Tương Quý Phi Truyện

Chương 187: Bình Ninh xuất giá

Tô Tiểu Lương

07/01/2017

Ngô vương dời đi đất phong được quyết định, cuối tháng mười Ngô vương mang theo một bộ phận gia quyến đi đất phong trước. Ngô vương phi lưu lại chiếu cố tiểu quận chúa còn nhỏ, chờ đầu xuân lại cùng nhau di chuyển đi.

Mà Hoàng Thượng đối với quyết định này của Ngô vương, là trực tiếp hướng mọi người bố cáo Ngô vương cũng không phải nhân tuyển cho vị tria thái tử.

Mẫu thân Ngô vương cùng Ngũ hoàng tử đều là tội phi, ngoại tổ gia lại là tội thần, còn lại , cũng chỉ có Thành vương cùng Tứ hoàng tử, Lục hoàng tử. Triều đình lập tức an tĩnh lại .

Không ai để cho bọn họ làm ầm ĩ , hoặc là duy trì Thành vương, hoặc là duy trì Tứ hoàng tử, hình như chỗ Tứ hoàng tử người ta, Trương gia bên ngoài lại vẫn là hỗ trợ Tương gia. Chín ngoại tổ gia người ta không quan tâm, người khác thao cái gì tâm đâu.

Nhưng vẫn là không hề cam tâm , cho nên Ngô vương đi lần này, trong triều đình không còn hướng Hoàng thượng nói về chuyện lập thái tử.

Triều đình an tĩnh, hậu cung cũng an tĩnh. Hoàng cung cao thấp, an bình có chút kỳ dị.

Chiêu Dương cung bên này, bởi vì nàng là thân phận quý phi, cũng không cần phải hậu cung phi tần đến thỉnh an. Trừ bỏ Đức phi cùng Thục phi có việc tới đây một chút, Tương Như Nhân cũng rất thanh nhàn. Gần cuối năm trong cung chuyện dần dần nhiều hơn, Hoàng Thượng cơ hồ là mỗi ngày lại đây. Tương Như Nhân trong thoáng chốc cảm thấy thế này cứ giống như là hằng ngày của các cặp phu thê bình thường.

Tháng mười một, bọn họ thảo luận nhiều nhất chính là đồ cưới của Bình Ninh.

Từ khi hôn sự định ra, Bắc Đồ vương vì biểu lộ rõ thành ý, cơ hồ là cứ cách năm ba tháng lại từ bắc đồ hướng trong cung tặng đồ, cho hoàng thượng, cho Tơởng Như Nhân , còn có cho Bình Ninh. Nói trắng ra là, Bắc Đồ vương đây là muốn hối lộ Hoàng Thượng cùng quý phi.

Tô Khiêm Dương nghĩ muốn tốt cho nữ nhi, đồ cưới tự nhiên là sẽ không nương tay. Thời điểm sáu tháng cuối năm, hôn sự của Tam công chúa Lệ Đồng cũng định ra rồi. So sánh ra, đồ cưới số lượng lại kém rất nhiều. Một cái là lập phủ, một cái là đến Bắc Đồ làm vương hậu, đồ cưới của Bình Ninh vẫn là đại biểu cho thể diện của Đại Thiên.

Cũng chỉ có thời điểm chuẩn bị này đó đồ cưới này đó, cảm giác không nỡ để nữ nhi rời đi xa của Tương Như Nhân mới càng ngày càng đậm hơn.

Qua năm rất nhanh chính là tháng ba, thời gian càng ngày càng gần

Tương Như Nhân trong lòng thương cảm càng ngày càng sâu.

Xuất giá, mai mối là Tương Như Nhân tự mình thương nghị quyết định, mọi thứ gì đó, đều phải trải qua tay nàng, nàng mới có thể an tâm. Tô Khiêm Dương cũng biết trong nội tâm nàng là luyến tiếc nữ nhi đi xa như vậy. Mỗi lần ôm nàng an ủi, lại đáp ứng nàng tương lai có thể bồi nàng đi Bắc Đồ thăm Bình Ninh.

Tương Như Nhân biết hắn là đang dỗ chính mình. Vua của một nước, thật đúng là có thể giống Bình vương gia bồi Bình vương phi như vậy đi du sơn ngoạn thủy sao? Trong tay nắm bắt một lần cuối cùng danh sách đồ cưới, hít một tiếng, "Chuyến này đi, khi nào thì có thể trở về đây. "

"Nữ nhi lớn sẽ rời khỏi người. "Tô Khiêm Dương cầm qua danh sách đặt ở trên bàn kia, "Bình Ninh tại nơi đó nhất định có thể sống tốt. "

" Thần thiếp chỉ là... nghĩ như thế nào cũng không yên tâm. "Tương Như Nhân nhìn hắn, dừng một chút. Người làm nương vì nữ nhi quan tâm, như thế nào có thể ngừng, "Nàng tính tình nóng vội, thần thiếp cũng muốn nàng ở kia sống tốt. Nhưng vạn nhất bị ủy khuất gì, nàng lại không thể nói với ai, đến lúc đó. . . "

Tô Khiêm Dương ngăn lại nàng lại tiếp tục nghĩ tiếp, nở nụ cười "Đến lúc đó nàng còn không có ủy khuất , ngươi này làm nương đã trước tiên ở trong cung vì nàng lo lắng ăn không ngon, ngủ không ngon. "

Tương Như Nhân trừng mắt nhìn hắn liếc một cái, "Ngài cái gì cũng không lo lắng! "

"Nếu lo lắng có ích. " Tô Khiêm Dương trấn an vỗ vỗ bờ vai của nàng, "Nàng phải tin tưởng Bình Ninh có thể xử lý tốt việc này. Nàng đó đi là Bắc Đồ làm vương hậu, nàng còn lo lắng như vậy, làm Bình Ninh như thế nào yên tâm? "

"Nói là nói như vậy. "Tương Như Nhân lại hít một tiếng, nhưng là ngăn không được quan tâm a. Nàng bây giờ là có thể hiểu được lúc trước thời điểm mình xuất giá mẫu thân trong phòng khó chịu hai ngày, đi ra hốc mắt cũng còn là hồng hồng, đây là luyến tiếc.

Khuyên không được nàng, Tô Khiêm Dương cùng cảm xúc bagf của nàng, cũng không hề phiền chán. . .

Đảo mắt tháng tư, khoảng cách Bình Ninh xuất giá chỉ còn có một tháng.

Tương Như Nhân luôn dặn dò mãi không xong. Bình Ninh sau khi nghe xong luôn cùng với Tô Khiêm Dương báo qua một lần, mẫu phi cho tới bây giờ đều chưa có nói nhiều như vậy. Mười sáu năm cộng lại dạy bảo cũng chưa bằng mấy ngày này nghe được.



Mà Tương Như Nhân, hận không thể đem kinh nghiệm sống vài chục năm này của mình toàn bộ nhét vào trong đầu Bình Ninh, làm cho nàng đều nhớ kỹ, tương lai có thể tránh cho một ít đường vòng, có thể bớt chịu một ít suy sụp.

Trong phòng, Trạm nhi nghe xong mẫu phi giảng đạo lý cho tỷ tỷ một hồi nghe không nổi nữa, trực tiếp chạy tới Nghi Hòa cung tìm Tứ ca. Mà ở trong phòng, Tương Như Nhân đem một phần danh sách cho Bình Ninh xem, dặn nàng tới sau khi Bắc Đồ, mấy thứ này đừng quên xử lý, "Nương chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn này đó cho ngươi. Ở Bắc Đồ kia nếu là ăn không quen, nói Tôn ma ma nấu cho ngươi. Còn có thịt khô ngươi thích ăn, chuẩn bị rất nhiều, còn muốn ăn, viết thư trở về nương cho người đưa qua."

Trên danh sách viết tràn đầy, đều là thứ Bình Ninh thích ăn, có chút thật sự là không thích hợp làm đồ cưới. Những thứ tươi, Tương Như Nhân khiến cho người ta nghĩ biện pháp làm thành hoa quả khô mang đi.

Bình Ninh nhìn thấy mấy thứ này, có chút vẫn là trước đây thích, trưởng thành đã ít ăn, Tương Như Nhân đều chuẩn bị, không khỏi hốc mắt ngập nước, "Nương, không dùng được nhiều như vậy, đã quá nhiều rồi. "

" Bên kia thời tiết nhanh lạnh, ùa đông cũng kéo dài, đại tuyết cũng nhiều hơn. Ngươi mới vừa đi qua chịu không nổi, không nên ra bên ngoài chạy. Áo lông, quần áo dày chuẩn bị ba bộ, còn lại cũng chưa cắt. Ngươi còn lớn, đến lúc đó sai người lượng thân làm cho ngươi." Tương Như Nhân dặn một câu lại nói một câu khác, cuối cùng sờ sờ mặt Bình Ninh.

Bình Ninh bổ nhào vào trong lòng ngực nàng khóc lên. Nàng so với ai khác đều luyến tiếc nơi này, luyến tiếc phụ hoàng, luyến tiếc mẫu phi, luyến tiếc huynh đệ tỷ muội.

Ở cửa Hứa ma ma nhìn đến tình hình này, trộm lau nước mắt, nhìn thấy công chúa lớn lên, hiện giờ nghĩ đến phải gả xa như vậy, trong đầu đều là không nỡ. . .

Mười bảy tháng năm, Bình Ninh xuất giá.

Đội ngũ đoan dâu của Bắc Đồ là ở ngoại thành cách Lâm An thành trăm dặm. Tô Khiêm Dương tự mình đem đội ngũ đưa dâu đến cửa thành Lâm An. Đứng ở trên cửa thành, cùng Tương Như Nhân nhìn theo Bình vương gia một đường đưa dâu đi.

Cảm giác được người trong lòng ngực khẽ run thân mình, Tô Khiêm Dương nhẹ nhàng vỗ bờ vai của nàng, "Cửu đệ sẽ an an ổn ổn đem nàng đưa đến nơi, không cần lo lắng."

Thẳng đến khi đội ngũ đưa dâu thật dài chỉ còn là chấm nhỏ một chút, sau đó nhìn không thấy, Tô Khiêm Dương mang theo nàng xuống cửa thành. Thành vương lôi kéo Trạm nhi luyến tiếc tỷ tỷ xuất giá mà khóc rống, vẻ mặt thập phần bình tĩnh.

"Hồi cung đi. "Tương Như Nhân nhẹ nhàng nói một câu.

Thiếu Bình Ninh, Chiêu Dương cung thiếu rất nhiều cười vui. Thẳng đến giữa tháng bảy truyền đến tin tức. Đội ngũ đưa dâu đã bình an tới rồi Bắc Đồ, là bắc Đồ vương tự mình tiến đến nghênh đón, lúc này Tương Như Nhân mới thả lỏng tâm.

Sáu tháng cuối năm còn có đại hôn của Thành vương, Tương Như Nhân căn bản không có thời gian không rãnh. Qua năm, đầu năm chính là Lệ Đồng xuất giá, tính xuống dưới, rất nhanh Tứ công chúa cũng đính hôn, đứa nhỏ từng bước từng bước đều lớn phải lập gia đình .

Đức phi tiến đến Chiêu Dương cung, đưa cho nàng danh sách đồ cưới của Lệ Đồng. Trong đó còn có chính nàng ta thêm vào. Tương Như Nhân khẽ giật mình, lập tức nở nụ cười, "Ta đây cũng dựa theo thế này thêm vào đi. "

Đức phi trừng mắt nhìn nàng liếc một cái, "Ngươi ham náo nhiệt gì, cũng muốn bỏ ra. Đứa nhỏ này nuôi ở trong cung ta, ta thương nàng cho nhiều một ít, ngươi còn muốn tham gia cái gì, Bình Ninh kia cho còn chưa đủ nhiều sao."

"Đều cho, ta cũng không ngại nhiều. "Tương Như Nhân cười, "Được rồi, ta không cùng ngươi tranh. Ngươi là mẫu phi của Lệ Đồng. Có ngươi cùng Trường nhi, nàng cũng sẽ không bị người bắt nạt."

"Hắn mà dám! "Đức phi sắc mặt hung dữ, cuối cùng, nhìn Tương Như Nhân nói ý vị sâu xa, "Về sau, mẫu tử chúng ta đều dựa vào các ngươi."

Đức phi thình lình nói ra một câu kia, Tương Như Nhân vẻ mặt dừng một chút, sau đó hít một tiếng, "Ngươi có cảm thấy được thời gian này qua rất nhanh không? "Chỉ chớp mắt một năm, chỉ chớp mắt mười năm, hai mươi năm.

Một người một khi bắt đầu thường xuyên nhớ lại quá khứ, nàng đó chính là thật sự già.

"Trước kia trôi qua chậm, hiện tại cảm thấy được rất nhanh."Đức phi sau đó đánh nàng một cái, "Ngươi bớt ở đây sầu muộn đi, nghe vào trong tâm của ta đều không ra tư vị cho phải."

Tương Như Nhân phốc một tiếng nở nụ cười, "Có cái gì mà rất là tư vị."

Ngăn không được, hai người trò chuyện trò chuyện, Đức phi cũng nói chuyện năm đó. Hai người còn cảm thấy được rất có thú, nhoáng lên một cái hơn một canh giờ trôi qua, trời mờ tối Đức phi mới rời đi.

Tương Như Nhân nhìn sắc trời này, Hoàng Thượng cũng sắp tới, sai Thanh Đông đi chuẩn bị bữa tối.

Thừa Kiền cung bên kia, trong đại điện sáng trưng, trên bàn bày hai phong thư, cuối cùng Tô Khiêm Dương nhìn một phong trong đó.



Ngẩng đầu nhìn hướng ngoài cửa sổ, trời đã tối sầm.

Trần Phụng ở ngoài điện tuyên Lục vương gia được truyền đòi tiến vào. Tô Khiêm Dương đứng dậy giúp đỡ hắn một phen. Năm xưa đánh giặc bị thương nặng, hiện giờ Lục vương gia đi đứng cũng không tiện.

Tô Khiêm Dương cùng hắn nói lên chuyện nam tuần. Lục vương gia trên mặt có phần không đồng ý, "Bình vương gia còn chưa có trở lại, Hoàng Thượng có thể sang năm lại nam tuần."

"Bình vương gia quay về trực tiếp có thể đến chỗ trẫm nam tuần, ít ngày nữa có thể gặp. " Tô Khiêm Dương giao cho Lục vương gia một cái hộp, "Hôm nay thỉnh Lục hoàng thúc, là muốn cho Lục hoàng thúc thay trẫm bảo quản đồ vật này, chờ trẫm trở lại, thì trả cho trẫm."

Lục vương gia ngẩng đầu nhìn hắn, cảm giác câu nói đó có chút bất an, "Đây là cái gì?"

Tô Khiêm Dương nở nụ cười, "Lục hoàng thúc nhận là được. Nam tuần một chuyến, trong triều cao thấp thiếu nhiều người như vậy, Thành vương xử lý triều chính còn non nớt, còn cần Lục hoàng thúc chỉ điểm nhiều hơn."

"Thần chỉ điểm đánh giặc còn có thể. Triều chính này, không bằng Tương đại nhân bọn họ." Lục vương gia từ chối, sau đó đáp ứng, "Bất quá cấm vệ trong cung này, thần sẽ hết sức ổn thỏa."

Tô Khiêm Dương cười nhìn Lục vương gia nhận hộp này, "Làm phiền Lục hoàng thúc ."

Đưa tiễn Lục vương gia, sắc trời này cũng đã sậm hơn, Tô Khiêm Dương đi Chiêu Dương cung. Bên kia sớm đã bày thức ăn ngon chờ hắn qua. Mấy ngày hôm trước Tô Khiêm Dương vẫn cùng Tương Như Nhân nói đến chuyện mình đi nam tuần nhiều ngày như vậy, nàng không phải nên bày tỏ tâm ý sao.

Chờ dùng qua bữa tối, Tương Như Nhân khiến cho Thanh Thu bọn họ mang lên hai cái thùng, bên trong đều là quần áo lần này nam tuần hắn phải mặc, Tô Khiêm Dương khó hiểu, "Đây là vì sao?"

"Đến lúc đó các nàng sẽ đem quần áo này đó cầm lên thuyền đi cất kĩ. Hoàng Thượng thay đổi, cứ thuận tiện mà mặc, sẽ biết nô tì chuẩn bị cái gì."

Tô Khiêm Dương xem trên mặt nàng có chút bộ dáng không được tự nhiên, trêu ghẹo nàng, "Nếu là không dựa theo thì sao đâu?"

"Vậy không có ý nghĩa, về sau không cho Hoàng Thượng nói sau thần thiếp vô tâm." Tương Như Nhân hai tay khoanh lại, "Hoàng Thượng nếu là không kiên nhẫn nhìn, thần thiếp cũng không còn biện pháp."

Tô Khiêm Dương xem trên mặt nàng càng ửng đỏ, cười nói, " Vậy trẫm liền kiên nhẫn điểm xem, tin tưởng Nhân Nhân nàng sẽ không để cho trẫm thất vọng."

Tương Như Nhân khóe miệng giơ giơ lên, không trả lời hắn, vào phòng trong lấy một cái bình an phù đi ra, đeo cho hắn tùy thân mang theo.

Nói là không lo lắng, nhưng trên thực tế lần này nam tuần, Tương Như Nhân như thế nào đều cảm thấy không quá an tâm. Đi nam sơn tự cầu cái bình an phù trở về, dặn hắn tùy thân mang theo, Tô Khiêm Dương cười chính là thập phần thỏa mãn.

Một hồi xong xuôi, Tô Khiêm Dương nói cho nàng biết sẽ cách vài ngày viết thư cho nàng, sợ nàng quá nhớ thương chính mình ăn không ngon, nhìn thư hắn để giải tương tư cũng tốt.

Tương Như Nhân nói hắn da mặt dày. Chờ đến tháng tám đi tuần, quả thật là cứ cách hai ngày có thể thu được thư hắn phái người ra roi thúc ngựa đưa về. Thuyền cập bến nào hắn sẽ viết chính mình tới rồi na, gặp một ít chuyện gì, còn nói cho nàng biết hôm nay mặc một bộ quần áo nào, ở bên trong phát hiện cái gì, thậm chí ngay cả cái ăn đều viết lên .

Hai phu thê lâu năm, là lấy phương thức như vậy để gửi gắm tình cảm.

Thời điểm tháng chín, Tưoeng Như Nhân cũng đã nhận được hơn mười phong thư hắn gửi. Đây đã là một thói quen. Hai ngày một phong chưa bao giờ gián đoạn. Tương Như Nhân đem những lá thư này này đều thu lại cất kỹ. Cuối háng mười Thành vương đại hôn, tính ngày, giữa tháng mười là có thể quay về Lâm An .

Tương Như Nhân vội vàng chuẩn bị chuyện Thành vương đại hôn. Mười tám tháng chín hôm nay, đến buổi tối thứ cũng chưa đưa đến. Tương Như Nhân bỗng nhiên có chút không thích ứng, giống như cảm thấy Hoàng Thượng có chuyện. Có gì đó đã xảy ra. Mười chín tháng tám, giữa trưa thư mới đưa đến, vẫn là bút tích của hắn, nàng lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Nhưng hai mươi tháng chín khi lá thư được đưa tới. Xem xong nội dung, Tương Như Nhân nhưng có chút luống cuống, rất nhanh đi tới phòng trong lấy ra hơn mười phong thư trước kia. Lấy hết ruột thư ra, sắp xếp một lên. Khi phong thư cuối cùng xếp đặt lên, một khắc này, rốt cục phát hiện không thích hợp.

Hoàng Thượng cùng nàng thư từ lui tới, cùng thư nàng đặt trong quần áo là ứng đối. Nàng lúc trước chuẩn bị cho Hoàng Thượng mấy lá thư này đó là ứng chuẩn thời gian mỗi nơi hắn nam tuần dừng lại. Hiện giờ thứ tự trong thư căn bản không giống. Trọng yếu hơn là hơn mười phong thư cùng cùng một chỗ, toàn bộ chữ đầu thư xếp cùng một chỗ, dựa theo trình tự tạo nên một câu, đến một phong thư cuối cùng này liền chặt đứt.

Một phong thư cuối cùng này, không phải Hoàng Thượng viết .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Quý Phi Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook