Vạn Nẻo Hồng Trần

Chương 16: Lam Tú Nguyệt

Tiểu Trần

09/01/2014

“U….u..u..” Tiếng tù và lại vang lên lan tỏa trong không gian.

“Thương thuyền bay…” Nhạc Vân thì thào.

“Thế nào, lần đầu tiên nhìn thấy sao?” Phương lão ngậm tẩu thuốc nói.

Nhạc Vân lúc này trong đầu đang một mảnh hồ đồ, bởi trên trời cao lúc này là một đoàn thuyền bay, số lượng lên đến mấy chục chiếc. Mỗi chiếc dài chừng hai mươi trượng, tạo thành một đám mây màu gỗ đậu cao cao phía trên khu chợ.

“Làm sao có nhiều thương thuyền bay thế này…?” Nhạc Vân vẫn ngẩng đầu thốt lên câu hỏi như vậy.

“Đây chỉ là loại thuyền buôn bán nhỏ giữa các vùng của Đông Châu thôi.” Phương lão thở ra một làn khói trên miệng nói.

“Trong thư tịch ở thư phòng đều ghi rõ mỗi chiếc thuyền bay đều là vật quý giá của môn phái lớn. Làm sao bây giờ lại nhiều như rác trôi sông thế này?” Nhạc Vân trong đầu miên man suy nghĩ.

“Tiểu tử, đi nào.” Phương lão nói một tiếng rồi túm lấy vạt áo của Nhạc Vân tung mình bay lên.

Nhạc Vân định thần lại thì đã thấy bản thân cùng Phương lão đang đứng trên chiếc tẩu thuốc to tướng dưới chân. Quanh tẩu thuốc này còn lởn vởn vài đám mây mù màu trắng như khói thuốc.

“Chưa nhìn thấy pháp bảo nào như thế này sao?” Phương lão đắc ý cười nói.

Nhạc Vân chỉ biết gật gật đầu cười đáp.

Từng làn gió thổi vù vù qua mặt làm tóc Nhạc Vân rối bù. Lần đầu tiên ngự phong bay lên trời thế này khiến hắn có phần thích thú.

“Hình như ta chưa bao giờ nghĩ đến việc tìm cho mình một pháp bảo?” Nhạc Vân nghĩ thầm.

Chẳng tốn mấy chốc công phu thời gian, Nhạc Vân và Phương lão đã đứng trên boong thuyền. Lúc này nhìn xuống dưới mặt đất mọi thứ dường như nhỏ đi gấp mười lần.

Đảo một vòng nhìn quanh, chỉ thấy những thương thuyền này hình dáng không khác lắm với những thương thuyền chạy trên mặt nước. Chỉ là trên mỗi thuyền đều dựng nên từng ngôi nhà gỗ xinh xắn. Một vài lối đi bằng gỗ còn được đóng hàng rào ngay ngắn ở hai bên trông chẳng khác gì một khuôn viên sinh sống trên mặt đất. Nếu đặt trăm chiếc thuyền như thế này cạnh nhau chắc chắn sẽ tạo thành một khu phố thu nhỏ.

“Phương lão bản, nửa năm rồi mới gặp lại a.” Một giọng nói vui vẻ vang lên. Sau đó một người đàn ông đứng tuổi ăn mặc quần áo nhiều lớp trông khá vui mắt vừa cười vừa tiến đến chỗ của hai người Nhạc Vân.

“Ha hả, Lam thuyền trưởng ngày càng phong độ.” Phương lão ê a nói.

“Làm sao oai phong như Phương lão bản, có thể làm trưởng thương hội tán tu của Bắc Châu phân hội.” Lam thuyền trưởng nói.

“Già rồi, già rồi.” Phương lão cười cười xua tay.

“Chúng ta đến quán Viên Tình đối ẩm.” Lam thuyền trưởng nói.

“Được.” Phương lão đáp, rồi đạp pháp bảo bay đi cùng Lam thuyền trưởng.

“Tiểu tử, cứ đứng ở đấy, chút nữa sẽ có người tìm ngươi.” Âm thanh Phương lão lởn vởn bên tai Nhạc Vân một câu trước khi mất hút trong một căn nhà nhỏ.

Nhạc Vân đặt mông ngồi xuống boong thuyền, lúc này nhiều người đang vận chuyển hàng hóa đến từng trục gỗ quấn đầy dây thừng, trên vẻ mặt ai cũng hiện lên nét vui vẻ.

“Đại ca…cho ta từ từ xuống có được không?” Một tên áo lam vai u thịt bắp đang mang trên lưng mình một bao tải lớn nhỏ nhẹ nói. Hình như kiểu nói chuyện của hắn không phù hợp với thân hình đồ sộ của hắn.

“Không chết được đâu…” một kẻ ăn mặc như thể thủy thủ trên thuyền, quần áo đan xen nhiều lớp trông rất phong trần cười hề hề đáp lại.

“A….” Một tiếng hét vang lên, tên vai u thịt bắp mang theo bao hàng to tướng trên vai bị một người khác đá văng khỏi boong thuyền. Cả người tên kia như tên bắn lao vù vù xuống mặt đất. Trong không khí còn văng vẳng tiếng kêu khóc.

“Ha hả, những tên này định lực vẫn kém như vậy.” Một người trên thuyền ha hả cười vang.

Nhạc Vân nhìn thấy cảnh này thì khẽ nuốt một ngụm nước bọt. “Không biết kẻ kia có rơi chết không? Độ cao này phải mấy trăm trượng chứ không ít.” Hắn thầm nghĩ.

“AA…AA….” Lúc này thì hàng loạt tiếng kêu lại vang lên, chỉ thấy mười mấy người mang theo hàng hóa trên lưng đều bị đá xuống thuyền. Những người trên thuyền thì lại rộ lên cười.

Tiếp sau đó nhiều hàng hóa lại được những người này đánh dấu cẩn thận rồi cứ thế vứt qua boong thuyền để chúng rơi tự do xuống dưới.

“Người nào là Nhạc Vân?” Một giọng nữ dễ nghe vang lên.

Nhạc Vân nghe thế thì quay đầu lại thì ánh mắt thoáng ngơ ngẩn một chút bởi cách hắn vài trượng trên boong thuyền một lam y nữ tử xinh đẹp đang đứng cạnh một bao hàng lớn. Mái tóc xõa trên bờ vai nhỏ, trên trán quấn một dải lụa màu lam nhạt trông rất cá tính. Đôi mắt nàng cũng toát lên vẻ dịu dàng nhu mì vốn có của nữ tử. Nữ tử này vốn là Lam Tú Nguyệt, con gái của thuyền trưởng họ Lam.

“Là ta.” Sau phút thất thần Nhạc Vân lên tiếng đáp sau đó chuyển thân mình bước đến phía cô gái kia.

“Ngươi là người làm trong tiệm của Phương lão bản?” Tú Nguyệt cất tiếng nhỏ nhẹ.

“Phải.” Nhạc Vân đáp.

“Thế tốt rồi, đây là hàng của Phương lão, ngươi tự mình đem xuống đi.” Tú Nguyệt khẽ nói.

“Ta…nhảy xuống sao?” Nhạc Vân thốt lên.



“Phải, có gì sai sao?” Tú Nguyệt hỏi lại.

“Nhưng ta…” Nhạc Vân có chút ngập ngừng.

“Lần đầu sao?” Tú Nguyệt khẽ mỉm cười.

“Phải…” Nhìn nụ cười của nàng Nhạc Vân có chút lúng túng.

“Là nam nhi thì nhảy xuống đi, đừng để người khác chê cười…” Bỗng tiếng nhao nhao vang lên phía sau Nhạc Vân. Hắn ngoảnh lại thì thấy một đám thanh niên đang chỉ trỏ hắn, khuôn mặt có chút không hoan nghênh hắn.

“Nhảy xuống đi, đừng làm mất thời gian của Lam tiểu thư.” Tiếng nhao nhao lại vang lên.

“Được rồi, nếu là lần đầu thì ta giúp ngươi một chút.” Tú Nguyệt nói.

“Ta làm được.” Không hiểu vì sao Nhạc Vân giọng nói có chút thất thố. Có vẻ đứng trước sự khiêu khích của đám thanh niên kèm theo đứng trước một cô gái xinh xắn như Tú Nguyệt khiến đầu hắn có chút nóng lên.

Vác bao hàng lên vai, thắt chặt dây buộc vào lưng mình, Nhạc Vân tiến đến mép thuyền.

“Nhảy đi…nhảy đi…” Đám thanh niên phía sau vừa hò hét vừa cười rộ lên.

Tú Nguyệt đứng bên cạnh Nhạc Vân cũng có chút mỉm cười vì dáng bộ bồn chồn của Nhạc Vân lúc này.

“Tại sao người ta không dùng dây thừng thả xuống mà cứ phải bắt người ta nhảy xuống là thế nào?” Nhạc Vân trong lòng than khổ không thôi. Nếu hắn tu vi đến Huyền Chân Cảnh hậu kỳ thì đã có thể ngự pháp bảo để phi hành rồi.

“Nhảy đi…nhảy đi…” Phía sau lại vang lên tiếng hò hét.

“Hích” Tú Nguyệt khẽ cười một tiếng rồi nói: “Được rồi, để ta giúp ngươi.”

Nhạc Vân nghe thế thì có chút mừng thầm, hi vọng nàng mang mình đạp pháp bảo hạ xuống. Nhưng trời không chiều lòng người, bàn tay nhỏ nhắn của Tú Nguyệt khẽ đẩy nhẹ vào vai Nhạc Vân một cái, cả người hắn đã nhào ra khỏi mép thuyền vù vù rơi xuống.

“A……” Nhạc Vân ở giữa tầng không hét loạn, cảm giác rơi tự do thế này không thích thú gì, gió tát vào mặt đau rát, tinh thần hoảng loạn.

“Bình tĩnh một chút, không khiến ngươi chết đâu.” Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên bên tai Nhạc Vân. Sau đó một bàn tay mềm mại đang đỡ lấy vai hắn, cả hai cùng rơi xuống mặt đất. Chân nguyên bao phủ cả hai người ngăn lại những luồng gió mạnh.

Ngước nhìn sang bóng hồng bên cạnh tim Nhạc Vân có chút đập loạn, nét dịu dàng của nàng khiến hắn không rời mắt được.

“Đừng nhìn nữa, tới nơi rồi.” Tú Nguyệt mỉm cười nói. Dường như việc bị người khác nhìn chằm chằm như thế đã thành thói quen, nàng cũng chẳng phiền lòng.

“Vù…vù..” một dòng khí xoắn ốc từ bên dưới khu chợ nâng đỡ lấy thân thể cả hai người, sau đó cả hai nhẹ nhàng đáp xuống khu đất trước cửa hiệu của Phương lão.

“Đây là loại phong trận đặc biệt chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng giữa các thương thuyền bay và các khu chợ lớn. Ngươi có lẽ là người mới nên chưa biết được.” Tú Nguyệt nói.

“Thì ra là thế.” Trong đầu Nhạc Vân khẽ thốt.

“Cám ơn Lam cô nương.” Nhạc Vân cười nói.

“Không có gì. Ngươi cũng nên quen dần với kiểu giao hàng này.” Tú Nguyệt nói.

“Ông chủ, ta xin thôi việc…ta không chịu được kiểu này..” Bên một cửa tiệm xa xa một thanh niên đang vừa nôn vừa thều thào.

“Vài lần là quen, vài lần là quen…” Lão bản của cửa hàng kia dỗ dành.

“Lam cô nương, tại sao các ngươi không dùng túi pháp bảo để chuyển hàng.” Nhạc Vân hỏi.

“Những mặt hàng sống mới phải chuyển bằng phương pháp này, còn những loại hàng bình thường thì đều được chuyển bằng túi pháp bảo.” Tú Nguyệt giải đáp.

“Hóa ra là vậy.” Nhạc Vân khẽ nói.

“Được rồi, ta cũng phải đi giao hàng cho các cửa tiệm.” Tú Nguyệt nói rồi chỉ vào một đám túi pháp bảo bên hông.

Nhạc Vân gật đầu.

“Ta tên Lam Tú Nguyệt, từ sau gặp ta ngươi gọi Tú Nguyệt cô nương là được.”Tú Nguyệt ngoảnh đầu lại khẽ nói một câu rồi thân hình nhanh chóng lạc vào đoàn người trong chợ.

“Lam Tú Nguyệt” Nhạc Vân đứng lẩm bẩm.

“Rột…rột…” Tiếng động phía sau lưng khiến Nhạc Vân dời ánh mắt để ý.

“Không biết Phương lão đặt loại hàng sống nào đây?” Nhạc Vân nghĩ thầm

Chuyển vội bao hàng vào cửa tiệm, Nhạc Vân tò mò đứng nhìn bao hàng bằng túi vải lúc này đang động đậy.

“Tiểu tử, đứng ngẩn người ra đó làm gì?” Giọng Phương lão vang lên.



“A, ta đang tò mò chút về món hàng bên trong.” Nhạc Vân đáp.

“Ha hả, ta vốn định thưởng rượu cùng Lam thuyền trưởng nào ngờ đám “Ngũ sắc hỏa trùng” này đến mau như vậy khiến ta phải quay về giao cho ngươi chút việc.” Phương lão nói.

“Ngũ sắc hỏa trùng” Nhạc Vân lẩm bẩm

“Đúng vậy, đây là một loài yêu thú phát sáng hiếm thấy của Đông Châu.”

“Những con ngũ sắc hỏa trùng này chắc là đến từ vùng cực Tây của Đông Châu.” Nhạc Vân đoán.

“Có kiến thức.” Phương lão cười hà hà.

Thật ra những loài ma thú, yêu thú kì dị hay có điểm nhận dạng đặc biệt Nhạc Vân đều từng xem qua trong thư phòng. So với nhiều tu sĩ khác có lẽ kiến thức của hắn về Đông Châu có khi còn đồ sộ hơn.

“Ồ, ngươi không bị “say” sao?” Phương lão tủm tỉm cười.

“Là ta được Tú Nguyệt cô nương đem xuống.” Nhạc Vân nhớ lại tình cảnh lúc nãy cười đáp.

“Ách, thế mà ta cứ tưởng hôm nay ngươi bị đám thủy thủ thuyền kia đùa chết.” Phương lão có phần thất vọng.

“Tại sao lão không cho ta biết phía trên khu chợ có pháp trận.” Nhạc Vân không đổi cách xưng hô hỏi. Dẫu sao hắn cảm thấy Phương lão tuy khuôn mặt có chút gian thương nhưng tính tình khá cởi mở.

“À..à, từ từ sẽ quen, từ từ sẽ quen.” Phương lão lại ngậm tẩu thuốc cười.

“Ngươi đem số ngũ sắc hỏa trùng này ra ngoài, chắc vài hôm nữa Vân gia sẽ cho người tới lấy.” Phương lão nói.

“Vân gia? Là Vân gia thành chủ sao?” Nhạc Vân hỏi.

“Phải, món hàng này Vân gia đặt để chuẩn bị cho đại hội lục gia mười hôm tới.” Phương lão khẽ đáp.

“Đại hội lục gia?” Nhạc Vân lẩm bẩm. Điều này hắn cũng đã nghe Vân Tuyết nói qua.

“À, ngươi mới đến Vân thành có lẽ chưa biết đại hội lục gia. Nghe nói từ năm, sáu ngàn năm trước từ Phù Vân Tiên Lộ có sáu gia tộc lớn đã đến định cư ở Đông Châu này, người ta thường gọi là lục gia. Lục gia vốn cũng không phải là tầng lớp cao cấp như các tông môn khác nhưng họ có chung một thứ khiến người khác không thể xem thường.” Phương lão giảng giải.

“Thứ này vốn thuộc về một di tích cổ xưa từ thời viễn cổ, chỉ là lục gia đời trước may mắn có được. Vốn thứ này đầu tiên thuộc về Vân gia nhưng thời gian trôi qua một mình Vân gia không đối chọi được với nhiều thế lực nên đã tập hợp lục gia cùng nhau canh giữ.” Phương lão vừa kể vừa khơi dậy trí tò mò của Nhạc Vân.

“Là cái gì lão nói đi” Nhạc Vân hỏi.

“Ha hả, đó là một cái động phủ nghe nói có từ thời viễn cổ được gọi là “Vân Tiêu Động Phủ”. Tương truyền rằng lục gia nhờ động phủ này mà đứng vững trên đất Đông Châu. Tuy không hùng bá một phương như các thế lực khác nhưng cũng không mấy ai dám đến trêu chọc.” Phương lão cười nói.

“Vân Tiêu Động Phủ - Vân Huyền Kiếm” Nhạc Vân thì thào.

“Ách, cái này ngươi cũng biết.” Phương lão tròn mắt nhìn Nhạc Vân rồi chớp chớp mắt.

“Là ta đọc trong sách cổ.” Nhạc Vân đáp.

“Cẩm nang lịch duyệt, mục lục các di tích, địa danh nổi tiếng Đông Châu: Vân Tiêu Động Phủ một trong những động phủ hàng chữ Vân. Có từ thời hậu viễn cổ hai vạn năm sau, phong ấn Vân Huyền Kiếm, được gọi là một trong những thanh kiếm vô dụng nhất thiên hạ. Nói là vô dụng bởi kiếm này vốn chưa thành kiếm thể, chưa chú linh, chỉ có thể giúp tu giả hấp thu một chút linh khí rèn dũa cơ thể..”

“Hừ, tiểu tử ngươi tuy nhìn ngu ngơ nhưng mà ta phát hiện ngươi biết khá nhiều thứ.” Phương lão nhìn Nhạc Vân soi mói.

Nhạc Vân nhìn ánh mắt của Phương lão thì cảm thấy lạnh người, cứ như hổ nhìn chằm chằm con dê béo.

“Nhưng mà điều này cũng không có gì to tát, vốn Vân Huyền Kiếm là một thanh sắt vô dụng. Chẳng qua nhờ thời gian vun đắp của thiên địa linh khí, nên mới có chút uy năng.” Phương lão có chút cảm thán.

“Nghe nói kiếm này giúp tu sĩ hấp thu linh khí mà không cần luyện hóa.” Nhạc Vân nói.

“Phải, đó cũng là điều may mắn mà lục gia có được. Tuy nhiên đây không phải là thời đại của tranh dành hỗn chiến như mấy vạn năm trước. Tình hình Đông Châu lúc này đang ở thế cân bằng vi diệu, chẳng thế lực nào muốn gây ra sóng gió. Mà tại sao ta lại phải nói với ngươi những chuyện này?” Phương lão ê a một lúc bừng tỉnh nói.

“Được rồi, ngươi đem đám ngũ sắc hỏa trùng kia ra ngoài. Rồi mấy ngày tới ngươi chăm sóc chúng cẩn thận một chút là được.” Phương lão phân phó.

“Được” Nhạc Vân gật đầu.

“Ta phải làm gì nữa?” Nhạc Vân hỏi, dẫu sao hôm nay là ngày đầu tiên làm việc.

“À, ngươi cứ ở đây trông cửa tiệm cho ta là được. Ai mua gì thì đã có đơn giá ở từng mặt hàng, không ai dám làm khó ngươi. Ta đi uống rượu với bạn cũ.” Phương lão nói xong rồi bước ra cửa, đạp pháp bảo bay lên trời.

Theo lời Phương lão, Nhạc Vân tháo bao hàng ra thì được hơn mười chiếc đèn bằng pha lê hình trụ, hai đáy bằng phẳng, phía trên có nơi để móc dây vào, phía dưới là một vài lỗ thoát khí. Bên trong mỗi chiếc đèn pha lê là một con vật to bằng nửa nắm tay hình tròn, lông tơ màu trắng phủ kín mặt mũi, đang tỏa ra ánh sáng màu lam yếu ớt.

Dưới đáy bao hàng là một bọc nhỏ thức ăn hình hạt tròn to như đầu ngón tay óng ánh sáng, không biết được làm bằng nguyên liệu gì. Nhạc Vân đoán đây vốn là ma hạch phế phẩm, bởi theo ghi chép ngũ sắc hỏa trùng vốn chỉ hấp thu các loại tinh quặng cùng ma hạch của ma thú.

Thích thú treo mười chiếc đèn pha lên ngay ngắn ở một góc của cửa tiệm, Nhạc Vân bỏ vào mỗi lồng một viên thức ăn nhỏ. Lập tức đám ngũ sắc hỏa trùng động đậy chạy đến từng viên thức ăn rồi nằm lên như thể ấp trứng. Giây lát sau đừng đợt quang mang ngũ sắc bắt đầu luân chuyển trên thân chúng, nhìn cực kỳ vui mắt.

“Hắc, hắc..xem ra chúng mày bị đói mới không chịu phát sáng.” Nhạc Vân cười cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Nẻo Hồng Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook