Tương Vong Giang Hồ

Chương 93

Thâu Thâu Tả Văn

01/07/2021

Đồng Khâm Vương phủ trong ngoài đã gỡ xuống đèn lồng màu đỏ kia, thay thành màu trắng.

Trước hai con sư tử đá ngoài cửa phủ, Phương Lỗi, A Lạc, Mi nhi mang theo Tiểu Phi mang tay nải trên lưng, dắt ba con ngựa. Mộ Dung Thiên quét mắt nhìn một phen, nói: "Các ngươi đi trước, quá hai ngày, chúng ta sẽ tự đuổi kịp tới." Nói nhìn Lý Tuyên bên cạnh liếc mắt một cái, Lý Tuyên thân mặc tố trang (y phục trắng để tang), ngược lại có vẻ thon dài tuấn mỹ.

Mi nhi nói: "Sư phụ, chúng ta chờ ngươi." Bốn người lên ngựa, Tiểu Phi cùng Mi nhi cưỡi cùng một con ngựa, ba con ngựa dương trần mà đi.

Lý Tuyên nắm tay Mộ Dung Thiên, hai người sóng vai đứng, nhìn bọn họ càng đi càng xa. Lúc này phong đỏ mùa thua đỏ hơn hoa tháng hai, sôi nổi bay rơi xuống, Mộ Dung Thiên ngẩng đầu, lá khô đã dần rơi xuống rời khỏi nhánh cây, không khỏi quay đầu, Lý Tuyên vẫn luôn nhìn hắn, hai người trải qua rất nhiều chuyện này, gặp lại chỉ cảm thấy chuyện cũ như gió, đem những cái đó ân oán đều nhìn đến phai nhạt. Lý Tuyên nói: "Khi ta gặp ngươi, lại mới đầu hạ." Mộ Dung Thiên cười cười, "Vương gia quên chuyện trước kia đuổi giết ta? Như thế nào sẽ là đầu hạ."

Lý Tuyên nghĩ nghĩ, "Chuyện cũ năm xưa, sớm đã qua. Lòng ta, lại là cái đầu hạ kia mới chân chính lần đầu tiên nhìn thấy ngươi." Nói xoay người chắn đến trước mặt hắn, Mộ Dung Thiên giương mắt nhìn y, y nói: "Ngươi không cần lại kêu ta Vương gia, kêu tên của ta."

Mộ Dung Thiên quả thực nói: "Lý Tuyên."

Lý Tuyên ngẩn ra, không dự đoán được hắn như vậy thống khoái, cách một lát lại vui vô cùng, "Lại kêu."

Mộ Dung Thiên cười nói: "Lý Tuyên."

Lý Tuyên đột nhiên giương cánh tay ôm lấy hắn, giọng nói hơi buồn, "Ngươi muốn như vậy kêu ta cả đời." Mộ Dung Thiên duỗi tay vỗ vai y, hồng diệp xoay tròn rơi xuống, khinh phiêu phiêu nằm đến bên chân hai người.

********************************************

Đầu thất hoàng đế qua đi, hai người thu thập hành lý chuẩn bị rời kinh. Lúc chạng vạng, Lý Tuyên được trong cung truyền lệnh, nói Lý Khải đăng cơ có một số việc cần thương thảo, tuyên hắn sáng sớm ngày mai vào cung.

Buổi tối sau khi ăn cơm xong, Lý Tuyên không khỏi phân trần, cầm tay Mộ Dung Thiên muốn tới trong vườn dạo, trên đường gặp được bọn thị nữ nhìn thấy, đều là trên mặt phiếm hồng, sôi nổi né tránh. Mộ Dung Thiên vô cùng xấu hổ, giãy giụa, Lý Tuyên lại nắm chết không bỏ, nói: "Trước mặt người ngoài tránh một chút thì cũng thôi đi, hạ nhân có cái gì mà sợ."

Mộ Dung Thiên hơi giật mình, nhớ tới lúc mình được cứu từ dưới giếng lên, Lý Tuyên rõ ràng như vậy kích động, cử chỉ lại không hề thất lễ, trong lòng bừng tỉnh. Lại tưởng tượng, ngày mai hai người liền rời khỏi chỗ này, cuộc đời này cùng những người này lại không cần gặp nhau, cần gì phải sợ các nàng chê cười, quả thực không hề dùng sức, Lý Tuyên cười liếc hắn một cái, càng đem lòng bàn tay hắn nhéo nhéo.

Mộ Dung Thiên vừa bực mình vừa buồn cười, người này trước nay là được một tấc lại muốn tiến một thước, cũng không để ý tới y.

Đợi đi đến nơi Mộ Dung Thiên ở, xung quanh đã không còn người, những chiếc lá khô trôi trên mặt hồ, những đóa sen còn sót lại cũng điêu tàn. Lý Tuyên than một tiếng, "Không có gì đẹp, hết mùa rồi."

Mộ Dung Thiên chỉ cười không nói, Lý Tuyên quay đầu tới nhìn y, thấy y miệng cười, trong lòng vừa động, đột nhiên có cái chủ ý. Cúi đầu tới giải đai lưng. Mộ Dung Thiên khó hiểu nhìn hắn, thấy hắn giải đai lưng tơ lụa kia, cư nhiên giơ hướng trên mắt của mình muốn che lại. Mộ Dung Thiên hơi lui, đem tay hắn giữ lại, "Làm gì?"

Lý Tuyên nhìn hắn chỉ là cười, Mộ Dung Thiên ngẩn ra, dần dần buông lỏng tay, chỉ cảm thấy trước mắt chợt tối sầm, Lý Tuyên tay đã vòng đến sau đầu y, đem đai lưng kia kết lại nút thắt, giữa khoảng cách tiếp xúc quanh quẩn hơi thở lẫn nhau, trong lòng không khỏi bang bang nhảy dựng, cũng không biết hắn lại nghĩ ra cái quỷ gì.



Bỗng nhiên trên mắt trầm xuống, hơi thở kia đã thổi ở trên trán, Lý Tuyên hôn lên trên mắt hắn, một chút một chút. Dần dần xuống, kia ướt át theo mũi chậm rãi trượt xuống, tới giữa môi răng, bọn họ triền miên, giao triền, si mê, tựa không tha một chút ấm áp giữa đôi môi lẫn nhau.

Bàn tay đè trên vai Mộ Dung Thiên dần dần phát lực, hắn không thể không lảo đảo lui về phía sau, cho đến khi chân chạm được dốc phía sau. Lý Tuyên tựa hồ không thấy, vẫn đẩy như cũ, vì thế hắn ngưỡng mặt nhẹ nhàng ngã xuống.

Lý Tuyên đình chỉ động tác hôn, đem đầu vùi ở cổ hắn. Thật lâu sau, đột nhiên nói: "Ta đã chuẩn bị tốt lương khô và ngựa, ngày mai ngươi đến ngoài thành cầu đá xanh chờ ta, ta đi theo hoàng huynh nói lời từ biệt, khả năng còn có chút lời muốn nói rõ ràng. Chạng vạng ta nhất định sẽ tới."

Mộ Dung Thiên ngơ ngẩn, lúc này y vì cái gì đột nhiên nói tới chính sự, chẳng phải mất hứng. Đang muốn đứng dậy, thoát đi mảnh vải trên mắt kia, lại bị Lý Tuyên đè lại tay, "Đừng nhúc nhích, để ta nhìn một cái."

"Nhìn cái gì?" Mộ Dung Thiên trong lòng kỳ quái.

Lý Tuyên thanh âm nghe tới rất là nghiêm túc, một chút cũng không giống vui đùa, "Nhìn ngươi." Mộ Dung Thiên cười cười.

Mặt trời rốt cuộc cũng rút đi tia sáng cuối cùng, bọn họ trong bóng đêm lẳng lặng trùng điệp. (Chồng chéo, đè, phủ lên nhau, tự hiểu nha. ^^)

********************************************

Ngày kế, khi Mộ Dung Thiên đứng dậy, Lý Tuyên đã đi sớm vào trong cung. Hắn một người lảo đảo lắc lư, đến cầu đá xanh cũng bất quá buổi trưa. Ở bên cầu đá xanh chọn một quán ăn bình thường có bảng đề "Khách hồi đầu" ăn cơm, liền gọi đĩa đậu phộng cùng một hồ rượu gạo, một mình chậm rãi uống xoàng.

Đến gần hoàng hôn, sắc trời đột nhiên thay đổi, mây đen quay cuồng, phút chốc, mưa lớn liền rơi xuống dưới, người đi đường sôi nổi tránh né, Mộ Dung Thiên thấy canh giờ sắp tới, từ trong bọc hành lý móc ra dù giấy, đem ngựa dắt xuống dưới cầu, đi trở về đầu cầu.

Trước mắt một mảnh mù sương mưa bụi, dưới cửa thành kia, người qua đường che đầu bôn tẩu, dần dần liền vắng. Hạt mưa đánh vào mặt dù sàn sạt vang lên, phía sau trên đường đã vắng đi rất người đi lại, lá cờ tung bay bị mưa đánh đến bay không thẳng lại được.

Mộ Dung Thiên ngẩng cổ lên nhìn.

Trời dần dần tối sầm, đen, mưa cũng không ngừng. Trên đường người đi đường ít dần, cho đến khi chỉ còn mình hắn côi cút đứng đó. Nước mưa từ mép dù chảy xuống, dừng ở trên phiến đá xanh dưới chân, bắn ướt góc áo ủng mặt hắn, hắn cũng không để tâm, trong tầm nhìn đèn từng trản sáng lên, giống như những ngôi sao trên bầu trời.

Cuối màn mưa, binh sĩ thủ thành dầm mưa đẩy hai cảnh cửa to, cửa dần dần khép lại, "Phanh" một tiếng, mang theo tiếng vang trần ai lạc định*, bừng tỉnh hắn.

*Trần ai lạc định: Bụi trần rơi xuống, chỉ sự việc đã đến hồi kết thúc.

Đã tới canh giờ đóng cổng thành, vì cái gì y còn không có tới? Chẳng lẽ sự tình quá nhiều?

Hết mưa rồi, gió nổi lên, đầy trời sao lại mọc lên, đèn sáng, lại tắt.

Hắn bung dù một mình đứng trong gió, canh giữ ở tại chỗ. Hai con ngựa không biết khi nào tránh thoát dây cương, đi ra vòm cầu, ở sau người gặm cỏ, phát ra tiếng phì phì trong mũi, truy đuổi lẫn nhau chơi đùa.



Bất tri bất giác sao trời giấu đi, chân trời đỏ một đường, dần dần càng ngày càng sáng, cho đến khi mặt trời nhảy ra, trời cũng trắng.

Cửa thành mang theo thanh âm dày nặng nghiền áp bị người chậm rãi đẩy ra, Mộ Dung Thiên trong lòng vui vẻ, sau đó mới phát giác, hóa ra đã tới giờ mở cửa thành.

Qua cơn mưa trời lại sáng trong lành, người qua đường không quan hệ ồn ào cười đùa từ bên người hắn đi qua, thỉnh thoảng có người kỳ quái nhìn cái dù giấy trúc tía trong tay hắn. Hắn mới kinh ngạc phát hiện, cúi đầu thu dù, xoay người dắt hai con ngựa kia, hợp lại đến một chỗ, xoay người hướng cửa thành đi đến.

*******Editor: Tác giả ác quá ác tới đây vẫn còn cho ăn dao.

Trên thành lâu có binh sĩ cúi người dò ra, tựa đang treo lên thứ gì, Mộ Dung Thiên ngẩng đầu liếc mắt một cái, làm như mấy cái đầu người, trong kinh ngày hôm trước ở cửa chợ giết người, ngày kế liền treo ở trên tường thành thị chúng.

Cách một lát, quả nhiên có binh sĩ đề ra thùng hồ dán, ở một bên cửa thành xoát dán bố cáo. Không đợi dán xong, mọi người đã vây quanh xem xét, Mộ Dung Thiên cũng không thèm để ý, lại ở trong tiếng vó ngựa thoáng nghe có tiếng người "...... Lý Tự Lý Tuyên, lột đi danh hiệu phiên vương, biếm làm thứ dân, hai người này......" Mộ Dung Thiên dừng lại chân, quay đầu qua đi xem, người nọ giống như thư sinh, người mặc nâu sam, thấy mọi người đều chờ hắn đọc bên dưới, rất là đắc ý, rung đùi đắc ý nói: "Hợp mưu soán vị giết cha hành thích vua, làm con cái, làm thần tử, không tuân thủ luân cương, tội ác tày trời, không giết không đủ bình dân phẫn. Cố chém đầu thị chúng, lấy cáo thiên hạ. Phiêu Kị đại tướng quân, Chu Vệ, trước cùng hai người cấu kết,......"

Những người đó thổn thức không thôi, châu đầu ghé tai, nghị luận sôi nổi, ngẩng đầu chỉ lên quan khán thành lâu treo mấy cái đầu người, "Lớn lên thanh tú, cư nhiên đem phụ thân thân sinh chính mình đều giết, loại súc sinh này nuôi có ích lợi gì, nên giết!"

Mộ Dung Thiên giật mình đứng, trong đầu nháy mắt trống rỗng một mảnh, cũng theo những người đó ánh mắt nhìn lại, cư nhiên trước mắt mơ mơ hồ hồ, như thế nào cũng thấy không rõ khuôn mặt đầu người trên thành kia. Trong lòng giãy giụa nói, tất nhiên là chính mình nghe lầm, hắn rõ ràng nói cùng chính mình ngày chạng vạng nhất định sẽ tới, Lý Tuyên nói rõ ràng mình trợ đại ca y được thiên hạ, nên là đại đại công thần mới đúng, bố cáo này, bố cáo này viết như thế sai rồi?

Cũng không biết cách bao lâu, hắn mới nghe được lại có thanh âm đọc lên, lần này lại rành mạch nghe người nọ nói ra hai chữ Lý Tuyên, không khỏi cả người chấn động, bỗng nhiên ngẩng đầu, trên thành lâu đầu người sắc mặt xám trắng, ngũ quan quả thực quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn, một đôi mắt nửa mở nửa nhắm, tựa như đang nhìn trộm hắn.

Này vừa nhìn thấy, Mộ Dung Thiên trong lòng nhảy dựng, liên tiếp lui mấy bước, trên lưng trầm xuống, ngựa sau lưng phát ra tiếng phì phì trong mũi, liền đạp vài bước thối lui. Mộ Dung Thiên cúi đầu, tĩnh sau một lúc lâu, mới nhìn đến đôi tay chính mình không ngừng run rẩy, liền dây cương cũng cầm không được rơi xuống.

Phía sau có người đẩy hắn một phen, "Chắn ở cửa thành làm gì! Tránh ra, tránh ra!!" Thủ thành binh sĩ liền đá hắn đem hắn đuổi ra, trong miệng hùng hùng hổ hổ, Mộ Dung Thiên chỉ ngơ ngẩn nhìn y, đột nhiên dưới chân vướng một cái, té ngã trên mặt đất, lăn một thân bụi đất. Người nọ mới chú ý, cười nói: "Nguyên lai là cái ngốc tử." Thấy người này phía sau cư nhiên có hai con ngựa tốt, tả hữu nhìn nhìn không người chú ý, đem lấy cái dây cương trộm dắt đi.

Mộ Dung Thiên ngồi dưới đất, lòng tràn đầy hỗn loạn, hồn bất phủ thể (hồn lìa khỏi xác, mất hồn mất vía). Người ra khỏi thành một đoàn lại một đoàn, bố cáo kia lại bị niệm một lần lại một lần, người nghị luận bình luận thay đổi một đám lại một đám, hắn dựa vào đá xanh trên tường thành, lẳng lặng nghe, nhìn, cư nhiên không biểu tình gì.

Mặt trời lên đến đỉnh đầu, lại dần dần về Tây, dòng người từ nhiều đến ít, dần dần chỉ còn linh tinh mấy cái. Nơi xa khói bếp dâng lên, mờ mịt hư vô. Mộ Dung Thiên rốt cuộc giương mắt, hoàng hôn đỏ rực nửa bầu trời, giống như máu.

Hắn một ngày chưa ăn cơm, lại cũng không đói bụng, một cái ngày đêm không ngủ, cũng không buồn ngủ, chỉ cảm thấy lòng tràn đầy trống rỗng, không nơi thuộc về. Chổ dán bố cáo trước đã không có một bóng người, hắn lảo đảo đi qua, đem nội dung trên giấy kia một chữ một chữ chậm rãi đọc ra, khi đọc được tới hai chữ "Lý Tuyên", bỗng nhiên duỗi tay, đem bố cáo kia một phen xả xuống dưới.

Binh sĩ thủ thành nhìn thấy, vừa hò hét chạy tới gần, "Ngươi làm gì!!" Người lúc trước trộm ngựa ở phía sau nói: "Đó là cái ngốc tử." Binh sĩ đầu mục chạy tới, vốn đã định rút đao, nghe vậy lại buông tay, quay đầu lại nói: "Ngốc tử lại như thế nào, cho ta bắt được thì vào nha môn đi." Còn không đợi những người khác theo tiếng, chỉ thấy bạch quang chợt lóe, đầu mục kia xụi lơ ngã xuống, phía sau Mộ Dung Thiên thân kiếm lấy máu. Mấy người khác kinh hãi, đang muốn cùng vây lại, thấy hoa mắt, Mộ Dung Thiên đã lặng yên bức đến trước mắt. Người này thế nhưng thân thể quỷ mị, mọi người hoảng hốt.

Mộ Dung Thiên, tự trên đỉnh đầu mấy người kia phóng qua, rút kiếm bước nhanh vào thành môn. Này một phen đánh nhau sớm kinh động hộ quân trên thành lâu, sôi nổi từ thềm đá dâng lên xuống dưới. Mộ Dung Thiên cũng không nhiều lắm lời nói, siết chặt kiếm, nghênh diện giết đi qua.

Thềm đá thành lâu vốn không rộng, chỉ chứa được mấy người cùng đứng, hộ quân tuy rằng huấn luyện bài bản, thân thủ rốt cuộc không bằng cao thủ võ lâm. Chỉ thấy trong lúc nhất thời đao quang kiếm ảnh, bóng người phân điệp, binh nhung đánh nhau, tiếng quát xốc thiên. Kiếm Mộ Dung Thiên trong tay lướt qua, huyết vũ bay tán loạn, bắn đến trên mặt một thân hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Vong Giang Hồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook