Tư Hôn Mật Ái – Bà Xã Vip

Chương 126: Chỉ cần là phụ nữ độc thân thì đều phải đề phòng

Thánh Yêu

10/06/2021

Tống Duy kinh hãi vô cùng , dùng sức lắc lư bả vai , chỉ là bàn tay người đàn ông nắm rất chặt , cô giãy giụa mấy cái cũng không có kết quả gì . Trái tim đang nhảy loạn bùm bụp , bất cứ lúc nào cũng có thể nhảy ra khỏi lồng ngực .

Phó Thời Thiêm cao hơn cô một đoạn , vì vậy tầm mắt của anh tự nhiên rơi vào cần cổ của cô . Một đoạn từ cổ áo tới ngực , đều là tuyết trắng vô ngần , đó là một loại hấp dẫn thuần khiết . Bàn tay Phó Thời Thiêm nắm cổ áo của cô càng thêm dùng sức . Tống Duy chỉ có thể nghiêng nửa người trên , cả người lui lại , " anh buông ra ! "

Cần cổ của cô tựa như thiên nga , mang theo đường cong đẹp đẽ . Khuôn ngực bởi vì kích động mà lên xuống phập phồng , còn đường vòng cung kia lại cao vút , lộ ra hoàn toàn trong mắt anh , hết sức rõ ràng . Phó Thời Thiêm ngay cả vết thương trên trán cũng quên mất .

Tống Duy giơ tay kéo cổ áo mình lên , giãy dụa thêm mấy lần , lúc này người đàn ông mới buông ra .

Cô liếc nhìn anh . Phó Thời Thiêm buông tay ra nâng lên , sờ sờ vết thương trên trán mình , " cô có biết , vết thương kia vì sao mà có không ? "

" bị người ta đánh . " Tống Duy vội vàng mặc lại quần áo , sửa sang áo lót bị xộc xệch . Chỉ có thể lấy quần áo che chắn lại rồi hẵng nói .

" là bị người ta húc đầu vào . "

Hai tay Tống Duy túm chặt cổ áo của mình , " không phải cùng một ý nghĩa sao ? "

Phó Thời Thiêm đi về phía trước mấy bước , ngồi xuống ghế sa lon mà ban nãy Tống Duy đã ngồi , " cô nói xem , nếu một người phụ nữ không yêu tôi , vậy cô ấy xem thường tôi ở điểm nào ? "

" đoán chừng là điểm nào cũng xem thường . "

" chỉ là , có rất ít phụ nữ không động lòng với tôi . Cô cũng là phụ nữ , cô nói đi , tôi có điểm nào không đáng để cô coi trọng chứ ? "

Phó Thời Thiêm thật sự muốn cùng Tống Duy nói chuyện đàng hoàng , để cho Tống Duy đứng dưới góc độ của một người phụ nữ mà phân tích suy luận . Thế nhưng anh lại nghe thấy nơi cổ họng Tống Duy tràn ra tiếng cười lạnh , " tôi thì đương nhiên là coi thường anh rồi , đồ cưỡng bức . "

" cút . "

Tống Duy nghe nói như thế , trong lòng thả lỏng , xoay người sải bước rời đi .

Thành Đại .

Hôm nay là giờ dạy học chung của Giản Trì Hoài . Anh theo thường lệ điểm danh trước , sau đó bắt đầu dạy học .

Tiết học của Giản Trì Hoài , từ trước đến giờ đều luôn rất nghiêm khắc . Đến giờ thi , anh cho tới bây giờ không hề lơ là một mắt nhắm một mắt mở . Dù chỉ kém một hai điểm , anh cũng có thể không chút do dự đánh rớt người ta .

Vì vậy , rất nhiều sinh viên lên lớp của anh , tất cả đều phải lên dây cót mười hai vạn phần tinh thần .

Người đàn ông cầm thước kẻ trong tay , dáng người thon dài của anh đi qua đi lại trên bục giảng , giọng nói chậm rãi ôn hoà , hình như còn mang theo một loại từ tính . Trong giảng đường rộng rãi chỉ nghe thấy giọng nói của anh đang vang vọng khắp nơi .

Dưới bục giảng , có người đang nghiêm túc lật sách , cũng có người ôm may mắn trong lòng , đang len lén chơi điện thoại di động , xem phim .

Tiết học của Giản Trì Hoài giảng được một nửa , bảo rằng muốn kiểm tra đột xuất nội dung hôm trước . Anh thuận miệng gọi một cái tên . Một bạn trai đứng dậy , ấp úng cả nửa ngày không nói ra được nội dung bài học . Giản Trì Hoài bắt cậu ta đứng ở đó rồi tiếp tục gọi một cái tên khác .

Cứ như vậy điểm danh một loạt đi xuống , rất nhanh , trong giảng đường đã có mười mấy người bị phạt đứng , không một ai có thể trả lời được câu hỏi .

Những người nãy giờ chưa bị gọi tên , ai cũng co đầu rụt cổ , chỉ sợ người kế tiếp bị gọi tên sẽ là mình .

Khi đó , hết lần này tới lần khác có một cái tay giơ lên thật cao , " thưa thầy , em biết . "

Là một giọng nữ , trong trẻo giòn tan . Giản Trì Hoài theo tiếng nói nhìn lại , liền thấy người phụ nữ ngẩng đầu lên , khóe miệng cong lên nét cười , sắc mặt căng thẳng của anh không khỏi từ từ buông lỏng , sau đó nhìn về phía cô ta , " tốt , em nói đi . "

Người phụ nữ đứng dậy , từng câu từng chữ dõng dạc đọc lên .

Giản Trì Hoài nhịp nhịp thước kẻ trong lòng bàn tay mình . Cho đến khi lời nói của đối phương chấm dứt , lúc này anh mới bước xuống bục giảng , theo lối đi băng qua hơn nửa giảng đường , đi tới bên cạnh ' sinh viên nữ ' kia , " vậy em ngược lại hãy giải thích xem , đoạn lý luận này , phải làm thế nào để vận dụng vào thực tế ? "

" vấn đề này , em còn phải đào sâu tìm hiểu kỹ hơn . "

Khoé miệng Giản Trì Hoài cong lên nét cười , người phụ nữ cũng vậy . Anh xoay người lại , " được rồi , tất cả ngồi xuống hết đi . Lúc đi học , nếu không phải bỏ quên đầu ở nhà thì cũng là ngủ nướng . "

Bàng Tô ngồi lại xuống ghế . Sinh viên nữ ngồi bên cạnh quay sang cô ta , " bạn ở khoa nào vậy ? Làm phiền bạn rồi , cuối cùng đã cứu vớt được chúng tôi ra từ trong dầu sôi lửa bỏng bị bắt phạt đứng . "

Bàng Tô giật mình , kinh ngạc với lời nói của sinh viên nữ kia . Ai mà lại không thích được người ta nói thành trẻ tuổi chứ ? Huống chi , còn bị người ta nhận lầm thành sinh viên nữa .

Cũng không lâu lắm , tiếng chuông tan học vang lên , Bàng Tô thu dọn sách vở tài liệu , đi theo các bạn học cùng ra khỏi phòng học .

Trước khi Giản Trì Hoài rời khỏi phòng học , anh liếc nhìn về phía chỗ ngồi của cô ta , nhưng Bàng Tô đã đi mất rồi .

Giờ học tiếp theo anh không có tiết , dự tính về sớm hơn một chút . Lúc băng qua sân bóng rổ , anh lại thấy Bàng Tô đứng ở chỗ đó , đang xem hai đội sinh viên đại học chơi bóng rổ với nhau . Anh lững thững bước tới . Bàng Tô cảm thấy ở bên cạnh có người tiến lại gần , không khỏi liếc mắt qua , " xin chào giáo sư Giản . "

" cô thật sự tới đi học . "

" đương nhiên rồi . "

Giản Trì Hoài cầm cuốn sách trong tay , " nhưng tiết học chung của tôi , cho tới bây giờ không nhận nhiều học trò lắm đâu . "

" giáo sư Giản , anh không phải không biết , trong lớp cũng không thiếu các sinh viên trường khác lẫn vào sinh viên trường ta . Riêng tôi là còn đóng học phí đàng hoàng đấy . "

Giản Trì Hoài nâng cổ tay lên nhìn đồng hồ , " cô còn tiết học nào không ? "

" không có . "

" có cần tôi đưa cô về không ? " anh nói lời này , vốn cũng chỉ là một câu lịch sự mà thôi .

Bàng Tô lắc đầu , " không cần đâu , tôi tự mình lái xe là được rồi . "

" mang theo một cánh tay bó thạch cao đi học , cô có ý đồ gì vậy ? "

Bàng Tô nghe nói như thế , không hề tỏ vẻ khó chịu chút nào , " rất đơn giản , tôi chỉ muốn tự nói với mình , tôi còn sống . Nếu không , tôi còn có thể làm chuyện gì nữa đây ? Chẳng lẽ còn có thể liều mạng xông pha đi gây dựng sự nghiệp sao ? Tôi không có hoài bão đó , chỉ muốn được sống an nhàn khép kín một chút , " Khoé miệng Bàng Tô nhẹ cong lên , trong mắt ẩn giấu chút khổ sở , sau đó nhìn Giản Trì Hoài cười cười , " tôi muốn làm quen với một vài bạn bè thật lòng , tôi không muốn sống một cách nhàm chán . "

Giản Trì Hoài liếc nhìn cô ta . Anh nhìn người từ trước đến giờ luôn rất chính xác . Giờ phút này , từ trong mắt của Bàng Tô , anh không hề nhìn ra sự dối trá hoặc tính toán mưu đồ gì đó .

Bước chân của anh nhẹ động , " tôi quay về phòng làm việc . "

" vâng . "

Giản Trì Hoài đặt quyển sách xuống , từ trong ngăn kéo lấy ra chìa khóa xe rồi đi xuống lầu . Lúc băng qua sân bóng rổ kia , đã sớm không còn nhìn thấy bóng dáng của Bàng Tô nữa .

Một tháng tiếp theo , Giản Trì Hoài nhận được thông báo tòa án . Nội dung là tòa án đã thụ lý vụ án liên quan đến Giản Bảo Bảo .



Anh vẫn thản nhiên như cũ , thậm chí còn không thèm ngó tới một lần .

Bán Đảo Hào Môn .

Lúc Tưởng Linh Thục tới , Giản Trì Hoài vừa mới về đến nhà , Chử Đồng cũng đang từ trên lầu bước xuống .

Người giúp việc vội vàng đi pha trà . Chử Đồng đi vào trong phòng khách , nhẹ giọng chào hỏi , " mẹ . "

Tưởng Linh Thục nhẹ gật đầu , " vốn Lệ Đề cũng muốn tới đây , nhưng tạm thời có hẹn tụ tập rồi . "

" mẹ cứ để cho em ấy đi vòng vòng nhiều một chút đi , rất tốt mà . " Chử Đồng ngồi xuống bên cạnh Tưởng Linh Thục . Liếc mắt một cái , cô lại thấy được vẻ mặt tiều tụy của bà , " mẹ , có phải mẹ mệt không ? Hay là có chỗ nào không thoải mái ? Tại sao sắc mặt lại khó coi như vậy ? "

Tưởng Linh Thục giơ tay lên sờ sờ mặt của mình , " có sao ? "

Giản Trì Hoài ẵm Nguyệt Nguyệt đứng ở cách đó không xa , nghe thấy cuộc trò chuyện của hai người , anh quay mặt lại liếc nhìn , " đúng vậy , mẹ , sắc mặt của mẹ thế nào lại kém như vậy ? Có cần tới bệnh viện khám thử không ? "

" mấy ngày nay hơi mệt một chút , ngủ không ngon . "

Giản Trì Hoài thả Nguyệt Nguyệt xuống đất , để cho bé và Giản Bảo Bảo cùng nhau chơi đùa . Anh bước ra ngoài cửa . Chử Đồng nghiêng người cầm lấy điều khiển TV , bật lên .

Kênh thiếu nhi đang phát ra bài hát " Con trai đầu to và ba đầu nhỏ " . Nguyệt Nguyệt xem một lát , thu hồi tầm mắt , đi nhặt món đồ chơi trên mặt đất .

Hai đứa bé rất nhanh lại có động tác tranh giành . Chử Đồng bước tới , cầm tay của Nguyệt Nguyệt , " cục cưng ngoan nha . Lần trước mẹ đã nói với các con rồi mà . Ai cầm món đồ chơi này trước thì có thể chơi nhiều hơn một chút , không được giành ......"

Tưởng Linh Thục nhìn vào trong mắt . Bà đứng dậy bước tới , ôm lấy Nguyệt Nguyệt , " cục cưng không khóc . Bà nội xuống dẫn cháu đi ra ngoài , đến trung tâm thương mại mua một đống đồ chơi luôn có được không ? "

Nguyệt Nguyệt đối với bà chưa quen thuộc lắm , chỉ thấy mặt mấy lần , vẫn còn xa lạ . Giản Bảo Bảo thì ngược lại , biết bà là bà nội của mình , bé bò tới , ôm lấy chân Tưởng Linh Thục , cũng muốn được bà ôm .

Khuôn mặt Tưởng Linh Thục không rõ thần sắc . Vừa khéo lúc này vú nuôi bước tới đây , ẵm Giản Bảo Bảo lên , nói muốn dẫn bé đi uống nước trái cây , sau đó mới dỗ bé rời đi .

Tưởng Linh Thục vặn chân mày , " Chử Đồng , hai vợ chồng các con định làm như vậy phải không ? "

" mẹ , ý của mẹ là gì vậy ? "

" đứa bé ......"

Chử Đồng nâng tầm mắt lên nhìn bà , " mẹ , chẳng lẽ mẹ cảm thấy chúng con làm sai sao ? "

" haizz , mới đầu , mẹ thật sự không bỏ được Giản Bảo Bảo , dù sao nó cũng làm cháu gái của mẹ suốt cả một năm trời rồi , mẹ và cha con đều thương yêu nó như vậy . Nhưng thời gian lâu dài , mẹ càng nghĩ càng thấy không ổn . Dù sao nó cũng không phải là máu mủ nhà họ Giản chúng ta , sự thật này chúng ta phải tiếp nhận . Chử Đồng , con và Trì Hoài sau này sẽ còn có con nữa , không thể nào không muốn có đứa thứ hai , có phải không ? Vậy đến lúc đó , Giản Bảo Bảo coi là cái gì đây ? "

Chử Đồng mím mím cánh môi , một chữ cũng không nói ra khỏi miệng được . Tưởng Linh Thục ôm chặt cháu gái vào trong lòng , " mẹ cũng không muốn để cho cháu gái ruột của mình bị ấm ức . Bây giờ không được , các con bàn bạc lại với nhau đi . Ý của ba con cũng giống như mẹ vậy , chúng ta đã có Nguyệt Nguyệt rồi , vẫn đang chờ ôm cháu trai đây . "

" mẹ , " Lời của Chử Đồng vừa đến cổ họng , lại không biết làm thế nào để tiếp tục , " lời mẹ nói , con cũng hiểu . Chẳng qua là muốn hạ xuống quyết định này , quá khó khăn . "

" Trì Hoài cũng không chịu ư ? " Tưởng Linh Thục liếc nhìn về phía con trai ở ngoài cửa sổ .

Chử Đồng điều chỉnh âm thanh TV nhỏ lại . Tưởng Linh Thục thả Nguyệt Nguyệt xuống đất , để cho bé tự mình chơi đùa , " chúng ta mặc kệ trước đây Phó Thời Thiêm là người như thế nào , làm chuyện gì không tốt , nhưng nhà họ Giản chúng ta đang đứng trước đầu sóng ngọn gió . Bây giờ người ta đều đang bàn tán ầm ĩ về chuyện này . Mẹ không muốn con của mẹ phải chịu áp lực và gánh nặng quá lớn . "

Tưởng Linh Thục nói xong , đứng dậy . Bà bước ra ngoài vườn hoa . Khắp người Giản Trì Hoài đều là ánh mặt trời ấm áp . Tưởng Linh Thục cảm thấy ánh sáng này quá chói mắt , bà giơ cánh tay lên che lại .

Bà nhẹ nhàng đi tới bên cạnh Giản Trì Hoài . Con trai của bà trong lúc không ai hay biết đã cao hơn , tựa như thật lâu trước kia , anh đã cao như vậy rồi .

Tưởng Linh Thục đứng ở sau lưng anh . Giản Trì Hoài vừa định quay đầu lại , " mẹ , tại sao mẹ lại ra đây ? "

Tưởng Linh Thục đem đầu tựa lên bả vai của anh , " con trai , đứng yên đừng nhúc nhích . "

Người đàn ông không nhịn được cười , " mẹ làm gì vậy ? "

" bờ vai của ba con , còn không chân thật được như của con đâu , " Tưởng Linh Thục ngẩng đầu lên , bàn tay còn nắm lấy cánh tay của Giản Trì Hoài , " lần trước khi mẹ có loại cảm giác này , đó là lúc em gái của con gặp chuyện không may . Con trai , mặc dù ở trong mắt của mẹ con rất mạnh mẽ , nhưng lần lượt từng gánh nặng đè lên vai , con không cảm thấy mệt sao ? "

" mẹ , con một chút cũng không cảm thấy mệt mỏi . "

" nhưng mẹ đau lòng , " Tưởng Linh Thục vòng qua bên người Giản Trì Hoài , đứng ngay trước mặt anh , " Chử Đồng ...... Haizz , nó định sẵn là chẳng giúp được gì cho con cả . Nói thật , mẹ còn thật sự hâm mộ cái loại gia đình thông gia có điều kiện đó . Người vợ có thể trở thành cánh tay đắc lực giúp đỡ cho chồng của mình . Hai vợ chồng cùng chung tay góp sức , người đàn ông có thể nhẹ nhõm hơn rất nhiều . "

" mẹ , mẹ thật sự suy nghĩ nhiều rồi . Đó chỉ có thể nói rằng người đàn ông kia còn chưa đủ mạnh mẽ , vì vậy mới phải cần người khác hỗ trợ chắp cánh cho anh ta . "

" đứa nhỏ này , " Tưởng Linh Thục vỗ nhẹ xuống bả vai anh , " ngược lại luôn nói đỡ cho nó . "

" mẹ , con không mệt mỏi , ngược lại còn cảm thấy rất hạnh phúc . Sự nghiệp của con không cần bất kỳ kẻ nào giúp một tay , vẫn như cá gặp nước . "

Tưởng Linh Thục không khỏi thả lỏng nét mặt . Giản Trì Hoài nhìn chằm chằm người phụ nữ trước mặt , " có phải gần đây mẹ có chuyện gì không ? Hình như gầy đi . "

" không có gì . "

" còn có chuyện gì không thể nói với con sao ? "

Tưởng Linh Thục im lặng hồi lâu , lúc này mới sâu xa lên tiếng , " chính là ba con đó , có đôi lúc không về nhà , nói rằng có xã giao . "

" cái gì ? " Giản Trì Hoài vừa nghe xong , chân mày trong thoáng chốc liền cau lại , " bây giờ ông ấy còn có xã giao gì nữa chứ ? "

Vừa nghe một cái , anh đã biết chuyện gì xảy ra . Sắc mặt Giản Trì Hoài tái mét , " già rồi mà còn không để cho người ta kính trọng ! "

" đừng , " Tâm tình Tưởng Linh Thục hơi có chút kích động , " không thể nói ba con như vậy . "

Lồng ngực Giản Trì Hoài tức nghẹn buồn bực vô cùng , vươn tay ra vịn bả vai Tưởng Linh Thục , " vào nhà đi , ở đây ánh mặt trời rất gắt . "

Tưởng Linh Thục chăm sóc bản thân mình rất tốt , nhưng gương mặt đã hiện ra tái nhợt không còn được như trước đây , lúc nhấc bước chân lên , đột nhiên cảm thấy trời đất quay cuồng , dường như một bước đạp vào trong một cái hố không đáy , cả người bà ngã nhào về phía trước , may nhờ Giản Trì Hoài dùng sức ôm lại , " mẹ , mẹ làm sao vậy ? "

Tưởng Linh Thục nhắm mắt , một tay nắm lấy cổ tay Giản Trì Hoài , " không sao không sao , đột nhiên bị choáng váng , bệnh cũ , huyết áp quá thấp thôi . "

" không được , con lập tức dẫn mẹ đến bệnh viện kiểm tra . "

Tưởng Linh Thục gắng gượng mở mắt ra , nơi cổ họng tràn lên vị chua buồn ói . Giản Trì Hoài đỡ bà đứng thẳng dậy , " đi , vừa khéo làm kiểm tra tổng quát cho mẹ luôn . "

Tưởng Linh Thục không hề phản đối , chỉ là bước chân mới vừa nhấc lên , liền nghe thấy ở cách đó không xa , từ trong nhà truyền tới tiếng khóc thảm thiết , " oa oa oa ——"

Ngay sau đó , có người giúp việc chạy đến , " Giản tiên sinh , không xong rồi , không xong rồi , tiểu thư ngã bị thương ! "

Cả hai đều là tiểu thư , cũng không biết là Nguyệt Nguyệt hay là Giản Bảo Bảo . Sắc mặt Tưởng Linh Thục càng trở nên trắng bệch , bà nhấc chân lên , ba bước cũng đi thành hai bước chạy vào trong nhà . Giản Trì Hoài cũng khẩn trương chạy vào theo . Vừa bước vào phòng khách , liền nhìn thấy Chử Đồng đang ôm Giản Bảo Bảo , " tại sao có thể như vậy ? Chảy máu rồi ! "



Vú nuôi ẵm Nguyệt Nguyệt trong lòng cũng vừa chạy tới , " thật ngại quá , ban nãy tôi không có ở đây . Mới vừa rồi tôi dẫn Nguyệt Nguyệt đi toilet , cứ cho là không có việc gì . "

Tưởng Linh Thục thấy Nguyệt Nguyệt không sao , trong lòng hơi buông lỏng . Giản Trì Hoài bước tới , mặc dù người bị thương là Giản Bảo Bảo , nhưng anh cũng đau lòng không chịu được . Anh từ trong tay Chử Đồng nhận lấy Giản Bảo Bảo , nhìn kỹ . Bé ngã nhào một cái bị thương ở phía trên khóe mắt , lúc này , ngay cả trong mắt cũng có máu .

Vú nuôi ở bên cạnh vẫn luôn miệng nói thật xin lỗi . Lòng Chử Đồng nóng như lửa đốt , " mau đi bệnh viện . "

Giản Trì Hoài dỗ dành mấy câu , sau đó ôm lấy Giản Bảo Bảo đang khóc đến tê tái cõi lòng sải bước đi ra ngoài . Tưởng Linh Thục không yên tâm cháu gái , ở lại trong nhà để trông chừng .

Qua khoảng chừng hơn hai giờ sau , mọi người mới từ bệnh viện trở về .

" thế nào ? " Tưởng Linh Thục hỏi thăm trước tiên .

Chử Đồng mệt mỏi ngồi xuống ghế sa lon , " cũng may , không bị tổn thương đến mắt , tiêm một mũi uốn ván . "

Giản Bảo Bảo nằm trên bả vai Giản Trì Hoài , đã ngủ thiếp đi . Vú nuôi cẩn thận đón lấy bé , sau đó ẵm bé đi lên lầu .

" bác sĩ vốn nói rằng tốt nhất nên khâu hai mũi , nhưng con không cho , " Giản Trì Hoài ngồi xuống bên cạnh Tưởng Linh Thục , " đứa bé còn nhỏ như vậy , làm sao chịu đau được chứ ? Huống chi lại còn nằm ở mắt , lỡ như sau này bị ảnh hưởng , coi như xong . "

" ừ , khôi phục chậm một chút cũng không sao , chỉ cần cẩn thận chăm sóc là được rồi . "

Giản Trì Hoài chạy một chuyến như vậy , rõ ràng có chút mệt mỏi , nhưng vẫn nhớ kỹ chuyện vừa rồi , " mẹ , bây giờ mẹ cảm thấy thế nào , con đưa mẹ đến bệnh viện nhé . "

" mẹ không thoải mái sao ? " Chử Đồng để túi xuống , " vậy mau chóng đến bệnh viện đi . "

Tưởng Linh Thục mỉm cười lắc đầu , " mới vừa rồi chỉ là huyết áp thấp thôi , đột nhiên bị choáng váng . Con xem mẹ bây giờ không phải là rất tốt sao ? Có thể ...... có liên quan đến tâm tình nữa . "

Giản Trì Hoài vươn tay ra , nhẹ nhàng ôm lấy Tưởng Linh Thục , " những chuyện khác không nên suy nghĩ nhiều , thân thể của mình là quan trọng nhất . "

" yên tâm đi con trai , không sao đâu . "

Chử Đồng nhìn hai mẹ con ở trước mặt . Giản Trì Hoài đối với người ngoài lạnh lùng thờ ơ , nhưng đối với phụ nữ trong nhà mình , bất kể là em gái , vợ hay mẹ , đều có thể nâng niu trong lòng bàn tay .

Thời gian từng ngày từng ngày trôi qua , như chiếc đồng hồ cát , chảy xuống thật nhanh , muốn nắm cũng không nắm lại được .

Lại một tháng trôi qua .

Chử Đồng phỏng vấn xong , thời gian vẫn còn sớm , đi thẳng tới một con phố nhỏ bên cạnh Thành Đại . Thức ăn ở đây rất ngon , là khi Chử Đồng đến tìm Giản Trì Hoài trong lúc vô tình phát hiện được . Cô thả túi trong tay xuống , gọi ông chủ mang tới một chén tàu hũ .

Ông chủ cười híp mắt bưng chén tới , " Sinh viên Thành Đại hả ? Lúc này không có tiết học sao ? "

" đúng vậy , " Chử Đồng thuận miệng bịa chuyện , " xế chiều hôm nay không có tiết , được nghỉ ạ . "

" sinh viên đại học các cháu thật sung sướng nha , muốn chơi thì chơi . "

Chử Đồng một tay chống cằm , xuyên qua bờ rào nhìn về phía Thành Đại trên con đường ở đối diện . Dường như cô đã có thể thấy được dáng vẻ của Giản Trì Hoài đang đứng trên bục giảng trong phòng học nghiêm túc giảng bài .

Ăn xong chén tàu hũ , Chử Đồng đứng dậy đi về phía cổng trường . Bảo vệ nhận ra cô , biết cô là vợ của giáo sư Giản , đương nhiên sẽ cho cô đi qua .

Chử Đồng lướt qua cổng kiểm soát tiến vào sân trường . Thời khoá biểu của Giản Trì Hoài có thay đổi , nhưng cô đã sớm học thuộc lòng , theo đó biết được ngày nào anh sẽ có tiết , bao gồm cả việc anh sẽ dạy ở đâu .

Nếu Giản Trì Hoài có tiết dạy riêng , Chử Đồng sẽ không tới đó , bởi vì chỉ có một lớp học , căn phòng nhỏ như vậy , muốn trốn cũng không trốn được . Nhưng giảng đường bậc thang thì khác , bình thường đều là bốn năm lớp nhét chung một chỗ , những người ngồi ở phía sau rất khó bị phát hiện ra .

Lúc Chử Đồng chạy vào giảng đường đã vào giờ học rồi . Cô ngồi ở hàng cuối cùng , sát cửa sổ , còn có tấm rèm dày cộm nặng nề . Cô nép vào chỗ đó , rất khó để người khác chú ý .

Giản Trì Hoài đang chăm chú giảng bài . Anh hăng hái nhiệt tình , cả người trên dưới dường như dán đầy kiến thức . Đến nửa sau tiết học , người đàn ông thong thả cầm ly nước trên bàn lên để uống , đôi mắt nhẹ quét một lượt xuống phía dưới .

Chử Đồng vội vàng rũ đầu xuống . Giản Trì Hoài từ bên cạnh lấy ra một xấp giấy dày cộm , " bài kiểm tra tuần trước , tôi rất không hài lòng , số người đạt tiêu chuẩn không tới một nửa . Các em như vậy , còn muốn tốt nghiệp sao ? "

Đám sinh viên ngồi phía dưới im phăng phắc .

" bất quá , cũng có sinh viên tiến bộ rất nhanh . Lát nữa bảo trưởng lớp phát bài thi ra cho mọi người , kiểm tra lại xem lỗi của mình ở đâu . " Ánh mắt Giản Trì Hoài liếc nhìn về một phía , đột nhiên mở miệng nói , " Bàng Tô , em đạt tiêu chuẩn . "

" có thật không ? " Bàng Tô đứng dậy , giọng nói tràn đầy phấn khởi .

Chử Đồng cảm thấy không thể hiểu nổi . Bàng Tô ? Chẳng lẽ là trùng tên trùng họ ?

Cô ngẩng đầu nhìn lên , thấy hàng thứ nhất có một người phụ nữ đang đứng . Giản Trì Hoài đem bài thi đưa về phía cô ta , khuôn mặt khôi phục lại vẻ nghiêm túc , " một người dự thính cũng có thể đạt tiêu chuẩn . Tôi thật hoài nghi , trong cuộc thi này , không phải các em đã để đầu óc của mình lăn vòng vòng bên ngoài đấy chứ ? "

Đây có coi là lôi người này ra để công kích người kia không ?

Bất quá bọn sinh viên ngồi bên dưới cũng đã quen rồi . Đối mặt với giáo sư Giản , chỉ có thể da mặt dày thôi .

Chử Đồng nhìn chằm chằm bóng dáng của người phụ nữ kia . Cô xác định , Bàng Tô này chính là người mà mình quen biết . Chỉ là , cô ta làm sao lại tới tham dự tiết học của Giản Trì Hoài chứ ?

Hơn nữa nhìn vào tình huống này , cũng không phải mới tới một lần hai lần ? Tại sao Giản Trì Hoài ngoài miệng không hề đề cập tới chuyện này ?

Bàng Tô nhận lấy bài thi , ngồi xuống lại . Chử Đồng cúi đầu xuống . Sau một lát , tiếng chuông tan học vang lên , các bạn học xung quanh thu dọn đồ đạc , lục tục đi ra ngoài .

Chử Đồng thấy Bàng Tô cũng đứng dậy . Cô ta và sinh viên nữ ở bên cạnh cùng nhau đi ra khỏi phòng học , hình như cũng chẳng có gì khác thường . Cũng không lâu lắm , Giản Trì Hoài thu dọn sách vở xong xuôi , vẻ mặt tự nhiên bước ra ngoài .

Nhìn vào tất cả , không thể bình thường hơn được nữa .

Mặc dù có đôi lúc Chử Đồng khá hời hợt , nhưng cũng coi là nhạy cảm . Ánh mắt cô nhìn ra ngoài cửa sổ , nhớ lại trước kia Bàng Tô có nói qua muốn đi học . Cô suy nghĩ , cũng có thể thật sự là trùng hợp chăng ?

Bàng Tô chọn tiết học của Giản Trì Hoài , hai người không hề có gì lén lút qua lại , vì vậy không cần phải nói cho cô biết .

Trong giảng đường bậc thang rộng lớn , chỉ còn lại một mình cô . Sau đó cô cũng đứng lên đi ra ngoài .

Giản Trì Hoài đi về phía phòng làm việc . Bàng Tô cũng đứng ở cách đó không xa , đang cầm bài thi thảo luận với mấy sinh viên nữ . Giản Trì Hoài vốn đang lướt ngang qua , loáng thoáng nghe thấy cuộc trò chuyện của mọi người . Anh không khỏi dừng lại bước chân , " sao vậy , không đúng chỗ nào à ? "

" giáo sư Giản , " Bàng Tô ngẩng đầu nhìn lên , " em cảm thấy thầy cộng sai rồi , thiếu mất của em năm điểm . "

" thật sao ? " Bóng dáng cao lớn của Giản Trì Hoài bước lên phía trước , " chỗ nào ? "

Trông thấy những chuyện này , trong lòng Chử Đồng cũng không hề cảm thấy thoải mái . Mặc dù Bàng Tô là bạn bè , nhưng chỉ cần là phụ nữ độc thân , đều phải đề phòng không phải sao ?

Chử Đồng cũng không suy nghĩ nhiều , nhấc chân bước đi theo qua đó .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Hôn Mật Ái – Bà Xã Vip

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook