Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Chương 48: Tự tiến cử (1)

Lam Ngả Thảo

01/09/2018

Cùng với bức thư Liễu Hậu tự tay viết trước đó, còn có thiếp mời do đích thân ông viết mời toàn thể Ôn gia đến kinh thành tham dự hôn lễ của Liễu Minh Nguyệt và Tiết Hàn Vân. Một mình ông lo toan cả hai gia tộc nhỏ nên dứt khoát tự mình quyết định ngày cưới vào đầu tháng 10. Về phần quá trình diễn ra hôn lễ, đợi đến khi Tiết Hàn Vân trở về kinh thành thì bàn bạc rồi bổ sung thêm là được.

Tam phòng Ôn gia nhận được thiếp mời Ôn lão gia tử cũng không tỏ vẻ gì, Ôn lão phu nhân thì đi kiểm lại đồ cưới của bà, chuẩn bị tặng thêm trang sức gì đó cho Liễu Minh Nguyệt, nhất thời trong lòng không khỏi cảm thán, nữ tế đưa ngoại tôn nữ tế tương lai Tiết Hàn Vân đến Giang Bắc, có thể nói là dụng tâm lương khổ.

Tuy Ôn lão gia tử chưa từng tỏ vẻ gì mà chỉ gọi Tiết Hàn Vân tới, kín đáo đưa cho hắn mấy cuốn tranh chữ, “Các con sắp thành thân, ngoại tổ phụ không có lễ vật gì để tặng, chỉ có mấy cuốn tranh chữ này chẳng đáng giá bao nhiêu, có thể xem như lễ vật chúc mừng.”

Tiết Hàn Vân cảm kích không thôi, trở về mở ra nhìn, rõ ràng là bút tích thật của danh nhân nổi tiếng tiền triều, là vật quý giá mà bây giờ rất khó tìm được, trong lòng mừng rỡ không thôi: Ôn lão gia tử làm thế có nghĩa đã thừa nhận hắn là ngoại tôn nữ tế rồi.

Không những chỉ có Tam phòng nhận được thiếp báo hỉ, mà Đại phòng và Nhị phòng cũng nhận được, còn những chi khác thì không có vinh hạnh được Liễu tướng đặc biệt mời.

Nữ nhi của Tiểu Ôn thị Tam phòng thành thân, mời các vị thúc bá trưởng bối và các đường huynh đệ tới tham gia, vốn dĩ là việc bình thường. Chẳng qua nay Tiểu Ôn thị đã qua đời, thiếp mời lại do Liễu tướng tự tay viết, việc này lập tức trở nên cực kỳ không bình thường nên Đại phòng và Nhị phòng đều rất coi trọng.

Tin tức truyền ra, các nữ nhân trưởng bối cũng rất lo lắng chuẩn bị lễ vật để tặng, không thể đến kinh thành, chỉ sợ vài ngày nữa Liễu Minh Nguyệt cũng sẽ hồi kinh, cho nên thừa dịp lúc nàng còn chưa đi, sớm ngày tặng lễ vật cho nàng.

Đại đa số con cháu của Ôn gia, muốn bước lên con đường quan viên, tương lai vào kinh đi thi, đều hy vọng có thể dựa vào cây đại thụ Liễu tướng này.

Hà Tú Liên nghe được chuyện này đầu tiên là trợn mắt há hốc mồm, sau đó lại giống như trút được gánh nặng, dĩ nhiên thở phào nhẹ nhõm.

Tiểu Phân cho rằng nàng ta bị tin tức này đả kích nghiêm trọng, vội vàng an ủi: “Cô nương đừng nóng giận, cũng đừng đau lòng, không có dạng nam tử tốt này thì thôi, sau này thể nào cô nương cũng sẽ tìm được một mối nhân duyên tốt khác.” Nàng ta là nha hoàn thiếp thân của Hà Tú Liên, đương nhiên hiểu rõ tình trạng nhà Hà Tú Liên. Nếu như Hà Tú Liên gả vào gia đình không tốt, hiển nhiên nàng ta cũng đừng mong có cuộc sống yên lành, bởi vậy nàng ta vô cùng hy vọng Hà Tú Liên có thể gả vào một nhà tốt.

Ai ngờ Hà Tú Liên không giận cũng chẳng cười, chỉ nói: “Ngươi không hiểu, đây cũng là một tin tức tốt.”

Tiểu Phân khó hiểu: “Công tử Tiết gia và Liễu cô nương thành thân, sao lại là tin tức tốt?” Thầm nghĩ không phải cô nương nhà mình đau lòng đến hồ đồ rồi đó chứ? Sống ở Ôn gia nhiều năm như thế, thật vất vả mới gặp được một người tốt có thể trông cậy vào, nhưng người nọ lại sắp thành thân.

Vốn dĩ nàng ta còn nghĩ, trong số những hậu bối của Ôn gia, Hà thị không câu nệ người nào, cho phép cô nương nhà nàng ta được qua lại thân cận, các nàng mới có thể được xem như đứng vững gót chân ở Ôn gia. Nhưng sống ở Ôn gia nhiều năm như vậy, trong lòng cũng biết Ôn gia và nhà Hà Tú Liên không hợp, vốn dĩ hy vọng Hà thị có thể thương xót tình máu mủ ruột rà mà mắt nhắm mắt mở cho qua, nhưng nay xem ra, hy vọng cô nương nhà mình có thể trở thành thiếu phu nhân Ôn gia tuyệt đối không thành rồi.

Nhưng nếu làm thiếp cho các vị thiếu gia Ôn gia, thì quả thực không cam lòng.

Hà Tú Liên cười nhẹ: “Tiểu Phân ngươi hồ đồ rồi sao? Công tử Tiết gia là hậu nhân của trung lương, lại là dưỡng tử của Liễu tướng, nghe nói đã có chức quan, trong kinh có bao nhiêu tiểu thư khuê các cưới không hết, chẳng lẽ sẽ lấy một cô nương nhà nghèo như ta sao? Ban đầu ta hỏi thăm Liễu cô nương về chàng, đó là vì ta nghĩ, nếu có thể hầu hạ bên cạnh chàng, tương lai sinh được nhi tử nữ nhi thì cả đời cũng có chỗ dựa, chẳng phải còn hơn gấp trăm ngàn lần việc bị cô mẫu(Chị của bố, nếu em bố sẽ dùng cô cô hoặc tiểu cô) đuổi về nhà, gả cho một tay thợ thủ công, làm phụ nhân nhà nghèo, vì kế sinh nhai mà làm lụng vất vả, vài năm sau nhan sắc phai tàn hay sao?”

Lúc này Tiểu Phân mới biết suy nghĩ trong lòng Hà Tú Liên, cẩn thận nghĩ kỹ lại, thấy cũng đúng, làm thiếp nhà giàu có, không làm phụ nhân nhà nghèo. Làm chủ tử cẩm y ngọc thực, dù sao vẫn tốt hơn nhiều so với gả cho mãng phu làm lụng vất vả. Huống hồ Tiết Hàn Vân không thể so với nhóm thiếu gia của Ôn gia, học hành thi khoa cử, tiền đồ tương lai ra sao vẫn rất khó nói. Sau lưng Tiết Hàn Vân còn có một tòa núi to để dựa vào, xuất thân lại vô cùng tốt, có thể nói là tiền đồ vô lượng…

“Nhưng mà… Liễu cô nương…”

Tiểu Phân chỉ cảm thấy việc này khó càng thêm khó.

Hà Tú Liên lại cười nói: “Trước kia ta đã nghĩ, sẽ tạo mối quan hệ tốt với Liễu cô nương, nếu nàng ấy là người mềm lòng, thương ta là kẻ ăn nhờ ở đậu, nếu sau này ta nhắc tới, lúc nàng ấy hồi kinh có thể nói với cô mẫu một tiếng, mang ta đi cùng cho ta hầu hạ Tiết công tử, đó chính là vạn phúc. Hỏi thăm việc Tiết công tử có hôn phối hay chưa, đó là vì muốn biết tính tình của vị chủ mẫu tương lai sau này như thế nào, ngộ nhỡ là thiên kim cao ngạo nhà nào cũng tiện có sự chuẩn bị. Ai biết quanh đi quẩn lại vẫn là Liễu cô nương, chuyện này đúng là vô cùng may mắn.”

Tiểu Phân khó hiểu: “Sao lại là vô cùng may mắn? Chẳng lẽ Liễu cô nương rất dễ chung sống sao?”

Hà Tú Liên nói: “Tuy rằng không dễ ở chung cho lắm, nhưng cũng không khó để chung đụng. Nghe nói hậu viện của Tướng gia đại nhân rất vắng vẻ, sao Liễu cô nương có thể biết cách đối phó với những thủ đoạn của thiếp thất nơi hậu viện? Ta chỉ muốn sống quy củ, nếu nói ác độc, ta thấy nàng ấy cũng không ác độc đến nỗi có thể đánh giết thiếp thất như những người kia? Có nam nhân nào mà chẳng tam thê tứ thiếp, thay vì sau này nàng ấy phải nạp người bên ngoài vào cho Tiết công tử, không bằng tự ta đi cầu xin nàng ấy, nàng ấy biết thân thế ta thấp kém hoàn toàn không thể so với nàng ấy, nếu mềm lòng thương tiếc ta ăn nhờ ở đậu nói không chừng sẽ đồng ý ngay…”



Hai chủ tớ bàn tính trong phòng, lại mất nửa đêm làm một ít túi lưới và một số thêu thùa mang theo bên người cho Liễu Minh Nguyệt, bận việc không thôi.

Bọn tỷ muội Ôn Dục Châu nghe được chuyện này, đều ở trong phòng cười đùa với các vị trưởng bối: “Nguyệt nha đầu cũng quá kín miệng đi chứ, cùng vị hôn phu đến nhà ngoại ông mà cũng không hé răng tiết lộ nửa lời, chẳng lẽ sợ bọn tỷ muội chúng ta giễu cợt, cho nên mới giữ kín như vậy sao?”

Bởi vậy lậ tức hẹn nhau cùng đến Tam phòng tìm Liễu Minh Nguyệt.

Mấy ngày qua Ôn Nhị lão gia tử thường xuyên đến Tam phòng tìm Ôn Tam lão gia tử gây sự, hai huynh đệ đấu mồm với nhau một trận, vạch trần vết sẹo lẫn nhau, tàn nhẫn chỉ trích chỗ không đúng của đối phương, vừa cùng chuốc rượu nhau một trận, mùi thuốc súng cũng phai nhạt hơn không ít. Nghe tin nhóm tôn nữ của Đại phòng gồm Ôn Dục Châu, Ôn Dục Kỳ, Ôn Dục Trân đến Tam phòng tìm Liễu Minh Nguyệt, lập tức gào thét ra lệnh cho tùy tùng thiếp thân: “Nguyệt nha đầu sắp hồi kinh, còn không mau đi xách Vân nha đầu, Hà nha đầu lại đây, tặng cho con bé một chút lễ vật chia tay?”

Tôn nữ của Nhị phòng chỉ có hai người, là Ôn Dục Vân và Ôn Dục Hà, mặc dù lúc ở Đại phòng có gặp Liễu Minh Nguyệt vài lần, nhưng Nhị phòng và Tam phòng chưa từng đặt chân tới cửa nhà đối phương nhiều năm, mấy ngày nay mặc dù Ôn Nhị lão gia tử thường xuyên ra ra vào vào, nhưng những người còn lại vẫn theo lệ thường không bao giờ đặt chân đến Tam phòng nửa bước.

Tên tùy tùng nhận lệnh truyền lời của Ôn Nhị lão gia tử đến Nhị phòng, hắn chỉ là hạ nhân, đương nhiên không dám nói thẳng là “Xách lại đây”, chỉ nói lão gia tử mời hai vị cô nương trong nhà đến bầu bạn với Liễu cô nương, sắp tới Liễu cô nương phải hồi kinh chuẩn bị thành thân.

Nhóm tức phụ, nãi nãi Nhị phòng nghe được lời ấy, cân nhắc suy nghĩ hàm ý của Nhị lão gia tử, đây là cho phép Nhị phòng và Tam phòng qua lại ư?

Lập tức mừng rỡ, vội vội vàng vàng chuẩn bị dẫn Ôn Dục Vân và Ôn Dục Hà đi tới Tam phòng bái phỏng trước.

Tam phòng có một vị nữ tế là Tướng gia, mấy năm nay Nhị phòng phải đỏ mắt không ít lần, rõ ràng là họ hàng thân thiết như vậy, thế mà cố tình lại không thể dính vào hưởng vinh quang, nay có cơ hội thế này, sao lại không vui cho được?

Nhóm tức phụ, nãi nãi Nhị phòng đến, chẳng qua Liễu Minh Nguyệt chỉ tiến lên hành lễ gặp mặt, tất cả đều đã có Lâm thị, Nhan thị lo việc chiêu đãi tiếp đón, hôm nay trong phòng nàng rất náo nhiệt, lúc này một đám biểu tỷ muội đều tụ tập ở đây, tặng cho nàng một số lễ vật chia tay. Ôn Dục Châu tặng cho nàng một đôi vòng tay phỉ thúy, mặc dù màu sắc trông khá bình thường, nhưng là vật mà nàng ta đeo từ nhỏ, có thể xem như vật kỷ niệm. Ôn Dục Kỳ, Ôn Dục Trân đều tự tay may hà bao, trong hà bao của người trước chứa một đôi hoa tai mặt trăng, người sau chứa một cặp hoa cài đầu hình hoa mai, thủ công hết sức tinh xảo, Liễu Minh Nguyệt nhìn thấy vô cùng yêu thích.

Nhị phòng Ôn Dục Hà và Ôn Dục Vân cũng có lễ vật đưa tiễn, ngay cả người lúc nào cũng im lặng, hướng nội như Ôn Dục Quỳnh cũng tặng đồ vật.

Liễu Minh Nguyệt thấy vậy, lập tức lấy số son phấn trang sức mà hai ngày trước nàng đã dặn dò Tiết Hàn Vân, Tư Mã Du đi dạo phố mua về, chia ra từng phần tặng cho bọn biểu tỷ muội, bày tỏ lòng biết ơn.

Mọi người từ chối khéo nhưng vẫn nhận lấy, lại nói: “Vốn dĩ bọn ta đến để tặng lễ, ai biết lại kiếm được nhiều thế này.”

Lúc Liễu Minh Nguyệt mua mấy thứ này, cũng đã nghĩ đến ngày nàng sẽ rời khỏi Giang Bắc, cùng tụ tập với nhóm biểu tỷ muội lần cuối, lúc sắp chia tay đem tặng cũng không tồi, hôm nay mỗi người đều một phần. Trước kia mỗi khi Ôn Dục Châu đi ra ngoài, Hà Tú Liên cũng sẽ tháp tùng, hôm nay lại không thấy nàng ta, Liễu Minh Nguyệt cho rằng ngày đó nàng và Hà Tú Liên đùa cợt về việc hôn nhân của Tiết Hàn Vân, có lẽ Hà Tú Liên luôn để ở trong lòng, nghe tin nàng và Liễu Hàn Vân sắp thành thân, chắc Hà Tú Liên có vài phần xấu hổ nên không chịu đến nữa, nhưng nàng cũng không cho là đúng.

Nàng đã quen tùy hứng, khoảng thời gian này chung đụng với Hà Tú Liên, thấy nàng ta thường kín đáo tự thương hại mình một cách tự kỷ, đối với Hà cữu mẫu hoàn toàn không hề có lòng biết ơn, nói gần nói xa đều là đòi lấy đúng lý hợp tình, nàng thực lòng không thích cách làm người của Hà Tú Liên, lại thấy nàng ta có ý với Tiết Hàn Vân, nhưng mà tính tình nàng vốn dĩ bá đạo, mặc dù nói tốt cho nàng ta ở trước mặt Tiết Hàn Vân vốn dĩ chỉ muốn thăm dò ý của Tiết Hàn Vân thế nào mà thôi, nhưng trong lòng khó tránh khỏi chán ghét hành vi của nàng ta ―― ngay cả nam nhân của nàng mà cũng dám mơ tưởng!

Bây giờ nàng đã được Tiết Hàn Vân đáp ứng, một đời một kiếp một đôi người, càng không sợ nữ tử khác bò lên quấn lấy, bởi vậy đối với Hà Tú Liên hoàn toàn không có một chút lo lắng nào.

Hà Tú Liên không thể so với La Thụy Đình, tính tình của La Thụy Đình ngay thẳng bộc trực, nói năng hành xử cho người khác cảm giác có pha vài phần khí phái của bậc đại trượng phu. Đối với vị sư tỷ này Liễu Minh Nguyệt rất kính trọng, bởi vậy chuyện ở cùng với Tiết Hàn Vân, cho đến nay thỉnh thoảng vẫn thấy e ngại cố kỵ tâm tình của La Thụy Đình. Nhưng còn Hà Tú Liên thì xuất thân từ nhà nghèo, lại được nuôi dưỡng ở nhà giàu có, ai mà biết trong lòng nàng ta suy nghĩ toan tính những gì?

Vạn thị dạy nàng rất nhiều thủ đoạn của nữ tử, hơn nữa cần đề phòng nhất chính là loại nữ tử như vậy.

“Sao hôm nay không thấy Hà tỷ tỷ? Trước kia lúc nào Hà tỷ tỷ cũng như hình với bóng với Đại tỷ tỷ kia mà.” Ôn Dục Châu là đích tôn nữ của Đại phòng, Liễu Minh Nguyệt phải gọi nàng ta bằng một tiếng Đại tỷ tỷ.

Ôn Dục Châu cười liếc mắt nhìn Lưu Ly một cái, “Muội hỏi nha đầu này đi, ta kêu nha đầu này đi mời rồi, nhưng không mời được người.”

Lưu Ly liên tục xua tay: “Đây không phải lỗi của nô tỳ. Nô tỳ đã phụng lệnh của cô nương đến mời biểu cô nương, ai biết biểu cô nương đang bận rộn làm gì đó với Tiểu Phân, biểu cô nương nói không rảnh, ngày khác có rảnh thì sẽ đến tìm Liễu cô nương nói chuyện.”

Ôn Dục Trân có tính tình hoạt bát, nghe thế cười đáp: “Chắc Hà tỷ tỷ không chịu đến tạm biệt Nguyệt nha đầu phải không? Chờ ngày khác nàng ta rảnh rỗi, Nguyệt nha đầu đã hồi kinh mất rồi.” Ôn Dục Trân không phải do Hà thị sinh ra, mà là nữ nhi của đích thứ tử Đại phòng, không hề có quan hệ họ hàng thân thích gì với Hà Tú Liên, chẳng qua nể mặt Đại bá mẫu Hà thị nên kêu Hà Tú Liên bằng một tiếng tỷ tỷ mà thôi.



Liễu Minh Nguyệt nghe tin Hà Tú Liên không chịu đến, thầm nghĩ: nếu nàng ta biết khó mà lui, đó là một chuyện tốt.

Một đám biểu tỷ muội đang vui đùa hết sức náo nhiệt, bỗng có bà tử tiến vào bẩm báo, ở tiền viện có trưởng bối của Liễu gia đến bái phỏng, Ôn lão gia tử kêu Liễu Minh Nguyệt đến tiền viện gặp khách.

Liễu Minh Nguyệt nghe vậy rất kinh ngạc, sao lại có người của Liễu gia tới cửa bái phỏng vậy kìa?

Nàng đã từng nghe Văn ma ma – thị nữ của Tiểu Ôn thị nói, tổ phụ của nàng đã qua đời từ sớm, chỉ để lại Liễu lão phu nhân và Liễu tướng sinh sống cùng số sản nghiệp to lớn. Lúc đó Liễu Hậu chỉ mới được ba bốn tuổi, cô nhi quả phụ, nhà mẹ đẻ của Liễu lão phu nhân đã rời rạc tan tác không có hậu nhân, Liễu gia ở trấn Ngũ Liễu nằm ngoài mười dặm Từ An trấn, trong Ngũ Liễu trấn đại đa số đều là người họ Liễu.

Người của gia tộc họ Liễu ức hiếp hai mẫu tử Liễu lão phu nhân cô nhi quả phụ, muốn chiếm trọn nhà ở và số sản nghiệp của Liễu lão gia tử, bởi vậy đuổi cô nhi quả phụ Liễu lão phu nhân ra khỏi trấn, nói rằng Liễu lão phu nhân không chịu thủ tiết vì phu quân đã mất, cấu kết qua lại với thương nhân, đồi phong bại tục, dựa theo quy củ của gia tộc họ Liễu phải bị hưu, để hai mẫu tử cô nhi quả phụ bọn họ tự tìm đường sống.

Thật ra thì Liễu lão gia tử để lại mấy căn nhà mặt tiền và cửa hiệu, điền sản cực kỳ thu lợi nhuận, khiến người trong tộc Liễu gia đỏ mắt không thôi, bởi vậy mới đưa tới tai họa này.

Liễu lão phu nhân thông tuệ kiên trinh, thấy không thể giữ được sản nghiệp mà vong phu để lại, dứt khoát thu dọn hành trang, mang theo ấu tử rời khỏi trấn Ngũ Liễu, đến Từ An trấn thuê một ngôi nhà nhỏ, tiết kiệm ăn mặc, đưa Liễu Hậu đến học đường đọc sách, về phần Liễu Hậu thiên tư thông minh, khắc khổ ra sức học hành, từ đó về sau thi cữ đỗ đạt, lại gặp được minh sư chỉ điểm, cuối cùng có được thành tựu to lớn như hôm nay, âu cũng là chuyện mà người của gia tộc Liễu gia không ngờ tới.

Từ sau khi Liễu Hậu từng bước thăng quan tiến chức, không hề quay lại Liễu gia tế tổ một lần nào, ngay cả mộ phần của Liễu lão gia tử, cũng đã được di dời đi nơi khác từ mười mấy năm trước, không hề có liên quan gì tới Liễu gia nữa.

Năm đó, lúc di dời mộ phần của Liễu lão gia tử, tộc trưởng Liễu gia đã sớm nghe nói Liễu Hậu thi đỗ, đang từng bước thăng chức, có ý gần gũi với Liễu Hậu, nghĩ rằng dù thế nào thì Liễu Hậu cũng phải về quê tế tổ, đến lúc đó trả lại sản nghiệp của Liễu lão gia tử cho ông, hạ mình nhận lỗi, chắc là Liễu Hậu cũng sẽ bỏ qua chuyện cũ năm xưa.

Ngôi nhà mà tộc trưởng Liễu gia đang ở, chính là nhà của Liễu Hậu trước kia, nghe tin Liễu Hậu đã làm quan, lập tức vội vội vàng dọn khỏi tòa nhà này, quét tước sạch sẽ, chờ đợi Liễu Hậu hồi hương.

Ai ngờ từ sau khi Liễu Hậu đỗ đạt chưa từng trở về, cách mấy năm mới trở về, vừa về thì lập tức muốn dời mộ phần, ngay cả cửa Liễu gia cũng không bước vào, chỉ mang theo một đám binh lính nha phủ, dời mộ xong lập tức rời đi. Tộc trưởng Liễu gia dẫn theo mọi người trong tộc tiến đến muốn gặp mặt, nhưng xung quanh Liễu Hậu được quan binh bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt hoàn toàn không thể tới gần được.

Về sau Liễu Hậu làm quan càng ngày càng lớn, cuối cùng được phong làm Tướng, người gia tộc Liễu gia gần như hối hận xanh cả ruột, một đám tử chất hậu bối do lão tộc trưởng năm xưa cầm đầu đã nổi lên lòng tham chiếm lấy sản nghiệp của Liễu Hậu ở trong tộc nhận hết chỉ trích. Nay mọi người trong tộc đều oán giận lão tộc trưởng năm đó tham tài, nhưng chẳng ai chịu thừa nhận bản thân mình năm đó cũng nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, ức hiếp cô nhi quả phụ Liễu lão phu nhân và Liễu Hậu hoàn toàn không có chỗ an thân.

Nhiều năm qua, ngoại trừ Liễu Hậu, toàn bộ Liễu gia không có ai học hành đỗ đạt, người của gia tộc Liễu gia luôn hy vọng có thể giảng hòa với Liễu Hậu, cũng tiện quang minh chính đại dựa vào cây đại thụ Liễu tướng này.

Mấy ngày gần đây, Ôn Hữu Chính đến nông thôn thu địa tô, hạ nhân đi theo đã sớm được y căn dặn, nói là muốn tìm mấy vật nhỏ còn sống ở nông thôn đem về cho bọn tỷ muội trong nhà chơi. Hạ nhân đi theo có quen biết với quản sự của thôn trang, qua hai ly rượu vị quản sự thôn trang kia biết được, thì ra biểu tiểu thư Liễu gia đã hồi hương thăm người thân.

Đám tá điền nghe tin tiểu thư phủ Tướng quốc từ kinh thành về quê thăm người thân, vội vội vàng vàng chuẩn bị một cặp thỏ con màu trắng, một cặp thỏ con màu đen, mặt khác còn tặng kèm một cặp mèo con vừa đủ tháng trắng như tuyết hết sức đáng yêu.

Ôn Hữu Chính chưa kịp trở về, vẫn còn ở lại thôn trang xem xét, thì tin tức nữ nhi của Liễu Hậu đến nhà ngoại tổ thăm viếng đã rơi vào tai người của Liễu gia.

Thì ra Liễu gia cách thôn trang của Ôn gia một ngọn núi, tá điền hai bên cũng có quan hệ họ hàng thân thích, người tặng con mèo nhỏ kia ra về, khoe rằng vừa tặng mèo con cho tiểu thư phủ Tướng quốc ở kinh thành chơi đùa, người nói vô tình, người nghe cố ý, vừa nghe vào tai lập tức rõ ràng, quay đầu nhanh chóng báo lại cho vị quản sự của thôn trang Liễu gia.

Vừa vặn mấy ngày gần đây Liễu gia cũng có chủ tử đến thu địa tô, người đến thu địa tô chính là tôn tử của tộc trưởng Liễu gia. Thôn trang này cũng là một trong số những sản nghiệp năm xưa của phụ thân Liễu Hậu, nay vẫn nằm trong tay gia tộc Liễu gia, Liễu Hậu không trở về, cũng chưa bao giờ truyền tin nói muốn thu hồi lại thôn trang, bởi vậy thôn trang này vẫn luôn nằm trong tay một nhà tộc trưởng Liễu gia. Nghe ngóng được tin tức này, đêm đó tộc trưởng lập tức thương lượng cùng thê nhi trong nhà một phen, ngày hôm sau phu nhân tộc trưởng lập tức dẫn theo nhi tử và nhi tức đến Từ An trấn.

Nghĩ rằng Liễu Minh Nguyệt chỉ là một tiểu cô nương, không hiểu chuyện đời, chỉ cần giao trả lại sản nghiệp của Liễu Hậu vào tay Liễu Minh Nguyệt, là có thể tới cửa giảng hòa cùng Liễu Hậu, cửa thân thích họ hàng này lập tức được thừa nhận trở lại.

Huống hồ người đến là phu nhân tộc trưởng, dựa vào bối phận cũng xem như là tổ mẫu của Liễu Minh Nguyệt, nàng phải gọi bà ta bằng một tiếng “Nãi nãi”, lại tặng cho tiểu cô nương một phần lễ vật gặp mặt thật dày, vậy là xong.

Liễu Minh Nguyệt ở hậu viện nói với nhóm biểu tỷ muội: “Các tỷ tỷ ngồi chơi một lát, ta đi rồi sẽ quay về ngay, lát nữa chúng ta còn phải chơi đùa cả ngày nữa mà.” Thu dọn chuẩn bị một phen, rồi dẫn theo Hạ Huệ đi tới tiền viện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook