Vạn Biến Hư Ảo

Chương 6: Kẻ Bất Thiện

Vũ Dương Thiên Tử

18/09/2019

Nhìn một chiêu áp đảo quần hùng, trên khán đài liên tiếp là những tràng pháo tay và những lời khen tán thưởng. Đám nô bộc đứng bên rìa khán đài lại càng hô to “Đại thiếu gia uy vũ! Đại thiếu gia vô địch” để tranh thủ cơ hội vuốt mông ngựa, hi vọng giọng nói của mình vô tình lọt được vào tai của kẻ duy nhất đang đứng vững trên sân.

Khắp nơi là đống đổ nát do phong kiếm cùng các đòn đánh khác phá hoại, Liên Hoa không còn giữ được hình dáng xinh đẹp kiêu sa nữa, nhưng hiện nay không có ai tiếc nuối về điều đó, mà họ đều phấn khích vì màn chiến đấu mạnh mẽ vừa rồi.

Đường Càn vuốt râu khoái chí cười to, Đại trường lão cũng mỉm cười hài lòng, gia chủ các đại gia tộc cũng không ngớt lời khen ngợi về thiếu niên anh hùng. Chỉ duy nhất có một người vẫn bình yên trước những lời vo ve ngoài tai.

Đường Càn rất nhanh nhận ra điều này, hắn khẽ nén niềm tự hào về đứa cháu vào trong lòng, rồi khiêm tốn hỏi cô gái trẻ bên cạnh:

- Hoạ Y tiểu thư thấy Nhất Quân thế nào?

Họa Y gật đầu:

- So với huynh đệ khác, hắn đúng là nổi bật nhất, chúc mừng Đường lão gia chủ đã tìm được người nối dõi.

Nghe được lời khen từ Họa Y đúng là không dễ dàng gì, vì thế, ngay khi hiểu ý của cô, hắn cười ha hả rất vui vẻ, chỉ là, niềm vui chưa được bao lâu, Họa Y lại nói:

- Tuy vậy, hắn chưa hẳn đã là kẻ thắng cuộc, một chiêu hào nhoáng Phong Tình Thiên Trảm Kiếm nhìn uy lực mười phần, nhưng lại tiêu hao lãng phí quá nhiều, diệt được địch thì tốt, không diệt được ắt sẽ thành điểm yếu chí mạng.

Đường Càn nghe vậy không cho là đúng, một chiêu này mới thực sự là hoàn mĩ, phá tan hoàn toàn ý tưởng tìm đường thoát thân của đối phương, một khi đã ra tay chắc chắn kẻ địch sẽ bị trúng đòn.

Nhưng dường như không phải chỉ có Họa Y nhận ra điểm thiếu sót chí mạng của chiêu thức này, ở đó không xa, một kẻ mái tóc búi cao, gương mặt lạnh nhạt thờ ơ, vốn từ đầu tới cuối không đem bất cứ thứ gì để vào mắt, thì bất chợt có hứng thú nói một câu:



- Ngu ngốc.

Mọi người nghe thấy âm thanh băng hàn này thì không khỏi quay đầu nhìn tới.

Dáng người cân đối, cao tới hơn 1m90, mái tóc màu xanh biển bồng bềnh gợn sóng, gương mặt điển trai, sống mũi cao, đôi môi mỏng đỏ rực đối lập hoàn toàn với nét băng hàn vạn năm luôn được treo lên bất kể ngày đêm, không lúc nào người ta nhìn thấy hắn nở một nụ cười, và dường như đối với hắn, bên ngoài kia cũng chẳng thể có thứ gì khiến kẻ này cảm thấy nảy sinh bất kì một tia hứng thú.

Tuy vậy, mọi thứ về ngoại hình có thể khiến hắn hoàn toàn nhận được 10 điểm, nhưng vạn vật luôn không thể có sự hoàn mĩ, kẻ này cũng vậy. Sau khi nhìn xong gương mặt, khẽ chuyển phương hướng tới cằm và cổ, đập vào mắt mọi người chính là vết sẹo do đao chém dài xuống chéo qua ngực.

Greed, có sức mạnh không phải quá bá đạo, nhưng nghe đồn hắn có một dị năng khiến người ta cảm thấy ghen tị: Bất tử.

Truyền kỳ về kẻ này nếu là người Zero dường như đều đã nghe nói, hắn vốn là một kẻ tầm thường, gia đình 10 người tất cả đều bị chết thảm trong một trận chiến đấu của hai đám đạo tặc, hắn may mắn sống sót nhưng chẳng bao lâu cũng sa ngã vào con đường cướp bóc, bị giám sát bắt vào ngục giam.

Cứ nghĩ sau một quãng thời gian làm việc và răn đe trong ngục tối, hắn đã thay đổi được tư tưởng để làm một kẻ có ích cho xã hội, nhưng không, sau khi ra ngục hắn lập tức chứng nào tật đó.

Kỹ năng ăn cắp của hắn rất cao cường, nhà nào bị cho vào tầm ngắm thì gần như sáng hôm sau tỉnh dậy phát hiện tài sản bị trộm sạch.

Greed lẩn như trạch, trốn thoát khỏi những lần vây bắt của đội giữ gìn an ninh trật tự, thậm chí, hắn còn dùng tiền tự thành lập một bang hội lấy tên- Chúa Greed, một cái tên vô cùng ngông cuồng.

Ấy vậy nhưng khả năng lãnh đạo, tính cách luôn đặt cả mạng vào các trận chiến, qua mỗi một đêm, toàn thân hắn đầy máu, không phải máu của hắn thì chính là của kẻ địch khiến Chúa Greed cũng dần có chút danh tiếng.

Bang hội nhỏ ở Zero thì có thể nói là nhiều không đếm được hết, một ngày có hàng trăm ngàn bang thành lập nhưng để sau một đêm thì số lượng bang trụ lại được chắc chỉ chưa tới một phần một trăm.



Vậy mà Chúa Greed vẫn bám trụ được suốt hơn 2 năm trời cũng thể hiện bang hội này có chút năng lực không tồi, nhưng chủ yếu bởi vì nơi này là tập hợp của những tên không quan tâm tới mạng sống, là những kẻ chỉ biết liều mạng, mà thử hỏi có ai không cảm thấy ngán một đối thủ sẵn sàng dùng cái chết của mình chỉ để có thể chém thêm lên người kẻ địch 1 nhát đao? Đúng với câu nói: Vua thua thằng liều.

Gần như mỗi ngày đều được tắm trong gió tanh mưa máu, chẳng biết trên cơ thể hắn có bao nhiêu vết thương lớn nhỏ, nhưng tất cả đối với hắn dường như chỉ đọng lại sự buồn tẻ, nhạt nhẽo vô biên vô tận.

Như để trêu ngươi hắn, không biết từ đâu sinh ra tin đồn hắn may mắn uống được Nguồn suối sinh mệnh trong Khu rừng của Yêu Tinh Vương. Kẻ chán sống muốn chết hơn bất cứ ai lại được ban cho sự bất tử, hoàn toàn có thể hiểu tâm trạng của hắn tồi tệ tới mức nào. Hắn đi tìm cái chết.

Greed thử đủ các kiểu chết, từ đâm dao vào ngực xuyên tim, tới treo cổ, nhảy lầu, ... nhưng thực sự, hắn không chết được. Sự thật về truyền thuyết này có bao nhiêu phần trăm đúng, sau khi biết tin, có rất nhiều kẻ tới tìm hắn chiến đấu, có mạnh, có yếu, có rất mạnh, nhưng kết quả duy nhất chỉ có một, hắn để đối phương tấn công chán chê mê mỏi, cuối cùng, khi đã không cảm thấy không có giá trị, khô cạn hứng thú, Greed liền ra tay thảm sát kẻ địch.

Những năm tháng dùng mạng của mình đi tìm niềm vui, kẻ thách thức thì chết thảm, còn hắn thì sau khi giết đối phương cũng tiện tay thu hồi toàn bộ tài sản, chẳng mấy chốc liền nhanh chóng trở nên giàu có, thế lực sau lưng theo đó thăng tiến vượt bậc.

Nhưng quan trọng hơn hết chính là hắn cuối cùng cũng có chút hứng thú sau khi đưa ra quyết định đi khắp nơi sưu tập hết các loại võ công, học hết các loại võ kỹ để cuộc sống bớt đi sự nhàm chán, điều này rõ ràng có hiệu quả hơn là ngồi một chỗ chờ cái chết đến trong hư vô mờ mịt.

Quá khứ của hắn đã trở thành một giai thoại tồn tại trên khắp Zero, cứ nghĩ chẳng có thứ gì có thể khiến hắn để tâm, nhưng vào 5 năm trước, không biết vì lý do gì, Đại ma đầu Mad trong Tu La Giới đã thành công chiêu mộ được hắn về dưới trướng, hoàn thành cho tổ chức chín con quái vật tối cao mang tên: Cửu Giới.

Mad- Phẫn Nộ, Envy- Đố Kị, Greed- Tham Lam, Idle- Lười Biếng, Lus- Sắc Dục, Yon-Tham Ăn, Arro- Kiêu Ngạo, Gray-Bất Sát, Faith- Niềm Tin.

Hôm nay, ngày lễ tế tổ của một đại gia tộc thuộc hàng ngũ phe Thiện, đối lập tới Tu La, thế nhưng tên này rõ ràng không sợ chết mà hiên ngang một mình tới đây, đã thế còn nói lời châm chọc, không nể nang gì kẻ được gọi là chủ nhà đang ngồi đây mà chán ghét nói ra hai từ: Ngu ngốc.

Nam nhân này nhanh chóng nhận được sự chú ý của toàn bộ mọi người xung quanh, gương mặt tất cả đều rất đặc sắc, nhưng để một kẻ thuộc phe Ác ngồi đây nói lời xúc phạm bọn họ không khỏi phẫn nộ.

Trái với họ, Họa Y nghe lời lẽ thô tục này ngược lại cảm thấy khá vui vẻ, cô cũng muốn nói hai từ này nhưng là người được dạy dỗ đoàng hoàng, cô không thể trước mặt mọi người nói ra những lời như thế, chưa kể, tất cả cử chỉ thái độ của cô đều phần nào đại diện cho Liên Minh Công Hội, không kéo người ta vào đồng minh, cũng không cần phải làm họ tức giận chuyển sang đối nghịch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Biến Hư Ảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook