Tỷ Tỷ, Mau Mau Cưới Tỷ Phu

Chương 1: CÁI CHẾT LÃNG XẸT.

Tiểu Lốc

30/05/2016

- Tiểu Nhược, chiều nay đi mua sắm cùng mình không? Nay A Khải bận nên không đi cùng mình được.

- Tiểu Tình hả, chiều nay sao? Chắc là không được rồi, chiều nay tớ phải lên thư viện học bài, chuẩn bị cho ngày mai kiểm tra rồi.

- Đi đi mà, lâu lắm rồi chúng ta không đi chơi cùng nhau rồi. Cậu suốt ngày chỉ chăm chăm vào mấy đống sách vở thôi. Cậu quên mất người bạn thân là tớ rồi hả?

- Cậu nói gì vậy. ngày nào cũng nói chuyện mà quên sao được. Thôi nay tớ bận thật để hôm khác nhé.

- Haizzz, thôi vậy để lần khác.

Văn Nhược cúp máy, thực sự là từ lúc lên đại học tới bây giờ dường như bản thân cô biến thành người khác. Cô không còn thích đi chơi với bạn bè, ít tham gia vào các hoạt động của lớp, cũng chẳng có yêu đương gì mà chỉ chăm chăm vào mấy cái đống sách trong thư viện của trường. Đối với cô chỉ cần có sách cô có thể ngồi lỳ trong thư viện cả ngày trời được.

Nhưng khổ nỗi tuy có niềm đam mê bất đắc dĩ với sách này nhưng cuộc sống của cô trôi qua lại vô cùng nhạt nhẽo. Xếp hạng trong lớp cũng thuộc loại thường thường, ít giao lưu với mọi người nên cô như một người bình thường, chẳng có chút ánh sáng nào tỏa ra cả. Với sự thay đổi của cô bạn bè từ trước tới giờ vô cùng ngạc nhiên, nhiều lần muốn hỏi lý do cô lại thay đổi như vậy có phải là do thất tình hay chuyện gia đình nhưng cô chỉ cười :

- Haizz, lên đại học rồi mà, việc học bận bịu nên không có thời gian để chơi bời. Các cậu cũng biết mà.

Thực ra mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó. Mà nguyên nhân của sự thay đổi của cô cũng chỉ là một người con trai cùng lớp Liên Khải. Liên Khải là một mỹ nam trong lớp và cũng là của toàn trường. Ánh mắt hút hồn, thân hình quyến rũ ( sắc nữ), đôi môi mỉm cười trông thật là duyên, và đặc biệt thành tích học tập, thể thao,.. các hoạt động khác trong lớp cũng như trong nhà trường là số một. Chính vì thế mà xung quanh Liên Khải luôn có vô số các vệ tinh mỹ nhân đủ các loại bám theo. Văn Nhược đã thích Liên Khải ngay từ cái lần đầu cô nàng đánh rơi sách được chàng nhặt trả lại. Nụ cười ấy đã là trăm, là ngàn cái mũi tên của thần Cupid xuyên qua tim người thiếu nữ ngây thơ này.

Nhưng khi Văn Nhược nhìn lại bản thân thì ôi thôi. Nhan sắc của cô cũng chỉ thuộc loại tầm trung, làm sao so được với cá mỹ nữ khác trong trường; gia đình của cô cũng không giàu… cô làm sao có thể là đối thủ của các nàng được. Trong một lần tình cờ nghe lén được mấy tụi con trai trò chuyện với nhau, Liên Khải đã từng nói:

- Tớ muốn có một người yêu hiểu biết mọi việc, là người có kiến thức chứ không phải cái bình hoa di động.

Thế đó, chỉ vì câu nói đó mà hình thanh nên một cô nương nhàm chán, suốt ngày cắm đầu cắm mặt vào trong những cuốn sách. Văn Nhược cố gắng thay đổi để được lọt vào mắt của Liên Khải nhưng ngặt 1 nỗi mỗ nữ lại quá nhút nhát, mỗi lần nhìn thấy Liên Khải là y như rằng nàng đứng ở vị trí 16m50 cách xa chàng mà nhìn. Cuộc sống ngày ngày chỉ là ngắm nhìn từ xa mà không làm ăn được gì. Chuyện cứ lặp đi lặp lại như vậy thành thói quen, mọi người nhìn vào thì cũng chỉ thấy 1 cô sinh viên năm 2 chán ngắt với mấy quyển sách, còn lại không có điểm gì đáng để chú ý cả.



Hôm nay như thường lệ sau giờ học ở trường, Văn Nhược lại vác thân đến cắm chốt tại thư viện của trường.

- Văn Nhược lại đến đọc sách à. Mau mau vào đi em, ngoài trời khá lạnh đó

Trông thấy Văn Nhược cô thủ thư lại mỉm cười. Cô làm thủ thư bao nhiêu năm nhưng lần đầu cô thấy được Văn Nhược thích đọc sách cô rất vui, ngày nào cũng đúng giờ Văn Nhược đến thư viện và lặng lẽ tìm đọc những cuốn sách với nhiều chủ đề khác nhau. Đối với cô thủ thư, việc bọn trẻ ngày nay có thể kiên nhẫn mà đọc những cuốn sách này là vô cùng hiếm, Văn Nhược là số ít trong số đó.

- Dạ vâng, em chào cô. – Văn Nhược mỉm cười đáp trả.

Văn Nhược bước tới bên kệ sách, hôm nay nàng cần đọc nốt mấy trang cuối của bộ Bách Khoa toàn thư về thế giới tự nhiên. Cuốn sách này khá dày và được đặt trên giá sách tầng 6 khu B1.Văn Nhược vội vàng kéo thang leo lên giá sách tầng 6. Trong khi đang đưa tay với lấy quyền Bách Khoa toàn thư đó thì Văn Nhược bỗng phát hiện phía cửa Liên Khải đang bước vào và nhìn về phía nàng. Tim đập chân run , tay quơ loạn xạ rồi.vô tình gạt cuốn sách rơi xuống

- Bộp

Hiện trường vụ tai nạn:

- Nạn nhân: Văn Nhược

- Tuổi: 20

- Chức vụ: Sinh viên năm 2 khoa Kế Toán

- Nguyên nhân tử vong: Sách rơi trúng đầu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tỷ Tỷ, Mau Mau Cưới Tỷ Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook