Tui Giỏi Để Tôi Lên

Chương 21

Tương Tử Bối

28/02/2022

Thi đấu huấn luyện quy định là đánh ba trận thắng hai, TTC liên tục thắng hai trận, trận cuối cùng không cần phải đánh nữa.

Khi kết thúc trò chơi, JG của MFG chết tám lần, khi Nexus bị đẩy mà cậu ta còn bán hết toàn bộ trang bị trên người, sa sút tinh thần đến mức không chịu nổi.

Mọi người vừa mới rời khỏi phòng tạo trận tự chọn, Tiểu Bạch đã vô ý thức quay đầu lại, lướt qua Pine giải thích với Giản Nhung: “JG hôm nay của MFG là JG chính thức trước kia của bọn họ, tính cách người này tệ lắm, vô dụng một mùa thi đấu đã bị ngồi vào ghế thay thế. Gã ta có thói quen xấu là đường nào có nhược điểm thì sẽ gank đường đó, đánh xếp hạng bình thường hoặc thi đấu huấn luyện mang tính chất tiêu khiển còn được, đánh thi đấu thì luôn luôn bị những chiến đội khác gõ…”

Giản Nhung tháo tai nghe xuống, nghe vậy thì quay đầu lại, yên lặng nghe cậu ta nói.

“Có lần thi đấu vòng bảng, không tới 10 phút gã ta đã gank đường dưới của bọn tui bốn lần, có ích cái mông…” Đợi Tiểu Bạch thao thao bất tuyệt nói xong, mới ý thức được quan hệ giữa cậu ta và vị này hình như còn chưa tới mức đi xoi mói những tuyển thủ chiến đội khác với nhau.

Còn tưởng Giản Nhung sẽ như bình thường lạnh lùng cất một tiếng “Ồ” hoặc trực tiếp bỏ đi, Tiểu Bạch ngậm miệng lại, chuẩn bị đợi đối phương cất tiếng kết thúc lần nói chuyện này trước.

“Ừ,” Giản Nhung rút tai nghe ra: “Đúng là rất gà.”

Tiểu Bạch: “!”

Anh Đinh dựa vào cửa trả lời tin nhắn, nhìn thấy Tiểu Bạch và Mid mới ở chung thật vui vẻ, nghĩ thầm trận thi đấu huấn luyện này cũng không phải hoàn toàn vô dụng.

Anh cúi đầu trả lời tinh nhắn với huấn luyện viên MFG trên Wechat.

【Huấn luyện viên MFG: Trận lần sau vào lúc nào?】

【D: Không hẹn, đánh trận huấn luyện mà ông cho đội viên máy lọc nước lên thì còn gì thú vị nữa đâu. 】

Đội viên máy lọc nước, là chỉ tuyển thủ thay thế rất ít có cơ hội được lên trận đấu thi đấu mà chỉ ở phòng nghỉ nhìn máy lọc nước.

Vị JG này còn thảm hại hơn, lên được một mùa thi đấu và sau đó không còn sau đó, ngay cả fan của MFG đều nói đùa nếu như JG chính thức không phải gãy tay, chiến đội sẽ không để gã lên sân khấu.

Mùa thi đấu này kết thúc, vị này ngay cả vị trí thay thế cũng không được ngồi nữa.

【Huấn luyện viên MFG: Không phải đâu, tui cũng không ngờ a. Vị JG chính thức của bọn tui về quê lo việc nhà rồi, không quay lại trong một khoảng thời gian, lần sau, lần sau tui nhất định sẽ cho toàn bộ chính thức lên. 】

【D: Vậy lần sau rồi nói. 】

【Huấn luyện viên MFG: Được. Nói tới vị Mid mới của mấy ông rất mạnh đó, kiếm đâu ra vậy?】

Biết đối phương đang thăm dò, anh Đinh vui vẻ trả lời.

【D: Không biết, người Road đề cử, muốn biết thì hỏi cậu ấy】

Tắt điện thoại, anh Đinh gõ cửa: “Road theo anh đến phòng họp đi. Còn lại giải tán.”

TTC có phòng đánh thi đâu huấn luyện chuyên môn, vị trí của đội viên ngồi giống với vị trí khi đi thi đấu, Giản Nhung là Mid, là vị trí chính giữa, bên cạnh lần lượt là JG và AD.

Giản Nhung ôm thiết bị của bản thân đứng dậy chuẩn bị rời đi thì vạt áo đột nhiên bị người ta kéo nhẹ một chút.

Lộ Bá Nguyên nhìn bàn phím trong lòng của cậu, hỏi: “Có thể ôm thêm một phần không?”

Sau hai phút, Giản Nhung ôm thiết bị của hai người giống như học sinh tiểu học ôm túi xách đi ra khỏi phòng huấn luyện.

——

Vào ngày cuối cùng của tập huấn, anh Đinh lại hẹn một trận thi đấu huấn luyện.

Đội hẹn lần này còn yếu hơn MFG, nhưng toàn bộ là đội hình chính thức, có chiến thuật có phối hợp, xem như là có dẫn đầu.



Tuy rằng TTC như trước vẫn lấy thành tích 2: 0 mà chiến thắng, nhưng tốt xấu gì cũng có thể nghiệm trò chơi, không giống như JG của MFG phá luôn ba đường.

Giản Nhung từ WC đi ra, vừa lúc nhìn thấy anh Đinh và Lộ Bá Nguyên sóng vai đi xuống lầu.

Lộ Bá Nguyên mặc chiếc áo phao màu đen, không cài khóa kéo để lộ ra chiếc áo lên bên trong. Đội mũ và mang khẩu trang như là muốn ra ngoài.

Anh Đinh đang cùng Lộ Bá Nguyên nói chuyện, anh nói khá nhỏ, Giản Nhung chỉ nghe loáng thoáng.

“Một hồi xem bác sĩ nói thế nào…nếu như…cậu cũng đừng…” Anh Đinh nói, ánh mắt lướt qua cái đầu xanh lam bên cạnh tay vịn cầu thang: “Giản Nhung?”

Giản Nhung còn chưa trả lời, anh Đinh lại lên tiếng: “Đúng lúc gặp cậu ở đây, trước tiên nói với cậu chuyện này một chút. Qua tập huấn rồi, hợp đồng sẽ lập tức gửi đến. Bản hợp đồng trước kia cậu không có ý kiến gì nhưng sau đó anh có sửa lại một chút…Cậu có khán giả live stream cơ bản rồi, nên lương cơ bản của Star TV và phân chia hẳn là có thể thương lượng cao hơn một chút. Đến lúc xử lý xong anh sẽ tìm cậu, chắc là hai ngày nữa đó.”

Giản Nhung nói: “Ừ.”

“Bình tĩnh như thế?” Anh Đinh nhướng mày: “Không hài lòng?”

Vì thế Giản Nhung nhếch miệng vô cùng có lệ: “Hài lòng.”

Anh Đinh: “…”

Lộ Bá Nguyên im lặng mỉm cười một chút.

“Cậu muốn quay lại phòng huấn luyện hả?” Anh Đinh bất đắc dĩ: “Đúng lúc anh có chuyện muốn nói với bọn họ, cùng đi.”

Giản Nhung còn tưởng rằng đối phương muốn nói về chuyện trận thi đấu huấn luyện buổi trưa nay, không ngờ anh Đinh vừa đẩy cửa ra đã nói: “Hôm nay mọi người đừng xem Weibo.”

Mọi người trong phòng huấn luyện: “…”

Khi bạn không nhắc đến thì vốn dĩ người khác cũng không đặc biệt nhớ thương.

Nhưng một khi đã nhắc nhở rồi, bây giờ bọn họ đã muốn lập tức lướt Weibo.

“Quên đi, anh bảo mấy đứa không động, sau khi đánh thi đấu bảo mấy đứa gỡ mà có đứa nào nghe…” Anh Đinh nói: “Vậy lát nữa, cũng không được phép đăng nhập tài khoản, like hay bình luận cũng không được, muốn xem thì dùng tài khoản phụ, hiểu chưa?”

Anh Đinh chân trước vừa đi, mấy người vốn đang đánh game lập tức buông chuột, hết sức chăm chí lướt điện thoại, động tác đồng loạt đến mức đáng sợ.

Giản Nhung: “…”

Vì thế cậu sau một hồi đấu tranh, cũng mở Weibo.

Tài khoản phụ của Giản Nhung theo dõi rất nhiều blogger E-sports được đề cử trên Weibo, một Weibo Official của khu thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chiếm lấy toàn bộ trang đầu.

Tiêu đề bài báo của blog Official: 【Quyết định xử phạt của tuyển thủ TTC·Kan của chiến đội TTC】

【*Gần đây, chiến đội TTC phát hiện tuyển thủ chiến đội có dính líu đến hành vi vi phạm quy tắc vô cùng nghiêm trọng, câu lạc bộ chủ động xin tự điều tra và cũng báo cáo đến đoàn quản lý kỷ luật thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại.

Qua điều tra và xác minh, đoàn quản lý kỷ luật điều ra rõ:

Tuyển thủ Lý Khản của chiến đội TTC (ID: TTC·Kan) trong vòng bán kết S10, có hành vi không thích đáng ảnh hưởng đến tính công bằng trong thi đấu thể thao, cùng với sử dụng hành vi thủ đoạn vi phạm quy tắc ảnh hưởng trò chơi hoặc kết quả trận đấu.

Đối với điều này, đoàn kỷ luật Liên Minh đưa ra quyết định xử phạt như sau: Đối với tuyển thủ Lý Khản của chiến đội TTC (ID: TTC·Kan) cấm thi đấu 18 tháng.

Hình phạt này có hiệu lực bắt đầu từ ngày thông báo.



Chúng tôi hi vọng tất cả tuyển thủ chuyên nghiệp đều có thể tuân thủ quy định liên quan và quy tắc Summoner, luôn luôn giữ vững tinh thần thi đấu thể thao của chính mình. 】

Hiện tượng bán độ trong thi đấu thật ra cũng không hiếm, nhưng đa phần đều xảy ra ở giải đấu hạng 2 LDL (League of Legends Development League), một vài lính mới dễ dàng phát sinh loại tình huống này nhất. Hình phạt của Liên Minh cũng cơ bản đều là cấm thi đấu.

Cấm thi đấu trong 18 tháng, nhìn như rất nhẹ, nhưng thật ra chẳng khác nào đóng băng con đường đánh chuyên nghiệp của Kan. Sau khi kết thúc ‘cấm thi đấu’, TTC sẽ không tiếp nhận anh ta nữa, các chiến đội khác cũng không có khả năng thu nhận anh ta.

Niềm vui sướng chiến thắng trận thi đấu huấn luyện lập tức tan biến, Viên Khiêm không ngừng thở dài, hai người kia cũng không nói gì.

Giản Nhung bị bầu không khí ảnh hưởng, im lặng kéo xuống phần top bình luận——

【Vòng bán kết mà cũng dám bán độ? Tao đang xem S thi đấu hay là Cup thế giới? Vậy Mid mới của TTC là ai? Không phải là để vị thay thế kia lên chứ, nói thật thì vị kia cũng không tốt mấy…】

【Lộ thần thật thảm…bị loại ngu ngốc này bán, thật đau lòng mà. 】

【Xác định là chỉ bán một trận? Tui cảm thấy ổng bán độ hết toàn bộ mùa thi đấu ấy chứ??】

Ba top  bình luận đầu coi như bình thường.

【Này đám fan mất não của @TTC·Kan còn không mau mau quỳ xuống xin lỗi con tao @Soft đi chứ??】

Giản Nhung: “?”

Tuy rằng các bình luận khác đều nhiều lượt thích, nhưng ít trả lời, tối đa cũng bốn năm chục cái.

Còn bình luận này đã có hơn bốn trăm trả lời.

【Kênh live stream của streamer ngu ngốc này bị đóng rồi, đàn chó mấy người sao vẫn còn sủa?】

【Con tao là vị thành niên mới bị đóng, ẻm một không phát đồi trụy/ nhảy/ thoát/ y, hai không bán độ, ba không ép Kan nhà mấy người mở cá/cược, mày ở đây nói cái con mẹ gì hả?】

【Đệt, con trai @Soft  con trở thanh nhà tiên tri rồi】

【Lúc đó con tao đều bị Fans của TTC chửi là ngu ngốc, bây giờ thông báo ra, mấy Fans này sao không thấy nữa? Cút ra đây Solo với cha mày nào】

【Bán độ là cá nhân Kan, không liên quan đến những đội viên khác của TTC? Một đám đần độn. 】

【Ừa ừa ừa dù sao lúc đó bởi vì chuyện nói ra từ miệng con tao nên Fans của TTC đều là ngủ ngốc thì xong chuyện rồi. 】

【Fans của TTC nhảy ra đi, bây giờ tao cách màn hình cũng có thể tượng tượng được dáng vẻ tức đến dậm chân của bọn mày đó. Gần đây cũng không có tuyển thủ Mid mạnh bá đạo nào vào đội, mùa sau quý câu lạc bộ thi đấu thế nào? Không phải ngay cả vòng loại cũng không qua được đó chứ. 】

【Không nói nữa, con tao không còn, để cha nó giúp nó bắn 999 dây pháo, chúc mừng câu lạc bộ TTC sớm được vào Top 16 S11!】

【Ha ha, hiện tại con tao đang bị cấm phát sóng, chứ không lúc này nó live stream mở đại nhạc hội, mấy người của câu lạc bộ thi đấu thể thao điện tử @TTC, @TTC·Road, @TTC·Bye, @TTC·Pine, @TTC·Qian, @TTC·Kan một người mẹ nó đừng hòng bỏ chạy】

Cảm giác được ánh mắt nóng rực bên cạnh, Giản Nhung chậm rãi quay đầu lại.

Sau đó đối diện với ánh mắt của Tiểu Bạch sát vách.

Giao diện của điện thoại đối phương cũng dừng lại ở phần trả lời giống như của cậu.

Tiểu Bạch: “…”

Giản Nhung: “…”

※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tui Giỏi Để Tôi Lên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook