Tướng Công Siêu Phẩm Của Chu Chi Thiên

Chương 6: Nhặt người​

Just me

21/10/2016

Hôm nay Du An cùng Chu phu nhân, Chu Chi Hà, Lưu di nương đi chùa Thanh Tự bái phật. Các nàng đi xe ngựa khoảng hai canh giờ mới tới nơi. Ngôi chùa này tuy khá xa nhưng rất linh thiêng, Du An vốn không tin vào Phật Tổ Như Lai, Quan thế âm Bồ Tát hay thần linh gì đó, mà nàng chủ yếu muốn tìm một nơi thanh tĩnh nghỉ ngơi. Vả lại thời đại này ai ai cũng tin tưởng vào thần linh, coi trọng việc cúng bái cũng như mấy chuyện ma quái, bùa chú,.... Ngay cả đương kim hoàng thượng cũng rất tin vào Phật, nghe nói ngôi chùa này rất được ông coi trọng, sùng bái đến nỗi năm nào cũng đến đây một lần để cầu phước lành cho đất nước, dân chúng, hoàng gia. Điều này làm vô số người cảm động trước tấm lòng yêu nước thương dân của hoàng thượng Huỳnh Lư Khải Mỗi lần đều cử hành long trọng, tốn nhiều công sức cùng tiền của.

Du An hừ lạnh, nếu thực sự yêu dân như con thì giảm thuế đi, phát lương thực cho người nghèo đi, nghĩ cách ngăn chặn lũ lụt đi, sao không thấy làm? Chỉ ở đó nói suông thì để làm cái quái gì? Diễn xiếc chắc?

Vì chuyến này mọi người đi khá lâu và tốn công sức nên quyết định nghỉ đêm tại đây và hôm sau mới quay trở về. Du An và Chu phu nhân đi chung một xe, Chu Chi Hà cùng Lưu di nương đi chung một xe. Du An thỉnh thoảng vén rèm che bên ngoài ngắm phong cảnh, thỉnh thoảng lại nói chuyện phiếm với Chu phu nhân và Mai.

Khi đến nơi Du an không khỏi hít một ngụm khí lạnh, quả thực là đủ xa hoa nha. Chùa Thanh Tự nằm trên lưng chừng một ngọn núi, khí thế bức người. Đi vào có một tiểu hòa thượng nhanh nhẹn dẫn mọi người vào gặp trụ trì, Du An thật ra rất tò mò và tán thưởng nhưng cố gắng không biểu hiện ra ngoài. Theo như những người ở đây biết thì đây không phải là lần đầu tiên Chu Chi Thiên đến nơi này, thế nên nàng phải thật cẩn trọng đối với hành động cũng như lời nói của mình. Sư phụ trụ trì là một người đã có tuổi, theo Du An đoán thì khoảng bảy mươi gì đó. Ông đưa mọi người đến chỗ nghỉ ngơi là một tiểu viện nhỏ phía tây rồi bảo mọi người nghỉ ngơi trước. Sau đó thì buổi chiều họ bắt đầu đi bái phật, tụng kinh, thăm quan. Nơi này vừa rộng lớn lại nhiều người nhưng không hề có cảm giác lộn xộn hay bừa bộn mà tất cả đều sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. Tượng Thần, Phật có ở khắp nơi, chúng đều rất đẹp dưới bàn tay tỉ mỉ của người thợ và đặc biệt là chúng rất có hồn. Tuy Du An không sùng bái phật giáo nhưng giờ đây với không khí, cảnh vật rất đỗi trang nghiêm như thế này thì nàng đã quỳ dưới chân Phật tổ và cầu nguyện một cách thành kính nhất từ trước tới giờ.

Sáng hôm sau dậy sớm nghe bài thuyết giảng của sư trụ trì, thức ăn hai ngày đều là các món chay hoàn toàn không có chút thịt nào. Mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp. Lúc trở về thì Chu phu nhân nói muốn ở lại chùa thêm vài ngày nữa nên Du An đi một mình một xe ngựa còn hai tử mẫu Chu Chi Hà vẫn đi cùng nhau.

Khi Du An đang nhận đĩa ô mai đào từ Mai thì xa phu bỗng dừng ngựa đột ngột làm Mai trở tay không kịp, ngã nhào xuống, đĩa ô mai cũng rơi đầy trên sàn xe, đầu còn bị va vào vách xe làm nàng ta đau điếng. Cúc bên cạnh vội đỡ nàng ta dậy. Du An nhíu mày, hỏi xa phu ở ngoài:

- Có chuyện gì vậy?

Tên xa phu cũng bị giật mình vì cảnh tượng trước mặt, vội vàng đáp:

- Bẩm nhị tiểu thư, có người bị thương.

Du An nghe vậy vén rèm ra xem thử, ngay phía gần lùm cây có một nam nhân toàn thân đầy máu nằm đó, mắt hắn nhắm nghiền không biết là đã chết hay chưa. Du An xuống xe, Mai và Cúc cùng đỡ nàng. Du An phân phó xa phu:

-Ngươi tới xem thử hắn còn sống hay không?

Xa phu tên Lâm Ngạn thấy chủ tử sai khiến, nhanh chóng tiến gần người nọ, lật người hắn lên xem xét qua lại rồi báo:

- Thưa tiểu thư, hắn còn sống, chỉ là bị thương khá nặng có vẻ là bị đao chém.



Du An nhanh chóng đưa ra quyết định: cứu hắn. Thế là người đàn ông này được ba người Lâm Ngạn, Mai, Cúc đưa lên xe ngựa. Khi vừa đưa được hắn vào thì thấy xe của Chu Chi Hà đã gần đuổi kịp, Du An bảo Lâm Ngạn đánh xe đi ngay. Tuy là không làm chuyện gì sai trái nhưng Du An biết thời đại này vẫn còn cổ hủ, thử nghĩ xem một tiểu cô nương như nàng lại tự tiện cứu một người đàn ông lạ mặt như hắn thì chắc chắn sẽ bị đàm tiếu sau lưng, miệng lưỡi người đời hiểm ác ai mà biết sẽ có chuyện gì. Chuyện của nàng và Cao Thần đã là một bằng chứng xác thực nhất.

Du An phân phó hai nha hoàng lấy nước, thuốc dự trữ trị thương tạm thời băng bó qua loa cho hắn trước đã. Hai nha đầu chỉ dám mở áo của hắn để trị thương chứ không dám cởi cả phía dưới. Hắn bị thương rất nặng, có ba vết chém lớn ở cánh tay, vai và bụng đấy là chưa kể đến các vết thương nhỏ xung quanh. Máu chảy rất nhiều khiến không khí trong xe ngựa đều là mùi tanh tanh. Cũng may sau đó hắn được băng bó thảo dược nên trong xe thoang thoảng mùi thuốc, đỡ ghê sợ hơn. Từ đầu đến cuối hắn hai mắt vẫn nhắm nghiền, chỉ nhíu mày một lát rồi lại thiếp đi.

Về đến phủ, nàng phân phó thuộc hạ đưa hắn vào tiểu viện nhỏ gần Trân Châu Các của nàng rồi cho gọi đại phu đến trị thương cho hắn. Tạm thời giữ hắn ở trong phủ để điều trị. Thực ra Du An cũng hơi băn khoăn khi quyết định cứu hắn, sinh mệnh ngắn ngủn, điều này nàng hiểu rõ nên nàng càng không thể thấy chết mà không cứu.

Sáng hôm sau nàng có đến thăm hắn nhưng hắn vẫn chưa tỉnh lại, hiện tại hắn đã được tẩy rửa sạch sẽ tuy khuôn mặt không giấu được sự tiều tụy nhưng vẫn có thể thấy rõ ràng nét điển trai của hắn. Có lẽ hắn là con lai, khuôn mặt hắn giống hệt như các hoàng tử trong trí tưởng tượng của nàng ở kiếp trước, nhất là sống mũi thẳng, đôi môi mỏng và cặp mắt sâu. Du An tận dụng lúc hắn chưa tỉnh lại ngắm nghía hắn hồi lâu, tất nhiên lúc này trong phòng chẳng có ai ngoài hắn và nàng cả. Nàng cứ ngắm hắn như vậy một hồi lâu, đột nhiên hắn nhíu mày lại, đôi mắt đẹp từ từ mở ra, nhìn nàng một lúc rồi cất giọng khàn khàn:

- Ngươi là ai? Ta đang ở đâu.

Du An hơi giật mình một chút trước sự tỉnh dậy đột ngột của hắn, dù sao thì bởi vì nàng đang mải mê ngắm hắn mà. Sau đó trả lời hắn:

- Ta là Chu Chi Thiên, đây là nhà ta phủ thừa tướng. Ngươi muốn uống nước không?

Nàng hỏi rồi rót nước cho hắn, hắn đã hôn mê hơn một ngày rồi. Hắn đón lấy chén nước, uống cạn, không quên nói lời cảm ơn. Nàng lại rót cho hắn hai chén nước nữa mới thôi. Chờ đến khi hắn uống xong xuôi, Du An mới nói với hắn:

- Ta là Chu Chi Thiên Nhị tiểu thư của phủ thừa tướng. Vài ngày trước khi trở về từ chùa Thanh Tự thì gặp công tử đang trong trạng thái hôn mê nên ra tay cứu giúp. Xin hỏi quí tính công tử là gì, ta có thể liên hệ với người nhà công tử.

Hắn nghĩ ngợi điều gì đó, khuôn mặt lộ vẻ khó xử. Nhưng cảm xúc đó chỉ kéo dài vài giây rồi biến mất, hắn cười cười:

- Tại hạ họ Phụng tên Nguyên, ta không có gia đình, sớm lưu lạc chốn giang hồ. Ta bị chính một người huynh kết nghĩa phản bội, vì vậy trở tay không kịp mà suýt bỏ mạng. Cũng may có cô nương ra tay giúp đỡ, tại hạ không biết lấy gì báo đáp ơn này._đôi mắt hắn nhìn xa xăm vào nơi khác rồi lại chuyển đến Du An với vẻ mặt chân thành.

Du An có thể hiểu được phần nào tâm trạng hắn, không phải nàng cũng đã bị người nàng yêu phản bội hay sao. Cũng không khác nhau là mấy. Nàng thở dài:

- Cảm giác này thực khó chịu nha...

Rồi nàng lại cười cười:



- Thôi, Phụng công tử cũng không nên nhớ lại chuyện không vui làm gì, trước mắt theo ta nghĩ thì công tử nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng trước, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng mọi chuyện rồi sẽ có cách giải quyết. Ta đã cho nhà bếp chuẩn bị vài món thanh đạm, công tử ăn nhiều một chút. Còn nữa một lát nữa sẽ có đại phu tới kiểm tra cho công tử. Thôi ta không làm phiền nữa, tạm biệt.

Du An nói xong đứng dậy ra về, lúc ra khỏi cửa thì giúp hắn đóng cửa. Người bị thương nhiều như hắn không nên tiếp xúc nhiều với gió lạnh. Đi ra ngoài, Du An dặn dò đám nha hoàn chăm sóc Phụng Nguyên chu đáo, chú ý đến tay hắn một chút vì tay hắn có vẻ còn rất đau. Mai đằng sau thốt lên rằng tiểu thư thật chu đáo, tốt bụng. Du An chỉ cười nhẹ, không nói gì. Không lẽ nàng sẽ nói rằng không phải ta chu đáo mà là do Phụng Nguyên đẹp trai nên ta mới để ý? Ồ không, Du An sẽ không làm vậy, không bao giờ.

Đến Khỏa Ngọc Các, hôm nàng vừa đến đám La Ngọc đã tới xúm lại hỏi nàng về chuyến đi tới chùa Thanh Tự. Bọn họ có vẻ khá ngưỡng mộ vì nàng được ở lại qua đêm, bọn họ đến đó cũng chỉ được ở lại có nửa ngày. Thanh Tự là chùa nhưng được triều đình bỏ rất nhiều tiền và công sức vào việc xây dựng, tu sửa nên không phải ai cũng có thể tùy tiện ra vào cúng bái. Cũng có thể nói đó là chùa hoàng gia cũng không quá đáng.

Hôm nay các nàng học vẽ tranh và sau đó là học ngữ pháp, luyện chữ. Du An không biết những người khác có để ý hay không nhưng mà nàng cảm thấy thầy Chương hôm nay là lạ, không giống như bình thường. Thầy giảng chậm hơn bình thường, thỉnh thoảng ngắt câu chữ lâu hơn mọi ngày. Và sau khi Ngô Tiêu Hồng nhắc thầy nói sai từ "khoan dụng" mà lẽ ra phải là "khoan dung" thì thầy tập trung hơn, không thất thần như trước nữa. Du An nhìn xung quanh một chút, đâu đâu cũng là những khuôn mặt nghiêm túc, chăm chú thế nên nàng cũng hòa chung vào không khí học đó rất nhanh.

Cuối giờ học, nàng cũng chuẩn bị đi về như bao người khác. Nhưng sau khi sắp xếp giấy bút xong thì thầy Chương gọi nàng lại, khuôn mặt thầy không hiền hòa như mọi khi mà rất lạnh, giọng thầy nói nhỏ hơn khi giảng và rất nhanh:

- Vũ Nguyệt, chuyện đó ngươi làm tới đâu rồi? Cuối tuần sẽ xong chứ?

Du An ngơ ngác, nàng thực sự không hiểu thầy Chương đang nói gì, liền hỏi:

- Thưa thầy, ai là Vũ Nguyệt mà, thầy đang nói làm xong chuyện gì thưa thầy?

Không ngờ sau khi Du An hỏi thầy sửng sốt, như không tin được và nhìn nàng với vẻ là lạ, nhìn nàng chằm chằm. Khuôn mặt bỗng nghiêm lại, lạnh lùng đến nỗi không khí trở nên ngột ngạt một cách nhanh chóng. Du An bỗng cảm thấy sợ hãi, đến nỗi nàng định muốn bỏ chạy thì khuôn mặt thầy lại trở về như mọi ngày như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Chuyện đó chỉ diễn ra vài giây khiến Du An chợt nghi ngờ con người mà nàng vừa nhìn thấy vài giây trước có phải là thầy Chương thực hay không. Chương Ngọc lập tức cáo từ để lại Du An với tâm trạng rối bời đứng đó. Nàng lắc lắc đầu, chắc không có chuyện gì đâu.

Ra khỏi phòng học, Du An lập tức nhìn thấy Cao Thần phía xa xa. Hắn đứng đó một mình, nhưng lần này không nhìn chằm chằm xuống đất như mọi khi nữa mà... ngẩng đầu nhìn mây. Du An thấy vậy không khỏi buồn cười.

Từ cái hôm nàng giúp đỡ mình thì bọn họ hầu như không trêu chọc nữa bởi vì sợ hắn đi mách nàng chăng? Tại sao nàng lại để ý tới mình? Tại sao lại nói chuyện với mình? Tại sao không chê hắn ngốc như bọn họ? Nàng không phải tiểu nương tủ thì sao lại cầm tay hắn? Tại sao, tại sao? Trong đầu Cao Thần hiện giờ có rất nhiều câu hỏi đang xoay quanh hắn, từ cái hôm dự tiệc lần trước hắn đã ăn không ngon ngủ không yên, chỉ muốn tìm nàng để hỏi cho rõ ràng thì hai ngày nay không biết nàng đi đâu. Hại hắn đã hai ngày chờ ở nơi này rồi.

Lúc này trước mặt hắn bỗng có một bàn tay quơ quơ trước mặt hắn. Hắn cúi xuống nhìn thì hóa ra lại chính là nàng, cái người mà hắn đang tìm kiếm. Nàng nhìn hắn, cười nói:

- Hai ngày trước ta đi chùa, ngươi có nhớ ta không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công Siêu Phẩm Của Chu Chi Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook