Tư Cách Của Một Con Đĩ

Chương 15

Phạm Vũ AnhThư

07/01/2021

Tôi không biết mình đã ngồi khóc bao lâu, đến loạng choạng đứng dậy thì trời cũng tối đen rồi. Mưa rơi khiến toàn thân tôi ướt đẫm, tôi vẫy một chiếc taxi rồi trở về nhà. Cũng may bố mẹ chồng tôi đi đâu cả rồi, chỉ có cái Dương đang ngồi xem ti vi ở phòng khách. Vừa nhìn thấy tôi nó kinh ngạc hỏi:

 

 

\- Chị Duyên\, chị đi đâu về sao ướt hết cả người thế kia?

\- À\, chị vừa ra ngoài không ngờ dính mưa\, sao tưởng hôm nay em đi sinh nhật mà\.

\- Em định đi mà chán quá không đi nữa\, cũng chả thân thiết là mấy\. Chị đi tắm đi rồi xuống ăn cơm\.

 

 

Tôi gật đầu lên phòng tắm rửa, hơi nước ấm cũng khiến tôi tỉnh táo hơn đôi chút. Tắm xong tôi đi xuống dưới nhà nhưng mới đến gần chân cầu thang đã nghe tiếng cái Dương cau có:

 

 

\- Anh bị điên à? Quần áo của chị Duyên là hôm qua em dẫn chị ý đi mua\. Anh vô duyên vô cớ nghi ngờ chị ấy ăn trộm tiền anh là sao?

 

 

Còn chưa kịp hiểu chuyện gì thì thấy Khoa nói:

 

 

\- Cứ cho quần áo ấy là em mua đi\, nhưng hôm qua anh vứt cặp tiền ở phòng khách sao mất mười triệu? Bình thường anh vẫn để đấy\, trước kia cô ta chưa đến nhà mình có bao giờ mất gì đâu?

\- Kể cả thế anh cũng không có quyền nghi ngờ chị ấy\. Bản thân em thấy chị ấy hiền lành\, ít nói không phải là loại người như anh nghĩ đâu\.

\- Em thì hiểu cái quái gì về cô ta?

\- Em không hiểu chị ấy bằng anh đó là điều đương nhiên nhưng em cũng nghĩ anh tìm hiểu kĩ hơn em rồi mới lấy chị ấy về làm vợ\. Chẳng phải mẹ nói anh cũng có cảm tình với chị ấy sao? Nếu thế có gì anh nên chia sẻ thẳng với chị ấy chứ không phải nghi ngờ\.

\- Loại người như cô ta đáng để nghi ngờ lắm chứ\.

 

 

Cái Dương thở dài, ngước mắt lên vừa hay thấy tôi, nó có chút ngượng ngùng nói:

 

 

\- Chị Duyên\, chị tắm xong rồi à\. Xuống ăn cơm thôi\.

 

 

Khoa nhìn tôi, ánh mắt vẫn hằn học nói:

 

 

\- Cô ta không ăn đâu\, cô ta ăn rồi\.

 

 

Vừa ướt mưa, vừa mệt mỏi, bụng lại đói meo nếu không ăn có lẽ tôi ngất mất. Lúc này tôi không còn để tâm đến mặt mũi sĩ diện mà đi thẳng xuống phòng ăn, vừa đi vừa nói:

 



 

\- Tôi chưa ăn\, mà dù có ăn rồi giờ tôi vẫn ăn tiếp\.

 

 

Khoa trợn tròn mắt đầy tức giận, thế nhưng tôi mặc kệ nhặt bát ngồi múc cơm. Anh ta dù có căm ghét tôi, có sỉ vả tôi, có làm gì đi nữa thì cũng không thể cấm tôi tồn tại. Hôm nay anh ta báo cơm nhà cũng đành ngồi vào ăn cùng tôi. Bữa cơm tẻ nhạt diễn ra, không ai nói với ai câu nào. Ăn xong tôi dọn dẹp rồi mới lên phòng, lúc này Khoa đang ngồi trước máy tính, vẻ mặt đăm chiêu đầy suy nghĩ. Tôi mở tủ lấy quần áo tắm xong leo lên giường. Có lẽ chút nữa thôi anh ta sẽ lên, anh ta lại thô bạo hành hạ tôi như những đêm trước. Tôi cứ nằm đấy, không dám xoay người, chỉ giữ nguyên một tư thế. Thế nhưng chờ mãi, chờ mãi Khoa vẫn ngồi lạch cạch gõ máy. Cuối cùng tôi mệt quá mà thiếp đi. Không biết tôi đã ngủ bao lâu, mãi tận khi có tiếng gõ cửa mới bật dậy, bên ngoài tiếng mẹ chồng tôi cất lên:

 

 

\- Hai đứa dậy đi\, dậy đi ra chợ cùng với mẹ\.

 

 

Khoa liếc nhìn ra cửa gắt gỏng:

 

 

\- Mới sáng sớm mà\, được có ngày thứ bảy nghỉ ngơi mẹ làm gì thế?

\- Tám giờ rồi còn sớm cái gì? Dậy mau lên\.

 

 

Tôi vội vàng chạy ra mở cửa, mẹ chồng tôi bước vào đốc chăn của Khoa kéo anh ta dậy rồi nói:

 

 

\- Mai là lại mặt nhà vợ\, dậy đi ra chợ mua đồ với mẹ\.

\- Mẹ với vợ con đi đi\, con phải ngủ\.

\- Cả hai đứa cùng đi\, muốn mua gì còn chọn lựa\.

\- Lại mặt thì mẹ muốn mua gì cứ mua\, con đi cùng cũng có biết mua gì đâu\. Hôm qua con làm việc đến hai giờ\, mẹ làm ơn để con yên được không?

 

 

Nghe giọng Khoa, mẹ chồng thở dài bất lực quay sang tôi nói:

 

 

\- Duyên\, con thay quần áo rồi đi với mẹ\. Đi sớm tí bố mẹ còn phải xuống Quảng Ninh\, mai mới về\.

\- Dạ\.

 

 

Khoa vẫn nằm trên giường ngủ, tôi mặc kệ đánh răng rửa mặt xong theo mẹ chồng ra chợ. Mẹ chồng tôi vừa lái xe vừa nói:

 

 

\- Hôm nay có hai đứa ở nhà thôi\, con tự nấu nướng ăn uống nhé\. Cô Trung xin nghỉ thứ hai mới lên cơ\. Chiều mai bố mẹ mới về\, con Dương thì đi chơi với bạn nó\.

\- Dạ vâng

\- Duyên này\, thằng Khoa nó còn trẻ con\, có lớn mà không có khôn\, nó có làm con buồn gì con cũng bỏ qua nhé\. Hai đứa lấy nhau khi còn chưa tìm hiểu nhau kĩ\, mẹ biết con cũng tủi thân nhưng mà mẹ tin từ từ hai đứa sẽ yêu nhau thật lòng thật dạ thôi\. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén mà\, nó có bắt nạt con cái gì cứ nói với mẹ\. Đừng có giấu trong lòng\, hiểu chưa?



 

 

Trước kia chưa lấy chồng tôi đã từng rất sợ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Nhất là khi chị Ngân phải sống trong sự đày đoạ của mụ mẹ chồng gớm ghê. Thế nhưng về đây tôi lại cảm thấy chính mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng lại là mối quan hệ tốt đẹp nhất. Chỉ có mối quan hệ giữa tôi và Khoa là tệ hại. Ra chợ mẹ chồng tôi mua cơ man là đồ, hoa quả, rượu Tây, bánh kẹo và một đôi gà. Xong xuôi bà còn dẫn tôi vào mấy shop quần áo mua đến cả chục bộ. Mua xong trên đường về nhà bà nói:

 

 

\- Phụ nữ ở nhà cũng phải ăn mặc đẹp con ạ\. Phải tươm tất không phải chỉ cho chồng con ngắm mà còn để trong lòng cảm thấy vui vẻ\. Khi buồn chán chuyện hôn nhân con thấy mình xinh đẹp thì cũng còn an ủi hơn là đã buồn còn xấu xí\.

 

 

Tôi nghe mẹ chồng nói khẽ bật cười gật đầu. Về đến nhà bố mẹ chồng cũng vội vàng xếp đồ đi Quảng Ninh. Cái Dương từ sáng đã không có mặt, tôi tiễn bố mẹ chồng ra ngoài thì lên phòng. Lúc này tôi mới biết Khoa đã dậy và không còn ở nhà. Nghĩ vậy tôi liền nhảy vội lên giường sung sướng nằm vật ra. Chỉ cần anh ta không xuất hiện là cuộc đời tôi giống như từ địa ngục về thiên đường.

Thế nhưng niềm vui còn chẳng được bao lâu thì bên dưới có tiếng cạch cửa. Tôi xỏ dép đi xuống thấy Khoa đang bước vào, thế nhưng không phải một mình anh ta mà phía sau còn một người con gái rất xinh đẹp nữa. Vừa nhìn thấy tôi cô ta đã cười nhếch mép nói:

 

 

\- Anh Khoa\, đừng nói với em đây là vợ anh nha

\- Ừ\.

\- Thật á?

 

 

Tôi nhìn cô ta, mái tóc xoăn nhẹ, quần áo sexy thật khác với cái bộ dạng bê tha của tôi lúc này. Khoa kéo cô ta lại gần rồi nói:

 

 

\- Hạ\! Em muốn uống gì

\- Nhà anh có gì? Em muốn uống trà đào\.

 

 

Khoa búng búng ngón tay xuống mặt bàn ra lệnh cho tôi:

 

 

\- Pha cho tôi một cốc trà đào\, sau đó thì đi lau dọn nhà cửa đi\. Hôm nay cô Trung không có thì việc của cô cả đấy\.

 

 

Tôi gật đầu xuống bếp, trên nhà tiếng Hạ lại õng ẹo:

 

 

\- Em thấy chả giống vợ gì\, giống osin cao cấp hơn ấy\.

\- Em đừng so sánh thế\, so sánh như vậy khác gì sỉ nhục osin?

 

 

Tôi nghe mấy lời nói từ Khoa, bỗng cảm thấy trái tim như chai sạn cả lại. Có lẽ tôi cũng dần quen rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Cách Của Một Con Đĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook