Tử Vong Kính Vạn Hoa

Chương 17: Nội tình

Tây Tử Tự

20/06/2021

Có lẽ đã có quá nhiều người từng phàn nàn về tên của bọn họ, Lâm Thu Thạch còn chưa kịp mở miệng, Trình Thiên Lí đã nói: "Tôi biết anh định nói gì, đừng nói!!"

Lâm Thu Thạch nhún vai: "Được."

"Đó là anh trai sinh đôi của tôi." Trình Thiên Lí nói, "Tính tình anh ấy quái đản, tốt nhất anh đừng để ý đến anh ấy, cách anh ấy càng xa càng tốt."

Anh trai Trình Thiên Lí - Trình Nhất Tạ bị em trai nói như vậy cũng không tức giận, không đau không ngứa ngẩng đầu nhìn Trình Thiên Lí liếc mắt một cái. Trình Thiên Lí liền cười gượng hai tiếng: "Ha ha, tôi nói đùa thôi."

Mặc dù cặp song sinh này mặc quần áo khác nhau, kiểu tóc khác nhau, nhưng dáng dấp thật sự giống nhau như đúc, hoặc ít nhất là Lâm Thu Thạch không thể nhìn ra cái gì khác biệt.

Hắn lại nói lời chúc ngủ ngon với Trình Thiên Lí, quay lại tầng hai. Lần này hắn đi rất cẩn thận, sợ rằng cuối hành lang lại xuất hiện một anh em sinh ba linh tinh.

Đương nhiên, anh em sinh ba khẳng định không có, Lâm Thu Thạch thành công tiến vào phòng ngủ mà Trình Thiên Lí nói đến, cửa phòng ngủ treo một tấm thẻ viết tên Lâm Thu Thạch, có lẽ là vì sợ hắn đi nhầm chỗ.

Phòng ngủ bày biện thực sự không tồi, có một chiếc giường mềm mại đặt ở giữa, bên cạnh là máy tính, cạnh cửa sổ còn bày một cái bàn nhỏ, trên bàn có trái cây cùng đồ ăn vặt.

Lâm Thu Thạch mở máy tính, lại lên trang web tìm kiếm thêm về mấy tin tức hôm nay Trình Thiên Lí cho hắn xem, nhưng khi hắn nhìn thấy một tấm ảnh nào đó, lại phát hiện có chỗ không ổn.

Đây là một mẩu tin tức xã hội, nói về một phụ nữ họ Vương nào đó đã tự tử trên cầu, toàn bộ quá trình tự sát đều bị người qua đường quay được.

Đoạn video này hình như là được đăng tải cách đây không lâu, còn chưa bị chỉnh sửa gì, vì thế sau khi Lâm Thu Thạch click mở liền thấy rõ được toàn bộ quá trình.

Kỳ thật trong thế giới sau cửa, Lâm Thu Thạch chỉ nhớ rõ quần áo của Trương Tử Song và Vương Tiêu Y. Quần áo của hai người họ tương đối đặc biệt, một người mặc đồng phục, một người mặc đồ cosplay.

Video rất rõ ràng, thậm chí quay được khuôn mặt của người tự sát, Lâm Thu Thạch phóng to hình ảnh hết cỡ, nhìn biểu cảm hồ nghi của người trong video.

Người này mặc đồ giống với Vương Tiêu Y, nhưng bộ dáng lại hoàn toàn bất đồng. Vương Tiêu Y trong cửa rất bình thường, cô gái trong video lại cực kỳ xinh đẹp.

Tại sao lại không giống nhau? Lâm Thu Thạch cảm thấy thực sự kì lạ, nhưng kì lạ nhất, là hắn có loại cảm giác, người trước mắt này tuy rằng nhìn rất khác Vương Tiêu Y, nhưng đích xác đây chính là Vương Tiêu Y mà hắn biết.

Video phát đến cuối cùng, cô gái kia làm lơ mọi người khuyên can, thả người, nhảy cầu tự vẫn. Phía dưới video còn có đoạn miêu tả, nói đã tìm được thi thể, người chết là sinh viên năm nhất đại học xx, vốn dĩ hôm nay muốn đi tham gia một lễ hội cosplay, lại đột nhiên mất tích, cuối cùng xuất hiện trên một cây cầu dài. Còn nguyên nhân tự sát, trước mắt vẫn đang phải điều tra......

Tình huống này hiển nhiên rất kỳ quái, bọn Trình Thiên Lí lại cố ý che giấu chuyện này, Lâm Thu Thạch cau mày, đang muốn tìm kiếm thêm một chút tin tức liên quan xem cụ thể tình huống của những người chết khác. Nhưng thật đáng tiếc chính là, những người còn lại đều không có ảnh chụp chính diện, nhưng nhìn quần áo của bọn họ, đúng thật là những người đã chết trong cửa.

Vì sao lại thế, Lâm Thu Thạch nằm ở trên giường, lâm vào trầm tư. Bọn Trình Thiên Lí rốt cuộc đang giấu giếm cái gì......

Tối nay Lâm Thu Thạch không ngủ được, sáng hôm sau liền dậy sớm.

Thời điểm hắn xuống dưới là 6 giờ hơn, đã thấy Trình Thiên Lí ngồi ở trong phòng, bên cạnh còn có một chú chó đang nằm. Loại chó mông tròn như cái bánh bao này, vừa thấy liền biết là Corgi.

"Mọi người còn nuôi chó?" Lâm Thu Thạch có chút kinh ngạc.

Ai biết Trình Thiên Lí mặt vô biểu tình ngẩng đầu nhìn Lâm Thu Thạch một cái, lại không để ý đến hắn. Lâm Thu Thạch lúc này mới phản ứng lại, người này không phải Trình Thiên Lí, là anh trai Trình Thiên Lí - Trình Nhất Tạ.

Thôi được, lại nhận sai người, Lâm Thu Thạch hơi bất đắc dĩ.

Tiết hè trời mau sáng, mới khoảng 6 giờ, người trong biệt thự đã bắt đầu một ngày sinh hoạt.

Lâm Thu Thạch nghe thấy ngoài phòng vang lên tiếng động cơ ô tô, một lát sau, Nguyễn Nam Chúc từ bên ngoài đi vào, hắn nhìn thấy Lâm Thu Thạch ngồi phát ngốc ở phòng khách, nói: "Dậy sớm như vậy?"

Lâm Thu Thạch: "Có chút đói bụng."



Nguyễn Nam Chúc: "Trình Nhất Tạ, cậu đi nấu cơm."

Thái độ của Trình Nhất Tạ đối với ai cũng lạnh nhạt vậy mà thật sự đứng lên, mặt vô cảm vào phòng bếp.

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc với ánh mắt bội phục, xem ra địa vị của Nguyễn Nam Chúc trong đoàn đội này đúng là không bình thường. Nguyễn Nam Chúc ngồi xuống cạnh Lâm Thu Thạch: "Biết bao nhiêu?"

Lâm Thu Thạch: "Không bao nhiêu, vì sao mọi người muốn mang tôi đến đây?"

Nguyễn Nam Chúc rút điếu thuốc từ trong túi: "Không ngại chứ?"

Lâm Thu Thạch lắc đầu ý bảo không ngại.

Nguyễn Nam Chúc châm lửa: "Bởi vì tôi dự định cùng anh đi vào cửa kế tiếp."

Lâm Thu Thạch sửng sốt: "Còn có thể đi vào cùng nhau?"

Nguyễn Nam Chúc: "Đương nhiên có thể, không thì anh nghĩ vì sao Hùng Tất với Tiểu Kha lại quen nhau? Hai người bọn họ cũng là tay già đời."

Lâm Thu Thạch: "...... Từ từ, Hùng Tất với Tiểu Kha?" Kết hợp với tình huống khác thường ngày hôm qua hắn phát hiện được, một suy nghĩ hiện ra trong đầu Lâm Thu Thạch, hắn không thể tưởng tượng nổi mở to hai mắt nhìn, "Bạch, Bạch Khiết?"

Nguyễn Nam Chúc phun ra điếu thuốc: "Ừ."

Lâm Thu Thạch: "Vãi chưởng!!! Tôi không tin!!"

Nguyễn Nam Chúc: "Có gì mà không tin, anh từng gặp qua nữ sinh nào cao mét tám?"

Lâm Thu Thạch: "Nhưng tại sao cậu vào cửa lại biến thành nữ??"

Nguyễn Nam Chúc sửa sai giúp Lâm Thu Thạch: "Không phải biến thành nữ, là mặc trang phục của nữ."

Lâm Thu Thạch: "...... Thảo nào ngực phẳng như vậy."

Nguyễn Nam Chúc cười như không cười: "Phía dưới của tôi còn cực kỳ thô."

Lâm Thu Thạch: "......" Nụ cười này đúng thật có vài phần giống với Nguyễn Bạch Khiết, đáng lẽ hắn nên phát hiện, làm gì có nữ sinh nào lại cao như vậy, tuy rằng dáng dấp thật sự rất xinh đẹp. Nhưng nói thật, bộ dáng Nguyễn Nam Chúc hiện tại nếu giả gái, đại khái so với Nguyễn Bạch Khiết cũng không kém được đến đâu.

"Cho nên sao cậu lại phải giả gái?" Lâm Thu Thạch nói.

Nguyễn Nam Chúc: "Sở thích."

Lâm Thu Thạch có cách nào phản bác.

Nguyễn Nam Chúc: "Phái nữ so với phái nam nói chung cũng có chỗ tiện lợi hơn." Hắn cười cười, "Ít nhất không phải đi vác cây."

Lâm Thu Thạch: "......" Điều này cũng đúng.

"Qua mỗi một cánh cửa đều sẽ có được manh mối của cánh cửa tiếp theo." Nguyễn Nam Chúc hút xong một điếu, dụi tàn thuốc, "Cửa tiếp theo của anh, chính là chim Fairha."

Chim Fairha, thật là một câu truyện cổ tích làm cho người ta cảm thấy không được thoải mái, Lâm Thu Thạch nhíu mày.

Nguyễn Nam Chúc từ trong túi lấy ra một thứ, đưa cho Lâm Thu Thạch: "Đây là manh mối của cánh cửa mà anh vừa ra khỏi."



Lâm Thu Thạch nhận lấy, phát hiện đây cũng là một tờ giấy, chỉ là nội dung trên giấy không giống nhau "Một người không vào miếu, hai người không nhìn giếng, ba người không khiêng cây, một mình không dựa vào lan can."

Vào miếu, xem giếng, khiêng cây, ăn khớp đến từng chi tiết bên trong cửa, đến lúc này, Lâm Thu Thạch mới hiểu được tại sao trong thế giới sau cửa, Nguyễn Bạch Khiết lại như có thể biết trước mọi chuyện.

"Nhưng tại sao chỉ có một mình cậu vào được?" Lâm Thu Thạch nói.

"Nói ra thì rất dài." Nguyễn Nam Chúc nói, "Về sau có thời gian sẽ giải thích cho anh. Nói tóm lại, sống trong biệt thự là một đám người giống nhau, mọi người đều phải vào thế giới bên trong cửa, cho nên ở đây quan tâm giúp đỡ lẫn nhau."

Lúc này Trình Nhất Tạ làm xong bữa sáng, đã bày lên bàn: "Nguyễn ca, ăn cơm."

Nguyễn Nam Chúc nói: "Đi thôi, ăn một chút đã."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Tay nghề của Trình Nhất Tạ rất không tồi, nấu một nồi cháo, còn xào thêm hai món phụ. Trong khi ba người đang ăn cơm, những người khác cũng bắt đầu lục tục đi xuống, Lâm Thu Thạch vừa nhận quá nhiều tin tức, trong lúc nhất thời rất khó xử lý xong, vì thế vẫn luôn im lặng ăn cơm, cũng không hỏi thêm cái gì.

Trình Thiên Lí mới vừa xuống dưới thấy hắn im lặng như vậy, tỏ vẻ thực sự cảm động: "Đã lâu không gặp được người mới nào cảm xúc ổn định như vậy, mấy người tới hồi trước chẳng những là sách mười vạn câu hỏi vì sao, còn giống như mèo bị dẫm phải đuôi......"

Lâm Thu Thạch: "...... Biệt thự còn có những người khác?"

Trình Thiên Lí: "Còn hai người nữa, vào cửa rồi, quỷ biết bọn họ có thể ra được hay không." Cậu ta nếm chút cháo Trình Nhất Tạ nấu, lẩm bẩm nói, "Sao không cho thêm chút đường chứ."

Trình Nhất Tạ nghe thấy lời này mặt vô cảm nhìn về phía em trai mình.

Trình Thiên Lí nhanh chóng làm động tác kéo khoá miệng.

Cặp song sinh này tuy hay hầm hè, nhưng cũng không phải thực sự không vừa ý nhau, Lâm Thu Thạch đang nghĩ như vậy, liền nghe thấy Trình Thiên Lí nói: "Dự kiến thời gian anh vào cửa tiếp còn khoảng một tuần, nhưng cũng không cần lo lắng, đến lúc đó anh Nguyễn đi vào cùng anh, hẳn là không có vấn đề gì lớn."

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc bên cạnh âm thầm thở dài, tự nhủ bản thân hoàn toàn không thể tưởng tượng được Nguyễn Nam Chúc vào trong cửa lại hoá nữ như vậy, hắn nói: "Đúng rồi, có phải diện mạo trong cửa với bên ngoài sẽ xảy ra biến hóa hay không?"

Trình Thiên Lí: "Đúng vậy, trong cửa tôi rất xấu."

Trình Nhất Tạ: "Hiện tại cũng xấu."

Trình Thiên Lí: "......"

"Tôi trong cửa trông như thế nào?" Lâm Thu Thạch có chút tò mò.

Nguyễn Nam Chúc ăn một miếng cơm cuối cùng: "Lần sau thời điểm đi vào anh soi gương không phải được rồi."

Cũng đúng, Lâm Thu Thạch cảm thấy rất có đạo lý.

"Chuẩn bị một chút." Nguyễn Nam Chúc nói, "Thế giới chim Fairha hẳn là sẽ không quá khó, thông thường nếu là lần đầu tiên vào cửa thì độ khó sẽ không cao, chỉ cần có được manh mối nhắc nhở, hết thảy đều dễ nói."

Lâm Thu Thạch: "Vậy tại sao tôi cảm thấy thế giới vừa rồi rất khó?"

"Bởi vì trong cửa có ba tay già đời." Nguyễn Nam Chúc, "Trừ tôi, Hùng Tất với Tiểu Kha cũng là người có kinh nghiệm." Hắn lau miệng, "Bọn họ hẳn là lệ thuộc vào một tổ chức khác."

Lâm Thu Thạch sửng sốt, không nghĩ tới thế nhưng bên trong còn có nội tình như vậy.

Tác giả có lời muốn nói: Cảm giác vẫn có người không get được cái tên Bạch Khiết, đã hối hận, có lẽ nên để công tên là Leco (. Bạch Khiết chính là Leco giới bg đó...!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Vong Kính Vạn Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook