Tuyệt Sắc Quân Sư

Chương 60: Quân sư đi hái thuốc

Đông Phương Thiên Thủy

21/02/2014

-Quân doanh Thiên Hữu-

Tần Tĩnh thấy Đông Phương Ngọc và Mộ Dung Lạc Cẩn bình an trở về, còn mang theo thư nghị hòa có lợi cho Thiên Hữu. Nội dung về chuyện buôn bán qua lại thì không đề cập tới, điều quan trọng ở đây là, ít nhất ba mươi năm, hai bên cam kết sẽ không tái chiến. Như vậy nghĩ là, thời gian để nghỉ dưỡng và chỉnh chu lại quân đội rất dài. Nghĩ đến đây, trong lòng mừng rỡ, Tần Tĩnh vỗ tay, cười nói: “Hai người các ngươi trở lại rất đúng lúc, kinh thành vừa có người tới, có thể gặp mặt một chút.”

“Ai mà quan trọng đến vậy, đã khiến cho nguyên soái phải đích thân gặp mặt còn chưa đủ?” Mộ Dung Lạc Cẩn hỏi.

“Là ai không quan trọng, chỉ là, hắn đưa tới không ít lương thảo.” Tần Tĩnh đáp, “Lương thảo trong quân doanh đã không còn đủ. Có cái này rồi thì có thể yên tâm nghĩ ngơi hồi phục mấy ngày.”

Đông Phương Ngọc âm thầm cân nhắc, lương thảo trong quân doanh vốn vẫn thiếu hụt. Nay có thể khiến cho Tần Tĩnh yên tâm đến thế, xem ra đối phương mang đến không ít. Là ai mà lại rộng rãi như vậy?

Đang suy nghĩ, nàng chợt nghe Tạ Lưu Phong nói: “Là nhị công tử của Nam Cung thế gia, Nam Cung Võ. Hắn đưa tới một số lương thảo, vừa vặn ngay lúc mọi người đang tĩnh dưỡng, không cần đánh giặc. Thật đúng là dệt hoa trên gấm.” Ngữ khí của Tạ Lưu Phong tuy bình thản nhưng lại mang theo tia châm biếm.

Dệt hoa trên gấm? Đông Phương Ngọc bất giác nhíu mày. Trong số các tướng quân thì Tạ Lưu Phong vốn là người nho nhã nhất, làm việc rất cẩn thận, danh tiếng cũng tốt, đối với ai đều rất lễ độ. Hôm nay, sao lại nói chuyện bằng giọng điệu châm biếm đó? Đang thắc mắc, chợt nhớ ra Tạ Lưu Phong là con cháu Tạ gia, nàng đột nhiên hiểu rõ.

Thiên Hữu có tam đại thế gia là: Nam Cung gia, Dương gia, Tạ gia. Dương gia buôn bán kinh doanh là chính, Tạ gia phục vụ triều đình, có không ít văn thần võ tướng. Còn thế lực của Nam Cung gia thì lại xía tay vào cả triều đình lẫn giang hồ. Sau khi Nam Cung Tuyệt lên làm gia chủ, xuất phát từ thủ đoạn và tham vọng kinh hồn của hắn, cộng thêm võ công lợi hại mà toàn bộ gia tộc phát triển không ngừng, chèn ép hai nhà Dương Tạ không ít. Tam gia hiện tại, không biết đã ngầm tranh đấu đến mức nào.

Lần này, Nam Cung Võ đến quân doanh, rõ ràng là muốn dựa vào việc đóng góp lương thảo này để lấy thanh danh, hòng tạo dựng con đường thăng quan tiến chức trong tương lai. Có điều, Bình Dương thành cách đế đô rất xa, Nam Cung Võ lại có thể vừa vặn đến lúc đại thắng, người sáng suốt vừa nhìn đều có thể đoán được điều mờ ám trong đó. Chẳng qua là không ai bắt người chạy lại, nên chỉ có thể ngậm miệng không thèm nói tới mà thôi.

Xem ra, Tạ Lưu Phong thật sự khó chịu trong lòng. Người này, do tính cẩn thận, nên vẫn có chút hoài nghi với nàng, chứ không phải một lòng tín nhiệm như Ngụy Bân và Triệu Tử Tề. Trước mắt, đây đúng là một cơ hội tốt cho nàng. Nghĩ xong, Đông Phương Ngọc mỉm cười, bình tĩnh lên tiếng: “Vừa trở về, ta có hơi mệt, nên chuyện gặp mặt nhị công tử gì đó, sau này hẵng nói đi.”

Nàng đối với Nam Cung Võ cũng có chút hiểu biết. Tên này tuy danh lớn hơn người, không có chút thiên phú học võ, làm người lại tùy tiện. Nhưng, hắn thật sự có thể dễ dàng hòa hợp với các tướng sĩ trong quân doanh. Lần này, Nam Cung Tuyệt phái đứa con này đưa lương thảo đến, coi như là cũng đã trăn trở không ít.

Sắc mặt Tần Tĩnh có chút xấu hổ. Dù sao, đối phương vừa đến đây thì liền nói cái gì mà ngưỡng mộ quân sư cùng phong thái của Mộ Dung tướng quân, còn cố tình đợi trong lều cả buổi. Nhưng nay, quân sư lại phớt lờ không gặp.Nghĩ đến đây, Tần Tĩnh đành phải vội vàng chuyển hướng sang Mộ Dung Lạc Cẩn, vừa nhìn đã thấy sắc mặt của hắn cũng lãnh đạm vô cùng. Tần Tĩnh tưởng rằng hai người này không ưa chuyện Nam Cung Võ đợi đến lúc chiến trận kết thúc mới đến, đành phải ha ha cười, nói: “Nếu đã như vậy, trước hết cứ đi nghỉ ngơi đi. Mộ Dung, sắc mặt của ngươi thoạt nhìn không tốt lắm, vẫn là nên tìm Vương Bình thử xem, nhờ hắn điều trị một chút.”

Mộ Dung Lạc Cẩn cảm tạ Tần Tĩnh quan tâm, rồi nhanh chóng rời đi, để Tần Tĩnh ở lại, bất đắc dĩ thở dài: “Người trẻ tuổi bây giờ, thật đúng là…, haizz.”

Đông Phương Ngọc trở về lều, thấy Cổ Linh đang một mình vùi đầu xem tin tức Sa Vũ lâu đưa tới. Vừa bắt gặp nàng tiến vào, Cổ Linh liền lên tiếng: “A Ngọc, không lo nữa. Vô Thương, còn có A Lam, A thanh, bọn họ đều đã đến ôn tuyền* trước rồi. Muội đi ngâm mình đi. Đây là bản đồ.” Nói xong, Cổ Linh lấy ra từ trong lòng một tờ giấy, đưa cho Đông Phương Ngọc, “Tuy hơi xa một chút, nhưng rất an toàn.”



( Ôn tuyền: Suối nước nóng)

Đông Phương Ngọc nhìn kỹ bản đồ, gật gật đầu, nói: “Không tệ. Đêm nay muội nghỉ ngơi, rạng sáng ngày mai sẽ xuất phát, khẳng định có thể đuổi theo kịp.”

Cổ Linh nhìn sắc mặt bình tĩnh của Đông Phương Ngọc, nhịn không được bèn mở miệng: “A Ngọc, lần này ta không giúp được gì. Muội nhất định phải cẩn thận, biết không?” Trên khuôn mặt trái xoan quyến rũ của Cổ Linh, tràn đầy lo lắng.

“Được mà, tỷ ở lại, cứ an tâm tĩnh dưỡng, bảo vệ thân thể cho tốt. Muội đã trải qua chuyện này nhiều năm như vậy, làm sao có thể có vấn đề? Huống hồ gì, lần này cũng không có ai đuổi giết.” Đông Phương Ngọc ôn nhu cười, ánh mắt dịu dàng, “Bản quân sư ngày mai sẽ xuất phát, đi hái thảo dược!”



Trong lều nhị hoàng tử, Hiên Viên Hạo Thiên đang cau mày nghe thủ hạ báo cáo.

“Chủ tử, Đông Phương Ngọc sắp rời khỏi quân doanh, theo thái y Vương Bình và quân sư phu nhân nói, thì là do thuốc cầm máu trong quân doanh sắp hết. Cho nên, sáng sớm quân sư phải ra ngoài hái thuốc.”

“Không phái người nào đi theo sao?” Hái thuốc cái gì? Có quỷ mới tin!

“Chuyện này.” Hắc y nhân dừng một chút, rồi mới trả lời, giọng điệu có chút xấu hổ: “Có thì có, nhưng mà đuổi theo không kịp, chỉ biết là quân sư đi về hướng tây.”

Không đuổi theo kịp? Hiên Viên Hạo Thiên nổi giận: “Nuôi các ngươi để làm quái gì hả? Ngay cả một người còn đuổi theo không kịp! Thôi, lui xuống đi, tiếp tục phái người theo, xem có thể đuổi kịp hay không.”

“Tuân lệnh!” Hắc y nhân lĩnh mệnh mà đi, trong lòng thầm khóc thét. Chủ nhân, tốc độ của quân sư, thật sự không giống con người chút nào. Ngài kêu bọn thuộc hạ đuổi theo kiểu gì?

Trong một lều trại khác, Mộ Dung Lạc Cẩn đang cẩn thận nghiên cứu tấm bản đồ trước mặt. Hắn đã rất vất vả mới biết được “người nọ” phải đi ôn tuyền. Nhưng mà, quanh vùng này có tới ba cái ôn tuyền, lại còn cách nhau khá xa. Ngọc nhi, ngươi rốt cuộc sẽ đến chỗ nào đây?

Haizz, tiểu tử này, thật sự là giỏi làm người ta nhức đầu mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Sắc Quân Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook