Tử Dương

Quyển 1 - Chương 22: Tắm rửa

Phong Ngự Cửu Thu

10/06/2017

Mọi người nghe thấy vội vàng chạy ra ngoài, chỉ thấy Cổ Dương Tử khuôn mặt xanh mét đang đứng ngoài cửa, bên cạnh là gã đạo sĩ què tuổi đã ngoài tứ tuần, không còn nghi ngờ gì nữa chính là tên này đi tố cáo.

"Biết sai không sửa đổi, còn ra vẻ không cam lòng, diện bích bốn canh giờ." Cổ Dương Tử thấy cả đám ra khỏi cửa đều căm tức nhìn gã què, lập tức tăng thêm thời gian diện bích.

Mọi người nghe xong vội vàng chạy về phía chính điện, phía sau lại truyền đến tiếng Cổ Dương Tử hét lớn, "Người tu hành cử chỉ đi đứng phải có hạn độ, thản nhiên ung dung, bọn ngươi chạy cái gì?!"

Mọi người lập tức dừng bước đi chậm lại, không ngờ Cổ Dương Tử lại hét lớn, "Bọn ngươi đều là lão gia quan lớn sao? Còn định đi thong thả tản bộ nữa?"

Mạc Vấn tính khí tương đối nhu hòa nhưng lúc này cũng phải cau mày khó chịu, Cổ Dương Tử này thật hà khắc quá mức, làm gì cũng không thể khiến lão hài lòng.

Những người khác lúc này ai cũng cau mày, tuy vậy không ai dám chống đối Cổ Dương Tử, bởi vì trách nhiệm chính của lão chính là quản thúc mọi người tuân thủ nghiêm các quy củ Đạo gia.

Mọi người tiến vào Đông điện, bước về phía bức tường phía đông rồi ngồi xuống, mặt quay vào tường. Cổ Dương Tử theo vào sau thấy vậy lại rống lên, "Ai cho các ngươi ngồi xuống? Các ngươi là hòa thượng sao? Đứng dậy!"

Đám người Mạc Vấn lại vội vàng đứng lên, nhìn thẳng mặt tường không dám quay đầu nhúc nhích, thở mạnh cũng không dám.

"Ngọc Hành Tử, ngươi hôm nay đã ăn cơm phải không?" Cổ Dương Tử đi tới sau lưng Bách Lý Cuồng Phong.

Bách Lý Cuồng Phong sợ giật nảy mình, ngày hôm qua người liếm bát chính là hắn, lúc nãy hắn có ăn chút cơm cháo, khả năng bị tên què nhìn thấy rồi.

"Nhị sư huynh, chưởng giáo sư huynh mời ngươi có việc." Thanh Dương Tử từ ngoài cửa đi vào giải vây cho Bách Lý Cuồng Phong.

"Mấy gã chuẩn đồ này ngang ngược thành tính rồi, phải giáo huấn nghiêm khắc mới được." Cổ Dương Tử hừ lạnh một cái rời khỏi đại điện.



Cổ Dương Tử đi rồi, gã đạo nhân què cũng theo ra ngoài, Thanh Dương Tử đóng cửa điện lại.

"Được rồi, được rồi, quay người lại đi." Thanh Dương Tử khoát tay bảo mọi người.

Thanh Dương Tử mặt tròn, cười híp cả mắt, là người hết sức ôn hòa, mọi người đều thấy thân thiết với hắn, nghe vậy rối rít xoay người lại, dựa vào tường thở phào.

"Lúc trước chưởng giáo sư huynh đã nói qua với bọn ngươi rồi, người đạo sĩ cũng là người làm đại đạo. Đạo sĩ thay trời hành đạo, địa vị tôn sùng, lời nói cử chỉ phải trang trọng ung dung, chỉ có như vậy người đời mới kính trọng đệ tử Đạo gia ta. Nếu như cử chỉ đi đứng mất khí độ, thế nhân sẽ nhìn chúng ta với ánh mắt coi thường." Thanh Dương Tử đảo mắt nhìn đám người, nói.

"Nghe lời đạo trưởng dạy bảo." Mọi người đồng thanh đáp lại.

"Mấy cái cử chỉ như là nháy nháy mắt, ngoáy mũi khạc đờm, vò đầu bứt tai sau này tuyệt đối không được có." Thanh Dương Tử lại nói.

Cả bọn lại hô lớn đáp ứng.

"Các ngươi trước khi vào sơn môn đa số là gia cảnh bần hàn, ăn uống tiết kiệm cũng không coi là sai, bất quá vào Đạo môn thì phải có lòng tự trọng của đệ tử Đạo môn, đệ tử Đạo môn có động tác thế này còn ra thể thống gì?" Thanh Dương Tử làm động tác liếm bát.

Mọi người thấy vậy buồn cười mãi không dứt, Bách Lý Cuồng Phong đỏ mặt tiếp lời, "Vãn bối biết lỗi rồi."

"Bối phận của các ngươi thật sự là một vấn đề, cũng được, trước mắt cứ gọi thế đi, ngày sau nếu người nào có thể trở thành đệ tử Thượng Thanh, lão đạo ta lại cho các ngươi xưng hô như trước." Thanh Dương Tử mỉm cười nói.

Mỗi người lại có nét tính cách riêng biệt, quan hệ với người khác cũng sẽ không giống nhau, Thanh Dương Tử người già thân thiện, không kiêu ngạo ra vẻ ta đây, mọi người đều thật lòng ưa thích hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Dương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook