Vạn Nẻo Hồng Trần

Chương 9: Nữ ma đầu [ 2 ]

Tiểu Trần

09/01/2014



“Gia gia thường bảo thấy người gặp nạn phải ra tay tương trợ. Nhưng tên nát rượu này có được gọi là đang gặp nạn hay không?” Vân Tuyết vừa đi vừa lẩm bẩm bước chân ngập ngừng nửa muốn đi nửa lại thôi.

“Bõm” tiếng động phía sau lưng nàng vang lên. Chỉ thấy Huyền Phong lúc này người đã lăn đến nằm sấp gần mép nước, một cánh tay đã buông thõng xuống mặt nước hồ.

“Hừ, hôm nay bản cô nương làm phúc một lần.” Vân Tuyết lẩm bẩm rồi đi đến chỗ Huyền Phong khẽ túm cổ áo phía sau của hắn rồi xốc hắn dậy. Sau đó bàn tay phải nàng khẽ xoay, ngay lập tức thân hình hắn lật ngửa. Nàng nhanh chóng túm lấy cổ áo phía trước của hắn rồi cứ thế lôi đi trên mặt đường.

Lúc này người qua lại xung quanh hồ thấy một cảnh tượng có một không hai trong đời. Một thiếu nữ khuôn mặt xinh xắn trắng trẻo đang kéo tà tà mặt đất một thanh niên không biết là sống hay chết. Thiếu nữ vẻ mặt lạnh nhạt, không hiện lên chút gì gọi là quá sức. Cứ thế nàng kéo chàng trai vòng qua mấy con phố nhỏ, đi thẳng đến đại lộ lớn hướng về thành bắc.

“Tại sao lại không có xe ngựa?” Vân Tuyết lúc này bắt đầu cảm thấy chán ghét chuyến đi chơi sáng hôm nay. Lúc này nàng muốn thuê một chiếc xe ngựa để đưa tên nát rượu này về nhà hắn nhưng lúc này trên đại lộ vắng tanh không một bóng người.

“Nghe nói có ma nữ của của ma giáo vừa giết chết một người thanh niên.” Không biết ở đâu đó quanh khu vực hồ Bích Thủy một tin đồn bắt đầu lan tỏa ra các ngõ ngách của thành Nam Giang.

“Không phải, là một ma nữ hút máu chàng trai đến chết rồi kéo xác chàng trai đi lang thang.” Giọng bàn tán vang lên tại một chỗ buôn bán ở phía đông thành.

“Ta nhìn thấy ma nữ đó trên đại lộ thành bắc vừa hút máu vừa hôn chàng trai.” Một lái buôn kể lể ở một góc thành bắc.

Cùng lúc đó một khắc trước, trên đại lộ hướng về thành bắc, Vân Tuyết vẫn lôi Huyền Phong đi về phía trước.

“Tới Lạc Xuân Viện…Lạc Xuân Viện…” Huyền Phong đôi mắt lơ mơ nói.

“Ngươi nói gì…” Vân Tuyết nghe thế thì hỏi lại.

Dừng lại một chút nàng đặt Huyền Phong xuống lòng đường rồi ngồi xuống khẽ lay người hắn hỏi: “Nhà ngươi ở hướng nào?”

Huyền Phong đôi mắt lờ đờ như người sắp chết khẽ nói: “Trước mặt ba dãy nhà rồi rẽ vào phố Bách Hoa.”

Vân Tuyết nghe thế thì đứng dậy, không quên núm lấy cổ áo hắn kéo đi. Nàng muốn nhanh nhanh tống khứ cái của nợ này đi càng nhanh càng tốt.

“AAA, hôm nay ta xui xẻo quá, tại sao lại gặp tên chết bầm này.” Nàng vừa đi vừa nghĩ.

Chẳng tốn mấy công phu nàng đã lôi hắn đến phố Bách Hoa. Chỉ thấy đây là một con phố khá rộng rãi. Hai bên đường đều giăng đèn kết hoa nhìn rất vui mắt. Có điều lúc này cả con phố im lìm, hình như chưa nhà nào thức dậy.

“Nhà ngươi chỗ nào?” Vân Tuyết lay lay người Huyền Phong.

Huyền Phong nửa tỉnh nửa mê ngón tay run run chỉ vào một cửa tiệm hai lầu to nhất phố.

Vân Tuyết thấy thế thì chả thèm xem xem cửa tiệm này là gì lập tức thi triển khinh công. “Vù” một cái đã lướt như bay về cửa tiệm đó tất nhiên trên tay không quên kéo theo “của nợ”.

Tới trước cửa lớn của cửa tiệm, Vân Tuyết khẽ đập cửa. Một lúc sau chỉ thấy một lão bà vẫn còn trong bộ quần áo ngủ ra mở cửa.

Vừa nhìn thấy Vân Tuyết mắt lão bà sáng rực như thể thấy núi vàng đang nằm trước mặt. Liếc mắt sang nhìn Huyền Phong lão bà mắt lại càng sáng hơn.

“Mau đưa Long công tử vào, mau đưa Long công tử vào.” Bà lão vui mừng nói. Nói rồi chả đợi Vân Tuyết phản ứng đã lôi Vân Tuyết cùng Huyền Phong vào bên trong.

“Mau lên phòng này.” Lão bà không kịp để cho Vân Tuyết nói một câu đã hối hả bước lên lầu hai, mở cửa một gian phòng rồi gọi Vân Tuyết.

“Hừ, có mẹ già chăm sóc yêu thương như thế mà lại trở thành kẻ nát rượu.” Vân Tuyết nhìn Huyền Phong vẻ mặt vô cùng kinh bỉ.

Xách hắn tống vào chiếc giường trên lầu hai, lúc này Vân Tuyết mới nhẹ nhõm cả người. Nàng thật không ngờ một thanh niên nhà cao cửa rộng, mẹ già chăm nom như thế mà lại trở nên bệ rạc như vậy. Ấn tượng của Huyền Phong trong lòng nàng lúc này phải nói là không có một chút trọng lượng nào nữa.

Nhìn quanh gian phòng một chút nàng mới phát hiện mẹ già của Huyền Phong đã rời khỏi tự lúc nào. Cánh cửa gian phòng cũng đã được khép lại.

“Mau chóng trở về tìm gia gia thôi.” Vân Tuyết khẽ nhủ với lòng.

“Cót...két…” Đúng lúc này cánh cửa gian phòng bật mở. Khi nhìn rõ khung cảnh ngoài cánh cửa Vân Tuyết giật mình bước lùi lại hai bước kêu lên: “Các ngươi làm trò gì vậy?”. Khuôn mặt nàng lúc này cũng có chút ửng đỏ.

Thì ra trước cửa phòng lúc này, hai thiếu nữ trong trang phục vô cùng thiếu thốn đang bước vào phòng. Thân hình nóng bỏng, da trắng eo thon, bầu ngực ở trần để lộ hết xuân quang chói lóa. Vân Tuyết tuy là thiếu nữ nhưng cũng phải ngượng ngùng.

“Tiểu hồ ly, để chúng ta giúp hai người một tay.” Một ả thiếu nữ lả lơi nói.



“Các ngươi là ai?” Vân Tuyết hoảng hốt.

Nhìn thấy vẻ mặt của Vân Tuyết một ả khác nói: “Đã sa chân vào chốn thanh lâu thì trước sau cũng phải hiểu chuyện. Hôm nay để hai tỷ tỷ hướng dẫn cho ngươi, xem như là nhập môn đi.” Tiếng cười dâm đãng vang lên từ đôi môi của hai ả khiến Vân Tuyết rùng mình.

“Thanh lâu” trong đầu Vân Tuyết nổ tung với hai chữ này.

“Tên khốn kiếp, dám lừa gạt bản cô nương.” Vân Tuyết giận điên người.

Chân nàng khẽ động, ngay lập tức một con dao kiểu cổ sáng lóa đã xuất hiện trong tay nàng. Nàng khẽ xoay người, chân khí cuồn cuộn theo lòng bàn tay truyền vào lưỡi dao. Chỉ sát na sau đó lưỡi dao như ngân lên tiếng gọi của tử thần. Một vòng ánh sáng bán nguyệt bàng bạc chém xéo về phía giường nơi Huyền Phong đang nằm.

“Rắc.” Chiếc giường bị chém thành hai nửa nhưng lại không thấy thân thể Huyền Phong đâu.

Hai cô ả gái thanh lâu bị dọa cho tâm thần hoảng sợ, la hét như lợn bị chọc tiết. Chẳng mấy chốc Lạc Xuân Viện đã rơi vào cảnh náo loạn.

“Ầm” Một cước như bài sơn đảo hải đá ra. Cánh cửa phòng vỡ tan thành từng mảnh, bụi trắng bay tung tóe khắp phòng. Lục y thiếu nữ lúc này chẳng khác nào bạch phát ma nữ điên cuồng phá hoại mọi thứ trong Lạc Xuân Viện.

“Hôm nay bản cô nương phải hủy chốn dơ bẩn này.” Một tiếng hét vang lên làm đám người Lạc Xuân Viện cảm thấy da đầu tê dại. Mọi người quần quần áo áo xộc xệch ba chân bốn cẳng chạy ra ngoài viện.

“Mau mau ngăn ma nữ kia lại.” Không biết ai là người hô lên như thế.

Một đám nam tử thân hình cơ bắp nhanh chóng ập cửa lao vào. Sau đó cánh cửa lớn được đóng lại. Thế trận đóng cửa đánh chó được hơn mười nam tử áp dụng một cách triệt để. Với thế trận gần như là hoàn mĩ này không biết bao nhiêu khách làng chơi không chịu trả tiền đã bị đánh cho thừa sống thiếu chết, lăn lộn khóc lóc kêu cha gọi mẹ.

“Vù…” Một trường côn to như bắp tay người lao đến chỗ của Vân Tuyết như tên bắn. Chỉ thấy nàng khẽ cười lạnh một tiếng, một đạo nhu kình êm ả như mặt hồ Bích Thủy nhanh chóng được bắn ra. Trường côn vừa chạm vào đạo nhu kình này thì ngay lập tức xoay tròn giữa không trung, sau đó theo đà quán tính cây trường côn cắm phập vào nền nhà phía dưới.

Lục y phất phới, Vân Tuyết lúc này đã chuyển thân mình đứng trên thanh trường côn. Mũi chân điểm nhẹ trên đầu thanh côn giữ vững cả thân hình tuyệt đẹp của nàng. Ánh mắt nàng lạnh nhạt nhìn đám nam tử đang vây xung quanh, hàn quang trong tay chớp động, một lưỡi dao cong cong kiểu cổ như lưu tinh xạ nguyệt vẽ nên một vòng tròn tuyệt mĩ quanh người nàng.

“Phựt..phựt…phựt…phựt…” Mười thanh trường côn còn lại trong tay mười tên nam tử bị chém thành hai đoạn.

Hơn mười nam tử biết hôm nay đã đập đầu vào đá tảng, tinh thần lập tức sa sút không còn chút ý chí chiến đấu. Không ai bảo ai lập tức hướng phía cửa ra vào bỏ chạy.

“Muốn chạy?” Vân Tuyết yêu kiều quát một tiếng lảnh lót như phượng khiếu cửu thiên. Chỉ thấy nàng xoay mình trong không trung, chỉ một sát na thân thể tựa như di hình hoán ảnh đứng chặn trước cửa ra vào.

“Bốp..bốp…bốp…bốp…bốp..” Hàng loạt tiếng va chạm da thịt với cường độ mạnh vang lên. Chỉ thấy giây lát sau hơn mười nam tử đã bị nàng đánh thành đầu heo, mặt mày thâm tím, lúc này thân sinh phụ mẫu của họ e rằng cũng không nhận ra nổi.

“Bồng” cửa lớn của Lạc Xuân Viện bị phá toang, hơn mười nam tử như thể rác rưởi bị người ta ném chổng vó ra bên ngoài nằm rên rỉ. Đám kĩ nữ thấy thế thì khóc lóc um sùm, có người sợ quá thiếu chút nữa đã ngất đi.

“Phừng…” Một mùi khét lẹt nhanh chóng lan tỏa ra xung quanh. Chỉ thấy từ phía trong Lạc Xuân Viện lúc này từng đám hoa lửa đang thi nhau nhảy múa.

“Huyền Phong, ngươi chạy đi đâu.” Một chàng trai quần áo lấm lem lao ra từ cửa chính của Lạc Xuân Viện, chạy được một đoạn thì bỗng nhiên bước chân vội dừng lại. Một vòng bán nguyệt tỏa ra hàn quang lạnh lẽo vẽ nên một đường cong tuyệt mĩ đã đến trước cổ của chàng trai, hóa ra đó là một con dao cong cong kiểu cổ sáng loáng. Một tà áo màu lục nhanh chóng lướt theo lưỡi dao. Khi lưỡi dao sắp chạm vào cổ chàng trai, một bàn tay nhỏ nhắn, trắng ngần lập tức giữ lưỡi dao cách cổ chàng trai một tấc. Một bàn tay khác nhẹ nhàng tóm lấy cổ chàng trai. Tiền hậu giáp kích thế này khiến chàng trai phải bó tay chịu trói.

Đến đây câu chuyện của chúng ta lại trở về với lúc ban đầu.

“Ác nữ, mau buông công tử nhà ta ra?” Một giọng nói mang theo nội lực hùng hậu như muốn chọc thủng tai người khác vang lên. Sau đó một nam tử tuổi chừng ba mươi khuôn mặt bặm trợn xuất hiện phía trước con đường. Bên cạnh hắn là hơn mười người ăn mặc quần áo gia đinh, tay cầm trường côn khuôn mặt ai cũng hiện lên đầy vẻ phẫn nộ.

“Ngươi nói thêm tiếng nữa ta liền tiễn hắn vân du địa phủ.” Vân Tuyết giọng thánh thót vang lên.

“To gan, ngươi có biết công tử nhà ta là ai không?” Người đàn ông kia hỏi.

“Ta cần gì biết hắn là ai. Dám lừa gạt bản cô nương thì phải chịu trừng phạt.” Vân Tuyết kiêu ngạo đáp.

“Phải, phải…ta đáng bị trừng phạt.” Huyền Phong cười cười lên tiếng.

“Hãy trừng phạt ta cả đời này đều phải ở bên nàng.” Huyền Phong chưa kịp để người khác phản ứng đã liên hồi nói.

“Bốp….ngươi vẫn chưa chừa…?” Vân Tuyết nghe Huyền Phong nói thế thì bàn chân khẽ đá vào mông hắn, giọng đe dọa.

“Đá hay lắm, đời này ta nguyện ý để nàng đá mông.” Huyền Phong lại tươi cười nói.

“Tại sao hôm nay ta lại gặp hạng người vô sỉ như ngươi.” Vân Tuyết khẽ gằn từng tiếng oán giận.

“Vân Tuyết muội, là lúc ta trong cơn say không biết mình đi nhầm vào kĩ viện.” Huyền Phong phân bua.



“Ngươi đừng khua môi múa mép.” Vân Tuyết vừa rồi đánh một trận cũng đã hạ hỏa. Nhưng lúc này nàng đang nghĩ cách trừng trị tên sắc lang này. Nghĩ đến cảnh lúc nãy nếu không phải mình võ công đầy mình thì đã thành dê rơi vào miệng cọp.

“Ác nữ, mau buông công tử ra.” Người đàn ông bặm trợn kia lại hét lên.

“Trình Vinh đại ca, nàng không có sát ý, huynh đừng lo lắng.” Huyền Vũ cười cười nói.

Hôm nay hắn chỉ muốn trêu đùa Vân Tuyết một chút nhưng không ngờ mấy kĩ nữ thanh lâu lại muốn “chăm” hắn như thế làm đảo lộn kế hoạch của hắn. “Ài, người tính không bằng trời tính.” Hắn khẽ than trong lòng.

“Thằng cháu cưng của ta ở đâu?” Một giọng ồm ồm như vượt qua không gian vang lên bên tai mọi người.

“Chạy” Bỗng Huyền Phong nghe thấy âm thanh này thì hét lên một tiếng rồi không biết làm cách nào, hắn vô hiệu hóa khống chế của Vân Tuyết, sau đó nắm lấy tay nàng thi triển khinh công chạy trốn, tốc độ như thiểm điện

“Cháu ngoan, đừng chạy, lần này phải theo ta trở về Long quốc.” Tiếng hét vang lên náo động cả góc thành Nam Giang.

“Long tiền bối, công tử mang theo một cô nương chạy mất rồi.” Trình Vinh hướng một lão già vừa đến nói.

Lão già này tuổi ngoài thất thập nhưng da dẻ hồng hào, không có đến một nếp nhăn, râu tóc vẫn còn đen nhánh chứng tỏ hàm dưỡng công phu phải thuộc hàng nhất đại tông sư.

“A, thằng tiểu quỷ luyện Long Hình Thần Bộ đã đến mức xuất thần nhập hóa, ta đây cũng không đuổi kịp.” Lão già cười nói.

“Đing…đang..đing…đương…” tiếng chuông khẽ vang lên trong gió.

“Thông Linh Chung” Long lão khẽ lẩm bẩm.

Chỉ thấy thấp thoáng trên mấy nóc nhà một đôi nam nữ nắm tay nhau đang lướt nhanh trong gió quay trở lại chỗ cũ, tất nhiên là Long Huyền Phong cùng Vân Tuyết.

“Gia gia cứu mạng.” Chỉ nghe Huyền Phong gọi lớn.

“Cứu cái đầu ngươi, đó là gia gia của ta.” Vân Tuyết giờ mới có thời gian để nói chuyện.

Vừa rồi bị Huyền Phong kéo chạy, vì muốn thoát khỏi tay Huyền Phong nàng huy động chân nguyên để đột phá, ai ngờ sơ ý lại truyền chút chân nguyên vào Thông Linh Chung đeo bên hông. Một luồng uy áp nhanh chóng kéo tới khiến Huyền Phong sợ vỡ mật, tưởng có kẻ nào đạo hạnh cao thâm đang gây nguy hiểm cho hai người. Thế là hắn vận dụng Long Hình Thần Bộ đến cực hạn chạy ngược trở về cầu cứu gia gia. Nào ngờ lúc này nghe Vân Tuyết bảo người đó là gia gia nàng, hắn nở một nụ cười khổ.

“Hà…Long Hình Thần Bộ quả là danh bất hư truyền.” Tiếng nói trầm ấm vang lên, sau đó một lão già râu tóc bạc trắng, chống chiếc gậy gỗ xuất hiện phía xa con đường.

“Gia gia” Vân Tuyết khẽ gọi. Nàng định vẫy tay nhưng sực nhớ Huyền Phong vẫn đang nắm chặt tay nàng.

“Có phải ngươi muốn ta phế cái tay này không?” Vân Tuyết bạo nộ.

Huyền Phong giật mình luyến tiếc buông tay Vân Tuyết.

“Long Chiến, bao nhiêu năm rồi mà râu tóc ngươi vẫn không chịu bạc trắng là thế nào?” Vân lão cười hỏi.

“Vân Đình, bao nhiêu năm rồi mà râu tóc ngươi vẫn không rụng hết là thế nào?” Long lão cười hỏi lại.

“Ha hả…” tiếng cười của hai lão già làm mọi người cảm thấy quái dị. Hôm nay quả là một ngày lắm chuyện oái ăm.

Vân lão đảo mắt nhìn quang cảnh xung quanh, chỉ thấy lúc này một cửa tiệm lớn bên trong đã cháy rụi, may mà có người dập lửa kịp thời nếu không đã nhanh chóng lan sang các dãy nhà bên cạnh. Đám người hô hoán lấy nước dập lửa giờ khuôn mặt vẫn hiện lên nỗi sợ hãi.

“Tuyết nhi, chuyện này là con gây ra sao?” Vân lão khẽ nghiêm giọng.

“Gia gia, là vì hắn, hắn dám lừa con…” Vân Tuyết ngập ngừng.

“Hử, hắn lừa con cái gì?” Vân lão hứng thú, lâu lắm rồi tiểu nha đầu này mới có bộ dạng ấp úng như thế.

“Hừ, hắn dám lừa con vào thanh lâu.” Vân Tuyết dứt khoát nói, ngón trỏ chỉ vào Huyền Phong như chỉ một tên tội phạm truy nã.

“Giỏi, giỏi, như thế mới đúng là cháu của Long Chiến ta.” Long lão nghe Vân Tuyết tố cáo thế thì cười sảng khoái.

Mọi người nghe Long lão nói thế thì tất cả rơi vào một khoảng mây mù.

Vân lão thì lắc lắc đầu ngao ngán nhìn Long lão.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Nẻo Hồng Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook