Tương Ngữ

Chương 3: Ở trong mây -3

Miêu đại phu

15/08/2022

Trước khi vị lãnh đạo kết thúc, anh ta hỏi Tống Vũ Tiều có muốn bổ sung gì nữa không.

Tống Vũ Tiều bắt đầu chú ý đến thời gian từ 20 phút trước, cảm thấy bài phát biểu của lãnh đạo đã bao quát hết mọi thứ, bản thân nói nữa chỉ làm trễ giờ ăn của mọi người.

Nhưng mà, nếu lãnh đạo đã nói như vậy, không bổ sung có vẻ không thấu đáo nên nói ngắn gọn được hai điểm, tổng cộng không tới mười câu.

Hội nghị kết thúc, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm.

May mắn thay, lãnh đạo có lịch trình dày đặc, không có thời gian ở lại căn tin của Viện SEE để ăn trưa.

Tống Vũ Tiều trong lòng mừng thầm, mặt ngoài lại biểu đạt tiếc nuối, cùng bí thư, phó giám đốc tiễn nhóm dẫn đầu ra khỏi văn phòng SEE, khi xe rời đi, cuối cùng cũng là giờ ăn trưa của họ.

Không biết vào lúc này đi căn tin, còn có thể ăn cái gì.

Bí thư cùng Phó chủ nhiệm đều đã có gia đình, nhà ở gần viện, phải về nhà ăn cơm, chỉ còn dư lại Tống Vũ Tiều một mình đi tới nhà ăn.

Bữa trưa theo hình thức tự chọn, khi Tống Vũ Tiều đến nhà ăn thì đã nửa giờ.

Trong khu vực tự phục vụ chỉ còn lại một số món nguội, các nhân viên đang bận rộn bổ sung.

Tuy mang tên là nhà ăn của Viện SEE nhưng thực tế, thẻ ăn của cả bệnh viện đều có thể quẹt được. Do đồ ăn phong phú nên rất nhiều nhân viên từ các bộ phận khác đến ăn ở đây, không chỉ những người ở Viện SEE.

Tuy nhiên, vẫn có người nhận ra Tống Vũ Tiều.

Khi Tống Vũ Tiều đang xếp hàng cầm đĩa để chọn món ăn, có vài người chào hỏi cậu là " Chủ nhiệm Tống".

Còn một tiếng nữa mới hết giờ nghỉ trưa, đối với Tống Vũ Tiều, một bữa trưa là quá đủ.

Thói quen ở Mỹ là ăn trưa rất đơn giản, cậu có thể xong trong mười phút. Lúc này, ưu tiên hàng đầu của Tống Vũ Tiều là tìm một chỗ trống ngồi xuống.

Tống Vũ Tiều xác định chính xác một chỗ trong góc cạnh cửa sổ, đang đi tới đó, bỗng nhiên nghe thấy có người ở phía sau gọi: "Tiểu Tiều!"

Nghe vậy, Tống Vũ Tiều dừng bước, chán ghét nhắm mắt lại.

Không cần quay đầu lại cũng có thể biết là ai gọi. Cố Hối Chi là người duy nhất trong toàn đơn vị dám gọi cậu như vậy.

Tống Vũ Tiều quay người, sâu kín nhìn anh ta đi tới trước mặt mình, trầm giọng nói: "Tôi đã bảo sau này không được gọi tôi như vậy nữa."

Cố Hối Chi mặt cứng đờ, ngượng ngùng cười nói: "Anh quên mất."

Anh ta cũng đang cầm một đĩa ăn, như thể anh ta vừa mới đến. Tuy nhiên, Tống Vũ Tiều không có ý định ăn cùng với anh ta, vì vậy đứng tại chỗ, hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Không nghi ngờ gì nữa, sự thờ ơ của Tống Vũ Tiều khiến vẻ mặt của Cố Hối Chi không thể chịu nổi, nụ cười ấm áp giả tạo trên khuôn mặt anh ta nhạt dần, anh ta nói: "Nếu đã gặp, chúng ta hãy cùng nhau ăn cơm đi."

"Không, tôi muốn ăn một mình, có một số việc cần suy nghĩ. Tạm biệt." Tống Vũ Tiều quay đầu rời đi.

"Tiểu Tiều! " Cố Hối Chi lập tức theo sau, bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của cậu, lập tức nói: "Xin lỗi. Vũ Tiều, chúng ta nói chuyện một chút đi! Nhiệm vụ cuối cùng cũng đã kết thúc, mọi người đều có thời gian mà."

"Kết thúc sao? Công nghệ luôn tiến bộ, nghiên cứu khoa học luôn chạy đua với thời gian và không có hồi kết. Chỗ nào có thời gian? Bây giờ là giờ nghỉ trưa, còn công việc, chúng ta sẽ nói về nó trong giờ làm việc. Đối với những vấn đề khác ngoài công việc, tôi và anh không có gì để nói."

Tống Vũ Tiều bước nhanh đến chỗ ngồi còn trống, bất đắc dĩ bị Cố Hối Chi trì hoãn vài phút, chiếc ghế trống đã có người ngồi.



Tống Vũ Tiều hít một hơi thật sâu, phải tìm một chỗ ngồi khác.

"Chúng ta lên lầu đi." Cố Hối Chi đề nghị.

Tống Vũ Tiều định lên lầu, nhưng không muốn ở cùng với Cố Hối Chi. Cậu không trả lời, đi về hướng cầu thang, vẫn nhìn thấy Cố Hối Chi đang đi theo cậu từ khóe mắt.

Mấy ngày qua, sự hối hận của Tống Vũ Tiều đã lên đến đỉnh điểm, hối hận vì Cố Hối Chi đã ôm cậu khi cả phòng điều khiển hò reo thành biển người ngày hôm đó, nhưng cậu lại không từ chối ngay tại chỗ.

Mục đích của Cố Hối Chi, cậu không muốn suy đoán, nhưng bản thân cậu chỉ vì quá phấn khích vì mục tiêu đã đạt được.

Sự phấn khích tự nhiên sẽ không qua đi ngay lập tức, nhưng công việc sau đó đã khiến Tống Vũ Tiều nhanh chóng bình tĩnh lại.

Chờ sau đó có người hỏi tình huống cậu và Cố Hối Chi, đề cập đến cảnh trong phòng điều khiển, Tống Vũ Tiều mới hối hận.

Lúc đó, thái độ của cậu có lẽ đã tạo cho Cố Hối Chi một hiểu lầm nào đó, cho nên lúc hai người còn ở Thành phố Tây, Cố Hối Chi lại bắt đầu tìm đến, mãi đến tận trở về trong viện, còn không muốn bỏ qua.

"Chủ nhiệm Cố" Tống Vũ Tiều rất khó chịu, quay đầu lại nói: "Anh đừng đi theo tôi nữa được không?"

Cố Hối Chi sững sờ, sau đó cau mày hỏi thẳng: " Vũ Tiều, lần trước anh đã sai. Anh tùy tiện nói. Em biết mà, đôi khi anh tức giận sẽ nói không biết lựa lời. Đó chỉ là một sai lầm, Anh thực sự không muốn chia tay em, hãy cho anh một cơ hội khác".

" Sai lầm? Như vậy là không đủ chính xác?" Tống Vũ Tiều vốn tưởng rằng có thể bình tĩnh lại, nhưng khi Cố Hối Chi nhắc tới chuyện cũ, cơn tức giận lập tức ập đến, "Tình yêu không đủ tin tưởng, cùng nhau nữa làm gì?"

Cố Hối Chi không biết nên cười hay nên khóc: "Em à, nói chuyện yêu đương không phải làm nghiên cứu khoa học, em đừng cứng nhắc có được hay không?"

"Thật không tiện, tôi chỉ nói về mối tình này, cũng không có kinh nghiệm để tham khảo nên chỉ có thể cứng nhắc." Tống Vũ Tiều lạnh như băng trả lời.

"Được, được rồi, em nói cái gì thì là cái đó." Cố Hối Chi nói xong, khóe miệng không giấu được nụ cười, "Nói chung, lần trước anh mê muội nói những điều vô nghĩa, em chớ để ở trong lòng, được không?"

Tống Vũ Tiều nhìn thẳng vào mắt anh ta và nói: "Mà đây không phải là lần đầu tiên anh nói chia tay, Cố Hối Chi. Tôi đã tha thứ cho anh một lần, anh sẽ có lần thứ 2. Nếu tôi tha thứ cho anh một lần nữa, có vẻ như tôi quá rẻ mạt."

"Lần đầu tiên là sai lầm, lần này cũng vậy, anh có biết hai lần phát bóng hỏng là cái gì không? Sai lầm rồi. Anh đã 32, dám nói còn không dám nhận? Ngay từ đầu tôi đã bày tỏ thái độ, tôi sẵn sàng cùng anh mối quan hệ này, cũng không ngại chia tay anh, còn anh thì sao? Anh có trân trọng không? Thôi, tôi không muốn cùng anh thảo luận chuyện đã kết thúc. Đừng quấy rầy tôi nữa. "

"Em à," Cố Hối Chi nhanh chóng tiếp lời "dù sao thì lần này cũng không phải lỗi hoàn toàn của anh đúng không? Nếu không phải vì em hẹn hò mù quáng,anh sẽ nói những lời tức giận như vậy với em sao? ... "

Trước khi anh ta có thể nói hết lời, Tống Vũ Tiều đã trực tiếp đổ thức ăn vào thùng bên cạnh, và ném đĩa vào khu tái chế.

Cố Hối Chi tái mặt đi, nuốt khan.

"Tôi đã hẹn hò mù quáng, nhưng sau đó nó có xảy ra không? Tôi có lén lút không? Tại sao tôi lại đi, tôi không phải đã nói với anh từ sớm hơn rồi sao? Tôi hỏi anh, nếu bà của anh sắp chết, trước khi nhắm mắt, mong đợi anh xem mắt, anh có đi không? "

Tống Vũ Tiều biết ông bà của Cố Hối Chi đã qua đời, vì vậy nói:" Trước khi đi tôi nói anh thông cảm, khi tôi trở về anh lại trở mặt, hiện tại còn nói đó chỉ là nhất thời kích động. Khi nào mới nắm được trọng tâm? Quên đi, dù sao tôi cũng không mong anh ổn trọng, dù sao chúng ta cũng kết thúc. Đừng tiếp tục làm phiền tôi chuyện này, tôi không muốn tìm tới bí thư, nhờ đơn vị đứng ra giải quyết."

Cố Hối Chi vẫn muốn đi theo Tống Vũ Tiều, mãi đến khi cậu nói ra câu cuối cùng, mới không thể không ngừng lại.

Trước ngày hẹn hò mù quáng, lời nói ban đầu của mẹ Tống Vũ Tiều là "để bà nội yên tâm nhắm mắt, biết cháu nội không đi đường vòng" nên Tống Vũ Tiều đã đồng ý.

Tống Vũ Tiều nghĩ cảnh tượng ngày hôm đó rất buồn cười, từ gặp mặt đến ăn cơm, đến chào tạm biệt, cô em họ là người giới thiệu đều cầm điện thoại di động đi theo quay phim, phát sóng trực tiếp cho bà nội Tống trong phòng bệnh.

Điều này chắc chắn đã để lại ấn tượng khó tả cho người phụ nữ, Tống Vũ Tiều từ đầu đến cuối đều khâm phục khả năng tự kiềm chế của cô gái, không trở mặt ngay tại chỗ.

Vào ngày thứ ba sau khi buổi hẹn hò được phát sóng trực tiếp, bà của Tống Vũ Tiều đã qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt, hưởng thọ 83.



Tống Vũ Tiều và cô gái không có bất kỳ liên lạc nào kể từ ngày họ hẹn hò, các thành viên trong gia đình, bao gồm cả em họ của cậu, cũng không hỏi han gì nhiều.

Người một nhà tâm tư toàn bộ đặt trên người bà lão, xem mắt càng giống như là một hồi xung hỉ, nhưng đáng tiếc chưa thành công.

Trước khi Tống Vũ Tiều tới thành phố phía Tây, cuối cùng cũng xin nghỉ hai ngày để về quê dự tang lễ của bà nội.

Khi một số người họ hàng không thân gặp Tống Vũ Tiều, họ đã khóc và tiếc nuối, nhiều người trong số họ nói rằng họ tiếc vì bà của họ không thể nhìn thấy cháu trai của mình kết hôn.

Tống Vũ Tiều cũng rất tiếc vì bà của cậu đã không nhìn thấy đứa cháu trai duy nhất của mình được gọi là "anh hùng" trên TV trước khi bà qua đời.

Trong bản tin, Tống Vũ Tiều và đồng đội đã có nhiều đóng góp cho đất nước và nhân dân, nhưng đáng tiếc, trong một gia đình nhỏ, cậu đã không đạt được mong muốn bình dị nhất của bà mình.

Cha mẹ cậu đã từ bỏ việc yêu cầu Tống Vũ Tiều kết hôn. Người ta thường nói, thành tích của con cái là niềm tự hào, hãnh diện lớn nhất của cha mẹ, nhưng trên thực tế, đôi khi, con cái có thành tích càng lớn thì cha mẹ lại càng khiêm tốn.

Rất lâu trước khi Tống Vũ Tiều ra nước ngoài, cậu cảm giác được, cha mẹ coi như không quản được cậu. Bất cứ chuyện gì, Tống Vũ Tiều có thể làm chủ, cha mẹ lại càng không dám xen vào.

Khi cậu mười sáu tuổi, một mình vượt đại dương đi du học, mẹ cậu chỉ nhắc nhở chú ý thân thể, không còn gì khác. Một Tống Vũ Tiều "khác", họ đã không thể nói chuyện từ lâu.

Cố Hối Chi chia tay Tống Vũ Tiều vào ngày bà của Tống Vũ Tiều qua đời.

Tất nhiên, Cố Hối Chi không biết tin tức về cái chết của bà Tống vào lúc đó. Tống Vũ Tiều đồng ý mà không do dự, còn Cố Hối Chi thì mất cảnh giác.

Sau đó, họ đều đến Thành phố Tây, bận rộn với công việc và không có thời gian quan tâm đến việc riêng.

Cho đến giờ, Tống Vũ Tiều vẫn chưa nói với bố mẹ về việc chia tay bạn trai của mình. Cậu nghĩ điều đó là không cần thiết, dù có nói hay không cũng không thể thay đổi được điều gì, giống như khi họ bắt đầu hẹn hò, Tống Vũ Tiều cũng không có chào hỏi cha mẹ anh ta.

Tống Vũ Tiều mười bốn tuổi lên phía Bắc đi học, kể từ đó ít liên lạc với gia đình.

Mỗi tuần cậu và người nhà chỉ có một cú điện thoại, trò chuyện thường xuyên sẽ không vượt quá 3 phút.

Bà Chu Mỹ Kỳ, mẹ của Tống Vũ Tiều, từng thẳng thừng chê bai Tống Vũ Tiều là người vô tâm, nói rằng cho dù không phải là con ruột của bà thì cũng không nên máu lạnh như vậy. Nhưng chẳng ích gì, Tống Vũ Tiều vẫn thờ ơ như thường đối với các mối quan hệ giữa người với người.

Vì cái chết của bà nội, Tống Vũ Tiều đã về nhà dự đám tang và liên lạc với người thân ở quê nhà.

Tống Vũ Tiều bị kéo vào một nhóm gia đình. Cậu đặt thông tin của nhóm thành "Không làm phiền", vài ngày mở ra một lần. Luôn có thể thấy gần trăm tin nhắn, không có tin nhắn nào liên quan đến cậu.

Bị Cố Hối Chi trì hoãn ăn cơm, Tống Vũ Tiều chỉ có thể mua hai cái sandwich ở cửa hàng tiện lợi của đơn vị để no bụng.

Tống Vũ Tiều chưa bao giờ có bạn thân, trong những năm gần đây, người mà cậu có quan hệ thân thiết nhất chính là Cố Hối Chi.

Giờ cả hai đã chia tay, Tống Vũ Tiều trở thành người độc thân. Nhưng cậu đã quen với điều đó, không cảm thấy khó chịu chút nào.

Loại thói quen này thật là mỉa mai, dù sao thì cũng đã ở cùng Cố Hối Chi ba năm rồi.

Tống Vũ Tiều đang ở trong văn phòng, vừa ăn sandwich vừa viết tóm tắt.

Đột nhiên, nhận được một tin nhắn trên điện thoại - là Cố Hối Chi gửi tới.

Cố Hối Chi: "Tống Vũ Tiều, em nói em để tâm mối quan hệ này, nhưng khi nghĩ lại, điều này có đúng không? Dù chỉ là một lần, em đã bao giờ chủ động trong mối quan hệ này chưa? Mối quan hệ là do anh chủ động, người chia tay cũng là anh.

Tình yêu của anh dành cho em sâu đậm như thế nào, trong lòng em biết rất rõ, nếu như anh không nói lời chia tay, em tính cùng anh đi hết cuộc đời đúng không? Dù chúng ta đã chia tay nhưng anh vẫn nhắn gửi em, em thật nhẫn tâm, luôn tự phụ, cuối cùng sẽ chẳng được gì cả."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook