Vai Diễn Định Mệnh

Chương 18

Omi Olala

03/12/2013

Trên cái bàn đá tròn ở một góc sân trường đại học Nam Kinh, có bốn con người đang túm tụm làm gì đó. Một cô bé tóc ngắn, màu nâu, đang hí hửng mở chiếc hộp hồng xinh xắn; một anh chàng tóc cũng nâu nâu, mặc chiếc áo đồng phục, có băng đen ở tay, thêu dòng chữ màu vàng rất sắc sảo : “Student Council” ( hội học sinh), một cô nàng Âu Mĩ, mái tóc óng ánh dưới mặt trời như được phủ vàng, và một tên con trai mảnh khảnh, đôi mắt hài hòa cong cong dáng trăng khuyết, chống cằm tư lự nhìn xa xăm…

Tiểu Mạn nở nụ cười rạng rỡ, giọng cô vang lên trong vắt:

Ngạn ngữ có câu : “xây nhà Tây, cưới vợ Nhật, ăn cơm Tàu”. Là con gái Trung Hoa, em cũng muốn đảm đang, em đang tập nấu ăn nè!Tiểu Mạn trổ tài gì vậy? Thấy em hì hục trong bếp cả ngày hôm qua! – Minh Kha nhìn cô em gái, mỉm cười hiền lành, lúc nói chuyện với cô bé, anh bao giờ cũng dịu dàng hết mực, khác hẳn với cái kiểu kiêu bạc người khác vẫn hay bắt gặp.Tiểu Mạn muốn sau này thành vợ đảm hả? – Jully nháy mắt tinh nghịch, cô làm Tiểu Mạn đỏ bừng mặt, lén lút liếc nhìn Gia Nguyên. Mặt cô bé càng đỏ hơn khi thấy Gia Nguyên cũng đang nhìn mình. Jully cứu nguy, liền đổi đề tài – Em làm món gì đấy?Cơm nắm ạ! – Tiểu Mạn vừa nói, vừa cẩn thận gắp những nắm cơm ra chiếc đĩa hoa, cô bé cũng khéo tay quá chừng, nắm cơm nhìn rất đẹp mắt, gạo trắng tinh, nén chặt thành những khối tam giác hay hay. Cô lấy dao nhựa, cắt đôi nắm cơm ra, bên trong có nhân gì đỏ màu hồng hồng, đỏ đỏ.Cơm nắm nhân gì? – Jully tò mò nhìn mảng nhân màu đỏ hồng bên trong, nổi bật trên nền gạo trắng.Em làm thử nhân tôm, không biết có ngon không nữa? Tôm hả? – Jully lập tức theo phản xạ đánh mắt nhìn sang Gia Nguyên.

Hắn trầm ngâm nhìn nắm cơm đặt ngay ngắn trên đĩa trước mặt mình, lông mày khẽ cau lại. Minh Kha không hài lòng về thái độ ấy của Gia Nguyên, anh lên tiếng hỏi:

Thế nào? Có vấn đề gì sao?Vấn đề gì? Trước đây chẳng phải anh thích ăn hải sản lắm à? Nhất là tôm? – Tiểu Mạn chớp mắt, ngạc nhiên.

Jully khẽ đá chân Gia Nguyên, hắn quay sang, bắt gặp cái cau mày đầy ẩn ý của cô. Cô nàng cười cười:

Chà! Trông ngon quá nhỉ? Nhưng Tiểu Mạn này…Ngon quá! – Chưa để cho Jully nói hết câu, Gia Nguyên đã chen ngang vào, hơn nữa còn cho cả nắm cơm vào mồm nhai nhóp nhép, gương mặt hoàn toàn không chút cảm xúc, ánh mắt hắn đánh lãng sang hướng nào đó. Gia Nguyên…?- Jully thì thầm trong miệng, lòng đầy thản thốt, có lẽ Tiểu Mạn không thấy, có lẽ Minh Kha không thấy, nhưng cô thì thấy rất rõ nắm tay Gia Nguyên đang siết lại mỗi lúc một chặt, gân xanh bắt đầu nổi lên.

Gương mặt hắn vẫn bình thản như không, thỉnh thoảng lại mỉm cười với Tiểu Mạn vẻ rất hài lòng. Minh Kha thấy diễn biến tốt, cũng ăn ngay, tấm tắc khen ngon. Jully thỉnh thoảng lại liếc sang Gia Nguyên, theo dõi những biểu hiện trên gương mặt hắn, cô nhận ra trên tráng hắn bắt đầu lấm tấm những giọt mồ hôi. Gia Nguyên từ tốn ăn hết nắm cơm trên đĩa của mình, hắn đẩy ghế đứng dậy:

Ba người cứ ngồi đây nhé, tôi nhớ ra có chút chuyện chưa làm ở phòng văn thư, có gì thì gặp nhau sau!Anh đi đi! Kẻo lỡ việc! – Tiểu Mạn hối thúc, còn Minh Kha chỉ gật đầu lấy lệ. Riêng Jully, thái độ của cô bề ngoài đang hết sức bình thường, nhưng thực chất bên trong lại ngổn ngang lo lắng. Cô chăm chú dõi theo Gia Nguyên đang khuất dần sau những sinh viên khác. Sắp có chuyện rồi…



Gia Nguyên vừa len ra được khỏi căn tin thì đã nhấc bước không nổi, hắn dựa hẳn người vào bờ tường, từ từ khuỵu dần xuống. Tràng ho sù sụ ập tới khiến cả người hắn rung lên bần bật, lông mày hắn cau lại đầy khó chịu, cổ họng hắn ngứa ngáy, có cái gì như bấu vào thanh quản làm hắn gập người lại vì ho, nước mắt bắt đầu giàn ra, cay xè. Hắn thở dốc, tim đập mạnh, hai tay cố nén chặt lồng ngực lại để đẩy tiếng ho vào trong, nhưng có vẻ không ổn, hình như hắn đi quá sự cho phép của mình rồi thì phải. Hắn có cảm giác da đang tê rân rân lên như có điện chạy trong từng mạch máu, từng sớ thịt. Tóm lại một cảm giác…rất khó chịu!



Bất chợt, một giọng nam trầm vang lên, quen thuộc, lập tức trong đầu Gia Nguyên hiện ra một người – Đỗ Hồng Quân:

Cậu làm gì ở đây vậy?Không phải…chuyện của …anh!- Gia Nguyên trả lời xen lẫn những tràng ho dài.Trông cậu không ổn tí nào! Bị sao vậy? – Dù vẫn là những âm thanh đều đều nhưng Gia Nguyên dễ dàng nhận ra sự lo lắng pha loãng trong câu hỏi của Hồng Quân. Nắm tay hắn siết chặt lại, hắn vuốt ngực mình, quay sang điềm tĩnh nhìn Hồng Quân, ánh mắt hắn nửa như đe dọa, nửa như dửng dưng, tiếng hắn vang lên ngắt quảng, đầy mệt mỏi – Đi đi! Đừng làm phiền tôi!Bỏ mặc cậu sao? Tôi là kẻ bao đồng mà! Sao làm được chuyện đó? – Hồng Quân nhếch mép cười – tôi đưa cậu đến phòng y tế nhé?Anh đang mỉa tôi đấy à? – ánh mắt Gia Nguyên mỗi lúc một hằn học, hắn chỉ muốn tống cổ cái tên khó ưa ném sang bên kia trái đất ngay lập tức.

Hồng Quân thọc tay vào túi, quay đi một lúc, lát sau trở lại với chai nước khoáng trên tay, ngồi thụp xuống, chìa ra trước mặt Gia Nguyên:

Uống đi! Cho dịu cơn ho lại!

Gia Nguyên lúc đầu không chịu, nhưng lát sau cổ họng bỏng rát không chịu được nữa đành giật lấy chai nước, tu một hơi. Hồng Quân nở nụ cười nửa miệng, thích thú nhìn Gia Nguyên uống nước:

Tôi chưa gặp ai cứng đầu như cậu, trước giờ chỉ toàn thấy những kẻ gọi dạ bảo vâng cả. Cậu muốn là ngoại lệ à?

Gia Nguyên thả chai nước xuống, thở dốc, cơn nóng rát nguôi được một chút, hắn nheo mắt nhìn anh chàng kia:

Ý anh là gì?

Hồng Quân không đáp, chỉ nhún vai một cái. Vừa lúc đó, có người hối hả chạy đến, là Jully, cô nàng đỡ Gia Nguyên dậy, liếc nhìn cái chai nước khoáng lăn lóc dưới chân, cúi đầu chào Hồng Quân:

Cảm ơn anh!

Tôi đi trước! – Hồng Quân lại coi Jully như không khí, chỉ nói với mỗi Gia Nguyên rồi bỏ đi hẳn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vai Diễn Định Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook