Vẫn Đợi Người Online

Chương 5: Hoa Rơi Lả Lướt​

Hi Hòa Thanh Linh

11/04/2017

Hà Tấn vừa xem qua, chỉ thấy trên bảng xếp hạng ngoài Thương Hỏa ra, tất cả đều là “Thần Tộc”, thẳng cho đến hạng thứ chín, mới có người tên gọi là [Hoa Rơi Lả Lướt] Lv.95 Ma Tộc.

Cậu quay đầu lại hỏi Hầu Đông Ngạn: “Hầu Tử, hỏi cậu một chuyện, hiện tại cấp bậc [Thần Ma] là trạng thái gì? Mình nhớ trước kia đến ‘Tiên Tôn’ là ngừng rồi, hiện tại đã không còn vậy nữa?”

“Đã sửa lại từ lâu rồi, hiện tại lợi hại nhất chính là Thần Tôn và Ma Tôn…” Hầu Đông Ngạn nhìn màn hình, nói: “Cậu đang xem bảng xếp hạng à, bảng xếp hạng trong game chỉ hiện mỗi cấp bậc, cậu muốn xem ai lợi hại, tốt nhất lên trang mạng, chỗ đó có điểm đặc biệt, xếp hạng gì cũng có…”

Hà Tấn lập tức ẩn màn hình mở trang web ra, tìm kiếm “Bảng xếp hạng Thần Ma”, nhấn tên mình và Thương Hỏa Vô Tình vào mục giúp tìm kiếm, vừa nhấp vào đã thấy, hoàn toàn chấn kinh, chỉ thấy đầu bảng xếp hạng bày ra mười mấy bảng đơn phân loại ——

[Bảng tổng hợp]: ① [Thương Hỏa Vô Tình]

[Bảng cá nhân]: ① [Thương Hỏa Vô Tình]

[Bảng điểm trang bị]: ① [Thương Hỏa Vô Tình]

[Bảng tài phú Thần Ma]: ① [Thương Hỏa Vô Tình]

[Bảng Chiến công PK]: ① [Thương Hỏa Vô Tình]



Thương Hỏa Vô Tình chiếm phần lớn vị trí đầu bảng ở các bảng đơn, có một ít cho dù không xếp hạng nhất, cũng trên top 5, chỉ có ba bảng là không thấy tên, một cái là “Bảng tình thánh Thần Ma”, một cái là “Bảng nói nhiều Thần Ma”, còn cái cuối là “Bảng sủng tiên Thần Ma” (← đây là cái gì? )...

Nhìn thấy chữ trên mảnh kim bài Hồng Tự, Hà Tấn liền ngu người.

Hầu Đông Ngạn ở phía sau nói: “Hiện tại người lợi hại nhất game hình như tên là Vô Tình gì đó, mình đã thấy video PK của hắn… thần tiên như thế, chúng ta ước cũng không được a!”

Hà Tấn: “...”

Nếu nói cho Hầu Tử biết, bây giờ mình đang cùng cái tên mà cậu ta nói là “Vô Tình gì đó” ngồi chung một con thú, tên đó còn là “phu quân”... Hầu Đông Ngạn sẽ phản ứng như thế nào?

( ̄_, ̄) Khóe miệng Hà Tấn giật giật, nhanh chóng tắt trang web đi.

Tần Dương dẫn theo Tiểu Tiên A Tấn trên dường rời khỏi núi nhỏ, thanh bạn tốt không ngừng nhấp nháy, hắn vốn định bay đi, thấy người gửi là Hoa Rơi Lả Lướt, mới mở lên xem.

Hoa Rơi Lả Lướt: “Sư phụ, người đang ở phàm giới sao?”

Xem ra nàng đã nhìn thấy tin tức ở kênh thế giới.

Thương Hỏa Vô Tình: “Đúng.”

Hoa Rơi Lả Lướt: “Đến đó làm chi? Hôm nay người không phải live stream sao?”

Thương Hỏa Vô Tình: “Sư mẫu của con đã đến ^^” Tâm tình của Tần Dương rất tốt, còn bỏ thêm cái mặt cười ở cuối câu.

Hoa Rơi Lả Lướt: “...”

Thương Hỏa Vô Tình sau khi phong thần, người chơi nữ theo đuổi hắn không thiếu, nhưng trạng thái cá nhân của hắn cứ để “đã kết hôn”, nhưng vị “nương tử” kia chưa cùng xuất hiện lần nào, không ai làm được gì, tất cả mọi người đều nghĩ chẳng qua là Thương Hỏa Vô Tình ngụy trang để tránh phiền toái.

Cho nên, người theo đuổi Thương Hỏa Vô Tình vẫn nhiều như lá mùa thu, hết lá này lại đến lá khác.

Tần Dương đã chứng kiến qua những cách theo đuổi quái dị, còn có người trong game đổi thành “Thê tử Vô Tình”, “Người yêu Thương Hỏa” này nọ, mỗi ngày ở trong game đều nhận được hoa hồng trên trăm tệ, cả ngày trong game đều là thông báo nhỏ, còn có lời mời PK tình yêu… Hắn sở dĩ toàn bị người ta gọi là “Vô Tình” chứ không gọi là “Thương Hỏa”, là bởi vì hắn chưa từng chấp nhận bất kỳ người chơi nữ nào theo đuổi.

Vô tình vô tình, người cũng như tên.

Tần Dương cũng biết, trong game người đến rồi đi, hợp tan nhanh lẹ, những cô gái này liên tục nhiệt tình cũng chẳng được bao lâu, huông chi đại đa số nguòi theo đuổi thực lực quá kém, căn bản không thể cùng hắn chơi cùng một nơi.



Chỉ có một ngoại lệ, người này chính là Hoa Rơi Lả Lướt.

Lần đầu tiên Hoa Rơi Lả Lướt xuất hiện trước mặt Thương Hỏa ước chừng là ba năm trước đây, khi đó nàng cũng phải tên này, mà gọi là “Hoa Lả Lướt”, là một tiểu hào vừa lên Tiên Tôn Lv.50.

Tàn Dương nhớ rất rõ, bởi vì lúc ấy Cửu Điện Hạ thường xuyên treo chọc theo đuổi nàng.

Những cao thủ trong [Thần Ma] nói trắng ra là cùng một đàn, những người trên top.50 của bảng xếp hạng đều nằm trong đó, có một ngày, Cửu Điện Hạ gửi tấm hình của Trương muội tử, cả một đàn liền xôn xao: “Cửu Điện, đây là vị mỹ nữ nào a!”

Cửu Điện Hạ: “Ha ha, xin đẹp đúng không, đây là em gái ta, gọi là Hoa Lả Lướt, ta mới lấy ảnh chụp từ diễn đàn Lý Đào, bổn điện hạ phải tính kế theo đuổi nàng!”

Trong game, em gái có chút nhan sắc đều được đãi ngộ rất tốt, càng khỏi nói đến loại vừa nhìn đã biết chính là một mỹ nhân như Hoa Lả Lướt.

Mà Cửu Điện Hạ kia thực lực trong toàn khu cũng được xếp thượng hào, hơn nữa bình thường nhân duyên của gã rất tốt, có thể nói, chịu khó vung tiền trong game, sẽ được rất nhiều người chơi nữ hoan nghênh, chỉ là một tiểu hào lv.50, mọi người cảm thấy thật sự rất dễ thu phục.

Các hữu đàn sôi nổi ồn ào: “Chúc Cửu Điện Hạ mở cờ thắng lợi (vừa ra trận đã thắng)!” “Lão tử chờ ăn bánh kẹo cưới nha!”

Cửu Điện Hạ nắm chắc mười phần, đối với Hoa Lả Lướt kia điên cuồng theo đuổi, việc này từng gây náo động toàn khu.

Không ngờ, dự đoán của mọi người lại không phát sinh —— Hoa Lả Lướt phi thường thẳng thắn cự tuyệt Cửu Điện Hạ.

Ban đầu Cửu Điện Hạ còn tưởng rằng em gái dục cự hoàn nghênh (trước giả bộ cự tuyệt sau thì hoan nghênh), mãi đến khi đối phương đổi tên thành “Hoa Rơi Lả Lướt”, gã mới bắt đầu thu cờ ngừng trống, ảo não chạy đi mắng Tần Dương: “Vô Tình ngươi đi chết đi!”

Tần Dương không hiểu ra sao: “Ta thì có liên quan gì?”

Thệ Thủy bên cạnh nhìn có chút hả hê: “Hay cho một câu ‘Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình’ a!”

Thệ Thủy cũng là người có tiếng tăm trên bảng xếp hạng, Tần Dương đối lại y một câu: “Thủy không phải ngươi sao, ta là hỏa.”

Cửu Điện Hạ: “...Hai người các ngươi thôi đi!”

Cửu Điện Hạ bại trận lùi về sau, mọi người xem náo nhiệt lại nghĩ lần này em gái sẽ đến tìm Thương Hỏa Vô Tình hay Thệ Thủy để tỏ tình đây, nhưng nàng vẫn không xuất hiện. Thẳng cho đến một năm sau, tên của nàng lại xuất hiện ở nơi cuối cùng của bảng xếp hạng toàn khu, mà cấp bậc của nàng cũng từ “Tiên Tôn” biến thành “Cửu Thiên Huyền Thần”.

Mọi người khiếp sợ: “ĐMM, em gái này thật sự rất trâu bò a…”

giai đoạn thăng cấp cuối cùng của [Thần Ma] càng coi trọng trình độ thao tác của người chơi, có thể nói người chơi nữ trên bảng xếp hạng không nhiều lắm, huống chi là mỹ nữ Hoa Rơi Lả Lướt này.

Cũng chính bởi vì là một mỹ nữ, mọi người đều chú ý đến hành động của nàng, trong đàn thường xuyên có người cùng tổ đội của nàng đi phó bản, phần lớn khen kỹ thuật của nàng không sai, không phải là bình hoa. Mọi người đều trơ mắt đứng nhìn nàng từ hạng cuối cùng leo lên hạng mười ba, chui vào cái vòng lẩn quẩn này, chậm rãi hòa mình cùng mọi người, vẫn cùng Cửu Điện Hạ từng bị mình cự tuyệt làm “Huynh muội”...

Lần đầu tiên Tần Dương cùng tổ đội với Hoa Rơi Lả Lướt đi hạ bản, nàng thêm Thương Hỏa Vô Tình vào bạn tốt, Tần Dương chấp nhận, nhưng không ngờ câu đầu tiên của đối phương lại là: —— “Vô Tình, ta có thể nhận người là sư phụ không?”

Tần Dương hơi sửng sờ, trước kia các em gái có cơ hội giáp mặt trò chuyện, phần lớn sẽ nói: “Anh là thần tượng của em.”, “Em rất sùng bái anh.”, “Em thích anh.” gì đó, đây là lần đầu tiên hắn gặp trường hợp bái sư.

[Thần Ma] đích thị là có hệ thống thầy trò, nhưng game chỉ chấp nhận cho người chơi từ Lv.50 trở xuống được bái sư, lúc Hoa Rơi Lả Lướt nói câu kia thì đã lv.90, có thể thấy được không phải bái chính quy, mà là miệng ước định, đa phần là muốn Tần Dương mang nàng đi chơi mà thôi.

Tần Dương cảm thấy không ổn: “Ngươi đùa à, ta là Ma Tộc, ta không mang ngươi theo được.”

Hoa Rơi Lả Lướt nói: “Con nhỏ trước kia người chơi Thần Tộc mà.”

Nàng nói không sai, nhưng [Linh Tiên] sau khi sửa thành [Thần Ma], game đã mở thêm chủng tộc thứ ba cho người chơi “Hồn” để tu ma, mà người cùng linh đã luyện đến “Tiên Tôn”, chỉ có thể tiếp tục tu thần, bởi vậy, những người tò mò cách chơi của Ma Tộc cũng không nhiều.

Vì thế, công ty quản lí đã cài đặt thêm một quy tắc: người chơi trong quá trình tu thần, có cơ hội rơi vào ma đạo.

Nhưng quy tắc này lại phi thường biến thái, đầu tiên, chỉ có tu đến “Thần Đế” (tương đương với Lv.90) người chơi mới có thể làm nhiệm vụ đọa ma, tiếp theo, sau khi đọa ma sẽ ở Lv.70 lên tới “Cửu U Huyền Ma” (tương đương với lv.80).

Mọi người đều biết, tất cả các game khi cấp càng cao thì cơ hội thăng cấp càng khó, [Thần Ma] lại càng quá đáng, từ 80 mươi lên 90, coi như mỗi ngày đều chìm đắm trong game, cũng phải hơn nửa năm, ngoài chuyện này ra, người chơi còn phải bỏ ra rất nhiều tiền để tạo lại điểm kĩ năng, chọn điểm kỹ năng Ma Tộc…



Có người tính toán, con đường đọa ma cần rất nhiều tinh lực, tiền vốn cũng đủ tân luyện một cái “Hồn” hào.

Cho nên, trừ phi đầu óc bị nồi áp suất nện bị thương, nếu không sẽ không ai chọn con đường này.

Đương nhiên, Thương Hỏa Vô Tình là một ngoại lệ, hắn không chút do dự mà “sa đọa”.

Người chơi giống hắn cũng có, nhưng vẫn chỉ có mình hắn sau khi đọa ma lên được bảng xếp hạng toàn bộ Ma Tộc, cao hơn nữa là lên đến vị trí đầu bảng đơn, một bên bị quần chúng người chơi mắng biến thái (khác thường), một bên được chiêm ngưỡng cúng bái.

Nghe Hoa Rơi Lả Lướt muốn nhận hắn làm sư phụ, đương nhiên Tần Dương phải xác định trước: “Ngươi muốn đi theo con đường đọa ma?”

Hoa Rơi Lả Lướt: “Ân.”

Tần Dương vẫn khuyên nàng: “Con đường này không dễ đi.”

Nhưng Hoa Rơi Lả Lướt thật cố chấp: “Từ khi bắt chơi game này thì đã nghĩ kỹ!”

Lúc này Cửu Điện Hạ cũng lén lên tiếng chào hỏi Tần Dương: “Vô Tình ca, Lả Lướt muốn nhận ngươi là sư phụ, ngươi nên suy nghĩ một chút.”

Tần Dương thoáng do dự, tuy rằng hắn ngoài miệng nói không cần thê tử, nhưng chưa từng nói không nhận đồ đệ, e ngại Cửu Điện Hạ trước mặt, Tần Dương miễn cưỡng đáp ứng, nhưng vì đề phòng sinh thêm nhiều rắc rối, hắn nói rõ với Hoa Rơi Lả Lướt: “Có thể thu ngươi, nhưng ta không chơi trò sư đồ luyến, đọa ma không phải chuyện đùa, ngươi làm được thì tốt.”

Qua một lúc lâu, Hoa Rơi Lả Lướt mới đáp lại: “Sư phụ, người quả thật vô tình.”

Một tiếng “Sư phụ” cũng đã gọi, xem ra đối phương đã chấp nhận rồi.

Sau đó, Hoa Rơi Lả Lướt đã trở thành đồ đệ duy nhất của Thương Hỏa Vô Tình.

Tần Dương thuận lợi mang nàng vào ma đạo, hữu sự tất bang, hữu vấn tất đáp (có việc sẽ giúp, có hỏi sẽ đáp), sau này trở thành bạn tốt, ngoài đời thật cũng đã từng gặp mặt.

Hai năm trôi qua, ngoại trừ Thương Hỏa Vô Tình thì Hoa Rơi Lả Lướt chính là người lợi hại nhất Ma Tộc, hay cho một câu “Danh sư cao đồ.”

Nhưng Tần Dương đã đánh giá thấp năng lực bát quái của quần chúng game thủ, bởi vì “Hoa Rơi Lả Lướt” cùng “Thương Hỏa Vô Tình” là hai cái tên rất hợp, ngoài miệng xưng phụ hô đồ, mặc kệ hai người họ có trong sáng hay không, trong mắt đại đa số người chơi, quan hệ bọn họ đều rất đen tối, Hoa Rơi Lả Lướt xem như ngồi vào chiếc ghế “Nữ nhân duy nhất bên cạnh Vô Tình.”

Tần Dương ít nhiều cũng biết tâm tư Hoa Rơi Lả Lướt dành cho mình, đối phương cũng từng thử hắn qua mấy lời đồn đãi nhảm nhí kia, Tần Dương thẳng thắn “Sự chán ghét cùng cảm tình đã bị bắt đi mất rồi”, nhưng hắn cũng không ghét Hoa Rơi Lả Lướt, cô nương này EQ* rất cao, tính cách cũng không tồi, hắn chẳng qua chỉ sợ nàng giả vờ ngu ngốc.

(*) viết tắt của Emotional Quotient có nghĩa là chỉ số cảm xúc - Một tính trạng số lượng được dùng để đo lường trí tưởng tượng, sáng tạo của một người. Người có EQ cao có khả năng nhận biết, đánh giá và điều tiết cảm xúc của bản thân và mọi người rất tốt, do vậy thường trở thành những nhà lãnh đạo giỏi.

Cho nên, vừa thốt ra câu: “Sư mẫu của con đã đến”, Tần Dương lập tức thở phào một cái, cảm thấy thật nhẹ nhàng.

Hoa Rơi Lả Lướt không trả lời, Tần Dương cũng không để ý đến nàng, cho nàng thời gian tiêu hóa.

Mà bên mái hiên kia, Hà Tấn vẫn còn bị bảng xếp hạng kích động cho tâm tình bất ổn, chỉ thấy Thương Hỏa Vô Tình muốn dẫn cậu ra giữa ruộng lúa mạch vàng một mảng, hai người sánh vai bên nhau, nhìn nhau “Hàm tình mạch mạch”, cả hai đều không nói gì.

Tác giả bày tỏ suy nghĩ của mình: ※Kiến thức nhỏ về Thần Ma※ (nhị)

○Trò chơi sau khi sửa lại, sẽ không ngừng phát triển ở Lv. 50 Tiên Tôn, mà đổi thành Lv.100 Thần Tôn và Ma Tôn. ——

Tiên Tôn (50-59) → Thần Quân (60-69) → hân Thành (70-79) → Cửu Thiên Hoàng Thần (80-89) → Thần đế (90-99) → Thần Tôn (100)

○Ngoài ra, còn có thêm một con đường mới “Hồn” ——

Hồn → Yêu Quái → Quỷ Quái → Khôi → Ma Binh → Ma Tướng → Ma Quân → Chân Ma → Cửu U Huyền Ma → Ma Đế → Ma Tôn (Lv.100)

Con đường thần đọa ma ——

Thần Đế (Lv.99) [Nhiệm vụ đọa ma] → giáng cấp thành “Cửu U Huyền Ma” (80-89) → Ma Đế (90-99) → Ma Tôn (100)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vẫn Đợi Người Online

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook