Tướng Công Thiếp Tóm Được Chàng Rồi

Chương 9

Trạm Lượng

21/08/2014

gữ có nói: “Động cực tư tĩnh, tĩnh cực tư động.” Hiện nay, sau chừng một tháng làm thiếu phu nhân nhàn nhã mặc kệ mọi chuyện, Mộ Dung Tinh rốt cục tĩnh cực tư động, tính toán bắt đầu phát huy bản lĩnh.

“Tề Nghiên, chàng lại đây.” - Dựa vào cửa sổ, nhìn người nào đó đang ở vườn hoa tưới nước, mọi việc không lo, Mộ Dung Tinh ngoắc muốn anh lại đây.

Nghe tiếng, Tề Nghiên bỏ lại công việc tưới nước, “thùng thùng thùng” chạy đến bên cửa sổ biên, gương mặt bị phơi nắng hồng lên cười hỏi: “A Tinh, nàng tìm ta?”

“Ân.” - Điểm nhẹ lên trán, mày liễu hơi nhíu giúp anh lau đi đầu đầy mồ hôi, cuối cùng cô mới mở miệng. “Tề Nghiên, chàng không thể cả ngày không có việc gì, chỉ lo chơi đùa.” Ai... Kì thật là chính cô không thể cả ngày không có việc gì, cho nên cần phải xuống tay từ anh a!

“A?” - Mờ mịt.

Biết anh không hiểu, cố giả vờ nghiêm túc. “Chàng có nghĩ tới quần áo trên người chàng, ba bữa ăn đều cần bạc hay không?”

“Sau đó thì sao?” - Vẫn là không hiểu.

“Bạc ở đâu ra?” - Từng bước dẫn đường.

“Tiểu Cửu có!” - Anh nếu trên đường mua này nọ đều là Tiểu Cửu trả tiền.

“Tiểu Cửu bạc ở đâu có?”

“Cha cho.”

“Cha bạc ở đâu có?”

“Ngô...” - Lâm vào vắt óc suy nghĩ, sau một hồi, sợ hãi hỏi: “Kia, ở đâu ra?”

“Cha vất vả buôn bán kiếm ra.” - Mỉm cười, nhẹ giọng hỏi lại: “Cha tuổi ngày càng cao, còn phải mỗi ngày lao tâm lao lực, vất vả kiếm tiền nuôi cả nhà, chàng cũng chưa nghĩ tới phải giúp cha quản lí sao?” - Cố ý nói giống như Tề lão gia đang làm cu li vậy.

Lời này nói với Tề Nghiên từ trước tới nay đối với tiền bạc không có khái niệm xấu hổ cúi đầu, có chút luống cuống. “Kia, ta đây cũng đi kiếm tiền...”

Anh đi kiếm tiền? Trước hết đừng cho người ta hết là tốt rồi! Mộ Dung Tinh cười thầm, vội vàng can ngăn. “Kia cũng không cần! Chàng chỉ cần có lòng giúp cha là được rồi.”

“Ta, ta có thể giúp cái gì?”

Vừa thấy thời cơ đã tới, cô cao hứng nở nụ cười. “Cha ở Lạc Dương hiệu buôn có rất nhiều, mỗi ngày kiểm tra nhiều sổ sách như vậy khẳng định rất mệt, chàng đi nói với ông muốn vì ông chia sẻ vất vả, xin ông để cho chàng giúp một ít.”

“Nga!” - Nhận được mệnh lệnh, trực giác xoay người muốn đi chấp hành nhưng đi được hai ba bước lại thấy không đúng, ngơ ngác quay lại. “A Tinh, ta rất muốn giúp cha, nhưng... nhưng ta không biết xem sổ sách a!” - Lại xấu hổ cúi đầu.

“Tên ngốc! Có ta giúp chàng mà!” - Nhịn không được cười khiển trách, lập tức như nghĩ đến cái gì lại ngoắc muốn anh dựa gần vào, thấp giọng ghé vào lỗ tai anh khe khẽ nói nhỏ. Không lâu sau cô nhẹ nhàng lùi lại, nhướng mày hỏi: “Như vậy đã hiểu chưa?”

“Hiểu!” - Tề Nghiên cười ngây ngô gật đầu, đang muốn lại xoay người rời đi bỗng nhiên thấy đầu ngón tay mảnh mai của cô chạm nhẹ môi đỏ mọng làm cho anh không khỏi mặt đỏ tai nóng, nhịp tim tăng lên, con ngươi ngơ ngẩn nhìn chăm chú hai cánh môi mịn màng, rốt cuộc không thể dời ánh mắt, có xúc động muốn “thưởng cho” như trước đây.

Thấy anh hơi ngơ ngẩn nhìn mình, con ngươi lóe lên tia sáng, Mộ Dung Tinh không hiểu. “Làm sao vậy?”

“A Tinh...” - Mặt đỏ lên nhìn cô, Tề Nghiên vẻ mặt thẹn thùng. “Ta... Ta có thể được thưởng cho hay không?” - Hi! Anh rất thích cảm giác khi được thưởng, miệng chạm với miệng A Tinh.

Thưởng cho? Hơi hơi ngẩn người, lập tức hiểu được ý của anh, ngay sau đó không khỏi vừa thẹn vừa cười. Từ sau khi ở bên cạnh ao sen đã “thưởng cho” cho anh, mấy ngày nay anh như lưu luyến cảm giác hôn môi, động một chút liền đỏ mặt muốn cô “thưởng cho”.

Nhưng anh muốn, cô cũng rất nguyện ý cho a! Dù sao cảm giác hôn môi với anh thực sự rất tốt, hơn nữa... vợ xem chồng là trời, nếu vị hôn phu muốn, làm thê tử nào có lí do không cho! A... Đừng nói cô thường bắt nạt anh, lúc cần thiết cô cũng có thể là thê tử dịu dàng hiền thục tốt lắm nha!

Mím môi cười thầm, đưa tay đem người kéo đến gần cửa sổ, hay tay vòng qua cổ của anh, Mộ Dung Tinh kiễng mũi chân, không chút do dự đưa lên cặp môi thơm…

Lại chủ động công kích.

“Con, con nói cái gì?” - Trong thư phòng, Tề lão gia thiếu chút nữa bị dọa rớt xuống đất.

Nhìn biểu tình khoa trương trước mắt, Tề Nghiên ngược lại có chút bị dọa nhưng vẫn đem lời nói lặp lại một lần. “Cha, nhiều sổ sách trên bàn cha như vậy, chia mấy quyển cho con đi!”

“Con muốn sổ sách làm gì?” - Xác định mình không có nghe lầm, Tề lão gia lại không hiểu. Sẽ không phải muốn xé giấy, gấp thuyền chơi chứ?

“Giúp cha chia sẻ vất vả, xem sổ sách a!” - Hi! A Tinh thật thông minh, quả nhiên đoán được cha sẽ hỏi như vậy, còn dạy anh nên trả lời như thế nào nữa!

Ngơ ngác nhìn anh, Tề lão gia lo lắng đưa tay sờ trán anh, thì thào tự nói, “Không phát sốt a! Sao hôm nay khác thường như thế?” Quái! Đứa con trai này của ông rất ngốc, từ nhỏ đến lớn cũng không biết trong nhà làm nghề gì, càng không sờ qua sổ sách, suốt ngày chỉ biết trồng hoa trồng cỏ, làm đại thiếu gia không lo không buồn, sao hôm nay lại đột nhiên chạy tới nói muốn giúp ông xem sổ sách? Hay là bị người ta dịch dung thế thân?

Bắt chước ông sờ sờ trán mình, Tề Nghiên ngốc nghếch ngây ngô cười. “Cha, con thực sự không phát sốt đâu!”

Không làm rõ ý trong lời người ta nói, đây mới là con ngốc của ông a!

Nghe vậy, Tề lão gia xác định quả thật là con mình, không khỏi an tâm, lập tức thật cẩn thận nói: “Nghiên nhi, con có lòng muốn giúp cha chia sẻ vất vả cha cũng đã rất vui rồi. Những sổ sách này con xem không hiểu đâu, ra ngoài chơi đi, ngoan!”

Hi! A Tinh cũng đoán được cha sẽ nói như vậy! Không sợ! Không sợ! Theo lời A Tinh nói nói lại một lần nữa là được!

Nhếch miệng cười, chỉ thấy anh giống như học thật lòng, “Cha, tuổi cha ngày càng cao, con lại là con trai độc nhất, về sau một ngày nào đó gia nghiệp Tề gia sẽ rơi xuống trên người con, con phải sớm học được phải gánh những gánh nặng này như thế nào, cũng là để cho cha có thể hưởng hạnh phúc a.”

Lời này vừa nói ra, Tề lão gia nghe xong mắt trợn lớn như mắt trâu, vẻ mặt không dám tin. Ông trời a! Chẳng lẽ là tổ tiên Tề gia tích rất nhiều âm đức, ông trời rốt cuộc thương hại, để cho con ngốc của ông trong một đêm thông suốt, nếu không những lời này làm sao nó có thể nói ra được?

Oa. Mặt cha thật là khủng khiếp a! Thật vất vả đem những lời này nói ra xong, tầm mắt dời về phía cha lại thiếu chút nữa bị cặp mắt kia trừng đến sắp rớt mắt ra ngoài dọa sợ, Tề Nghiên nhịn không được vỗ vỗ ngực, vẻ mặt sợ hãi lấy một ít quyển sách trên bàn ôm vào trong ngực.

“Cha, con, con lấy mấy quyển này về phòng xem trước.” - Dứt lời, xoay người bỏ chạy.

Tuy đối với hành động và lời nói khác thường của anh cảm thấy kinh hỉ lại vô cùng kinh ngạc nhưng Tề lão gia vẫn có chút lo lắng, vội vàng đối với thân ảnh càng chạy càng xa lớn tiếng dặn dò, “Nghiên nhi, xem không hiểu không sao, sổ sách nhất định phải đưa trả cho cha, trăm ngàn lần đừng xé gấp thuyền giấy a...”

Tề Nghiên nghe được nhưng cũng không quay đầu lại, chỉ giơ tay lên vẫy vẫy, chạy hướng về sân của mình để nhanh chóng đem sổ sách đưa cho Mộ Dung Tinh…

Hi... Chỉ cần giao cho A Tinh, anh hẳn là có thể muốn một lần thưởng cho nữa chứ?

Nghĩ vậy anh không khỏi mặt đỏ lên, tim đập thật nhanh, thật nhanh, dưới chân nhanh chóng chạy thật nhanh, trên mặt lại nở nụ cười vừa ngượng ngùng vừa hưng phấn.

Nhưng ngay khi anh ôm ấp “giấc mộng” trên đường muốn nhanh chóng trở về phòng, lại bị người gọi lại:

“Thiếu gia!”

“A?” - Dừng chân, quay đầu nhìn lại nơi phát ra thanh âm chỉ thấy một nha hoàn chạy tới.

“Thật khéo! Đang muốn đi tìm ngài liền lập tức đụng phải ngài, cũng thật để cho ta đỡ phải đi một chuyến!” - Nha hoàn kia mỉm cười nói nhưng bộ dáng lại có chút ngạo mạn, tìm không ra chút cung kính nên có đối với chủ tử. “Trương công tử đến tìm ngài, hiện nay đang chờ ở cửa sau.”

Trương công tử? Tề Nghiên ngẩn người, phản ứng hơi chậm.

“Là Trương Hoài Sinh công tử!” - Vừa thấy anh bộ dáng ngốc kia liền biết anh căn bản còn chưa rõ ràng, ngữ khí nha hoàn có vẻ hơi không kiên nhẫn nhắc nhở, tuyệt không sợ để cho thân là chủ tử anh mất hứng, nghĩ khẳng định anh ngu đần, cho dù bị hạ nhân hơi khinh nhục chút cũng không biết phải đi hướng lão gia, phu nhân cáo trạng.



Hoài Sinh? Tề Nghiên giật mình, lập tức vui vẻ nở nụ cười. Từ sau khi cùng A Tinh một chỗ, anh đã lâu không đi tìm Hoài Sinh a! Không nghĩ tới Hoài Sinh thế nhưng chủ động tìm đến anh, thật là cao hứng a!

“Ngươi giúp ta đem này đến cho A Tinh!” - Cầm mấy quyển sổ sách trong tay giao cho nha hoàn, anh kích động xoay người phóng đi hướng cửa sau, lập tức liền không thấy bóng dáng.

A Tinh? Ai a? Nha hoàn ngẩn ngơ, lập tức nghĩ đến tên thiếu phu nhân mới vào cửa có một chữ “Tinh”, sau đó liền sáng tỏ, chính là…

“Đáng giận! Vẫn là phải đi một chuyến!” - Vẻ mặt tuy có chút không vui nhưng không có can đảm dám không đưa, ngoan ngoãn đi một chuyến này.

Một lúc lâu sau, khi Mộ Dung Tinh đối chiếu tính toán xong sổ sách nha hoàn đưa tới, đang lười biếng vươn vai, thư giãn gân cốt thì Tề Nghiên lại vẻ mặt đau khổ trở về phòng.

“A Tinh...” - Tiến vào phòng, anh tựa như con chó nhỏ đáng thương cọ bên người cô.

“Làm sao vậy?” - Uống một ngụm trà nóng, Mộ Dung Tinh một cái lại một cái vỗ nhẹ mặt của anh, giống như đang vỗ con chó nhỏ vậy.

“A Tinh, nàng... nàng có thể cho ta bạc hay không?” - Đau khổ hỏi, biết trên người cô có rất nhiều ngân lượng, cha mẹ thậm chí còn dặn xuống dưới cô bất cứ lúc nào cũng có thể đến phòng lĩnh bạc.

Có chút kinh ngạc, hiểu rõ anh từ trước tới nay đối với tiền bạc không có khái niệm, khi đi ra ngoài dạo phố bên cạnh đều có Tiểu Cửu đi theo lo mọi thứ anh cần, sao hôm nay lại hướng cô xin tiền?

“Chàng muốn ra ngoài sao?” - Nhíu mày hỏi thăm.

“Không phải!” - Lắc đầu.

“Thế muốn bạc làm gì?”

“Cho người ta.” - Có hỏi nhất định đáp, không biết giấu giếm.

“Cho ai?” - Này lại kì lạ! Anh muốn đưa bạc cho ai?

“Cho Hoài Sinh.” - Không khỏi là thiên hạ đệ nhất người thành thật.

Hoài Sinh? Cảm thấy có chút quen tai, cẩn thận tìm tên người này trong đầu, rốt cuộc nhớ tới lần đầu tiên nhìn thấy anh trong tửu lâu, nghe được anh hướng thư sinh mặt vàng như nến kêu cái tên này! Lúc ấy, thư sinh vàng như nến kia tuy luôn thay hắn nói tốt giữa các bằng hữu, nhưng mà, a... Người nọ là đúng như ngoài mặt có ý tốt, không như người bên ngoài cười anh ngốc sao? Không! Cô cũng không cảm thấy như vậy.

Nhưng cho dù trong lòng cô có nghi ngờ, ngoài miệng lại không nói thêm gì, chỉ thản nhiên cười hỏi: “Sao không tìm Tiểu Cửu xin?” - Tiền tiêu vặt của anh đều giao cho Tiểu Cửu bảo quản, theo lí mà nói anh hẳn là phải đi tìm Tiểu Cửu trước mới đúng a!

“Có a! Nhưng Tiểu Cửu không cho ta, cho nên ta mới đến tìm nàng.” - Tề Nghiên vẻ mặt ủy khuất kể khổ. Ô... Anh mới là thiếu gia a! Vì sao lại bị thư đồng của mình quản?

“Phải không?” - Mỉm cười, cô không hề nói thêm cái gì, nhẹ giọng hỏi: “Chàng muốn bao nhiêu ngân lượng?”

“Mười lượng.” - Sợ cô không cho, vẻ mặt vẫn rất đau khổ như cũ.

Gật đầu, cô lấy từ hộp nhỏ trên bàn trang điểm ra mười lượng đưa cho anh.

“A Tinh, nàng thật tốt!” - Còn tưởng rằng xin không được, không nghĩ tới cô lại cho, Tề Nghiên cao hứng hoan hô, lập tức vội vàng liền xông ra ngoài. “Hoài Sinh còn đang đợi ta, ta trước đem cho hắn...” - Thanh âm còn phiêu đãng trong không khí nhưng người đã chạy mất dáng.

Thấy thế Mộ Dung Tinh lắc đầu bật cười một chút, lập tức triệu Hồng Đậu tiến vào.

“Hồng Đậu, muội đem này đưa cho lão gia.” - Đem sổ sách đã kiểm tra xong giao cho Hồng Đậu, cô vừa hướng đến phòng khách vừa thuận miệng dặn, “Chờ một chút khi nhìn thấy Tiểu Cửu thì bảo hắn lập tức tới đây gặp ta, ta có chuyện hỏi hắn.” - Hiểu rõ Hồng Đậu khẳng định sẽ dùng tốc độ nhanh nhất tìm Tiểu Cửu đến đây.

“Vâng tiểu thư.” - Hồng Đậu cực kì thông minh, lập tức cầm sổ sách lên, cười mỉm liền đi.

Quả nhiên, thời gian không đến chung trà Tiểu Cửu đã ngoan ngoãn đến phòng khách trình diện, còn cô thì hỏi kĩ bối cảnh cùng tư liệu có liên quan đến người Trương Hoài Sinh này.

Lập tức, chỉ thấy Tiểu Cửu như Hoàng Hà hội đê, oa oa phản đối, không bao lâu, Mộ Dung Tinh đã rõ toàn bộ câu chuyện về thư sinh nghèo túng Trương Hoài Sinh nghe nói “đầy bụng văn tài” này.

“... Phu nhân, không phải tôi không cho thiếu gia bạc, mà là tôi thật không muốn thiếu gia đem bạc cho tên Trương Hoài Sinh kia! Người chưa thấy qua hắn và những bằng hữu thư sinh của hắn khi cùng một chỗ đối thiếu gia làm nhục thế nào đâu! Ngoài mặt giả bộ làm người tốt, trên thực tế, tôi phi...” - Tiểu Cửu càng nói càng tức giận.

Giơ tay lên để sự thao thao bất tuyệt của hắn dừng lại, từ lúc bắt đầu cho tới một tràng dài, Mộ Dung Tinh đã rõ Tiểu Cửu đối với Trương Hoài Sinh kia rất phản cảm.

“Ta đã biết!” - Cười cười, Mộ Dung Tinh thú vị nhìn Tiểu Cửu, như nghĩ tới cái gì: “Tiểu Cửu, ngươi đối với Tề Nghiên rất trung thành nha!” - Bên trong Tề phủ, hạ nhân khác đối với Tề Nghiên cố ý khinh mạn cô không phải nhìn không ra, mà Tiểu Cửu không giống người khác, với Tề Nghiên lại rất trung thành và tận tâm, giống chú chó bảo vệ chủ nhân vậy, chỉ cần hắn ở bên cạnh Tề Nghiên thì hạ nhân khinh mạn một chút cũng không dám tác quái.

“Đây là đương nhiên!” - Tiểu Cửu thoáng chốc mặt đỏ gần như bị nướng vậy, nhưng lời nói ngược lại rất đúng lí hợp tình. “Thiếu gia tốt như vậy, người thiện lương như vậy tôi đương nhiên trung thành với hắn!”

Nghe vậy, Mộ Dung Tinh vuốt cằm cười khẽ, sau khi vẫy tay để Tiểu Cửu đi xuống, cô ngồi một mình trong phòng khách giống như đang trầm tư cái gì…

Không bao lâu sau Hồng Đậu cười meo meo chuyển lời, “Tiểu thư, lão gia mời người đi qua thư phòng một chuyến!”

Đến rồi!

Không chút ngoài ý muốn, Mộ Dung Tinh khóe miệng giương lên nụ cười, tất cả đều trong dự đoán.

“Cha, nghe nói người tìm con?” - Tự nhiên thoải mái đi vào thư phòng, Mộ Dung Tinh thần sắc vui vẻ nhìn không ra khác thường gì.

Vuốt cằm ý bảo cô ngồi xuống, Tề lão gia ánh mắt sâu sắc nhìn chăm chú, cảm thấy đã có vài phần hiểu được.

Có thể trở thành người nhà giàu nhất Lạc Dương đương nhiên sẽ không ngu ngốc. Lúc trước bởi vì con trai ông đột nhiên “tiến bộ” mà quá mức kinh hỉ, trong khoảng thời gian ngắn không đi nghĩ nhiều, nhưng sau khi chờ con chạy xa ông mới cảm thấy không thích hợp. Hơn nữa trong một thời gian ngắn, sổ sách được kiểm tra xong đã trả về, còn phát hiện ra vài sai lầm rất nhỏ, này nếu không phải người quen thuộc có kinh nghiệm tuyệt không có cách trong thời gian ngắn như vậy tìm ra vấn đề.

Đã đoán được con trai nhà mình thế nào ông làm cha là rõ nhất, không đem sổ sách xé gấp thành thuyền giấy là tốt lắm rồi! Nhưng hôm nay sổ sách không chỉ có hoàn chỉnh được trả về, còn kiểm tra xong và phát hiện ra sai lầm, này sau lưng khẳng định có kì nhân đang xem sổ sách.

Nghĩ tới nghĩ lui hạ nhân trong phủ không ai có bản lãnh này, mà có thể sai con trai ngoan ngoãn hướng ông lấy sổ sách lại có khả năng xem sổ sách, hẳn chính là con dâu trước mắt này. Dù sao... thông gia Mộ Dung ở Tô Châu cũng có rất nhiều hiệu buôn, nói không chừng trước khi con dâu lấy chồng nhất định là người giúp Mộ Dung lão đệ!

Nghĩ đến điều này, Tề lão gia không khỏi nở nụ cười, lập tức đi thẳng vào vấn đề: “Tinh nhi, sổ sách này là do con xem?” - Tầm mắt lướt về phía mấy quyển sách trên bàn lúc nãy để con trai lấy đi.

Thấy ông muốn làm rõ trên mặt lại rạng rỡ, Mộ Dung Tinh trong lòng cười thầm, quang minh chính đại thừa nhận, “Dạ vâng!”

“Con đã từng xem sổ sách buôn bán?” - Như nghĩ tới cái gì hỏi.

“Ân.” - Nhẹ gật đầu, cô mỉm cười bổ sung, “Khi ở Tô Châu, phần lớn hiệu buôn của cha con đều là do con quản lí!”

“Người khác nguyện ý cùng một nữ lưu nói chuyện làm ăn?” - Tề lão gia nhíu mày. Không phải ông xem thường nữ tử mà là quy tắc thế đời của nữ tử nhiều lắm, phần lớn nam nhân đều cho rằng nữ nhân không có bản lãnh.

“Con cải nam trang a!” - Mộ Dung Tinh cởi mở cười nói, cũng không cho rằng này có vấn đề gì.

“Ý kiến hay!” - Tề lão gia liên tục vuốt cằm khen ngợi, lập tức ánh mắt dịu dàng nhìn cô. “Tinh nhi, con nguyện ý đến giúp cha quản lí không?” - Vốn tưởng rằng con ngốc không thể tiếp quản gia nghiệp, sự nghiệp này của ông một ngày nào đó cần phải kết thúc, không nghĩ tới con dâu mới đón vào cửa lại lợi hại như nam nhi vậy, xem ra Tề gia là lấy được một trân bảo.

Con chờ người nói những lời này đấy! Mộ Dung Tinh mừng thầm, trên mặt lại vẫn như cũ cung kính thuận theo. “Cha muốn con dâu làm cái gì, con dâu đương nhiên nghe người.”

Ban đêm, trăng lên cao.



Ánh trăng trắng bạc nghiêng ánh lên giường trong phòng, sau khi có người mệt mỏi lười biếng ngáp một cái cái liền nằm nghiêng ôm lấy chăn mát, ngón tay không an phận gãi gãi eo người nào đó bên cạnh.

“Ha ha ha...” - Tề Nghiên sợ ngứa cười to, thiếu chút nữa nhảy dựng lên, vốn mí mắt nặng ngàn cân bỗng dưng lại nâng lên, luống cuống tay chân bắt lấy đôi tay gây sự kia, oa oa kêu to lên án, “A Tinh, nàng làm gì gãi ta?”

“Hỏi chàng một sự kiện.” - Cô nhàn rỗi lạnh lạnh nói, đáy mắt tìm không thấy một tia áy náy quấy nhiễu giấc ngủ của người ta.

“Nga!” - Bị gãi vài cái, sâu gây mê sớm đã bay đi, anh mở to đôi mắt thắc mắc: “Chuyện gì vậy?”

“Tề Nghiên, Tiểu Cửu là từ nhỏ đã ở trong phủ, đi theo bên cạnh chàng sao?”

Nghiêm túc suy nghĩ, anh hoang mang hỏi lại: “Từ nhỏ là nhỏ thế nào?”

“Ách...” - Có chút bị hỏi khó, cô đơn giản đổi phương thức hỏi: “Tiểu Cửu có cha mẹ không?”

“Không có.” - Lắc đầu.

“Hắn mấy tuổi vào phủ?”

“Ngô... Khi đó chính hắn nói hắn tám tuổi.”

“Ai dẫn hắn vào phủ?”

“Ta a!”

“Chàng?” - Mộ Dung Tinh ngạc nhiên.

“Đúng vậy!” - Dùng sức gật đầu.

“Vì sao lại dẫn hắn vào phủ?”

“Đã lâu trước kia, cha mẹ mang ta đi chùa thắp hương, ta tự mình chạy ra cánh rừng phía sau chùa chơi, kết quả đi tới đi tới, Hoa nhi tỉ tỉ vẫn ngoắc muốn ta đến bụi cỏ, ta đi qua liền thấy Tiểu Cửu nằm ở bên trong sắp chết đói nên liền dẫn hắn về nhà!” - Anh giải thích mà kể lại, nghĩ đến Tiểu Cửu trước kia liền cảm thấy thật đáng thương. Ô... Thế nhưng thiếu chút nữa đói chết a!

Thì ra là thế! Mộ Dung Tinh tỉnh ngộ. Xem ra Tiểu Cửu từ nhỏ chính là cô nhi đáng thương, dưới sự trùng hợp của nhân duyên để cho Tề Nghiên nhặt về Tề phủ. Tề Nghiên là ân nhân của Tiểu Cửu khó trách Tiểu Cửu đối với anh trung thành và tận tâm như thế, bảo vệ anh sít sao.

A... Theo sự quan sát của cô Tiểu Cửu tính tình thông minh, làm người có ân liền báo, nếu bồi dưỡng tốt ngày sau khẳng định sẽ là một nhân tài xuất sắc.

Trong lòng đã có tính toán, cô không hỏi Tiểu Cửu nữa, nghĩ đến chuyện ban ngày lập tức nói sang chuyện khác. “Chàng đem ngân lượng đưa cho bằng hữu của chàng sao?”

“Ân.” - Gật đầu, xoa xoa ánh mắt, lại bắt đầu muốn ngủ.

“Hắn nói như thế nào?”

“Chưa nói a!” - Hoài Sinh cần nói cái gì sao?

“Ngay cả một tiếng cám ơn hay khi nào nói trả tiền cũng không có?” - Mày liễu nhướng lên, con ngươi nhanh chóng hiện lên một tia bén nhọn.

Lắc đầu, anh thành thật nói: “Hoài Sinh sau khi cầm ngân lượng bước đi rất nhanh, nói là sợ để cho người ta nhìn thấy.”

Mày liễu nhướng rất cao, Mộ Dung Tinh trong lòng không khỏi cười lạnh. Đã có mặt đến mượn ngân lượng chẳng lẽ không có mặt để cho người ta biết? Tên Trương Hoài Sinh kia tâm tư có chút khả nghi!

“Tề Nghiên, chàng nói, hắn có thường hướng chàng vay tiền không?”

“Không có a!” - Lại lắc đầu, cười đến thật khờ. “Hoài Sinh hắn không có thường, khoảng hai tháng một lần mà thôi.”

Như vậy còn không thường? Bỗng nhiên mắt trợn trắng, vội vàng truy hỏi: “Có từng trả lại tiền cho chàng không?”

“Ta không cần hắn trả! Hoài Sinh hắn thật đáng thương, trong nhà rất nghèo, thường ăn không đủ no, ta không cần hắn trả.” - Tề Nghiên vội vàng kêu lên.

Này căn bản là tiếp tế, làm sao tính là vay tiền? Mộ Dung Tinh thở dài, nghe Tiểu Cửu nói những lời bất mãn với Trương Hoài Sinh, lại đối chiếu Tề Nghiên với Trương Hoài Sinh rất tốt, thật sâu cảm thấy vị hôn phu ngốc của mình thật là khờ đến khó đỡ, hoàn toàn hết thuốc chữa!

Nhưng mà... anh mặc dù ngốc lại là một người thật lòng đối xử với bằng hữu của mình. Nhớ ngày đó anh nghĩa vô phản cố (*) nhảy vào đám cháy cứu mình, không phải là mình bị điểm này của anh làm cảm động sao?

(*) Nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không được chùn bước; đạo nghĩa không cho phép chùn bước; không có đường lui.

Nghĩ đến điều này, Mộ Dung Tinh tuy thở dài bờ môi lại nở nụ cười, thích tính tình anh chất phác hồn nhiên liền lập tức xoay người, sắc mặt ửng đỏ giạng chân ngồi trên người anh, con ngươi đen bóng thần bí phát sáng.

Mê hoặc nhìn cô ngồi trên người mình, không biết vì sao Tề Nghiên lại tim đập nhanh hơn, hô hấp dồn dập. “A, A Tinh, nàng... Vì sao muốn ngồi trên người ta... A! Nàng... Nàng sao cởi... cởi quần áo của ta...” - Mắt thấy vạt áo trước ngực của mình bị cô lột ra, anh kinh ngạc lắp bắp.

“Ồn ào!” - Trách nhỏ một tiếng, Mộ Dung Tinh mặt cũng có chút hồng, mắt híp lại cười thành một đường. “Tề Nghiên, hôm nay ta muốn tăng thêm một ít bước thưởng cho nha!”

Thưởng cho? Vừa nghe đến hai chữ này, Tề Nghiên buồn ngủ bay mất, ánh mắt lập tức sáng lên, cũng không để ý mình quần áo nửa người trên của mình bị lột ra, hưng phấn mà gật đầu, “Được, được, ta muốn thưởng cho.”

Nghe vậy Mộ Dung Tinh lộ ra chút ngượng ngùng, có chút trêu cợt cười, chậm rãi hạ người nằm lên anh, môi lưỡi nhiệt tình công kích khiến khuôn mặt tuấn tú của anh nóng lên, cả người mờ mịt mềm nhũn. Môi đỏ tươi lại đột nhiên dời đi, một đường đi xuống bộ ngực của anh đã cởi quần áo ra hết mà mút, lưỡi linh hoạt lưu lại dấu vết khắp nơi mỗi nơi di chuyển đến, kĩ xảo tuy rằng không thuần thục nhưng đối mặt với người mới học nghề, cái gì cũng không hiểu như Tề Nghiên cũng đã đủ khiến anh khó nhịn cảm xúc mãnh liệt.

Chỉ thấy Tề Nghiên nhịn không được run rẩy, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên sung huyết như Quan Công, cả người ngứa ngáy, có khoái cảm thoải mái kì dị nhưng lại cảm thấy bụng dưới có cổ nhiệt lưu làm bản thân thật khó chịu, lại không biết nên giải trừ như thế nào?

“Ngô...” - Nhịn không được rên rỉ ra tiếng, anh gần như sắp khóc. “A... A Tinh... Ta... Ta bụng nóng nóng... Thật là khó chịu...”

“Phải không?” - Khuôn mặt đỏ au, Mộ Dung Tinh ngữ điệu cũng có chút không ổn định. “Không... Không thoải mái sao?”

“Thoải mái, nhưng... nhưng cũng khó chịu...” - Giọng lạc đi.

Cảm thấy có chút kì quái, cô dứt khoát từ trên người anh xoay người xuống, cẩn thận lướt mắt anh từ đầu xuống, cuối cùng tầm mắt dừng ở hạ thân của anh đang cao vút, lập tức trong lòng đã hiểu rõ, buồn cười vừa thẹn lại vừa đỏ mặt.

“A Tinh...” - Không biết cô đang cười cái gì, Tề Nghiên lúc này thầm muốn khóc.

Lại liếc mắt đến chỗ đang cao vút kia một cái, ý trêu xấu của Mộ Dung Tinh lại nổi lên, tuy cuộc đời chưa chạm qua “vật kia”, cảm thấy có chút xấu hổ nhưng vẫn quyết định… làm!

Chỉ thấy cô đột nhiên đưa tay tiến vào trong quần của anh, nhẹ nhàng nắm “vật kia” - một cái, ngay khi anh hai mắt mở to, thở hốc vì kinh ngạc, thở gấp một tiếng tay nhỏ bé xấu xa kia lập tức “thu binh”, nhanh chóng rụt về, đồng thời đặc biệt có lòng chăm sóc người…

“Chàng đã khó chịu vậy nghỉ ngơi cho tốt đi! Ta muốn ngủ.” - Nhanh chóng nằm thẳng, cầm chăn mát che kín đầu, run run thân mình không tiếng động cười trộm.

“A Tinh, không muốn...” - Vô tội bị làm cho khó chịu như vậy, nam tử thuần khiết ngẩn ngơ, đáng thương lay nhẹ vợ mình, lắp bắp khẽ gọi, “Vừa mới... Vừa mới tốt như vậy... Thật thoải mái... Nàng... Nàng làm lại một lần thôi... Lại... Lại sờ ta đi... A Tinh...”

“Đêm đã khuya rồi, ngủ đi thôi!” - Tiếp tục che đầu cười trộm.

“Ô... A Tinh, nàng thật xấu... Thật xấu...”

Trên giường, nam tử ngây thơ ngốc nghếch vốn bình yên vô sự chuẩn bị vào giấc ngủ lại vô tội bị làm ồn, rốt cục nhịn không được nức nở nghẹn ngào…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công Thiếp Tóm Được Chàng Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook