Twilight: Cứu Rỗi

Chương 16: Truyền thuyết về Thánh Kỵ Sĩ, Ác Ma và Đọa Thiên Sứ (2)

Hoa Thiên Hàn

04/02/2015

Theo những gì mà ta biết, truyền thuyết đó bắt đầu từ rất lâu trước kia. Khi các vị Thần đã bắt và giam lũ Ma Quỷ xuống Địa Ngục, mỗi ngày đều có một thiên sứ đến đó canh gác. Nhưng Ma Quỷ lại cực kỳ cám dỗ, vẻ đẹp của chúng trái ngược hoàn toàn với cái hình mẫu xấu xí mà con người tưởng tượng ra ngày nay. Và thế rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến…”

“Thiên Sứ yêu Ma Quỷ và đã giải thoát cho bọn chúng.” Alec tiếp nối câu chuyện khiến sự chú ý của mọi người trong phòng đồng loạt hướng về phía cậu. “Nhưng có vẻ Ma Quỷ đó cũng thật biết chọn đối tượng để mê hoặc. Thiên Sứ đã giải thoát cho bọn chúng lại có mối quan hệ “mập mờ” với Đại Thiên Thần Lucian. “

“Lucian? chính là thiên sứ sa đoạ Lucifer sao?” Carlisle có thể là người thông thái nhất trong gia đình Cullen nhưng một pháp sư và một ma cà rồng lạ mặt đang ngồi trước họ đều là những cuốn sách lịch sử thú vị.

“Chính là ông ta chứ ai! Nhưng ông ta cũng đâu phải là Đoạ Thiên Sứ đầu tiên…Sau khi được giải thoát, Ma Quỷ ra tay giết hại con người. Các Thần đã ra lệnh cho Lucian đem đội Thánh Binh xuống dẹp loạn. Họ quên béng mất kẻ tội đồ đã giải thoát cho lũ Ma Quỷ mà cứ xách đồ đi đánh nhau. Dahlia – Thiên Sứ tội đồ kia đã trốn khỏi Thiên Đàng, cô ta sống ẩn dật tránh xa cuộc chiến.”

“Cô ta sợ tội bỏ trốn là điều dễ hiểu thôi.”

“Chàng trai à, nếu cô ta không chạy trốn ngay lập tức thì chỉ có nước chết. Mười…à không, ba tháng thôi là cái bụng của cô ta cũng đã lộ rõ rồi.” Nolan lắc đầu ra chiều tiếc nuối lắm. “Sau khi trận chiến đó kết thúc với phần thắng thuộc về các Thiên Thần nhưng tàn dư Ma Quỷ vẫn tồn tại. Chính vì thế các Thần đã ban cho những Kỵ Sĩ loài người cùng bọn họ chống lại Ma Quỷ sức mạnh. Để phân biệt với Kỵ Sĩ của Giáo Hoàng, chúng tự phong cho mình cái tên Thánh Kỵ Sĩ.”

“Còn đứa bé?”

“Không biết, hình như là con gái. Cô ta lấy một pháp sư thì phải. Đứa trẻ con cô ta mang sự pha trộn của ba dòng máu : Thiên Sứ, Ma Quỷ và Pháp Sư. Eleanor chính là con cháu của Đoạ Thiên Sứ đó.”

Tất cả đều cảm thấy sửng sốt trước thân thế thực sự của Ella. Edward luôn cảm thấy cô là một sự tồn tại đặc biệt. Anh luôn bị cô chi phối cảm xúc theo một cách rất riêng. “Sao anh biết điều đó? Chuyện này có liên quan gì tới việc Ella bị tấn công?”

“À à cái vụ đó là tác phẩm của bọn ta. Ella chịu trách nhiệm đuổi cậu đi chỗ khác trong khi ta cứa một nhát bằng con dao bạc vào da con bé. Alec thêm một chút độc vào vết cứa để giữ con bé bất tỉnh lâu hơn thôi. Tất cả chỉ để che mắt Giáo Hội. Chẳng lẽ chưa có ai biết Giáo Hội truy lùng những ma cà rồng mắt mèo?”

Carlisle đột nhiên đứng bật dậy, bước nhanh về phía giá sách. Ông rút ra từ kệ thứ hai từ trên xuống, quyển sách nằm thứ năm tính từ bên trái. Quyển sách bọc da và có các đường viền kim loại bằng sắt tạo thành một cây thánh giá. Tầng bụi mỏng trên bìa sách chứng tỏ nó đã lâu không được sử dụng. “Nếu tôi nhớ không nhầm thì….Đây! Vào những năm 50 của thế kỷ thứ mười ba, Giáo Hội phát lệnh truy lùng những ma cà rồng và pháp sư có đồng tử mắt mèo…”

Phiên ngoại : Lần gặp đầu tiên

Chicago những năm tám mươi của thế kỷ mười chín. Tại một thị trấn nhỏ ở ngoại ô phía Bắc.



Thư viện thị trấn đã có từ rất lâu, ngay cả những người lớn tuổi nhất cũng không biết nó có từ bao giờ. Người thủ thư là một bà lão, nghe nói bà đã trông coi thư viện này được hơn năm mươi năm rồi. Nhưng ít người muốn tốn thời gian vào thư viện, họ thà vào những quán rượu, có đồ ăn, có những cô gái nhảy múa. Tuy nhiên vẫn có vài người trẻ tuổi thường đến mượn sách. Trong số đó bà thủ thư nhớ nhất chính là một cậu thanh niên tóc màu đồng thường xuất hiện vào mỗi buổi chiều. Ngày hôm nay cũng không phải ngoại lệ. Khi ánh hoàng hôn bắt đầu buông xuống chính là lúc một chàng trai bước vào thư viện.

“Buổi chiều tốt lành, bà Grey.”

“Ồ, buổi chiều tốt lành cậu Mason.” Bà lão ngồi sau bàn giấy ngẩng đầu mỉm cười.

Anh ta đi qua những giá sách cao vút, chỉ để thấy thư viện vào tầm này thật vắng vẻ. Anh chậm rãi lướt tay qua từng bìa sách trên giá mỗi khi đi qua. Không tìm thấy.

Và rồi khi đi ngang qua một kệ sách kê gần cửa sổ, anh nhìn thấy cuốn sách mà mình đang tìm kiếm. Nhưng đáng tiếc, nó lại đang nằm trên tay một cô gái.

Cô ấy chắc chắn không phải là người ở thị trấn. Quá xinh đẹp để sinh ra tại vùng quê này. Nước da trắng, gò má hồng hào, lông mi dài và mái tóc màu mạch nha ngọt ngào.

Anh cứ nhìn cô cho tới khi tầm mắt hai người giao nhau, cô dời tầm mắt khỏi trang sách. Đôi mắt cô làm anh nhớ tới cốc cà phê bốc khói nghi ngút mỗi buổi sáng. Cái chất lỏng sóng sánh đó vừa khiến người ta tỉnh táo lại vừa khiến con người ta chìm đắm trong hương vị của nó.

“Xin lỗi vì làm phiền, cô có thể chỉ cho tôi chỗ tôi lấy quyển sách đó được không?” Anh mở lời trước. Bà Grey luôn xếp hai bản in của một cuốn sách ngay cạnh nhau.

“Không sao. Anh có thể tìm thử ở kệ sách bên kia.”

“Cảm ơn. Cô không phải là người trong thị trấn thì phải.”

“Đây là lần đầu tiên tôi đến đây. Anh cũng khá quen thuộc với chỗ này đấy chứ.”

“Chiều nào tôi cũng tới đây. Ừm…tôi nên đi tìm cuốn sách trước khi có ai mượn nó.”

“Đây, anh đọc trước đi.” Cô gập cuốn Jane Enbry lại rồi đưa đến trước mặt anh. “Tôi phải đi rồi.”

“Vậy cảm ơn cô. Tên tôi là Edward, Edward Mason.”



“Eleanor Grace.” Cô quay đầu mỉm cười. Anh đứng đó nhìn theo đến khi bóng cô khuất sau cánh cửa.

Phiên ngoại : Ở nhờ phiêu lưu ký (1)

1. Leila x Lambert

Edward và Eleanor Cullen đi hưởng tuần trăng mật bằng cách đến ở nhà mỗi người bạn của Ella một tuần. Cặp đôi xui xẻo đầu tiên được quyết định bằng việc bốc giấy chính là Leila và Lambert.

Hai ngày trôi qua, vợ chồng Cullen đã được chứng kiến cái gọi là bạo lực gia đình. Điển hình là cảnh sau:

Leila đang ngồi dùng điểm tâm sáng cùng hai người thì Lambert tiến ôm eo, hôn má cô rồi thì thầm :”Vợ yêu, chào buổi sáng.” Trong khung cảnh sáng sớm, ngay giữa vườn hoa hồng rực rỡ còn đọng sương trên cánh hoa, một mỹ nam tóc vàng đẹp trai nói thế với bạn. Ôi~ sâu rồ-man-tic.

Ấy thế mà Leila quay sang tát bốp một cái vào mặt mỹ nam lại còn tặng thêm một ái lườm toé lửa. “Ai là vợ anh? Còn hôn nữa tôi đập chết anh.” Quả thật là bạo lực của bạo lực khiến cặp đôi mới cưới ôm tim thổn thức.

“Không sao. Nghe nói với pháp sư, mắng là thương, đánh là yêu. Suy ra em muốn dùng tình yêu của mình để giết chết tôi, vậy thì tôi rất sẵn lòng.” Mỹ nam tóc vàng còn mỉm cười như tên ngố, thốt ra mấy lời sến rện.

“Á á không cho anh nói mấy câu ngu ngốc đó. Hôm nay tôi phải đánh chết anh.”

Chậc chậc, kinh thật. Nhìn hai người kia rượt nhau vòng vòng mà Ella không thể không lắn đầu cảm thán. Quản gia Heinz vẫn bình tĩnh rót thêm trà, các cô hầu gái vẫn làm việc như bình thường. Họ đã quá quen với cái cảnh một ngày diễn ra n lần này rồi. Thậm chí còn có người mở cá cược xem ngày này sẽ xảy ra bao nhiêu lần Chủ Nhân bị Tiểu Thư rượt.

“Vợ.” Edward im lặng từ đầu đến giờ lên tiếng, vẻ mặt nghiêm túc. “Hay là em cũng đánh anh vài cái đi, nhưng đừng đánh vào mặt là được.”

Ella “…” Ôi~ chồng tôi >.< đừng nói ở chung với mấy người này nhiều quá nên bị ngố người nhé TT^TT. Không được, vì đảm bảo sức khoẻ về mặt trí tuệ cho chồng, họ phải đi càng sớm càng tốt.

Ngày hôm sau, vợ chồng Cullen từ biệt Leila và Lambert. Người xúi quẩy tiếp theo chính là Nolan và Alec.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Twilight: Cứu Rỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook