Vạn Cổ Đại Đế

Chương 23: Vô tự thiên thư

Mộ Vũ Thần Thiên

27/04/2020

Lăng Tiêu đứng trên một ngọn núi, áo trắng hơn tuyết, tóc đen tung bay, ánh mắt sáng ngời, có một khí thế bễ nghễ thiên hạ tỏa ra rất tự nhiên.

Sau khi dùng Hỗn Nguyên Kim Liên Hỏa và Huyền Nguyên Trọng Thủy để ngưng tụ ra linh chủng Thôn Thiên, mặc dù chỉ là bán thành phẩm nhưng đã có thể phát ra uy lực khủng bố của bí thuật Thôn Thiên rồi.

Xung quanh Lăng Tiêu mây mù vờn quanh, ánh sáng tràn ngập. Khi hắn hít thở thì linh khí thiên địa cũng đua nhau nhập vào người hắn.

Ngưng tụ ra linh chủng Thôn Thiên tức là mỗi giờ mỗi khắc cơ thể Lăng Tiêu đều đang tu luyện, khi chiến đấu cũng giúp ích rất nhiều.

Có thế nói, trước và sau khi ngưng tự ra linh chủng Thôn Thiên, sức chiến đấu khác nhau một trời một vực.

OÀ..ÀNH!

Sức mạnh tinh thần trong cơ thể Lăng Tiêu khuấy động, như sông biển đổ về, các kinh mạch được mở thông. Người như hòa cùng trời đất, khí chất tinh khiết, vạn vật xung quanh như có linh khí.

Đó chính là sự ban ơn của thiên nhiên, Lăng Tiêu cảm nhận được sự mênh mông của đất trời.

Một hơi thở tinh khiến xông thẳng lên đầu, ấn đường giữa hai lông mày của Lăng Tiêu phát ra hào quang, tinh thần lực trào ra.

"Tinh thần lực lại mở ra ngay lúc này!"

Trong lòng Lăng Tiêu tràn đầy vui sướng. Tu luyện võ đạo, nếu bước từng bước thì phải đến Tông Sư Cảnh mới có thể thức tỉnh tinh thần lực, ảnh hưởng đến lực lượng trời đất, vô cùng mạnh mẽ.

Nhưng cũng có những thế hệ sở hữu thiên phú kỳ dị đã thức tỉnh tinh thần lực từ rất sớm. Những người này được vô số Luyện Đan Sư, Luyện Khí Sư và Luyện Trận Sư coi như trân bảo, cướp đoạt thu làm đệ tử.

Muốn trở thành Luyện Đan Sư, Luyện Khí Sư và Luyện Trận Sư, ngoài kiến thức chuyên môn ra thì quan trọng nhất phái có tinh thần lực.

Có rất nhiều Luyện Đan Sư và Luyện Khí Sư ban đầu đã cực kỳ thuần thục tài nghệ của bản thân rồi. Nhưng bởi vì tinh thần lực không đủ nên không thể nào tăng cấp lên tầng cao hơn.

"Thật không ngờ khi đột phá đến Khai Mạch cảnh đại viên mãn lại có chỗ tốt như vậy. Bây giờ tinh thần lực của ta có lẽ đạt đến cấp Luyện Đan Sư thượng phẩm rồi!"

Lăng Tiêu âm thầm suy nghĩ, cũng rất hài lòng với việc này.

Ban đầu hắn nghĩ phải đạt đến Chân Khí cảnh mới có thể thức tỉnh tinh thần lực và tối đa cũng chỉ là cấp độ Luyện Đan Sư trung phẩm mà thôi. Thật sự không ngờ lập tức đã thức tỉnh tinh thần lực Luyện Đan Sư thượng phẩm!

Luyện Đan Sư thượng phẩm là đã có thể luyện chế ra linh đan thượng phẩm. Nhìn lại trong Trường Sinh Môn, lợi hại nhất là Đại trưởng lão cũng là Luyện Đan Sư thượng phẩm.

Trong ấn đường Lăng Tiêu có một không gian, nơi tinh thần lực như lớp sương mù phiêu đãng. Nhưng ngay lúc này bỗng nhiên có một đường ánh sáng vàng to dần ra! Một quyển sách nhìn cực kỳ cổ xưa bỗng xuất hiện là trong ấn đường Lăng Tiêu.

"Đây là cái gì?"

Lăng Tiêu khẽ giật mình, ánh mắt bất ngờ.

"Không đúng! Đây là...đây là cuốn kinh văn trong mộ Xích Long Chiến Thần! Sao nó lại chạy vào trong ấn đường của mình?"



Ánh mắt Lăng Tiêu lóe lên, thấy cuốn sách cổ này quen mặt, sau đó nhớ ra.

Vạn năm trước, lúc Lăng Tiêu và Chân Long Chí tôn thăm dò nơi truyền thừa của Xích Long Chiến Thần. Trải qua bao nhiêu nguy hiểm nặng nề, khi tìm được thần cách của Xích Long Chiến Thần, mà thần cách ấy thì đặt trên cuốn sách cổ này!

Chỉ là cuốn sách cổ nhìn qua thấy hết sức bình thường, lực chú ý của Lăng Tiêu và Chân Long chí tôn đều bị thần cách hấp dẫn, làm gì còn để ý tới sách cổ.

Cho đến sau khi Chân Long Chí Tôn đánh lén Lăng Tiêu, cướp thần cách. Lăng Tiêu kích nổ cơ thể, trọng sinh vào một vạn năm sau.

Mà cuốn sách này lại theo hắn đến đây!

"Chẳng lẽ ta có thể sống lại cũng có liên quan đến cuốn sách này sao?"

Lăng Tiêu âm thầm suy đoán trong lòng, lấy tinh thần lực thăm dò cuốn sách này.

Soạt!

Ánh sáng cầu vồng lóe lên, sách cổ từ từ được mở ra. Nhưng không có một chữ nào trên trang giấy, tổng cộng có 108 trang trắng phớ, lập lòe ánh sáng, rất kỳ lạ!

"Lạ thật! Ruốt cuộc cuốn sách cổ này là cái gì?"

Lăng Tiêu cực kỳ tò mò.

Mặc kệ hắn dùng tinh thần lực thúc dục hay lấy sức mạnh trong cơ thể thúc dục, cuốn sách vẫn không có dấu hiệu khác, cứ lặng lẽ lơ lửng trong không gian ấn đường.

Nhưng khi vận chuyển bí thuật Thôn Thiên, Lăng Tiêu lại phát hiện sách cổ lại có dấu hiệu thay đổi.

"Thú vị!"

Lăng Tiêu tiếp tục vận chuyển bí thuật Thôn Thiên, những kinh văn từ từ chảy xuôi trong đầu. Sau đó Lăng Tiêu thấy cuốn sách cổ bắt đầu phát ra hào quang, những kinh văn của bí thuật Thôn Thiên giống như hiện ra ở trên trang sách.

Hơn nữa là xuất hiện ở trang 14, phía cuối trang còn có một hàng chữ nhỏ.

Thiên Cương - Hạng 14!

"Thiên Cương?? Hạng 14?? Chẳn lẽ đây là thứ hàng của bí thuật Thôn Thiên sao? Vậy sách cổ này ghi lại lại thứ hạng của những bí thuật?"

Lăng Tiêu khá sửng sốt, bắt đầu suy nghĩ nguồn gốc của sách cổ.

" Sau này gọi là Vô Tự Thiên Thư đi! Cũng không biết bí thuật của tên Chân Long kia có xuất hiện ở đây hay không."

Lăng Tiêu nhớ lại hắn đã từng trao đổi bí thuật với Chân Long Chí tôn. Chân Long Chí tôn tu luyện bí thuật Tổ Long, chẳng qua là bản không trọn vẹn. Hơn nữa sau khi bị Chân Long Chí tôn hãm hại thì Lăng Tiêu cũng không dám tu luyện linh tinh.



Ngày đó đó Chân Long Chí tôn mặc dù xếp ở hạng 2 trên thập đại phong hào, nhưng thân thể có một không hai. Hắn tu luyện ra thân thể Chân Long, chỉ cần lấy sức lực cơ bắp bình thường đã có thể đánh tan một ngôi sao, dời sông lấp biển, khinh khủng vô cùng. Ngay cả Lăng Tiêu cũng thua kém.

Nếu như giờ tu luyện tu luyện thành công bí thuật Tổ Long lại có sẵn bí thuật Thôn Thiên, nhất định Lăng Tiêu có thể vượt qua đỉnh cao của kiếp trước!

Nghĩ đến đây, đầu óc Lăng Tiêu đã suy nghĩ điên cuồng.

"Tiên thiên hóa địa, hỗn độn diễn sinh, hữu sinh viết long, chủ tế chúng sinh, thôn thổ nhật nguyệt, biến huyễn âm dương, ngũ hành phong lôi..."*

- -

*: Phôi thai hóa ra, sinh từ hỗn độn, sinh ra tên rồng, chúa tể muôn loài, ăn cả mặt trăng, thay đổi âm dương, sấm sét ngũ hành...

- --

Lăng Tiêu bắt đầu đọc thầm khẩu quyết của bí thuật Tổ Long.

OÀ..ÀNH!

Quả nhiên, sau khi Lăng Tiêu đọc bí thuật Tổ Long, ánh sáng lấp lánh tỏa ra trên Vô Tự Thiên Thư, bỗng nhiên bí thuật Tổ Long cũng ở xuất hiện trong hàng ngũ đó.

Địa Sát - Hạng 1!

Quả nhiên như Lăng Tiêu dự đoán, bí thuật Tổ Long cũng có mặt trên Vô Tự Thiên Thư.

"Thiên Cương Địa Sát? Thiên Cương có 36 thứ hạng, Địa Sát có 72 thứ hạng, công vào vừa tròn 108, tương ứng với 108 trang sách của Vô Tự Thiên Thư. Chẳng lẽ trong trời đất này có 108 bí thuật sao?"

Lăng Tiêu suy đoán, hắn cũng không thể chờ đợi được mà nhìn vào trang giấy ghi bí thuật Tổ Long.

"Quả nhiên đã được bổ sung!"

Trên mặt Lăng Tiêu hiện ra vẻ mừng rõ, bí thuật Tổ Long này huyền ảo khó lường! Giống như cảnh tượng tất cả thay đổi kỳ diệu của Thái Cổ Tổ Long ở từ thời rất xa xưa đều trôi lơ lửng trên Vô Tự Thiên Thư.

Bí thuật Tổ Long có tổng cộng bảy cảnh giới lớn là: Giao long thân thể, Địa Long thân thể, Phi Long thân thể, Thiên Long thân thể, Chân Long thân thể, Thần Long thân thể và Tổ Long thân thể!

Mỗi khi tu luyện thành công một cảnh giới, sức lực cơ thể sẽ tăng lên gấp trăm lần!

Mà một vạn năm trước Chân Long Chí tôn có được chỉ là bí thuật Tổ Long có năm cảnh giới mà thôi. Hắn ta mới được gọi là Chân Long Chí tôn chứ không phải Tổ Long chí tôn.

Thấy bí thuật Tổ Long miêu tả, Lăng Tiêu không khỏi âm thầm tắc lưỡi.

Hôm nay thân thể của hẳn đã đạt đến mức kinh khủng, nếu tu luyện bí thuật Tổ Long tu luyện đến viên mãn thì là cảnh giới khủng bố như nào?

Lăng Tiêu mong mỏi trong lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Cổ Đại Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook