Ứ Làm Bé Nhõng Nhẽo

Chương 20: Mỏi mắt chờ mong

Ma An

09/11/2021

Hãng game có thỏa thuận bảo mật, trước khi poster và phim tuyên truyền được tung ra chính thức thì không được tiết lộ bất cứ tin tức nào ra bên ngoài. Do đó, việc Cố Nhiễm cos Tinh Dao chụp poster, quay phim chỉ có nhân viên công tác biết.

Game mobile《Thánh Linh Giang Hồ》 là hạng mục trọng điểm được công ty game đầu tư nhiều nhất trong năm nay, cực kì coi trọng khâu quảng bá, dự toán dành cho quay chụp poster tuyên truyền và phim ngắn rất cao, những chuyên viên trang điểm, nhiếp ảnh, đội hậu kỳ được mời đến cũng là người có tên tuổi trong giới.

Trong studio, Cố Nhiễm ngồi trước gương trang điểm, chuyên viên trang điểm cầm bàn chải nhỏ phác họa lại đường nét tinh tế trên khuôn mặt cô.

Chuyên viên trang điểm khá có tiếng trong giới, trước đây đã hợp tác với không ít hot girl, cảm xúc sâu đậm nhất tóm lại là giá trị nhan sắc của những hot girl xinh đẹp vẫn có cách biệt với ngôi sao bình thường. Thế nên, lần này lúc nhận được được công việc hóa trang cho streamer, cô ấy còn cảm thấy sẽ là một nhiệm vụ gian nan. Đến tận khi cô streamer này ngồi trước mặt mình, cô ấy mới bắt đầu hoài nghi đánh giá “có cách biệt” khi trước của mình có phải là không chuẩn nữa rồi hay không. Không còn là ngôi sao tạo ra cách biệt với cô gái này, mà là cô gái này tạo ra cách biệt với ngôi sao.

Chuyên viên trang điểm hóa trang xong phần mắt, lại cầm một cây bút vẽ tinh xảo, bắt đầu vẽ biểu tượng bông hoa màu đỏ lấp lánh của Tinh Dao lên trán Cố Nhiễm.

Cố Nhiễm lần đầu tiên được cosplay, nhìn mình trong gương dưới bàn tay của chuyên viên trang điểm mà dần dần đến gần với hình tượng Tinh Dao manga anime, phồng má.

Bên phụ trách trang phục mang quần áo lại đây, ý bảo Cố Nhiễm tạo hình xong thì thay.

Khác với trang phục của phim cổ trang, quần áo cosplay là dựa theo tạo hình của Tinh Dao trong game《Thánh Linh Giang Hồ》, có phần cường điệu và đậm chất anime hơn. Trong tiểu thuyết, Tinh Dao được miêu tả trong quần áo màu tím nhạt phối cùng trang sức lấp lánh, quần áo cosplay cũng được thiết kế và phối màu như vậy.

Cố Nhiễm hóa trang, đeo trang sức xong, vào phòng thay đồ thay trang phục.

Chỉ chốc lát sau, Cố Nhiễm thay xong bước ra khỏi phòng.

Cô thấp thỏm trong lòng, hơi nhíu mày, hỏi Đinh Tắc: “Anh thấy sao?”

“Có ổn không ạ?”

Đinh Tắc đang cầm máy tính bảng xem tạo hình 3D của Tinh Dao trong trò chơi, nghe Cố Nhiễm hỏi thì ngước lên nhìn, sau đó ngẩn người một chút.

Cố Nhiễm thấy Đinh Tắc ngây ngẩn cả người: “Này anh?”

Vẻ ngơ ngác trên mặt Đinh Tắc biến mất, thay vào đó là sự vui mừng, hớn hở bảo: “Anh đã bảo em được mà!”

Đúng là đậm chất manga anime. Thậm chí còn không cần trang điểm đậm, chuyên viên trang điểm chỉ nhẹ nhàng điểm vài nét trên mặt cô làm nổi bật hết sức vẻ đẹp của đường nét và làn da. Bồ đồ cosplay ban đầu hơi cường điệu bây giờ khoác lên người thì hoàn hảo. Vừa rồi, khoảnh khắc ngẩng đầu lên nhìn Cố Nhiễm, anh còn tưởng đó là tạo hình 3D bước ra từ máy tính bảng trên tay.

So với mô hình thì quần áo, phụ kiện tóc, cả nhân vật nữ đều hoàn mỹ đến độ không chê vào đâu được. Người thật có ưu điểm lớn nhất là có cái mỹ lệ chân thật, độc đáo, khiến cho tạo hình không chỉ còn là một mô hình máy tính với một chuỗi những con số mờ mịt, mà là con người thật sự có hơi thở, có độ ấm.

Cố Nhiễm hít sâu một hơi. Chỉ có Đinh Tắc cảm thấy ổn thì cũng chẳng làm được gì, cái cô phải đối mặt, là hàng ngàn hàng vạn fans của nhân vật Tinh Dao cơ.

Nhiếp ảnh gia đã chuẩn bị xong, lập tức bắt đầu công việc.

Trên phông nền trắng muốt, Cố Nhiễm theo hướng dẫn của nhiếp ảnh gia, dựa vào tính cách của nhân vật Tinh Dao mà thể hiện các loại tạo hình.

Hai ngày nay cô có xem thêm nguyên tác《Thánh Linh Giang Hồ》. Nhân vật Tinh Dao nhìn chung là nhanh nhẹn, hoạt bát, vừa ngây thơ vừa lạc quan, nhưng thực tế lại âm thầm che giấu tình cảm sâu nặng của nàng với nam chính. Cả hành trình nhìn nam chính ở bên một nhân vật nữ khác, tuy đau lòng nhưng vẫn tươi cười trợ giúp nam chính thăng cấp diệt quái. Cuối cùng, vì cứu nam chính mà vạn tiễn xuyên tâm, tan biến vào khói bụi.

Đây cũng là nguyên nhân mà Tinh Dao có nhiều fans nhân vật như vậy.

“Tốt, rất tốt.” Nhiếp ảnh gia liên tục nhấn nút chụp Cố Nhiễm.

Chụp xong một bộ ảnh chụp từ ảnh cận mặt đến toàn thân, còn có một bộ với tạo hình khác.

Là tạo hình khoảnh khắc cuối cùng khi Tinh Dao mặc bộ quần áo nhuốm máu, vạn tiễn xuyên tâm mà chết.

Trên bộ đồ màu trắng Cố Nhiễm mặc được vẽ thêm vết máu đậm nhạt khác nhau, không còn phụ kiện gì cầu kì, máy thổi gió để vạt áo và vạt tóc bay bay.

Cố Nhiễm vẫn luôn bối rối không biết nên thể hiện biểu cảm thế nào với tạo hình này. Lúc nhiếp ảnh gia cầm máy ảnh ngắm về phía cô, Cố Nhiễm lại nở một nụ cười thật tươi, trước sau như một, như thế luôn tràn đầy tươi đẹp như vậy.



Nhiếp ảnh gia ngẩn người, định nhắc nhở cô biểu cảm chưa đúng, lại phát hiện, Tinh Dao ở thời khắc cuối cùng của sinh mệnh vẫn mãi mang hình ảnh lạc quan, hoạt bát như trước. Quần áo trắng muốt nhuốm máu kết hợp với nụ cười chân thành, càng làm tăng thêm vẻ u buồn.

Quay chụp hết tổng cộng một ngày, Cố Nhiễm chụp xong, hôm sau lại thu âm một đoạn băng quảng cáo “Let’s play together!”, thời gian còn lại để cho hãng game chọn cảnh và chỉnh sửa poster.

Cố Nhiễm dựa theo thỏa thuận bảo mật mà không có nhắc tới việc mình nhận chụp quảng cáo cho《Thánh Linh Giang Hồ》và cosplay Tinh Dao trong live stream của mình. Nhưng trong lúc phát sóng nói chuyện với mọi người, cũng có fans nhắc tới chuyện này.

【《Thánh Linh Giang Hồ》ngày xx tháng x sẽ tung ra bản thử nghiệm, không biết cái công ty thối này định làm mô hình thế nào, Tinh Dao của anhhh】

【Nhiều streamer mảng game đã báo trước hôm đó sẽ live stream chơi thử《Thánh Linh Giang Hồ》đó, Nhiễm Nhiễm có live không zậy】

【Đệt tự nhiên tôi muốn xem Nhiễm Nhiễm cos Tinh Dao, chắc chắn là hợp con nhà bà lý luôn】

【Nhiễm Nhiễm xinh như này chắc chắn là hợp con nhà bà lý +1】

【Vl, các ông be bé cái mồm thôi! Tôi là fans Nhiễm Nhiễm cũng là fans Tinh Dao, trong lòng tôi thấy hợp lý nhưng mà bị fans Tinh Dao nghe thấy mấy câu này là tới công chiện, khô máu luôn á】

【Chuẩn chuẩn chuẩn, khiêm tốn thôi, đừng có đi chọc người ta】

Cố Nhiễm nhìn sóng comment mà lòng bàn tay đổ mồ hôi, sau đó nói:【Ừm, hôm đấy mình cũng live stream, hoan nghênh mọi người vào xem.】

Chủ đề nói chuyện của phòng live stream rất nhanh được chuyển hướng sang cái khác.

Game mobile《Thánh Linh Giang Hồ》chính thức tiến đến giai đoạn quảng bá, ngoại trừ Tinh Dao được bảo mật thì tất cả tạo hình của các nhân vật khác đã lần lượt được tung ra. Quảng bá hừng hực khí thế, giao diện chờ của app Cat Paw cũng biến thành “《Thánh Linh Giang Hồ》bản beta ngày xx tháng x lên sóng, mời mọi người mỏi mắt chờ mong.”

Poster của Cố Nhiễm cũng được được tổ biên tập hoàn thiện, công ty game gửi thành phẩm cho Cố Nhiễm. Nghe nói các sếp lớn của công ty rất hài lòng với poster, hài lòng đến mức vừa bước vào giai đoạn quảng bá đã dùng Official Weibo đăng hình ảnh bóng của nhân vật. Sau đó, còn tung tin nói lần này cố ý mời người đại diện cosplay Tinh Dao, chụp poster quảng bá cho trò chơi, mời các fans mỏi mắt chờ mong.

Kèm theo một cái “Mời mọi người mỏi mắt chờ mong.jpg”

Fans sách và fans Tinh Dao lúc trước còn chưa biết mô tê gì:???

Từ nhiên bị mấy hành động này đánh úp, trở tay không kịp.

Bây giờ còn có cái kiểu tự nâng cho mình hot thế này hả?

Biết rõ kết cục của phim truyền hình năm ngoái, biết rõ fans Tinh Dao từ chối mọi hình tượng ngoài hình tượng của Tinh Dao trên trang sách, biết rõ chỉ cần không làm gì trò lố bịch gì thì mọi người vẫn sẽ ủng hộ. Thế mà sau bao nhiêu cái ‘biết rõ’ như vậy, vẫn đi ngược lại mong muốn của fans, đùng cái đi mời người thật cosplay, đã thế lại còn lên Official Weibo bảo fans mỏi mắt chờ mong?

Cái kiểu này có khác gì đi bắt cóc con nhà người ta, xong còn nhiệt tình mời người ta sang xem xem con mình bị hành hạ thê thảm như nào không?

Fans Tinh Dao bị mấy hành động này làm cho tức cười, thậm chí còn không xốc lên nổi tinh thần mãnh liệt nhiệt huyết sôi trào để tấn công Official Weibo với Super Topic như năm ngoái. Bây giờ họ chỉ cảm thấy đồ ngu ngốc không xứng để bọn họ quan tâm đến, chửi bọn này chỉ tổ sỉ nhục trí thông minh của họ.

Dưới bài đăng của《Thánh Linh Giang Hồ》Official Weibo bảo mọi người mỏi mắt chờ mong, thì ngoài mấy seeding account cũng chẳng có mấy người sống chờ mong.

【??? Quần què gì vậy trời?】

【Ôi dồi bạn là nhất, dcm lần đầu tiên thấy cái loại không màng đến sự phản đối của mọi người, tự do tự tại làm hết, cuối cùng còn bảo người ta vào khen】

【Nhân viên phụ trách Official Weibo là người của phe đối thủ phái tới làm gián điệp đấy à?】

【+1, tui hoài nghi đây là gián điệp đối thủ phái tới】

【IQ có qua nổi 50 không vậy trời, sao tôi cảm thấy con Border Collie nhà tôi thông minh hơn đám này á】 

(Collie biên giới (Border Collie) là giống chó chăn gia súc kiêm chó săn đuổi có nguồn gốc từ nước Anh, rất thông minh, hiếu động)

【Fans Tinh Dao không thèm quan tâm đâu, trò chơi rác rưởi, chơi mình đi má】



【Không ai xứng cos Tinh Dao! Không một ai!】

【Các ông ơi đừng có quan tâm, chạy đê】

【=))))))) Lần đầu tiên thấy game chưa ra bản beta mà đã bị tẩy chay, tau cười tau xỉu】

【Có phải tôi nên thấy may mắn khi người ta còn thông báo cho mình trước không? Tránh cho tôi phải ăn cức trong ngày công khai bản beta】

【Cảm ơn quý công ty đã thông báo trước cho tôi có thời gian chạy trốn】

【Cảm ơn +1, game sau gặp lại】

【Cảm ơn +10086, game sau gặp lại】

……

Rất nhanh, các blogger giải trí lớn cũng sôi nổi lên bài nghi ngờ tổ sản xuất trò chơi《Thánh Linh Giang Hồ》bị đối thủ cài người vào. Phá hủy hình tượng nhân vật trong sách thì thôi, đã thế Official Weibo còn bảo fans mỏi mắt chờ mong. Đã không khiến người ta chờ mong thì chờ, lại còn chưa ra mắt bản beta đã bị fans tẩy chay tập thể, Official Weibo tụt mấy chục nghìn fans, bây giờ đáng đứng đầu trong top 10 mấy tin tức ngáo ngơ năm nay.

Cố Nhiễm nhìn tin tức: “……”

Chỉ có cô biết là tổ sản xuất trò chơi không phải bị phe đối thủ cài người, mà là do mấy sếp lớn thật sự hài lòng với ảnh quảng bá của cô, nên mới vội vàng thông báo trước ở Official Weibo, bảo mọi người chờ mong.

Tiếc là hiệu quả thu được không như mong đợi.

Kể từ khi Official Weibo lên bài mời mọi người mỏi mắt chờ mong poster cos live-action của Tinh Dao, trừ mấy blogger tin tức tấu hài lên bài thì game mobile《Thánh Linh Giang Hồ》vốn được nguyên tác khủng chống lưng, tuyên truyền tạo thế hừng hực ban đầu, bây giờ lại như hành quân lặng lẽ trong đêm. Dù Official Weibo hò hét thế nào cũng vô dụng, không ai quan tâm bao giờ đến ngày ra mắt bản beta, cũng không có ai chờ mong.

Cố Nhiễm cúi đầu, chán nản mím môi.

Cô đã cố hết sức rồi mà.

Quảng cáo đầu tiên với bất kì streamer nào cũng vô cùng quan trọng, cô nhận tiền quảng cáo thì cũng muốn làm cho đàng hoàng, lại không ngờ đến kết quả thế này.

Công ty chắc cũng không ngờ là còn chưa ra mắt bản beta mà đã chìm nghỉm thế này. Phim truyền hình năm ngoái ít ra còn có độ đề tài cao vút, năm nay thì chỉ có vài tiếng cười nhạo IQ của bọn họ, trong không khí tràn ngập sung sướng.

Ba ngày sau, 12 giờ đêm, do mấy hành động tự hủy mà《Thánh Linh Giang Hồ》âm thầm lên mạng ra mắt bản beta trong đêm. Đồng thời, cũng công bố poster mà trước đây Official Weibo đã mời mọi người mỏi mắt chờ mong.

Với tinh thần không bỏ cuộc, không buông tay, Cố Nhiễm lập tức chia sẻ lại bài đăng quạnh quẽ chẳng có mấy bình luận của Official Weibo.

Các trang web quảng cáo, cửa hàng ứng dụng mà《Thánh Linh Giang Hồ》đã làm việc trước cũng online góp sức.

Không ít người hôm nay lướt mạng thấy được quảng cáo của《Thánh Linh Giang Hồ》, sau đó nhớ đến mấy hành động ngáo ngơ của Official Weibo hôm trước, biết người ta không thích làm hỏng hình tượng trong sách rồi mà còn tự tâng bốc, hào hứng cười như đang nhìn mấy đứa ngốc.

Game chẳng ai quan tâm mà còn bày đặt mua quảng cáo, thêm phí quảng cáo vào chắc lỗ chết.

Sau đó bọn họ ấn bừa vào giao diện quảng cáo, xem thử cái poster mà công ty đã trơ trẽn mời fans mỏi mắt chờ mong.

Nhân vật chính trên poster là Tinh Dao với trang phục màu tím nhạt và phụ kiện lấp lánh bằng vàng, một bông hoa đỏ rực rỡ trên trán.

Mọi người ngây ngẩn trong chốc lát.

“……?”

Đậu máaa!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ứ Làm Bé Nhõng Nhẽo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook