Tư Cách Của Một Con Đĩ

Chương 9

Phạm Vũ AnhThư

07/01/2021

Mãi một lúc lâu sau cánh cửa phòng cấp cứu mới mở ra. Tôi không nghĩ ngợi được gì liền lao vào hỏi:

 

 

\- Bác sĩ ơi em cháu sao rồi?

 

 

Người bác sĩ có tuổi nhìn tôi đáp:

 

 

\- Cậu ấy qua cơn nguy kịch rồi nhưng vẫn phải nằm theo dõi thêm đấy\. Giờ y tá đưa cậu ấy về phòng lại\. Mà cậu ấy vốn dĩ đã yếu ớt lẽ ra đừng để cậu ấy phải sốc hay xúc động mạnh chứ\. Thận yếu đã đành\, sức khoẻ cũng có tốt đâu?

 

 

Tôi còn chưa kịp đáp lại bác sĩ đã đi mất, vì vội vàng tôi cũng không hiểu ý bác là gì. Hiếu vẫn đang nằm trên giường bệnh chưa tỉnh, lúc này anh Hùng cũng bước vào, anh vừa xem lại dây truyền trên tay Hiếu vừa nói:

 

 

\- May mà thằng bé không sao không thì tôi áy náy cả đời mất\. Tôi chỉ chạy ra ngoài có chút\.\.\. thật lòng xin lỗi\.\.\.

 

 

Tôi nhìn anh Hùng sực nhớ lại lời ban nãy anh nói, cộng thêm lời bác sĩ già liền vội hỏi lại:

 

 

\- Tôi nghe bác Trung nói thằng Hiếu bị sốc\, anh thì bảo có người đến thăm nó\. Là sao vậy anh Hùng\, sao tự dưng lại sốc chứ?

 

 

Anh Hùng đưa cho tôi chai nước lọc thở dài:

 

 

\- Ban nãy tôi ra ngoài về thì đã thấy Hiếu đã bị đưa đi cấp cứu\, y tá nói anh Trung đang đi thăm buồng bệnh nhân khác thì thấy tiếng ú ớ của cậu ấy\. Chạy vào thì thấy có người phụ nữ trung tuổi đang bước ra\, Hiếu thì tím tái\, gào thét hình như bị người phụ nữ kia làm cho xúc động rất mạnh\. Tôi cũng chỉ nghe loáng thoáng vậy thôi\. Hiếu nó cũng yếu\, căn bản nên để tinh thần được lạc quan nhất có thể chứ nếu thế này việc trị bệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ\. Thôi cô đi ăn chút gì đi\, tôi sang làm bản kiểm điểm đã\. Thực sự xin lỗi chị em cô vì sơ suất của tôi\.

 

 

Nói rồi không đợi tôi đáp anh Hùng đã đi ra ngoài. Nhìn bóng dáng phía sau tôi thật sự thấy anh Hùng đáng thương. Tôi biết anh bận rộn việc của vợ anh nên không thể để tâm đến Hiếu một cách cẩn thận. Có điều sai vẫn là sai, tôi có thể thông cảm nhưng cấp trên thì lại không. Ngồi với em một chút tôi xuống cang tin mua cơm. Cơm hôm nay khô khốc khiến tôi không nuốt nổi. Trong lòng tôi hàng ngàn, hàng vạn câu hỏi cứ bủa vây. Rốt cuộc người đàn bà anh Hùng nhắc là ai? Rốt cuộc có thù oán gì với chị em tôi, rốt cuộc đã nói gì đến mức Hiếu phải sốc như vậy? Chị em tôi nào có quen biết ai? Chị em tôi nào có làm gì nên tội? Tôi càng nghĩ càng không thể hiểu ra, mà càng không hiểu lại càng thấy rùng rợn. Ăn cơm xong lên phòng thấy Hiếu đã tỉnh. Vừa nhìn thấy tôi đột nhiên thằng bé bật khóc. Tôi hốt hoảng lao vào em hỏi:

 

 

\- Hiếu\. Sao em lại khóc? Đừng khóc\, ngoan nào\, đừng khóc mà\.

 

 

Thằng bé đưa tay quệt ngang dòng nước mắt yếu ớt gọi:

 

 

\- Chị ơi\.

\- Chị đây\, chị đây em\. Bác sĩ dặn em không được xúc động mạnh\, im để chị lấy khăn lau mặt cho\.



 

 

Thế nhưng thằng bé lắc đầu, nắm lấy tay tôi nghẹn ngào:

 

 

\- Chị ơi\, chị cho em về đi\. Em không đau nữa rồi\, cho em về nha chị\.

\- Hấp à? Đang trị bệnh sao đòi về\. Bao giờ khỏi thì chị đưa về\.

\- Em không muốn ở đây nữa đâu\, em không muốn chị làm đĩ nữa đâu\.

 

 

Tôi nghe xong đột nhiên lặng người đi, sống mũi cay xè mãi mới thốt nên lời:

 

 

\- Hiếu\.\.\. em nghe ai nói gì à? Rốt cuộc là ai đã đến đây nói gì với em?

 

 

Thằng Hiếu bật khóc nức nở, vẫn nắm chặt tay tôi đáp:

 

 

\- Mẹ anh Việt\.\.\. mẹ anh ấy bảo chị Ngân ăn trộm tiền của anh Việt để cho chị\, mẹ anh ấy còn bảo là chị là con đĩ\, chị làm đĩ để lấy tiền\, làm đĩ lắm tiền vậy sao còn giục chị Ngân bòn rút của anh Việt?

 

 

Lúc này tôi bỗng gần như không chịu nổi, cơn uất ức khiến tôi muốn cầm dao mà chém chết con người khốn nạn kia. Một thằng nhỏ bệnh tật mà bà ta cũng không tha. Loại người vô phúc vô phận, tán tận lương tâm đến thế là cùng. Thế nhưng ngay lúc này trước mặt Hiếu tôi không thể nổi giận. Tôi nén lại lấy khăn lau mặt cho em hỏi lại:

 

 

\- Hiếu có tin chị không?

 

 

Thằng bé gật đầu trả lời:

 

 

\- Em tin chị\. Em biết dù chị có làm gì cũng vì lo cho em\, cũng vì lấy tiền chữa bệnh cho em\. Nhưng chị ơi\, em không muốn chị khổ đâu\, chị còn phải lấy chồng\, sinh con\, em không muốn vì em mà chị hi sinh cả tương lai của mình\. Chị ơi\, chị kệ em được không? Chị cho em về đi\, cho em về với chị được không?

 

 

Thằng bé nói đến đâu tự dưng nước mắt tôi rơi đến đấy. Một thằng bé còn nhỏ đã hiểu chuyện vậy mà chị Ngân lại trách móc, chửi bới tôi. Thấy tôi khóc Hiếu đưa tay chạm lên má dỗ dành:

 

 

\- Chị đừng khóc nữa\. Là tại em hết\, em bệnh tật\.\.\.

\- Em đừng nói vậy\, ngoan\, ở đây trị khỏi bệnh nha\. Em phải nghe lời chị\, đừng có những suy nghĩ tiêu cực như vậy\. Chị hứa với em\, chị sẽ lấy chồng sinh con theo đúng ý em\, được chứ? Hiếu phải tin chị\, chị tự biết mình làm gì mà\. Sau này em khỏi bệnh\, đi làm nuôi cháu nhé\.

\- Em tin chị mà\, chị Duyên ơi\.\.\.



\- Ơi chị đây

\- Em thương chị lắm\. Sau này em nhất định sẽ khỏi bệnh\, nhất định sẽ mua thật nhiều quần áo cho chị với cháu\.

\- Đấy\, thế có phải ngoan không\. Nhưng việc quan trọng nhất vẫn là phải giữ tinh thần lạc quan để trị bệnh đấy nha\.

\- Vâng ạ\.

 

 

Tôi bật cười nhìn em, đút cho em ít cháo rồi chờ nó ngủ mới đi ra ngoài. Lúc này điện thoại của tôi cũng đến gần chục cuộc gọi nhỡ của chị Ngân. Tôi ấn nút gọi lại, vừa mới nghe đầu dây bên kia đã mắng:

 

 

\- Sao em lại tắt máy? Chị còn chưa nói hết\. Thằng Hiếu bệnh chị biết\, nhưng ít nhất cũng chọn cái nghề sạch sẽ mà làm\. Giờ anh Việt biết\, nhà chồng chị biết\, sáng nay mẹ chồng chị ở Hà Nội còn gọi về nói chị không ra cái gì không?

 

 

Tôi bực mình đáp lại:

 

 

\- Con mụ mẹ chồng chị là cái đéo gì mà chị phải sợ thế?

\- Em ăn nói thế mà nghe được à? Duyên\, sao em lại trở nên hỗn hào như vậy hả?

\- Thế chị muốn em phải nói sao? Chị biết sáng nay bà ta xuống đây\, chửi rủa thằng Hiếu đến mức nó phải đi cấp cứu không? Nó còn suýt chết đấy chị biết không? Lúc đéo nào cũng nhà chồng nhà chồng\, toàn một lũ khốn nạn cứ ở đấy mà bênh\. Em ruột chị\, máu mủ ruột thịt của chị thì chị không biết bị sao\. Hay chị về đấy rồi chị cũng học cái thói khốn nạn của nhà đấy?

 

 

Chị Ngân im lặng, tôi cũng thấy mình hơi quá lời. Tôi thương chị, nhưng lúc này tôi lại không thể kìm chế được sự tức giận đang trào dâng. Chị Ngân từ từ mới hỏi lại:

 

 

\- Thằng Hiếu giờ sao rồi em?

\- Nó qua cơn nguy kịch rồi\.

\- Có thật sự là mẹ chồng chị làm vậy không?

\- Chẳng lẽ em lại nói điêu? Chị xuống đây mà xem camera bệnh viện ghi lại\. Bà ta còn nói chị bòn rút của con trai bà ta đưa tiền em\. Em nói thật\, một xu từ chị em cũng chưa nhận được mà bà ta dám xuống điêu ngoa như vậy\.

\- Hôm trước anh Việt đưa tiền lương\, đưa thiếu mấy triệu rồi hai mẹ con anh ấy cãi nhau\. Có lẽ bà ấy nghĩ do chị bòn rút\, sáng nay bà ấy đi đám cưới dưới Hà Nội\.\.\. nên\.\.\. nên chắc tức giận quá mà trút lên thằng Hiếu\.

 

 

Tôi nghe cái giọng yếu đuối của chị Ngân đã muốn tắt phụt máy. Không hiểu sao chị lại có thể trở thành con người như vậy được. Em trai chị bị bắt nạt chị cũng vẫn cam chịu, vẫn không thể nói nặng lời cái gia đình khốn kiếp kia. Chẳng cần suy đoán nhiều tôi cũng biết cái số tiền đưa thiếu là do Việt mang đi cho gái. Chị Ngân mà dám bòn rút một xu sao? Chỉ là tôi không ngờ mụ mẹ chồng chị vì mấy đồng bạc mà ác đến vậy. Còn chị Ngân nữa, chị không thể mở miệng mà thanh minh thanh nga cho chính bản thân hay sao?

 

 

\- Duyên\, chị xin lỗi\. Chị\.\.\. tí chị nói lại với anh Việt

\- Chị nói với anh ta làm gì? Anh ta bênh mẹ chằm chặp nói làm gì? Còn nữa\, chị bảo em chọn nghề sạch sẽ mà làm\. Nghề sạch sẽ là nghề gì? Không bằng cấp\, không vốn liếng thì làm cái gì được vậy?

\- Chị\.\.\.

\- Thôi\! Em cũng chẳng muốn trách móc chị làm gì\. Còn chuyện gia đình chị em càng không muốn xen quá nhiều vào\, nhưng với tư cách là em gái chị em cũng cảnh báo\, chồng chị chả tử tế gì đâu\. Còn chị tin em hay tin anh ta tuỳ chị\. Thế nhé em cúp máy đây\.

\- Duyên\, anh Việt không phải\.\.\.

 

 

Không đợi chị Ngân nói hết tôi tắt phụt máy. Ngồi nghe chị bênh gã đàn ông đốn mạt kia tôi ngứa tai lắm. Thực ra tôi rất rất muốn đến gặp mẹ chồng chị Ngân mà cho bà ta vài cái bạt tai. Có điều thân cô thế cô thì làm gì làm nổi ai, Việt dù sao cũng là trưởng phòng của một công ty, mà loại người như anh ta đụng vào cũng không phải dễ. Tôi nhìn thấy tương lai mù mịt lắm, không phải tương lai của mình tôi mà cả của ba chị em tôi. Linh cảm của tôi luôn nghĩ rằng chị Ngân... rồi sẽ đứt gánh giữa đường với Việt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Cách Của Một Con Đĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook