Tùy Ý Luân Hãm

Chương 7

Oản Ương

13/09/2021

Editor: Sao Nhỏ

Dung Lê luôn luôn dứt khoát rõ ràng, không dây dưa liền rời đi.

Nhìn qua máy giám sát, Tống Tuân Thanh nhìn thân ảnh người phụ nữ ngày càng đi xa, cũng không quay đầu nhìn lại một cái. Anh cười khổ, có bao nhiêu đau khổ dưới đáy lòng anh cầu mong cô quay lại, chỉ cần cô quay đầu lại nhìn anh một chút, anh sẽ buông bỏ hết tất cả kiêu ngạo trước sau như một mà yêu thương cô, đem cô coi như báo vật đặt nơi đầu quả tim mà sủng ái.

Nhưng cô không có, một khắc cũng không lưu luyến, chô dù tình cảnh hiện tại của cô không ổn.

Tống Tuân Thanh đứng dậy, đem áo khoác vắt ở khuỷu tay, dọn dẹp lại bàn làm việc rồi chuẩn bị ra về.

Luật sư thực tập Đàm Tuệ bưng ly cà phê đi vào. Thiên Cảnh là văn phòng luật nổi tiếng nhất Giang Thành, cơ hội thực tập ở đây rất hiếm. Lúc trước Đàm Tuệ đã trải qua nhiều thử thách mới lấy được cơ hội, lúc đó mới vừa tốt nghiệp xong, diện mạo ngọt ngào, tạo nên cảnh đẹp ý vui, còn biết cách nói chuyện khiến mọi người xung quanh vui vẻ.

Cô thích Tống Tuân Thanh cũng là điều mà mọi người ai cũng biết, chỉ kà không nói toạc ra.

Buổi sáng Đàm Tuệ luôn pha một ly cà phê vì Tống Tuân Thanh, khi trời mưa thì mang dù cho anh, buổi trưa sẽ làm đồ ăn tiện lợi mang cho anh, đều quan tâm từ những việc nhỏ nhặt nhất, cô không thổ lộ, Tống Tuân Thanh cũng sẽ làm như không biết, cô gái tuổi còn trẻ nên da mặt mỏng.

" Luật sư Tống, mời dùng cà phê."

Tống Tuân Thanh nhàn nhạt liếc qua, mày nhíu nhíu:" Về sau không cần pha cà phê cho tôi nữa."

Đàm Tuệ sửng sốt một chút, vốn nghĩ rằng mỗi ngày cứ như vậy sẽ làm Tống Tuân Thanh cảm động, chỉ cần bản thân chịu kiên trì một chút. Tống Tuân Thanh độc thân đã lâu, không người đàn ông nào có thể cứ lạnh nhạt với một người phụ nữ dịu dàng ôn nhu. Huống chi, cô tự nhận bản thân lớn lên cũng rất xinh đẹp.

Đàm Tuệ nói:" Tại sao a?"

Tống Tuân Thanh lịch sự mỉm cười:" Đừng như vậy, tôi sẽ không động tâm."

Anh nói thẳng ra như thế, Đàm Tuệ sắc mặt hơi đổi. Trong khoảng thời gian ở đây, cô cũng lén lút tìm hiểu nhiều chuyện liên quan đến anh, nghe mấy luật sư quen thuộc với Tống Tuân Thanh nói, anh đã từng nói qua một lần, trước đó anh có mối tình kéo dài khoảng một tháng, nhưng người ấy đối với anh mà nói rất quan trọng.

Đàm Tuệ liền không để bụng, tình yêu chỉ kéo dài khoảng một tháng thì có gì mà khó quên?

Rất nhanh, Đàm Tuệ trấn định lại:" Luật sư Tống, anh hà tất chắc chắn như vậy chứ, lúc trước không phải cũng đối với bạn gái cũ như vậy động tâm?"

Tống Tuân Thanh tuổi trẻ tài giỏi, phẩm chất đoan chính, cô không nghĩ nhanh như vậy bản thân lại từ bỏ.

" Cô ấy là ngoại lệ." Nhớ đến Dung Lê, đáy mắt liền hiện lên một tia ý cười, thật mau liền trở lại vẻ lạnh nhạt như cũ:" Chưa đầy một tuần tôi liền động tâm với cô ấy."

Có một số người, có chút yêu, có chút cơ hội, nhưng qua đi chính là qua đi, không thể cưỡng cầu được.

" Luật sư Tống, tôi cũng có thể." Đàm Tuệ ôn nhu mà cười, tuổi trẻ non nớt trên mặt đều hiện lên ý chí phấn đấu, dũng cảm như vậy đều chỉ có ở những cô gái trẻ, Tống Tuân Thanh cũng đã từng nhìn thấy Dung Lê như vậy.

Ở đại học Tây Xuyên, bọn họ cũng không phải là mối quan hệ sư - trò chân chính, Dung Lê chỉ là thích đến dự tiết học của anh, bộ dáng ngoan ngoãn nhu thuận.

Lúc ấy ở trong mắt anh, Dung Lê chỉ là một minh tinh kiêu căng tùy hứng, đối với sự theo đuổi của cô, Tống Tuân Thanh đều không phản ứng lại.

Cuộc sống của anh luôn luôn theo quy tắc, nhưng vẫn là bị cô gái thình lình xuất hiện này xáo trộn.

Có một lần vừa mới dạy xong, anh hỏi lớp còn có vấn đề thắc mắc gì hay không. Dung Lê lập tức liền đứng lên, cô mang khẩu trang che gần hết khuôn mặt, mắt tóc dài xõa ra, nhìn rất có khí thế. Cô ngồi ở hàng cuối cùng, cũng không ai chú ý đến.

Cô như phải trả giá như thế nào cũng được, lập tức hỏi câu:" Em muốn hỏi một chút, làm cách nào để theo đuổi được thầy ạ?"

Lúc ấy cả phòng học đều vang lên một hồi thổn thức, Tống Tuân Thanh sắc mặt xanh mét, nghĩ muốn đem nữ nhân tùy hứng này đuổi ra ngoài, rốt cuộc suy nghĩ lại, đem tâm tình bình tĩnh lại, mới nói:" Bạn học sinh này, trước tiên ngồi xuống trước, đây là lớp học, tôi chỉ trả lời vấn đề liên quan đến bài học."



Hiện tại ngẫm lại, khi ấy không trực tiếp đuổi cô ra ngoài vì sợ kinh động đến các bạn học khác làm bại lộ thân phận của cô. Tính tình anh cũng không tính là tốt, không chấp nhận được người khác cứ khiêu khích, mà đã lưu lại mặt mũi cho cô, kỳ thật cũng là cho cô một lần cơ hội.

Buổi tối hôm đó, anh nằm mơ thấy Dung Lê tóc dài tán loạn, trong mắt toàn thất vọng, cô nói:" Tống Tuân Thanh, em sẽ không bao giờ thích anh nữa, không quấy rầy anh nữa đâu. Khoảng thời gian này gây cho anh đã nhiều phiền toái, về sau chúng ta đường ai nấy đi, như vậy anh đã hài lòng chưa?"

Cả người anh toát mồ hôi lạnh, giãy giụa tỉnh dậy, bàn tay dừng lại ở hư không, rõ ràng nghe thấy chính mình nói không cần.

Lại về sau, bọn họ đã ở bên nhau.

Khi đó, anh muốn kết hôn sớm, đem cô giữ ở bên người.

Khi đó, trong lòng anh chỉ chứa bóng hình của một cô gái.

Nhớ đến ngày đó, trên mặt Tống Tuân Thanh ôn nhu vài phần, anh gõ gõ cây bút lên mặt bàn:" Đàm Tuệ, cô không cần lãng phí thời gian trên người tôi, bởi vì.." Ánh mắt anh hướng bên ngoài cửa sổ, độ cung cằm sắc bén:" Tôi rất nhanh sẽ có bạn gái."

Đàm Tuệ nhịn không được mở to hai mắt nhìn:" Luật sư Tống, anh và bạn gái cũ đã quay lại rồi sao?"

*

Dung Lê về đến nhà, đem điện thoại tùy ý ném một bên, trong lòng còn thấy tức giận.

Tống Tuân Thanh cư nhiên lại nói không biết Dung Lê là ai? Chẳng lẽ anh hận cô đến mức này sao? Kỳ thật cô suy đi nghĩ lại, lấy được vai nữ hai trong 《 Hôn Tình 》nói cách khác cũng có công lao của anh.

Anh giải ước hợp đồng với Chu Thư Từ, cũng là do Chu Thư Từ chọn giận cô, anh giúp cô báo thù. Mặc kệ như thế nào, ngọn nguồn đều là từ cô mà ra. Cô đến phòng luật tìm anh, là để hỏi rõ ràng sự việc, sau đó nói lời cảm ơn. Tuy rằng từng nói qua yêu đương, nhưng hiện tại cô đã hoàn toàn buông xuống được, không sợ phải đối mặt với anh.

Sau khi bị đứng ngoài cửa, cô đã hoàn toàn minh bạch, là cô tự mình nghĩ nhiều, người ta căn bản không quan tâm đến. Kỳ thật như vậy cũng tốt, không dây dưa lộn xộn, cô cũng cảm thấy nhẹ nhõm.

Một tuần sau phải tham buổi chủ trì thương nghiệp, cô đã đồng ý với Tất tỷ sẽ đến. Cô thấy có chút lên cân, 92 cân, vẫn là có chút béo, quả nhiên khoảng thời gian này đã quá buông lỏng, như vậy mặc lễ phục khẳng định không đẹp, một tuần này cô không ra khỏi cửa, ở nhà vận động giảm cân.

Đến ngày chủ trì, quả nhiên giảm được 5 cân, cô thực cảm thấy vừa lòng.

Đây là một cuộc đối thoại cao cấp về việc đầu tư phần mềm xanh do Thanh Lâm tổng tài trợ, người tới đây đều là những đại lão trong giới phần mềm, ai cũng có uy tín danh dự, khoác lên mình tây trang giày da, trò chuyện vui vẻ.

Tổng cộng có bốn người chủ trì, hai nam hai nữ, kỳ thật hoạt động giải trí lần này tuy tính không lớn, chủ trì nhưng thật ra tiếp theo, chủ yếu là muốn mấy người chủ trì có chút tiếng tăm tham gia, truyền ra ngoài cũng không mất mặt.

Chủ trì bản thảo cũng thật ngắn, trước đó hai ngày đã đưa tới cho Dung Lê xem trước, không cần học thuộc lòng, chỉ cần nắm rõ nội dung là được. Ở phương diện này Dung Lê tương đối quen thuộc, trí nhớ rất tốt, cơ hồ đều nắm rõ trong lòng.

Nhưng mà vừa nhìn thấy cô, chủ quản lập tức nhíu nhíu mi:" Dung tiểu thư, nói này tạm thời chỉ cần hai người chủ trì mà thôi."

" Là sao?"

Thật ra Dung Lê cũng không phải rất muốn tham gia hoạt động này, cô chỉ là cảm thấy buồn bực, cực khổ chuẩn bị cho ngày hôm nay mà lại như vậy, thật làm cho người ta bực bội mà.

" Chúng tôi hiện tại an bài một minh tinh hỗ trợ phân đoạn, lát nữa đây sẽ cần đến, xin Dung tiểu thư giữ cho chúng tôi chút mặt mũi, Dung tiểu thư, cô có thể đáp ứng chúng tôi được không?" Chủ quản trông khoảng 30 tuổi, nhưng nhìn rất giản dị:" Cát xê sẽ không thay đổi."

Dung Lê cũng không có ý kiến, nghe vậy nhưng thật ra cũng đơn giản. Hỗ trợ phân đoạn không xuất hiện nhiều lắm,hoàn thành xong là có thể trở về, cát xê cũng bằng với người chủ trì, chẳng phải là lời hơn rồi sao.

Sau khi đồng ý, cô liền bị đưa đi vào phòng hóa trang ở hậu trường, lễ phục đã được chuẩn bị tốt, là một cái váy màu đỏ ngắn lộ vai, trên eo có một vòng hoa văn tinh xảo, nhìn cũng rất đẹp, nhưng lại thấy quái quái chỗ nào đó.

Chờ Dung Lê hóa trang tốt, thay xong váy, cô mới hiểu được là chỗ nào kì quái.

Cái váy này đẹp thì có đẹp, chính là thật sự quá ngắn đi. Cô đã đi qua nhiều lần thảm đỏ, cũng đã tham dự rất nhiều hoạt động, váy loại nào cũng đã từng diện, nhưng cũng không có mặc ngắn như thế này, nếu như cuối người một chút liền sẽ lộ mông, nhưng cô có mặc quần an toàn ở trong, mới yên tâm một chút.

Cô nhìn đến bản thân trong gương, ánh đèn phòng chiếu xuống, người phụ nữ trong gương xinh đẹp kiều diễm tựa như yêu tinh, hai chân trắng trẻo thon dài, đôi môi đỏ mọng, mang đến cảm giác phong tình.



Hai người chủ trì đã đi ra ngoài, cô ở hậu trường chờ lên sân khấu, lúc này một cô gái khác xuất hiện, Lâm Gia Lăng. Kỳ thật Lâm Gia Lăng cũng coi như một minh có tiếng tăm, lúc trước đã từng tham gia hai bộ phim điện ảnh, phản ứng thu về cũng không quá nổi bật, sau đó cô ấy ở weibo tự đăng PO cảnh giường chiếu của mình, cùng những người đàn ông khác nhau kết giao, một ít hình ảnh làm người khác đỏ mặt tía tai.

Lễ phụ trên người Lâm Gia Lăng giống với cô như đúc.

Dung Lê sửng sốt một chút.

Cô và Lâm Gia Lăng tuy rằng đều bước chân vào giới giải trí, nhưng con đường đi lại khác nhau, sinh hoạt cá nhân của cô vẫn vô cùng sạch sẽ, về phương diện nam nữ không hề dính chút tai tiếng nào. Nếu một lát cô xuất hiện chung với cô ấy, nếu bị truyền ra ngoài, những tin tức này sẽ được viết thế nào?"

Nghĩ đến đây không biết làm sao, cô lấy điện thoại gọi cho Tất tỷ.

Lâm Gia Lăng đã mở miệng trước:" Dung Lê, ánh mắt này của cô là sao a, coi thường tôi à?"

Dung Lê ấn tắt điện thoại, lịch sự cười:" Nào có xem thường cô, chúng ta đều là đồng nghiệp a." Cô câu môi đỏ:" Vốn dĩ ban đầu tôi đến đây là để làm người chủ trì, vừa rồi đột nhiên đổi tôi thành khách quý, lại gặp cô, này không phải là ngoài ý muốn sao."

Lâm Gia Lăng lắc đầu, lễ phục cô ấy mặc có vẻ không quá vừa người, chắc là do dáng người quá đẫy đà, rất có hương vị phụ nữ, cô ấy hình như hiểu ra gì đó mà a một tiếng:" Tôi hiểu rồi a."

" Cô hiểu cái gì?"

" Minh tinh mà đầu óc cũng thật ngốc." Lâm Gia Lăng nói:" Cô bị lừa rồi không biết sao? Tôi đến nơi này là do quang minh chính đại bán sắc, còn cô là do ngốc, lúc bọn họ nói cô hiện tại không cần người chủ trì, mà hoạt động này cũng lớn như vậy, như thế nào trình tự đột nhiên sẽ bị thay đổi." Cô ấy chậc chậc hai cái, tổng kết nói:" Cô vẫn là còn quá đơn thuần a."

Dung Lê đột nhiên cảm thấy muốn cười, đây vẫn là lần đầu có người khen cô đơn thuần. Một năm gần đây cô bị cộng đồng mạng tẩy chay đến triệt để, ai cũng nói cô là người tâm cơ, hay chơi chiêu trò, viết toàn những tin tức xấu bôi đen cô.

Cô đang định trả lời cô ấy, đột nhiên cảm thấy mũi khó chịu.

Lâm Gia Lăng nói:" Cô mau trở về đi, nếu không ngày mai lại lên đầu ngọn sóng thành tiêu điểm bị mắng cho xem." Cô ấy môi đỏ châm thuốc:" Trở về nhớ uống thuốc trị cảm, minh tinh thân thể phải chăm sóc tốt."

Dung Lê dùng tay che miệng, nhịn không được hắt xì một cái.

Lễ phục tuy rằng ngắn, nhưng phòng hóa trang này có máy sưởi, cô thế nhưng lại còn muốn bị hành cảm, Dung Lê càng ngày càng bội phục thân thể của mình.

" Chính là nơi này sao?"

" Tôi giúp cô canh chừng, cô mau đi nhanh." Lâm Gia Lăng phun ra một hơi khói.

Dung Lê dùng ánh mắt tán thưởng nhìn cô ấy, nhìn vậy nhưng thật rất có nghĩa khí a.

" Thật cảm ơn." Dung Lê đầu có chút choáng, vẫn là nên trở về càng sớm càng tốt. Cô đang định thay lễ phục ra, liền nghe bên ngoài truyền đến một loạt bước chân ồn ào, ngay sau đó cửa phòng hóa trang bị người ta đá văng, cô thế lại không ngờ sự việc nhanh như vậy đã đến.

Âm thanh trong sự kiện, dòng người kích động ồn ào, tiếng động cứ quanh quẩn bên tay Dung Lê, cảm giác cô sắp không xong rồi.

p/s: uii chao, mọi người đoán chương sau sẽ xảy ra chuyện gì nào???

____________

????. Edit khi chưa có sự cho phép của tác giả và edit phi lợi nhuận, vui lòng không chuyển ver hoặc repost dưới bất kì hình thức nào.

_ Hết chương 6, 2740 từ

_ 12/09/2021.

_ Ủng hộ cho tui có thêm động lực ra chương nhanh nha:3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tùy Ý Luân Hãm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook