Tuyết Liên Kim Long

Chương 2: Kim Trượng Xuất Hiện Thế Oai Phong

Hoả Hoàng

06/11/2013

Lâm Phục thấy bọn thủ hạ cùng xông lên, lần này chàng không nương tay nữa, nếu không bọn chúng sau khi bị đánh bại rồi cũng sẽ xông lên tấn công nữa. Chàng vận nội lực, tay phải đè nén từ từ đưa xuống hạ bàn, người đứng thấp xuống, tay trái đánh một vòng hình cung, bàn tay trái hợp với bàn tay phải ở hông bên phải rồi cùng vung ra song chưởng. Luồng kình phong xuất ra từ tay lao nhanh về phía bọn thủ hạ đang xông vào. Vừa phát chưởng phong, Lâm Phục đã vội thu ngay lại nhằm tránh sát thương nặng đối với bọn chúng.

Bọn thủ hạ gần hai mươi người trúng phải chưởng phong của Lâm Phục, tức khắc cả bọn cùng bị văng ra sau hơn mấy trượng, tên nào tên nấy nằm lăn lốc dưới đất, người bị thọ thương, mỗi tên một tư thế trông thật thảm thương.

Tiêu, Phong, Bao ba người vừa thấy chưởng pháp mà Lâm Phục vừa đánh đã há hốc mồm mà kinh ngạc. Bình thời một cao thủ xuất chưởng chứa đầy uy lực đã khó nhưng thủ pháp thu chưởng nhằm hạn chế việc đả thương đổi phương lại càng khó gấp bội. Quả thật trên đời khó có người đạt đến trình độ nội công xuất nhập theo y như Lâm Phục mà bọn họ vừa chứng kiến.

Bao Bất Bình nói:

- Đó chẳng phải là "Cửu Tiên Thần Chưởng" uy mãnh trong chốn giang hồ sao?

Lâm Phục đáp:

- Không sai! Đó chính là chiêu "Quy Tiên Hối Kháng" trong "Cửu Tiên Thần Chưởng". Tại hạ chỉ dùng có ba phần công lực vì không muống giết bọn chúng. Còn ai muốn tiếp chiêu nữa thì cứ việc xông lên!

"Cửu Tiên Thần Chưởng" bao gồm chín lộ chưởng pháp uy chấn vang vọng khắp chốn giang hồ nhiều năm qua. Sở dĩ gọi là "Cửu Tiên Thần Chưởng" là vì khi xuất lộ chưởng pháp này thì người sử dụng với dáng điệu uyển chuyển như tiên múa vậy. Tuy chiêu thức và thủ pháp nhẹ nhàng nhưng kình lực phát ra lại hùng hậu khôn lường.

Tiêu, Bao hai người không chần chừ sợ hãi như lúc đầu. Cả hai người cùng nhau cầm khí giới xông vào tấn công Lâm Phục. Phong Thực Tiễn sau khi bị Lâm Phục đả thương cũng liền đứng phắt dậy, phi thân sấn tới xông vào trợ lực.

Tiêu Viễn Vong tung người phi thân lên cao cả trượng, tay cầm thanh loan đao sử chiêu "Phi Ưng Đoạt Thủ" chém ngang đầu Lâm Phục.

Bao Bất Bình khom người xuống thấp hạ bàn sử chiêu "Đơn Đao Liệt Bộ" chém ngang chân Lâm Phục.

Tiêu, Bao hai tên cùng cầm khí giới chém vào người Lâm Phục một lúc, kẻ chém ngang phía trên, kẻ chém ngang phía dưới. Đao pháp đánh ra rất mau lẹ, nội lực của hai gã vận vào thanh đao rất mạnh liệt, người nào trúng phải ắt hẳn sẽ bị chém làm làm ba khúc, đầu một nơi, thân và chân một nẽo. Chiêu này hai người bọn đã phải hợp lực sử dụng thành thạo nhiều lần và đã có không ít địch nhân chết không toàn thây bởi hai chiêu này.

Đối với Lâm Phục thì khác. Chàng tung người lên xoay trên không né tránh vào ngay khoảng giữa hai luồng đao xoạt ngang qua mảy may cách độ vài phân, cách né tránh chính xác đế khó ngờ.

Cùng lúc đó, Phong Thực Tiễn phóng nhanh xích sắt đánh vào người Lâm Phục.

Lâm Phục nghiêng mình sang bên tránh né, vận lực vào tay trái chộp lấy xích sắt giật mạnh về khiến Phong Thực Tiễn lại một lần nữa bị kéo bay tới như lần trước. Nhưng lần này thì khác, chàng vừa giật sợi xích về thì không giữ trong tay mà phóng đầu xích đánh vào người của Tiêu Viễn Vong.

Còn bỡ ngỡ khi đòn chém vừa rồi không đánh trúng Lâm Phục, ngay lập tức Tiêu Viễn Vong thất kinh thấy Lâm Phục phóng đầu sợi xích có gắn đĩa cưa của Phong Thực Tiễn về phía mình. Vô cùng hốt hoãn không biết sử lý thế nào, y chỉ còn cách là phi thân lùi ra xa để né tránh, nếu không khi y trúng phải sợi xích đó thì thân người sẽ bị cắt làm đôi, chết là cái chắc.

Còn Phong Thực Tiễn bị kéo nhào ra trước văng té xuống đất.

Sau khi ném xích sắt về phía Tiêu Viễn Vong, Lâm Phục điểm nhẹ chân nhún lên đã tiến lại gần Bao Bất Bình. Tay phải chàng vung quyền đánh ra nhanh vô cùng đấu với đao pháp của Bao Bất Bình. Đó chỉ là hư chiêu dẫn dụ, tay trái chàng luồng nhanh ra, tức khắc đã sử chiêu "Cầm Nã Thủ" chộp ngay cổ tay cầm đao của Bao Bất Bình mới là chiêu thật. Chàng vận lực vào bàn tay bẻ ngược cổ tay Bao Bất Bình khiến y chỉ kịp la lên một tiếng "Ối…" rồi buông luôn thanh đao ra. Tay phải chàng đưa ra chộp lấy thanh đao trên tay Bao Bất Bình đang rơi xuống, tay trái thu về đánh ra một quyền vào ngực của Bao Bất Bình.

Bao Bất Bình trúng phải quyền của Lâm Phục liền bị văng té bật ngửa ra sau vài thước.

Tiêu, Phong hai tên vừa bị Lâm Phục đánh ra khỏi vòng đấu khi thấy Bao Bất Bình bị đả thương liền chạy lại tấn công ngay tức khắc. Hai người đồng thanh hỏi:

- Bao huynh không sao chứ? Để bọn ta tiếp chiêu với y!

Tiêu Viễn Vong cầm loan đao lao thẳng vào giáp cận chiến với Lâm Phục. Phong Thực Tiễn gấp rút đứng dậy, tay trái cầm đuôi xích sắt, tay phải cầm đầu xích rồi cùng lao vào theo Tiêu Viễn Vong. Cả hai cùng vung khí giới chém vào người Lâm Phục.

Sau khi cướp được thanh đao trên tay Bao Bất Bình, Lâm Phục sử đao vung ra đối phó với hai khí giới của Tiêu, Phong hai người.

Loan đao của Tiêu Viễn Vong và đĩa cưa của Phong Thực Tiễn chạm vào thanh đao của Lâm Phục phát ra nhiều tiếng "Keng keng keng" nghe thật chói tai. Đôi bên giao chiến mấy chục chiêu đao pháp rất kịch liệt.

Bao Bất Bình đứng ngoài kinh hãi khi trông thấy đao pháp của Lâm Phục sử dụng rất tinh thâm và uyển chuyển như đang dùng kiếm. Xem ra Lâm Phục đúng là cao thủ thượng thẳng khi sử dụng cả quyền cước lẫn đao pháp đều linh hoạt và thuần thục.

Bọn thủ hạ đứng bên ngoài chỉ biết há hốc mồm mà kinh ngạc. Chúng không biết làm gì hơn ngoài việt đứng quan sát thủ lĩnh của chúng giao đấu với địch nhân.

Trong cuộc chiến ba người, Lâm Phục vận kình lực vào tay, vung đao chém mạnh vào hai khí giới của Tiêu, Phong hai người khiến khí giới rung động lan truyền từ mũi đi ngược xuống cán rồi truyền thẳng vào tay bọn họ. Kình lực sử đao của Lâm Phục mạnh mẽ, hùng hậu đã truyền vào tay của hai gã Tiêu, Phong khiến chúng bị tê liệt nên đành phải buông tay, bỏ khí giới xuống đất nghe "Leng keng", đồng thời bọn chúng cũng bị trượt lùi ra sau bảy, tám bước, chân hơi khụy xuống trụ lại đễ không bị té ngã.

Phong Thực Tiễn liết nhìn Tiêu Viễn Vong rồi ngó Lâm Phục, nói :

- Võ công của y hơn hẳn hai chúng ta nhiều.

Tiêu Viễn Vong đáp:

- Không sai! Nội lực của y mạnh mẽ vô cùng.

Đối phó với bọn này, Lâm Phục chỉ mới vận có vài thành công lực và những chiêu thức tầm thường cũng đủ đả bại cả ba huống chi là bọn thủ hạ của chúng thì càng không đáng để so sánh.

Bọn thủ hạ sau khi trúng chưởng của Lâm Phục giờ đây đã lùi ra phía xa đứng sát vào tường để tránh bị vạ lây. Khi thấy thủ lĩnh bị địch nhân đã thương, bọn thanh y chạy lại đỡ Tiêu Viễn Vong, trong khi bọn lam y thì chạy lại đỡ Phong Thực Tiễn.

Lão hòa thượng bị điểm huyệt đứng phía góc miếu. Tuy lão không cử động được nhưng mắt lão đã trông thấy hết toàn bộ sự việc xảy ra, mở lời nói:

- A Di Đà Phật! Xin Lâm thí chủ hãy nhẹ tay!

Lâm Phục nghe lão hòa thượng ra chiều xin chàng nương tay cho bọn Bao Bất Bình, vội quay người sang cuối đầu đáp:

- Xin đại sư yên tâm! Vãn bối chỉ đả thương cảnh cáo bọn họ chứ không có ý hạ sát.

Lão hòa thượng gật gù nói:

- Đa tạ Lâm thí chủ có lòng từ bi. Thiện tai, thiện tai !

Lâm Phục hỏi:

- Bọn người này tuy đã vô lễ với đại sư, vãn bối thay mặt đại sư cho chúng một bài học thích đáng, đại sư thấy thế nào?

Lão hào thượng lắc đầu đáp :

- Phật Tổ có đức hiếu sinh, tha được thì cứ tha. Bần tăng và các vị thí chủ đây không thù không oán thì sao gọi là vô lễ hay không vô lễ. Có lẽ các vị thí chủ đây hiểu lầm bần tăng là địch nhân nên mới ra tay động thủ trước, mong Lâm thí chủ hay tha cho họ!

Bao Bất Bình vừa đứng dậy sau khi bị Lâm Phục đánh ngã liền xen vào cải với lão hòa thượng:

- Từ bi cái mốc xì. Đừng có khẩu Phật tâm xà ở đây. Đã bước ra giang hồ làm gì có chuyện nương tay khi giao đấu với địch thủ. Chẳng qua là công lực bọn ta chưa đủ mới thất thế như vầy.

Tiêu Viễn Vong mặt mày tức tối nói:

- Lão trọc kia nói nhiều quá, giết quách đi cho rồi! Ta ghét nhất là kẻ khác nói chuyện từ bi, Phật pháp ở đây.

Vừa dứt lời, y liền phi thân xông vào vung một chưởng nhằm vào lão hòa thượng mà đánh chết. Thân người còn đang trên không, chưởng pháp chưa đến được người lão, y cảm thấy có một luồng kình phong từ phía dưới đang lao thẳng vào người. Y giật mình kinh sợ vội thu chưởng về phi thân lộn vài vòng nhày lùi ra sau, đứng lại vị trí ban đầu.

Luồng kình phong đó bay vụt qua trước mặt Tiêu Viễn Vong trúng ngay cây cột trong miếu hoang phát ra tiếng "Bùm" khiến các lớp sơn và lớp bọc của gỗ bong tróc ra thành hàng trăm mảnh vụn rơi lã chã. Luồng kình lực này chính do Lâm Phục đánh ra. Chàng thấy Tiêu Viễn Vong định ám toán lão hòa thượng nên phi thân lại gần vung chưởng nhằm ngăn cản không cho y tiến lại ám hại lão.

Lâm Phục cả giận nhíu mày nhìn Tiêu Viễn Vong, gằng giọng nói:

- Ngươi thật là bỉ ổi, đê hèn. Ta không ngờ ngươi là trại chủ Hắc Phong Trại nổi danh một phương mà lại đi ám hại một vị đại sư không có khả năng kháng cự. Việc này mà truyền ra ngoài thì thanh danh ngươi há chẳng còn gì sao.

Trông lúc Lâm Phục đang nhìn Tiêu Viễn Vong với vẻ khinh bỉ, Bao Bất Bình lên tiếng nói:

- Lâm Phục, ngươi hãy quay lại xem đây là vật gì!

Lâm Phục nghe Bao Bất Bình nói liền quay sang xem y muốn cho thấy điều gì.

Những người còn lại không hẹn mà cùng nhìn vào Bao Bất Bình xem có chuyện gì đặc biệt.

Bao Bất Bình tháo dây đeo trước ngực rồi vòng tay ra sau lưng lấy vật được bọc bằng tấm vải nâu đưa ra trước mặt.

Vật này chính là nguyên nhân gây ra cuộc chiến hôm nay. Vật mà Tiêu, Phong, Bao ba người gây tranh cãi để chiếm giữ và cũng chính là vật mà Lâm Phục muốn đòi lại.

Bao Bất Bình cầm bọc vải đó quăng lên cao cả trượng. Vật đó vừa được tung lên, những lớp vải bọc xung quanh liền bung ra tứ phía rách thành trăm mảnh bay tứ tung, rơi lả chả vươn vãi khắp nơi dưới đất. Nội lực của Bao Bất Bình xé toạt mảnh vải để lộ ra một ánh sáng chói lòa. Tia nắng mặt trời xuyên qua những lổ thủng trên mái ngói ngôi miếu hoang rọi thẳng vào vật đó làm nó phát ra một vầng kim quang rực rỡ như những thỏi vàng khối, ánh kim quang tiếp tục phản xạ khắp phương đập vào cặp mắt tất cả những người trong miếu đang chăm chú nhìn vào.

Tất cả mọi người trông thấy vật đó một cách tường tận dưới tia nắng mặt trời không hẹn mà cùng kêu "Ồ…" lên một tiếng làm vang vọng cả ngôi miếu hoang. Tất cả bọn thủ hạ đứng phía ngoài đồng thanh nói:

- Thiên hạ vô địch, đệ nhất kim trượng.

Tiêu Viễn Vong mắt sáng quắc, ngạc nhiên nói:

- Quả đúng như lời đồn đãi.

Phong Thực Tiễn tiếp lời:

- Trăm nghe không bằng một thấy. Nó quả nhiên thật là đẹp, đúng là một loại binh khí có một không hai.

Việc Tiêu, Phong hai người tỏ vẻ kinh ngạc khi trông thấy thanh kim trượng cũng là lẽ thường tình, mặc dù họ cùng Bao Bất Bình lấy trộm được. Như đã nói thì người đích thân động thủ trộm lấy kim trượng chính là Bao Bất Bình nên y mới đeo nó trên người, hai người kia chỉ trợ giúp nên chưa thấy qua là điều hiển nhiên.

Thanh trượng rớt xuống sau một hồi lơ lửng trên không, Bao Bất Bình đưa tay ra chộp lấy rồi đưa lên cao với dáng vẻ oai vệ, nói:

- Không sai! Đây chính là Kim Long Huyền Trượng mà các cao thủ trong võ lâm đều muốn có được để trở thành võ công đệ nhất thiên hạ.

Tám chữ "Thiên hạ vô địch, đệ nhất kim trượng" đó là tên mà trong giới giang hồ đặt cho thanh Kim Long Huyền Trượng. Nó là một thanh trượng dài hơn bảy tấc và nặng chừng hơn bảy mươi cân với đỉnh đầu được trạm khắc hình đầu rồng rất tinh sảo, toàn thân thanh trượng được mạ một lớp vàng bóng bẩy rất sáng láng. Vào ban đêm, nó có thể phát sáng nhờ hai viên "Dạ minh châu" rất quý hiếm dùng làm đôi mắt. Đồng thời khi hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt nó sẽ tỏa ra một vòm năng lượng kim quang sáng chói cực mạnh với kình lực vô biên.

Nếu dùng Kim Long Huyền Trượng làm vật trao đổi hàng hoá thì có cả ngàn vạn lạng vàng cũng chưa chắc mua được. Ngoài giá trị về mặt vật chất, tuy không có khía cạnh sắc bén nhưng nó là một binh khí rất lợi hại, bao nhiêu khí giới như đao, kiếm, thương, côn, phi tiêu, ám khí không thể đối chọi lại. Kim trượng đập vào sắt sắt phải cong, đập vào đá đá phải vỡ, đánh vào nước nước văng tung tóe tạo luồng nước xoáy ngay trung điểm, uy lực không biết sao kể xiết.

Bao Bất Bình nói với Lâm Phục:

- Mấy năm nay, ngươi dùng Kim Long Huyền Trượng này để trừ gian diệt bạo, nhờ vậy mà ngươi trở thành đại hiệp trong võ lâm, được mọi người xem trọng và nể phục. Lần này ta sẽ dùng nó để chống lại ngươi xem ngươi đối phó thế nào.

Y vận nội lực truyền vào thanh trượng, tay phóng trượng đánh ra một chưởng vào người Lâm Phục. Luồng kình phong phát xuát lao nhanh ra như vũ bão.

Lâm Phục nhanh nhẹn phi thân lên cao né tránh. Chưởng phong bay vụt qua phía dưới chân chàng, va vào vánh tường đánh Bùm" một tiếng thật to, bức tường thủng một lổ bằng miếng đệm lót ghế, những viên gạch vỡ vụn rơi rụng tứ tung.

Chưởng đầu chưa dứt khi không đánh trúng Lâm Phục, chưởng sau của thanh trượng mà Bao Bất Bình tung ra ngay sau đó lại nối tiếp, nhưng lần sau lại mạnh hơn lần đầu.

Lâm Phục đang còn trên không liền vận lực vào tay xuất ra chưởng pháp đánh xuống. Chiêu mà chàng vừa sử dụng gọi là "Tiên Nhân Hạ Phàm" nằm trong lộ "Cửu Tiên Thần Chưởng".

Hai luồng kình phong chạm nhau ở khoảng không, cách giữa nơi hai người đang đứng phát ra tiếng "Uỳnh" thật to rồi tan biến không còn dư lực.

Bao Bất Bình thấy chưởng pháp của y có thể chống đỡ lại chưởng pháp của Lâm Phục nên tỏ ra khoan khoái, đắc ý cười nói:

- Nhờ có Kim Long Huyền Trượng trong tay mà nội lực của ta tăng lên gấp bội. Kim Long Huyền Trượng quả không sai với lời đồn trong võ lâm, đúng là một thứ vũ khí lợi hại.

Lâm Phục lắc đầu nói gạt đi:

- Sai, sai rồi! Thật sự ngươi không biết gì về Kim Long Huyền Trượng. Ngay cả cách sử dụng Kim Long Huyền Trượng ngươi cũng không biết thì sao có thể phát huy được hết uy lực của nó. Đâu phải người nào sử dụng nó đều sẽ trở thành thiên hạ vô địch.

Vừa dứt lời, chàng lao nhanh về phía Bao Bất Bình. Tay phải chàng đưa thẳng ra phía trước, các ngón tay co quắp lại nhằm ngay cổ họng Bao Bất Bình mà chộp lấy.

Bọn đệ tử của Ô Hợp Bang thấy bang chủ Bao Bất Bình sắp gặp nguy hiểm liền hô to:

- Bang Chủ, coi chừng!

Bao Bất Bình vẫn còn đang dưng dưng tự đắt ý, bỗng nhiên nghe bọn thủ hạ la toán cảnh báo và thấy Lâm Phục lao nhanh tới gần định chộp cổ, y bất ngờ giật bắn mình. Y vội dùng thanh trượng giơ lên đánh vạt ngang qua nhằm cản tay Lâm Phục.

Với thế đánh uy mãnh của Bao Bất Bình, nếu như dại dột đưa tay vào sẽ bị kim trượng đánh gãy tay như chơi. Lâm Phục biết rõ điều đó vội thu tay phải về. Ngay lập tức chàng đưa tay trái lên, ngón tay cũng co quắp lại tấn công Bao Bất Bình. Thật sự chiêu đầu chẳng qua là hư chiêu, chiêu sau mới là thật. Hai chiêu vừa rồi đều là "Cầm Nã Thủ".

Trong giới võ lâm, các cao thủ khi xuất chiêu đều hư hư thật thật biến ảo khôn lường. Có như vậy mới có thể áp chế và thắng được đối phương. Do võ công của bọn Bao Bất Bình cũng như bọn thủ hạ của chúng còn kém xa so với Lâm Phục nên không thể nhìn ra đâu là chiêu thật, đâu là chiêu hư.

Bao Bất Bình vội đưa tay trái lên trước ngực chống đỡ, tay phải cầm thanh trượng đánh vào hạ bàn Lâm Phục.

Lâm Phục nhanh chóng thu chân về tránh không cho đối phương đánh trúng vào hạ bàn rồi chuyển thế đánh chống đỡ lại các chiêu số của Bao Bất Bình. Chàng thừa cơ đối phương để lộ sơ hở liền phản kích. Chàng tay không sử dụng quyền pháp giao đấu, trong khi Bao Bất Bình lại có kim trượng trong tay.

Đã là cao thủ trong võ lâm thì cho dù có dùng tay không đánh với đối phương trong khi đối phương sử dụng binh khí cũng là chuyện thường. Điều này được chứng minh khi nãy một mình Lâm Phục đấu với ba tên Bao, Tiêu, Phong mà trong tay không hề có binh khí.

Dùng quyền pháp đánh được mười mấy chiêu, Lâm Phục khẽ xoay nhẹ người dùng tay trái vung ra một quyền đấm vào giữa ngực Bao Bất Bình.

Bao Bất Bình trúng phải một quyền của Lâm Phục liền phun ra một ngụm máu, hai tay đưa ra phía trước, người thóp lại trượt lùi ra sau vài thước. May mắn thay lưng y đụng vào cột miếu phía sau nên dừng lại kịp không bị té ngã.

Ngay lúc đó, Lâm Phục nhún chân sấn tới nhanh tay đưa ra chộp lấy Kim Long Huyền Trượng trên tay Bao Bất Bình. Sẵn thế, chàng phi thân nhảy lên đá hữu cước ngang mặt Bao Bất Bình khiến y xoay mấy vòng trên không rồi té lăn tròn dưới đất.

Thấy Lâm Phục đánh bại Bao Bất Bình bằng quyền pháp, lão hòa thượng nói:

- Quyền pháp vừa rồi mà Lâm thí chủ sử dụng có phải là "Kim Cang Quyền"?

Tiêu, Phong, Bao ba người đều tỏ ra kinh ngạc khi nghe thấy lão hòa thượng nói đến "Kim Cang Quyền" mà Lâm Phục vừa sử dụng.

Nguyên võ công "Kim Cang Quyền" vốn là một trong thất thập nhị tuyệt kỹ của phái Thiếu Lâm nổi danh trong chốn võ lâm mấy trăm năm qua không ai không biết. Lão hòa thượng này vừa trông thấy Lâm Phục sử chiêu đã nhìn ra ngay, xem ra lão nếu không xuất thân từ Thiếu Lâm thì cũng phải có một chút can hệ gì đó.

Phong Thực Tiễn nói:

- Không ngờ gã Lâm Phục này lại biết nhiều loại võ công tuyệt thế uy trấn thiên hạ như vậy.

Tiêu Viễn Vong nhìn Lâm Phục rồi quay sang nói với Phong Thực Tiễn:

- Cho dù hắn có biết nhiều loại võ công thượng thặng gì đi nữa thì hôm nay cũng phải giải quyết cho xong món nợ này. Xông lên!

Tiêu, Phong hai người khom người nhặt lại khí giới rồi đồng loạt xông vào tấn công Lâm Phục.

Lâm Phục nói với Tiêu, Phong hai người:

- Hảo! Nếu các ngươi đã muốn vậy, ta sẽ cho các ngươi lĩnh giáo thêm một loại võ công nữa.



Chàng vận nội lực truyền vào thanh trượng rồi phóng ra một chưởng. Luồng kình lực của Chàng kết hợp với kim quang chói lòa của thanh trượng tạo thành luồng kình phong xoáy to lớn lao vụt thật nhanh về phía Tiêu, Phong hai người.

Hai gã đó thấy luồng kình phong của thanh trượng lao nhanh về phía mình như vũ bão liền hoảng hồn, kinh sợ vội nhảy sang bên, lăn không né tránh đòn tấn công.

Mặc dù nhanh chân né sang bên nhưng hai gã đó vẫn chịu tác động không nhỏ của luồng kình phong bay vụt ngang qua. Luồng kình phong đó không có vật gì cản trở liền lao thẳng vào bức tường phía sau đánh "Rầm" một tiếng thật to vang dội cả ngôi miếu hoang, bức tường vỡ toan thủng một lỗ thật to vừa ba người bước qua, gạch tường rơi vãi vụn thành những mảnh nhỏ như những viên sỏi. Lỗ thủng này so với lỗ thủng mà Bao Bất Bình đánh chưởng ra thì đúng là một trời mội vực, cái này to gấp mấy lần cái kia quả không sao so sánh được. Dư lực chưa dứt khiến cho bức tường xuất hiện những đường rạn nứt rõ nét phát ra âm thanh nghe "Răn rắc".

Lâm Phục thu chưởng pháp về nhìn bọn địch nhân trong miếu hoang, nói:

- Ta đã dùng "Thiên Hải Thần Công" kết hợp với uy lực của Kim Long Huyền Trượng để xuất ra một chưởng như vậy. Kẻ nào không phục thì cứ bước lên tiếp chiêu. Ta xin lĩnh giáo!

Cả bọn nghe đến "Thiên Hải Thần Công" kết hợp với uy lực của kim trượng đều vô cùng kinh ngạc và sợ hãi, kẻ nào kẻ nấy mặt trắng bệch, người rung lẩy bẩy, chân nhũn ra đứng không vững.

Phong Thực Tiễn đổi thái độ lên tiếng nói với giọng nhu hòa:

- Lâm đại hiệp! Bọn tiểu nhân có mắt như mù, không biết Thái Sơn trời cao đất dầy là gì. Có gì đắc tội mong Lâm đại hiệp lượng thứ.

Bao Bất Bình đang bị trọng thương cũng cố gượng đứng dậy, tiếp lời nói:

- Phong huynh nói đúng! Bọn tiểu nhân đã cả gan mạo phạm tới Lâm đại hiệp, mong Lâm đại hiệp bỏ qua, đại nhân không chấp nhất kẻ tiểu nhân. Chẳng qua là vì chúng tôi hám danh nên muốn có được Kim Long Huyền Trượng để trở thành đệ nhất thiên hạ, chứ thật ra cũng không muốn gây thù chuốc oán với Lâm đại hiệp làm chi cho khổ não.

Phong Thực Tiễn nói tiếp:

- Đúng đấy! Bọn tiểu nhân bây giờ đã biết chỉ có Lâm đại hiệp mới thật sự là người xứng đáng sử dụng Kim Long Huyền Trượng. Quả thật khi thấy Lâm đại hiệp phát huy uy lực vô biên của Kim Long Huyền Trượng thì chúng tôi bội phục vạn lần.

Lâm Phục cũng ngạc nhiên không ngờ Phong, Bao hai người lại thay đổi thái độ và cách xưng hô nhanh đến như vậy. Chàng nghĩ có lẽ bọn họ đã kiếpp sợ uy lực của mình, đáp:

- Ta thật sự không cho rằng chỉ vì lời đồn của Kim Long Huyền Trượng mà các cao thủ trong võ lâm đều muốn tranh giành lấy nó. Quả thật mọi người không đáng phải bỏ mạng vì thanh kim trượng này.

Bao Bất Bình nói:

- Trong vòng năm năm nay, tiếng tăm của kim Long Huyền Trượng và Lâm đại hiệp luôn sóng đôi cùng nhau không ai không biết. Mọi người đều cho rằng có lẽ vì có Kim Long Huyền Trượng trong tay mà Lâm đại hiệp mới được rạng danh chốn giang hồ. Nhưng khi nãy giao đấu với Lâm đại hiệp thì chúng tôi mới nhận ra nếu như không có Kim Long Huyền Trượng trong tay thì Lâm đại hiệp vẫn là một đại cao thủ khó ai bì kịp.

Nghe được những lời khen của hai gã Phong, Bao nhưng Lâm Phục vẫn bình thản không tỏ vẽ đắc ý, chỉ cười lạt nói:

- Bao huynh quá lời.

Lâm Phục là một người biết mình biết ta. Chàng biết rõ bản lĩnh võ công của mình mạnh yếu thế nào. Tuy đã nghe nhiều lời tưng bốc của các nhân sĩ giang hồ nhưng chàng vẫn khiêm tốn, không tỏ cao ngạo, cách hành sử như vậy mới đáng mang danh đại hiệp.

Phong, Bao hai người đưa mắt nhìn nhau gật đầu như hiểu ý rồi cùng tiến tới vài bước, quỳ xuống trước mặt Lâm Phục. Hai người ôm quyền nói:

- Sau sự việc này, bọn tiểu nhân thật sự tâm phục khẩu phục bản lĩnh và tài nghệ của Lâm đại hiệp. Bái phục, bái phục!

Ngạc nhiên thấy Phong, Bao hai người bỗng quỳ trước mặt với thái độ kính nể, Lâm Phục trong lòng se lại và thay đổi cách nhìn về họ, nói:

- Hai vị đừng làm thế! Xin hai vị hãy đứng lên! Nếu hai vị đã nói vậy thì tại hạ cũng không chấp nhất chuyện này làm chi, mọi chuyện cứ cho qua là xong!

Thấy thái độ ăn năn thành khẩn của Phong, Bao hai người, Lâm Phục cũng dịu giọng bỏ qua chuyện chúng cướp Kim Long Huyền Trượng và không tính toán ân oán nữa, xem như xí xóa mọi chuyện.

Bao Bất Bình nói thêm:

- Đa tạ Lâm đại hiệp lượng thứ.

Nói rồi, y cùng Phong Thực Tiễn dập đầu ba cái xá dài trước mặt Lâm Phục.

Bọn thủ hạ thấy Phong trang chủ và Bao bang chủ của chúng thành khẩn lạy phục Lâm Phục nên cũng đành quỳ xuống vái theo.

Bối rối khi có nhiều người lạy phục trước mặt, Lâm Phục quay sang hỏi lão hòa thượng:

- Đại sư, người thấy vãn bối phải làm thế nào là hợp đạo lý?

Lão hòa thượng đáp:

- A Di Đà Phật! Tha được thì cứ tha. Mọi sự Lâm thí chủ cứ quyết định!

Lâm Phục quay lại nói với Phong, Bao hai người:

- Hảo! Sống trong giang hồ thà thêm một bằng hữu còn hơn thêm một kẻ thù. Mọi chuyện hôm nay bỏ qua hết. Tại hạ mong các vị sẽ cải tà quy chính, nên làm nhiều vệc thiện hơn.

Phong, bao hai người cùng bọn thuộc hạ đồng thanh hô to ba lần:

- Đa tạ Lâm đại hiệp tha mạng!

Lâm Phục nói:

- Lúc đầu các vị đắc tội với vị đại sư đây, tại hạ nghĩ các vị cũng nên có lời xin lỗi thích đáng!

Cả bọn cùng quay sang vái lão hòa thượng.

Bao Bất Bình thay mặt cả bọn mở lời nói với lão hòa thượng:

- Lúc nãy chúng tiểu nhân mạo phạm tới đại sư, mong đại sư hãy tha thứ. Đa tạ đại sư đã cho chúng tôi một lối thoát.

Lão hòa thượng mặt vẫn thản nhiên ôn tồn niệm:

- A Di Đà Phật.

Xem thái độ của lão như vậy thì đúng là lão không chấp nhất và quyết bỏ qua mọi chuyện.

Phong Thực Tiễn giật mình như sực nhớ ra chuyện gì liền nói:

- Ấy chết! Khi nãy điểm huyệt đại sư mà chưa giải. Để tại hạ giải huyệt cho đại sư!

Y toan đứng lên tiến lại chỗ lão hòa thượng đang đứng, bỗng nhưng nghe lão nói:

- Không cần đâu! Trong lúc các vị đang giao chiến thì bần tăng đã tự giải huyệt đạo trên người rồi.

Mọi người nghe lão hòa thượng đã tự khai thông huyện đều ngạc nhiên đưa mắt nhìn nhau. Trên đời phải là người có nội công thâm hậu mới có thể vận hành chân khí khai thông huyệt đạo, bằng không thì ít nhất cũng phải sau mười hai canh giờ thì huyệt đạo mới tự giải được.

Lâm Phục ngạc nhiên nói:

- Nội công của đại sư thật là cao thâm. Bội phục, bội phục!

Bỗng nhiên Tiêu Viễn Vong sau một hồi im lặng liền xen vào nói ngang:

- Tại hạ xưa nay ít có khâm phục ai. Đây là lần đầu tiên tại hạ mới thật sự khâm phục Lâm đại hiệp cả nghĩa khí, võ công lẫn đức độ.

Y quay sang vái lão hòa thượng một cái, nói:

- Đại sư. Đã thất lễ!

Vừa dứt lời, y phẩy tay ra hiệu nói với bọn thủ hạ:

- Theo ta về Hắc Phong Trại!

Y nhanh chân bước ra khỏi Tịnh Đàn Miếu. Bọn thủ hạ thanh y lục tục đi theo phía sau, trong chốc lát đã đi khuất khỏi ngôi miếu.

Tiêu Viễn Vong là người mặt lạnh như băng, khí khái cao ngạo, ít khi khuất phục ai. Khi nãy Phong, Bao hai người chịu hạ thấp thanh thế quỳ lạy Lâm Phục trong khi đó y vẫn đứng hiên ngang không tỏ vẻ khúm núm cũng đủ chứng minh. Tính khí cương trực của y không ai là không biết, tuy thất thủ trước địch nhân nhưng vẫn không tỏ vẽ khiếp nhược mà hạ mình, quả đúng là trên đời hiếm người có dũng khí như vậy. Y thấy Phong, Bao hai người mang danh là thủ lĩnh một bang hội nhưng không có tinh thần kiên định nên chỉ hừ một tiếng rồi bỏ đi không thèm ngó tới cho dù bọn họ là chỗ quen biết.

Sau khi cả bọn người Hắc Phong Trại bỏ đi. Bao Bất Bình nói với Lâm Phục:

- Bọn tiểu nhân sau này sẽ cải tà quy chính, hành thiện tích đức. Nếu có sai phạm sẽ chịu tội trước Lâm đại hiệp.

Phong Thực Tiễn tiếp lời:

- Đúng vậy, đúng vậy! Nếu có sai phạm, chấp nhận chịu tội không một lời than oán.

Lâm Phục nói:

- Nếu các hạ chịu cải tà quy chính thì hay quá. Tại hạ nghĩ sau này có gặp lại sẽ không phải đánh một trận như vầy mà là uống với nhau vài chục bát rượu cho sảng khoái.

Phong, Bao hai người ôm quyền nói:

- Vinh hạnh, vinh hạnh. Chúng tôi cũng mong có ngày đó. Xin cáo từ!

Nói rồi, hai người liền ra hiệu cho bọn thủ hạ cùng nhau rời khỏi miếu hoang.

Bao Bất Bình và thủ hạ trở về Ô Hợp Bang.

Phong Thực Tiễn cùng thủ hạ trở về Bình Định Sơn Trang. Bọn thủ hạ thu dọn ba xác chết lam y là đồng môn của chúng rồi cất bước ra đi.

Chờ bọn người kia đi khuất, Lâm Phục quay sang nói với lão hòa thượng:

- Vãn bối thấy nội công của đại sư rất thâm hậu, sao người không đánh trả lại bọn chúng mà để chịu thiệt như vậy?

Lão hòa thượng từ tốn đáp:

- Bần tăng chỉ chuyên tâm tu hành, không thích luyện võ chỉ vì không muốn đả thương hay giết hại người khác.

Lâm Phục nói:

- Đại sư quả có đức hiếu sinh.

Lâm Phục vừa nói chuyện vừa lấy mảnh vải cũ bọc lại thanh kim trượng nhằm không cho kẻ khác trông thấy mà nổi lòng tham. Chàng hỏi lão hòa thượng:

- Vãn bối và đại sư gặp nhau ở đây xem như có duyên. Không biết xưng hô với đại sư thế nào?

Lão hòa thượng đáp:

- A Di Đà Phật. Bần tăng pháp hiệu Giác Minh.

Lâm Phục ngạc nhiên nói:

- Hóa ra là Giác Minh đại sư. Đại sư thuộc hàng chữ Giác, vậy đại sư đích thị là cao tăng của Thiếu Lâm Tự.

Giác Minh đại sư đáp:

- Không sai! Bần tăng chính là hòa thượng ở Thiếu Lâm Tự.

Nguyên phái Thiếu Lâm phai chia các đời tăng chúng gọi theo pháp hiệu, chuyện này trong võ lâm không ai không biết. Bất kỳ ai nghe được pháp hiệu thì cũng có thể đoán ra người đó có địa vị cao thấp như thế nào torng Thiếu Lâm Tự.

Lâm Phục hỏi:

- Phương trượng Giác Viên đại sư có quan hệ như thế nào với đại sư?

Giác Minh đại sư đáp:

- Phương trượng Giác Viên là sư đệ của bần tăng.

Lâm Phục nghe vậy, mắt tròn xoe, "Ồ" lên một tiếng nói:

- Vãn bối không biết đại sư là người đức cao vọng trọng trong Thiếu Lâm Tự. Thật là thất lễ vô cùng!

Chàng dừng lại một chút rồi hỏi:

- Chẳng hay đại sư có việc gì đi ngang qua đây mà để bọn người kia khống chế vậy?

Giác Minh đại sư đáp:

- Bần tăng rời Thiếu Lâm Tự để đi khắp nơi tìm thảo dược về pha chế dược liệu, tình cờ đi ngang qua đây dừng chân nghỉ ngơi một lát tránh nắng bữa trưa. Nào ngờ, gặp các thí chủ kia, bần tăng không hay biết chuyện gì thì bị họ khống chế rồi, may mắn là Lâm thí chủ đến giải vây kịp thời.

Chưa đợi Lâm Phục nói, Giác Minh Đại sư mở lời hỏi:

- Lâm thí chủ sao lại để bọn nguời kia lấy cắp Kim Long Huyền Trượng vậy?

Lâm Phục thẹn đỏ mặt đáp:

- Nói ra thật là hổ thẹn. Do vãn bối sơ xuất nên đã để Kim Long Huyền Trượng lọt vào tay kẻ gian.

Lâm Phục quay sang nhìn ra phía cửa kể lại:

- Chuyện là vầy. Phủ của vãn bối ở Nam Xương. Nhân lúc vãn bối đi qua thăm một người bằng hữu từ đêm hôm trước. Sáng này về đến phủ thấy bọn gia đinh người nào người nấy cũng bị thương tích không nhẹ, biết ngay có chuyện không lành, vãn bối hỏi quản gia thì biết được có kẻ vừa đột nhập vào phủ cướp đi Kim Long Huyền Trượng. Sau đó, vãn bối dùng kinh công truy đuổi theo bọn chúng và chạy được tới ngôi Tịnh Đàn miếu này.

Nghe Lâm Phục thuật lại sự việc, Giác Minh đại sư gật gù hiểu ra đầu đuôi sự tình, tay chỉ vào Kim Long Huyền Trượng, nói:

- Vật quan trọng như thế này, Lâm thí chủ nên luôn mang theo bên người để đề phòng kẻ gian tước đoạt. Bần tăng nghĩ với danh tiếng và võ công của Lâm thí chủ thì trong võ lâm này khó có người nào đoạt được Kim Long Huyền Trượng trong tay thí chủ. Thí chủ phải hết sức cẩn thận!



Lâm Phục ôm quyền cung kính nói:

- Đại sư quá khen. Kim Long Huyền Trượng do tiên phụ để lại. Tiên phụ căn dặn vãn bối sử dụng kim trượng này để hành hiệp trượng nghĩa, phò chính diệt tà, cứu nguy cho võ lâm. Chính vì thế vãn bối nhất quyết không để nó lọt vào tay những kẻ gian. Đa tạ đại sư đã nhắc nhở.

Giác Minh đại sư nói:

- Tiên phụ của Lâm thí chủ là người đức cao vọng trọng, luôn giúp võ lâm trừ gian diệt bạo, dẹp loạn kẻ thù. Bần tăng cũng thật may mắn đã từng một lần được diện kiến y.

Lâm Phục nói:

- Tiên phụ bất hạnh qua đời sớm do bạo bệnh. Nay việc hành hiệp trượng nghĩa được giao lại cho vãn bối.

Giác Minh đại sư ngó ra ngoài trời, chấp tay nói:

- Thiện tai, thiện tai! Trời không còn sớm nữa, bần tăng phải tiếp tục lên đường tìm thảo dược.

Vừa dứt lời, lão khom người xuống lấy giỏ đan bằng mây đựng thảo dược, thò tay vào trong giỏ lấy ra hai lọ đưa cho Lâm Phục, nói:

- Đây là dược liệu trị thương do bần tăng tự chế ra, nó rất là công hiệu. Lâm thí chủ hãy cầm lấy đem về trị thương cho gia đinh trong phủ!

Lâm Phục ngạc nhiên từ chối:

- Thứ dược liệu quý giá này vãn bối không dám nhận, mong đại sư hãy giữ lại mà dùng!

Giác Minh đại sư cười nói:

- Thứ dược liệu này bần tăng bào chế mấy hồi, lo gì không có mà dùng. Lâm thí chủ hãy giữ lấy xem như là lời đa tạ Lâm thí chủ có ân cứu mạng đối với bần tăng vậy!

Lâm Phục gật đầu chấp nhận, đưa hay tay ra đón nhận hai lo dược liệu màu đỏ và màu vàng. Chàng bỏ hai lọ dược vào túi áo rồi ôm quyền nói:

- Đa tạ đại sư!

Giác Minh đại sư nói:

- Đây là "Kim Sáng Dược" của Thiếu Lâm Tự đặc chế, lọ màu đỏ để uống, lọ màu vàng để bôi lên vết thương.

Bày cách trị thương cho Lâm Phục xong, lão chấp tay nói:

- Cáo từ!

Sau đó quay lưng cất buớc đi ra khỏi Tịnh Đàn Miếu.

Lâm Phục ôm quyền cúi đầu vái chào từ biệt:

- Bái biệt đại sư. Hẹn ngày...

Chữ "tái ngộ" sắp nói, Lâm Phục ngẩn đầu lên thì không còn thấy Giác Minh đại sư trước mặt nữa. Bóng dáng đại sư dần khuất sau những rặng liễu phía xa xa trên còn đường heo hút không người qua lại.

Lâm Phục quay trở về phủ.

Về tới phủ, trên cổng chính có tấm bảng to ghi hai chữ "Lâm Phủ" bằng màu mực kim quang, Lâm Phục bước vào trong xem thương tích các gia đinh. Trước khi chàng về, họ đã trị vết thương, giờ đây thương tích cũng đã thuyên giảm phần nào.

Lâm Phục hỏi bọn gia đinh:

- Các ngươi không sao chứ?

Bọn gia đinh khúm núm đồng thanh đáp:

- Chúng tiểu nhân không sao, chỉ bị thương nhẹ, không đáng lo ngại. Xin thiếu gia đừng bận tâm!

Lâm Phục nghe xong liền gật đầu nói:

- Các ngươi cứ tịnh dưỡng nghĩ ngơi vài hôm sẽ khỏi. Cũng may là bọn chúng không ra tay nặng với các ngươi.

Chàng đi thêm vài bước vào tới gần đại sảnh liền ngoảnh đầu lại nói:

- Hãy cho người gọi Sử quản gia vào tiền sảnh gặp ta!

Một số tên gia đinh vâng lệnh, hối hả chạy ra sau nhà kêu gọi Sử quản gia ra tiền sảnh.

Lâm Phục vào tiền sảnh ngồi xuống ghế chủ. Một gia đinh bưng chén trà lên phục vụ. Lâm Phục cầm chén trà uống một hơi cho đỡ khát rồi ngồi chờ.

Một lát sau, Sử quản gia đã có mặt ở tiền sảnh. Người này độ chừng hơn năm mươi tuổi, thân người quắt thước, gầy mòm, đầu đội nón vãi, có một chòm râu ngắn ở cằm. Lão cung kính chào hỏi Lâm Phục:

- Thiếu gia đã về. Cậu đã lấy lại vật đó chưa?

Lâm Phục tuy được mọi người gọi là thiếu gia nhưng vẫn không có thái độ ra vẻ chủ tớ, không tỏ vẽ bề trên và rất thân thiện với mọi người, đáp:

- Ta lấy lại rồi! Sử thúc cứ yên tâm!

Sử quản gia lại hỏi:

- Lấy lại được thì thật may mắn. Thiếu gia có biết họ là người phương nào không?

Lâm Phục đáp:

- Bọn họ là người của Ô Hợp Bang, Hắc Phong Trại và Bình Định Sơn Trang. Ta đã thu phục hết bọn chúng. Bọn chúng hứa sẽ cải tà quy chính.

Sau đó chàng đem đầu đuôi sự thể gặp bọn Bao Bất Bình ở tịnh đàn Miếu đến lúc giao đấu rồi gặp Giác Minh đại sư ra sao tường tận thuật lại cho Sử quản gia nghe.

Nghe xong chuyện, Sử quản gia hiểu rõ sự tình, giơ cao ngón cái nói:

- Thiếu gia thật là anh minh thần võ, có lòng nhân nghĩa. Cậu luôn lấy đức phục chúng, hành hiệp trượng nghĩa, trong giang hồ khó ai bì kịp.

Lâm Phục mỉm cười nói:

- Sử thúc quá lời rồi. Sử thúc đã nuôi ta từ nhỏ thì còn lạ gì tính khí của ta. Ta vốn không hám danh lợi, cũng không thích ai khen ngợi, có điều Sử thúc là người nhà nên ta không chấp nhất.

Chàng ngừng lại một chút rồi nói tiếp:

- Nhưng dẫu sao ta vẫn không thể sánh với cha ta.

Khi nhắc đến cha, Lâm Phục lại tỏ vẽ rầu rĩ, giọng nói mỗi lúc một nhỏ dần. Xem chừng chàng rất kính trọng và thương yêu cha mình, nhưng đáng tiếc ông ấy đã chết rồi.

Sử quản gia nói:

- Nhớ năm xưa, Sử Minh này luôn theo hầu lão gia, rất kính phục người vì người luôn trừ bạo an dân, trừ tà giết địch, giúp cho võ lâm có những ngày hưng thịnh. Nhưng từ khi lão gia quy tiên, ta không còn thiết tập luyện võ công nữa và dần dần năm tháng trôi qua ta cũng không còn nhớ chút gì về võ công nên không thể trợ giúp cho thiếu gia được. Ta thật có lỗi với lão gia và thiếu gia.

Lão nói tới đây lại nghẹn ngào không kềm được xúc cảm.

Lâm Phục cũng rũ mặt theo lão, nói:

- Cha ta làm nhiều việc thiện cho võ lâm, vì vậy các bang phái rất kính phục và tôn trọng ông. Cho dù là chính đạo hay tà đạo thì không ai không khiếp sợ ông ba phần, bảy phần còn lại là kính nể.

Sử quản gia nói:

- Trước khi quy tiên, lão gia đã để lại Kim Long Huyền Trượng và truyền thụ cho thiếu gia toàn bộ võ công đê cho thiếu gia có thể chống chọi lại với kẻ địch cũng như có thể tiếp tục cơ nghiệp hào hiệp của ông ấy.

Lâm Phục buồn khi nghĩ lại người cha quá cố, nói:

- Thật không may, cha ta mắc phải bệnh nan y không thể cứu chữa nên đã để lại cho võ lâm sự mất mát quá lớn.

Sử quản gia nói tiếp:

- Nhưng hiện giờ, thiếu gia cũng đã thay lão gia thực hiện tiếp việc đại nghĩa. Danh tiếng giờ đây của thiếu gia có kém gì lão gia năm xưa đâu. Nếu lão gia ở nơi cửu tuyền mà biết được chắc cũng rất đỗi sung sướng.

Lâm Phục nói:

- Ta một mực chỉ muốn hành hiệp trượng nghĩa, giúp người gặp nguy, chống lại tà phái thôi, nào có phải là kẻ hám danh lợi.

Sử quản gia nói:

- Việc nghĩa hiệp của thiếu gia trong võ lâm này không ai là không biết. Tuy thiếu gia không ham danh lợi nhưng mọi người đều nể trọng thiếu gia, âu đó cũng là phúc đứng của nhà họ Lâm.

Lâm Phục đưa tay bóp trán nói:

- Thôi! Được rồi! Việc này chúng ta không bàn nữa!

Chàng dừng lại một chút rồi hỏi:

- Từ hôm ta ra khỏi nhà tới giờ, ngoài việc bọn Bao Bất Bình tới trộm cướp Kim Long Huyền Trượng thì còn việc gì đặt biệt nữa không hả Sử thúc?

Nghe Lâm Phục hỏi, Sử Minh giật mình trợn mắt như nhớ ra điều gì liền đáp:

- Thiếu gia nhắc ta mới nhớ. Lúc sáng sớm, có năm người tự xưng là đệ tử phái Hoa Sơn đưa "Thiếp anh hùng" này cho Thiếu gia.

Sử Minh vừa nói vừa lấy từ trong túi áo ra một tấm thiếp màu đỏ đưa cho Lâm Phục.

Lâm Phục cầm lấy tấm thiếp, hỏi:

- Sử thúc có hỏi người của phái Hoa Sơn phát "Thiếp anh hùng" có chuyện gì không?

Sử Minh lắc đầu đáp:

- Ta cũng không rõ nữa. Nghe họ nói là mời thiếu gia tham dự lễ nhậm chức của tân chưởng môn phái Hoa Sơn gì gì đó. Thiếu gia cứ mở thiếp ra xem sẽ rõ!

Sử Minh mặc dù là người nhận "Thiếp anh hùng" trước nhưng lão vẫn không mở ra xem mà muốn chính tay giao cho Lâm Phục. Đều này cũng đủ chứng tỏ Sử Minh trung thành với chủ như thế nào.

Lâm Phục mở thiếp ra lướt mắt đọc một lược rồi ngẩn đầu lên nói:

- Thì ra chưởng môn phái Hoa Sơn là Dương Trung Liệt phát thiếp mời các anh hùng hào kiệt trong thiên hạ tới dự lễ nhậm chức tân chưởng môn của hiếu tử của lão là Dương Trí Bình. Ngoài ra, mục đích chính là tổ chức đại hội luận kiếm. Y còn nói là các bang phái trong võ lâm nếu không chê bai đều có thể tới dự.

Sử quản gia ngạc nhiên hỏi:

- Đại hội luận kiếm ở Hoa Sơn ư? Không biết tổ chức vào thời gian nào?

Lâm Phục đáp:

- Đại hội sẽ tổ chức vào mùng năm tháng năm này. Trong thiếp họ còn nói nếu người nào tới sớm, họ sẽ sắp xếp chỗ ở tiện nghi để nghỉ ngơi, đặc biệt là ưu tiên những nhân vật tiếng tăm trong giới võ lâm.

Sử quản gia nói:

- Hôm nay là hai hai tháng hai.

Lâm Phục gật gù ừ một tiếng, ngẫm nghĩ một lúc, ngón tay bấm đốt, nói:

- Vậy là còn chưa đầy ba tháng nữa là tới kỳ đại hội. Ta phải gấp rút chuẩn bị mới được.

Hai người đang nói chuyện giữa chừng bỗng có một gia đinh từ ngoài chạy vào, luống cuống nói:

- Không xong, không xong rồi! Có hai người bị thương khá nặng, họ đang thổ huyết. Sử quản gia, ông mau ra xem họ thế nào!

Lâm Phục nói:

- Thôi được rồi, Sử thúc cứ ra xem thương thế họ thế nào truớc đi! Hômnay chúng ta bàn đến đây là đủ!

Sử quản gia vái chào Lâm Phục rồi cất bước đi ra ngoài nói với tên gia đinh, nói:

- Mau đưa ta tới chổ bọn họ!

Lâm Phục đứng dậy gọi Sử quản gia quay trở vào, nói:

- Sử thúc! Ta có hai lọ "Kim Sáng Dược" rất công hiệu của phái Thiếu Lâm, Sử thúc hãy đưa cho họ dùng để trị vết thương!

Chàng lấy trong túi áo ra hai lọ màu đỏ và màu vàng rồi căn dặn Sử Minh cách sử dụng đúng như lời Giác Minh đại sư dặn dò ở Tịnh Đàn Miếu.

Sử Minh đưa tay đón nhận hai lọ "Kim Sáng Dược", cùng sóng vai với gã gia đinh đi đến chỗ hai gã gia đinh khác đang trọng thương rồi chữa trị cho bọn họ.

Mặc dù họ chỉ là những gia đinh tầm thường nhưng Lâm Phục và Sử quản gia luôn lo lắng cho họ. Vì chủ đích của Lâm Phục là lấy nghĩa khí, nhân đạo làm trọng để đối nhân xử thế.

Lâm Phục trở về phòng nghỉ ngơi. Lòng chàng thấp thỏm, nôn nao chờ đợi tới kỳ đại hội .

Đại hội luận kiếm ở Hoa Sơn chính là dịp để các bang phái trong võ lâm trao đổi chiêu thức võ công, biễu diễn những đường đao, kiếm, côn, thương pháp đủ loại một cách xảo diệu và kỷ ảo của trấn phái cho người khác chiêm ngưỡng, đánh giá, bình phẩm.

Cách đây mấy trăm năm, các cao thủ võ lâm lấy danh Hoa Sơn Luận Kiếm là để tranh giành nhau ngôi vị võ công thiên hạ đệ nhất. Vì thế mà sinh ra bao nhiêu chuyện phải đỗ máu, lầm than, chốn giang hồ không một ngày bình yên. Sau này, đại hội luận kiếm lấy danh nghĩa là trao đổi võ công làm mục đích chính để các bang phái phô trương thanh thế thử tài nhau là thiết yếu, chứ không còn tranh dành quyền lực bá chủ thiên hạ như năm xưa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyết Liên Kim Long

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook