Tung Hoành Nam Hạ

Quyển 1 - Chương 4: Bạch Vân

Kim Kiếm

13/01/2014

Nhảy từ trên cây xuống, băng qua vườn chè, hắn chạy thục mạng.

“Thím hai hôm nay xong việc sớm quá nhỉ?”

Hắn chạy về đến thôn, thấy mọi người trong thôn đang làm việc thì giả lã chào hỏi, như không có gì xảy ra, nhưng mà tim hắn vẫn còn đập thình thịch. Cũng may mọi người hăng say làm việc, chẳng ai quan tâm đến bộ dáng hớt hải của hắn. Hắn vội vã bước nhanh về nơi đốn củi, nơi đó có rất nhiều thanh niên trai tráng đang mồ hôi nhễ nhại làm việc. Đến nơi, thì hắn liền hô:

“A Tủn lại đây, lại đây, nhanh lên.”

Một tên cao gần một mét chín, vai u thịt bắp. Nghe gọi liền cười ha ha đi tới. Hắn cười gian hỏi:

“Bạch tiểu ca, có tìm thấy người đẹp không?”

A Tủn mới hai tám tuổi nhưng cả mặt toàn là râu, ở ngực thì ôi thôi: như cả khu rừng nguyên sinh ấy chứ. Hắn to lớn hơn, lại lớn tuổi hơn họ Bạch tới bốn tuổi, nhưng hắn rất bội phục họ Bạch kia, nên lúc nào cũng một tiếng tiểu ca, hai tiếng tiểu ca. Đại ca là người lớn tuổi hơn, tiểu đệ là người nhỏ tuổi hơn, làm gì có xưng hô là tiểu ca. Hắn ít ăn ít học, thấy họ Bạch nhỏ tuổi nhưng lại giỏi hơn mình nên hắn tự sửa lại cách gọi. Người trong thôn nghe A Tủn gọi như vậy cũng lắc đầu không thôi. Họ Bạch nhăn mặt nói:

“Sao ngươi nói thôn kế bên có nhiều mỹ nữ lắm mà, ta có thấy ai đâu chứ?”

A Tủn mở to mắt ra hỏi lại:

“Không thấy?”

Họ Bạch than:



“Ta đứng bên này suối nhìn có thấy ai đâu, làm mất cả buổi sáng của ta.”

A Tủn nghiêng đầu ra chiều suy nghĩ nói:

“Buổi chiều con gái bên thôn Ninh Lâm hay ra suối tắm lắm mà. Buổi sáng thì giặt y phục."

Như nghĩ ra vấn đề, A Tủn tức giận quát lên:

“Ngươi đi buổi trưa thế này sao mà gặp được, hừ hừ.”

Trừng mắt với họ Bạch một cái rồi hắn quay lại làm việc. Vừa đi hắn vừa lầu bầu:

“Nếu không phải đang học cái trò lắc xúc xắc của ngươi, ta đây sẽ không đốn củi dùm ngươi”

Họ Bạch bị quát thì giật mình. Hắn xòe tay làm bộ dáng bất đắc dĩ. Sau đó lững thững đi về phòng. Vừa đi vừa ngẫm nghĩ thì thấy khó hiểu vô cùng. Về đến phòng mà hắn còn nhíu mày suy tư. Hắn nhớ lại: khi hắn bị tia sét đánh trúng thì chẳng biết trời trăng gì cả, lúc tỉnh dậy thì thấy người mình ướt sũng, đang nằm bên bờ suối, nhìn phía xa thấy đám người A Tủn đang đốn cây trong rừng, cả người mệt mỏi vô lực không cử động được liền la làng lên nhờ giúp đỡ. A Tủn cùng mọi người thấy vậy liền đưa hắn về thôn tĩnh dưỡng. Hỏi ra mới biết đây là nước Đại Nam. Lúc đó hắn ngạc nhiên nghĩ: “mình từ công viên chạy theo cô gái kia, rồi bị sét đánh trúng mà, sao lại đến nới này nhỉ?”. Hắn cũng bối rối, cũng sợ hãi như Minh Nguyệt vậy. Nhưng sau một thời gian kiểm tra kỹ lưỡng đây không phải là ảo giác, hay đang nằm mơ thì hắn vui sướng tột độ. Từ khi xuất hiện, mọi người đều nghĩ hắn họ Bạch tên Vân. Nhưng đó là cái tên mới mà hắn nghĩ ra, nó tượng trưng cho cái lí tưởng sống của hắn về cuộc sống mới ở nơi đây. Hắn muốn quên cái tên cũ, không muốn nhớ về cuộc sống trước đây. Hắn sợ lắm rồi, sợ phải làm việc ngày đêm để kiếm chút tiền sống qua ngày, sợ phải xu nịnh cấp trên để rồi trở thành kẻ a dua, thằng bợ đít. Bây giờ có cơ hội làm lại từ đầu, hắn muốn sống thật tự do thật khoái hoạt. Nhớ đến đây thì hắn bật cười vì cái lí tưởng của mình. Hắn tự nói:

“Haha, nơi này thích hợp với ta hơn. Tuy không có internet để xem “hentai”, “show hàng” nữa, nhưng nghe nói nước này có hợp pháp hóa mua bán dâm thì phải. Hoho, ta sẽ kiếm thật nhiều tiền, đi khắp kỹ viện cả nước xem phục vụ có chu đáo hơn thời hiện đại hay không, hìa hìa hìa hìa.”

Hắn khoái chí quá nên lăn ra ngủ. Ngủ đến tối cũng chẳng ai đánh thức hắn dậy cả. Đã ba tháng rồi, ba tháng trôi qua, ở thôn Bình Công này không ai không biết hắn cả. Vì hắn không làm bất cứ việc gì trong thôn, suốt ngày rong chơi cả trong lẫn ngoài thôn. Nhưng cũng chẳng ai quản hắn, vì việc của hắn: A Tủn đã đảm đương hết rồi. Hắn ở chung gian phòng với A Tủn. Sau hơn nửa tháng hắn đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe, hắn cũng được phân công đi đốn củi, nhưng mà công việc tay chân thế này hắn đã sớm chán nản từ kiếp trước rồi. Vì thế vào một buổi tối, khi hắn thấy A Tủn đang ngồi đổ xúc xắc, sau khi vừa cơm nước xong thì rất ngạc nhiên, cái trò này sao phải lén lén lút lút trong phòng thế kia? Khi được câu trả lời, trong lòng hắn cũng tràn đầy phấn khích, thì ra trong thôn không cho đánh bạc. Các trấn lớn thì mới có thể đánh bạc, còn có cả đỗ phường nữa. Ba cục xúc xắc này là A Tủn dùng hai cây gỗ tốt mới đổi được. Thật là khờ quá mà, hắn mê đỗ xúc xắc nên muốn mua về để luyện tập, vì thế bị mấy tên lưu manh trên trấn lường gạt. Hắn trông rất vạm vỡ nhưng lại ngờ nghệch nên rất dễ bị lừa. Bạch Vân cũng là lợi dụng sự ngờ nghệch, thật thà đó của hắn nên mới không cần phải làm việc. Hắn hứa sẽ dạy tuyệt chiêu “muốn gì được nấy” cho A Tủn còn A Tủn thì làm việc thay cho họ Bạch. Nhưng chẳng qua là có qua có lại, Bạch Vân thì không muốn làm việc, còn A Tủn thì muốn “nâng cao tay nghề” để khi lên trấn, ghé đỗ phuờng kiếm một chút tiền mua rượu trên trấn mang về thôn để dành uống. A Tủn thích nhất là uống rượu và đánh bạc.

Bạch Vân kiếp trước cũng là một con ma bài bạc. Cuối tháng là hắn tụ tập chơi xập xám, sát phạt với anh em trong công ty, kiếm thêm một ít, để trong một tháng sống thoải mái hơn một tí. Hắn cũng hay mở sòng bầu cua, nhờ trò này, tháng nào mà thua xập xám là hắn gỡ được vốn ngay. Trò này hắn tập tành từ khi còn nhỏ nên khi gian lận, mấy tay mơ đừng hòng phát giác được là gã giở trò. Nhưng trò này chẳng ai dám chơi lâu với hắn. Thua hai, ba trăm ngàn là mọi người rủ nhau nghỉ, hắn chỉ đành tiếc nuối không thôi. Nhưng trò xập xám thì máu hơn rất nhiều mà hắn thì lại không rành xào bài bằng lắc bầu cua nên chơi trò này là hên xui. Có hôm, một tụ đến bốn, năm người hùng vốn nên bao nhiêu tiền cũng đá, cũng dở cả. Nhưng hắn thì chỉ thích một mình một tụ. Lần đó máu, chơi một cây hai triệu. Hắn làm cái một triệu, đá hai nhà kia mỗi nhà năm trăm ngàn. Bài cũng khá lớn: cù ba đao (1), mà là cù lũ J lận. Có một nhà vừa bốc bài lên đã bỏ xuống, mụ binh mất rồi. Hắn chửi thề um sùm cả lên. Hai nhà kia: một nhà thì năm con vịt (2), một nhà thì sảnh xám dách (3). Hắn thua tất vì ba đôi của gã nhỏ hơn đôi của các nhà kia. Đau lòng chung tiền, hắn muốn mở sòng bầu cua gỡ gạt, nhưng chẳng ai chơi, xập xám đang máu quá mà! Lương có hai triệu rưỡi, một tháng tăng ca này nọ cũng thêm được ba, bốn trăm ngàn, nhưng tiền tăng ca cuối tháng mới được lãnh. Thế là một tháng ăn mì tôm của hắn lại bắt đầu. Những ngày tháng quanh quẩn chỉ bấy nhiêu việc cứ lập đi lập lại làm hắn buồn chán lắm, cũng may hắn đến được nơi này. Mọi thứ đều mới mẻ, thú vị làm hắn muốn làm lại từ đầu, muốn làm cái gì đó thật vang dội. Như là làm “Đỗ Thánh”(4) trong phim Châu Tinh Trì vậy đó. Cuộc sống nhàm chán kiếp trước đã bị hắn sớm quên đi mất rồi.

Bạch Vân nằm mơ mộng mà mỉm cười một mình. Hắn trở mình, hai tay chắp sau ót, chân này gác lên chân kia nhịp nhịp:



“Không biết cô ta có bị giống như mình không nhỉ, hay là đã chết mất rồi?”

Hắn thở dài tiếc nuối:

“Nếu chết rồi thì thật uổng phí, haizz.”

Từ khi tỉnh lại, không khi nào mà gã không ngừng suy nghĩ về Minh Nguyệt. Ánh mắt ngạc nhiên ấy, mái tóc được cột cao, dài tới tận vai ấy, trong công viên mờ ảo ấy, làm hắn không bao giờ quên được. Hắn cười mỉa mai:

“Đúng là tình yêu sét đánh mà. Ta bị sét đánh thật, không biết cô ta thì sao?”

Nghe nói gần đây chỉ có thôn này và thôn Ninh Lâm bên kia bờ suối, quanh năm chỉ lo trồng trọt đem chè, rau, lúa lên trấn trao đổi các mặt hàng khác. Muốn đến những nơi khác, phải đi qua trấn phía trên mới có thể tới. Hắn từng nghi ngờ, nên đã tìm kiếm trong thôn nhưng chẳng thấy ai giống Minh Nguyệt cả. Đây là vùng tận cùng phía nam của đất nước, mà kinh đô của nước này lại nằm ở phía bắc xa xôi. Hắn hi vọng rằng Minh Nguyệt cũng tới nơi này giống mình, và sẽ gặp lại nàng. Hắn sẽ theo đuổi nàng và không để nàng phải ngồi chờ đợi một mình nữa.

Chú thích:

(1) Cù lũ và 3 đôi

(2) 5 đôi

(3) sảnh, 3 con giống nhau và 1 đôi

(4) Thần bài trong phim Châu Tinh Trì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tung Hoành Nam Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook