Văn Phòng Ẩn Hôn

Chương 153: Triệu Phương Cương ngoại truyện 6

Khinh Ảm

18/10/2021

Việc trang trí cho ngôi nhà mới đã xong một bước, đứng trong ngôi nhà mới Nhậm Đình Đình nhìn căn nhà thô sơ như thể cô có thể thấy trong tương lai cô sẽ bận rộn như thế nào, đây là nhà của hai người họ.

Tất cả mọi đồ đạc đều hỏi ý kiến của anh và cô đi lựa chọn.

Cô chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm, vài ngày nữa đồ đạc sẽ được đem đến, ngôi nhà lúc đó càng trông thú vị hơn. Trong lòng cô nghĩ vậy, vui vẻ cười.

Kỷ Dục Hằng vẫn luôn nâng đỡ Triệu Phương Cương, vì vậy anh cũng ngày càng bận rộn, xã giao ngày càng nhiều hơn.

Hôm nay, anh đang ăn với người của bên chính phủ để bàn về việc vay vốn phát triển một dự án mới, một số vị lãnh đạo đến, khi anh bước vào, người ta đều giới thiệu: “Đây là con rể của Cục trưởng cục quản lí tài chính, Triệu Phương Cương, giám đốc bộ phận kinh doanh của ngân hàng Y.”

Ngay sau đó, nhóm người vốn là đang nhìn lập tức đứng lên, nhiệt tình bắt tay với anh, “Triệu tổng, xin chào, xin chào.”

Triệu Phương Cương cũng tươi cười chào họ và bắt tay.

Anh không biết từ khi nào anh có thêm danh xưng “con rể Cục trưởng” vào chức danh của mình, thậm chí còn được đặt trước giám đốc kinh doanh.

Điều này khiến anh cảm thấy rất khó chịu, vì anh là người luôn kiêu ngạo và không chịu cúi đầu.

Hôm nay dạ dày anh không được tốt lắm, giữa chừng anh đi vào nhà vệ sinh, bên ngoài buồng là một cái bồn rửa tay nhỏ dành cho nam, chẳng mấy chốc đã có người bước vào vừa nói chuyện phiếm vừa bàn luận.

“Triệu Phương Cương kia nhìn tuổi còn trẻ mà đã là giám đốc rồi.”

“Đúng vậy, cậu ta cánh tay phải của Kỷ Dục Hằng, theo Kỷ Dục Hằng từ DR đến ngân hàng Y, trợ thủ đắc lực đấy, cũng sẽ là tổng giám đốc ngân hàng trong tương lai thôi.”

“Tuyệt thật, phía truowcsc có người che chắn cho, phía sau còn có cha vợ. Đây không phải là con đường êm đềm phía trước sao?”

“Tôi nghe nói vợ anh ta bị anh ta nhắm tới khi còn đi học, người ta nghĩ sâu xa, cưa đổ con gái của Cục trưởng Nhậm, đồng nghĩa với việc có được toàn bộ Cục Tài chính, mà Cục trưởng Nhậm sau này vẫn còn có thể lên cao hơn nữa cơ. Trong tương lai, những nghiệp vụ liên quan tới chính phủ ở thành phố C, chẳng phải nằm gọn trong tay anh ta sao? Chỉ cần cha vợ anh ta nói một câu là xong chuyện.”

“Vậy thì Triệu Phương Cương là Kỷ Dục Hằng thứ hai rồi?”

“Không phải chỉ là Kỷ Dục Hằng thứ hai đâu. Sớm muộn gì cũng sẽ vượt qua Kỷ Dục Hằng, Kỷ Dục Hằng cũng không có một người cha vợ có cơ như Cục trưởng Nhậm, mà tôi nói chứ, Kỷ Dục Hằng này cũng thật ngốc, để cho người bên dưới lợi dụng sơ hở mà cưới được tiểu công chúa này, nếu lúc đó anh ta có suy nghĩ này, còn đến lượt Triệu Phương Cương sao? Cái gọi là một bước lên trời, như diều gặp gió chính là đang nói về kiểu đàn ông như anh ta.”

Lúc đó, Triệu Phương Cương đang kéo thắt lưng trong ngăn sát vách, anh rất muốn đạp cửa xông ra để những người đó nói những điều đó trước mặt mình, nhưng anh vừa đưa chân lên rồi lại đặt xuống.

Bên ngoài là người của chính phủ, anh không thể làm gì được, nếu khoản vay dự án bị hỏng vì sự nông nổi của anh, không chỉ Kỷ Dục Hằng phải dọn dẹp chuyện này, có lẽ cha vợ tương lai của anh cũng phải đứng ra giải quyết cho anh, điều đó càng chứng minh những gì họ nói là đúng, Triệu Phương Cương anh là người đã trèo lên cha vợ mà đi lên.

Cuối cùng thì anh vẫn đợi họ rời đi mới bước ra, nhìn mình trong gương anh càng thấy khó chịu hơn.

Ha ha, bây giờ dù có nỗ lực đến mấy cũng không thể cởi được cái mác con rể Cục trưởng Nhậm rồi.

Nhậm Đình Đình đợi Triệu Phương Cương đến khuya, một mình cô ngồi trong phòng khách xem TV, thời gian trôi qua, đã hơn mười hai giờ rồi, trước đây, nếu không về trước mười hai giờ, anh sẽ gửi tin nhắn WeChat để nói với cô, nhưng hôm nay lại không.

Cô gọi điện cho anh, nhưng bị anh cúp máy, sau đó gọi rồi lại cúp máy, đây là điều chưa từng xảy ra trước đây.

Cô rất khó chịu nhưng cũng bất lực, chỉ có thể cuộn mình trên sô pha chờ anh về.

Anh về lúc 3h30 sáng, say mèm.

Nhậm Đình Đình đã ngủ say, nghe thấy tiếng động thì bật dậy ngay lập tức, tìm một lúc cũng không tìm được dép nên đi chân trần ra gặp anh.

“Sao hôm nay anh về muộn thế?” Cô hỏi.

Triệu Phương Cương ném chiếc áo vest lên trên ghế sô pha, vẻ mặt trông mệt mỏi nói, “Tăng một kết thúc rồi đi tăng 2, tăng 2 kết thúc lại đi tăng 3.”

“Anh không phải đi ăn với người của chính phủ sao, cũng không phải là đi với mấy sếp của bên doanh nghiệp, sao lại đi tăng 2 với tăng 3?” Nhậm Đình Đình xếp gọn gàng áo vest của anh, đặt nó nằm phẳng phiu trên ghế sofa.

Triệu Phương Cương không trả lời cô, ngồi xuống sô pha, “Anh khát quá.”

Nhậm Đình Đình vào bếp rót nước cho anh, sau đó đưa đến tận miệng anh.

Mặc dù cô chỉ bật một chiếc đèn chiếu nhỏ trong phòng khách, nhưng vết son trên áo sơ mi trắng của anh vẫn hiện rõ, tay cô lúc đó cũng run lên.

“Triệu Phương Cương, anh đã đi đâu vậy!?” Cô cao giọng hỏi.

Triệu Phương Cương chưa kịp đưa tay cầm lấy chiếc cốc thì cô đã hét lên, anh đã ngẩng đầu nhìn cô, “Tăng 2 là đi hát, tăng 3 là quán bar, sao vậy?”

“Là khách hàng muốn đi hay là anh muốn đi?”

Anh nhìn cô chằm chằm, “Ý em là gì?”

Cảm xúc của Nhậm Đình Đình đã dâng trào, cô vươn tay kéo áo anh, “Đây là cái gì? Đừng nói là đồng nghiệp nữ vô tình cọ vào anh!”

Triệu Phương Cương nhìn, trên áo sơ mi có một vết son.

Anh thầm mắng một câu mình, chết tiệt.



Ngay lập tức giải thích, “Quán bar là sau khi cùng một số ông chủ hợp tác đi hát, sau đó bị họ kéo đến quán bar, họ gọi một vài cô gái đến uống rượu.”

Nhậm Đình Đình chế nhạo, “Là kk hay gg?”

Triệu Phương Cương ngạc nhiên, làm sao cô biết được?

Nhậm Đình Đình đặt mạnh chiếc cốc trên tay xuống bàn trà, “Triệu Phương Cương, anh có chết cũng không thay đổi.” Cô quay đầu bỏ đi.

Triệu Phương Cương vươn tay kéo cô lại, “Cái gì mà anh có chết cũng không thay đổi, em nói rõ ràng xem nào.”

“Lúc trước anh không phải là hoàng tử của hộp đêm ở DR sao? Cái tên này của anh đến nay vẫn còn lưu truyền trên giang hồ kia kìa!” Nhậm Đình Đình muốn gỡ tay anh ra nhưng không được.

Triệu Phương Cương thấy vậy thật nực cười, “Đúng vậy, trước đây anh ăn chơi trác táng, thường xuyên đến hộp đêm để chơi, nhưng là chơi đùa, đều là góp vui lấy lệ.”

“Lần này cũng vậy sao?” Nhậm Đình Đình hỏi.

“Dù em có tin hay không thì vết son này thực sự là do người ta vô ý cọ trúng.”

“Vậy thì tại sao anh lại đi? Anh có biết là anh sắp kết hôn không?” Nhậm Đình Đình lại hỏi.

“Chuyện này thì liên quan gì đến hôn nhân?”

“Anh nghĩ là không liên quan sao?”

Triệu Phương Cương đứng lên, nói: “Đình Đình, em cũng là người trong giới kinh doanh này, anh đến đó chỉ để tiếp khách, anh luôn nghĩ rằng em sẽ hiểu cho anh.”

Nhậm Đình Đình cau mày, “Em muốn hiểu cho anh, em vẫn luôn hiểu, nhưng còn anh thì sao? Có bao giờ anh nghĩ tới em chưa? Anh có nghĩ cho cảm giác của em chưa? Em cảm thấy anh đối với chuyện hôn nhân này đều là thái độ thờ ơ, không quan tâm!”

Triệu Phương Cương hôm nay đã rất tức giận, việc cô không muốn tha thứ cũng khiến anh phát hỏa, “Anh không quan tâm đến hôn nhân sao? Làm sao anh có thể không quan tâm chứ? Anh đã nói là do một khách hàng kéo qua, nên anh phải đưa họ đi? Không lẽ kết hôn với em rồi anh không có chút tự do nào sao? Anh không thể bước vào những nơi như quán bar sao? Em cũng đã du học nhiều năm ở nước ngoài như vậy rồi, làm sao? Em có thành kiến với quán bar à?”

“Vậy Kỷ tổng có đi bar không? Anh ấy có để vết son môi của phụ nữ dính lên áo của mình không?” Nhậm Đình Đình lại hỏi.

“Em đang nói cái gì vậy? Vậy lúc anh ấy đi xã giao, tiếp khách, Đồ Tiểu Ninh có điên cuồng gọi điện cho anh ấy không, còn em thì sao? Em có phải là người vợ hiểu chuyện không?” Triệu Phương Cương cũng đáp lại cô.

Không nhớ nổi đây là lần thứ bao nhiêu hai người họ cãi nhau nữa.

Nhậm Đình Đình ngẩng đầu nhìn anh, càng cảm thấy anh xa lạ, hoặc là, cô chưa bao giờ thực sự hiểu anh, “Anh cho rằng em không hiểu chuyện sao?”

“Chỉ cần em hiểu chuyện một chút, anh sẽ không mệt như vậy rồi.” Anh đáp lại.

“Anh mệt rồi sao?”

Triệu Phương Cương xoa xoa lông mày, “Ừ. Em luôn cố tình gây sự không có chừng mực khiến anh cảm thấy rất mệt mỏi.”

Chân của Nhậm Đình Đình vẫn để trần trên sàn, rất lạnh, nhưng vào lúc này lại không cảm thấy lạnh bằng trong tim.

Có lẽ ngay từ đầu đã sai.

Hai người lặng lẽ đứng hồi lâu, trong căn nhà rộng lớn chỉ có thể nghe thấy tiếng bông tuyết rơi trên TV, đột nhiên, Nhậm Đình Đình nói: “Chia tay đi.”

Triệu Phương vừa ngẩng đầu, nhưng bắt gặp vẻ mặt bình tĩnh của cô, cô nghiêm mặt nói: “Chia tay đi.”

“Em nói lại lần nữa?” Anh khóa chặt mắt nhìn cô.

“Chia tay đi, em cũng mệt rồi.”

Anh im lặng thì cô nói tiếp: “Không phải chúng ta không phù hợp với nhau ở nhiều điểm sao? Anh không muốn thay đổi, em cũng không muốn chấp nhận, ba ngày cãi nhau hai ngày, thực sự là không phù hợp.”

Giọng điệu của cô càng bình tĩnh, anh càng tức giận, “Nhậm Đình Đình, em có biết mình đang nói gì không?”

“Em biết chứ, biết rất rõ, mọi người đều mệt mỏi, tiếp tục cũng không có kết quả gì. Cũng chưa có kết hôn, vẫn còn kịp.”

Triệu Phương Cương cười giễu cợt, “Vẫn còn kịp sao? Em sớm đã có suy nghĩ này rồi à?”

Lần này Nhậm Đình Đình im lặng, bộ dạng này của cô khiến anh càng tức giận, anh càng tức giận càng không khống chế được lời nói, “Được, vậy thì chia tay đi.”

Chia thì chia, ai sợ ai chứ.

Anh nói xong, Nhậm Đình Đình nhìn anh, xoay người lên lầu thu dọn đồ đạc.

Triệu Phương Cương ngồi trong phòng khách, cơn buồn ngủ lúc quay về giờ đã hoàn toàn biến mất, nghe thấy động tác của cô, trong lòng anh rất loạn.

Anh châm một điếu thuốc bắt đầu hút, một lúc sau, Nhậm Đình Đình đã thu dọn đồ đạc và xách vali đi xuống.

Lần này, anh từ đầu đến cuối đều dõi theo cô, cô cúi đầu bước ra ngoài, Triệu Phương Cương dụi một điếu thuốc rồi đi theo.



“Muộn lắm rồi, ngày mai hãy đi.” Anh đưa tay ngăn cô lại.

“Không, em sẽ đi ngay bây giờ.” Cô rất bướng bỉnh, đi ra mở cửa.

Triệu Phương Cương nhìn cô mở cửa, “Anh đưa em.”

“Không cần, nếu vậy thì em sẽ còn phải quay lại lấy xe.”

Anh ta nhắc lại: “Muộn lắm rồi, anh đưa em đi.”

“Không cần đâu.” Cô từ chối, cũng không nhìn lại: “Vì đã chia tay rồi cũng nên giữ chút thể diện cho bản thân chứ.” Sau đó, cô lấy hành lý và đi thẳng ra ngoài.

Cánh cửa vừa đóng lại, trong phút chốc căn phòng trở nên yên tĩnh, trên TV vẫn còn đang “ào ào” bông tuyết rơi đầy màn hình.

Triệu Phương Cương nhìn về phía cửa, cổ họng vừa khô vừa chát, hai bên thái dương nhảy loạn xạ, nhưng chân đã đông cứng lại, đứng ở đó thật lâu, thật lâu.

Nhậm Đình Đình kéo hành lý ra xe, khóa cửa lại, nhìn khung cửa xe, ánh trăng yếu ớt sáng mờ ảo vẫn len lỏi vào cửa xe, nước mắt không kìm được mà tuôn rơi.

Cô khóc rất đau khổ, vừa nức nở vừa lấy tay lau nước mắt, nhưng nước mắt càng lau càng nhiều rơi xuống vô lăng, cuối cùng cũng không lau nữa, cô khởi động xe, lần này thật sự là không còn luyến tiếc, đạp ga rời đi.

Kết thúc rồi, tất cả đều kết thúc cả rồi.

Triệu Phương Cương đứng trên ban công nhìn xe của cô dần khuất vào bóng đêm, mà câu nói “anh là con rể Cục trưởng Nhậm” lại văng vẳng bên tai.

Nó như một cái gai đâm vào trái tim anh, khiến anh chậm chạp xê dịch chân tiến bước để đuổi theo cô.

Anh đặt tay lên thái dương đang nảy của mình, suy nghĩ.

Xa nhau vài ngày cũng tốt, hai người có thể bình tĩnh lại.

Nhưng anh không ngờ Nhậm Đình Đình làm thế thật, cô để chìa khóa ngôi nhà mới cạnh giường và chặn WeChat cũng như các cuộc điện thoại của anh, mọi thứ của cô đều mang đi sạch hoàn toàn, kể cả chai lọ trong phòng tắm cũng không còn nữa.

Tất cả những cách anh có thể liên lạc với cô đều bị cô cắt đứt.

Vài ngày sau Kỷ Dục Hằng đã gọi anh lại một mình sau cuộc họp, nghiêm túc nói với anh, “Anh đang làm gì vậy hả? Nếu anh không muốn nghiêm túc thì ngay từ lúc bắt đầu đừng trêu chọc cô ấy.”

Anh nói: “Làm sao tôi lại không nghiêm túc cơ chứ, cô ấy là người con gái đầu tiên tôi theo đuổi cơ mà.”

Kỷ Dục Hằng gõ bút, nghiêm túc nói, “Hôn nhân không phải là trò chơi, lần này anh nghĩ xem nên kết thúc như thế nào đi.”

Triệu Phương Cương không biết nên nói gì, còn không phải là do sự kiêu ngạo chết tiệt của anh gây ra sao.

Kỷ Dục Hằng vừa mới dạy bảo câu này, thì mẹ anh đã gọi đến và mắng anh sôi máu trên điện thoại.

“Nếu con thật sự đánh mất đứa bé ngoan Đình Đình này, thì con đừng có về nhà nữa, cha con và mẹ không muốn nhận đứa con trai như con nữa!”

Anh đến DR để tìm Nhậm Đình Đình, anh đợi ở xe của cô, không dễ dàng gì cuối cùng cũng đợi được, nhưng cô thậm chí không thèm nhìn anh.

“Vợ…” Anh lại mặt dày đi tới.

Nhậm Đình Đình rất bình tĩnh, “Em không còn là vợ anh nữa rồi, chính xác hơn là, em vẫn luôn không phải là vợ anh.”

“Là em mà.” Triệu Phương Cương muốn đến gần, nhưng cô đã tránh anh ra.

Cô nói: “Ba năm trước, em cũng đợi anh ở đây, anh còn nhớ không?”

Triệu Phương Cương đứng ở nơi đó, nhớ tới một hồi, gật đầu.

“Khi đó, trong lòng em chỉ có mình anh thôi. Anh vẫn luôn yêu thích chơi bời. Nếu em đoán không lầm, anh đã đi bar sau khi từ chối em.” Cô thở dài, “Khi đó em còn trẻ và thiếu hiểu biết, em đã nghĩ rằng thích là chuyện cả đời, dù bị anh từ chối, em vẫn âm thầm đặt anh trong trái tim mình, vì em thích nên em luôn nghĩ anh là nhất, còn em, có thể ngu ngốc bỏ qua hết các khuyết điểm của anh. Sau này anh đến theo đuổi em và ngỏ lời em làm bạn gái anh, thật sự em đã vui như một đứa ngốc vậy, tưởng là mình sẽ thay đổi được anh, em cũng nỗ lực làm một người bạn gái tiêu chuẩn, nhưng em đã nhầm, anh vẫn là anh, thích chơi bời, tùy hứng, luôn yêu bản thân.”

Triệu Phương Cương nhìn đôi mắt đỏ lừ của cô, trong lòng đau xót, quả thực anh không hề thay đổi, cho dù là ở bên cạnh cô cũng không có gì thay đổi.

“Anh nói rằng anh không còn trẻ và muốn lập gia đình, vì vậy em bắt đầu học cách quản lý gia đình, nhưng em mới 27 tuổi, còn anh đang đã hơn ba mươi tuổi rồi, anh không cảm thấy rằng có những lúc em còn trưởng thành hơn anh sao? Cãi qua cãi lại không biết bao nhiêu lần rồi?”

Nhậm Đình Đình nhìn anh, tự giễu cười một tiếng, “Trong khoảng thời gian này, em đã nghĩ thông rồi, ký ức về anh năm xưa cũng tan biến hết trong khoảng thời gian chung sống này rồi. Triệu Phương Cương, lần này em thực sự từ bỏ anh rồi.”

Triệu Phương Cương không ngờ những lời này lại được Nhậm Đình Đình nói ra, ngay lúc đó, anh biết rằng cô đã thực sự trưởng thành, và cô thật sự muốn chia tay.

“Đình Đình…” Anh muốn nói điều gì đó, nhưng anh không biết phải nói gì.

Nhậm Đình Đình thực sự không muốn nghe anh nói, cô mở cửa, để lại một câu nữa trước khi lên xe, “Làm phiền anh nói với chú dì, xin hãy nói với họ rằng em không thể làm con dâu của họ được rồi, cám ơn sự yêu thương của họ, nhưng, em rất xin lỗi.”

Triệu Phương Cương nhìn xe của cô biến mất trước mắt mình.

Vào lúc đó, anh thực sự nhận ra rằng đau lòng là cảm giác như thế nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Văn Phòng Ẩn Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook