Vampire's Land

Chương 29: định nghĩa về người sói

Shi

20/06/2017

- meow!!

- gì vậy ??? chị đang đọc sách mà.

Ryan ngửa cổ lên, cái bản mặt tròn núng nính của con mèo làm người ta thật khó cảm thấy buồn phiền. Thế cũng được coi là một dạng phiền toái. Nó nhún người, nhảy lên giường của Yuuki. Ngang nhiên đổ ập tấm thân vĩ đại xuống chiếc gối bông, cuộn tròn người lại rồi nhắm tịt mắt đi ngủ. Mặc dù cái ổ ấm áp của cậu chàng ngay cạnh giường Yuuki.

Yuuki đến bó tay với thằng nhóc quỷ sứ này. Đành để cho tấm thân mập ú của Ryan chiếm trọn chiếc gối bông. May mắn là vì cô không quá khắt khe trong việc này. Với lại nếu mà đây là mùa mà Nechi Dimeti rụng lông thì sẽ là chuyện khác.

Yuuki dừng ngay việc tiếp tục xoa xoa " cục kẹo dẻo đầy lông " trước khi có cảm giác như vừa hít ma túy.

- ui!!! Cái gì cộm cộm....

Yuuki nhăn mặt, kéo từ trong váy ngủ ra một thứ lấp lánh. Ra là chiếc vòng đá Aquamarine mà mẹ đưa cho cô. Sợi dây bạc có viên đá Aquamarine luồn vào. Vỏ bọc viên đá làm từ bạc được trạm khắc vô cùng tinh xảo.

Những đệ nhị vị tổ đã được ban cho ân huệ cao quý nhất: uống dòng máu thuần khiết của vị thủy tổ Dracula Vlab Tepes chính là " cha đẻ " cuả những viên đá quý này. Truyền thuyết kể rằng từ lúc thiên niên kỉ chiến bắt đầu nổ ra, dưới tác động kinh khủng từ những ma thuật nguyên thủy cùa các vị trong cuộc chiến. Ma thuật ấy cày sâu vào đất, ngấm sâu vào biển, hàn khắc vào núi. Theo thời gian, những viên đá quý dần dần được hình thành từ ma lực của các ngài. Trên Trái Đất cũng xuất hiện những loại đá này do từ khi tầng ma pháp do thủy tổ Dracula mới tạo ra, nó không được chắc chắn cho lắm. Nên những đòn tấn công từ những trận chiến của các đệ nhị vị tổ vô tình phá vỡ lớp vỏ ma pháp vẫn còn giòn và yếu. Xuyên thẳng đến hành tinh gần nó nhất - Trái Đất. Hàng triệu năm là quá đủ để hình thành những mỏ đá quý trên hành tinh này.

Ở hành tinh dị loài, đặc biệt là vùng đất Vampire's Land, đá quý không thiếu. Nhưng cái ma lực " tinh khiết " của các đệ nhị mới là thứ ăn tiền. Nó không chỉ khiến cho viên đá sở hữu nét đẹp đến mê mẩn mà còn là một thứ bùa chú bảo vệ cho ai mang nó trong người khỏi những đòn đánh có độ sát thương có thể làm dập nát nội tạng hoặc gãy vài khúc xương. Các thuần chủng còn được đặc quyền cường hóa nó ( có lẽ do họ là hậu duệ của các ngài ), họ truyền lại cho con cháu như một lời chúc phúc, bảo vệ cho các thế hệ sau này.

Mỗi gia tộc thuần chủng có một loại đá tượng trưng cho đặc tính phép thuật của họ. Sợi dây chuyền Aquamarine xanh hài hòa đeo trên cổ Yuuki hiện giờ là biểu tượng của " thủy " : tĩnh lặng và hòa bình. Gia tộc Arethdum là hổ phách ( Amber ) tượng trưng cho " thổ " : may mắn, thành công, giàu sang và sức khỏe, sắc vàng hoàng kim . Kim cương ( Diamond ) là biểu tượng của gia tộc Windstrom - phong: tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ nên nên trong suốt không chút vấy bẩn. Màu đỏ nhiệt huyết như mặt trời đương nhiên là ứng với Hồng ngọc ( Ruby ), nguyên tố " hỏa " của Refibrun: đầy tự do, quyền lực và vui vẻ. Gia tộc Naretu thì thừa biết là Ngọc lục bảo ( Emerald ) mang sắc xanh thiên nhiên là vật đại diện cho " mộc " rồi, đó là phát triển, là tốt đẹp. Và chẳng có thứ ngọc ngà nào xứng với " hắc " hơn ngọc long Serendibite của Walker, trái ngược với Diamond của Winstrom, đen huyền và sang trọng, bí ẩn và cuốn hút là tính chất cùa loại đá này.

Bởi vậy mới nói đá quý là hình thức tương trưng cho vua chúa đâu chỉ bởi vẻ đẹp, đằng sau đó là cả một ý nghĩa và thông điệp thật đặc sắc.

Gương mặt xinh đẹp của Yuuki phản chiếu trên sắc xanh của đá Aquamarine cô cầm trên tay. Màu xanh là màu của tĩnh lặng. Nhìn có vẻ yên bình nhưng những con mắt nhìn đời đã lâu lại cho rằng quá yên binhg, quá tĩnh lặng sẽ khiến cho cuộc sống thật vô vị, nhàm chán, không có một chút sắc màu nào hiện hữu ngoài vẻ xám xịt đơn điệu.

..........................

Rồi một tháng cũng nhanh chóng trôi qua....

Ngày đầu tuần như thường lệ thậ là nhàm chán, khi mà các kiến thức của học sinh năm hai đã bắt đầu trở nên dài và khó hơn. Haroka cố gắng thuộc nốt hai tờ trong cuốn sách lịch sử màu đỏ để chuẩn bị tinh thần cho giờ kiểm tra miệng. Nhưng bạn biết đấy, cậu chàng không thể nào tập chung nổi nếu nàng công chúa ở bên cạnh cậu cứ liên tục ngáp và đổ gục xuống bàn.

- thiếu ngủ à???

- ừ, tớ .....mệt quá.... - Tesha uể oải đáp lại.

Gương mặt mệt mỏi mắt nhắm mắt mở của của cô nàng giờ có thể xem là chị em với gấu trúc. Đấy là cái tội ngủ ít đây mà.

- lại thức khuya chơi máy à?? - Jinni tọc mạch hỏi.

- đừng có nghĩ ai cũng như cậu!!! - Marie phẫn nộ phản ứng lại.

Hoặc là thế hoặc là do bản tính của học sinh, cứ thứ hai đầu tuần nào cũng trong tình trạng lù đà lù đù như con gà rù.



- không..... - Tesha ngáp một cái sái quai hàm. - lũ Althwar lần này tớ phải xử lí toàn là người sói, hôm qua tớ đã không được ngủ đủ thì chớ, lại còn bị một tên cắn đúng vào bả vai nữa chứ!! Đến giờ vẫn còn đau nè!!

Cũng như con người, Vampire cũng ngủ. Năng lực ma pháp càng cao đòi hỏi cơ thể phải chi ra một nguồn năng lượng đủ để giữ cho ma pháp luôn ở trong trạng thái ổn định. Ngoài cách cung cấp máu bổ sung năng lượng ra, ngủ cũng coi như là một cách để giữ cho năng lượng không bị tiêu hao. Khá hơn so với con người, Vampire không cần phải ngủ 7 - 8 tiếng một ngày. Chỉ cần 3 - 4 tiếng là đủ, dù sao đó cũng chỉ là một biện pháp phụ, thậm chí những Vampire thường còn không cần ngủ vì họ không sở hữu nguyên tố ma pháp trong người. Tesha thuộc hàng Ma cà rồng cao quý nhất, năng lượng pháp thuật của cô rất mạnh, cho nên thiếu ngủ thì tình trạng kiệt quệ sẽ trở nên tệ hại hơn nhiều so với những Vampire khác.

- họ đang ngày càng lộng hành quá mức.

Ngưng việc đọc sách lại, Sam từ tốn nói.

Người sói - một bộ phận nhỏ những sinh vật huyền thoại giống Ma cà rồng. Chiếm một phần nhỏ trong hành tinh dị loài với dân số từ 200 - 300 triệu người. Ta đã hiểu rõ về bản chất của họ, ban ngày là người, ban đêm hóa sói. Kể cả thế thì bất cứ khi nào muốn, răng nanh và móng vuốt của họ đều có thể mọc ra dễ dàng. Cả người sói và Vampire đều có chung một khắc tinh là bạc. Và thêm một điểm yếu nữa của Ma cà rồng là vết cắn của người sói không thể khiến họ tự hồi phục lại vết thương, trừ phi họ tiếp thêm máu vào cơ thể. Những tưởng xung khắc nhau như nước với lửa, thế rồi vì lợi ích của hai bên, hai nhà lãnh đạo cuối cùng cũng chịu chấp thuận mà bắt tay liên minh. Nhưng bạn không thể thuần hóa một con hổ đến mức mà nó chỉ ăn rau, mối giao hảo này xem ra không phải lúc nào cũng được suôn sẻ.

- mình không thích mấy anh chàng người sói chút nào hết á!! - Marie nhõng nhẽo nói.

Rồi nhỏ thì thầm với Yuuki, người ngồi gần mình nhất:

- nghe nói mấy tên đó rất " thú tính ".

Yuuki bèn lái sang một chủ đề khác " bớt nhạy cảm " hơn.

- số phận định sẵn là kẻ thù thì không dễ gì thay đổi.

- có thể. - Sam đồng tình.

Đó là bản tính ăn sâu vào máu của cậu ta. Kể cả khi quan tâm tới một vấn đề nào đó thì vẫn trưng ra bộ mặt dửng dưng, như thể cảm xúc là một thứ xa xỉ không cần thiết. Nhưng biết làm sao được, phụ nữ họ thích kiểu mẫu lạnh lùng như vậy mà. Bằng chứng là Yuuki còn không dám nhìn quá lâu vào đôi mắt xám tuyệt đẹp đó quá lâu.

Một lần nữa, Tesha lại ngáp ngắn ngáp dài. Cô gái này vô tư gục đầu vào vai Haroka, không biết do vô tình hay cố ý. Chất giọng buồn ngủ đều đều phát ra:

- mệt quá, cho mượn vai tí nhé anh bạn, mặt bàn cứng quá.

Haroka tự nhiên như thể Tesha vừa nhờ cậu đưa hộ cục tẩy, cậu ta còn không phát ra tiếng " a.. ơ " nào của sự bối rối.

- không có chi, tự nhiên đi, đừng khách sáo.

Nhìn vẻ mặt của Haroka là đủ biết cậu ta sung sướng đến thế nào rồi. Ừ thì có mấy khi được cận kề một mỹ nhân thế này đâu mà. Cậu cảm nhận gương mặt tròn của Tesha, mái tóc xanh lục óng ả của cô gái đang dựa vào mình, nhẹ nhàng truyền hơi ấm thông qua lớp áo đồng phục.

Mi mắt cô sụp xuống đầy mệt mỏi, nhưng giờ cậu không chắc có thể nói là cô ấy đang mệt không. Vẻ hoàn hảo của Tesha đã che hết đi thứ đó rồi.

Đáng lẽ Haroka có một vị trí rất đẹp để " ngắm mỹ nhân say ngủ ". Cho đến khi con vật cưng dài loằng ngoằng của Tesha chắn tầm nhìn của cậu, đã thế lại còn trừng mắt lên nhìn.

- cậu làm ơn bảo cái con rắn này cuốn ra chỗ khác được không???



Haroka e ngại nhìn Tom - con thú nuôi của Tesha. Là giống rắn hổ mang ở Trái Đất, ở đây thì họ gọi nó là Gorgon - một trong những con quái vật của thần thoại Hi Lạp. Con Tom dí sát mặt mình vào mặt Haroka như lời cảnh cáo cậu ta không được phép động chạm gì đến chủ nhân của nó. Haroka có vẻ sửng sốt khi nghĩ rằng ánh mắt của cậu ta hiện lên rõ sự đồi bại đến thế.

Tesha vẫn nhắm tịt mắt buồn ngủ, tuy nhiên, giọng nói ra lệnh của cô đã có phần mạnh mẽ hơn:

- ừm, thôi đi Tom. Cậu ta không dám làm gì tao đâu.

- chỉ là chưa dám thôi. - Haroka làu bàu, ánh mắt toát lên vẻ nguy hiểm.

Rõ ràng là cậu ta cố ý làu bàu cho Tesha nghe thấy, cô nàng tiếp tục tuôn ra một tràng dù cho phần nào đang bị cơn buồn ngủ chi phối:

- để xem, trên đời này thiếu gì mỹ nhân. Đi mà kiếm cô khác rồi " làm gì " theo kiểu của cậu ý.

Phía cuối dãy bàn, tiếng cười khúc khích của Marie và Yuuki vang lên không ngớt. Trong khi Sam và Jinni bày ra điệu bộ mắc ói. Marie hắng giọng, bắt đầu ngân nga hát bằng giọng vịt bầu của mình:

- người yêu ơi, yêu thì có gì sai?? Đâu có sai đâu. Không là em thì ai????

Ông bà ta có câu : " hát hay không bằng hay hát ". Thật may cho mấy cái cửa kính vẫn còn chịu được sau trận cônh kích sóng âm ấy.

- lãng mạn quá. Ghen tị chết mất. - Sam tuôn ra hai câu cảm thán bằng giọng mỉa mai.

Yuuki lần này chỉ im lặng cười.Dám thề là hai người kia đã nghe thấy nhưng một là do kiềm chế giỏi, hai là đều chuyển sang cách sống " bất cần đời " hoặc thể hiện thái độ kinh không thèm chấp mà không lao tới để tẩn cho cả lũ một trận. Không chỉ thu hút lũ bạn thân, những học sinh xung quanh cũng nhìn hai người họ một cách chăm chú. Sau đó bắt đầu rì rầm bàn tán.

Sam nhìn đồng hồ đeo tay, ngay sau đó thì một loạt âm thanh thông báo vào giờ học vang lên. Rồi giáo viên lại bước vào trong một tình trạng như chợ vỡ. Cô Onge Bruci nhìn cả lớp với con mắt tóe lửa, đập bàn một cái rõ mạnh.

- Trật tự!!!!

Chir có " tiếng hát từ âm phủ " mới đủ trình làm cho cái lũ " nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò " ngưng quậy. Đến cả Haroka là đứa quậy nhất lớp luôn luôn phải giả ngoan trong tiết chủ nhiệm. Cậu ta lén lút đưa tay nâng đầu của Tesha mà cô còn không chút phản kháng.

- cô vào rồi, dậy đi Tesha.

- đợi ....một chút

- cô có một thông báo quan trọng về việc thay đổi chương trình học tới các em.

Yuuki bỗng nhiên ngổi thẳng dậy khi nghe tới thông báo bí ẩn kia.

**************************

chap kì tới : đừng trở nên quá thân thiết với kẻ thù.

Bonus: nguồn gốc về Vampire và người sói sẽ được nói trong một chương ngoại truyện ( hehe... các độc giả cứ tiếp tục hóng đi, còn dài lắm )

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vampire's Land

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook