Tự Nguyện

Chương 12: CHƯƠNG 12

Tử Liễm

02/12/2015

Ngày hôm sau, Hứa Diễn Thần chạy đến công ty Vu Sính Đình chờ cô tan ca.

Lúc ấy, Vu Sính Đình vô cùng kinh ngạc vì Hứa Diễn Thần đến tìm cô nhanh như vậy.

Nhưng điều cô không ngờ đến là, Hứa Diễn Thần vừa nhìn thấy cô đã lao vào chất vấn cô.

“Đình Đình, công ty anh hợp tác với Á Khánh, có phải là do Phùng Mộ Huân giới thiệu không?”

Vu Sính Đình vô cùng kinh ngạc khi anh ta biết sự thật, đành phải gật đầu.

Hứa Diễn Thần đưa ánh mắt lạnh thấu xương nhìn cô, nén lại sự phẫn nộ trong lòng rồi hỏi: “Là em muốn anh ta làm như vậy?”

Vu Sính Đình lắc đầu phủ nhận: “Không phải.”

“À…Không phải. Cô có biết hôm đấy mẹ cô đến tìm tôi nói gì không?” Hứa Diễn Thần chậm rãi đến gần cô, trợn mắt nhìn, nói rành mạch từng chữ: “Bà ấy nói tôi trèo cao, bảo tôi từ bỏ ý định ấy đi, bà ấy còn nói cô và người đàn ông kia là thanh mai trúc mã, hai người quen biết nhau từ nhỏ, cũng đã có đính ước rồi. Cô có biết lúc tôi nghe xong câu ấy thì cảm thấy thế nào không?”

Nói đến đây, anh ta dừng lại một chút, rồi cao giọng hơn: “Tôi cảm thấy tôi bị nhà cô vần tới vần lui, nhưng vì cô, tôi nhịn. Nhưng mà bà ấy muốn sỉ nhục tôi cũng không cần phải như vậy!”

“Diễn Thần, em biết mẹ em có chút quá đáng, nhưng anh vì lòng tự trọng của anh, thà vạch ranh giới rõ ràng giữa chúng ta chứ không chịu nhận sự giúp đỡ của em. Điều này em tôn trọng anh, cho nên lúc nào em cũng đứng trên lập trường của anh để suy nghĩ, nhưng anh thì không. Em làm như vậy cũng là vì chúng ta, em chứng kiến anh nỗ lực cho tương lai của mình, thấy anh mệt mỏi, em chỉ muốn giúp anh một chút. Em chỉ muốn giúp anh mau chóng đạt được tâm nguyện, là em xót anh, em thương anh, anh có biết không?”

“Cho nên cô bảo Phùng Mộ Huân giúp tôi? Cô ỷ là hắn có ý với cô, nên muốn hắn hỗ trợ phải không? Cô xem tôi là cái gì? Cho dù tôi có phải đi cầu xin ai, thì cũng không đi cầu xin một thằng đàn ông đang thèm khát bạn gái tôi! Hứa Diễn Thần tôi không cần lòng thương xót của cô, càng không cần các người đến bố thí ơn phúc. Tất cả những gì tôi có được đều là do tôi cố gắng phấn đấu, không liên quan gì đến nhà họ Vu cô!” Dứt lời, Hứa Diễn Thần trừng mắt nhìn cô.

Những lời này của Hứa Diễn Thần khiến Vu Sính Đình không tài nào phản bác lại được. Cô đã từng nghĩ, bất kể phát sinh chuyện gì, cô cũng sẽ kề vai sát cánh bên anh ta. Nhưng khi nghe được những lời nói ấy, cô hoảng hốt, cô cảm thấy chỉ có mình là tự nguyện. Cô nhìn anh ta, ánh mắt đầy vẻ tuyệt vọng: “Không liên quan đến nhà em, vậy anh còn ấm ức khi ở bên em là vì cái gì? Em biết anh không thích áp lực gia đình em gây cho anh, nhưng em phải giải thích, em chưa từng đi cầu xin Phùng Mộ Huân. Là do một lần anh ta vô tình thấy bản thiết kế của công ty anh, nên sau đó mới có chuyện Phùng Nghị hợp tác với anh.”

“Tôi không cần hắn giả vờ tốt bụng, đàn ông nghĩ gì, tôi biết rõ hơn cô! Đơn giản là muốn mượn cớ này để đến gần cô thôi. Còn nữa, tôi không cần cô giúp đỡ!”

“Hứa Diễn Thần, đến bây giờ, anh chưa từng đặt tôi với anh ở cùng một vị trí. Có phải anh cảm thấy ở bên tôi rất mệt mỏi phải không? Có phải bắt đầu ghét gánh nặng tôi mang đến cho anh?” Vu Sính Đình nhìn anh ta chằm chằm, vừa nói vừa gật đầu, lại như đang thì thào độc thoại, tâm trạng dần rơi xuống vực sâu.

Hứa Diễn Thần nhìn cô rồi cười, trong mắt rõ ràng một vẻ phẫn nộ: “Tôi chưa bao giờ nói như vậy. Đến giờ cô vẫn không biết sao? Con người vừa sinh ra đã bị xã hội chia giai cấp rồi, căn bản không có cái gọi là bình đẳng cả. Chúng ta vốn không giống nhau, tôi không quyền không thế, cái gì cũng phải dựa vào sự nỗ lực của bản thân, nhưng cô thì không, cô sinh ra đã chả thiếu thứ gì. Bây giờ, có phải cô cực kỳ hối hận vì đã chọn tôi, mà không chọn vị hôn phu môn đăng hộ đối kia của cô?”

Từng chữ anh ta nói như từng nhát dao, vạch nát hết thảy nỗi đau trong cô.

Vu Sính Đình cố giữ bình tĩnh, suy nghĩ một lúc mới nói, “Hứa Diễn Thần, chúng ta cần tỉnh táo lại một chút, em thật sự không muốn làm ầm lên với anh, như vậy chẳng có nghĩa lý gì cả. Con người ta không thể thay đổi được hoàn cảnh khi sinh ra, chúng ta đã bên nhau năm năm, thời gian không phải là ngắn, cho đến giờ em chưa từng hối hận. Nhưng thật ra anh đã thay đổi, từ sau khi anh xây dựng sự nghiệp, em đã cảm thấy anh thay đổi rồi. Cho đến tận bây giờ, em chưa từng cảm thấy anh xa lạ như hôm nay. Xét cho cùng, anh vẫn trách áp lực bố mẹ em gây cho anh quá lớn!”



Vu Sính Đình nói xong liền xoay người bỏ đi.

Hai người đều đang trong cơn giận dữ, nếu nói thêm, Vu Sính Đình không biết sẽ phát sinh chuyện gì nữa. Tình yêu của họ, ngay từ lúc đầu đã có nguy cơ lao xuống dốc, vốn là cô từng bước cố gắng giữ gìn.

***

Đến bữa tối, Vu Sính Đình không nói không rằng, chỉ cắm đầu ăn cơm trong bát. Liêu Hải Lâm và Vu Hàn Sinh đều cảm thấy con gái có gì đó là lạ, nhưng không ai chủ động lên tiếng hỏi.

Sau khi ăn xong, Liêu Hải Lâm rót cho cô một cốc nước mật ong, “Sao thế, Điểm Điểm?”

Vu Sính Đình đưa mắt nhìn Liêu Hải Lâm, lại lập tức quay đầu đi, cũng không có ý định nhận cốc nước trong tay bà. Ban ngày, cô cãi nhau với Hứa Diễn Thần, buổi tối về nhà, nghe mẹ nhắc đến đề tài này, Vu Sính Đình lại nghĩ đến câu chuyện ban sáng, trong lòng không kiềm chế được nỗi tức giận.

Cuối cùng, cô bật cười khe khẽ, ngẩng đầu nhìn Liêu Hải Lâm: “Hôm nay con với Hứa Diễn Thần cãi nhau một trận, chắc chẳng mấy mà chia tay đâu, có phải mẹ rất vui không?”

“Con có ý gì?”

“Mẹ đã nói gì, đã làm gì, tự mẹ rõ.”

Giọng nói Vu Sính Đình như có gai nhọn.

“Giỏi, đúng là mẹ đã đẻ được một đứa con gái ngoan.” Nói đến đây, Liêu Hải Lâm ức chế đến nỗi bật khóc, “Đúng là nó đã kể với mày rồi. Mẹ làm tất cả mọi chuyện, còn không phải là vì mày sao, mẹ muốn tốt cho mày, chẳng lẽ là sai sao? Hai đứa vốn không hợp nhau…” Liêu Hải Lâm vừa khóc vừa không ngừng mắng cô. Vu Sính Đình lớn như vậy rồi nhưng chưa từng thấy Liêu Hải Lâm khóc. Vu Hàn Sinh thấy tình hình không ổn, vội vàng chạy tới, lấy khăn tay ra lau nước mắt cho vợ.

Vu Hàn Sinh vẫn giữ bình tĩnh, vừa vỗ vai Liêu Hải Lâm trấn an bà, vừa ngẩng đầu thở dài với Vu Sính Đình, “Điểm Điểm, con với Tiểu Hứa xích mích, trong lòng đang ấm ức, bố mẹ biết. Nhưng con cũng không thể nổi giận với mẹ được. Từ việc nhỏ đến việc lớn, mẹ con đều là vì muốn tốt cho con thôi. Vừa nãy con nói ra câu đấy, có nghĩ đến tâm trạng của mẹ không?”

Vu Sính Đình cúi đầu mím môi, không đáp lời. Lời Vu Hàn Sinh nói khiến cô xấu hổ vô cùng, dường như cô cũng ý thức được câu nói kia của mình với mẹ là quá đáng. Lúc này, cô đứng dậy, đến gần Liêu Hải Lâm, mềm giọng nói: “Mẹ, mẹ đừng khóc nữa, con xin lỗi. Tại tâm trạng con không tốt nên mới nói vậy, mẹ đừng để bụng. Còn nữa, con xin mẹ sau này đừng đến tìm Hứa Diễn Thần nữa.”

***

Lên tầng, về phòng ngủ, Vu Sính Đình nằm trên giường trằn trọc mãi.

Trong đầu vẫn rõ mồn một những lời nói của Hứa Diễn Thần. Cô vừa nghĩ đến là cảm xúc lại quay về, khó chịu vô cùng, cô không rõ đây là cảm giác gì, chỉ biết những lời Hứa Diễn Thần nói như một lưỡi dao ngoáy sâu vào lục phủ ngũ tạng của cô, sau đó đâm thấu một nhát vào trái tim cô.

Cô nằm nghiêng, hai mắt đờ đẫn nhìn màn hình di động đến ngẩn người, bàn tay nắm chặt, bất giác, đầu ngón tay bấm vào bàn phím điện thoại, tâm trạng lại lần nữa rơi xuống thung sâu. Cô còn tưởng anh ta sẽ giống trước đây, cãi nhau xong sẽ gọi điện ngay, sẽ nhắn tin dỗ dành cô. Nhưng bây giờ, anh ta không hề.

Bây giờ cô rất mịt mờ, rất bế tắc. Đột nhiên, Vu Sính Đình lại nhớ lại lời bố từng nói, vợ chồng nghèo khổ trăm sự bi ai, thật không sai chút nào. Lúc yêu nhau, chỉ nhìn vào những ưu điểm của đối phương mà bất giác quên đi khuyết điểm của hai bên. Lúc trước ở bên Hứa Diễn Thần, cô cảm thấy anh ta quan tâm đến cô, anh ta có tài năng, biết cố gắng nỗ lực, trong lòng cô, anh ta không giống với những nam sinh khác, ít ra thì anh ta thật lòng với cô. Đến giờ, ở bên Hứa Diễn Thần, cô chỉ cảm nhận được sự nhạy cảm thái quá và lòng tự trọng mạnh mẽ của anh ta.



Tính cách và hoàn cảnh sống khác biệt khiến tình yêu của họ rơi vào thế nguy hiểm như ngày hôm nay. Thậm chí, cô còn nghĩ đến chuyện buông tay, nhưng lại tính đến tình cảm vun đắp bao nhiêu năm nay, cô thật sự không còn sức để theo đuổi lại một tình yêu khác, ngoài cẩn trọng ra, cô không còn sự lựa chọn thứ hai.

Có lẽ tình yêu đúng là cần môn đăng hộ đối, hoàn cảnh sống khác biệt, cách xử sự và cách nhìn nhận cũng không giống nhau.

Vu Sính Đình nghĩ, qua lần này, có lẽ tình cảm của họ cũng gần đi đến đoạn cuối rồi.

***

Lần Phùng Mộ Huân và Vu Sính Đình gặp lại nhau là vào một buổi họp mặt những gia đình trong quân khu.

Thời gian này, Vu Sính Đình và Hứa Diễn Thần vẫn đang chiến tranh lạnh, không ai chịu chủ động làm hòa, vậy nên đã hơn nửa tháng không liên lạc với nhau.

Hai người cùng nhau đi trên sân tập, Phùng Mộ Huân thấy cô có vẻ tiều tụy liền hỏi: “Dạo này có gì không ổn à?”

Vu Sính Đình nở nụ cười gượng gạo, “Không hổ là quân nhân, quan sát rất tỉ mỉ.” Trầm mặc trong chốc lát, cô nói tiếp: “Tôi chẳng giấu anh nữa. Tập tài liệu đợt trước tôi để rơi trên xe anh, thật ra là của công ty bạn trai tôi, hơn nữa anh ấy còn biết chuyện hợp tác với phía Phùng Nghị là do anh giới thiệu. Có lẽ anh ấy hiểu lầm gì đó, vì chuyện này mà chúng tôi có chút bất hòa.” Cô nói một cách cẩn thận, cố không để Phùng Mộ Huân cảm thấy mình đang gián tiếp trách anh.

Phùng Mộ Huân nghe cô nói, dường như không có chút bất ngờ nào.

Một lúc sau, anh hạ thấp giọng: “Xin lỗi, tôi không biết tôi làm như vậy lại gây nên mâu thuẫn giữa hai người.”

“Chuyện này không liên quan đến anh, anh cũng chỉ có lòng giúp đỡ thôi mà. Chính tôi cũng không ngờ sẽ phát sinh tình huống này.”

Lúc này, Phùng Mộ Huân đưa ánh mắt lo lắng liếc nhìn cô, giọng nói chứa đôi phần dò xét: “Có cần tôi giải thích không?”

Vu Sính Đình cúi đầu giẫm lên đám cỏ dưới chân, giọng điệu đắng chát: “Không cần đâu, chẳng có gì phải giải thích cả. Anh càng giải thích, anh ấy lại càng phản ứng dữ hơn, rồi lại càng khẳng định giữa chúng ta có quan hệ không bình thường.” Bây giờ đầu óc cô đã đủ loạn rồi, cô không muốn Phùng Mộ Huân thay cô giải thích với Hứa Diễn Thần. Cô vốn cảm thấy cách này không tệ, nhưng nghĩ lại, việc Phùng Mộ Huân tự đi giải thích sẽ gây hậu quả còn nghiêm trọng hơn, Hứa Diễn Thần sao có thể bình tĩnh nói chuyện một cách ôn hòa với anh chứ.

Phùng Mộ Huân chỉ trả lời một câu: “Được, nếu cô có gì cần giúp đỡ, cứ việc nói với tôi.”

Thẳng thắn mà nói, lúc anh biết Vu Sính Đình và Hứa Diễn Thần có xích mích, trong lòng không hề có cảm giác vui vẻ một cách đáng ngạc nhiên. Bởi vì ngày này đã sớm nằm trong dự tính của anh, cho nên chỉ cần đợi đến khi Hứa Diễn Thần biết được sự thật, tình yêu của hai người cũng cách nấm mồ không xa nữa.

Phùng Mộ Huân biết, đối với một người đàn ông có lòng tự trọng quá cao, ưu điểm và cũng là điểm chí mạng của anh ta, chính là không thể nào phủ nhận được sự nỗ lực của bản thân, anh ta luôn cho rằng thành công và sự cố gắng của mình là đi liền với nhau. Bởi vậy, phản ứng của Hứa Diễn Thần đều đã nằm trong dự liệu của anh.

Anh muốn cho Vu Sính Đình rõ rằng, sự lựa chọn và sự kiên trì của cô đều là sai lầ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tự Nguyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook