Tuyển Tập Truyện Của Sứ

Chương 1: Thế Giới Ảo Tình Yêu Thật

Nàng Hoa Sứ

19/01/2021

Hoàng hôn buông xuống, ngắm ánh tà dương cuối chân trời. Bất chợt tôi lại nhớ đến anh, mối tình đầu của tôi, người tôi đã cố gắng quên suốt hai năm qua. Nhưng trên đời này có nhiều điều trái ngược lắm, càng muốn quên đi thì lại càng nhớ tha thiết...

Giữa anh và tôi có thể nói là có một chữ "duyên", mỗi người một nơi. Nhưng vẫn có duyên quen biết nhau, vẫn có thể tin tưởng chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống này cùng nhau. 

Tôi từ sinh ra đã bị khuyết tật, chẳng đi được, chẳng nói được, chỉ có thể một mình ngồi bên góc cửa sổ. Cuộc sống của tôi người khác nhìn vào cứ tưởng hồn nhiên, vui vẻ lắm. Vì ba mẹ và anh trai đều hết lòng yêu thương tôi. Và vì tôi lúc nào cũng có nụ cười tươi trên môi, có vẻ không biết buồn là gì. Chắc rằng chẳng có ai biết trong lòng tôi buồn tủi như thế nào đâu... 

Nhưng mà anh lại có thể cảm giác được tôi vui hay buồn qua những dòng tin nhắn.

Tôi đặt cho anh cái tên "Chim Nhỏ", vì anh như cánh chim mang niềm vui đến cho một cô bé bị khuyết tật như tôi, là anh khiến tôi cảm thấy ấm lòng những ngày đông lạnh giá. Chắc anh là người duy nhất hiểu tôi đang suy nghĩ gì, cần gì. 

"Vi Khánh ư? Tên của em thật đẹp đó." - Anh đã khen như thế sau khi tôi giới thiệu tên của mình.

"Thật hả anh?" - Tôi cười nhẹ và hỏi lại, ý như hơi ngạc nhiên.

Anh gửi một mặt cười và kèm theo câu nói đùa:

"Ừ thật mà. Tên đẹp thế thì chắc là người cũng xinh đẹp lắm đây."

Đôi môi tôi khẽ cười gượng và soạn tin nhắn trả lời anh:

"Khánh chẳng xinh đẹp đâu anh... vì Khánh bị khuyết tật bẩm sinh.  Khánh vừa không đi được vừa không nói được ạ."

Tôi thật sự muốn biết sau khi biết tôi bị vậy thì anh đã suy nghĩ như thế nào... Đợi rất lâu anh mới trả lời:

"Hãy cho anh được làm bạn với em nhé. Em cứ nhắn tin với anh mỗi khi buồn. Anh thật lòng muốn chia sẻ cùng với em, Khánh à."

Cảm giác thật lạ sau khi đọc tin nhắn ấy, giống như mình đang trên mây vậy.

Cô bạn thân của tôi, chính là người giới thiệu cho tôi và anh làm bạn với nhau. Bạn ấy kể với tôi, anh đã hỏi chuyện tôi bị khuyết tật có thật hay không? 

Nghe kể thế tôi hơi buồn, hoá ra anh không tin tôi sao? Mà cũng đúng, chỉ quen trong thế giới ảo. Anh chưa thấy tôi ở bên ngoài mà, có chút nghi ngờ cũng đúng thôi. Nghĩ thế tôi không buồn nữa.   

Mỗi buổi sáng thức dậy đều nhìn thấy tin nhắn hỏi thăm của anh, tôi vui cười một cách ngây ngô. Nhắn tin với tôi lúc nào anh cũng nói chuyện lịch sự và vui vẻ, hay chọc tôi cười.

Có một hôm, tôi đang rất buồn. Giờ chẳng nhớ lúc đó tôi đã buồn vì chuyện gì nữa. Nhưng tôi nhớ rõ, anh vẫn nhận thấy tôi buồn, dù tôi đang cố dùng những từ ngữ vui vẻ.

"Khánh! Em đang buồn phải không?" - Anh bỗng hỏi như thế khiến cho tôi ngạc nhiên.

"Hả? Có đâu! Khánh đang vui mà." - Tôi giả như không có gì.

"Đừng có xạo với anh. Anh cảm nhận được em đang buồn mà."

Những dòng tin nhắn ấy vừa khiến tôi ngạc nhiên vừa làm tôi cảm thấy ấm lòng. Nói sao nhỉ? Cảm giác như có bàn tay ấm áp đang nắm lấy đôi tay lạnh như băng của tôi vậy. Thật ấm!

Dẫu chỉ là ảo.

Trong trí nhớ của tôi, hình như mọi chuyện vẫn tốt đẹp. Và anh với tôi vẫn vui vẻ, trước khi anh ngỏ lời yêu thương tôi.

Hôm đó cũng như mỗi khi tôi vẫn ngồi bên góc cửa sổ nhìn ngắm bầu trời rộng lớn đầy mơ mộng kia thì chiếc điện thoại trắng đen trên tay tôi bỗng vang lên tiếng chuông báo tin nhắn, theo phản ứng tự nhiên tôi giơ tay lên xem, là tin nhắn của anh:

"Khánh à... anh có chuyện muốn nói với em..."

"Dạ là chuyện gì vậy anh? Anh nói đi Khánh đang nghe nè."

Trong lòng tôi thắc mắc không biết anh đang muốn nói chuyện gì với mình đây. Sau vài phút một dòng tin nhắn mới hiện ra trước mắt tôi:

"Anh yêu em, Khánh à. Em hãy đồng ý làm người yêu của anh nha?"

Dù chỉ là một dòng tin nhắn đơn giản như thế thôi nhưng đã đủ khiến cho tôi vô cùng bất ngờ.  Cái gì? Anh đang nói gì thế này... anh yêu tôi ư? Anh mà lại yêu một cô bé bị khuyết tật như tôi hay sao? Có lầm không đây?

Vì bận suy nghĩ linh tinh trong đầu mình mà tôi vẫn chưa trả lời thì anh lại nhắn thêm một tin thật dài. Nhưng những câu khiến tôi tới giờ vẫn không sao quên được, vẫn còn nhớ như in:

"Anh sẽ bên cạnh bảo vệ em, sẽ chẳng bao giờ bỏ em một mình đâu."

Lúc đó anh thật sự nói với tôi như thế đấy. Tôi không thể nghe giọng nói của anh, cũng như không thể nhìn thấy anh khi anh nói những lời ấy như thế nào. Nhưng mà trong lòng tôi có thể cảm nhận được tình cảm của anh là thật lòng, không hề giả dối.

"Anh sẽ bên cạnh bảo vệ em", đó là câu nói đã khiến trái tim tôi rung động. Khóe mi của tôi hơi cay cay bởi vì câu ấy của anh, trong lòng thì lại có một cảm xúc khó tả. 

17 tuổi, cái tuổi mà tôi chẳng biết thế nào là Yêu. Bản thân tôi lúc đó chẳng thể nào biết được trái tim mình có yêu anh hay không. Và hơn nữa tôi mặc cảm về bản thân mình rất nhiều, người khuyết tật, vừa không đi được vừa không nói được như tôi làm sao xứng với người tốt như anh được chứ? Chính vì vậy tôi đã từ chối anh, làm anh buồn.

Thế nhưng anh vẫn quan tâm, lo lắng cho tôi như mọi khi. Và vẫn tìm cơ hội bày tỏ tình cảm với tô. Nhưng hết lần này đến lần khác, tôi đều từ chối anh. 

Lúc đó chẳng phải tôi không tin tình cảm của anh dành cho mình là thật, tôi tin chứ. Chỉ là tôi cảm thấy mình không xứng với bất cứ ai.

Nhất là anh, ước mơ của anh là ca sĩ nổi tiếng. Nếu mai này ước mơ ấy trở thành hiện thực thì sao? Không phải anh xứng đáng có một người con gái tốt hơn tôi ư? 

Lúc ấy tôi đã thật sự nghĩ như thế đấy.

Từ khi biết tình cảm của anh thì tôi đã ít nhắn tin nói chuyện với anh, cố tạo khoảng cách nhỏ với anh, vì không muốn anh ôm hy vọng tình cảm này nữa. 

Nhưng rồi người bạn chung của anh và tôi đã nói với tôi rằng anh đã có người yêu lâu rồi, tên Ái My. Biết tin ấy trong lòng bỗng có chút gì đó khó chịu, tôi cũng không hiểu lý do tại sao mình lại khó chịu nữa. Đến tối tôi nhắn hỏi anh:

"Anh đã có người yêu tên Ái My, phải không?"

"Ừ phải." - Anh trả lời ngắn gọn.

Tôi hỏi thêm một câu nữa:

"Vậy tại sao anh còn nói yêu Khánh nữa?"

"Anh... anh cũng không biết..." - Hình như anh có chút bối rối.

Tôi im lặng, không nói gì nữa cả. Chẳng hiểu tại sao lúc đó tôi cảm thấy mắt mình rất cay... 

Từ đó chúng tôi chẳng còn nhắn nói chuyện với nhau thường xuyên như lúc trước nữa, chỉ lâu lâu anh hỏi thăm tôi mà thôi.

...

Dù thời gian qua đã lâu nhưng tới giờ tôi vẫn còn nhớ.

Vào một đêm tôi đang ngon giấc ngủ của mình thì bỗng giật mình dậy vì tiếng chuông tin nhắn. Tôi giơ tay lấy điện thoại trên đầu giường, là tin nhắn của anh. Tôi vừa thấy cái tên quen thuộc ấy thì tỉnh ngủ hẳn. 

Nhưng dòng tin nhắn của anh đêm ấy rất lạ. Và không phải nhắn cho Vi Khánh tôi nữa, mà nhắn cho cô người yêu tên Ái My của anh. Nhưng điều khiến tôi thấy lo sợ nhất là dòng tin nhắn của anh giống như muốn tự tử vậy. Tôi lo lắng hỏi anh:

"Anh tính làm gì vậy? Đừng làm Khánh sợ mà."

Hình như anh không biết mình đã gửi lộn tin nhắn cho tôi:

"Anh đâu có tính làm gì đâu Khánh."

"Anh đã gửi lộn nhắn tin của My qua cho Khánh rồi. Anh có sao không?"

"À anh xin lỗi, anh không sao đâu em đừng lo, ngoan ngoãn ngủ đi. Anh thương nè! Ngủ ngon nhé."

Anh lúc nào cũng khiến tôi cảm thấy anh thật dịu dàng với mình. Tôi lúc đó không thôi thắc mắc tại sao anh lại gửi lộn cho tôi được chứ? Rõ ràng là tên của tôi và người yêu của anh khác xa nhau mà... 

Hay là tâm trí của anh giờ đó đang nghĩ đến tôi? Bỗng nhiên tôi mỉm cười một cách kì lạ, hình như tôi đang ôm hy vọng ảo, một hy vọng mình giữ vị trí quan trọng trong lòng anh.

Anh và tôi cứ thế làm bạn với nhau được một năm. Xin đừng hỏi tôi rằng, tình cảm giữa chúng tôi rốt cuộc là như thế nào, vì chính bản thân tôi và cả anh cũng chẳng biết rõ nữa. Có thể hơn mức tình bạn một chút thôi... 

Năm ấy ba của tôi đã mua tặng tôi một chiếc điện thoại 520, chiếc điện thoại cảm ứng đang hot lúc đó. Vậy là tôi nhanh tay tạo cho mình một trang Facebook và cuối cùng anh với tôi cũng biết mặt đối phương. 



Hoá ra khuôn mặt anh lại bình thường như thế, không đẹp trai nhưng cũng chẳng phải quá xấu, chỉ có thể nói anh ưa nhìn thôi. Còn anh vừa thấy hình tôi thì không ngại khen tôi.

"Wow!!! Em dễ thương quá."  - Sau lời khen ấy là một mặt yêu thích.

Tôi mỉm cười một cách ngây ngô chưa từng có. Trong mắt anh, tôi dễ thương thật sao?

Phải chi tình cảm của anh và tôi mãi luôn tốt như thế này thì hay biết bao. Sẽ không có những giọt nước mắt đau thương và trong lòng tôi sẽ chẳng có vết sẹo không bao giờ biến mất...

Ngày 24 tháng 6 năm 2014. Có lẽ cả đời này tôi vẫn không thể quên được ngày ấy...

Cái ngày mà tôi biết tim đau nhói là như thế nào...

Cái ngày tôi chợt nhận ra mình đã yêu anh từ lâu lắm rồi...

Đó là một buổi chiều hoàng hôn vừa buông xuống, tôi đang ngồi chơi một mình thì có người gọi điện thoại đến. Tôi cầm điện thoại xem thì mới biết là người bạn chung của anh và tôi. Kì lạ thật, rõ ràng là bạn ấy biết tôi không nói được mà sao lại gọi đến chứ ? Vì tò mò tôi cầm điện thoại lên nghe thử...

Chiếc điện thoại cảm ứng 520 từ tay tôi rớt xuống và có gì đó ướt ướt đang nhẹ nhàng lăn dài trên má tôi... sao bạn ấy lại nói anh... đã bị trúng gió chết rồi chứ? Không, không phải, chắc chắn không phải. Tôi cố lấy bình tĩnh lại, tìm điện thoại nhắn tin cho anh, 1, 2 phút anh không trả lời, tôi bấm gọi cho anh.

"Thuê bao quý khách vừa gọi không liên lạc được, vui lòng gọi lại sau."

Điện thoại anh tắt nguồn mất rồi. Có lẽ do anh bận hay điện thoại của anh hết pin thôi, một chút nữa anh sẽ trả lời mình mà, tôi vẫn cố tìm cớ cho anh. 

Chờ tới tối vẫn chưa thấy tin gì từ anh, tôi cố bình thường lướt Facebook một chút, muốn tìm kiếm cái gì đó của anh, một tấm hình, một dòng nhắn tin cũ.  

Và rồi tôi vô thức viết dòng Status thật dài. Lúc đó tôi đã viết rằng:

"Anh sẽ bên cạnh em để bảo vệ em mãi mãi, sẽ không để em một mình đâu, anh hứa với em đó Khánh.  Là anh đã từng hứa như thế mà Chim Nhỏ. Anh đã từng hứa sẽ bảo vệ Khánh cả đời này mà, vậy tại sao bây giờ lại chết chứ? Tại sao vậy? Tại sao lại bỏ mặc Khánh mãi mãi? Chim Nhỏ à, Khánh rất rất mong đây chỉ là trò đùa của anh hay là chỉ ác mộng thôi chứ Khánh không muốn tin rằng anh đã chết đâu. Chim Nhỏ, anh làm ơn hãy mau mau nhắn tin cho Khánh, nói anh không sao, nói anh chỉ đang giỡn với Khánh đi mà..."

Nước mắt tôi bất giác rơi, trái tim tôi bỗng dưng nhói đau... 

Và ngay giây phút ấy tôi mới vô tình nhận ra, mình đã yêu anh từ rất lâu... 

Tôi đã thật sự yêu anh, một người chưa bao giờ gặp mặt ở ngoài lấy một lần...

Giờ ngồi nhớ lại thấy bản thân mình ngốc nghếch quá, sao có thể tin một thanh niên hai mươi tuổi bị trúng gió chết được chứ? Thật ngốc.

Tôi đã ngốc nghếch đau buồn vì cái chết của anh suốt mấy tháng. Nhưng rồi một ngày nọ tôi nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ.

"Khánh, em dạo này khỏe không? Anh là Chim Nhỏ đây nè."

Là anh thật ư? Anh vẫn chưa chết, vẫn còn sống trên đời này thật sao? Cảm xúc của tôi lúc đó thật sự khó tả, vừa vui mừng vừa giận anh. Giận anh tại sao suốt mấy tháng không liền lạc với tôi? Tại sao lại để tôi phải đau lòng vì anh như thế? 

"Mấy tháng qua anh đã ở đâu? Tại sao không liền lạc với Khánh? Người ta nói anh đã chết, Khánh đã rất đau lòng, anh biết không?" - Tôi theo cảm xúc của mình mà hỏi anh.

"Là người ta nói bậy đấy, anh không có chuyện gì hết, chỉ tại điện thoại của anh bị hư thôi. Anh xin lỗi em nha Khánh." - Anh giải thích rõ ràng.

Nếu như có thể thì tôi thật mong anh đang đứng trước mặt mình ngay lúc đó, tôi sẽ bất chấp tất cả lao đến ôm lấy anh thật chặt.

Cho dù chỉ một lần duy nhất.

"Xin anh đừng bỏ Khánh một mình nữa nha, được không?" - Tôi nói như năn nỉ anh.

"Đồ ngốc, anh làm sao có thể bỏ em một mình được chứ? Thôi em đừng buồn, đừng khóc nữa anh sẽ đau lắm." - Anh trấn an tôi.

Rồi anh kể cho tôi biết anh với người yêu Ái My của anh đã chia tay vì cô ta đã phản bội anh yêu kẻ khác. 

Tôi lúc đó chẳng biết nên buồn hay nên vui. Buồn, vì anh đã bị tổn thương. Vui, vì tình cảm của anh và tôi có thể bắt đầu lại. Vì tôi đã nhận trái tim mình yêu thương người con trai ấy và nó cần anh. 

Tôi đã ngốc nghếch nói ra tình cảm trong lòng mình cho anh biết, chỉ mong cả hai cho nhau một cơ hội.  

Nhưng mọi thứ không phải như suy nghĩ của tôi...

Thời gian không liên lạc với tôi thì anh đã quen và đã yêu thêm người con gái khác, tên Như Ý.  Anh đã giới thiệu cô ấy với tôi, để tụi tôi làm bạn với nhau. Anh đã nói tôi là em gái kết nghĩa của mình.

Hoá ra tôi ở trong lòng anh chỉ là em gái kết nghĩa thôi sao? Thật nhói.

Tôi đã theo ý anh, mỗi khi nói chuyện với cô ấy tôi đều cố vui vẻ gọi anh là "Anh trai" để cô ấy không nghi ngờ quan hệ của anh với tôi. 

Làm như thế thì có lẽ tôi tự làm khó bản thân, vì phải xem người mình yêu là anh trai của mình thì là một việc không hề dễ, cảm giác đau lắm.

Không biết có phải vì cô ấy là bạn gái của anh mà tôi có ác cảm với cô ấy hay không mà cô ấy nói gì tôi cũng thấy không vừa ý hết, mặc dù trong lòng tôi biết cô ấy cũng là người tốt. Còn cô ấy nghĩ tôi thế nào thì tôi không biết và cũng không quan tâm đến.

Rõ ràng là người đến trước và được anh yêu thương, cớ sao lại tự đẩy mình là kẻ đến sau?

Một thời gian sau tôi vô tình phát hiện được cô ấy đang chơi trò bắt cá hai tay thì liền nhắn tin nói chuyện với cô ấy.

"Ý và Phước là gì của nhau?" - Tôi cố bình tĩnh hỏi.

"Người yêu." - Cô ấy trả lời một cách ung dung.

"Vậy còn anh trai của Khánh thì sao?" - Tôi lại hỏi.

"Chuyện này không liên quan đến Khánh nên đừng có nhiều chuyện." - Cô ấy bảo thế.

Tôi nói thêm một câu nữa:

"Ý đang đùa với lửa, có ngày sẽ bị phỏng tay đó." 

Rồi tôi kết thúc cuộc nói chuyện với cô ấy luôn. Dù rất tức nhưng tôi không nói gì với anh, vì sợ anh buồn. 

Không biết cô ấy đã nói gì với anh mà đến tối anh lại hờn trách tôi. Anh chưa bao giờ nói nặng lời với tôi như lúc ấy.  

Vì tại sao vậy? Anh rõ ràng là biết tôi yêu anh mà, tại sao lại vì một người mới quen biết mấy tháng mà nói ra những lời làm tổn thương tôi chứ? 

Chẳng lẽ chỉ vì anh yêu cô ấy thôi, mà từ bỏ hết tất cả tin tưởng ở tôi mấy lâu nay hay sao?

Những giọt nước mắt đau thương bắt đầu rơi...

Rồi những đêm buồn không ngủ được, anh lại tìm đến tôi, tâm sự chia sẻ với tôi.

"Em vẫn còn giận anh sao Khánh? Anh xin lỗi em." - Anh hỏi tôi.

"Anh có tin Khánh không có bắt nạt Ý không?" - Tôi muốn biết suy nghĩ của anh.

"Anh tin em. Em hiền như thế sao lại có thể bắt nạt ai được chứ?" - Anh nói.

"Vậy tại sao hôm bữa anh lại..." - Tôi vẫn còn chút giận hờn anh.

Rồi anh đã bảo với tôi là anh bị tim sắp chết rồi, chỉ còn sống hai tháng nữa thôi. Khi biết tin đó tôi thật sự rất bất ngờ, cũng như là rất đau lòng.

18 tuổi, cái tuổi xinh đẹp nhất của một người con gái, đúng ra phải là những ngày tháng tươi đẹp. Nhưng tại sao tôi lại vì anh mà khiến những ngày tháng tươi đẹp ấy trở thành những ngày tháng đầy nước mắt và những sự tổn thương không bao giờ lành...

Tôi đã ngốc nghếch tin tưởng những gì anh nói và đã khóc. Khóc vì anh sắp rời xa thế giới này, sắp rời bỏ tôi.  Lúc đó tôi thật sự đã khóc rất nhiều, vì tôi sợ mất anh... sợ sẽ mãi mất đi anh...    

Những tháng ngày ấy chỉ cần anh trả lời hơi lâu chút thôi là tôi lo sợ, lo cho sức khỏe của anh sẽ chịu không nổi mà im lặng rời xa tôi...

Nếu như lý trí có thể thắng được trái tim thì tốt biết bao...

Ba tháng trôi qua từng ngày, anh em và bạn bè của anh nói với tôi rằng nhìn thấy anh vẫn khỏe, vẫn sống vui vẻ.   

Vậy là anh đã gạt tôi, anh đang đùa giỡn với tình cảm của tôi sao? 

"Tại sao anh lại gạt Khánh?" - Tôi nhắn hỏi anh.



"Anh xin lỗi em." - Anh trả lời thật ngắn gọn.

Tôi khẽ cười nhưng hai hàng nước mắt lại nhẹ nhàng rơi. Anh lại nói câu xin lỗi, câu ấy khiến cho tôi cảm thấy tổn thương biết bao.

Câu ấy của anh có nghĩa là, anh đã thừa nhận rằng anh thật sự đã gạt tôi, anh đang đùa giỡn tình cảm của tôi.

Tại vì sao vậy chứ? Tại sao anh nỡ làm tổn thương tôi như thế? Tôi lúc đó bỗng bật khóc như chưa từng được khóc, trái tim năm đó thật sự rất nhói đau.

Một thời gian sau tôi đã nghe bạn bè nói Như Ý bỏ anh, yêu người khác mất rồi. Tôi muốn nhắn tin an ủi, quan tâm anh. Nhưng anh đã đổi số điện thoại và bỏ nick Facebook, giống như biến mất khỏi cuộc sống của tôi.

Từ ngày anh bỗng biến mất chẳng một lời tạm biệt thì tôi đã trở nên trầm tính, sống khép kín hơn và chẳng còn dám tin tưởng ai hoàn toàn nữa.

Nhưng mỗi khi nhớ đến anh thì nước mắt tôi vẫn rơi không ngừng. Và tự hỏi rốt cuộc tôi đã làm sai điều gì để anh đối xử như thế? Thật ra tôi có điểm nào không sánh bằng những người con gái khác? Tại sao anh luôn vì họ làm tổn thương tôi?

Ừ thì có lẽ, khuyết tật bẩm sinh một căn bệnh chẳng bao giờ chữa khỏi là khuyết điểm lớn nhất của tôi. Có lẽ vì điều ấy mà tôi chẳng thể nào chạm đến hạnh phúc...

Thời gian cứ vô tình trôi qua, mới đó thôi đã hai năm rồi, thật nhanh quá. Suốt hai năm qua tôi vẫn chưa quên được anh, vẫn hỏi thăm anh qua bạn bè. 

Ừ thì tôi ngốc, luôn nhớ người không nhớ mình. Có lẽ anh đã quên mất tôi là ai rồi, chỉ còn mình tôi đơn phương thôi...

Nhưng rồi có một người con trai khác xuất hiện trong cuộc sống tôi. Cậu ấy đã mở cánh cửa trái tim tôi thật nhẹ nhàng, để nó cảm nhận được nắng xuân mới. 

Chính tôi cũng không biết tại sao cậu ấy có thể mở cửa trái tim mình một cách dễ dàng, điều mà suốt hai năm chẳng ai làm được. 

Có lẽ vì cậu ấy có chút gì đó giống anh, cậu ấy cũng giống anh hay chọc tôi cười. Cậu ấy cũng tạo cho tôi cảm giác được tôn trọng như anh đã từng. 

Và cậu ấy cũng quan tâm tôi như cách anh đã từng quan tâm tôi, cảm giác thật thân quen ấy khiến cho tôi hay lầm. Nhiều lúc tôi nói chuyện với cậu ấy mà bất chợt gọi tên anh. Thế nhưng cậu ấy chưa từng giận hay là hỏi tôi bất cứ điều gì về anh. 

Và rồi cậu ấy cũng ngỏ lời yêu thương tôi. Bản thân tôi đã có tình cảm với cậu ấy và nghĩ mình đã quên được anh, quên được sự tổn thương của anh ban tặng nên đã đồng ý làm bạn gái của cậu ấy. 

Đến với cậu ấy tôi cảm thấy thật sự vui, cậu ấy quan tâm tôi những điều nhỏ nhặt nhất khiến cho tôi ấm lòng.

Nhưng trời cao đúng là thích trêu chọc người.

Một hôm tôi đang lướt Facebook đã vô tình thấy hình anh, vẫn là khuôn mặt thân quen ấy, ánh mắt đầy tâm sự ấy, làm sao tôi quên được? Tôi đơ người ra, vì ngạc nhiên. Là anh, người mà tôi vẫn không thể quên suốt hai năm qua. Thật sự là anh sao? 

Tôi bất giác bấm vào trang cá nhân của anh muốn xem thử hai năm qua anh sống thế nào, có vui không? Và ước mơ ca sĩ của anh đã trở thành hiện thực chưa?

Bên trong trang cá nhân của anh, tôi đã nhìn thấy số điện thoại để kết bạn Zalo với anh. Trước đây anh và tôi chưa chơi Zalo nên chắc chắn rằng nếu kết bạn Zalo thì anh sẽ không biết tôi là ai. 

Nghĩ thế tôi kết bạn Zalo với anh, ban đầu tôi thật sự không muốn để anh biết tôi là cô bé ngốc năm ấy, người mà anh từng yêu. 

Nhưng anh lại nhắn làm quen, nói vài câu thì anh đã nhận ra tôi. Điều đó khiến cho tôi phải ngạc nhiên. Thế mà tôi cứ tưởng anh đã quên mất mình từ lâu rồi chứ?

"Em vẫn sống tốt hả Khánh?" - Anh hỏi.

Tôi đã cố ý gửi cho anh tấm hình mình cười tươi nhất và kèm theo hai chữ:

"Rất tốt." 

"Em giờ xinh hơn xưa rồi đó." - Tin nhắn kèm theo một mặt cười.

"Vậy còn anh thì sao?" - Tôi hỏi lại anh.

"Anh vẫn bình thường thôi.... Mà bệnh của em thế nào rồi Khánh, đã đỡ chút nào chưa?"

Câu hỏi của anh khiến cho tôi vô cùng ngạc nhiên, anh vẫn còn nhớ, vẫn nhớ về bệnh của tôi sao? Và anh vẫn quan tâm lo lắng tôi ư? Thật bất ngờ. Anh lại khiến cho tôi rung động thêm một lần nữa.

Tôi vì anh đã chia tay với bạn trai hiện tại của mình, cậu ấy không hỏi lý do tại sao mà chỉ nói tôn trọng quyết định của tôi. Dù không nói ra thì tôi vẫn biết trong lòng cậu ấy cũng bị tổn thương, vì tình cảm của cậu ấy dành cho tôi là chân thật. Và tôi cảm thấy rất có lỗi với cậu ấy.   

Nhưng lúc ấy tôi có thể cảm nhận được tình yêu trong tôi dành tặng cho anh như thế, vẫn như lúc ban đầu không hề thay đổi.  

Muốn trách thì trách hình bóng anh quá sâu đậm trong trái tim tôi, không ai có thể thay thế được.

Ước mơ của anh là muốn trở thành ca sĩ, hát những bài hát tình yêu hay.  Còn ước mơ của tôi là muốn trở thành một tác giả, viết những câu chuyện tình cảm đầy ý nghĩa. Tôi nhớ, anh và tôi đã từng nói đùa với nhau.

"Nếu mai này anh làm ca sĩ nổi tiếng không được quên Khánh đâu nha." - Tôi chọc anh.

"Tất nhiên rồi. Anh làm sao quên em được chứ? Mà anh tin khi em nổi tiếng rồi sẽ không quên anh đâu." - Anh chọc lại tôi.

"Trời, anh tự tin ghê." - Tôi vui vẻ nói.

"Anh mà."

Sự vui vẻ của tôi và anh như mới ngày hôm qua thôi sao giờ lại quá xa vời vậy? 

Có lẽ trước đây tôi từng giận trách anh rất nhiều...

Trách anh tại vì sao phải khiến cho tôi nhận ra tình cảm của mình dành cho anh là tình yêu rồi lại yêu người con gái khác?

Trách anh tại vì sao đã nói sẽ bảo vệ tôi mà chính anh lại làm tổn thương tôi?

Trách anh tại vì sao đã hứa mà chẳng làm được, chính anh đã hứa sẽ bên cạnh chia sẻ vui buồn cùng tôi, sẽ không bao giờ để tôi một mình mà. 

Vậy suốt hai năm qua tại sao anh lại vô tình quay lưng rời đi để tôi cô đơn một mình như thế?

Rốt cuộc tôi đã làm sai điều gì để anh đối xử với tôi vô tình như vậy, không lẽ tôi yêu anh một cách chân thành nhất là sai sao? Tôi thật sự đã từng tự hỏi như thế đấy.

Nhưng khi tìm lại anh thì tôi cảm nhận được trong lòng anh vẫn còn tình cảm với tôi và vẫn còn quan tâm đến tôi. Chỉ cần anh đã từng thật lòng với tôi là quá đủ rồi. Những giận trách kia bây giờ chẳng còn tồn tại nữa.

Tình yêu trong tôi dành tặng anh không nhạt phai nhưng đã mãi là quá khứ...

Mặc dù tôi bây giờ xinh đẹp hơn, tài giỏi hơn trước đây rất nhiều. Và dẫu tình cảm trong tôi vẫn dành tặng anh, chưa từng đổi thay thì giữa anh và tôi đã có bức tường vô hình chặn lại, không thể nào quay về lúc xưa, lúc mới quen biết được nữa.

Anh giờ đã thật sự không còn là người đặc biệt với tôi, không còn là người để tôi có thể tìm đến mỗi khi có chuyện buồn hay vui nữa.

Nếu có ai hỏi tôi rằng đã có bao giờ tôi hối hận chưa, thì câu trả lời của tôi là "Chưa bao giờ". 

Đúng vậy, tôi thật sự chưa từng hối hận vì đã quen biết anh. Và cũng như tôi sẽ chẳng bao giờ thấy hối hận vì đã yêu anh suốt ba năm qua. Bởi vì có anh, tôi mới biết cảm giác được yêu và yêu một người là như thế nào. 

Hơn nữa anh không chỉ mang đau khổ đến cho tôi, mà anh đã từng mang hạnh phúc đến cho tôi...

Hôm nay tôi nhớ lại mọi chuyện với anh là vì muốn để tình cảm của tôi dành tặng anh hoàn toàn kết thúc, chẳng còn vương nhớ gì nữa. 

Bên cạnh anh giờ đã có một người con gái khác... Tôi tin cô ấy nhất định mang hạnh phúc cho anh, một hạnh phúc đơn giản mà truớc nay anh vẫn mong muốn. 

Dù chỉ một hạnh phúc đơn giản nhưng tôi biết chắc rằng bản thân mình chẳng thể nào mang lại cho anh được, mãi mãi chẳng thể...

Ngay lúc này đây tôi chỉ muốn cho anh biết rằng mặc dù anh và tôi quen biết nhau trong thế giới ảo thôi nhưng tình cảm trong tôi luôn là thật. 

Và dù cho sau này tôi có yêu một người con trai khác ở ngoài đời chăng nữa thì anh sẽ mãi là mối tình đầu của cuộc đời tôi...

Hãy sống yên vui ở nơi ấy nhé Chim Nhỏ. Cô bé ngốc nghếch của anh sẽ mãi luôn vui cười, như đã từng hứa...

Xin tạm biệt anh, người tôi đã từng yêu những năm tháng thanh xuân...

***********HẾT************

Ngày đăng: 23.06. 2017.

Sứ cảm ơn bạn vì đã đọc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyển Tập Truyện Của Sứ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook