Tự Cẩm

Chương 8: Hôn nhân đại sự

Đông Thiên Đích Liễu Diệp

16/06/2018

Quách thị đã nhìn ra Đông Bình bá Khương An Thành không phải loại người nho nhã.

Tú tài gặp quân binh có lý không nói được, nàng ta đè xuống khó chịu trong lòng hướng về Đông Bình bá lão phu nhân cười cười: "Lão phu nhân, chuyện kết thân này, là chuyện tốt gắn kết hai họ, đương nhiên không thể qua loa, không bằng ngài cùng bá gia thương lượng trước một chút, ta ở phòng khách đợi tin ngài."

Thấy Quách thị tạm thời tránh đi, Phùng lão phu nhân cảm thấy hơi nhẹ nhõm.

Mặc dù bà không có ý nghĩ từ hôn, nhưng ở bề trên của An quốc công phủ không thể quá mềm yếu.Trước đây An quốc công phủ đuối lý, dĩ nhiên không thể bỏ lỡ uổng phí cơ hội này.

Lại nói tiếp, bà đang vì Thương ca nhi muốn bái đại nho Thanh Nhai tiên sinh làm thầy nhưng vì không có cửa mà phát sầu đây.

Phùng lão phu nhân đang nghĩ đến, việc hôn nhân là tuyệt đối không thể lui, nhưng thừa cơ lấy chút lợi ích tất cả đều vui vẻ.

Đương nhiên, bà còn phải thuyết phục đại nhi tử mới được.

Nhìn thấy trưởng tử mặt xanh mét đứng ở kia, Phùng lão phu nhân liền không nhịn được nhíu mày.

Trưởng tử tư chất bình thường, năm ngoái lại bởi vì do núi lở ở giữa cứu An quốc công mà bỏ một cái tay, đừng nói là nghĩ biện pháp kéo dài vinh quang bá phủ, có thể duy trì được cục diện trước mắt cũng là tốt rồi.

Người trưởng thành, một chút cũng không hiểu chuyện!

"Mẫu thân, việc này không có thương lượng, chuyện kết thân này không lui không được, An quốc công phủ khinh người quá đáng!"

"Không lui không được? Lão đại, ngươi có nghĩ tới không, từ hôn đối với nữ tử tổn thương lớn bao nhiêu? Có thể xem như nhà trai sai, nhưng một cái hủy hôn nữ hài tử còn có thể sẽ bàn hôn nhân tốt hay sao?"

Khương An Thành cười lạnh: "Dù là đem Tự nhi gả cho một người dân thường, so với gả cho một kẻ thành thân trước còn cùng những nữ nhân khác gặp gỡ vụng trộm còn tốt hơn!"

"Người dân thường?" Phùng lão phu nhân nhìn Khương An Thành ánh mắt tràn đầy thất vọng, "Ngươi cũng đã biết Tứ nha đầu một tháng tiền son phấn bột nước đều sánh được chi phí sinh hoạt một năm của một nhà năm người dân thường rồi?"

Khương An Thành bị Phùng lão phu nhân hỏi vậy khẽ giật mình.

Ngữ khí Phùng lão phu nhân lạnh hơn: "Có tình ý uống nước no bụng chẳng qua là trò cười thôi. Thế tử phu nhân An quốc công nói với ta, nữ tử kia xuất thân thấp kém, ngay cả chữ đại cũng không biết mấy cái, quý Tam công tử chẳng qua ham muốn mới mẻ nhất thời, chờ đem nữ tử kia thu vào trong phòng, không bao lâu liền sẽ vứt qua một bên."

Khương An Thành dùng lỗ mũi nặng nề hừ một tiếng, không cam lòng nói: "Mẫu thân sai rồi, vấn đề đây không phải là tên vô sỉ kia đối xử với nữ tử khác có để ý hay không, mà là hắn đối với chúng ta Tự Nhi không có nửa phần tôn trọng, loại người này không phải người hiền lành gì!"

"Vậy ngươi đã hỏi qua ý tứ Tự Nhi chưa?" Phùng lão phu nhân đột nhiên hỏi một câu.

Khương An Thành giọng điệu hơi ngưng lại.

Khóe miệng Phùng lão phu nhân hơi cong lên: "Ngươi lại không hỏi qua Tự Nhi, làm sao biết nó có nguyện ý hay từ hôn hay không? Dù cho hôn nhân đại sự là phụ mẫu chi mệnh, ngươi liền không sợ làm sai tâm nguyện của nó, để Tự Nhi trách ngươi cả một đời?"

Phùng lão phu nhân một phen nói đến làm cho sắc mặt Khương An Thành.

Vong thê để cho ông hai nữ nhi một con trai, ba đứa hài tử trong lòng ông thương nhất chính là Tự Nhi.

Lòng bàn tay mu bàn tay đều là thịt, ông biết như thế không tốt, nhưng ai bảo Tự Nhi cùng vong thê nhất giống nhau chứ?

Ông chỉ cần thấy được tiểu nữ nhi, tâm liền không cách nào khống chế mềm mại xuống.



Thế nhưng mà từ nhỏ tiểu nữ nhi đã cùng ông không gần gũi, hôm nay thái độ thật vất vả có chút hòa hoãn, ông cũng không muốn lại bất hòa.

Phùng lão phu nhân âm thầm cười lạnh.

Bà liền biết, đem ra Tứ nha đầu ra khuyên lão đại tuyệt đối không sai.

"Cho dù Tự Nhi trách con, còn cũng —— "

"Mời Tứ cô nương tiến đến." Phùng lão phu nhân cắt ngang Khương An Thành, phân phó đại nha hoàn a Phúc.

A Phúc lập tức tiến về phòng bên cạnh đi mời Khương Tự.

Khương Tự đang tính toán thời gian.

Lúc này phụ thân cũng đã hiểu rõ tình huống.

Kiếp trước phụ thân liền không đồng ý tổ chức hôn sự sớm, lần này Xảo Nương cũng chưa chết, với việc An quốc công phu nhân yêu chiều Quý Sùng Dịch khẳng định không dám đem Xảo Nương đuổi đi, phụ thân biết nhất định sẽ từ hôn.

Đương nhiên, Quách thị nói đến chuyện xấu nhà mình không thiếu được tô son trát phấn một phen, phụ thân tức giận còn có chút thiếu đúng lúc.

Chuyện này cũng không sao , chờ nhị ca nghe tin đồn phía bên ngoài trở về nói cho phụ thân, phụ thân liền có thể thẳng thắng quyết định.

Trong lòng Khương Tự gương sáng, thời điểm then chốt, vị bên trong từ tâm đường này đối nàng còn chưa tính tổ mẫu dễ gần đích thị không trông cậy được.

Chỉ là nhị ca làm sao vẫn chưa trở lại?

"Tứ cô nương, lão phu nhân mời ngài đi vào."

Khương Tự thu hồi suy nghĩ, sắc mặt bình tĩnh theo A Phúc đi vào.

"Tứ nha đầu , chờ lâu sao?"

Khương Tự cho Phùng lão phu nhân gặp qua lễ, cười nói: "Tổ mẫu đang tiếp khách, tôn nữ chờ thêm một hồi là đương nhiên."

"Vẫn là Tứ nha đầu hiểu chuyện." Khóe mắt Phùng lão phu nhân nếp nhăn càng sâu, gọi Khương Tự tiến lên, "Tự Nhi cũng biết khách nhân là ai?"

"Tôn nữ không biết."

"Là thế tử phu nhân An quốc công." Phùng lão phu nhân thấy thần sắc Khương Tự không có thay đổi, nói tiếp, "Quốc công phủ muốn con vào cửa sớm một chút, không biết con có bằng lòng hay không?"

"Mẫu thân!" Khương An Thành tức giận đến sắc mặt biến thành màu đen.

"Mẫu thân vậy là thế nào, ngay cả sự việc như thế nào cũng không nói một tiếng với Tự Nhi mà liền hỏi cái này, đây không phải lừa người sao?"

Phùng lão phu nhân mới không để ý tới Khương An Thành, ánh mắt sáng rực nhìn chằm chằm Khương Tự.

Bà so với đại nhi tử hiểu rõ cháu gái này hơn.

Lòng cao hơn trời mệnh so giấy mỏng chính là nói nha đầu này, bà không tin nàng cam lòng từ bỏ một cửa hôn nhân tốt như vậy.



Thần sắc Khương Tự vẫn không có biến hóa, bình tĩnh hỏi: "Không phải là quý Tam công muốn chết, cần con sớm qua cửa xung hỉ?"

Phùng lão phu nhân sững sờ.

Khóe miệng Khương An Thành nhịn không được nhếch lên lên.

Không biết làm sao, nghe nữ nhi nói như vậy, ông dường như có thể yên tâm.

"Quý Tam công tử vẫn tốt, Tứ nha đầu con nghĩ đến đi đâu vậy." Khương Tự không giống như bình thường ngả bài làm cho Phùng lão phu nhân một hồi lâu mới tỉnh hồn lại.

"Không phải là An quốc công hoặc An quốc công phu nhân bệnh nguy kịch, cần con sớm qua cửa xung hỉ?" Khương Tự hỏi lại.

"Khụ khụ khụ." Khương An Thành lấy ho khan che giấu ý cười.

Phùng lão phu nhân bắt đầu đau đầu.

May mắn An quốc công thế tử phu nhân không có ở nơi này, bằng không thì nghe nha đầu này nói còn không tức chết.

"An quốc công phủ bên trên không có người sinh bệnh."

Khương Tự vẻ mặt nghiêm túc: "Đã như vậy, tôn nữ không rõ lý do bọn họ đem hôn nhân tổ chức sớm."

Huyệt Thái Dương của Phùng lão phu nhân thình thịch nhảy lên, đành phải giải thích nói: "Là thế này, hôm qua quý Tam công tử cùng một nữ nhi nhà dân ngao du hồ, không cẩn thận rơi xuống nước. Việc này truyền đi hai nhà đều trên mặt vẻ vang gì, cho nên mới muốn cho các con sớm ngày thành hôn..."

Phùng lão phu nhân một bên nói một bên dò xét thần sắc Khương Tự: "Tự Nhi nghĩ như thế nào đây?"

Khương An Thành không khỏi khẩn trương.

"Không biết An quốc công phủ dự định an bài nử tử kia như thế nào?"

"Đã xảy ra chuyện này, đương nhiên chỉ có thể để nữ tử kia làm thiếp. Tứ nha đầu con là người thông minh, nên biết một cái thiếp không xem là cái gì, chính là người sẽ thở không ra hơi mà thôi."

Trong lòng Khương Tự cười lạnh.

Người sẽ thở không ra hơi?

Quý Sùng Dịch vì người sẽ thở không ra hơi gần một năm thành thân đều không có chạm qua nàng đấy, vừa thấy như vậy, nàng ngay cả người thở không ra hơi cũng không bằng.

"Tứ nha đầu?" Thấy Khương Tự trầm mặc, Phùng lão phu nhân thúc giục nói.

Khương Tự cụp mắt đem một đôi trên cổ tay một đôi vòng ngọc Thủy Đầu cực tốt tháo ra, nhét vào trong tay Khương An Thành.

Đôi này vòng ngọc chính là An quốc công phủ lúc hạ sính lễ đưa tới, lúc ấy Khương Tự nhìn một cái liền thích, liền mang theo chưa hề tháo ra.

Sắc mặt Phùng lão phu nhân khẽ thay đổi.

Khương Tự ngước mắt, nhìn Phùng lão phu nhân cười ngọt ngào: "Hôn nhân đại sự, xem trọng phụ mẫu chi mệnh môi chước chi ngôn. Con nghe phụ thân, phụ thân cảm thấy con nên tiếp tục mang theo đôi này vòng ngọc con liền mang, phụ thân nếu cho rằng nên trả lại, con cũng để lại không lưu luyến."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tự Cẩm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook