Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Chương 14: Đều tự thử

Tuyết Vũ 1987

08/01/2015

Y Phòng nghĩ, nàng thông minh hơn một số nữ nhân khác trong hậu cung chính là ở điểm này. Ngay từ lúc ban đầu toàn bộ mục tiêu của nàng đều đặt trên người Hạ Kiệt, nàng sẽ không tham lam địa vị hay quyền thế, những thứ vốn không phải là của nàng, dã tâm quá lớn, cuối cùng sẽ có ngày tự hại mình. Quyền lực cũng tốt, địa vị cũng tốt, tất cả đều là Hạ Kiệt ban cho, hắn cho được thì cũng có thể lấy lại được, tự đánh giá mình quá cao cuối cũng chỉ biến mình thành trò cười cho người mà thôi.

Phương quý nhân hôm nay đúng là như thế, nàng ta chỉ được một hồi sủng ái thì đã quên hết quy củ phép tắc trong hậu cung. Y Phòng phạt nàng, nếu như nàng ta biết thu liễm thì ngày nào đó vẫn còn có cơ hội xoay người, nhưng cố tình nàng ta lại lựa chọn đem bản thân ra đặt cược vị trí của nàng ta trong lòng Hạ Kiệt, dùng tự sát để làm Hạ Kiệt chú ý. Đối với một nam nhân cao ngạo tự phụ như Hạ Kiệt thì đó lại trở thành một loại uy hiếp và là không biết phân biệt tốt xấu. Cho nên Hạ Kiệt không những muốn bỏ rơi nàng ta mà còn muốn làm nàng ta mất mặt trước mặt bao người, để nàng ta biết nàng ta căn bản trong lòng hắn một chút địa vị cũng không có.

Trải qua chuyện ngày hôm nay, Y Phòng hiểu rõ Phương quý nhân đã không còn có cơ hội xoay mình, nếu đã như vậy, nàng cần gì lãng phí tâm lực trên người nàng ta để cho Hạ Kiệt hoài nghi nàng có tâm tư muốn nắm quyền trong hậu cung.

Y Phòng dĩ nhiên sẽ không làm như vậy, nàng muốn từng bước từng bước tiến vào trái tim Hạ Kiệt. Cho đến một ngày hắn nhận ra, dù biết là một quân vương không thể có tình, cũng không thể chuyên tình nhưng vẫn không cách nào buông tay, cũng không thể nào buông được. Đến khi đó nàng mới có tư cách thị sủng mà kiêu (1), từ giờ cho đến lúc đó vẫn còn rất xa.

(1) Thị sủng mà kiêu: Được sủng ái mà trở nên kiêu ngạo.

Ý chỉ của Y Phòng quả nhiên không sai, tin tức Phương quý nhân thất sủng vừa truyền ra thì cung phi trong hậu cung đã rục rịch. Phương quý nhân không phải là người thông minh giỏi tâm kế, lúc gia tộc đưa nàng vào cung thì nàng ta cũng chỉ được mẹ ruột có xuất thân từ giáo phường(2) nhưng lại thành công được gả làm thiếp, mẫu thân của nàng ta chỉ dạy nàng ta thi triển mị thuật dụ dỗ nam nhân như thế nào. Nhưng lại không biết dạy cho nàng ta phải làm sao khi đối mặt với hậu cung đầy rẫy âm mưu cùng tính kế. Không biết rằng mỹ nhân quyến rũ hấp dẫn chỉ dùng để đối phó với những hạng người háo sắc hoang dâm, thế nên nàng ta chắc chắn không thể nào khiến một nam nhân có ý trí sắt đá như Hạ Kiệt động tâm. Vì thế Phương quý nhân chắc chắn sẽ thất bại.



(2) Giáo phường: Một trong các cơ chế tổ chức âm nhạc cung đình thời xưa.

Mà trước đây khi Phương quý nhân từ một cung nữ được phong làm Quý nhân, được nhận vài lần hoàng sủng thì đã đắc chí không để ai vào mắt, nhất là những phi tần cấp thấp, cung nữ, thái giám trong cung bị nàng ta đánh mắng không phải số ít. Hiện tại nàng ta bị thất thế nên những người đó đều mang tâm tư vui mừng khi người gặp hoạ muốn đến tìm nàng ta giễu cợt.

Nhưng khi những người này khi nghe được Y Phòng hạ lệnh cấm sau thì đều đánh mất ý niệm này, cũng có người không cam lòng đến vấn an Y Phòng cầu được gặp Phương quý nhân, muốn biểu hiện một chút tỷ muội tình thâm. Tất cả đều bị Y Phòng kiên quyết bác bỏ, kỳ thực trong lòng nàng thì đang cười thầm.

Hậu cung ba ngàn giai lệ, ngu ngốc cũng có rất nhiều! Cùng với một người đã thất thế tranh giành cái gì, còn không bằng suy nghĩ tìm biện pháp làm sao đoạt được sủng ái của Hoàng đế, suy nghĩ xem phải ứng phó thế nào với những phi tần khác trong hậu cung.

Trải qua chuyện lần này Y Phòng cũng đã âm thầm quan sát biểu hiện của mọi người trong hậu cung, nhìn xem người nào trầm ổn, người nào nóng nảy ngu dốt, trong lòng có so đo sau này mới dễ bề tính toán.

Lúc Hạ Kiệt nghe đến Y Phòng hạ lệnh cấm bác bỏ mọi người đến thăm hỏi Phương quý nhân, hắn cũng chỉ thất thần một lát rồi sau đó mỉm cười, ý cười có chút ý vị thâm trường, cái gì cũng chưa nói, dù sau này lúc chiêu hạnh Y Phòng, hắn cũng không có nhắc đến chuyện của Phương quý nhân nữa. Hai người đều ăn ý quên đi việc này. Hạ Kiệt vẫn luôn thường xuyên đến Tàng Y cung. Y Phòng thì vẫn tiếp tục chưởng quản hậu cung, tất cả đầu gió êm sóng lặn, cho đến nữa tháng sau xảy ra một sự kiện làm rung chuyển cả triều đình, cục diện bình tĩnh lúc bấy giờ mới chính thức bị đánh vỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook