Tư Cách Của Một Con Đĩ

Chương 28

Phạm Vũ AnhThư

07/01/2021

Tôi nhìn Khoa hỏi lại:

 

 

\- Anh cũng biết con Dương không phải con bố sao?

\- Ừ\.

 

 

Phải công nhận hai mẹ con nhà này nhẫn nhịn giỏi thật. Mẹ chồng tôi thực sự ra đòn chí mạng, nhưng cũng đúng thôi, theo lời bà kể thì bố chồng tôi xứng đáng có cái kết cục như thế. Tôi lúc này mới thấy, đàn bà thông minh trả thù cũng rất tàn nhẫn. Tiếng cãi vã dưới nhà vẫn không dứt. Mãi đến đầu giờ chiều tôi mới thấy bố chồng phóng xe đi, mẹ chồng tôi cũng phóng xe của Khoa ra ngoài. Cô Trung dọn xong đống tàn dư mới nấu cơm, tôi ăn xong lên nhà vẫn chưa thể tin nổi những chuyện hôm nay xảy ra. Đối với tôi nó quá nhanh nhưng có lẽ đối với mẹ chồng thì nó quá lâu rồi. Khoa không nói gì với tôi, tôi cũng không hỏi, nhưng biết được con Dương hại con tôi cũng coi như tôi thấy lòng thanh thản hơn.

 

 

Cả ngày hôm ấy bố mẹ chồng tôi đều không về, con Dương cũng mất hút. Hôm sau Khoa không đi làm mà ở nhà, đến trưa bố chồng tôi cũng về ngồi thẫn thờ trên ghế. Đến khi mẹ chồng tôi về ông vẫn ngồi đó, mẹ chồng tôi nhìn tập giấy trên bàn cười nói:

 

 

\- Xét nghiệm ADN cũng nhanh nhỉ? Túm cái váy lại ông vẫn có chút nghi ngờ kết quả của tôi\. Giờ thì rõ rồi nhỉ? Con gái diệu của ông đi đâu rồi?

\- Ngậm mồm lại đi\! Im hết đi\.

\- Ôi chao\, sao nóng giận thế? Kết quả sao rồi? Tôi mở ra xem nhé\.

 

 

Mẹ chồng tôi cúi xuống xé bìa vỏ rồi kéo tờ giấy bên trong đọc to rõ ràng



 

 

\- KHÔNG CÓ QUAN HỆ HUYẾT THỐNG\.

 

 

Lúc này bố chồng tôi càng tức giận, cầm điều khiển ném mạnh xuống mặt bàn. Mẹ chồng tôi vẫn không thôi nói tiếp:

 

 

\- Mang tiếng là chủ tịch một tập đoàn mà đổ vỏ bao nhiêu năm nay\. Là tôi tôi cũng nhục cơ\. Chuyện này mà đồn ra ngoài không biết thế nào nhỉ?

\- Mẹ nhà nó\. Bà mà để lọt ra ngoài tôi giết bà\.

\- Kinh quá\, tôi sợ lắm không dám đâu\. Nhưng ông kí con mẹ đơn ly hôn đi\. Lằng nhằng phát mệt\.

 

 

Bố chồng tôi thở dài nhắm nghiền mắt nhìn mẹ chồng tôi rồi bỏ vào phòng. Mẹ chồng tôi nhìn tôi rồi nói:

 

 

\- Hai đứa đặt cho mẹ đi Sa Pa với\, mẹ không làm phiền không gian riêng tư của chúng mày đâu\. Đi chụp ảnh cho mẹ là được\.

 



 

Nói rồi bà vào phòng, tôi nghe tiếng bố chồng gào lên:

 

 

\- Bà định đi đâu?

\- Đi đâu mặc mẹ tôi\.

\- Bà điên rồi à? Ở nhà\.

\- Việc đéo gì tôi phải ở\, tôi đi chơi đấy\. Làm chó gì nhau\.

\- Bà\!

 

 

Một lúc sau mẹ chồng tôi xách valy ra ngoài, đi qua tôi bà khẽ nói:

 

 

\- Bố có hỏi bảo mẹ đi tìm con Dương về cho ông ấy nhé\. Bảo thằng Khoa nhớ đặt thêm phòng với vé cho mẹ\, khi nào đi gọi mẹ

Khi mẹ chồng tôi đi khuất, bố chồng tôi cũng ra ngoài phóng xe đi thẳng. Lúc đi qua tôi vẫn thấy mồm ông lẩm bẩm "Khốn kiếp, nuôi con chó chết bao nhiêu năm." Mấy ngày hôm trước ông đánh tôi nhưng lúc này tôi lại cảm giác tội tội, vừa tội lại vừa buồn cười. Buổi tối chỉ có tôi và Khoa ăn cơm. Ăn xong đợi Khoa tắm tôi cũng mới đi tắm. Trời tháng mười nên hơi se lạnh, hơi nước ấm phả vào người khiến tôi thoải mái hẳn. Suốt thời gian qua tôi rất mệt mỏi, mất con, bị hiểu nhầm, giờ coi như cũng được tháo gỡ một phần, có điều sao tôi chẳng thấy vui mà vẫn thấy nặng lòng. Tự dưng nhà cửa giờ chán quá, bố mẹ chồng như vậy thực không vui nổi.

 

 

Tắm xong tôi ra ngoài thấy Khoa đang đứng bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Từ trước tới nay mỗi lần Khoa đứng như vậy tôi đều cảm thấy rất ám ảnh, bởi cảm giác cô đơn đè trĩu lên vai anh rõ mồn một khiến tôi thực sự xót xa. Nhà giàu chắc gì đã là sung sướng? Tôi cảm thấy hình như mình may mắn hơn Khoa khi có một tuổi thơ êm đềm, được bố mẹ yêu thương. Chỉ đáng tiếc bố mẹ tôi mất quá sớm, nhưng ít nhất những kí ức hồi nhỏ cũng đều là những kí ức vui vẻ. Còn anh, từ nhỏ sống trong sự ghẻ lạnh của bố, cái cảm giác bị chính người thân ruồng rẫy thực sự rất đau. Cũng giống như tôi giờ bị chị Ngân hiểu nhầm, ghét bỏ khinh rẻ. Khi ấy Khoa còn nhỏ, còn là đứa trẻ ngây thơ, có lẽ... tuổi thơ của anh trải qua đầy những vết thương chồng chéo nhau trong tâm hồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Cách Của Một Con Đĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook