Tương Vong Giang Hồ

Chương 96: Phiên Ngoại Lý Tự x Lý Khải

Thâu Thâu Tả Văn

01/07/2021

Phiên ngoại: Lý Tự cùng Lý Khải.

Lý Tự bước vào cổng vòm, liếc mắt một cái liền thấy Lý Khải.

Tiếng tiêu đúng lúc mà thản nhiên lọt vào tai.

Lý Tự trong giây lát dừng bước.

Lý Khải giỏi thổi tiêu, cho dù tướng mạo của hắn trong tất cả hoàng từ không được coi là xuất chúng, nhưng nhạc lý đàn sáo lại là nhất tuyệt. Lý Tự giỏi võ, thi từ ca phú linh tinh, đều chỉ là thiển thiệp tức chi. (Biết sơ qua không nghiên cứu chuyên sâu.)

Dù cho không rất thích cái này, nhưng tiếng tiêu của đại ca hắn trước nay nghe không chán, trong đó nguyên do cảm xúc chỉ phải chính hắn mới có thể lĩnh hội.

Lý Khải cũng thoáng nhìn Lý Tự, hắn không có dừng lại, ngược lại khép lại mí mắt.

Cái loại này không coi ai ra gì cũng là loại tín nhiệm, cũng là loại thân mật.

Lý Tự trong lòng hiểu rõ, trong lúc tiếu tiêu đột ngột trầm thấp, lặng yên đến gần, chậm rãi ngồi trên lan can đá bên người đại ca.

Sau lưng Lý Khải sen đã điêu tàn, nhưng vẫn còn chút lá xanh rải rác giữa hồ, một bộ khung cảnh hiu quạnh, tình cảnh này, lại điểm thêm tiếng tiêu như khóc, thật tựa như một sợi sầu tư ở trong không trung bồi hồi không đi, hơi có chút hương vị u sầu khó khăn.

Những chiếc lá vàng trên đầu cành cây lay động, thỉnh thoảng gió thổi qua, liền rơi xuống như mưa, phiêu diêu lượn lờ ở trên mặt nước, hồi lâu không ngừng.

Lý Tự nhìn chăm chú sau một lúc lâu, rốt cuộc đem ánh mắt từ trên hồ thu hồi lại, xoay người nhìn chăm chú người đại ca trước mắt say sưa không coi ai ra gì.

Hắn không có mỉm cười.

Như thế hồi lâu.

Tiếng tiêu dừng lại, hai người nhìn nhau cười.

Lý Khải thu hồi quản tiêu nói: "Chúc mừng nhị đệ, một trận chiến này mã đáo thành công....... Phụ vương lại nên phong thưởng ngợi khen." Hắn nơi đó thần sắc tự nhiên, Lý Tự sắc mặt lại không biết vì sao hơi hơi có chút cứng lên, tĩnh một lát mới nói: "Là, phụ vương nói đem phong ta làm Bình Tây tướng quân."

Lý Khải đứng dậy cười nói: "Kia càng thêm nên chúc mừng......, không bằng tối nay đến Đông Cung ta uống một chén."

Lý Tự ngửa đầu nhìn hắn, thấy huynh trưởng thân hình thon dài, bên dưới ánh nắng chiếu xuống giữa khe hở của những tán cây hiện lên nho nhã cao quý.

Lý Tự trầm mặc do dự một lát, cuối cùng nói: "...... Được."

Dưới ánh đèn, vũ nữ xoay chuyển như gió, cánh tay ngọc nhẹ thư, váy y nghiêng kéo, giống như tơ liễu theo gió, lại tựa như tuyết bay phiêu linh.

Nghe bên tai đàn sáo mạn diệu, Lý Khải hứng thú quá độ, liên tiếp nâng chén, Lý Tự nâng tay xa xa tương ứng.

Như thế uống đến nửa đường, Lý Khải chỉ ngại không đủ náo nhiệt, lại sai người đem rượu ngon trước đó phụ vương ban thưởng đem lên.

Rượu này đến từ Tây Vực, vào miệng lạnh băng, vào bụng lửa nóng, thật là kỳ lạ, gọi là Phá Băng.

Một người rượu đồng đem rượu bình rượu ấm đi lên, rót cho mỗi người một ly. Lý Khải uống một hơi cạn sạch, Lý Tự lại chậm chạp bất động.

Lý Khải ngạc nhiên nói: "Nhị đệ vì sao không uống?"

Lý Tự ngẩng đầu, nhíu mày nói, "Tiểu đệ bụng đau khó nhịn."

Lý Khải ngẩn ra, kinh ngạc ngồi xuống, liên thanh nói: "Mau gọi ngự y tới."

Đợi đi tới trước bàn Lý Tự, thấy Lý Tự quả nhiên lấy tay áp vào trong bụng, bộ dáng giống như đau đớn không chịu nỗi.



Lý Khải khom lưng đỡ lấy hắn, "Như thế nào sẽ......" Lời nói còn chưa nói xong, trong tay căng thẳng, đã bị Lý Tự chặt chẽ bắt lấy.

Trong cổ tay đau xót, hắn trong lòng rùng mình, lập tức giật mình ngậm miệng.

Lưng Lý Tự vốn dĩ cong xuống từ từ ngẩng lên, ngẩng đầu nhìn y mỉm cười, "Ta lừa Vương huynh."

Lý Khải mặt vô biểu tình tĩnh một lát, chợt phất tay áo, cái tay kia của Lý Tự lực lớn vô cùng, tựa như vòng sắt giam hắn không bỏ, làm sao tránh thoát được.

Hai người nhìn nhau một lát.

Lý Tự hơi hơi nhấp môi, làm như thở dài, cũng không xin lỗi, chỉ giương mắt cười, "Vương huynh sinh khí?"

Lý Khải lui ra phía sau một bước, ánh mắt căm ghét nhìn hắn, nào có thái độ thong dong lễ nhượng thường ngày.

Lý Tự cố ý chỉ nói: "Năm đó Thái Tông hoàng đế cũng từng dự yến tiệc của Thái Tử."*

*Sự kiện này nằm trong trong lịch sử gọi là Huyền Vũ Môn chi biến. Là sự kiện tranh giành quyền lực giữa các con trai của Đường Cao Tổ là Thái tử Lý Kiến Thành và Tần Vương Lý Thế Dân. Bản thân Lý Kiến Thành là tướng có tài, tuy nhiên đã bị lu mờ bởi các chiến công của em trai. Triều đình chia làm 2 phái: Phái ủng hộ thái tử và phái ủng hộ Tần Vương.

Cuối năm 624, Đường Cao Tổ cảm thấy rất phiền muộn vì các cuộc tập kích của Đột Quyết, có ý muốn đốt Trường An và dời đô về Phàn Thành, ý kiến này được Thái tử Lý Kiến Thành ủng hộ. Lý Thế Dân lại phản đối kịch liệt, kế hoạch cuối cùng bị hủy bỏ. Sau đó Lý Thế Dân cho thân tín đến Lạc Dương để xây dựng lực lượng, nắm lấy quyền điều khiển quân đội. Tuy nhiên, Lý Thế Dân sau đó đã trúng độc tại một buổi tiệc do Lý Kiến Thành tổ chức, điều này làm Thế Dân và cả Cao Tổ cho là âm mưu ám sát. Lý Thế Dân may mắn thoát chết, trải qua nhiều lần bị ám sát trong Huyền Vũ Môn chi biến.

Năm 626 Lý Thế Dân lên ngôi, tức hoàng đế Đường Thái Tông.

Lý Khải sắc mặt đột nhiên thay đổi, sau một lúc lâu không lên tiếng, đột lại nhịn không được liên thanh cười lạnh, "Ngươi nếu hoài nghi ta, cũng có thể không tới."

Lý Tự chăm chú nhìn y một lát, rốt cuộc cười rộ lên: "Ta bất quá nói giỡn chơi đùa, Vương huynh lại xem là thật?" Hắn thanh âm rất nhỏ, đã gần giống như thì thầm, rõ ràng là bộ dáng trêu đùa.

Lý Khải biểu tình biến ảo, ngược lại không trả lời.

Lý Tự đứng lên, trong lúc vô ý phất tay áo đem kia chén rượu độc ngã trên mặt đất, rượu trong bát trong suốt từ trên bàn dần dần chảy đến trên mặt gạch đá xanh, ở dưới ánh sáng lộng lẫy quang mang.

Hai người xua lui tùy tùng, vào nội phòng, dây dưa thành một đoàn.

Hai người bọn họ vốn là thân sinh huynh đệ, vốn không nên làm ra chuyện không bắng cầm thú như vậy, nhưng cái loại này nhiều năm gắn bó thân tình là khi nào biến hóa, bản thân Lý Tự cũng nói không nên cái nguyên cớ.

Dưới ánh nến nhìn Lý Khải, hắn cũng nhìn không ra xấu đẹp.

Người khác đều nói Thái Tử diện mạo thường thường, không bằng Nhị hoàng tử, càng miễn bàn Cửu hoàng tử tuấn mỹ xuất chúng, riêng mình hắn không cho là đúng. Hoặc là hai người dựa vào lẫn nhau đến lâu lắm, lẫn nhau dung nhập huyết nhục, như vậy khái niệm sớm đã bất đồng với người thường. Hắn duy nhất biết đến là, chẳng sợ ở trước trận đối địch, chẳng sợ ở xa vạn dặm ngoài biên cương, trái tim hắn vẫn ở nơi người này trong kinh.

Này đây biết được Lý Khải đã có tâm tư trừ bỏ hắn, hắn cũng hoàn toàn không cảm giác được quá bi thương.

Hắn chỉ khó hiểu động cợ của y, hắn nghĩ không ra lý do y muốn động thủ với hắn, do đó lập tức từ đáy lòng phủ nhận tin tức này, tương lai bị người đuổi đi ra ngoài.

Lý Khải mở mắt ra nhìn hắn, trên mặt có chút thống khổ chi sắc.

Lý Tự từ bên môi hắn hôn xuống, vẫn luôn đi xuống, đến trước ngực y, chỉ là nhẹ nếm nhẹ cắn. Vì thế Lý Khải ỡm ờ phản kháng liền càng có vẻ kịch liệt mà phẫn nộ.

Lý Tự xoa bóp chổ yếu hại y, quyết ý muốn đem sự nhẫn nại của đối phương bức đến cực hạn.

Bộ dáng cố nhịn 囧 囧 *của đối phương, làm hắn kinh hãi, kia tựa hồ là ảnh ngược của hắn, y trong phần cảm tình này có phải hay không cũng như vậy giãy giụa?

*囧 (Jiǒng) - QUÝNH.

Từ này nghĩa gốc là SÁNG BỪNG, TƯƠI SÁNG. Chữ tượng hình mô tả hình ảnh khuôn mặt khi gặp ánh sáng mạnh, mắt bị lóa nhắm chặt, mồm há hốc.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của sự phát triển internet cũng như văn hóa mạng. Chữ này đã bị biến nghĩa rất nhiều. Vì chữ "bát" bên trong giống đôi mắt cụp xuống, chữ "khẩu" giống cái mồm há ra, nên chữ này rất giống một "emotion" (biểu tượng cảm xúc), emo này chẳng vui vẻ gì. Vậy là, chữ 囧 bỗng nhiên biến thành khó xử, cô đơn, vô vọng, khốn đốn, đau thương, kinh ngạc... Ở trong đoạn này cũng là được dùng như vậy.

Hắn đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút đau đớn.



"Ca ca...... Ca ca......" Hắn thấp giọng kêu gọi.

Hắn muốn cảnh cáo y, nhưng mà lại không có. Chỉ là đem lòng tràn đầy lời nói biến thành từng tiếng kêu gọi, hắn kêu y ca ca, nhắc nhở hắn này phân tình cảm 囧 囧, nhắc nhở y, những chuyện bí mật bọn họ đã chia sẻ.

Lý Khải thông tuệ như vậy, nhất định có thể cảm giác được.

Nhưng mà Lý Khải trước sau nhắm hai mắt, tựa hồ đã vì 囧 囧 thần phục, không rảnh bận tâm mặt khác. Cho đến khi hắn đem phân thân tiết ra từng chút từng chút nhập vào trong cơ thể y, Lý Khải mới phát ra tiếng rên rỉ rất nhỏ có lẽ là đau đớn hoặc là thỏa mãn.

Lý Tự thương tiếc nhìn, rồi lại vô cùng oán hận y.

Nếu là ta đã chết, ai tới yêu ngươi đâu......

Thật khờ......

Có lẽ đó là từ khi đó bắt đầu, Lý Tự nổi lên ý niệm đoạt vị.

Hắn bắt đầu bày mưu lập kế, tính toán tương lai.

Hắn vận dụng quyền lực của mình, trên diện rộng phân chia những gì Lý Khải đã có trong tay, do đó dẫn đến hai người càng nhiều mâu thuẫn. Hai người đến cuối cùng cơ hồ thế bất lưỡng lập*, ngoài sáng lại vẫn là huynh hữu đệ cung như trước.

*Thế bất lưỡng lập: Hai bên đối địch không thể cùng lúc tồn tại.

Bọn họ cùng diễn trận này đến cùng.

Hắn mỗi khi nhớ tới, không chỉ không hối hận, ngược lại có loại dị thường khoái ý.

Về ngày đó trong ly rượu kia có phải hay không thật sự có độc, hắn cũng không cẩn thận hồi tưởng. Bởi vì điều đó đã không còn quan trọng, quan trọng là, trong tất cả hoàng tử, đều là do Hoàng Hậu sinh ra, chỉ có hai người bọn họ. Chính mình quân công càng nhiều, quyền lực ngày càng mạnh, ở trong triều càng thêm thanh danh tước khởi, Lý Khải đã không chấp nhận được hắn.

Ngươi không thể dung nên liền thay thế.

Lúc này Lý Tự cùng trước đây hoàn toàn bất đồng, rốt cuộc có thể nhìn ra rất nhiều khuyết điểm của Lý Khải.

Hắn cho rằng chính mình làm hoàng đế tốt hơn so với Lý Khải, nhưng mà dưới sự tự phụ như vậy, hắn vẫn là nhịn không được sẽ ảo tưởng niềm vui sướng sau khi thành công cầm tù đối phương, vì thế trong dã tâm hỗn loạn hiện ra một tia riêng tư ngọt ngào.

Lại không muốn có người biết.

Mấy năm sau, Lý Khải cuối cùng một mũi tên cắt đứt đoạn vướng mắc không rõ ràng này.

Máu Lý Tự chậm rãi chảy xuống bậc thang, liền giống như năm đó lúc chén rượu bị lật ngã, bộ dáng Phá Băng chảy xuống.

Kia nguyên lai là cái dự báo.

Quân đội đen nghìn nghịt đều im miệng không nói.

Một cái kết thúc làm nhiều người chứng kiến như vậy.

Nhưng mà......

Hiện giờ, nên do ai tới yêu ngươi, ai tới hận ngươi đâu?

...... Ca ca......

【END】

*************************

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Vong Giang Hồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook