Tương Ngữ

Chương 1: Ở trong mây - 1

Miêu đại phu

15/08/2022

Sự khác biệt giữa các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế là hành khách trên các chuyến bay nội địa chửi người thẳng bằng tiếng Trung Quốc.

Tiếng Trung cũng có nhiều loại, mỗi chuyến bay đều thích nghi với điều kiện địa phương, đôi khi giọng quá khác nhau, các tiếp viên trong tổ bay chỉ có thể phán đoán ngữ cảnh từ ngôn ngữ cơ thể dữ dội của họ.

Tuy nhiên, việc mắng mỏ quốc dân này thường không có gì khác biệt, hành khách luôn cảm thấy tiếp viên rất "cứng đầu, kém hiệu quả", nói nghe không hiểu, chỉ cần mắng mỏ liên tục có thể làm cho tiếp viên sống dở chết dở, không thể đáp lại. Những oán giận thường ngày ở dưới đất được trút hết lên trời.

Còn không đợi đến thông báo phát từ loa bên trong buồng lái, Kiều Vũ Tụng thông qua tấm rèm lay động, nhìn thấy có người tự đóng màn che cửa sổ lại rồi.

Không biết đây là hành khách quá quen với việc đi máy bay hay khách mới đi lần đầu, Kiều Vũ Tụng nghĩ vậy, anh cởi dây an toàn, cùng các tiếp viên khác chỉnh lý, sắp xếp phân phát bữa ăn chính.

Lưu Hân Mai cất gói mì gói mang theo trở lại tủ, Kiều Vũ Tụng lắng nghe và đoán rằng cô đã bóp vụn nó thành từng mảnh.

Không biết gói mì ăn liền tội nghiệp này có giúp cô điều chỉnh được tâm trạng và ra ngoài đối mặt với vị khách chỉ tay vào mũi mắng nhiếc mẹ cô hay không.

"Bay tuyến quốc tế chắc anh ít gặp phải tình huống như thế này?" Kỷ Vi Ny có lẽ chú ý động thái của Kiều Vũ Tụng, lúc chuẩn bị cà phê đã thân thiết hỏi anh.

Mặc dù lời nói của cô nhẹ nhàng nhưng nhanh chóng thu hút sự chú ý của Lưu Hân Mai.

Ngay lập tức, Lưu Hân Mai cũng chuyển sự chú ý sang Kiều Vũ Tụng.

Kiều Vũ Tụng lần đầu bay cùng họ, anh không muốn thân thiết họ quá nhanh, cũng không muốn quá thờ ơ. Anh cười nhẹ, mơ hồ nói: "Thực ra là có. Có lẽ khác biệt là tôi nghe có hiểu hay không thôi"

Anh thừa nhận rằng trò đùa nhạt nhẽo, nhưng Lưu Hân Mai không thể nhịn cười sau khi nghe, cô nói, "Anh Tiểu Kiều, anh thật là hài hước."

Kiều Vũ Tụng cười cười.

Kỷ Vi Ny nhẹ nhàng đẩy mu bàn tay của Lưu Hân Mai nhắc nhở. Họ phải phân phát bữa ăn và đồ uống cho những hành khách đang chờ càng sớm càng tốt.

Kiều Vũ Tụng năm nay 30 tuổi, anh là nam tiếp viên hàng không duy nhất, trong số tất cả các tiếp viên trên chuyến bay này.

Mặc dù anh không phải là người lớn tuổi nhất, nhưng ngoại trừ tiếp viên trưởng, cấp bậc của anh lại là cao nhất.

Chi nhánh Cẩm Dung của hãng Bắc Hàng nổi tiếng là hài hòa. Kiều Vũ Tụng đã ở trụ sở chính trong 6 năm, nhìn thấy nhiều thủ đoạn mưu mô cũng mệt mỏi. Gần đây anh được điều tới chỗ này lại thấy không quen.

Trước đây, ở trụ sở chính, anh thường bay các tuyến quốc tế - hầu hết đều là các thành phố như Giang Đức, Thi Thành, Trung Văn. Những thành phố "Rèn luyện đạo đức hàng ngày" nổi tiếng, Kiều Vũ Tụng thực sự hiếm khi gặp những hành khách cục súc như vậy.

Nhưng cũng không phải là không có.

Trong ngành dịch vụ, có chỗ nào là không bị mắng? Đạo lý này, Kiều Vũ Tụng đã biết từ nhỏ.

Nhà của Kiều Vũ Tụng kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Từ khi còn nhỏ anh đã giúp đỡ gia đình, tiếp xúc với người lạ, anh cũng biết cách lịch sự lễ phép và tính toán chi li.

Sau khi tốt nghiệp, anh làm phục vụ trong một nhà hàng Pizza trong suốt một năm.

Trong năm đó, anh thực sự cảm nhận cái gọi là "ngành dịch vụ" và "khách hàng là Thượng đế".

Ban đầu, việc đăng ký thi tuyển tiếp viên hàng không là một ý tưởng bất chợt - bị trút giận ở trên trời còn hơn bị trút giận ở dưới đất sao? Lý do này, bây giờ Kiều Vũ Tụng nhớ lại, thực sự buồn cười.

Nhưng anh nghĩ đó là quyết định tốt nhất mà anh từng đưa ra.

Anh không chỉ là một tiếp viên hàng không mà còn thường xuyên bay các chặng quốc tế, trước 30 tuổi, anh đã đến không dưới 20 quốc gia hay vùng lãnh thổ.

Vẻ ngoài anh trông sáng sủa, ít nhất là trong mắt người khác.



Vì vậy, người khác cảm thấy khó hiểu, tại sao anh lại từ bỏ các điều kiện của trụ sở chính mà đến chi nhánh Cẩm Dung.

Những "người khác" đó không bao gồm đồng nghiệp trong công ty. Bởi vì ở Hàng Không Bắc Châu Airlines ( gọi tắt là Bắc Hàng) , chỉ cần ba người biết về một chuyện, thì đó không còn là bí mật, mà là một giai thoại. Ví dụ, Kiều Vũ Tụng đã chia tay Tạ Hạo Triết của Trung Văn Airlines 3 tháng trước, kết thúc mối quan hệ kéo dài khoảng 8 tháng của họ.

Trước khi chia tay, cả Kiều Vũ Tụng và Tạ Hạo Triết đều từng bay qua lại từ Tích Tân đến Trung Văn.

Dù cả hai không cùng công ty nhưng họ vẫn thường xuyên gặp nhau sau khi hạ cánh.

Ban đầu, họ gặp nhau là ở sân bay.

Hiện tại hai người chia tay, Tạ Hạo Triết vẫn bay qua lại với Tích Tân cùng Trung Văn, mà Kiều Vũ Tụng chọn rời đi trụ sở Tích Tân để tránh một cuộc gặp gỡ tình cờ.

Sự lựa chọn của Kiều Vũ Tụng càng làm tăng thêm màu sắc đồn đoán của mối quan hệ này. Dù là bạn mới hay bạn cũ, thậm chí là đồng nghiệp bình thường không phải bạn bè, họ đều cho rằng Kiều Vũ Tụng rất tình cảm trong mối quan hệ này nên mới quyết định như vậy.

Mặc dù Kiều Vũ Tụng muốn giải thích rằng không phải .

Anh cũng cảm thấy họ nghĩ như vậy cũng được, dù sao thì năm trước anh đã chia tay Lâm Tử Dương ở Bắc Hàng - điều này cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống và công việc của anh - thậm chí cả hai còn có thể bay tiếp cùng một chuyến bay. Tất nhiên, cơ trưởng và tiếp viên không phải là bạn của nhau.

Đã như thế, giải thích vô ích, nhưng có một điều chắc chắn, đó chính là nếu không có ai nhắc đến, Kiều Vũ Tụng căn bản sẽ không nhớ tới Tạ Hạo Triết.

Anh đang trong giai đoạn kiệt sức, không có tâm sự hồi ức bạn trai cũ, cũng không có tâm cơ tìm kiếm bạn trai mới. Một người độc thân, anh không nói được "tốt hay là không tốt", không có cảm giác về mặt tinh thần.

Sau khi bữa ăn được phân phát, Kiều Vũ Tụng liếc nhìn thời gian và tính toán khi nào anh có thể quay lại Tích Tân.

Thủ tục chuyển vùng giải quyết tương đối vội vàng, Kiều Vũ Tụng đã trả phòng thuê ở Tích Tân, nhưng anh vẫn còn rất nhiều đồ đạc còn để lại chỗ người bạn của mình.

Anh phải quay lại lấy, rồi tranh thủ đáp chuyến bay tiếp theo để mang về Cẩm Dung.

Rất tiếc, lần này chuyến bay từ Xuân Lâm đến Tích Tân không phải là chuyến bay thẳng. Trên đường đi ngang qua thành phố Tây, Kiều Vũ Tụng mất vài phút để nhớ mình đang ở thành phố nhỏ nào, ở tỉnh nào.

Đây là đường bay mới, chỉ hoạt động vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Theo tin đồn mà Kiều Vũ Tụng nghe được, nếu hành khách lên máy bay ở thành phố Tây nếu không phải là công dân địa phương hoặc khách du lịch từ nơi khác, thì họ phải là một trong số nhân viên nghiên cứu khoa học ẩn danh vì sự nghiệp vĩ đại của Tổ quốc.

Ẩn danh? không tồn tại. Thông tin của tất cả hành khách trên máy bay đều được tiếp viên hàng không chịu trách nhiệm phục vụ họ nắm rõ ràng.

Hoàng hôn bên ngoài cabin từ từ mờ dần, màn đêm đã sớm buông xuống.

Kiều Vũ Tụng đang thu dọn trong cabin phía sau, ngang qua rèm cửa, những hành khách đang xếp hàng chờ phòng vệ sinh nói chuyện.

Đứa trẻ khóc kể từ khi lên máy bay lại bắt đầu khóc, Kiều Vũ Tụng có kẹo trong túi và quá lười biếng để đưa cho bé.

Anh đang làm công việc với vẻ mặt trống rỗng, khi thấy một hành khách bấm chuông gọi, anh nhắc nhở Lưu Hân Mai đang ngẩn người: "Hành khách ghế 15B có thể muốn một bữa ăn thứ hai trên chuyến bay." Anh nhớ lúc trước đưa nước uống, vị kia hành khách đã từng hỏi.

Lưu Hân Mai lấy lại tinh thần, bồi hồi tại chỗ vài giây rồi tay không bước ra ngoài.

Một lúc sau, Lưu Hân Mai quay lại lấy đồ ăn, rồi lại đi ra ngoài.

Kiều Vũ Tụng ngáp một cái, lắc đầu một cái.

Lúc này, giọng nói ngọt ngào và giả tạo của tiếp viên trưởng vang lên trong cabin, nhắc nhở hành khách rằng máy bay sắp hạ cánh, nhà vệ sinh sắp đóng cửa và dịch vụ cabin tạm ngừng hoạt động ...

"Anh Tiểu Kiều, anh có nhớ hành khách muốn gọi món thứ hai không?" Lưu Hân Mai đưa món ăn trở về, nhỏ giọng hỏi, "Vừa nãy không phải là anh phát đồ uống?"



"Ồ, tôi tình cờ nghe thấy khi cô đang phục vụ bữa ăn." Kiều Vũ Tụng lơ đễnh trả lời.

"Anh Tiểu Kiều nhận được nhiều cờ thưởng và giấy chứng nhận chẳng phải tự nhiên mà. Đúng không?" Kỷ Vi Ny bên cạnh trêu ghẹo.

Khi Kiều Vũ Tụng nghe vậy, anh chỉ cười nhẹ.

Kỳ thực, anh không thích người khác gọi mình là "Tiểu Kiều", vẫn luôn rất không thích.

Trong những năm qua, đã có quá nhiều người gọi anh như vậy, Kiều Vũ Tụng có thể tỏ thái độ không thích khi đối mặt với đồng nghiệp của mình, nhưng còn lãnh đạo hoặc cấp trên của anh thì sao? Vì vậy, lắng nghe và lắng nghe, tuy chưa vừa tai nhưng vẫn có thể chấp nhận.

Trước khi máy bay đến Thành phố Tây, đã trễ một tiếng đồng hồ vì nhiều lý do.

Trong khoang có rất nhiều lời phàn nàn, có thể tưởng tượng được rằng sau đó tiếp viên hàng không sẽ tiếp đón một nhóm hành khách với sắc mặt gì.

Cũng như những tiếp viên khác, Kiều Vũ Tụng tỏ ra lo lắng không kém những hành khách này. Vì vậy, khi không cần đối mặt với hành khách, anh nghiêm mặt, tiết kiệm năng lượng cho nụ cười thương mại sẽ sớm xuất hiện sau đó.

Điều duy nhất có thể khiến anh cảm thấy nhẹ nhõm là máy bay đã bị hoãn đến mức này, chắc chắn tại thành phố Tây, các hành khách chờ đợi đăng ký đã được mặt đất cung cấp bữa tối, bởi vậy cabin phục vụ sẽ đỡ đi phần việc.

Chờ đợi, chờ đợi, cuối cùng máy bay cũng hạ cánh.

Có 8 hành khách xuống máy bay ở thành phố Tây, Kiều Vũ Tụng bọn họ sẽ chào đón 20 gương mặt mới.

Đánh giá từ sự phân bố các chỗ ngồi, bốn ghế lẻ dành cho hành khách cá nhân, và các ghế còn lại được kết nối với nhau.

Kiều Vũ Tụng đã thu dọn một số thứ trong cabin, sẵn sàng chào đón hành khách.

Ơn trời, đứa trẻ khóc suốt đã xuống máy bay.

Anh dành thêm chỗ trong giá hành lý trống cho hành lý mới.

Hành khách ngồi cạnh hỏi có chăn không, anh cười bảo cô đợi một lát rồi lấy hành lý cho một hành khách khác có nhu cầu.

So với nũ tiếp viên hàng không, nam tiếp viên hàng không có lợi thế về chiều cao và sức mạnh, hành khách thích nhờ nam tiếp viên giúp đỡ hơn.

Vì Kiều Vũ Tụng là nam tiếp viên hàng không duy nhất trong phi hành đoàn nên anh đương nhiên phải đảm đương những công việc nặng nhọc như vậy.

Anh đợi hành khách lấy được thứ mình muốn trước khi đặt chiếc túi trở lại kệ.

"Tiểu Mai, người phụ nữ đó muốn có một cái chăn." Kiều Vũ Tụng giải thích khi Lưu Hân Mai đi tới phía anh.

Lưu Hân Mai thở dài và hỏi ý kiến: "À, anh Tống Vũ Tiều từ ghế 10A đặt một món trứng chay. Vì phần sau không đi kèm với bữa ăn trên máy bay nên nó sẽ không có sao?"

Vừa nghe thấy âm thanh chào mừng từ khoang trước, Kiều Vũ Tụng phải vội vàng chạy lại và thản nhiên đáp: "Đáng lẽ phải ăn trong lúc chờ chuyến bay, nếu không có thì nó sẽ không có. Chờ một lát rồi nói một tiếng với anh ta là được."

"Ồ, được rồi. Tôi sẽ đi lấy chăn." Lưu Hân Mai nói và rời đi.

"Chờ đã!" Kiều Vũ Tụng cuối cùng cũng sắp xếp xong giá đựng hành lý, chậm rãi quay đầu lại, nhìn Lưu Hân Mai đang không biết vì sao, "Vừa rồi cô nói... Quý ông gọi món trứng chay tên là gì?"

Lưu Hân Mai chớp mắt và lấy ra một tờ giấy ghi chú xác nhận, "Tống Vũ Tiều." Nói xong, cô ngạc nhiên khịt mũi.

Kiều Vũ Tụng không lộ vẻ gì, nhưng trái tim anh chắc chắn còn chấn động hơn Lưu Hân Mai gấp triệu lần.

Lưu Hân Mai lại nhìn vào mẩu giấy đó, mím môi cười và nói: "Thật trùng hợp, tên của anh ấy hoàn toàn trái ngược với tên của anh."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook