Tuyệt Phẩm Đại Tiểu Thư

Chương 13: Trên đường bị ám sát

Thạch Anh Tím

17/09/2015

Chuyến đi Hồng Kông lần này, Mộ Tử Hi đã chuẩn bị từ lâu, cô cũng sớm nói với Mộ Đường Bác và Mộ Vấn Khiêm. Bởi vì liên quan đến số tiền mười tỷ đô la, đám người trong cao tầng (cổ đông và người nắm thực quyền trong hội đồng quản trị) đều vô cùng trọng thị. Mộ Tử Hi chỉ mang theo một bí thư của mình tại Bắc Kinh là Khương Hội Mỹ, ngoài ra đều là binh đoàn lính đánh thuê Blink, và bốn cao thủ mỹ nữ đặc công từng được KGB huấn luyện và sau này họ được Mộ Đường Bác mua trong một buổi đấu giá bí mật. Bọn họ lần này nhập cảnh vào Hồng Kông đã mang theo không ít súng ống đạn dược để đề phòng bất trắc.

“Đại tiểu thư, mọi thứ đã chuẩn bị xong, khoảng mười lăm phút nữa máy bay sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Hồng Kông. Mời ngài thắt chặt dây an toàn.”

Tiếng của một thiếu nữ vang lên bên tai Mộ Tử Hi. Cô ta có một mái tóc màu nâu đỏ, đôi mắt xanh biếc, làn da khá trắng, trên người mặc một thân quần áo bằng da bó sát, vừa nhìn vào chỉ biết là loại người không đơn giản.

“Cảm ơn Della.”

“Đó là việc tôi nên làm, đại tiểu thư.”

Mộ Tử Hi khẽ gật đầu, không có bởi vì đối phương là vệ sĩ của mình mà tỏ thái độ. Della vốn là một người Nga, một trong bốn nữ vệ sĩ đặc công bên cạnh Mộ Tử Hi. Được Mộ Đường Bác mua tại buổi đấu giá của KGB với mức chi phí 3.2 triệu USD, là đặc công cấp S với thân thủ cực mạnh. Della cũng lớn tuổi nhất trong bốn người, cô ta hiện tại đã 22 tuổi, nhỏ nhất là Brookanna cũng chỉ mới 16 tuổi. Còn lại là cặp song sinh Elga và Elgin đã 20 tuổi. Những người này đều là những đặc công được huấn luyện từ nhỏ, sau đó trong một buổi bán đấu giá vệ sĩ của tổ chức tình báo KGB gửi thư đến mời các đại gia tộc tham gia, trong đó có Mộ gia. Khi ấy Mộ Tử Hi mười hai tuổi được ông nội dắt đi tham gia loại đấu giá cơ mật này.

Nói đến lúc đó, bởi vì cùng người của gia tộc Oppenheimer sinh ra thù địch trên sàn đấu giá, hai ông cháu Mộ Tử Hi bị gia tộc này thuê đến sát thủ cố ý sát hại bọn họ trên đường về nhà riêng. Cũng may mắn chiếc xe được gắn kính chống đạn mà đám sát thủ không thể tiến hành ám sát bằng súng bắn tỉa. Nhờ đến đám người Della, hai ông cháu Mộ Tử Hi đã may mắn thoát nạn, bọn họ còn bắt được đám sát thủ đó. Về sau gia tộc Oppenheimer và Mộ gia đã trở thành kẻ địch của nhau, nhất là trên sàn chứng khoáng và cạnh tranh khốc liệt ở hạng mục khai thác kim cương và bạch kim.

Mộ Tử Hi vẫn còn nhớ như in gia tộc Oppenheimer và gia tộc Rockefeller đã từng liên thủ với nhau khống chế thị trường Mĩ để tập đoàn FS không cách nào vương chân vào, thậm chí sau này khi Ryna Cruise phu nhân bước vào Thượng nghị viện, người của gia tộc Rockefeller cũng đã xài ám chiêu không ít. Bọn họ thật sự quá coi thường FS, quá coi thường Mộ gia, thậm chí còn muốn vươn tay khống chế cổ phần của tập đoàn FS, phá vỡ các kế hoạch hợp tác với chủ tịch tập đoàn Apple –Steve Jobs, nhất là quyền thu mua dầu mỏ ở vùng Trung Đông. Bởi vì gia tộc Rockefeller đã thống trị ngành công nghiệp dầu mỏ từ thế kỷ 19.

Sau này nhờ vào cuộc khủng hoảng tài chính năm chín mươi, Mộ Đường Bác nhờ vào trực giác vô cùng sắc bén đã sớm rút thân an toàn tập đoàn FS và các công ty con ra khỏi mớ vòng xoay quỷ dữ này, sau đó nhân cơ hội cho tập đoàn Rockefeller một kích trí mạng, khiến gia tộc này một thời gian dài không cách nào hồi phục nổi. Từng một thời bị các tập đoàn tài chính lớn của Mĩ khinh thường và cô lập, FS Mộ gia nay đã vươn mình trở thành một cá sấu lớn khiến bọn họ không thể động tay động chân, nuốt vào nhất định sẽ bị nghẹn đến chết.

Mộ gia trước giờ đều là có thù tất báo, Mộ Tử Hi đương nhiên không quên được chính mình đã suýt mất mạng tại Nga bởi sự ám sát của gia tộc Oppenheimer, chính vì vậy mà sau này cô không ngừng đầu tư tất cả trí não vào sàn chứng khoáng, muốn dồn ép tập đoàn Oppenheimer một trận đến chết đi sống lại thì thôi. Tuy không thể khiến Oppenheimer và Rockefeller hoàn toàn sụp đổ nhưng cũng đủ khiến bọn họ thương cân động cốt một hồi.

Dù sao hai gia tộc này nội tình bên trong thâm hậu hơn nhiều so với Mộ gia tộc. Nhưng bây giờ Mộ Tử Hi tin chắc chỉ cần nghe đến cái tên FS Mộ thị, bọn họ nhất định sẽ sợ mất mật. Có thể nói hiện tại cùng Mộ gia quan hệ thân mật hợp tác chỉ có gia tộc Rothschild, bởi vì Ryna Cruise phu nhân vốn là một phần của gia tộc này và trước thập niên 90, bọn họ cũng từng giúp Mộ Đường Bác khá nhiều. Kể cả việc bị Oppenheimer và Rockefeller liên thủ công kích hãm hại. Gia tộc Rockefeller trước kia từng gia nhập dưới cờ hiệu của gia tộc Rothschild nhưng không biết vì nguyên nhân gì, Rockefeller làm phản, tự lập môn hộ, sau đó ở nước Mĩ hô mưa gọi gió, thậm chí là điều khiển sau màn cơ quan chính phủ.

Suy nghĩ lung tung một hồi, phi cơ riêng của Mộ gia cũng tiến đến sân bay Hồng Kông. Mộ Tử Hi cũng dưới sự trợ giúp của đám người Della và Blink, nhanh chóng rời khỏi phi trường náo nhiệt này.

Sau thế chiến hai, nền kinh tế Hồng Kông đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong ‘Bốn con hổ Châu Á’, sánh ngang cùng với Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Bây giờ nơi này chính là trọng điểm của Châu Á về tài chính, trung tâm kinh tế tự do. Từ một vùng thôn nhỏ đã thành ‘Đông Phương chi châu’ như ngày nay, trên quốc tế có thanh danh cực kỳ tốt đẹp.

Đứng trước cửa sân bay, Mộ Tử Hi liền thấy được người đến đón mình. Đó là một thanh niên khá trẻ, tầm ba mươi tuổi, mặc trên người tây trang, hình tượng hoàn toàn là thành phần tri thức tinh anh.

Hắn tựu là tổng giám đốc tập đoàn FS tại Hồng Kông –Triệu Viễn Chi, người mệnh danh thiên tài buôn bán, còn trẻ tuổi nhưng tiền đồ sáng lạn, rất được Mộ Đường Bác trọng thị, hiện tại đã có năng lực đảm đương được một phía. Hắn cũng là người được Mộ Tử Hi giao cho việc quản lý sàn chứng khoáng FS tại Hồng Kông, trợ giúp cô kiểm kê tiền bạc.

Người này là một kẻ vô cùng cứng rắn. Sở dĩ hắn có thể được đến sự tín nhiệm của Mộ gia nguyên nhân căn bản chính là hắn đối với gia tộc có lòng trung thành không gì sánh kịp, đối với Mộ Đường Bác luôn tùy tùng thủy chung không dời. Tại hắn tiếp xúc tập đoàn FS đến nay, chỉ cần là lão gia tử yêu cầu sự tình, hắn toàn bộ chấp hành, hơn nữa còn hoàn thành một cách hoàn mỹ. Bởi vậy trong gia tộc đã sớm có người gai mắt hắn nhưng ít nhất khi Mộ Đường Bác còn sống, sẽ không có kẻ nào dám ra tay hãm hại Triệu Viễn Chi.

Lần này, Triệu Viễn Chi sớm nhận được mệnh lệnh từ lão gia tử về việc người thừa kế Mộ gia, Mộ Tử Hi sẽ đến Hồng Kông. Đối với đại tiểu thư này sắp tới sẽ có một loạt động tác ở Hồng Kông, hắn tỏ vẻ vô cùng trọng thị. Chính vì vậy mà sáng sớm, hắn đã đến sân bay đợi hơn hai tiếng để đón người. Vừa thấy được Mộ Tử Hi và bí thư Khương Hội Mỹ, Triệu Viễn Chi lập tức đi ra nghênh đón.

“Đại tiểu thư, hoan nghênh ngài đến Hồng Kông.”

Mộ Tử Hi bước đến, Triệu Viễn Chi liền chủ động tiếp nhận hành lý, mang theo mấy người bọn họ ngồi lên một cỗ Rolls-Royce màu trắng chờ đã lâu, theo sau là mấy chiếc Mercedes màu đen dành cho đám người của Blink. Della và Brookanna ngồi cùng với Mộ Tử Hi để bảo đảm an toàn cho cô.



Tình hình này mặc dù là tại đại đô thị quốc tế như Hồng Kông cũng xem như mang đến rung động không nhỏ. Một đoàn xe đã khiến cho hành khách nhao nhao ngừng chân quan sát, thậm chí đối với bọn họ xì xào bàn tán.

“Triệu tiên sinh, sau này không cần phô trương như vậy, anh tính làm cho mọi người đều biết Mộ Tử Hi tôi đã đến Hồng Kông rồi hay sao?” Mộ Tử Hi khẽ bóp thái dương, đối với hành động của Triệu Viễn Chi tỏ vẻ không mấy hài lòng. Cô sợ chuyến đi lần này đã sớm kinh động đám hồ ly ở Hồng Kông, rêu rao như vậy còn sợ bọn họ không biết hay sao?

Lại nói Triệu Viễn Chi, hắn thật oan uổng. Hắn cứ nghĩ việc này đối với những thiếu gia tiểu thư ở Bắc Kinh là rất thường, dù sao hắn sớm nghe nói nơi đó các đại gia tộc đều rất phô trương thanh thế, mỗi lần ra ngoài đều có cả đoàn người hộ tống như hoàng đế xuất hành. Nhất là tam thiếu gia Mộ Tử Phong đều thay đổi một con siêu xe khi ra đường, điều này khiến hắn nghĩ Mộ Tử Hi nhất định cũng như vậy, vậy nên sáng sớm đã kêu lên một đống xe con, ai ngờ lại không được lòng vị lão bản tương lai này.

“Đại tiểu thư, thật sự xin lỗi, tuyệt đối không có lần sau.” Triệu Viễn Chi chân thành nhận lỗi, hắn cảm thấy đứng trước mặt cấp trên, đúng chính là đúng mà sai cũng là đúng. Hắn không thể nói Mộ Tử Hi sai. Xem như đây cũng là một loại lấy lòng. Hơn nữa hắn cùng Mộ Tử Hi tiếp xúc không nhiều nên không thể thăm dò được tính khí vị đại tiểu thư này như thế nào, nếu làm vị này phật lòng, ai biết được sau này lỡ như bị cô ta nhớ thù cũ, đem hắn trói đến thả dưới biển Thái Bình Dương. Người của Mộ gia đều rất khủng bố.

“Cổ phiếu của chúng ta trên thị trường chứng khoáng Hồng Kông hiện tại đã phát triển đến bao nhiêu?” Mộ Tử Hi nhắm hờ mắt nghỉ ngơi nhưng không quên hỏi vào chuyện trọng yếu. Ngồi ở ghế tài xế, Triệu Viễn chi liền nói : “Đã lên đến gần năm mươi tỷ đô la Hồng Kông rồi. Đám nhân viên trong công ty đều đối với đại tiểu thư ngài phục sát đất. Theo như đầu năm đến hiện tại, ngài dự đoán vô cùng chính xác tình hình thị trường chứng khoáng Hồng Kông, quá thần kỳ!”

Hiện tại Mộ Tử Hi trên tay khống chế một món tài chính khổng lồ, cô dùng một hơi đem mấy tỷ quăng vào thị trường chứng khoáng, nhưng không đem toàn bộ dồn vào mua sắm cổ phiếu mà hoàn toàn dùng để tiến hành đầu tư mạo hiểm. Nhưng loại đầu tư mạo hiểm này so với đầu tư cổ phiếu bình thường nguy hiểm rất nhiều, nếu không cẩn thận sẽ táng gia bại sản. Đối với Mộ Tử Hi, cô chính là không sợ cái này.

Xuyên qua con đường phồn hoa, nhìn xem phía ngoài cửa xe những người đi đường vội vội vàng vàng cùng với đủ loại cửa hàng nằm ở hai bên đường phố, Mộ Tử Hi đối với chuyến đi Hồng Kông lần này tràn đầy chờ mong và hưng phấn, bởi vì ngay tại nơi này, cô sẽ đem tiền trên tay mình hoàn toàn nhào nặn thành mười tỷ đô la.

Nhưng mà khi chiếc xe của Mộ Tử Hi chạy đến một đoạn đường vắng vẻ thì phía trước lại xuất hiện hai chiếc xe container cản đường, đoàn xe của Mộ Tử Hi không thể không dừng lại, ngồi bên cạnh bí thư Khương Hội Mỹ muốn mở cửa xuống xe xem xét nhưng đã bị Della ngăn trở lại.

Mộ Tử Hi luôn cảm thấy tâm thần không yên. Hai chiếc container nằm ngang phía trước, bên cạnh lại không có bất kỳ người nào, cũng không giống như là xảy ra tai nạn xe cộ, điều này khiến Mộ Tử Hi không khỏi nghi hoặc.

Từ khi bắt đầu phát sinh chiếc xe container nằm ngang, những người hộ vệ của cô đều tăng cao cảnh giác, mặt sau có Della nhắc nhở, tất cả bảo tiêu càng trở nên ngưng trọng, Brookanna liên lạc với đám người Blink bên ngoài, bảo bọn họ cẩn thận.

“Đoàng…Đoàng…Đoàng…”

Viên đạn một trận vang rền, Mộ Tử Hi lãnh mạc tựa trên ghế, cô có thể cảm giác được đạn bắn vào bên kia xe, toàn bộ xe đều đang rung động, thậm chí có một viên đạn đánh vào trên lốp xe, một viên săm lốp xe nhụt chí, xe hướng một bên nghiêng. Cũng may lúc này cửa kính làm bằng kính chống đạn, nếu không cô hẳn trúng vài phát rồi.

“Đoàng…Đoàng…”

Một trận âm thanh vang dội bao phủ toàn bộ khu vực đường cái, đó là tiếng của viên đạn bay ra khỏi nòng súng tiến hành tàn sát đồ vật. Nghe tiếng súng bắn, đám người trên đường hoảng sợ chạy tán loạn. Mộ Tử Hi cho dù có ngốc cũng biết là có kẻ đang nhắm vào mình. Cô vô cùng tức giận.

Quả nhiên không nằm ngoài dự liệu của cô, khoảng hai mươi tên mặc áo đen tay cầm AK47, hai bên hông phình ra súng lục. Lại là một trận đạn bay loạn, tiếng kêu thảm thiết liên tục truyền đến, nhưng rất nhanh lại bị âm thanh từ đạn ra khỏi nòng nhấn chìm.

Della vô cùng tức giận đi ra ngoài, một kẻ xuất thân từ KGB như cô, hơn nữa bên cạnh cao thủ vô số làm sao có thể thua cho một đám sát nhân lạ mặt, khốn khiếp thay, bọn chúng hoàn toàn động vào nghịch lân của Della. Cô tuyệt đối không để bất kỳ kẻ nào có thể thương tổn đến đại tiểu thư. Dường như bên kia Blink cũng giống với hoàn cảnh của Della. Hắn vô cùng tức giận, trên mặt anh tuấn bởi vì vết sẹo ngay khóe mắt đã dữ tợn nay càng dữ tợn hơn.

Hắn xách trên tay hai khẩu súng lục, bắt đầu phản kích. Bên trong ngoại trừ Brookanna ở lại bảo vệ Mộ Tử Hi, còn có Khương Hội Mỹ, Triệu Viễn Chi. Còn lại hai chị em sinh đôi Elga và Elgin, còn có binh đoàn đánh thuê của Blink gồm Ernest, Sharp, Bill, Belina, Rose và Ren, tất cả đều xuống xe nghênh chiến.

Bên trong xe Mộ Tử Hi vô cùng bình tĩnh, chỉ là sắc mặt của cô rất khó coi, sát khí hoàn toàn khởi động, lạnh lẽo đến mức ngay cả Khương Hội Mỹ và Triệu Viễn Chi ngồi bên cạnh không khỏi rụt lui người. Đại tiểu thư của bọn họ lần này là nổi lên sát tâm.



“Cho dù là ai, ta nhất định sẽ khiến bọn chúng trả một cái giá thật đắt.” Tựa như trước kia gia tộc Oppenheimer và gia tộc Rockefeller, lần này Mộ Tử Hi tuyệt không cho một con kiến hôi nào còn sống.

“Oanh…”

Lần này không phải âm thanh đạn ra khỏi nòng, mà là lựu đạn nổ tung, chỉ thấy Elga ném về phía đối thủ vài trái lựu đạn, có mấy người nổ tung, thịt trộn với máu, huyết tinh cực kỳ. Ngồi trong xe Khương Hội Mỹ không nhịn được buồn nôn, cô cực kỳ sợ hãi. Mộ Tử Hi lạnh giọng giải thích: “Lần này đến Hồng Kông mang không ít hàng cấm, chỉ là không ngờ nhanh như vậy đã phái thượng công dụng.”

Khương Hội Mỹ và Triệu Viễn Chi không khỏi đánh cái rùng mình, từ nhỏ đến lớn bọn họ nơi nào thấy tràng cảnh huyết tinh đẫm máu thế này. Súng bắn vang dội, địch nhân trúng đạn khá nhiều nhưng người của Mộ Tử Hi thì chưa xây xát chút nào. Dù sao cũng là những người trải qua gió tanh mưa máu, bọn họ sao có thể dễ dàng gục ngã?

Nhất là Blink và Della hai gã thủ lĩnh này, bọn họ thuộc trường hợp càng đánh càng hăng, càng có máu chảy càng liều mình.

Lúc này đối phương nhìn thấy người của mình chết quá nhiều, gã đầu lĩnh giận dữ liên tục ném lựu đạn về phía đám người Della.

“Vì giết người, bọn hắn đúng là bỏ ra vốn lớn!” Mộ Tử Hi ở trong lòng cười lạnh.

Sát thủ bình thường đều là thực hiện đơn độc, bọn hắn chào giá cũng không cao, nhưng lính đánh thuê lại khác, bọn hắn chào giá vô cùng cao, mỗi một lần ra tay đều sử dụng cách đấu liều mạng, mục đích chỉ có một, đó chính là giết chết mục tiêu.

Mà sát thủ không giống, bọn hắn có thể giết người, giết không được thì sẽ lui lại, bảo mệnh quan trọng, nhiều lắm chính là một lần nhiệm vụ thất bại mà thôi.

Dĩ nhiên, cũng có một chút sát thủ rất là cố chấp, bọn hắn chấp hành nhiệm vụ không muốn thất thủ, cùng lính đánh thuê như thế, một lần phải giết chết cho bằng được.

Mà đám người trước mắt nhất định là lính đánh thuê. Chỉ là Mộ Tử Hi không biết lần này kẻ nào có lòng rộng rãi đến mức chi nhiều tiền để thuê được đám người cao cấp này đến giết cô.

Nhưng bọn chúng thật sự quá coi thường Mộ Tử Hi, cũng như coi thường lực lượng bảo hộ xung quanh cô, càng ngu ngốc hơn là đã không điều tra rõ ràng lý lịch của đám người Della trước khi ra tay.

Blink càng đánh càng hào hứng, chỉ nghe hắn dùng giọng Mĩ mắng : “Shit, một lũ ngu, đối với người của chúng ta cũng dám tấn công, để xem lần này bọn mày chạy đâu cho thoát.”

“Đội trưởng, hơn năm thằng đã ăn bom rồi, tiếp tục hay rút quân đây, cảnh sát có lẽ sắp đến, chúng ta tốt nhất nhẹ tay chút.” Sharp rút ra một điếu thuốc, vừa nói vừa bắn vào một tên mặc áo đen không nghe lời. Blink nhếch môi trả lời : “Lũ cảnh sát Hồng Kông này làm ăn chả ra gì, bọn chúng đợi người chết hết mới tiến đến. Quá vô dụng. Tiếp tục ra tay, bắt cho được tên đầu lĩnh, đại tiểu thư nhất định rất vui.”

“Tuân lệnh đội trưởng, thằng đầu đàn hơi khó xơi một chút nhưng không sao, dùng chút khói sinh hóa này liền dễ dàng thu phục.” Rose bên cạnh đáp trả, chỉ thấy cô nàng lôi ra một bình thuốc nhỏ, ném nó về phía đám người áo đen, không chừng vài giây, tất cả đều gục. Elgin đi đến đạp đạp lên người gã đầu lĩnh đang nằm yên, bĩu môi nhìn về phía đám người Rose, nói :

“Có thứ tốt vậy sao không mang ra sớm? Hại bọn này tốn một mớ súng đạn.”

Rose ranh mãnh đáp trả : “Lâu không hoạt động gân cốt, đương nhiên phải chơi cho đã chứ.”

Lúc này một trận kèn vang lên ầm ầm, vài chiếc xe cảnh sát lao thẳng tới. Belina khinh thường nói : “Cảnh sát bao giờ cũng xuất hiện sau khi anh hùng đã giệt trừ kẻ ác.”

Lời này của Belina được đám người Blink vô cùng đồng ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Phẩm Đại Tiểu Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook