầm hỏi.

“Anh hãy đứng yên.” Cẩm Hi ngồi xổm xuống bên cạnh, vừa định kéo ống quần của Hàn Trầm liền bị anh giữ tay.

“Vết thương nhỏ ấy mà.” Anh bình thản mở miệng: “Chúng ta lên đi!”.

Cẩm Hi cười: “Lúc này rồi anh còn ra vẻ”. Có lẽ không ngờ lại bị cô trêu chọc, Hàn Trầm nhất thời im lặng. Cẩm Hi rút khỏi tay anh, dè dặt vén gấu quần của anh. Cô rút đèn pin ra soi, lập tức hít một hơi sâu. Lý Minh Nguyệt ở bên cạnh cũng có phản ứng tương tự.

Đúng lúc này, trên sườn núi có người gọi: “Xong chưa? Nhanh lên đi!”.

Cẩm Hi cất cao giọng đáp: “Đợi một lát!”. Sau đó, cô nhờ Lý Minh Nguyệt cầm đèn pin, còn mình đổ nước trong bình rửa vết thương cho anh.

Cẩm Hi đáp mà không ngẩng đầu: “Ừm”.

Hàn Trầm lặng thinh. Họ không mang theo thuốc và bông băng, bẫy thú rừng ở trên núi không biết bẩn thỉu đến mức nào trong khi vết thương sâu như vậy, nếu anh bị nhiễm trùng hay uốn ván thì gay go.

Sau khi rửa sạch sẽ, Cẩm Hi lại gặp phải một vấn đề nan giải: lấy gì để băng bó vết thương? Bộ quần áo rằn ri trên người cô đã ướt sũng, lại dính đầy bùn đất, không có lấy một miếng vải sạch.

Hàn Trầm kéo cô đứng lên: “Không cần đâu. Chúng ta đi tìm nơi trú ngụ rồi tính sau”.

“Không được.” Cẩm Hi và Lý Minh Nguyệt đồng thời lên tiếng.

Lý Minh Nguyệt kéo Cẩm Hi sang bên cạnh: “Cô che cho tôi, tôi sẽ cởi áo may ô để cô dùng băng bó cho bạn trai cô”. Nói xong, cô ta cởi áo rằn ri, đưa cho Cẩm Hi.

Cẩm Hi hơi ngây ra, buột miệng nói: “Để tôi!”. Việc “hiến” quần áo lót thân gì đó, cứ để cô làm.

Ý nghĩ này vừa vụt qua não bộ, Cẩm Hi bỗng có chút xấu hổ. Cô liếc nhanh qua Hàn Trầm, vì trời tối nên không thấy rõ gương mặt anh.

Cẩm Hi quay lưng, cởi áo rằn ri. Lý Minh Nguyệt cầm lấy rồi giơ lên che cho cô. Cô mặc áo phông màu trắng dài tay ở bên trong, cũng không ướt mấy. Cô nhanh chóng cởi áo phông rồi mặc áo rằn ri lại như cũ. Khi quay người, Cẩm Hi bắt gặp Hàn Trầm ngoảnh đầu đi chỗ khác. Lý Minh Nguyệt bỗng phì cười, Cẩm Hi cũng hơi buồn cười.

“Hai người giống như vừa mới yêu nhau ấy, giữ ý quá đi mất!” Lý Minh Nguyệt nói.

Cẩm Hi cười cười, không đáp lời. Cô ngồi xổm xuống, giúp anh băng bó vết thương. Máu không còn chảy nhiều nữa.

Lúc này, Hàn Trầm mới cất giọng bình thản: “Cô ấy là thế đó, không liên quan đến chuyện yêu đương”.

Lý Minh Nguyệt bật cười, Cẩm Hi đấm vào thắt lưng anh: “Nói linh tinh!”. Hàn Trầm thuận thế nắm lấy cổ tay cô, vài giây sau lại thả ra. Cẩm Hi tự nhiên như không, tiếp tục băng bó cho anh.

“Mấy người có thể nhanh một chút không?” Trương Mộ Hàm ở trên thúc giục.

Cẩm Hi còn chưa kịp trả lời, Kha Phàm đã lên tiếng: “Chúng tôi đi trước, ba người đi sau nhé!”.

Cả ba đồng thời ngẩng đầu, liền nhìn thấy đám người ở trên đã rời đi. Cẩm Hi đứng dậy, chửi thề một tiếng.

Hàn Trầm: “Không thể để họ đi mất, chúng ta lên thôi”.

Khi trèo lên đỉnh dốc, qua ánh đèn pin loang loáng ở phía trước, có thể thấy đám người kia đã đi xa khoảng trăm mét. Lý Minh Nguyệt sốt ruột, muốn tăng tốc nhưng lại không tiện bỏ mặc ân nhân cứu mạng của mình.

Đọc được suy nghĩ của cô ta, Cẩm Hi cười nói: “Cô cứ đuổi theo họ trước đi, chúng tôi sẽ đến ngay. Dù sao anh ấy cũng chẳng cần người dìu, cô khỏi cần ở lại đây”.

Lý Minh Nguyệt do dự vài giây rồi gật đầu: “Được thôi, có chuyện gì nhớ gọi tôi”. Nói xong, cô ta quay sang Hàn Trầm: “Vừa rồi cảm ơn anh”.

“Chuyện nhỏ thôi.” Hàn Trầm đáp.

Lý Minh Nguyệt đuổi theo đám người phía trước. Phía sau chỉ còn lại Cẩm Hi và Hàn Trầm, Cẩm Hi nhét đèn pin vào tay anh rồi kéo cánh tay còn lại của anh khoác lên vai mình. Sau đó, cô ôm thắt lưng anh, ngẩng đầu nói: “Đi thôi, anh thương binh!”.

Hàn Trầm không nhúc nhích: “Bạch Cẩm Hi, cô cho rằng tôi bị gãy chân à?”.

Cẩm Hi phì cười: “Được rồi, tôi biết anh rất đau, chỉ là luôn “thủ thân như ngọc”, không muốn con gái động vào người mình. Anh cứ coi tôi là cái nạng đi. Vì chống nạng, anh đi lại sẽ bớt đau, máu cũng chảy ít hơn”.

Rõ ràng thốt ra lời nhẹ nhõm trêu chọc, nhưng trong lòng cô dường như có tiếng thở dài.

Hàn Trầm yên lặng trong giây lát rồi nghiêng người, dồn gần như toàn bộ trọng lượng cơ thể của mình vào người cô.

“Cảm ơn cô.”

Cẩm Hi khóc dở mếu dở, đẩy ngực anh: “Anh tránh ra một chút đi!”.

Dù di chuyển không nhanh như trước nhưng hai người vẫn đuổi kịp đội hình. Tuy nhiên, tâm trạng của Cẩm Hi vẫn rất nặng nề.

Súngtín hiệu bị ngấm nước, bây giờ Hàn Trầm lại bị thương, hoạt động ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. T có vũ khí, thân thủ chắc chắn không tầm thường. Nếu hắn giở trò, Cẩm Hi không chắc có thể khống chế hắn một cách thuận lợi.

Vì vậy, sự lựa chọn tốt nhất của cô và Hàn Trầm lúc này là giám sát đối tượng tình nghi, giữ an toàn cho đến tám giờ sáng ngày mai.

Đoàn người đi bộ thêm nửa tiếng đồng hồ. Lúc này, mưa đã ngừng rơi. Cuối cùng, họ cũng nhìn thấy mấy ngôi nhà xây bằng gạch nằm bên cạnh khu rừng phía trước. Có lẽ, bây giờ đã muộn nên chỉ còn một ngôi nhà le lói ánh đèn, trước cửa xích một con chó to, nghe tiếng động, nó liền sủa ầm ĩ.

Bọn họ tiến lại gần, liền bắt gặp một người đàn ông tầm năm mươi, sáu mươi tuổi đang khom người, cầm đèn pin đi tới. Nhìn thấy bọn họ, ông ta giật mình, lùi lại phía sau vài bước. Đoàn người thở phào nhẹ nhõm, mỉm cười thân thiện với ông ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Truy Tìm Ký Ức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook