Tuyệt Địa Cầu Sinh

Chương 1

Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

09/07/2020

Hai giờ chiều, tại căn cứ club HOG thuộc nhóm game CF PUBG, đội trưởng đội 1 khoác áo đội [1], cầm bình nước, chân lê dép đi từ từ xuống lầu. Dọc theo vách tường nối thẳng lên lầu ba đặt đầy cúp và huy chương, hơn một nửa tên trong đó là ID: Drunk.

[1] áo đội: áo thi đấu, áo club, mình vẫn đang phân vân nên cứ để tạm ( ảnh áo do fans vẽ mình để đầu chương.

Drunk, Kỳ Túy, là ngôi sao là tuyển thủ đang đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng eSports trong nước – nguyên đội trưởng club HOG. Từng 3 năm liên tiếp dẫn đội của mình xuất chinh CF Thế giới [2], Kỳ Túy dẫn đội 3 năm, giữ chắc ngôi vô địch quốc tế 3 năm. Trong thời kì Kỳ Túy thống trị, các team ở các khu vực Châu Âu Hàn Quốc Bắc Mĩ luôn phải giãy dụa ở vị trí á quân, đến giờ vẫn chưa ngóc đầu lên được.

[2] CF là môn bắn súng, Cross Fire tựa game Đột Kích mà nhiều người thích chơi.

Nổi tiếng sớm, lại còn vô địch liên tiếp, những năm gần đây Kỳ Túy có vô số danh hiệu…Kỳ Thần, 7 thần, Độc Túy, Bàn tay phải của thần[3], Ánh sáng eSports….đều ám chỉ anh hết.

[3] Mình tra thì thấy có câu: Bàn tay phải của Chúa trời, bàn tay trái của Ác quỷ.

Nhưng có nhiều danh hiệu thế nào đi nữa, ở trong căn cứ, Kỳ Túy cũng chỉ là anh chàng đẹp trai nghiện game.

Chàng trai hơn 25 tuổi nghiện game đứng ở ngoài tường kính phòng tập luyện lầu 1 căn cứ, mặt không về cảm xúc vặn bình nước[4], uống một hớp nước ấm.

Phòng tập luyện lầu 1 là nơi luyện tập của các đào tạo trẻ và đội 2. Tuổi tác các thành viên này còn chưa tới 18, tâm lý tố chất ngang nhau, hầu hết đều là fans trung thành của Kỳ Túy, rất kính sợ anh, chỉ cần anh quét nhìn một cái là lưng đám nhóc này như bị kim đâm, ngồi thẳng tắp chơi game, âm thanh gõ phím cũng có xu thế nhỏ hơn.

Kỳ Túy vẫn đang nhìn một người, người này ngồi quay lưng với Kỳ Túy, thân hình thon gầy bị ghế chơi game[5] che kín. Ở chỗ Kỳ Túy đang đứng, chỉ nhìn thấy cánh tay thon dài của cậu ta. Kỳ Túy nhìn một lúc, mới vặn bình nước lại rồi xoay người lên lầu.

HOG là club nhà giàu lắm tiền, trong game HUBG phải xứng với câu giàu nứt đố đổ vách, căn cứ của team là một ngôi biệt thự, nằm ở bên sông Hoàng Phổ. Biệt thự có ba tầng, lầu 1 đủ các loại người, phòng tập luyện, phòng nghỉ ngơi, phòng bếp cái gì cũng có. Lầu 2 là ký túc xá cho tất cả đội viên, bao gồm cả nhân viên. Mà được thiết kế tốt nhất lấy ánh sáng tốt nhất chính là lầu ba, chỉ dành riêng cho đội 1 mà trong team chỉ có 4 người.

Kỳ Túy lên lầu ba, đi thẳng vào phòng tập chuyên dụng dành cho đội 1. Trong phòng tập, Bốc Na Na đã đến, đang ngồi lập trình cho buổi tập luyện chiều nay trên máy tính. Kỳ Túy đi tới trước máy của mình, cởi áo khoác vắt lên ghế chơi game, quét mắt nhìn cả phòng: ” Lão Khải cùng Thiển Hề đâu?”

Lão Khải, Du Thiển Hề, là 2 thành viên còn lại trong đội.

” Tối qua Lão Khải ghi lại các trận đấu của chúng ta ngày hôm qua đến tận 10 giờ hôm nay mới xong, vừa đi ngủ rồi, còn Thiển Hề…” Bốc Na Na nhìn chằm chằm màn hình, vừa đánh chữ vừa nói, ” Hình như tối qua cậu ta phát Trực tiếp? Phát đến 8 giờ sáng này thì phải, chắc lúc này cũng không dậy nổi.”

Kỳ Túy nhíu mày: “Nội quy không được phát Trực Tiếp thường xuyên, lỡ mất thời gian tập luyện…”

“Xời! Nội quy cũng chỉ để hù dọa đám trẻ con dưới lầu, Du Thiển Hề mới tới đã kí hợp đồng liên tiếp, chắc đang muốn hút fans.” Bốc Na Na là một anh bạn béo tính tình tốt, cười giải vây, “Cậu ta cũng không lười biếng đâu, tôi nhìn ID cậu ta, chỉ số rất tốt, cũng thường tự luyện, khỏi truy cứu, cậu cho rằng ai cũng như cậu à? Phí đại diện một năm đã đủ cậu kiếm ngàn vạn rồi.”

Kỳ Túy định nói, thì Bốc Na Na lảng luôn sang chuyện khác: “Đừng nói tới cậu ta nữa, mấy ngày nay cậu đang làm gì thế hử? Cả ngày xuống lầu nhìn cái gì thế? Tôi nghe quản lí cùng đội trưởng đội 2 mách lẻo, nói cậu thường quấy rầy đội 2 tập luyện, cứ như thầy giáo, đứng ngoài phòng tập luyện nhìn người ta chằm chằm, mấy bạn nhỏ đó bị cậu dọa sắp tè ra quần rồi á. Quản lí vừa tới tìm tôi, để tôi nói với cậu, cách đám fans cậu xa ra một tí, đừng rảnh rỗi quá mà đi phá hoại bầu không khí yên bình dưới lầu 1.

Kỳ Túy chỉ cười ngồi vào chỗ của anh.

“Nói đi, cậu nhìn gì thế?” Bốc Na Na đã lập trình xong, gửi mật mã đến tài khoản của từng người. Rồi dùng chân đẩy bàn một cái, ghế được tác động xoay lăn đến gần Kỳ Túy, ” Cậu biết người vừa mới tớ à?”

Kỳ Túy khởi động máy, đăng nhập nhanh vào sever, tiện tay sờ soạng hai khẩu súng để làm nóng người, nói: “Biết.”

“Biết thật?” Bốc Na Na rất bất ngờ, “Ai vậy?”

Kỳ Túy nhặt mấy linh kiện của súng rồi nạp đạn, lạnh nhạt trả lời: “Vu Dương.”

“Youth?” Bốc Na Na kinh ngạc, ” Tôi biết cậu ấy, Youth, tên thật là Vu Dương, rất nổi tiếng. Vẫn đứng vững ở trong 10 vị trí đứng đầu châu Á, tháng này còn lên top nhiều lần, lúc cậu ta vào club tôi còn rất bất ngờ, mà hình như vào cùng lúc với Thiển Hề. Tôi từng xem cậu ta thi đấu, solo rất mạnh, nhưng lại nghe nói tích cách hơi khác thường, kiểu quái gở ấy, người ở đội 2 đều có hơi sợ cậu ta…Mà sao cậu biết cậu ta? Người thân? Hay bạn bè mà cậu quan tâm vậy?”

Kỳ Túy mở cài đặt tự động bắn, tay phải ghìm chắc súng, một lỗ đạn nằm cố định trên bia tập bắn. Kỳ Túy buông chuột ra, xoa nhẹ cổ tay phải, nói từ tốn: “Không phải họ hàng, là bạn trai cũ.”

Bốc Na Na hóa đá, nhưng hắn cũng biết Kỳ Túy từng nói với người khác về tính hướng của anh, nên cũng không ngạc nhiên, ngạc nhiên chỉ ở chỗ: ” Chuyện này…Là từ khi nào? Sao tôi không biết?”

Bốc Na Na là bạn lâu năm trong đội của Kỳ Túy, mấy năm qua chỉ trừ những ngày nghỉ đông, thì vẫn ở cùng không rời nửa bước, Bốc Na Na thật sự không nghĩ ra từ khi nào Kỳ Túy nhảy ra một tên bạn trai cũ.

“Chuyện năm ngoái.” Kỳ Túy vặn bình nước, uống một hớp rồi nói, ” Lúc tôi làm chỉ đạo một tháng ở Chén lửa.”



Chén lửa[6] được thành lập bởi các club trong nước nhằm hợp tác huấn luyện ở đợt offline, rồi chọn ra những game thủ ưu tú nhất, hấp thu sự máu lửa của tựa game thể thao điện tử. Mà vị trí Kỳ Túy ở team HOG chưa từng thông qua loại thi đấu này để chọn người, nên để công bằng, team anh được chọn ra một người làm chỉ đạo.

[6] Mọi người biết chén lửa trong Harry Potter không? Cái tên cảm hứng từ nó.

Một tháng đó, Kỳ Túy đã quen biết Vu Dương.

Lúc đó Vu Dương cũng không có danh tiếng gì, nhưng Kỳ Tùy vừa vào tổ đã chú ý tới cậu.

Bởi vì Vu Dương quá đẹp trai, đứng trong một đám trạch nam mà không khiến người ta chú ý tới cũng khó.

Đương nhiên, Kỳ Tùy cũng không phải thuộc dạng thấy cái là thích, khiến anh động tâm, là vì Vu Dương rất lợi hại.

Trong ngày đầu tiên thi đấu biểu diễn ở đợt offline đó, Kỳ Túy đã suýt nữa vì rượu mà thua.

Ngày đó Kỳ Túy bị các nhà tài trợ mời cơm, khó từ chối lời mời, nên uống hai ly, làm kẻ tửu lượng kém như Kỳ Túy rất tức giận, sau khi uống làm lực phản xạ của anh giảm xuống nghiêm trọng, trong buổi thi đấu biểu diễn lúc tối bị Vu Dương ép gắt gao, cuối cùng là Kỳ Túy thắng hiểm Vu Dương.ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁORồi sau đó…

Kỳ Túy chẳng muốn nhớ lại.

“Nói mau lên!” Bốc Na Na sốt ruột, “Sao mà chia tay? Nói kĩ càng, để tôi hài lòng!”

“…” Kỳ Túy giương mắt nhìn Bốc Na Na một lát, đưa ra một câu tóm gọn, “Làm người không được có tính không?”

“Nói đi, nói đi.” Bốc Na Na rất là tò mò, ” Tôi tưởng loại người như cậu đã tách khỏi cấp bậc thú vật, nhưng mừ…! Éo thể ngờ được, sau lưng bọn tôi yêu đương lén lút với trẻ con!”

“Trẻ cái đầu cậu,” Kỳ Tuý né tránh cái tay ú của Bốc Na Na, “Cậu ta lúc đó vừa thành niên…Nhỏ hơn tôi sáu tuổi.”

“Đừng dừng lại.” Bốc Na Na tiếp tục truy hỏi, lòng tràn đầy hứng khởi, “Ở chung thế nào? Tôi nghe nói tính cách của cậu ta…nói thế nào nhỉ…Hơi tí là nổi giận, như con nhím vậy.”

Kỳ Túy gõ nhẹ bàn phím, lắc đầu: “Không hề, sau khi quen thì tính cách cậu ta rất được, chỉ hay ngượng…”

Chủ sự Chén lửa đưa ra đãi ngộ rất tốt, lại trong ngày hè nóng bức, trừ các loại hoa quả điểm tâm ngọt ra, sau bữa tối đều đưa tới cho các đào tạo trẻ hai hộp kem Haagen-Dazs [7]. Lúc đó Kỳ Túy thuận miệng nói hương vị rất ngon, cho nên bắt đầu từ ngày đó, mỗi ngày Vu Dương sẽ đưa một phần đến phòng Kỳ Túy, Kỳ Túy còn chưa kịp mở miệng nói chuyện thì Vu Dương đã đỏ mặt chạy chối chết.

“Vậy sao lại chia tay?” Bốc Na Na tên béo đáng chết không có nhân tính, không biết thông cảm cho anh còn hứng thú đầy mình hỏi tiếp: “Tốt thế sao lại chia tay hả?”

“Cậu hỏi lắm thế?” Kỳ Túy thay khẩu súng khác, game vừa ra phiên bản mới, mấy số liệu trên súng thường dùng bị thay đổi, Kỳ Túy luyện cảm giác cầm súng mới, nên trả lời qua loa: “Không hợp thì chia.”

Kỳ lão lưu manh miệng độc lại thiếu đạo đức, tố chất không tính là được, nhưng cũng không làm trò nói xấu sau lưng người cũ.

Huống hồ…Tại sao lại chia tay, Kỳ Túy muốn bảo vệ hình tượng của anh, nên không nói ra được.

Vu Dương có sức quan sát vượt trội, ý thức tốt, phản ứng nhanh, đưa ra tính toán chính xác, thi đấu tại Chén lửa rất suôn sẻ, nên khi chấm điểm sau trận đấu Kỳ Túy đã không hề do dự bình luận tốt vài câu, giờ nghĩ lại thấy rất buồn cười, cứ thế, Vu Dương năm chắc giải nhất cuộc thi năm ấy.

Lễ chúc mừng sau trận đấu, Kỳ Túy thừa dịp Vu Dương còn chưa định ra sẽ đến club nào, muốn bắt lấy người, gọi Vu Dương ra hành lang, hỏi cậu có hứng thú đến câu lạc bộ của anh không.

Bữa đó Vu Dương đã uống ít rượu, mặt đỏ bừng bừng, nhìn muốn lấy mạng người ta. Mà trong một tháng này, hai người chưa từng ở riêng một chỗ, tay còn chưa được nắm tới một lần, còn chưa nói gì, Kỳ Túy đã ép người lên tường hành lang.

Kỳ Túy giật mình…

Trong lúc đó, Kỳ Túy mới nhận ra hình như một tháng qua anh đang bị đùa giỡn.

Mặt Vu Dương thoáng cái trở nên trắng xanh, kiềm nén run rẩy. Mười ngón tay đan xen nhau nháy mắt trở lên lạnh lẽo, Kỳ Túy còn chưa kịp phản ứng, Vu Dương đã ra sức đẩy anh ra, ánh mắt nhìn anh đầy sợ hãi.



Phản ứng này của Vu Dương cũng không kỳ quái, Kỳ Túy cũng rất rõ, vì đó là hành vi chán ghét của thẳng nam đối với đồng tính.

Kỳ Túy sửng sốt một lát, mở hai tay ra, ra hiệu anh sẽ không làm gì nữa.

Mặt Kỳ Túy không hề cảm xúc, hỏi Vu Dương: “Không thích?”

Cả mặt Vu Dương toàn mồ hôi lạnh, qua một lúc hai mắt mới có tiêu cự, hoảng hốt gật đầu.

Kỳ Túy bật cười một lát: “Thiên phú của cậu cao như thế, loại thi đấu này không có tôi thì cậu cũng qua, nên không phải miễn cưỡng theo tôi chơi đùa loại này.”

Vu Dương mù mờ nhìn Kỳ Túy, giống như không hiểu Kỳ Túy đang nói cái gì.

Kỳ Túy không muốn dây dưa, những năm qua đã sớm quen với cảm giác được người ta tâng bốc, lần đầu tiên động lòng, lại không ngờ bản thân bị người ta đùa giỡn, giờ anh có thể duy trì vẻ mặt bình tĩnh là tốt lắm rồi. Kỳ Túy cầm điện thoại, ở ngay trước mặt Vu Dương kéo bỏ tất cả phương thức liên lạc vào danh sách đen, sau đó cất vào túi trước ngực, đi thẳng.

Sau đợt Chén lửa thì Ký Túy trở về dẫn đội đi chinh chiến ở Bắc Mĩ, đánh đủ hai tháng mới về nước, mấy tháng sau ngẫu nhiên nghe nói Vu Dương vẫn chưa vô câu lạc bộ nào, sau đó lại nghe nói cậu dùng ID chính thức là Youth, tiếp sau đó, còn thấy được nhau, là trên bảng xếp hạng các mục PUBG.

Cũng chưa từng tiếp xúc trực tiếp qua, mãi đến tận tháng trước, Kỳ Túy nhàm chán xem thành tích của nhóm game thủ mới tuyển, bất ngờ thấy cái tên này.

Kỳ Túy thật sự không biết Vu Dương đang nghĩ gì, cậu ta ngốc thật hay nghĩ anh là thân sĩ, mà yên tâm lớn mật đăng kí vào HOG mà không sợ anh chỉnh cậu ta.

Kỳ Túy buông chuột ra, nhìn về phía Bốc Na Na: “Cậu mới vừa nói Vu Dương là do Thiển Hề gọi vào?”

“Đúng rồi.” Bốc Na Na gật đầu, “Tôi chắc chắn đó, mà hình như hai người họ rất thân nhau, tôi thấy cậu ta đi tìm Du Thiển Hề nhiều lần.”

Kỳ Túy cười lạnh.

Bốc Na Na khó hiểu hỏi: “Cậu cười cái gì?”

Kỳ Túy lắc đầu không nói gì, lấy tai nghe đeo vào, rỗi hơi mà nói….

Cũng một năm rồi, tiểu tiện nhân lại dùng kịch bản cũ đó áp dụng lên Du Thiển Hề?

Thật đáng tiếc cho cậu ta, Du Thiển Hề là thẳng nam thẳng như cột điện!

Còn là thẳng nam tâm địa gian xảo đầy bụng, lại dám tính kế Du Thiển Hề…Coi chừng ngược lại bị người ta ăn đến không còn một mẩu.

Kỳ Túy luyện súng một lúc, đẩy chuột rời khỏi màn hình game, đứng lên nói: “Luyện tập chắc đã được hơn một canh giờ, tôi đến phòng nghỉ, Du Thiển Hề tỉnh thì bảo cậu ta đến gặp tôi, có việc.”

Phòng nghỉ đặt sẵn vài thiết bị, có mấy loại máy chạy bộ. Mà thi đấu điện tử nên không tồn tại huấn luyện thể lực, hầu như bỏ không, lâu dần, phòng nghỉ này trở thành nơi dạy bảo riêng của mình Kỳ đội trưởng.

Bốc Na Na suy nghĩ linh động: “Làm gì hả? Lại muốn dạy người?! Thiển Hề dạo này chỉ hơi Trực tiếp thường xuyên, đâu đến nỗi đó?”

“Đừng căng thẳng, không có dạy, có chút việc nhỏ không nghĩ ra nên muốn hỏi cậu ta.” Kỳ Túy cầm điện thoại di động lên, “Tôi đi chạy bộ một lát, nhớ bảo cậu ta đến.”

___________________________________________

Đọc tiếp chương 2 >

Đổi tên Bặc Na Na quá Bốc Na Na nha!

Tốn một mớ nơron đi tra nát cái chương 1, có chém gió nhẹ nên hãy bỏ qua T_T.

[4]: loại bình nước anh công uống:

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Địa Cầu Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook