Tương Ngữ

Chương 11: Bão số 7-3

Miêu đại phu

15/08/2022

Hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở trong nhà.

Sau khi Tống Vũ Tiều đến khách sạn vào buổi trưa, chỉ kịp đặt hành lý xuống. Bữa trưa của cậu rất đơn giản, một món mì ống do khách sạn cung cấp. Để bắt kịp bài phát biểu trước hội nghị chuyên đề lúc 2 giờ, thậm chí còn không có thời gian để nghỉ ngơi.

Trong quá trình chủ trì, Giáo sư Letterman tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Tống Vũ Tiều đến địa điểm sớm, ông đặc biệt giới thiệu Tống Vũ Tiều vài câu với các đồng nghiệp trong và ngoài nước khi ông đang soạn lời.

Tống Vũ Tiều được vinh hạnh, khi bước về chỗ ngồi, cậu liên tục cảm ơn.

Thật vất vả sau khi ngồi xuống, trong lòng thầm thở phào nhẹ nhõm.

Tống Vũ Tiều không khỏi tự hỏi, nếu Giáo sư Letterman không đề cập cụ thể đến cậu, cậu đã không bị các phóng viên vây quanh sau hội nghị chuyên đề.

Tuy nhiên, những nghi ngờ như vậy không còn cần thiết khi thực tế đã được an bài.

Sau bài phát biểu của một số chuyên gia và học giả trong ngoài nước, Tống Vũ Tiều đã lên sân khấu và tham gia vào phần thảo luận của hội nghị chuyên đề.

Thời gian kết thúc của hội nghị chuyên đề là 5:40, bây giờ là 6:03 khi Tống Vũ Tiều xuất hiện trong nhóm các phóng viên.

Giám đốc Ngụy đã đợi Tống Vũ Tiều rất lâu, thấy Tống Vũ Tiều rốt cuộc có thể chạy thoát, lập tức tiến lên nói rằng xe đã chuẩn bị xong, hai người có thể trực tiếp đến nhà hàng ăn tối.

Vì đã được quyết định, cho dù Tống Dư Kiều có không thoải mái, cũng không có đổi ý.

Khi rời địa điểm, tình cờ gặp Letterman, cả hai hẹn gặp nhau ở Tích Tân vào tuần sau.

Các viện trưởng bên kia không thể lạnh nhạt, Tống Vũ Tiều theo chân giám đốc Ngụy vội vàng rời đi.

Tống Vũ Tiều ở hội nghị cả một buổi chiều, xe lại đậu ở hầm. Khi lưu thông trên đường, cậu mới nhận ra trời đang mưa.

Nhớ tới cơn bão đã nói qua lúc trước, Tống Vũ Tiều cảm thấy mưa càng lúc càng nặng hạt.

Vậy là tốt rồi, để bữa tiệc tối có thể kết thúc sớm hơn.

"Giáo sư Tống, món ăn Hồ Nam đã được đặt cho bữa tối, có hợp khẩu vị của cậu không?" Giám đốc Ngụy cười nói.

Tống Vũ Tiều lấy điện thoại ra gật đầu.

"Tôi cũng nghĩ vậy. Cậu đến từ Nhạc Đường, cho nên gọi món ăn Hồ Nam hẳn không sai. Hơn nữa, viện trưởng Cao cũng thích ẩm thực Hồ Nam." Giám đốc Ngụy vui vẻ nói.

"À, sư mẫu là người Tân Châu." Tống Vũ Tiều hỏi, "Sư mẫu cũng đến sao?"

Giám đốc Ngụy lắc đầu nói: "Không, ở nhà trông cháu trai, ha ha. Mà này, giáo sư Tống, anh cũng chưa kết hôn?"

"Vẫn chưa." Tống Vũ Tiều nhìn thấy tin nhắn Kiều Vũ Tụng đã gửi cho mình khoảng một giờ trước.

"Trong nhà không có giục ? Haha, nhưng mà, cậu vẫn còn rất trẻ." Giám đốc Ngụy hỏi rồi tự trả lời, có lẽ ông ta đã nhận ra Tống Vũ Tiều đang dùng điện thoại di động nên không nói nữa.

Kiều Vũ Tụng: "Xin chào, công việc của em thế nào rồi? Buổi tối có sắp xếp gì không?"

Bây giờ anh ấy nói năng tự nhiên như thế này sao? Tống Vũ Tiều cau mày bối rối. Nhớ tới việc Kiều Vũ Tụng chu đáo và lịch sự như thế nào khi phục vụ hành khách trên máy bay, Tống Vũ Tiều nghi hoặc sâu hơn.

Một đoạn hội thoại, một hai câu nói chỉ là ví dụ, không đủ để làm mẫu. Tống Vũ Tiều nghe tiếng cần gạt nước, suy nghĩ một chút rồi đáp: "10h30 mới có thời gian, đến lúc đó anh nghỉ ngơi chưa?"

Sau khi tin nhắn được gửi đi, chỉ trong vài giây, Tống Vũ Tiều đã nhìn thấy hộp thoại hiển thị người bên kia đang gõ.

Cậu chờ đợi, tưởng rằng sẽ sớm nhận được câu trả lời, nhưng đợi một lúc. Cậu phải gõ liên tục vào màn hình để giữ cho nó không bị khóa.

Cuối cùng, Kiều Vũ Tụng trả lời: "Anh vẫn chưa nghỉ ngơi. Vậy chúng ta sau 10:30 gặp lại?"

Bữa tiệc tối sẽ có uống rượu, Tống Vũ Tiều do dự không biết có nên về khách sạn tắm rửa không, nhưng lại lo lắng rằng sẽ quá muộn. Sau khi suy nghĩ, Tống Vũ Tiều trả lời: "11h đi, nếu anh còn chưa ngủ. Buổi tối là một sự kiện xã giao, không chắc khi nào sẽ kết thúc."

Lần này, tin nhắn của Kiều Vũ Tụng gửi lại nhanh chóng: "11 giờ có thể. Đang ở đâu vậy?Hay em đang ăn tối ở đâu? Anh có thể đợi ở gần đó, em đỡ phải chạy hai đầu."

Tống Vũ Tiều vừa vặn cũng muốn hỏi anh ở khách sạn nào. Tĩnh An không phải là Nhạc Đường, bọn họ không thể như khi còn bé, chỉ cần phát một cái tin, không tới một canh giờ có thể gặp mặt.



Tuy nhiên, Tống Vũ Tiều nhìn cảnh đường phố mờ mịt do mưa cuốn trôi, không trả lời bất kỳ câu hỏi nào, mà thay vào đó hỏi: "Anh ở khách sạn nào? Gửi cho em vị trí của anh, em tính xem chỗ nào thích hợphẹn gặp."

Ngay sau khi tin nhắn được gửi đi, Kiều Vũ Tụng đã gửi một vị trí.

Tống Vũ Tiều mở bản đồ và xác nhận khách sạn Kiều Vũ Tụng nằm tách biệt với khách sạn của cậu, nếu hai người muốn gặp nhau thì phải mất ít nhất một tiếng đồng hồ mới tìm được địa điểm thỏa hiệp.

Thấy mưa càng lúc càng nặng hạt, Tống Vũ Tiều thậm chí muốn ước lượng thời gian lại.

Tống Vũ Tiều: "Em thấy có một quán bar ở phía đông khách sạn của anh, có phải ở tầng dưới? Hẹn gặp ở đó được không?"

Kiều Vũ Tụng: "Ngay ở tầng dưới của khách sạn?"

Tống Vũ Tiều: "Vâng. Sao vậy? Có gì bất tiện ?"

Kiều Vũ Tụng: "Không, tất nhiên là không. Em đến đây bằng cách nào? Thuận tiện không?"

Làm sao có thể thuận tiện đi ra ngoài trong thời tiết mưa bão như vậy? Tống Vũ Tiều ở trong lòng thấy buồn cười, trả lời: "Thuận tiện."

Trong cuộc trò chuyện, cả Tống Vũ Tiều và Kiều Vũ Tụng đều không đề cập đến thời tiết xấu.

Đã đồng ý về thời gian và địa điểm để gặp Tống Vũ Tiều, Kiều Vũ Tụng nhìn tấm kính từ sàn đến trần nhà đang rung lên bần bật vì cơn bão đang ập tới, và trái tim anh dường như rung động như tấm kính này.

Mưa to gió lớn đã làm mờ quang cảnh thành phố về đêm, ánh đèn ngoài cửa sổ vẫn mờ ảo.

Kiều Vũ Tụng nhìn thấy bóng dáng của mình phản chiếu qua khung cửa sổ trong màn mưa mịt mùng, nghĩ rằng Tống Vũ Tiều sẽ ra ngoài trong cơn mưa lớn sau buổi xã giao, anh cảm thấy bất an và lo lắng cho cậu.

Tống Vũ Tiều đã nghĩ gì khi đưa ra quyết định này? Cậu có nhìn ra cửa sổ và nghe gió mưa bên ngoài không?

Vốn dĩ Kiều Vũ Tụng nghĩ rằng dù mưa gió có thế nào, chỉ cần anh đã hẹn thì dù có bão cũng sẽ đến. Nhưng không ngờ Tống Vũ Tiều lại quyết định như vậy, anh đồng ý không chút do dự.

Nghe tiếng mưa rơi, Kiều Vũ Tụng không khỏi tiếc nuối - nếu anh không quá nôn nóng tìm câu trả lời chính xác, nếu anh không đồng ý ngay sau quyết định của Tống Vũ Tiều, Tống Vũ Tiều sẽ không phải đặc biệt đến khách sạn của anh.

Lẽ ra anh nên đi tìm Tống Vũ Tiều mới đúng.

Mặc dù thời gian hẹn là 11h, nhưng Kiều Vũ Tụng đã tắm rửa xong lúc 9h và bắt đầu chuẩn bị ra cửa.

Đáng tiếc chính là anh chưa bao giờ nghĩ đến việc gặp Tống Vũ Tiều, cho nên hành lý rất đơn giản, vừa không có mỹ phẩm, cũng không có quần áo tươm tất.

Nếu buổi chiều anh không ngủ thì tốt rồi, có thể đến trung tâm mua sắm gần đó để mua quần áo, nước hoa.

9h30, Kiều Vũ Tụng sấy tóc, thay quần áo rồi ngồi trong phòng đợi.

Truyền hình đưa tin thiệt hại do bão số 7 gây ra, nhiều thị trấn ven biển bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cơn bão dữ dội, ống kính máy ảnh của các phóng viên tác nghiệp ghi lại như thế giới của một bộ phim thảm họa.

Tim Kiều Vũ Tụng luôn đập không yên.

Làm thế nào để có thể đi ra ngoài trong thời tiết như vậy? Tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Có lẽ buổi hẹn này nên hủy bỏ, dù sao ngày sau còn dài, có thể Kiều Vũ Tụng cũng không nỡ. Anh không chắc sẽ có "một ngày trong tương lai".

Kiều Vũ Tụng đang đi đi lại lại trong phòng liên tục, anh luôn linh cảm rằng trong giây tới, điện thoại của anh sẽ nhận được tin nhắn từ Tống Vũ Tiều, nói rằng thời tiết quá xấu và hẹn gặp lần sau. Trong lòng anh cũng nghĩ thế, nhưng không hy vọng như vậy.

Anh không muốn chủ động hỏi Tống Vũ Tiều, chỉ cần không hỏi, anh sẽ không nghe thấy câu trả lời tiêu cực.

Cuối cùng, Kiều Vũ Tụng không thể ở trong phòng. Anh lấy ví và điện thoại di động, quyết định đi thẳng đến quán bar ở tầng dưới đợi.

Quán bar ở tầng 1 của khách sạn, tuy không do khách sạn quản lý nhưng có cửa phụ thông với sảnh khách sạn. Sau khi Kiều Vũ Tụng xuống lầu, anh có thể đi thẳng vào quán bar mà không cần ra ngoài.

Anh rất ngạc nhiên khi thấy Lưu Hân Mai và tiếp viên trưởng ở cùng nhau, cả hai đang ngồi ở quầy bar trò chuyện, ngoài họ ra thì chỉ có một vị khách trong quán.

Cũng phải, ai sẽ đi ra ngoài trong thời tiết này?

Họ nhanh chóng nhìn thấy Kiều Vũ Tụng và vẫy tay chào anh từ xa.

Kiều Vũ Tụng khẽ mỉm cười, bước lên phía trước, hỏi: "Mọi người quay lại khi nào?"



"Ồ, vừa mới tới cửa, còn không có xét vé, nhận được tin tức, liền tuyệt vọng phải trở về".Tiếp viên trưởng thở dài, không chịu được mà lườm một cái.

Kiều Vũ Tụng ngạc nhiên nói: "Vé còn được hoàn lại?"

"May mắn, em đã mua vé điện tử và được hoàn lại tiền." Lưu Hân Mai trông buồn bã, "Không biết loại thời tiết này, trưa mai có bay không bay. Vẫn luôn không có tin chính xác."

Kiều Vũ Tụng thấy còn sớm nên đơn giản ngồi xuống trước quầy bar nói: "Dự báo thời tiết nói sáng sớm ngày mai bão sẽ đi qua, cho nên ước chừng buổi trưa sẽ bị hoãn lại. "

"Thảm quá đi!" Cô bất mãn nói.

Kiều Vũ Tụng lại cảm thấy quá tốt, đặc biệt là sau khi biết Tống Vũ Tiều đang ở Tĩnh An.

Tiếp viên trưởng ôm má cười hỏi: "Tiểu Kiều, cậu không đi ra ngoài?"

"Ồ, không có. Trời mưa mà." Kiều Vũ Tụng biết ý cô và cười ngượng ngùng.

"Nếu tôi biết cậu không đi chơi, tôi đã nói với Tiểu Phi rằng cậu đang ở trong khách sạn." Đối mặt với sự ngạc nhiên của Kiều Vũ Tụng, cô mỉm cười, "Buổi chiều chúng tôi quay trở lại đã gặp cậu ấy. Cậu ấy đã hỏi tôi về cậu."

Kiều Vũ Tụng sững sờ trong vài giây, sau đó mỉm cười ngượng nghịu.

Lưu Hân Mai ghen tị nói, "Anh Tiểu Kiều thực sự rất nổi tiếng, không bao giờ thiếu người theo đuổi."

Sau khi nghe xong, Kiều Vũ Tụng càng thêm xấu hổ, thản nhiên nói: "Cái gì theo đuổi haykhông theo đuổi? Đùa giỡn thôi."

Lưu Hân Mai chớp mắt ngạc nhiên khi nghe những lời này từ miệng Kiều Vũ Tụng, rất khó tin.

Tiếp viên trưởng sâu sắc cười nói: "Nhìn xem, anh Kiều em cũng là tay lão luyện đó. Đừng xem trên mặt thanh tú thuần khiết, cậu ta biết rõ nước ở Bắc Hàng sâu đến mức nào."

Kiều Vũ Tụng không bận tâm những gì cô nói, tất cả đều là sự thật. Những người này quanh năm bay nhảy, sống không cố định, trước khi kết hôn, họ mang theo một hai cái bao cao su trong vali, cũng không phải là hiếm gặp?

Đối với Tiểu Phi, Kiều Vũ Tụng chỉ gặp một lần, và nếu bây giờ gặp lại, có lẽ anh sẽ không nhận ra cậu nữa. Nhưng nghĩ lại, đối phương cũng không muốn nhớ tới anh.

Lưu Hân Mai mới bay được một năm, Ngay cả khi đã trải qua rất nhiều đấu đá ở trường học, vẫn có một số kỳ vọng khi đến công ty. Kiều Vũ Tụng đã nhiều lần bay cùng với cô, xem như là chứng kiến cô trưởng thành, vẫn còn ngây thơ trong sang lắm.

Bởi vì còn lâu mới đến 11h, Kiều Vũ Tụng gọi Soda chanh và trò chuyện với các cô tin tức từ khắp nơi trên thế giới.

Họ nói về những hành khách kỳ quặc đã gặp trên máy bay, những lời bàn tán và đồn thổi trong công ty, những kế hoạch nghề nghiệp tiếp theo, và những trải nghiệm làm đẹp và chăm sóc da khác nhau ...

Quán bar không biết từ lúc nào, chỉ còn lại có ba người bọn họ, đến 11h, đám người Lưu Hân Mai lên lầu nghỉ ngơi.

"Còn không đi sao?" Tiếp viên trưởng nhắc nhở, "Đi ngủ muộn quá sẽ không tốt cho da."

"Không sao, buổi chiều tôi ngủ nhiều rồi." Kiều Vũ Tụng cười nói, "Mọi người đi trước đi, ngày mai gặp lại."

"Hẹn gặp lại vào ngày mai." Hai người đồng thanh chào tạm biệt rồi cùng nhau rời đi.

Nhìn bọn họ rời quán bar, Kiều Vũ Tụng liếc nhìn đồng hồ, đã 11h.

Anh nhìn ra đường phố phía đối diện, thấy nhân viên đang định đóng cửa, vội vàng hỏi: "Phải đóng cửa sao?"

"Ồ, vâng, đóng cửa lại đây," quản lý phía sau quầy bar nói. "Dù sao, ngoài khách trong khách sạn, không ai từ ngoài vào. ——Này, lau nước đi."

Ngay cả khi cửa mở, rất nhiều nước mưa vẫn chảy vào qua vết nứt của cánh cửa.

Nhân viên cửa hàng đóng cửa cuốn lại, ngay sau đó, âm thanh lạch cạch của cửa cuốn vang lên khắp quán bar.

Đợi nhân viên lau khô nước, Kiều Vũ Tụng cảm thấy thất vọng, thấy đã 11h15 phút, anh lấy điện thoại di động ra gửi cho Tống Vũ Tiều một tin nhắn: "Em xã giao kết thúc rồi à? Bên ngoài mưa quá lớn, bây giờ cũng muộn rồi. Nếu không lần tới lại gặp đi?"

Sau khi tin nhắn này được gửi đi, Kiều Vũ Tụng hồi hộp chờ đợi.

Không lâu sau, Tống Vũ Tiều gửi cho anh một tin nhắn trả lời: "Đáng lẽ anh nên nói sớm hơn, em đã ở cửa rồi."

Đọc xong, Kiều Vũ Tụng ngây người. Đối mặt với cánh cửa cuốn đang đóng chặt, anh sững sờ hai giây, sau đó quay đầu nhìn về phía cửa hông, liền thấy Tống Vũ Tiều cả người đang ướt sũng, trên tay cầm ô theo nước mưa vào trong quán.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook